Author Topic: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX  (Read 158114 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #250 on: March 12, 2009, 09:28:20 pm »
.


ใหนๆ...ก็ใหนๆ....อีกครั้ง......



Kev ถือโอกาสยกเปลี่ยนอีกหลายรายการ...เช่น ปั้มน้ำตัวใหม่..สายพาน...ตัวเทอรโมสตัด....ตัวมูเล่ยก็เอามาแต่งสวยซะด้วย....











.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #251 on: March 12, 2009, 09:31:02 pm »
.



Let’s Get Technical……….





สำหรับท่านที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกับเครื่องยนต์กลไก  เรื่องราวต่อไปนิ้ไม่ค่อยสนุกครับ...เพราะ 99 % ของพวกเรา..ไม่ได้ทำเครื่องเอง..

( อย่าว่าแต่คุณ ...ผมก็ไม่ได้ทำเครื่องเอง ....ใช้ชิ้นิ้ว...อย่างเดียว ) ....

เอาเป็นแบบ “ รู้ใว้..ใช่ว่า “ นะครับ.....



แบบนิ้.....


เครื่องแบบนิ้...เขาเรียกว่า Overhead Camshaft ….คือมีเพลาลูกเบิ้ยวที่มีหน้าที่บอกให้วาวล์ เปิด / ปิด ตามจังหวะของการจุดระเบิด...อยู่ด้านบนสุดของเครื่อง...เทคนิดที่เครื่องนิ้ใช้...ขอยืมมาจาก Mercedes-Benz จากยุค ‘60s และ ‘70s ครับ....เพราะ...แบบเหมือนกันเปี๊ยบ.......

เจ้าเพลาลูกเบิ้ยว...มีหน้าที่ กด กระเดื่อง..ที่ไปบังคับวาวล์อีกต่อหนึ่ง...ให้วาวล์ไอดีเปิด...ให้ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศใหลเข้าไปยังห้องจุดระเบิด.....แล้วปิดฉับพลันจากแรงดันกลับของสปริง....

ในเวลาต่อมา เพลาลูกเบิ้ยวอีกชุด...ก็จะกดกระเดื่องอีกชุด...เพื่อไปกดวาวล์อีกชุด...ที่ทำหน้าที่เป็นวาวล์ไอเสีย...เปิดเพื่อไล่ไอเสียออกไป......






สี่งที่ Kev ทำ คือตรวจดูว่าการเปิด / ปิด ของทั้งระบบเป้นไปในทางที่ควรเป็นหรือไม่....เช่นที่หน้าสัมผัสต่างๆ...ต้องตรงไม่บูดเบิ้ยว...เป็นต้น......







.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #252 on: March 12, 2009, 09:33:22 pm »
.


และเนื่องจากมูเล่ยแคร๊งค์เก่ามาก...รอยมาร์คต่างๆเลือนหายไปหมดแล้ว....Kev เลยถือโอกาส...จัดระเบียบใหม่.....

ผมขอไม่ลงรายละเอียดนะครับ....เอาแค่ดูรูปพลางๆก็แล้วกัน.....











เสร็จแล้วครับ.....kev นี่เก่งจริงๆ...แพร๊บเดียวเท่านั้นเอง.....






.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #253 on: March 12, 2009, 09:35:28 pm »
.


ต่อไปนิ้...เป็นการตรวจ Camshaft Timing……


ไม่มีอะไรมากครับ...ก็แค่ตรวจจังหวะของการเปิด / ปิด....ไม่มีอะไรมาก...แต่จะมีผลกับ Performance ครับ....รถจะแรง..เครื่องเดินดี...ตรงนิ้มีส่วน...มากๆ.....


แคมหัวป้าน...องศา ซ้ายขวา / เปิดปิด ไม่เหมือนกัน....( ช่วงเปิดเอียงกว่า Asymetrical ….. เดินเครื่องเรียบกว่า แบบซ้ายขวา / เปิดปิด ที่เหมือนกัน... )





ที่เหลือ...ดูภาพเล่นๆครับ......
















.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #254 on: March 12, 2009, 09:41:26 pm »
.


November 1, 2008




Kev สรุปมาดังนิ้......





แคมตัวที่ใช้นิ้ โหด มาก......ที่  278 องศา และ ยกสูงที่ 0.591 …. Spec แบบนิ้..หากยังจะใช้แคมนิ้..ต้องปรับชิ้นส่วนอื่นให้ Match ….ไม่งั้น...ไม่มีประโยชน์...จะจูนอย่างไรก็ไม่ลงตัว.....

