Author Topic: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX  (Read 158098 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #125 on: June 19, 2008, 12:55:50 am »
เยี่ยมตามเคย

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #126 on: June 19, 2008, 01:02:37 am »
.

Voila….เสร็จแล้ว....สีสวย...ยังกับแกะกล่อง...แล้วประกอบกลับ
















.
« Last Edit: June 19, 2008, 01:06:49 am by Uncle Sam »

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #127 on: June 19, 2008, 01:09:00 am »
.


Kev มีปัญหา...และผมว่าตัว Kev ก็รู้ว่าปัญหาคืออะไร....


การที่ Kev มาทำเรื่องกระจกมองหลัง เรื่องเล็กๆเพื่อคั่นเวลา  ผมคิดว่าเป็นการพักผ่อนทั้งร่างกาย และ ทางสมองที่ดีครับ


คนเราเมื่อทำงานอะไร....แล้วพบแต่อุปสรรค.....บางครั้งก็ต้องถอยออกมาตั้งหลัก....พิจารณาปัญหา...ค่อยๆหาทางแก้ใข...อย่างมีสติ  บางครั้งอาจจะทำได้ด้วยตัวเอง....แต่บางครั้ง ก็ต้องพึ่งพาอาศัยเพื่อน...หรือผู้ที่เราใว้ใจ



สู้.....Kev …..สู้



.

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #128 on: June 19, 2008, 01:14:13 am »
.

และข้อความสุดท้ายที่ผมเขียนใว้ข้างบน....เป็นที่มาส่วนหนึ่งของเพลง ที่คุณจะได้รับชม และรับฟัง



Still Got The Blues  ของ  Gary Moore


http://www.youtube.com/watch?v=i6IO5EN49hY&feature=related




ตอนนิ้ Kev ยังไม่ได้เขียนอะไรเพิ่มเติมมาครับ  งานเล่าเรื่อง Kev’s Hakosuka ก็จะรอต่อไป...รอและให้กำลังใจครับ


หากท่านใด   อยากให้กำลังใจ....เพื่อนผู้ร่วมชะตากรรม....ที่เลือกจะอยู่ใน “ วังวนรถเก่า “ ...ก็เขียนลงใน Thread นิ้ได้เลยครับ....Kev เขาเข้ามาดู  Bangkok Classic Car บ่อยๆครับ.....



เอ้า...เราเชียร์ Kev…..เราเชียร์ Kev…..เราเชียร์ Kev…..







.
« Last Edit: June 19, 2008, 01:39:57 am by Uncle Sam »

Offline Uncle Sam

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 389
  • Last Login:December 29, 2008, 10:00:00 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #129 on: June 19, 2008, 02:04:55 am »
.


ในระหว่างที่รอให้ Kev กลับมาเขียนเรื่องการผจญภัย กับ สาว Hakosuka………….เพื่อเป็นการขัดตาทัพ.....ผมจะมาผ่า WEBER ให้ดู ใน Style ของผมเองให้อ่านครับ....



ง่ายๆ.....ช่วยกันปราบให้อยู่......







.

Offline tokenn

  • Trouble is impossible!!!
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 5,153
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 11, 2023, 06:03:41 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #130 on: June 19, 2008, 11:52:05 am »
 &v& แหมอ่านกระทู้นี้ได้อารมณ์จริงๆครับ มันส์ แล้วยังมีเพลงแนวร่วม ลุ่มลึกชอบมาก สำหรับแฟนบลูส์ gary moore  :smitten:
Trouble is something to Learn,
Learning how to Fix.
Fixing something is to Think,
Thinking how to be Mature -> a little rascal again!




Offline AAA

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 2,549
  • Last Login:July 01, 2019, 03:38:54 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #131 on: June 19, 2008, 01:30:54 pm »


คนเราเมื่อทำงานอะไร....แล้วพบแต่อุปสรรค.....บางครั้งก็ต้องถอยออกมาตั้งหลัก....พิจารณาปัญหา...ค่อยๆหาทางแก้ใข...อย่างมีสติ  บางครั้งอาจจะทำได้ด้วยตัวเอง....แต่บางครั้ง ก็ต้องพึ่งพาอาศัยเพื่อน...หรือผู้ที่เราใว้ใจ



 :good:  :good:  :good:  :good:  :good:

ประโยคนี้สุดกินใจเลยครับพี่.....

