ฝาครอบในที่นี้คือ Cam Followerใช่ไหมครับ
ถ้าเป็นของใหม่ๆกิ๊กๆจริงๆ ผมว่าน่าจะได้ความหนาเพิ่มขึ้นอีกไม่กี่มากน้อยนะซี่ครับคุณTre
ตกลง Valve Seat Ring เป็นชนิดแข็งหรืออ่อนครับ
ถ้าเป็นชนิดอ่อน ก็อาจทำแบบเฮียท้ง ณ.เจียมวิวัฒน์ว่าก็ได้
แต่ถ้าเป็นบ่าวาวล์แข็งก็ไม่รู้เมื่อไร จะสึกได้เคลียร์แรนซ์ น่ะซี่ครับ
อาจต้องรอเครื่องหลวมรอบสองก็ได้
ผมว่า กัดฟัน เปิดฝา เสียปะเก็นฝาสูบอีกรอบ
แล้ววัดระยะโผล่ของวาวล์แต่ละตัว
จากนั้นไปกัดหน้าบ่าวาวล์ หรือ Valve Seat Ring ให้ระยะโผล่ของวาวล์เพิ่มขึ้น
ตามที่เราต้องการ
เชื่อไหมครับ
ถ้าเน้นความละเอียดกันจริงๆ
Shim แต่ละตัวจะเกือบเท่ากันเลย
คราวนี้จะไปหาที่กัดบ่าวาวล์เจ๋งๆที่ไหน?
ไม่ใกล้ไม่ไกลเลยครับ
ข้ามถนนพหลโยธินหน้าบ้านเลยครับ
โรงกลึงเก่าๆสองคูหา ที่ติดกับร้านขายอะไหล่ ฝีมือใช้ได้เลยครับ แต่ต้องเน้นต้องเฝ้ากันนิดนึง
ไปหาช่างดำ บอกว่า เอชเคเอสแนะนำมาครับ ลองไปถามดูก่อนก็ได้ครับ
ผมส่งงานคว้านเครื่องแข่งที่นั่นหลายตัวแล้ว เดี๋ยวนี้ไม่รู้ช่างดำแกยังอยู่หรือปล่าวนะครับ อิๆ