ที่ร้าย...กว่าแรงเครื่องจะมา...รอบต้องสูงระดับ 4,000 ขึ้นไป....



แล้วจะทำอย่างไร......



โลก Cyber ดีอย่างที่การติดต่อสื่อสารทำได้ง่าย...ฉับพลัน...........

Kev เลยต่อไปยัง Datsun Tuner ชั้นนำของ Aussy… ( Stewart Wilkins Rallying )  ได้ความมาว่า....แคมที่ควรใช้สำหรับ Street & Strip  ควรมี Specs ที่  241 องศาด้านไอดี..และ..251 องศา ด้านไอเสีย...โดยมีการยกสูง ( Lift ) ที่  0.505 เท่าๆกัน.... ซึ่งต่ำกว่าคนละโลกเลยกับแคมที่ Kev มีอยู่ในเครื่อง...




Kev….เลยต้องควักไป  Aus $ 550 ……เพื่อเหล็กดุ้นนิ้.....ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์......








ของพร้อม...แต่ Kev ยังไม่พร้อม....

แคม...รอก่อนนะ แคมนะ......






.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #255 on: March 12, 2009, 09:45:30 pm »
.


November 5, 2009






ส่งหม้อน้ำไปซ่อมเนื่องจาก Kev พบว่ามีรั่วตามด.....






ครีบระบายความร้อนมีรอยยับเยินไม่น้อย....ร้านซ่อมคิดราคาสูงไป Kev เลยเอากลับมาทำเองที่บ้าน......








ทำเสร็จ...ก็พอดูได้...ประหยัดไปนิด......พอจับพัดลมไฟฟ้าเข้าที่...ก็กลบเกลื่อนร่องรอยได้ดี.....








พ่นสี Satin Black ซะหน่อย.....สวยที่สุด Kev ว่า......




.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #256 on: March 12, 2009, 09:51:08 pm »
.



November 13, 2008








( ไม่มีทางหนีแล้ว Kev…..ถึงเวลาที่ต้องจัดการเรื่องแคมแล้ว..... )




เทคนิคไม่ให้ตุ๊กตา / ประกับ จับแคมเสียหาย...คือถอดบรรดา Rocker Arms ออกก่อน.....








อย่าลืม Mark ใว้ด้วย..ว่าไผเป็นไผ...เวลาใส่กลับ...จะได้ไม่บื้อ..
.......






ลำดับต่อไปก่อนถอด...คือ เซ็ท แคร้ง...แคม...ให้อยู่ในแนว ท้อปเดทของสูบหนึ่ง....สังเกตหัวนกกระจอกจะชิ้ไปทางตำแหน่งที่แน่นอนด้านหน้า....






พอทุกอย่างเข้าที่...ก็เตรียมการถอดแคม....โดยจัดการน้อตตัวกลางในสุดก่อน...หลังจากนั้นจึงคลายน้อตตัวต่อไป ซ้ายสลับขวา






น้อตยึดยังมีร่องรอยสดๆ...แสดงว่ามีการ Rebuild ฝาจริง...ก่อนมาถึงมือ Kev




Kev ใช้ยางรัดของๆมอเตอร์ไซค์จับโซ่ใว้ไม่ให้หลุดเฟือง..... ( เทคนิคดี..น่าจดจำใว้น้อง.... )








( โธ่เอ๋ย Kev เตรียมได้ทุกอย่าง...แล้วทำไมปล่อยให้ Shock Towers Bar โด่เด่อยู่ได้....... )



.
« Last Edit: March 12, 2009, 09:55:19 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #257 on: March 12, 2009, 09:58:11 pm »
.



November 15, 2008



แคม....แคม..............แคม.....................






แคมเก่า ( ตัวใน ) .... ดูหมดจดกว่าเพราะว่ามีการโมฯมาแล้ว....ส่วนตุ๊กตาจับแคมก็ควรทำ Mark / เบอร์ใว้ด้วย....




ตุ๊กตา...มีร่องรอยสึกหรอ...แต่ Kev บอกว่า OK…น่าจะใช้ได้..... (  ฮื่มมมมมมมม.......... )






แคมใหม่...ในตุ๊กตาเก่า......  ( อืมมมมมมมมมม...........ไม่น่าเอาอย่างนะ..แบบนิ้.... )






แล้วจับขึ้นเครื่อง.......







ติดตั้งโดย ย้อน Step ของการถอด.......แม้กระทั่ง Sprocket ตัวใหม่... และโซ่  ก็มีการ Mark ใว้เหมือนกัน.....






.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #258 on: March 12, 2009, 10:02:46 pm »
.


Make Sure The Touchings Are Good……



ที่เห็น...เป็น Rocker เก่าที่ Kev ใช้ปากกาเมจิกทำสีใว้บน Lash Pad ทั่ว...ทั้งนิ้เพื่อจะใช้เป็นการตรวจสอบว่าหน้าสัมผัสระหว่าง Rocker กับ แคม สม่ำเสมอและอยู่เซ็นเตอร์ 

( ไม่งั้นก็ต้องเปลี่ยน Lash Pad  ซึ่งทำได้ไม่ยาก..แต่ราคาแพงหน่อย....  Lash Pad นี่.. ภาษาช่างบ้านเราเขาเรียกว่าอะไรครับ...คุณอู๋ เจียงใหม่ ....ขอบคุณครับ )









อนิจจา....แค่เริ่มต้น สูบหนึ่ง...Kev ก็เจอปัญหาแล้ว.........







ปัญหาที่ว่า...ก็คือเจ้า Lash Pad หนาไปประมาณ.........











……. Lash Pad หนาไปประมาณ.........1 มิล.......







ส่วนเจ้า Cam Sprocket … ก็ถูก ถ่างรู สำหรับ Adjust ออกไป....Kev บอกว่า..มิน่า....ตอนที่พยายาม Adjust ไม่เคยลงตัวเลย......

( ไม่น่าใช่นะ Kev…. )



.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #259 on: March 12, 2009, 10:09:20 pm »
.


กลับมาเรื่องความหนาของ Lash Pad…..


Kev ไปหา Lash Pad ที่มีความหนา Standard ที่ 2.5 มิล......






เพื่อมาทดลองใส่...หาค่าที่ถูกต้องของความหนา....ปรากฎว่า......





......ยังไม่ถูกต้อง....แถมว่าตัว Lash Pad ก็บิดเบิ้ยว......





Kev บอกกับตัวเองว่า....ขืนดันทุรังทำเองต่อ....เครื่องยนต์ที่ยังดี.....ฝาสูบที่ยังดี....มีสิทธิ์เจ๊งได้ง่าย......

ถึงเวลา Stop Fooling Around….ด้วยตัวเอง.....

ถึงเวลาส่งให้มืออาชีพจัดการให้...น่าจะเหมาะกว่า......





Kev ก็เลยจัดการถอดฝา...เพื่อเตรียมนำส่งโรงกลึง...จัดการแทน......


( สาธุ.....Kev…… )











เมื่อบรรจงถอดฝาสูบออก....ค่อนข้างง่าย...ไม่ต้องงัด เดาว่าเครื่องเพิ่งมีการเปิดฝาสูบไม่นานมานิ้เอง......


สภาพลูกสูบ และ กระบอกสูบ............





ลูกสูบมีคราบเขม่าตามปรกติ....ส่วนผนังลูกสูบก็ดูดีไม่มีรอยสึก...... ( อืมมมม์....รอยเยอะเหมือนกันนะ..... )

แต่เมื่อ Kev ลองวัดความกว้าง...ก็พบว่ามีการขยายจาก Standard ที่  86  มิล....ออกไปเป็น  89  มิล..... คำนวณแล้วเครื่องกลายเป็น  2950 cc. ไปแล้ว จาก  2800 cc.





แล้วนิ่...หากช่วงชักถูกโมฯ ด้วย.....3000 cc ขึ้นแน่นอน....แต่ Kev ไม่มีปัญญาจะวัด Stroke ก็เลยปล่อยแบบ เลยตามเลย......




.
« Last Edit: March 12, 2009, 10:14:54 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #260 on: March 12, 2009, 10:16:58 pm »
.



November 22, 2008






ก่อนนำส่งฝาสูบ....Kev ใช้เวลาตรวจสภาพ.....และพบว่า ตัวฝาเอง...น่าจะเป็นเบอร์  P90A  ซึ่งเป็นของรุ่นใหม่กว่าเสื้อเครื่อง  โดยดูจากลักษณะของการ Design ของ Combustion Chamber….





ขนาดวาวล์ขาเข้า...กว้าง... 45 มิล...





วาวล์ขาออก...กว้าง... 37 มิล.......





ข้อมูลขนาดวาวล์...บ่งบอกว่า...ฝาสูบเป็นของรุ่นใหม่...แต่วาวล์เป็นของรุ่นเก่า เพราะกว้างกว่ารุ่นใหม่....

หมายความว่า...เครื่องนิ้...คงต้องมีการโมฯกันมาในช่วงที่ยังอยู่ที่ญี่ปุ่นมาก...และมากจนผิด Specs ไปหมด...เอากันไม่อยู่แล้ว...รถก็เลยถูกขายออกมา....


แล้วมา Jackpot ที่ Kev …. เจ้าของคนปัจจุบัน....ที่กำลัง ป.ก.บ. อยู่นิ้.....




.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #261 on: March 12, 2009, 10:19:00 pm »
.


ข่าวจาก โรงกลึง...โดย....Tony The Head-Builder





ฝาสูบ....กระจาย...............






Valve Seats ( ที่เห็นเป็นวงๆ...วาวๆ.. )  มีความหนาแค่ 0.5 มิล....บางเกิน...น่าจะเป็นฝาสูบที่เตรียมใว้สำหรับแข่งอย่างเดียว...ขืนใช้กับรถบ้านที่ไม่มีโอกาสเปิดฝาบ่อยๆ...Valve Seats ต้องหนากว่านิ้....






ทำความสะอาดทุกมุม...ก่อนเริ่มงาน.....






มีการขัด Port มากเกิน...ช่องไอดีมีการปรับเปลี่ยนรูปร่างให้เพิ้ยนเกิน......มีช่องไอดีหนึ่งช่องที่ถูกการ Ported จนทะลุ.....วาวล์ไกด์ถูกตัดสั้นเกิน.....สรุปว่าที่โมฯมา...ใช้ไม่ได้........  ( ฟังคุ้นหูนะ....พวกเรา  โมฯโดยไม่ Balance ... โมฯโดยไม่ครบ..หรือ แค่บางชิ้น...หรือบางชิ้นที่ต้องทำงานสัมพันธ์กันไม่มีการโมฯด้วย....ก็เท่ากับเสียเงิน..เสียเวลา....เสียอีกหลายอย่างฟรีๆ...... ) ...






ด้านไอเสีย...ก็มีการ Ported & Polished มาด้วยเหมือนกัน.....




.
« Last Edit: March 12, 2009, 10:24:48 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #262 on: March 12, 2009, 10:27:16 pm »
.



ชีวิตใหม่....ของฝาสูบ......









สรุป..ที่เพิ่งทำไป เป็นรายการใหญ่ๆ...เช่น.....


•   Combustion Chamber ถูกขยาย...ลด Combustion Ratio ลงเพื่อให้ใช้งานกับเบนซินออกเทนต่ำได้....
•   Valve Seats ขยายความกว้าง จาก 0.5 มิล...เป็น 1.0 มิล  จะได้ทนทานต่องานแบบบ้านๆ...
•   จัดระบบ Port ใหม่...ไร้การหักมุม






Tony, The Head-Builder บอกว่า  Port ใหญ่ๆไม่ได้หมายความว่าจะดีเสมอไปเพราะ เราต้องใช้รถบนถนน...Port ใหญ่ให้อัตราเร่งในรอบต่ำไม่ดีเท่า Port เล็ก....... ( จำใว่นะ...Boys & Girls ! )



รายงานจากช่าง Tony .....ต่อ........

•   เครื่องนิ้น่าจะเป็น Stroker  ( ขยายช่วงชัก ) ขนาดประมาณ 3100 cc.
•   น่าหามาใช้  Weber 45 DCOE  โดยให้มีขนาดโช๊ค ( ในคาร์บ ... ) ที่ 40 มิล
•   ตามทฤษฎี น่าจะได้ถึง 400 ม้า...ชีวิตจริงเหลือประมาญ 360 – 370 ม้า.....พอถึงล้อหลังน่าจะมี 270 - 280 ม้า





.
« Last Edit: March 12, 2009, 10:32:11 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #263 on: March 12, 2009, 10:36:05 pm »
.



มาดูงานสวยๆ....อีกที.......






ติดตั้งวาวล์แล้ว......






Rockers ปรับเข้าสภาพ.....






กลึง Retainers ใหม่หมด...มี Taper เพื่อหลบ Rockers…..






ปรับสภาพและองศาของ Rockers……






ฝา.....พร้อม............








แต่งสวย....ฝาครอบวาวล์ด้านใน.......ไม่มีใครเห็น..แต่ภูมิใจ......





Oh…WOW….WTF…………







.


Offline donutjovi

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 8,997
  • Gender: Male
  • Last Login:January 01, 2022, 01:04:10 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #264 on: March 12, 2009, 10:38:27 pm »
 :good:  :good:  :good:  :good:  :good:

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #265 on: March 12, 2009, 10:42:56 pm »
.



End of Chapter 10



ถามว่า...งานเคลื่อนที่ไปมากใหม...แน่นอน..เราผู้เคยทำรถกัน..คงต้องบอกว่า...ไม่มาก....

แต่การที่ Kev พยายามทำทุกๆอย่างด้วยตนเอง...น่าจะเป็นแนวทางคิด...แนวทางทำ....ที่เราน่าจะเก็บใว้พิจารณา..ว่าบางอย่างเหมือนกับง่าย..แต่มันไม่ง่าย.....


บางอย่าง...ก็ต้องพึ่งพากับมืออาชีพ....



ที่บ้านบางกอกนิ้...มี KEV อยู่หลายคน...ไม่ต้องเอ่ยชื่อนะครับ....บางท่านก็เป็นมืออาชีพอยู่แล้ว...บางท่านก็เป็น Wanna Be…..ผมว่าเป็นแนวทางที่ดีนะครับ....ที่เราจะ Enjoy โดยพยายามศึกษา...แล้วลงมือเอง.....


ก็อย่างที่ ใครบางคนเคยบอก....ว่า ………….


“ Collecting Old Cars is one thing….BUT Enjoying Classic Cars is totally Different Thing…..! “



Kev นี่เป็น “ ต้นแบบ “ ที่ดี...สำหรับ ผู้ที่ต้องการจะ Enjoying Classic Cars ครับ......



‘Till The Next Round……


Cheers,


Romeo

March 12, 2009




Reflections of My Life………..and Your Lifes…?

http://www.youtube.com/watch?v=aqVXSx8zODQ&feature=related








.
« Last Edit: March 12, 2009, 10:45:59 pm by Romeo »

Offline sagun999

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 5
  • Gender: Male
  • Last Login:March 13, 2022, 07:10:18 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #266 on: March 12, 2009, 11:16:56 pm »
 :good: รอติดตามต่อนะครับ

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
XXX ... Kev's Hakosuka / Run Hako Run... XXX
« Reply #267 on: May 18, 2009, 02:15:34 pm »
.
 
 



 

 April 14, 2009
 


Kev หายไปนาน...สาเหตุใหญ่ๆคือ “ ความเบื่อ “ ที่เริ่มเข้าเกาะจิตใจ....เบื่อขนาดที่ไปซื้อ Toyota มาคันนึงแล้ว...ปัญหาน้อยกว่า..ขับสนุกกว่า....



Hako ….เลยจ๋อย.....
 


มารู้ตัวอีกที่ก็ตอนได้รับโทรฯจากอู่ที่เอาฝาสูบไปทำ...


ทีนี้....Kev เริ่มมีความกังวล.....

ฝาสูบถูกแต่งขนาดเอาไม่อยู่..ต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญช่วย...แล้วชุดที่อยู่ใต้ฝาสูบ..( เช่น ลูกสูบ..ก้านสูบ...เพลาข้อเหวี่ยง ฯลฯ ) มิถูกแต่งไปด้วยหรือไง.........


ถ้าเป็นอย่างนั้น...ส่งให้อู่ผู้ชำนาญทำเครื่อง..น่าจะสวยกว่า....


คิดได้...ก็เลยเริ่มรวบรวมอะไหล่ต่างๆ...ที่กระจัดกระจาย...เตรียมนำส่งอู่ผู้เชี่ยวชาญ.....










 
 
 
 
เกิดอะไรขึ้น......Hot Link ไม่ได้แล้วเหรอ........
 
 
ถ้างั้น.....Kev's Hako คงต้อง Postpone ไปก่อนครับ......
 
 
Bye.....
 
 
 
 
.
.

« Last Edit: May 18, 2009, 02:51:12 pm by Romeo »

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #268 on: May 18, 2009, 02:35:44 pm »
hotlink เดี้ยง  >*|
ขอต่อแบบไม่มีภาพก่อนได้มั้ยครับพี่


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 04, 2024, 10:08:30 am
    • MY FACEBOOK
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #269 on: May 18, 2009, 02:45:21 pm »
ไม่ได้จริงๆด้วยง่ะ

พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #270 on: May 18, 2009, 02:56:13 pm »
hotlink เดี้ยง  *|" src="http://www.bangkokclassiccar.com/forum/http://www.bangkokclassiccar.com/forum/Smileys/Lots_O_Smileys/BangHead.gif" border=0>
ขอต่อแบบไม่มีภาพก่อนได้มั้ยครับพี่


สงสัยตอนนิ้...PhotoBucket อาจจะเดิ้ยงไปแล้วก็ได้......


ที่ 
www.musclecarthailand.com  ก็บ่ Work......


( Photo Server ตัวอื่น ยี่งเละ.... คุณ MaX ช่วยเช็คท่านอื่นๆ - ที่ลงรูปงาน Heritage - ว่าใช้ Server อะไร...Thanks ! )



.
« Last Edit: May 18, 2009, 03:00:55 pm by Romeo »

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 04, 2024, 10:08:30 am
    • MY FACEBOOK
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #271 on: May 18, 2009, 03:18:26 pm »
hotlink เดี้ยง  *|" src="http://www.bangkokclassiccar.com/forum/http://www.bangkokclassiccar.com/forum/Smileys/Lots_O_Smileys/BangHead.gif" border=0>
ขอต่อแบบไม่มีภาพก่อนได้มั้ยครับพี่


สงสัยตอนนิ้...PhotoBucket อาจจะเดิ้ยงไปแล้วก็ได้......


ที่ 
www.musclecarthailand.com  ก็บ่ Work......


( Photo Server ตัวอื่น ยี่งเละ.... คุณ MaX ช่วยเช็คท่านอื่นๆ - ที่ลงรูปงาน Heritage - ว่าใช้ Server อะไร...Thanks ! )



.



เท่าที่สังเกตมาเป็นการโพสตรงลงเวบเลยครับ
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #272 on: May 18, 2009, 06:15:41 pm »
“ Collecting Old Cars is one thing….BUT Enjoying Classic Cars is totally Different Thing…..! “


เห็นด้วยครับ  :good:
 
 
 
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #273 on: May 18, 2009, 08:01:30 pm »
hotlink เดี้ยง  *|" src="http://www.bangkokclassiccar.com/forum/http://www.bangkokclassiccar.com/forum/Smileys/Lots_O_Smileys/BangHead.gif" border=0>
ขอต่อแบบไม่มีภาพก่อนได้มั้ยครับพี่


ได้ครับ.....


เรื่องย่อ...แบบ " หมี่ชิ้นแห้ง "


" ... ฝาสูบเสร็จ ... ส่งเครื่องพร้อมรถไปยกเครื่องใหม่ ... ประกอบเสร็จเครื่องเดินไม่ดี ..เร่งสำลักแล้วดับ ... ถอดคาร์บิวมาล้างผงเพียบ ... ประกอบใหม่เหมือนเดิม ... สตาร์ทยาก ... เร่งดับ ... ป.ก.บ. .... คลำไปคลำมาเจอสายไฟเข้าคอยล์เก่าเปื่อย ... ต่อใหม่ ... วี่งดีมาก ... Run-In ได้ 800 + กม. ... เสียงดังมากน่ากลัวที่เฟืองท้าย. ... ป.ก.บ. ..... "


ไม่มัน..เหมือนมีรูปเลย....แต่ทั้งภาคที่ 11 ก็มีเท่านิ้ละครับ.....


Photobucket ลงได้เมื่อไร...คุณ MaX แจ้งผมด้วย....จะมาต่อครับ.....


ต่อแบบ.....In Full Color ........



Cheers,




 
 
 
 
.
« Last Edit: May 18, 2009, 08:15:05 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #274 on: May 18, 2009, 08:08:59 pm »
เอ๊า....ลงได้แล้ว ? .....
 
 
ขอทดลองอีกครั้งครับ......เผื่อ Work.....
 
 
 
 
 
ปิ๋วววววววววววววววววววววววว
 
 
 
.
« Last Edit: May 18, 2009, 08:13:24 pm by Romeo »

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments