Author Topic: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR  (Read 512272 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia Street Racing Giulia ... RRR
« Reply #75 on: October 26, 2009, 09:08:04 pm »
.
 
 
c. การแต่งช่วงล่าง และ ระบบขับเคลื่อน

C.1. ช่วงล่าง


บางคนบอกว่า...วิธีที่ถูกต้องที่สุดในการทำช่วงล่างของ Alfa ( โดยเฉพาะ 105 Series )  คือทำแบบเดิมๆ...Standard everything !
 
 

แหม....ถ้าอย่างนั้นก็ไม่สนุกซีครับ.....
 



แต่ง Alfa หรือ รถอะไรก็แล้วแต่...แน่นอน..ทำแบบเดิมน่าจะดี...แต่ไม่ถึง “ ที่สุด “


 

ช่วงล่างหน้า

ประกอบด้วย....

-        Wishbones
-        Coil Springs
-        Anti-Roll Bar
-        Under-Cross Bar


ช่วงล่างหน้าของ Tipo 105 แข็งแรงมากครับ...เหล็ก Under-Cross Bar ชิ้นใหญ่มาก...ใหญ่กว่า Mustang V8 ขนาดใหญ่น้ำหนักมาก ด้วยซ้ำ


คุณไม่ต้องแต่งอะไรอีกแล้ว..ยกเว้น เพิ่ม / ลด ความสูง โดยมี Factor คือตัว Coil Springs ซึ่งทำกันโดยการเปลี่ยน หรือ ตัดข้อสปริง เพื่อให้หน้ารถเติ้ยลง
 
 


หน้ารถที่เติ้ยลง...มันจะช่วยอะไร ?

ช่วยครับ....

-        ทำให้หล่อขึ้น...
-        ช่วยลดอาการ “ หน้าลอย – ส่าย “ ในช่วงเร่งเครื่อง
-        บางคนว่า..รถหน้าที่มท้ายโด่ง..จะเกิดอาการ Oversteering ... แต่ผมว่า จะเพิ่มอาการ Neutral Steering มากกว่า  เพราะการที่หน้าลอยจากการออกแบบทำให้ท้ายหนัก  แล้วพอกดหน้าท้ายเบาขึ้นก็น่าจะช่วยให้การบังคับรถง่ายขึ้น...ข้อนิ้ยังหาบทสรุปไม่ได้นะครับ
-        แต่ที่แน่ๆ...Purists เขาจะบอกว่า...” ทรงไม่เดิม “ ....WTF….

 

ส่วน Shock Absorbers มักจะใช้ของ KONI กระบอกแดงที่สามารถปรับความ อ่อน / แข็งได้  ( KONI กระบอกเหลือง ก็ดีครับ..รุ่นใหม่กว่า..ราคาถูกกว่า )

เมืองไทยมีขาย ที่  วรชัย – หลานหลวง  ราคาประมาณ  20,000 บาท / ชุดหน้า – หลัง 4 ตัว




ช่วงล่างหลัง

-        Trailing Arms / Live Beam Axle
-        Coil Springs
-        Anti-Roll Bar
-        Shock Absorbers


เช่นเดียวกันกับช่วงล่างหน้า...ช่วงล่างหลังผ่านการออกแบบมาดูง่าย..แต่ได้ผลมากๆ....

การตกแต่งก็ทำได้..ในรูปแบบเดียวกันกับด้านหน้า

แต่ผมขอแนะนำว่า...ปล่อยครับ...ปล่อยให้ท้ายโด่งแบบนั้นละ....





 
 
 
คุณ SpankinFish ลองอ่านไปเรื่อยๆก่อนครับ...ชอบตรงใหนก็หยิบไปใช้ได้เลย....
 
 

.
« Last Edit: October 26, 2009, 09:20:17 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / Street Racing Giulia ... RRR
« Reply #76 on: October 26, 2009, 09:25:51 pm »
.
 
 
C.2. ระบบขับเคลื่อน


เราได้พูดถึง เครื่องยนต์ไปแล้ว...ที่นิ้เป็นหน้าที่ของ เกียร์....

ผมจะพูดถึง เกียร์ 5 Speeds ของ Tipo 105 / 2000 cc. GTV หรือ Berlina 2000 อย่างเดียวครับ

               Ratio
1………………3.30
2………………1.99
3………………1.35
4………………1.00
5………………0.79
Reverse…….3.01


Final Drive   4.10  :  1  ( จาก GTV 2000 )
Final Drive   4.30  :  1  ( จาก Berlina 2000 )


Both with … Limited Slip Differential



ถ้าคุณได้ “ ซาก “ ของ GTV 2000 หรือ Berlina 2000 มา...ต้องถือว่าโชคดีมากๆครับ....


เพราะ..นั่นคือของดี...แข็งแรง.....และทนดุจดังแรด....
 
 
( จะมีจุดอ่อน..ก็ที่ Synchromesh ของเกียร์สอง..ที่มักจะพังก่อน...ด้วยการ “ กระชาก “ เข้าเกียร์ของหนุ่มเลือดร้อนขับ Alfa ทั้งหลาย.....)

 


และ...ถ้าจุดประสงค์ คือ “ Wolf in a Sheep Clothing “….
 


คำตอบคือ Giulia ครับ...แต่ต้องเป็น  “ Giulia … with Engine & Drivetrain from GTV or Berlina 2000 “ ถึงจะโดน ครับ.....




คุณธง..จาก เจียมวิวัฒน์ ... ปรมาจารย์คนหนึ่งของวงการ Alfa Romeo บอกว่า... “ จูเลีย เนี่ยละ...คือตัวการที่ทำให้ GTV เสียมวยมาเยอะแล้ว “



 

Yes ! Giulia .....



.
« Last Edit: October 26, 2009, 09:30:05 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / Street Racing Giulia ... RRR
« Reply #77 on: October 26, 2009, 09:37:14 pm »
.
 
 
 






Happy Ride...


เคยได้ยินท่านผู้รู้พูดถึงเครื่องยนต์ Alfa 105 ว่า...เครื่องนี่ใช้ทน...ผมค่อนข้างจะเห็นด้วย...แต่ต้องมีหมายเหตุว่า...



ต้องทำ – บูรณะ ให้สมบูรณ์  ... เพื่อให้อะไหล่ส่วนต่างๆ...ทำงานร่วมกัน....ไปในทางเดียวกัน.....
 
 

ถ้าทำแบบกระปริบ..กระปรอย....ท่านเจ้าของ ก็จะเป็นโรคปวดศรีษะ..แบบเรื้อรังครับ....





ก็ขอให้...การบูรณะ Giulia ของคุณ ... สำเร็จ..สมบูรณ์.. ทนทาน...และ..ร้อนแรง....ตามที่ต้องการครับ


Ciao,




 


 

ปล.  ถ้าคุณชอบตอนนิ้...ช่วงหน้าจะสนุกกว่านิ้...เพราะผมจะ......


.......ใว้รออ่าน..ก็แล้วกัน ครับ.......


 
.
« Last Edit: October 26, 2009, 09:45:47 pm by Romeo »

Offline v_ken

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2008
  • Posts: 1,016
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:September 19, 2021, 10:22:18 am
    • www.courtproasia.com
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #78 on: October 26, 2009, 09:48:37 pm »
 :smitten: :smitten: :smitten:
Honda S800 coupe 1965
Toyota Corolla Ke30 coupe 1977
Toyota Corona RT100 1977
Toyata Lite Ace 1978
Alfa Romeo Giulietta 1800MKI 1982
3 X Opel Kadett GSI 1989
Mazda Astina 1992

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / BAD Giulia ... RRR
« Reply #79 on: October 27, 2009, 10:12:33 am »
.
 
 

 
Intermission

 






Bad Giulia




ที่เขียนไปแล้ว...หลายท่านอ่าน  " ทาง " ของผมออก......แล้วโทรมาหา....



“ พี่..เชียร์ Giulia จังนะ...เกิดอะไรขึ้น ? “


“ ดีครับดี....Giulia จะได้เกิดซะที...ถูก GTV ขึ่คอมานานแล้ว ! “


“ .... แล้ว Junior ที่บ้าน...ไม่ปล่อยบ้างหรือครับพี่ ? “



ก็ขอขอบคุณทุกท่านครับ...


 


ทีนิ้...ปรัชญาทั่วไป...มีว่า เหรียญน่ะมี สองหน้านะ...หมายความว่า... มีหัวมีก้อย.....มีดี และ ไม่ดี.......



ที่เขียนมา...เหมือนดูเหรียญด้านเดียว...ด้านดี....


เราน่าจะมาดู ด้านเสีย บ้าง.......เป็นไรไป........




ได้.....




นี่คือ Giulia’s Bad Sides…..





ภาพพจน์ “ เก่า ไม่ เก๋าส์

-        ภาพพจน์ของ Giulia จะมีคำว่า เก่า..มากกว่า เก๋าส์.... ในขณะที่ GTV อยู่ที่ เก๋าส์ มากกว่าเก่า.... เรื่องความคิดนี่ ห้ามกันไม่ได้  ต้องปรับปรุงด้วย ผลงานครับ
-        และเป็นเรื่องจริง..ที่ GTV ถูกฟูมฟักมากกว่า..เวลาจะหา Alfa มาเล่นซักคัน..ก็ต้องเลือกที่มันเจ๋งกว่า..แน่นอนอยู่แล้ว
-        เราเลยเห็น GTV สวยๆ..มากกว่า Giulia…
-        ก็ไม่แน่...ภาพอาจจะเปลี่ยนก็ได้...เร็วๆนิ้....Ha…..ha………….ha……..



อะไหล่ หายากส์

-        เรื่องจริงครับ...อะไหล่ Body ของ Giulia หายาก...แต่อะไหล่ Mechanical ไม่มีปัญหา...เพราะใช้ร่วมกับ 105 ทุกตัว..และ..เกือบทุกอย่าง
-        เมื่ออะไหล่ Body หายาก Reproduction ก็ไม่มีขาย...และ...คนยังรักจะเล่น “ แบบเดิมๆ “ อยู่... ดังนั้น Giulia ก็ไม่รุ่งซีครับ
-        แต่สำหรับผม...แนวเดิม นี่ค่อนข้างห่าง...ผมไม่มีปัญหา.. อะไรผมหาไม่ได้..ผมทำเองครับ ( ไม่ใช่ ทำกับมือ ด้วยตัวเอง..แต่ แบบว่า คิด .. เขียนภาพ.. ส่งทำ ...ประมาณนั้น )



 
รถหายากส์

-        ข้อนิ้..ก็จริงอีก...
-        แต่...ความพยายามอยู่ที่ใหน...ความพยายามก็อยู่ที่นั่น...( ตามแนวคิดของคุณส้ม โอคูมิ...)
-        ยังมี Giulia รอเนื้อคู่อยู่ไม่น้อย...หากชอบจริง เดิ๋ยวจะหาเป้าให้...แต่คุณต้องยิงเองนะครับ



รถแต่งลำบาก...

-        หมายความว่า...หากคุณยัง ยึดติด อยู่...แน่นอน...แต่ง Giulia ลำบากครับ
-        Innovation มาจากการคิดนอกกรอบ...Restoration คือการประคับประคองสภาพให้อยู่ในกรอบ... คุณก็ต้องใช้เส้นทางที่เหมาะสม...ที่สำคัญ คือตัวคุณครับ...ว่าจะเปิดกว้างขนาดใหน และพร้อมที่จะเสี่ยงหรือไม่....
-        ผมมักจะมีความคิดไม่ค่อยอยู่ในกรอบ... ผมถือว่า ชีวิตต้องมีความเสียง...แต่เป็นแบบ Calculated Risk – Taking นะครับ.... ใว้ให้โปรเจคม้าดำเสร็จเรียบร้อย...จะนำมาเสนอให้เห็นครับว่า..เต็มไปด้วย Risks….





อู่ ที่เข้าใจ Giulia

-        เรื่องนิ้...อืมม์....ก็ถูกอีกแล้ว....
-        อู่ที่เก่ง Giulia มีครับ...แต่ท่านจะยึดรูปแบบเดิมใว้ก่อน...
-        เรื่องการเลือกอู่นิ่...ไม่มีคำตอบที่ลงตัวครับ...เป็นทั้งศาสตร์...และเป็นทั้งศิลป์....ไม่มีสอนที่ใหนเลย...ไม่มีวิชา “ How To Choose The Garage “ ให้เรียน... แต่ผมขอเสนอ แนวคิดอย่างนิ้ครับ




-        อู่รถ เป็น อาชีพทำกิน มีรายได้และมีรายจ่าย เราต้องสนับสนุนเรื่องการเงิน..เพื่อให้งานของอู่..และ..งานของเรา เดินหน้าด้วยดี

-        ไม่มีใครในโลกที่จะรู้ทุกอย่าง..เราเรียนรู้...อู่ก็เรียนรู้  ก็ควรต้อง Share ความรู้กัน
-        หาทางเข้าใจในความต้องการของอู่..อุปสรรค์ ฯลฯ แล้วช่วยเหลือ ตามที่ควร หรือ เป็นไปได้

-        And remember…” Nobody’s Perfect “




หวังว่าข้อสุดท้าย เรื่องอู่ ข้างบน...จะไม่ทำให้เครียดนะครับ...ฟังเฉยๆ..หรือจะไปลองคิดดู...



สบายๆครับ.....

 



 
 


.[/]
« Last Edit: October 27, 2009, 11:01:40 am by Romeo »

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #80 on: October 27, 2009, 11:40:55 am »
มาตีตั๋วนั้งชมครับ  :smitten:

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / Giulia Sales in Thailand ... RRR
« Reply #81 on: October 27, 2009, 07:37:22 pm »
.
 
 
 
Giulia : Thailand Sales Stat



ผู้ใหญ่ที่ผมรักและเคารพ ท่านหนึ่ง ได้มอบของที่ถูกใจใว้ให้ผม..ก่อนที่ท่านจากไป...



ท่านผู้นั้น คือ  คุณลุงเชาว์ จันทร์หลวง

ท่านเป็น พนักงานขายมือดีของ บริษัทบางกอกสากลมอเตอร์ จำกัด  ผู้แทนจำหน่าย Alfa Romeo ช่วงยุค 1968 – 1977  สำนักงานอยู่บนถนนหลานหลวง ช่วงผ่านฟ้า..ที่เป็นสำนักงานหนึ่งของการบินไทยในปัจจุบัน




ของที่ถูกใจที่ผมได้รับจากท่าน..คือ Sales Log Book…

ผมคัดมาให้แฟน Giulia ดู...เพื่อเก็บใว้เป็น Reference… และเพื่อให้ท่านรู้ว่า... Giulia ที่ท่านครอบครองอยู่...หรือ...ที่อยากได้...มีน้อยจริงๆ....
 

Giulia … มีน้อย..หายากยิ่ง



ดัง  Stat ที่ผมทำเป็น Chart มาให้ดูแบบง่ายๆ....






สรุป....

1.              ยอดขายดูนิดหน่อย..แต่อย่าลืมว่า ตัวเลขมาจากยุค ‘60s และ ‘70s … การจะมีรถยนต์ใว้ในครอบครอง..เป็นเรื่องยากครับ..เพราะส่วนมากจะเป็นการ “ จ่ายครั้งเดียว “ ...ซื้อสด...  ประเภทวางดาวน์ 30 % ยังไม่มีในสารบบ

2.              ราคา...ฟังดูตอนนิ้....หัวเราะ...แต่สมัยโน้น...ค่าของเงินสูงครับ   เมื่อปี 1968… 1300 TI คันละ  90,000 บาท  ส่วน Giulia Super แพงมากที่  109,200 บาท

3.              เพื่อเก็บใว้เปรียบเทียบ  GTV 1750 MK I  ขายที่  135,000 บาท....ส่วน  GT 1300 Jr. ก็  100,000 บาท ...และ....Spider 1750 ที่  137,000 บาท

4.              เมื่อ Alfa Romeo เปลี่ยนวิธีการขานชื่อ..มาเป็น  Super 1.3  และ  Super 1.6  ... Thailand Agent ก็มาเริ่มขายเมื่อปี 1973 โดยเริ่มทยอยนำเข้าตั้งแต่ปลาย 1972

5.              สุดท้าย Nuova Super 1.6 รถที่นำมาประกอบในไทย โดยช่างไทย มาเริ่มทำตลาดใน 1976 – 1977



ปูมจากคุณลุง เชาว์ จบลงเพียงปี 1977 แต่ Alfa Romeo ยังมีผู้นำเข้ารายย่อย ทำตลาดแบบ “ ไปเรื่อยๆ “ ....จนกระทั่ง กลุ่ม อาคารแสดดำ / สยามกลการ นำ Giulietta / Alfetta เข้ามาครับ...



การตลาดของ Alfa Romeo ในไทย...ค่อนข้างจะ Irregular…ขึ้นๆ..ลงๆ....


น่าเสียดาย.....



 
Andrea Bocelli- Con te Partiro


 
 
.
« Last Edit: October 27, 2009, 08:24:47 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / Oil Pump ... RRR
« Reply #82 on: October 28, 2009, 10:41:39 am »
.
 
 
Oil Pump



เมื่อเช้า..น้องชายโทรมา...

บอกว่า..เหมือนดังใจ... คือน้องมีปัญหาเรื่อง ไฟแดงขึ้นหน้าปัด เวลารถติด Idling….

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็แล้ว..แบบแพงๆ...ก็ได้ไม่นาน...ไฟแดงขึ้นอีก.... ( ไฟแดงน้ำมันเครื่องครับ..ไม่ใช่ไฟชาร์จ )
 


มาอ่านเจอ...ว่าควรตรวจ Oil Pump … ก็เลยคิดจะสั่ง...
 
 


ผมเลยหามาให้...เผื่อทุกท่านด้วย..


ที่ IAP …..

ชุดนิ้ของ GTV / Berlina / Giulia




http://www.international-auto.com/index.cfm?fa=p&pid=2522&posid=864457


ราคา  $ 234.50


Xxxxxxxxxxxxx


 

ส่วนชุดนิ้...ของ Alfetta / Giulietta

Part # 11608 

185.00  ( ราคาเก่า..ส่วนราคาใหม่ยังหาไม่เจอครับ )




หมายเหตุ

1. Oil Pump แตกต่างที่ความยาวของ คอฝักบัว...

ของ Giulia / GTV / Berlina  =  คอสั้น

ของ Alfetta / Giulietta        =  คอยาว


2. ก่อนสั่ง ควรเช็คก่อนว่า...มีแบบ High Capacity / High Performance Oil Pump หรือไม่...ถ้ามี...ควรสั่งชุดนิ้ดีกว่าครับ



IAP

http://www.international-auto.com/oil-pumps.cfm
 
 
 
.
« Last Edit: October 28, 2009, 11:21:49 am by Romeo »

Offline tiger00

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 196
  • Gender: Male
  • Last Login:July 12, 2021, 10:03:31 am
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #83 on: October 28, 2009, 01:30:36 pm »
ขอบคุณพี่มากครับ

Offline AKE

  • สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ อัพพะยาปัชฌา โหนตุ อะนีฆา โหนตุ สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,105
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2023, 12:13:13 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #84 on: October 29, 2009, 05:12:15 pm »
 :good: :good: :good: :good: :good:
คติธรรม : "คนเราเมื่อมีลาภก็มีเสื่อมลาภ เมื่อมีศุขก็มีทุกข์ เมื่อมีสรรเสริญก็มีนินทา เปนของคู่กันมาเช่นนี้ จะไปถืออะไรกับปากมนุษย์ ถึงจะดีแสนดีมันก็ติ ถึงจะชั่วแสนชั่วมันก็ชม นับประสาอะไร พระพุทธเจ้าผู้ประเสริฐ ยังมีมารผจญ ยังมีคนนินทาติเตียน ปุถุชนอย่างเราจะรอดพ้นจากโลกธรรมดังกล่าวแล้วไม่ได้" โดย ธมมวิตกโก ภิกขุ

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #85 on: October 29, 2009, 08:09:28 pm »
หงะ 1750 MK1 คันรหละ135,000 เอง :cyclop:
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
RRR ... Road & Track Giulia / Racing Cousins ... RRR
« Reply #86 on: October 30, 2009, 11:07:57 am »
.
 
 



Giulia’s Racing Cousins


เรายังอยู่ในช่วง Intermission นะครับ....

ก็เลยขอเสนอ...เรื่องแทรก..ที่น่ารู้....

.... ดังต่อไปนิ้ครับ....




เมื่อช่วงแรกของ Giulia Story ผมบอกว่า จะเขียนเจาะจงเฉพาะ Tipo 105 ที่มีขายทั่วไป...

แต่ก็อดไม่ได้...ที่จะนำ ญาติหน้าตาสวยๆงามๆ..แรงๆ ของ Giulia มาคุยกันบ้าง...
 
 


สาวแรกที่อยากจะนำมาเสนอ....คือ…….

 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 11:22:51 am by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
RRR ... Road & Track Giulia / Racing Cousins ... RRR
« Reply #87 on: October 30, 2009, 11:13:23 am »
.
 
 





GiuliaTZ1



เมื่องาน Turin Auto Salon ในปี 1962 June … เวลาเดียวกันที่ Giulia Saloon ออกมาขาย...โลกก็ได้เห็น Purpose Built Giulia TZ ออกมาสู่แนวทางการแข่งในสนามเช่นกัน
.
TZ  ย่อมาจาก Tubolare Zagato ( Tube Chassis by Zagato )


( ใว้รอบหน้า..ผมจะมาเล่าเรื่อง Zagato ให้ฟังครับ )






เมื่อบริษัท Alfa Romeo ต้องการนำรถเข้าสู่การแข่งขัน...เพื่อเหตุผลทางการตลาด  แต่สายการผลิตตามปรกติสนองตอบไม่ได้   จึงต้องไปพึง Auto-Delta หน่วยงานที่ชำนาญกับการสร้างรถแข่งเพื่อการแข่งขัน ( ที่ Alfa เองเพิ่งอนุมัติให้มีหน่วยนิ้ขึ้นมาเมื่อปี 1961 ที่ผ่านมาเอง )  ให้เป็นผู้รับผิดชอบ



แนวทางของ Giulia TZ มีดังนิ้

1. เครื่องยนต์  ตกลงที่จะใช้ Base Engine 1600 / 1570 cc. Twin Plugs Head โดยกำหนดให้แต่งให้ได้ถึง  160 hp. เครื่องวางเอียงเพื่อ improve Center of Gravity และ เพื่อการระบายความร้อนในห้องเครื่องที่ดี
.
2. โครงสร้างรถ  เป็นลักษณะ Space Frame  โดยใช้ท่อเหล็กกลม เหนียว เบา  มีน้ำหนักเพียง 125 ปอนด์

.
3. ตัวถังทำด้วย แผ่นอลูมิเนียมขึ้นรูปที่ให้น้ำหนักเบา

.
4. ระบบช่วงล่าง แบบ อิสระ  ใช้ดิสก์เบรกทั้งสี่ล้อ โดยมีลักษณะที่เหมือน แต่มีขนาดใหญ่กว่า Giulia ที่ทำขาย
.
5. น้ำหนักรถทั้งหมดเพียง 650 กก. เบากว่า Giulia Super ประมาณ 350 กก.




สำหรับการออกแบบตัวถัง...ทฤษฎีล่าสุดในด้าน Aerodynamic โดย Dr. Wunibald Kamm ที่กำหนดให้ด้านท้ายของรถ สั้น..และ..ตัดตรง ที่เรียกว่า Kamm Tail หรือ Coda Tronca  ถูกนำมาใช้
 


และที่เด่น...รูปร่างโดยทั่วไป ออกแบบโดย Zagato สำนักออกแบบที่ไม่เคยเลียนแบบใคร



 
รถน้ำหนักเบา...เครื่องแรง...ช่วงล่างสมบูรณ์แบบ...ที่เรียกว่า Giulia TZ ให้ความเร็วสูงสุดที่  140 mph / 224 kph.





 
 
 
 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 11:30:05 am by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / Racing Cousins ... RRR
« Reply #88 on: October 30, 2009, 11:33:15 am »
.
 
 
และ..ขอเสนอ...ภาพชุด....



GiuliaTZ1










 
 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 01:46:27 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / Racing Cousins ... RRR
« Reply #89 on: October 30, 2009, 11:35:22 am »
.
 
 
Kamm Tail / Coda Tronca










 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 01:48:58 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / Racing Cousins ... RRR
« Reply #90 on: October 30, 2009, 11:37:50 am »
.
 
 
 
Body Details ;



Aerodinamica / Front Light Cover






Heart of Alfa / Cuore Sportivo Alfa Romeo









หน้าต่างเลื่อน...เป็น Plexiglas ลดน้ำหนัก....








.
« Last Edit: October 30, 2009, 01:52:43 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / Racing Cousins ... RRR
« Reply #91 on: October 30, 2009, 11:39:57 am »
.
 
 
กระจกท้ายลาด...ของ TZ1 จะเป็นแบบ 3 ชิ้น...
.
.










Kamm Tail….อีกครั้ง....
.
.





 
 
 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 02:03:39 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #92 on: October 30, 2009, 11:42:31 am »
.
 
 
Giulia TZ Signature
.
.





.
.
.
.
.

TZ wheels…. ตอนนิ้ มี Reproduction แล้ว...ราคา ไม่ย่อมเยา....
.
.



 
 
 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 11:48:31 am by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #93 on: October 30, 2009, 11:51:30 am »
.
 
 
Unique Interior
.




.
.
.
.
.

Jaeger …France ….  Alfa Romeo ใช้สลับกับ Veglia Italy .... ไม่รู้ว่าใช้กฎเกณท์อะไร....
.














 
 
 
 
.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #94 on: October 30, 2009, 11:54:56 am »
.
 
 
5 Speed Pattern… a familiar look เหมือนกับของ Giulia Saloon !
.



.
.
.
.
.

Original Bucket Seats….สมัยก่อน...เรียกว่า “ เบาะกระทะ “ ....ร้านทำเบาะ..เป็น งง .....
.







.
.
.
.
.

Heel & Toe Position….. เท้าขวา ใช้ทั้งเบรก + คันเร่ง.. เท้าซ้ายกด ครัช เพื่อเปลี่ยนเกียร์.....

.


 
 
 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 11:59:54 am by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #95 on: October 30, 2009, 12:02:31 pm »
.
 
 
 
มองทะลุ กระจกหลัง 3 ชิ้น....











 
 
 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 12:19:55 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #96 on: October 30, 2009, 12:22:25 pm »
.
 
 
 
Alfa Romeo DOHC 1600 / 160 hp. … เป็นเรื่องใหญ่ ในสมัยโน้น....
.





.
.
.
.
.

A familiar set up…for … SPEED….
.




 
.
.
.
.
.
Only the  “ COOL “  air in…..



 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 12:29:05 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia Racing Cousins ... RRR
« Reply #97 on: October 30, 2009, 12:31:23 pm »
.
 
 
 
Race Suspension   Front Set Up…..








Info Badge…รถคันนิ้..เดิมส่งไปขายที่ ฝรั่งเศส.....






หมายเลขเครื่อง...





….. and Certificate…of …. something !


 
 
 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 02:53:33 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / Racing Cousins ... RRR
« Reply #98 on: October 30, 2009, 12:38:32 pm »
.
 
 
….. and now….let's go to “ The UnderSide “ ……
.








.
.
.
.
.

จากด้านหลัง....
.


.
.

Right – Rear
.





Left – Rear
.


.
.
.
.
.

In-Board Disc Brakes…. ชึ่งต่อมา นำมาใช้กับ Alfetta GT / GTV





 
 
 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 02:50:41 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / Racing Cousins ... RRR
« Reply #99 on: October 30, 2009, 12:46:52 pm »
'.
 
 
ลูกเกียร์...ดูไม่คุ้น....
.


.
.
.
.
.


Oil Crank….ก็ไม่คุ้นตา...เพราะขยายเพิ่มรองรับ ความเร่าร้อน..ของเครื่องแรง......
.


.
.
.
.
.
มี Scoop รับลม...มาบรรเทาร้อน...ที่ Oil Crank….







KONI Classic แดง...แรงฤทธิ์.....
.



 
 
.
« Last Edit: October 30, 2009, 02:48:06 pm by Romeo »

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments