แน่นอนครับตามไสตล์ OouVintage พอขึ้นรถได้โบกมือให้ Ball_TA22 และส่งสายตาหวานๆให้ Jummo ที่ไปรับรถด้วยกันเสร็จก็เฆี่ยนรถกลับบ้านแบบครึ่มอกครึ้มใจ
แหมเสียเครื่อง K โมมาจากเมืองปลาดิบนี้แซบหลาย............. เสียงหวานมากๆและรอบก็กวาดเร็วสุดๆ พอจ่ายเงินค่าทางด่วนเสร็จก็มาลองรถกันแบบเต็มๆเลย เกียร์ 1 ...8,000 RPM เปลี่ยนเกียร์ 2 ...... 8,000 RPM เปลี่ยนเกียร์ปาดหน้า Civic ทีคนขับหน้าตาเฮ้าเลี่ยนไปคันนึง
ขึ้นเกียร์ 3 ........... 7,500 RPM เปลี่ยนเกียร์ 4 แล้ว cruise แบบชิวๆพร้อมเปลี่ยนเกียร์ 5 ที่ 5,000 RPM นึกในใจเปลี่ยนยางตั้งศูนย์ก็ขับมันแล้วยังไม่ต้องทำเครื่องลูกใหม่อีกซักพัก.....
ขับไปขับไปทำไมรถมันสั่นผิดปกติและสั่นขึ้นเรื่อยๆ..... ตอนนี้ก็เริ่มชลอความเร็วพร้อมชิดซ้ายเพราะกะว่าท่าไม่ดีจะได้เข้า(ไปจอด)กำแพงได้
ยังไม่ทันขาดคำเสียงดัง
กึ้ง! เสียงเหมือนท่อไอเสียหลุด....มองดูวัดรอบ..เครื่องยังไม่ดับเร่งก็ขึ้นแต่ไม่มีแรงส่งเลย
ซวยละกรูสงสัยกัตจังมันไม่อยากย้ายจากสมุทรปราการเข้ากรุงซะแล้ว
แค่นั้นไม่พอเบรกหายไปเลยโชคดีเหลือคณาเพื่อน Hikki ยังเหลือเบรกมือไว้ให้
พอชลอรถเข้าข้างทางได้ก็ลงมาดูทันที...เดินมาท้ายรถท่อไอเสียยังอยู่ นึกในใจซวบละกรูส่งสัยเกียร์กระจายงานนี้มีเดินเก็บเฟื่องเกียร์บนทางด่วนท่าจะไม่ขำนะเนี้ย
มุดลงไปดู........ เพลาขับมันหายไปไหนหว่า
..........โผลหัวขึ้นมา Ball จอดข้างหน้าแล้วเดินลงมา ผมถามว่า "เห็นเพลาพี่ไหม
"
Ball ตอบแบบยิ้มๆว่า "กลิ้งอยู่ข้างกำแพงก่อนถึงทางขึ้นทางด่วนท่าเรือครับพี่"
สรุปคือน๊อตเพลาขับคงเป็นอะไรซักอย่างพอมาเจอยางสลิคที่เกาะสุดๆเพราะขนาดขับมาเต็มๆแต่ไม่มีเอี้ยดเลยซักเกียร์กับเครื่องที่โมมาอย่างสมบูรณ
์ทำให้เพลาขับต้องรับแรงบิดแบบเต็มๆจนน๊อตยังเพลากับเฟืองท้ายกระจายจนเป็นที่มาของ "
กัตจังเพลาพริวปริวกระเด็น"