Offline GOF C110

  • Love super red very much
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 1,830
  • Gender: Male
  • Last Login:May 25, 2016, 12:51:56 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #132 on: June 20, 2008, 08:46:36 am »


คนเราเมื่อทำงานอะไร....แล้วพบแต่อุปสรรค.....บางครั้งก็ต้องถอยออกมาตั้งหลัก....พิจารณาปัญหา...ค่อยๆหาทางแก้ใข...อย่างมีสติ  บางครั้งอาจจะทำได้ด้วยตัวเอง....แต่บางครั้ง ก็ต้องพึ่งพาอาศัยเพื่อน...หรือผู้ที่เราใว้ใจ



 :good:  :good:  :good:  :good:  :good:

ประโยคนี้สุดกินใจเลยครับพี่.....


เหนด้วยอย่างยิ่ง  \^^/  \^^/  \^^/

สู้ ๆ ครับ Kev's

 w^w

Offline donutjovi

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 8,997
  • Gender: Male
  • Last Login:January 01, 2022, 01:04:10 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #133 on: June 20, 2008, 07:52:25 pm »
จุกจนพูดไม่ถูกเลยครับ มันจุกอยู่ในอก จนพรุ่งนี้อยากจะไปรื้อรถที่บ้านแล้วครับ
สุดยอดกระทู้แห่งปี ผมยกให้กระทู้นี้เลยครับ  :good:  :good:  :good:

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #134 on: June 22, 2008, 11:03:49 am »
.


June 22, 2008  :   Kev’s Hako is Back








Hi Kev, G'Day Mate,


Folks at Bangkok Classic Car and I are glad that you and Hako are now back in the groove.

Keep up the good and rewarding work. We are behind you all the way.

The floor resurrection and the discovery of the non-aligned nuts & flanges for the headers & intake are hopefully be the final hurdle........


Go Kev Go......Go Hako Go.....!


Romeo



Note :  Uncle Sam....มาไม่ได้...เพราะ ลืม ....Password..... เลยให้ Romeo มาแทน ครับ.......



.
« Last Edit: June 22, 2008, 11:46:58 am by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #135 on: June 22, 2008, 11:06:39 am »
.


Kev ลงบันทึกครั้งสุดท้าย เมื่อ May 10……วันนิ้ June 22 ….ศิริรวมแล้วห่างกัน  21 + 22  =  43 วัน  งานตัวถังที่ Kev ส่งไปทำ ก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี....

ที่นี้  เราไปดูกันว่า Kev ทำอะไรไปบ้าง...เชิญครับ



Kev กะใว้ว่า  พื้นด้านซ้าย ด้านคนนั่ง คงเละเปื่อยไปหมดแล้ว  แต่ช่างเคาะแจ้งมาว่า ด้านขวาก็ เปื่อยนุ่มไม่แพ้กัน


ก็เลยต้องตัดพื้นที่เน่าออก  เริ่มที่ด้านซ้ายก่อน.......






แล้วก็ด้านขวา.....






เห็นแล้วสลบ....สนิมล่อเข้าไปเต็มๆ...พื้นชั้นในก็ยุ่ยเหมือนกัน






ดูเหมือนว่าเคยซ่อมมาแล้ว  แต่ที่สงสัยก็คือ...แล้วทำไมไม่ซ่อม / เปลี่ยนให้หมดไปเลย....






....ก็เลยต้องทำการ “ ผ่าตัดใหญ่ “ ให้ สิ้นซากสนิมสร้อย.......







......รูของใคร......รูใหญ่ๆ..............






ชิ้นส่วนใหม่...สดใสกว่า....เชื่อมแทนที่.......






ของใหม่...รางนอก..รางใน.....ทากันสนิม ( หวังว่า.... )






Box Section……Hand Made……..






จัดแต่งทรงให้เข้าที่.......แล้วเชื่อมต่อ..............






เชื่อมแล้วทา...ยารอย ( ก่อนพ่นสี.....แถวบ้านผมใช้ ซิลิโคน 3 เอ็ม ....ทาด้วยแปรงขนหยาบ....ตั้งใจให้ลงลึกแน่น....รอยแปรงจะสวยเมื่อพ่นสีทับ )







ด้านนอกพ่น “ สีพื้นกันเสียง กันหินกระเด็น....StoneGuard “…..ก่อนพ่นสีทับ








มีบางส่วนอาจจะต้องพ่นสีใหม่อีกครั้ง  ดูแล้วแทบบอกไม่ได้ว่าผ่านการซ่อมมา

งานซ่อมใช้ได้ดี  Kev พอใจมาก....หวังว่าจะอยู่ได้อีกนาน....

ช่างซ่อมก็ดี....ยินดีที่จะซ่อมในส่วนที่ไม่ได้ตกลงกันใว้ก่อน เพราะเห็นว่าหากปล่อยใว้ก็จะมีผลเสีย..บานต่อไป......( เอ้อ...ช่างแบบนิ้...บ้านเรามีใหมครับ..... )



.
« Last Edit: June 22, 2008, 07:13:54 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #136 on: June 22, 2008, 11:22:36 am »
.


งานอีกชิ้นที่สั่งซ่อมก็คือ สปอยเล่อร์หน้า....ที่แซะถนนมา...ช่วงที่ Shipped มาจากญี่ปุ่น...ก็เยินนิดหน่อย.....





รอยแยก....ถูกเชื่อม..แล้วเสริม.....ให้แข็งแรง.....พ่นสีทับให้กลมกลืน......





ผลสำเร็จ...สวยสดงดงาม......




ที่สำคัญ....ราคาค่าซ่อมไม่ได้ โหด..เลว..ดี...ขนาดขนหัวลุก......




Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #137 on: June 22, 2008, 11:26:55 am »
.


ช่วงที่ขับกลับบ้าน...Kev ยังถูกตามหลอนด้วยปํญหาการเดินเครื่องที่ยังไม่เข้าที่....เป็นไปได้ที่ตอนที่อยู่อู่ซ่อมตัวถัง...คงได้สตาร์ทเครื่องแล้วเดินไม่เต็มที่...หัวเทียนคงเต็มไปด้วยเขม่าดำไปแล้ว.....


สี่งแรกที่ต้องทำ....ก็คือชำระล้างสี่งสกปรก...ฝุ่น....( ดีนะ..ไม่มี ขิ้หนู มาฝาก ) ให้สะอาดที่สุด...เวลาทำเครื่องจะได้ ไม่หงุดหงิด......เครียด.......






ช่วงที่ Hako ไปนอนค้างที่อู่ซ่อม  Kev ก็มีโอกาสได้ทบทวนและหาสาเหตุว่า เพราะอะไร เครื่องจึงเดินไม่ได้ตามที่ต้องการ  ติดตั้ง Fuel Regulator ก็แล้ว....น้ำมันจากถังก็เดินสะดวก..ไม่มีสี่งสกปรกมาเจือปน.....






เพื่อเป็นการตรวจสอบได้ตลอดเวลา....Kev เลยติดตั้ง เกจ์วัดความดันน้ำมันเบนซิน เพื่อให้รู้ว่า ใหลได้ตามที่ต้องการที่ 2.5 psi.  ( ระบบนิ้ รถอเมริกันที่แต่งแรงมักจะมีติดตั้งใว้ก่อนระยะเข้าคาร์บิว.....แต่โปรดระว้งนะครับ....หากรั่วซึมแล่ว.....ไม่อยากให้เสียใจครับ......โปรดเลือกคุณภาพของเข็มขัด และ สายส่งน้ำมัน รัดให้ถี่ถ้านด้วย )





วิธีอ่านค่า เป็นดังนิ้ครับ....

หากตั้งค่าใว้ที่  2.5 psi  ในช่วงรอบเดินเบา....หากเร่งเครื่องแล้ว Pressure ตกลง....ก็หมายความว่า ปั้มเบนซิน ไม่ดีพอ....

ปั้ม Mitsuba โบราณ ( หน้าตาเหมือนของ Celica สีส้มนะ...) ตั้งค่าใว้ที่  1.5 L / Sec.  @  4 psi ..... ก็น่าจะรับมือกับแรงดูดที่ต้องการได้





« Last Edit: June 23, 2008, 08:53:34 am by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #138 on: June 22, 2008, 11:33:35 am »
.


และในช่วงที่ตรวจสอบเรื่องนิ้นี่เอง  ที่ Kev เหลือบมองไปเห็น แหวน และ น๊อตที่ยึดทั้ง Headers และ Intake Manifold…ดูเหลื่อมๆกัน.....






เครื่อง L ของ Datsun / Nissan นิ้...มีข้อเสียเปรียบในด้านการออกแบบ  ก็ทั้ง ไอดี กับไอเสีย มามาอยู่ด้านเดียวกัน....( Ha Ha … ต้องไปโทษ “ รถตราดาว “ ครับ.... ต้นแบบเขามาแบบนิ้...แล้วตอนที่คุณไป “ ขอยืม “ แบบเขามาก็ไม่ได้ ดีเวลลอป ขึ้นไปอีกชั้นซะก่อน..... )

ที่นิ้....ทางวิศวกร ...คงอยากประหยัด....ก็เลยใช้น๊อตแบบ “ ยิงที่เดียว..ได้นกสองตัว “ ละมั้ง....ก็คือ  ใช้น๊อตตัวเดียว แต่สามารถยึดได้ที่ คอไอดี..และ คอไอเสีย..โดยใช้แหวน “ อีแปะ “ ตัวใหญ่..เป็นตัวยึด / กด ให้แน่น......

สำหรับ Hako ของ Kev มีปัญหา...เพราะน๊อตและแหวนที่ยึดที่ว่า...เบิ้ยวสนิท แรงกดไม่เท่ากันครับ..............






ที่เป็นเช่นนิ้...เพราะ หน้าแปลน เฮดเดอร์ หนากว่า หน้าแปลนไอดี.....มันก็เลยต้องเหลื่อม เพราะส่วนสูงไม่เท่ากัน.....

หน้าแปลนไอดี...ก็เลยไม่แน่นพอ....เป็นไปได้ที่จะเปิดโอกาสให้อากาศใหลผ่านเข้าไป ( โดยไม่ผ่านคาร์บิว...ก็จะทำให้ส่วนผสมอากาศ....หนาไป.....)








Kev อุทานออกมาว่า.....” Bloody Hell “…..( แปลว่าอะไร...ต้องถาม Aussie / Kiwi Alumni….Ha Ha Ha …)
 

ก็เป็นอันว่า Kev คงต้องออกชุด Intake ที่ประกอบด้วย Weber 3 ตัว...ท่อไอดี...และชิ้นส่วนร่วม..... และชุด เฮดเดอร์ออก....

ที่ Kev วางแผนก็คือ จะเฉือนความหนาของหน้าแปลนเฮดเดอร์ ให้เท่ากับความหนาของหน้าแปลน Intake…..โดยหวังว่าจะช่วยให้ นีอตและแหวน กดหน้าแปลนทั้งสองให้เท่ากัน และ อากาศไม่รั่วเข้าฝาสูบ อีกต่อไป


( วิธีที่ Kev จะทำนิ่เป็นวิธีที่ดีที่สุด ทั้งระยะสั้นและระยะยาว....แต่หากต้องการซ่อมแบบ “ เฉพาะหน้า “ ...อาจจะทำได้โดย หาแหวนที่มีความหนาเท่ากับที่เหลื่อมกันอยู่ เอามาหนุน หน้าแปลนไอดี ครับ... ย้ำอีกครั้งว่า....แบบ เฉพาะหน้าครับ )






So,……..KEV..and..HAKO…….Welcome Back.......Baby !








.
« Last Edit: June 22, 2008, 07:17:05 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #139 on: June 28, 2008, 09:29:03 am »
.

June 26, 2008  :   Headers vs. Headache






Kev ไม่ปล่อยให้เวลาผ่านไป...ก็เลยตัดสินใจจัดการกับเจ้า Headers ที่ดู เหี่ยว มากๆ ณ.ตอนนิ้

ที่ Kev วางแผนใว้ก็คือ จะต้อง เฉือน ความหนาของหน้าแปลน Headers ให้เท่ากับ ความหนาของหน้าแปลนท่อไอดี  เพื่อให้แรงกดของทั้งสองชิ้นจะได้เท่ากัน อาการอากาศรั่วเข้า ....ที่ทำให้เครื่องเดินไม่ปรกติในช่วงรอบสูง หมดไป




Note ;  Uncle Sam ยังหา Password ไม่เจอ....เลยต้อง ขอแรง Romeo มาช่วย Narrate แทน



.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #140 on: June 28, 2008, 09:32:15 am »
.


แต่ก่อนอื่น...ต้องถอดชิ้นส่วนทุกๆชิ้นที่เกี่ยวข้อง  ออกก่อน  เริ่มที่ คาร์บิว...ออกไปแล้ว....







Intake manifold...ถอดออกไปแล้ว......เหลือ Exhaust Headers......






ตัว Headers ถอดออกแล้ว……ถอดง่ายเพราะโชคดีที่สนิมตามน๊อตยังน้อย ( แสดงว่า ผ่านการซ่อมมาไม่นาน )  ดูร่องรอยที่ปะเก็น ก็พอจะบอกได้ว่าผ่านงานซ่อมมาไม่นาน เพราะหลุดออกง่าย






เอา Vernier  ( Feeler Gauge )  มาวัด...ยี่งชัดเจน  Intake Flange หนา 15 mm.   ในขณะที่ Headers Flange หนา 16 mm. เศษ......ก็จะต้องไสออกประมาณ 1 mm. เศษ ให้ Match…..







ต่อมาก็ตรวจเช็ค ฝาสูบ ..... เครื่องยนต์ โมเดล แอล ของ Datsun จะต้องมี่ ตัวเลข 3 หลัก หล่อติดบนฝาสูบช่วงระหว่างสูบหนึ่ง กับ สูบ สอง.......แต่นิ่ไม่มี.......







Kev บอกว่า เท่าที่รู้มา ฝาสูบของ Datsun ในยุคนั้นยังไม่มีกำหนด หรือ Pattern ในการบอกรหัสที่เป็นรูปแบบเดียวกันตลอด......( ยุค ‘60s หรือ ‘70s…..แน่นอน รถญี่ปุ่น ยังไม่ฮิทติดระดับ...งานก็ยังไม่ค่อยคงที่......แต่จริงๆ รถอเมริกัน...รถยุโรป ก็เหมือนๆกันครับ.....มีประเภท มั่วๆ....ไม่น้อย )

( แต่ที่น่าสังเกต ก็ที่ช่องไอดีที่มีรอยบากเป็นช่องเล็กๆ อยู่ด้านบน  นั่นเป็น ช่องสำหรับ ปลายหัวฉีด ก่อนเข้า Inlet Port ครับ )







ถ้าวัดขนาด Port จะอยู่ที่ 40 mm.  เดาว่าเป็น ฝาสูบของ แอล 2.8………







ปัญหาที่เห็นชัดเจนมาก....ก็คือ ในขณะที่ Port ของฝาสูบกว้างที่ 40 mm.  แต่....เจ้าช่องออกของ Intake Manifold กว้างแค่ 30 mm. ….. !






พอมาดู ขนาดช่องปะเก็น ..... ปรากฏว่าเล็กกว่า รูเข้าที่ฝาสูบถึง 5 mm. …..!






และ....ใหญ่กว่าช่อง Intake Manifold ไป  5 mm…….







« Last Edit: June 28, 2008, 01:13:29 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #141 on: June 28, 2008, 09:49:40 am »
.


มาทางด้าน ไอเสีย บ้าง......


ขนาด Port ต่างๆของด้าน ขาออก / ไอเสีย....โชคดีที่ รู ต่างๆ...มีขนาดเท่ากันหมด....






Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #142 on: June 28, 2008, 09:53:43 am »
.


ย้อนกลับมาดูที่ฝาสูบ  ดูเหมือนว่าผ่านการ Ported & Polished มาแล้ว....เพราะค่อนข้าง Smooth…..






ก็เจอปัญหาให้ Kev ขบคิดอยู่เริ่อยๆ......ฝาสูบน่ะดีแล้ว...แต่เจ้า Intake Manifold น่ะ มีปัญหา เพราะ รู เล็กไป......

นี่...น่าจะเป็นต้นตอ ของปัญหา เมื่อรอบเครื่องสูง.....


แต่จะแก้ปัญหาที่ว่า...อย่างไร.......




Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #143 on: June 28, 2008, 09:55:42 am »
.


พอถึงช่วงนิ้...ก็มี ข้อแนะนำจากแฟนผู้อ่านมาให้ เจียร์รู ที่ Intake Manifold ให้กว้างขึ้น เพื่อให้ Match กับ รูเข้าที่ฝาสูบ....

แต่วิธีนิ้ไม่ใช้ การแก้ปัญหาที่ดี เพราะ หากเจียร์รูให้กว้าง ก็จะทำให้ส่วนหน้าประกบ ( ระหว่าง Intake กับ ฝาสูบมี “ เนื้อ “ น้อยลง....ปัญหาใหม่ก็จะเกิดจากการรั่วซึม )





Kev ได้ Info มาจากคณะนักเล่น Z Car มาว่า....รูขาเข้าของฝาสูบมาตรฐาน แอล 2.8 คือ 36 mm. นั่นหมายความว่า ฝาสูบถูกแต่งมาแล้วอย่างแน่นอน

ปัญหามีอยู่ว่า  ทำอย่างไร จะให้ทั้ง Inlet Port ที่ฝาสูบ  และ Outlet ที่ปลาย Intake Manifold จะ Match กัน อย่างมีผลดี และ ไม่สร้างปัญหาในอนาคต......


( แถวบ้านผม...จะใช้วิธี ที่เรียกว่า  “ KISS “ …. ซึ่งย่อมาจาก Keep It Simple and Stupid ……. ก็คือ หากหนาไปก็เจียร์ออก...หากบางไป ก็พอกเชื่อม....แล้วเจียร์ออกให้เข้ารูปตามที่ต้องการ.......แต่ค่าแรงอาจจะแพงมากใน Australia ก็เป็นไปได้ )




Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #144 on: June 28, 2008, 09:58:59 am »
.

ในระหว่างที่ยังขบคิดอยู่กับการแก้ใข เรื่อง รู ต่างๆ.....Kev เลยเอาเวลามาจัดการกับเรื่องอืนๆไปก่อน......

เรื่องที่ไม่ทำให้ ...ป.ก.บ. ...จนเกินไป.......

เช่น.......


ลูกยาง / Stopper ที่ฝากระโปรง....





หรือว่า....งานติด Stickers…..ซื้อมาจาก ตลาดนัด ที่ญี่ปุ่น.....









เปลี่ยนลูกยางแล้ว...สวยเนียนขึ้น.....





.
« Last Edit: June 28, 2008, 10:03:08 am by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #145 on: June 28, 2008, 10:04:10 am »
.


เจ้าตัว C Pillar Trim หายไปแล้ว...ไปใหนก็ บ่ ฮู้.....





ของเก่าหายไป...ก็หาชิ้นใหม่มาแทน......






ที่หมุนกระจก..ก็เปลี่ยนซะใหม่........






จับเปลี่ยนง่ายๆ.....






แบบนิ้......





ใหม่ๆ...สดๆ......





.
« Last Edit: June 28, 2008, 10:07:57 am by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #146 on: June 28, 2008, 10:11:05 am »
.


Headers กลับมาแล้ว....หล่อมากๆ....หลังจากการ “ ยิงทราย “......

แต่ปล่อยใว้เปลือยๆไม่ได้.....เพราะสนิมจะตามมาไวมากๆ....ต้องพึง POR15…..กันสนิม.....



Before……






After…….







.

Offline GOF C110

  • Love super red very much
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 1,830
  • Gender: Male
  • Last Login:May 25, 2016, 12:51:56 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #147 on: June 29, 2008, 02:54:28 pm »
 :smitten:  :smitten:  :smitten:

 :good:

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #148 on: June 30, 2008, 09:32:08 am »
.


ยางเก่า...เก๋าส์กึ๊ก....ทั้งปริ....และทั้งแตก..ลายงา..........








เปลี่ยนไปใช้ Yokohama A 352s….ล้วนๆ....ดอกยางดูร่วมสมัย.....






.

Offline hohoho

  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2007
  • Posts: 56
  • Gender: Male
  • Last Login:March 31, 2018, 08:53:08 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #149 on: July 14, 2008, 01:14:32 pm »
หายไปเลย อยากชมต่อครับ :oluv:

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments