Author Topic: BMW E30 M3 กับ BMW E30 M3 EVO มีความแตกต่างอย่างไรบ้างค่ะ  (Read 107526 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
เจ้าอันล่างเป็น BMW Motorsport Part สำหรับตัวแข่ง M3 E30 Group A ในปีแรกๆที่เป็นเครื่อง 2.3
จะเห็นได้จากมีการปั๊ม "Gr. A" เอาไว้ทางด้านซ้าย

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ดูด้วยสายตาโดยทั่วไปจะเหมือนกันแทบจะเรียกได้ว่า "เปี๊ยบ" แต่ที่ต่างกันก็คือของ Gr.A จะหนากว่าราวๆ 1/2 mm ซึ่งเมื่อดูใกล้ๆจะเห็นได้ชัดว่าน้ำยาที่เคลือบเอาไว้ที่ผิวมันจะหนากว่าของแสตนดาร์ดอย่างเห็นได้ชัด

เจ้าแผ่นนี้เดินทางมาไกล เพื่อนไซเบอร์คนหนึ่งในแคนาดาสั่งตรงมาจากเยอรมัน แต่เปลี่ยนใจทำเป็น Gr.A 2.5 แทน ผมจึงขอซื้อและส่งให้มาให้ที่อเมริกา ก่อนเดินทางมาถึงเมืองไทย

แต่ตอนนี้มีเจ้าของแล้วนะครับ

Offline Three_Bros.

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 118
  • Gender: Male
  • Last Login:April 17, 2014, 07:52:55 pm
 :good: แจ๋วครับ ช่วงนี้ไม่มีเวลาเข้าไปเที่ยวเลย ซื้อของทิ้งไว้เยอะ เอาไว้ให้คนอื่นดู  :uglystupid2:
 
ขอดูรูปแหวนลูกสูบด้วยพี่  &v&

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ถ้าไม่มาเอา เดี๋ยวเปลี่ยนใจยัดใส่เครื่องของผมแทนนะ
ยิ่งราคาแบบนี้ด้วย ยังสงสัยอยู่เลยว่าคนขายมันกินยาผิดมาหรือเปล่า  :a_laugh:
 
ดูนี่ดีกว่า น่าสนใจกว่าเยอะ นั่งมองไปนับหนึ่งถึงสิบไป

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
เล่นเครื่องรุ่นนี้วันๆได้แต่หาเอาอะไหล่มา spare  :a_laugh:  สองวันก่อนก็ไปซื้อเอาท่อนบนอันนี้ทิ้งไว้ที่อเมริกาอีกอันแล้ว เดี๋ยวอาทิตย์หน้าให้เพื่อนถอดเฉพาะท่อนฝาสูบใส่กระเป๋าเดินทางมาให้ถ้าน้ำหนักไม่เกิน ถ้าเกินก็ทิ้งแมม..เอาไว้ที่นั่นก่อน เอาไว้จำเป็นต้องใช้จริงๆค่อยว่ากัน ราคาแบบนี้อดไม่ซื้อไม่ได้ว่ะ
 
ส่วนท่อนล่างของมันยังอยู่นะ เห็นวันก่อนบอกว่าอยากจะได้ ถ้าเอาเดี๋ยวถามราคามันให้ แต่ถ้าจะให้เพื่อนมันอุ้ม engine block ขึ้นเครื่องมาให้ก็จะฮาร์ดคอร์เกินไป ซื้อมาไว้ก่อนแล้วแล้วเดี๋ยวค่อยหาทางขนมาทีหลังละกัน
 
เล่นเครื่อง M42 ไม่เคยต้องมากังวลใจอะไรขนาดนี้  :evil:  พังก็พังพรุ่งนี้ก็ซื้อใหม่ได้ (ทั้งเครื่อง)
« Last Edit: June 14, 2009, 10:03:01 pm by Flying Dutchman »

Offline Three_Bros.

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 118
  • Gender: Male
  • Last Login:April 17, 2014, 07:52:55 pm
รูปแหวนเปล่าๆอีกชุดครับ ลืมไปแล้วว่าซื้อมา ขนาดเท่าไรจะได้ไปหาลูกสูบถูกครับพี่

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปค้นลังออกมาดูให้
จำไม่ได้แล้วว่าขนาดเท่าไหร่ จำได้แต่ว่ามันเป็นแหวนของตัว S14/1 ตัว Gr.A ใช้ลูกสูบเดิมนั่นแหละ แต่ขยายกระบอกสูบออกไปอีกประมาณ 0.2 mm สเปกเค้าว่างั้นถ้าจำไม่ผิด

Offline Three_Bros.

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 118
  • Gender: Male
  • Last Login:April 17, 2014, 07:52:55 pm
ท่อนบนราคาดี สภาพใช้ได้เลย ทำไปทำมานี่ผมว่าเกือบจะมีอะไหล่ครบทั้งตัวแล้วนะพี่  :2funny:

Offline papayasomtamthai

  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2008
  • Posts: 349
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 22, 2013, 03:31:14 pm
    • http://www.racingsociety.net/board/index.php?topic=301.0

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ท่อนบนราคาดี สภาพใช้ได้เลย ทำไปทำมานี่ผมว่าเกือบจะมีอะไหล่ครบทั้งตัวแล้วนะพี่  :2funny:

S-P-A-R-E อักษรห้าตัวนี้ท่องให้ขึ้นใจ มิฉนั้นจะบานปลาย 5555
แต่ผมก็ว่าอย่างงั้นแหละ ขาดแค่เกียร์เท่านั้นเอง

ตอนเลิกเล่นน่าจะมี garage sales กองใหญ่
« Last Edit: June 15, 2009, 08:56:26 am by Flying Dutchman »

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
เออ.....จำผิดจริงๆด้วย แหวนของคุณหรั่งชุดนั้นมันเป็นแหวนของ Gr.A 2.5 สำหรับลูกสูบ 95.28 mm เดี๋ยวตอนเย็นเอาไปให้
 
ซื้อกันเสียจนงงไปหมดแล้ว
 
 

Offline puyep

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 1
  • Gender: Female
  • Last Login:April 06, 2010, 08:22:39 pm

Offline SAKDA

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 698
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2019, 11:37:48 am
ดูกันเล่นๆครับ ความต่างระหว่าง m3 street use กับ for competition
สำนึกดีสังคมดี

Offline JOYSA007

  • ไม่สงวนลิขสิทธิ์ทำความดี ความดี คนดีทำง่าย คนชั่วทำยาก ความชั่ว คนชั่วทำง่าย คนดีทำยาก
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2008
  • Posts: 189
  • Country: 00
  • Gender: Female
  • Last Login:December 21, 2023, 09:58:43 pm
จะหาได้จากไหนอ่ะช่วยแนะนำด้วยค่ะ M3 E30 EVO
ปีกนกอลูมิเนียม
สปอยเลอร์หลัง

Offline caltech7777

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2009
  • Posts: 73
  • Last Login:May 24, 2023, 01:56:02 pm
คลังความรู้ ของ E30 M3  :good: \^^/

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am

Offline koala

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2010
  • Posts: 168
  • Gender: Male
  • Last Login:September 08, 2019, 08:34:29 pm

Offline DME1.1

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2008
  • Posts: 5
  • Gender: Male
  • Last Login:March 08, 2015, 08:06:10 pm
อ่านกี่รอบก็ไม่เบื่อ :good: :good: :good:

Offline cabriobobb

  • cabriobobb
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2011
  • Posts: 29
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:December 31, 2018, 07:46:07 am
EVO 2 ขับมันสสุดครับ แรงบิดดีกว่า ตัวสุดท้าย อีโวสามเยอะ แต่ โดยรวม เอมสามทุกรุ่น ดึงดีหมด แต่ตัวสุดท้าย จะแพงสุด แต่แรงบิดน้อยไปเยอะ จากการสัมผัสโดยตรง ณ ปัจจุบัน กับเครื่องยนต์ที่มีการบำรุงรักษาอย่างดีของเพื่อนชาวต่างชาติ กับของตัวเองครับ

รถผมคงใช้คอนเซป 2.3 แต่ ลดจุดอ่อนของน้ำหนักวาวล น้ำหนัก ระบบส่งกำลังพวกเพลาขับ เปิดทางเดินไอดีให้โล่งแต่ไม่ต้องใช้ ITB 48 มม ใช้ของเดิม 46 มม ก้พอครับ เวปของ Gustav ที่เอมริกา สรุปเรื่องเฮดโฟลวมาให้แล้ว ว่าแตกต่างน้อยมาก
ฝากไปถึงคนที่รักรุ่นนี้ว่า บางอย่างที่เขานิยมทำกัน ราคาของแต่งก็แพง ก็ไม่ใช่ดีเสมอไป ผม ซื้อใช้ไปเยอะ จนสามารถสรุปได้เป็นบทความย่อ ๆ ลงไว้อัพเดทกันนะครับ
รถใช้งานถนน
เปลี่ยนแอรโฟล เป้น MAF ของ miller performance
ขยายเฮดเดอร์ 50 มม 4-2-1-2 stainless or titanium
ลูกสูบน้ำหนักเบา CP Piston or JE piston
con rod forged 4130 aluminium light weight
chip tuned
4 pot caliper front brake (RX 7)
BBS RS 16 wheels with 205/45 16
ถ้ายังมีงบเหลือ ก็ จัด Carbon fiber intake DTM style 18 cm
light weight suspension set (D2 racing)
292/276 Camshaft
light weight flywheel and clutch set
รถที่รักของคุณจะพุ่งทยาน และ ขับสนุกกว่า รถอีโว เอ็ม อีก สามสี่เท่าครับ ทำเวลาต่อรอบดีขึ้นกว่าเดิมด้วยครับ

ขอบคุณเวปบ้านบางกอกครับ
E30 M3 Enthusiasts
Merc R129 V8 fanatic.
Honda NA lover.

Offline akekasak

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 1,580
  • Gender: Male
  • Last Login:April 08, 2016, 04:18:21 pm
 :smitten: อ่านไปรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง สนุกดี เเต่พี่ผู้ชายในรูปที่ใส่เสื้อยืด สกรีน "ยูออฟเเมรี่เเลนด์" นี่พุงหลามเเล้วนะครับ
ระวังเวลาขับเครื่อง s14 ตอนออกตัวจะรู้สึกเครื่องอืดวิ่งไม่ค่อยออกนะคับ  :grin:



Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments