E30(All not M3) P/N 34311157206
Ø1/ Ø2: 22,20/17,46 mm, Number of ports: 3, Thread Size: M10x1, Length 1: 18,5 mm, Length 2: 168 mm
M3E30 P/N 34312225505
Ø: 23,81 mm, Number of ports: 2, Thread Measurement 1: 1x M10x1, Thread Size 2: 1x M12x1, Length 1: 18,5 mm, Length 2: 165 mm
E28 (All) P/N 34311155270(ก่อนปี 86), 34312225257(หลังปี 86)
Ø: 23,81 mm, Number of ports: 2, Thread Size: M10x1, Length 1: 18,5 mm, Length 2: 166.4 mm
E32 (750i) P/N 34311156643
Ø: 25,4 mm, Brake System: ATE, Number of ports: 2, Thread Size: M10x1, Length 1: 18,5 mm, Length 2: 163,5 mm
Ø คือขนาดกระบอกสูบ E30 มี 1 กับ 2 คือ ล้อหน้ากับล้อหลังไม่เท่ากัน (ล้อหลังเล็กกว่า)
เมื่อดูแล้วไหนๆจะเปลี่ยนทั้งทีหาใหญ่สุดไปเลยดีกว่า (ในเวบ 300mm.de ก็ใช้ตัวนี้)
ลองสังเกตุดูว่า
Number of ports คือ จำนวนรูออก E30 มี 3 ที่เหลือ มี 2 ทั้งนั้น อันนี้เป็นปัญหาข้อแรก ติดไว้ก่อน
Thread Size คือ ขนาดของน๊อตที่อยู่ตรงท่อน้ำมันเบรคท่จะไขเข้าไปที่แม่ปั๊ม ส่วนใหญ่ M10x1 ใช้กันได้หมด ยกเว้น E30M3 ที่เป็น M12x1
Length 1 คือระยะจากหน้าแปลนยื่นเข้าไปในหม้อลมเบรค อันนี้เท่ากันหมด
Length 2 คือระยะจากหน้าแปลนยื่นออกมาจากหม้อลมเบรค ต่างกันเล็กน้อย ไม่เป็นไร
ทีนี้มีข้อมูลที่ไม่รู้อีกอันนึงคือ ระยะของรูใส่กระปุกน้ำมันเบรค ไม่เป็นไร ถ้าหาแบบมีกระปุกติดมาด้วยก็จบ
รูปตัวการเบรคลึก (ไม่ใช่ของผมนะครับ แต่อยากได้ อิอิ)