Author Topic: Garden Court อาหารจีนกวางตุ้งอร่อยอลังการ  (Read 2730 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline katip

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2013
  • Posts: 44
  • Gender: Male
  • Last Login:November 26, 2014, 10:33:42 pm
Garden Court อาหารจีนกวางตุ้งอร่อยอลังการ ไม่ต้องบินไปไกลถึงฮ่องกง



หากใครที่ชื่นชอบอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง คงรู้ดีว่าอาหารจีนกวางตุ้งนั้น รสชาติค่อนข้างใกล้เคียงกับอาหารไทยหลายชนิด และถูกปากคนไทยมากกว่าอาหารจีนประเภทอื่น แต่ก็แน่นอนว่า ถ้าหากอยากจะลิ้มรสอาหารจีนกวางตุ้งให้อร่อยลิ้น ก็ต้องไปชิมถึงดินแดนต้นตำรับอย่าง "ฮ่องกง" จึงจะได้ลิ้มลองอาหารจีนกวางตุ้งที่อร่อยล้ำ




แต่ถ้าลองเสาะหากันดูสักหน่อย ก็ไม่ต้องบินไปไกลถึงฮ่องกง เพราะแค่อยู่เมืองไทยก็สามารถอร่อยกับอาหารจีนกวางตุ้งเลิศรสได้ไม่ยาก เช่นที่ห้องอาหาร "Garden Court" โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ริมถนนรัชดาภิเษก ก็มีเมนูอาหารจีนกวางตุ้งที่รังสรรค์โดยเชฟผู้เคยทำงานอยู่ที่ฮ่องกงนานนับสิบปี จึงมั่นใจได้เลยว่า รสชาติอาหารแต่ละจานไม่มีผิดเพี้ยนไปจากต้นตำรับแน่นอน และนอกจากเมนูอาหารจีนกวางตุ้งแท้ๆ แล้ว เชฟยังสร้างสรรค์เมนูอาหารจีนสไตล์ฟิวชั่นขึ้นมา โดยปรับสูตรให้มีรสชาติถูกปากคนไทยมากขึ้นอีกด้วย



กุ้งทอดครีมมะม่วง

"กุ้งทอดครีมมะม่วง" (จานเล็กราคา 500++ บาท, จานกลางราคา 1,000++ บาท , จานใหญ่ราคา 1,500++ บาท) แตกต่างจากเมนูกุ้งทอดครีมสลัดที่คุ้นเคย เพราะแทนที่จะคลุกเคล้ากุ้งทอดกรอบๆ เข้ากับครีมสลัดธรรมดาๆ หรือครีมวาซาบิ แต่ที่ "Garden Court" นำกุ้งทอด และผลไม้สดนานาชนิด เช่น แคนตาลูป ฝรั่ง สับปะรด และแก้วมังกรมาคลุกเคล้าเข้ากับ "ครีมมะม่วง" ที่ใช้มะม่วงน้ำดอกไม้มาผสมกับครีมสลัด เป็นเมนูที่เข้ากับหน้าร้อนของบ้านเราอย่างมาก เพราะช่วงมีนา เมษา พฤษภานั้นเป็นหน้ามะม่วง และช่วงเดือนมะม่วงมีรสชาติอร่อยที่สุด เมื่อเอามาทำเป็นครีมสลัดจึงยิ่งได้รสชาติที่กลมกล่อมลงตัว หวานมันอมเปรี้ยวกำลังดี ช่วยส่งเสริมรสชาติของกุ้งทอดให้ลงตัวมากขึ้น



ซี่โครงหมูทอดซอสวาซาบิ


"ซี่โครงหมูทอดซอสวาซาบิ" (เล็กราคา 300 ++ บาท ,กลางราคา 600++ บาท, ใหญ่ราคา 900++ บาท) ซี่โครงหมูอ่อนหมักกับเครื่องเทศ เช่น รากผักชีและพริกเซี่ยงไฮ้จนเข้าเนื้อและเปื่อยนุ่ม จากนั้นจึงนำไปทอดจนกรอบนอกนุ่มในแล้วราดด้วยซอสวาซาบิที่มีเผ็ดฉุนของวาซาบิแบบกำลังดี ไม่ฉุนจนเกินไป เป็นสีสันในรสชาติให้กับอาหารจานนี้



หูฉลามเจ้าสมุทร



"หูฉลามเจ้าสมุทร" (ราคา 1,200 ++ บาท/คน) หูฉลามเกรดเอในน้ำซุปที่ได้จากการเคี่ยวไก่และเนื้อหมูนานกว่า 9 ชั่วโมงจนได้น้ำซุปที่รสชาติเข้มข้น เนื้อหูฉลามกรุบกรอบซึมซับรสชาติของน้ำซุปไว้อย่างชุ่มฉ่ำ หากซดตอนร้อนๆ จะยิ่งชื่นใจ ช่วยฟื้นฟูกำลังวังชาได้ดีทีเดียว


หอยจ๊อกุ้ง


"หอยจ๊อกุ้ง" หอยจ๊อสูตรฮ่องกงที่ผสมกุ้งกับเนื้อปูและแห้วเพื่อเพิ่มความกรุบกรอบให้กับผิวสัมผัสของหอยจ๊อ นำไปยัดลงในฟองเต้าหู้ ก่อนจะนำไปทอดไปจนกรอบ รสชาติของหอยจ๊ออร่อยลงตัวโดยไม่ต้องง้อน้ำจิ้ม


หอยเชลล์นึ่งเต้าซี่

"หอยเชลล์นึ่งเต้าซี่" จานนี้สวยงามทั้งการจัดวางและหน้าตาที่ดูน่าอร่อย ด้วยการเลือกใช้หอยเชลล์ขนาดจัมโบ้ตัวโตเนื้อแน่น และสดหวาน มานึ่งกับเต้าซี่ที่ผสมกับกระเทียมรากผักชีและเพิ่มเติมความเป็นไทยมากขึ้น ด้วยการใส่ "พริกขี้หนู" ลงไปด้วย เป็นเมนูอาหารจีนแบบฟิวชั่นที่รสชาติจัดจ้านกว่าที่คิด



เชฟไชยวัฒน์ ผู้สร้างสรรค์เมนูอาหารจีนกวางตุ้งอร่อยๆ

"Garden Court" มีพื้นที่กว้างขวางนั่งสบาย มีที่นั่งให้เลือกทั้งด้านนอก และห้องส่วนตัว แถมยังมีลิสต์ไวน์คุณภาพดีให้เลือกอีกมากมาย เหมาะกับการเลี้ยงรับรองแขกทางธุรกิจ สังสรรค์กับครอบครัวญาติพี่น้อง หรือกินเลี้ยงเนื้องในโอกาสต่างๆ หรือแม้กระทั่งจะหลบมาอิ่มอร่อยคนเดียว ก็สามารถทำได้ เพราะเมนูอาหารที่ "Garden Court" มีให้เลืิอกหลายขยนาด ตั้งแต่จานขนาดเล็กเหมาะกับคนที่มาคนเดียว, จานขนาดกลางสำหรับใครที่มากัน 2 คน ไปจนถึงจานขนาดใหญ่หเหมาะกับคนที่มาเป็นหมู่คณะ จะมื้อไหน จะมากับใคร จะมากี่คน ที่ "Garden Court" ก็สามารถรองรับได้หมด


ค้นหาอ่านรายละเอียด “Garden Court ”เพิ่มเติมได้ที่  http://www.wongnai.com/articles/garden-court

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments