BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจ => การบูรณะรถคลาสสิค => Topic started by: toonB4 on December 01, 2005, 11:42:22 am
-
ได้ไปอ่านพบใน http://www.since1950s.com/ หลายท่านคงทราบแล้ว แต่เห็นว่าสนุก น่าสนใจดี เลยถือโอกาสขออนุญาตท่านเจ้าของเวปต้นฉบับ เพื่อนำมาฝากเพื่อนๆบ้านนี้ครับ ;D
รถ Porsche 550 Spyder ของ James Dean ซึ่งในตอนนั้นถูกผลิตขึ้นมาเพียง 90 คัน(1955) มีชื่อเล่นว่า “Little Bastard”
เพียงไม่กี่วันก่อนเกิดเหตุ ดีนเพิ่งให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสถานีวิทยุ LA เกี่ยวกับการขับรถเร็ว เขาว่าเขาไม่ขับเร็วนอกสนามแข่งเพราะอันตรายอาจเกิดจากคนขับคนอื่นได้ หลังจากนั้นไม่กี่วันรถของเขาก็ชนเมื่อวันที่ 30 กันยายน 1955 เจมส์ ดีนเสียชีวิต
-
นักแต่งรถ George Barris ซื้อซากรถของดีนมาในราคา $2,500 เพื่อนำมาแยกชิ้นส่วนขาย เมื่อซากรถมาถึงอู่ ขณะช่างกำลังจะขนซากรถลงจากรถพ่วง อยู่ๆซากรถก็ตกลงใส่ช่างคนนั้น ทำให้ขาของช่างหักทั้งสองข้าง
Barris ขายชิ้นส่วนบางชิ้นจากรถของดีนให้กับนักแข่งสองคน นักแข่งคนแรกเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตขณะแข่งขันเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 1956 ส่วนนักแข่งอีกคนซึ่งซื้อเครื่องยนต์ไป รถของเขาไฟไหม้ เสียการควบคุมและพลิกคว่ำ นักแข่งบาดเจ็บสาหัส
-
เด็กคนหนึ่งซึ่งขโมยพวงมาลัยของรถเจมส์ดีนบาดเจ็บขณะกำลังหลบหนี นักแข่งรถอีกคนหนึ่งซื้อยางสองเส้นของรถเจมส์ ดีน เกิดอุบัติเหตุยางระเบิดและเกือบเสียชีวิต
-
ต่อมาตำรวจทางหลวง California ขอซากรถของเจมส์ ดีนจาก Barris เพื่อเอามาแสดงในนิทรรศการความปลอดภัยบนถนน แต่ไฟก็ไหม้โรงรถของตำรวจ ไฟทำลายรถทุกคันยกเว้นรถของเจมส์ ดีน ต่อมาที่นิทรรศการใน Sacramento รถก็ตกจากที่แสดงใส่เด็กวัยรุ่นคนหนึ่งทำให้สะโพกหัก George Barkuis ผู้ขนซากรถขึ้นรถบรรทุกถูกซากรถหล่นลงมาทับเสียชีวิต
-
ตำรวจทางหลวงเลิกการแสดงรถของดีนในปี 1960 ตำรวจขนรถของดีนจาก San Francisco มาคืน Barris แต่รถไม่เคยมาถึงมือ Barris มันหายไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่เคยมีใครเห็นมันอีกเลย .....จบ
-
General Information
Price: $6,800 (1957)
Miles Per Gallon: --/-- mpg
Curb Weight: ---- lbs
Layout: Mid-Engine/RWD
Transmission: 4-Speed Manual
Engine
Type: Flat-4
Displacement: 1498 cc
Horsepower: 137 bhp @ 6200 rpm
Torque: 95 lb-ft @ 5500 rpm
Redline: ---- rpm
Performance
0-60 mph: 8.2 sec
0-100 mph: 25.2 sec
-
สุดที่รัก...........แต่ไกลเกินฝัน :'(
-
ของบางอย่างถ้าดวงไม่แข็งจริง ก็ไม่ควรมีไว้ในครอบครองนะครับ :P
ถ้าไม่ได้คิดถึงเรื่องผีนะครับ ผมคงคิดว่ารถทำมาไม่ดีหรือเปล่า ยางเอาไปวิ่งก็แตก เครื่องไปแข็งก็ไฟไหม้ ไม่แน่ที่เขาประสบอุบัติเหตุ อาจเกิดจากแหรกพวงมาลัยอาจจะหลุดตอนเขาโคงด้วยความเร็ว 20 m/hr. ก็เป็นได้ :D :D :D
Conspiracy Theory หนุกๆนะครับ
แต่ก็ขออาลัยครบรอบ 50 ปีของการจากไปนะครับ
O ld
S low
B ut
I
L ove
-
;D..
บ..รู้..ว.....
-
มันสวยบาดใจแทบขาด $^$
-
วันอาทิตย์ผมรีบตื่นขึ้นมาดู Rides พอดีเรื่อง 550 เลยครับ เมื่องนอกเขาทำ Reproduct ทั้งคันเลยครับ รายละเอียดตรงเป้ะทุกอย่าง
ถ้ามีตัวอย่างก็ดีนะเอาไปให้สนามบินน้ำทำจดทะเบียนเป็นรถไทยทำ ;D ;D
-
ชอบมากครับคันนี้ ที่อยู่ในประเทศไทยเป็น Kit Car หรือของจริงครับ? &v& &v& &v&
เข้าใจว่าของจริงถ้าหาใด้ก็ครื่งล้านเหรียนกว่าๆครับ
-
คิดเหมือนกันเลยครับ
คันที่ว่านี่ใช้ floor pan/chassis ของโฟลค์เต่าหรือเป็น frame/chassis ใหม่เหมือนพวก Cobra ครับ
-
ตัวอย่างก็ดีนะเอาไปให้สนามบินน้ำทำจดทะเบียนเป็นรถไทยทำ
จดทะเบียนได้ไม๊ครับ
-
อยากได้จริงๆๆๆ เมื่อไหร่จะมีคนทำprojectตัวนี้ซะที
-
คันมากๆครับแต่กลัวขึ้นทะเบียนไม่ใด้ %:(
-
คันมากๆครับแต่กลัวขึ้นทะเบียนไม่ใด้ %:(
น่าจะทําได้นะครับ แต่อาจเสียค่าทํา(แบบถูกต้องนะครับ)แพงหน่อย
550 ไม่เคยเห็นนะ ครับ เห็นแต่ 356 speedster ,กับ 356 cabriolet เดียวลองยุพีเขาดู เผื่อจะบ้าทํา :>D550 อีกคัน
-
เคยเห็น porsche 356 มาทำ จากพื้นฐานของ VW bettles ขายอยู่ห้าแสนได้มั้งครับ แต่ถ้าเป็น550 ตงต้องใช้พื้นฐานจากไรดีครับ ถ้าจะหาตัวที่เหมาะสมลำบาก
-
ชอบมากๆครับใครจะทำบอกด้วยนะครับขอคันหนึ่ง
-
เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย สำหรับเมืองไทย
เมืองไทยมีความสามารถสร้างรถได้ แต่จดทะเบียนไม่ได้ ถ้าใครได้ดู discovery เรื่อง occ เขาสร้างชอปเปอร์ทั้งคัน สามารถส่งออกไปขายประเทศอื่นได้
น่าเสียดาย น่าเสียดาย จริงๆ
เมื่อสัก 10 ปีก่อน เคยจะทำ project 550 แบบว่าสั่งต้นแบบมาเลย เปิดโรงงานทำจริงๆจักๆ เพื่อส่งออก แต่ทำไม่ได้ติดเรื่องราชการ สารพันปัญหา
-
คุณBOBOครับ
ถ้าเราทำแบบเอารถมีทะเบียนเช่น VW มาดัดแปลง จะยากไหม หมายถึงในเรื่องการแจ้งดัดแปลงนะครับ จะดูกฏได้ที่ไหน
-
เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย สำหรับเมืองไทย
เมืองไทยมีความสามารถสร้างรถได้ แต่จดทะเบียนไม่ได้ ถ้าใครได้ดู discovery เรื่อง occ เขาสร้างชอปเปอร์ทั้งคัน สามารถส่งออกไปขายประเทศอื่นได้
น่าเสียดาย น่าเสียดาย จริงๆ
ผมได้ข่าวว่าในบ้านเรามีโรงงานทำCobraส่งออกครับ...ส่งออกอย่างเดียว ขายให้เราไม่ได้อะ
แต่550นี่สวยมากครับ เล้กกระทัดรัด น่าขับจริงๆ
เมื่อสัก 10 ปีก่อน เคยจะทำ project 550 แบบว่าสั่งต้นแบบมาเลย เปิดโรงงานทำจริงๆจักๆ เพื่อส่งออก แต่ทำไม่ได้ติดเรื่องราชการ สารพันปัญหา
-
:bytherule: :booty_shake: :hammer:
แปลได้ว่า..
เรื่องมากนัก...
นี่แน่ะ..ไอ้ตูดหมึก
น่าตีให้ตายนัก...
5 5 5
-
http://www.speedsters.com/surey.htm :blob_fire:
-
คุณBOBOครับ
ถ้าเราทำแบบเอารถมีทะเบียนเช่น VW มาดัดแปลง จะยากไหม หมายถึงในเรื่องการแจ้งดัดแปลงนะครับ จะดูกฏได้ที่ไหน
-
อ้าวว ไหงข้อความไม่ขึ้น...คือจะบอกว่า ผมได้ยินมาว่ามีโรงงานผลิตcobraเพื่อการส่งออกอยู่ในบ้านเรานะครับ ภาคตะวันออกนี่แหละ ถ้ามีโอกาสผมว่าจะขอเข้าไปเยี่ยมชมสักหน่อย น่าเสียดายที่เขาเน้นส่งออกอย่างเดียว ไม่สามารถขายในไทยได้ครับ ผลิตเท่าไหร่ ส่งออกโม้ดดดด
ได้ยินมาว่าลุงShelbyบินมาด้วยตัวเองด้วยนา แต่ผมไม่ทราบว่าเป็นโรงงานของใครและยี่ห้อไหนครับ
-
เช้านี้ดูรายการปันทึกโลกมีสารคดีเกี่ยวกับ เจมส์ ดีน ดาราฮอลลีวูด ผู้รักการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ
และเสียชีวิตบนรถ Porsche Sypder หลีงจากได้รถคันนั้นมาเพียง 9 วัน ในปี 1955
สารคดีนี้ร่วมค้นหาสาเหตุของอุบัติเหตุของ เจมส์ ดีน โดยใช้หลักฐานเก่าและเทคนิคสมัยใหม่
กำลังฉายอยู่ตอนนี้ผมเลยอยากเชิญชวนเพื่อน ๆ ดูช่อง 9 เลยครับ
-
ดูไม่ทันจบ หิวข้าวพอดีครับก็เลยอดดูไปบางส่วน
-
ดูจนจบเลยครับ สนุกดี (8-)
เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้สุดยอดจริงๆ ลื้อคดีในอดีตมาเฉลยได้ \^^/
-
(http://www.bangkokclassiccar.com/Picture/B Boxster Retro - 015.JPG)
เป็นสารคดีที่ใช้หลักฐานเดิมร่วมกับเทคนิคคอมพิวเตอร์สมัยใหม่เพื่อตอบว่า
เหตุการณ์อุบัติเหตุที่ทำให้เจมส์ ดีนเสียชีวิตเกิดขึ้นอย่างไร?
ใครเป็นคนผิดจากอุบัติเหตุครั้งนั้น?
ในขณะเกิดอุบัติเหตุเจมส์ ดีนไม่ได้เป็นคนขับรถคันนั้นจริงหรือ?
เหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นในวันที่ 30 กันยายน 2498 (ค.ศ.1955)
ระหว่างทางที่พระเอกหนุ่มกับช่างเทคนิคของ Porsche ร้อบ วู้ดเทอริช
ขับรถ Porsche Spyder 550 หมายเลข 130 ที่เจมส์ ดีนได้มาเพียง 9 วัน
ออกจากลอสแองเจลลิสไปยังเมือง Salina ซึ่งห่างออกไป 300 ไมล์
รถคันนี้เป็นรถที่เจมส์ ดีนเอารถ Porsche 356 Speedster ไป Turn-in
ราคารถ Porsche Spyder 550 ในขณะนั้น 7,000 เหรียญ หรือ
สูงกว่าเงินเดือนคนธรรมดาทำงานทั้งปีในขณะนั้นถึงสองเท่า
หนังสารคดียังบอกอีกว่ารถยังอยู่ระหว่างรันอินอีก 250 ไมล์
เหตุการณ์ในวันนั้นรถฟอร์ดคูเป้ประสานงาเข้ากับรถของดีน
ในทางแยกรูปตัว Y ระหว่างทางไปเมือง Salinas
ทำให้พระเอกหนุ่มเสียชีวิต ส่วนช่างเทคนิคของเค้ากับคู่กรณีรอดมาได้
คู่กรณีให้การว่าเค้ามองไม่เห็นรถ Spyder สีเงินของดีน
ผลสรุปจากคดีในครั้งนั้นสรุปว่าพระเอกหนุ่มขับรถเร็วโดยประมาท
ทั้งนี้เนื่องจากภาพลักษณ์ที่เป็น Bad Boy ในยุคนั้นของ James Dean
และก่อนเกิดอุบัติเหตุเค้ายังถูกตำรวจจับเรื่องขับรถเร็วอีกด้วย
ความเร็วที่ดีนขับระหว่างอุบัติเหตุน่าจะอยู่ที่ 80-85 ไมล์ต่อชั่วโมง
แต่จากเทคนิคคอมพิวเตอร์จำลองเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุพบว่า
คนขับรถฟอร์ดควรจะเห็นรถของดีน เนื่องจากรถของดีนสีเงิน
สะท้อนแสง จากภาพจำลองเหตุการณ์แสดงว่ารถทั้งคู่เหยียบคันเร่ง
เพื่อแซงให้พ้น เรื่องผู้ขับจากเจมส์ ดีนเป็นผู้ขับขี่เนื่องจากหลักฐาน
รถประสานงาด้านคนขับ รถฟอร์ดที่ทำด้วยเหล็กหนักกว่า
Porsche Spyder ที่ทำด้วย อะลูมิเนียมถึง 6 เท่า เป็นเหตุให้ดีนเสียชีวิต
เรื่องความเร็วสรุปว่าดีนขับรถอยู่ที่ความเร็ว 70-75 ไมล์ต่อชั่วโมง
ขณะที่รถฟอร์ดคูเป้ความเร็วประมาณ 60-65 ไมล์ต่อชั่วโมง
ซึ่งก็เกิน speed limit ทั้งคู่ ดังนั้นคู่กรณีจึงควรมีความผิดฐาน
ขับรถโดยประมาทเช่นกัน
เจมส์ ดีนได้กลับไปยังเมืองฟรีม้อน รัฐอินเดียนาบ้านเกิด และ
พิธีทางศาสนาในวันที่ 8 ตุลาคม 2498
-
เง้อ ไม่ได้ดูอ่ะครับ เสียดายง่า
-
James Dean's 550 Spyder, nick name "Little Bastard"
-
......ได้ดูทั้งที่ UBC และ บันทึกโลกทางช่อง9แล้ว เจ้าบ้านสรุปได้เหมือนที่ดูเลย เยี่ยม!!
โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าดีนเป็นคนขับเอง เพราะ com..แสดงให้เห็นภาพการชนชัดเจน
เข้าตรงคนขับพอดี ส่วนช่างเทคนิคคงกระเด็นออกมาตามภาพถึงรอด อีกอย่าง นิสัย
ส่วนตัวของดีน ไม่มีวินัยในการขับรถมาตลอด เมื่อมีโอกาสลองรถเพื่อเตรียมใช้แข่ง
เลยกดเต็มที่ ขณะที่อีกฝ่ายหนื่งมองไม่เห็น เพราะไอความร้อนบนถนนทำให้มองเห็น
เป็นคลื่นความร้อน กว่าจะเห็นก็ใกล้แล้ว และไม่คิดว่ารถของดีนจะมาเร็วขนาดนั้น
จึงเกิดอุบัติเหตุ...คุยกันสนุกๆครับเป็นความเห็นส่วนตัว (ตอนดีนตายผมอายุได้3เดิอนเอง)
-
เง้อ >*|
-
จากเวป www.thaiclassiccar.com โพสโดยคุณ Arte
น่ารักมากเลยขออนุญาตเอามาฝากเพื่อนๆ ให้ดูครับ Z-Z
เค้าเล่าว่า ... เป็นรถลูกชายเบคแฮมครับ
คันละสามแสนปอนด์ แค่ยี่สิบเอ็ดล้านบาท :hammer:
(http://www.thaiclassiccar.com/webboard/index.php?act=Attach&type=post&id=3614)
จริงเท็จประการใดใครรู้บ้าง แต่เห็นแล้วพูดได้คำเดียวว่า WOW :o
-
น่าทำเนอะ
-
WOW ด้วยอีกคน :) so so nice...
-
wowowow!
-
ไมมันแพงจังครับ
-
ไมมันแพงจังครับ
ไม่รู้ว่าเค้าเติมศูนย์ผิดไปตัวนึงรึเปล่า !o!
สามหมื่นปอนด์สเตอริง เท่ากับสองล้านบาทไทย
ผมยังว่าแพงแล้วเลย นี่เล่นสามแสน >*|
ใครรู้ช่วยบอกที :o<
-
อยากสอบถามผู้รู้ทั้งหลายน่ะครับ ว่าเราสามารถสร้าง 550 เองได้หรือเปล่า ปัญหามีอยู่สามอย่างที่ผมยังแก้ไม่ตกก็คือ
คลัซซีต้องใช้พื้นฐานของรถอะไรครับ
เครื่องที่จะใช้ควรจะเป็นของรถรุ่นใดครับ ผมเคยเห็นมีคนเอาเครื่องอัลฟ่า1600มาวาง แต่บ้านเราหายากน่ะสิครับ
บอดี้ถ้าจะสร้างรถนี้จะต้องเอาแบบจากไหนดีครับ มีแต่รูปภาพแต่ไม่มีรายละเอียดน่าจะลำบาก
งบประมาณต้องกะไว้ประมาณเท่าไหร่ดีครับ
ระยะเวลาในการสร้าง Little bustard (550) คันนี้น่าจะนานเท่าใดครับ
ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
-
โหยพี่ๆคิดจะสร้างขายเลยหรือนี่ ดีครับ แต่ข้อเสียก็อย่างว่าอ่ะนะ เฮ้อ! บ้านเราน่าจะแก้กฎหมายได้แล้วน้อ :o<
-
http://www.suncoastcobra.com เอามาฝากครับ ไม่ค่อยเกี่ยว แต่อยากให้เมืองไทยมีงี้วิ่งบ้างจัง
-
คือจริงๆแล้วไม่ได้คิดจะสร้างยขายหรอกครับ อยากทำตามความฝันของลูกผู้ชายคือสร้างรถไว้ใช้เองอย่างถูกกฏหมายแต่ปัญหาอยู่ตรงที่
ถ้าเอารถเต่ามาแปลงจะโดนข้อหาดัดแปลงสภาพรถ นอกจากวิศวกรต้องเซ็นให้(แต่ใครหน้าไหนจะมาเซ็นให้ฟะ)
ถ้าเอารถkit car มาจากเมืองนอกต้องโดนภาษี 200% เต็ม นอกจากเอาเข้ามาในชื่อของนักเรียนที่ครอบครองรถเกิน 1.6 ปี ใครจะทำฟะ
ถ้าสร้างแชสซีเองสร้างทุกอย่างเองหมดก็ต้องให้วิศวกรเซ็นรับรองอีกน่ะแหละ
ใครฟิตๆรวมตัวกันหน่อยดีมั๊ย เอาซักที project 550 จะได้เกิดขึ้นจริงๆซะที
-
สนใจอยากเป็นแนวร่วมด้วย ทำคนเดียวไม่สนุกครับ :good:
-
สนใจอยากเป็นแนวร่วมด้วย ทำคนเดียวไม่สนุกครับ :good:
ถ้าทำกันเยอะและทำจริง ผมว่าเราน่าจะมีอำนาจในการต่อรองมากขึ้นนะฮะ คุยกับอู่ได้ง่ายขึ้น เพราะลงขันกันหลายคน ผมว่าท่าทางมีหลายคนคันไม้คันมืออยากทำให้เป็นจริงขึ้นมาให้ได้ล่ะมั้งฮะ
ให้มันรู้ว่าไทยเราก็พยายาม(อย่างแรง)เหมือนกัน
-
สนใจอยากเป็นแนวร่วมด้วย ทำคนเดียวไม่สนุกครับ :good:
ถ้าทำกันเยอะและทำจริง ผมว่าเราน่าจะมีอำนาจในการต่อรองมากขึ้นนะฮะ คุยกับอู่ได้ง่ายขึ้น เพราะลงขันกันหลายคน ผมว่าท่าทางมีหลายคนคันไม้คันมืออยากทำให้เป็นจริงขึ้นมาให้ได้ล่ะมั้งฮะ
ให้มันรู้ว่าไทยเราก็พยายาม(อย่างแรง)เหมือนกัน จริงจังนะเนี่ย :angry:
-
วิศวกรมีมากดั่งฝูงลิงครับ
ยิ่งพวกบ้ารถ ยิ่งมีไม่น้อยครับ
ปัญหาคือ ไม่มีใครรู้จริงๆ ว่าทำแล้วเซ็นแล้ว ขนส่งว่ายังไงครับ
เคยโทรไปถามนานแล้ว โอนไปโน่นมานี่ จนหาที่สิ้นสุดและคำรับรองหรือระเบียบที่ชัดเจนไม่ได้จากขนส่งครับ
ผมว่ากรณี สร้างจากศูนย์ เลย น่าจะจดยากกว่าดัดแปลงจากรถอื่นๆ เช่น เต่าหรือพวกท้ายลาดครับ
คงต้องถามพี่พี่ ที่เคยใช้บริการ อย่างพี่กุ้ง ว่ารถไฟเบอร์กลาส ที่อาละวาดได้บนท้องถนน ต้องทำไงบ้าง
ว่าแต่ lotus 7 ของคุณ Mee GHBC-100 ยังทำอยู่มั๊ยครับ
-
ว่าแต่ lotus 7 ของคุณ Mee GHBC-100 ยังทำอยู่มั๊ยครับ
ยังจอดเก็บไว้อย่างดีครับ แต่ไม่ได้ทำต่อ มัวแต่ทำรถคันอื่นๆอยู่ครับ คันอื่นๆเราให้ช่างที่ไหนทำก็ได้หมายถึงทำสี ทำเครื่อง ทำช่วงล่าง คันนั้นต้องให้ลูกน้องที่โรงงานทำเองเพราะทำตามแบบแล้วก็ต้องดูเอง พอลูกน้องติดงานหลวงทีก็ต้องหยุดทีเลยขาดตอนไปนานนนนนนน O:D
-
ยังจอดเก็บไว้อย่างดีครับ แต่ไม่ได้ทำต่อ มัวแต่ทำรถคันอื่นๆอยู่ครับ คันอื่นๆเราให้ช่างที่ไหนทำก็ได้หมายถึงทำสี ทำเครื่อง ทำช่วงล่าง คันนั้นต้องให้ลูกน้องที่โรงงานทำเองเพราะทำตามแบบแล้วก็ต้องดูเอง พอลูกน้องติดงานหลวงทีก็ต้องหยุดทีเลยขาดตอนไปนานนนนนนน O:D
[/quote]
ถึงพี่ Mee GHBC-100 ผมเคยอ่านกระทู้ของพี่มาก่อนเกี่ยวกับ Kit car คันนี้ ถ้าเกิดทำเสร็จแล้ว เรื่องทะเบียนจะทำเยี่ยงไรดีครับ :a_police:
-
พี่หมีมี super 7 ด้วย w^w
เคยเห็นคันสีเหลืองเครื่อง sr ตรงร้านขายอะไหล่ซอยมหาดไทยซักสิบปีก่อน เห็นมีทะเบียนด้วย แต่เจ้าของร้านไม่ขาย >*|
-
ถึงพี่ Mee GHBC-100 ผมเคยอ่านกระทู้ของพี่มาก่อนเกี่ยวกับ Kit car คันนี้ ถ้าเกิดทำเสร็จแล้ว เรื่องทะเบียนจะทำเยี่ยงไรดีครับ :a_police:
แหะๆ ไม่เคยคิดจะทำทะเบียนครับ พอดีโรงงานอยู่บ้านนอก ละแวก 0-10 กมไม่เค้ยไม่เคยเห็นตำรวจซักคัน กะว่าทำแล้วคงวิ่งไปซื้อโอเลี้ยงแถวนี้คงไม่น่าเกินห้ากิโล ไปจนกลับโอเลี้ยงยังไม่ละลายตำรวจคงตามมาจับไม่ทันอ่ะครับ คิดแค่นี้หล่ะก็ทำแล้ว (เค้าว่าคนไทยคิดน้อยคับ) O:D
-
มีคนปั้น ตัวถัง ไฟเบอร์ ไว้บ้างมั๊ยครับ Lotus 7
อันนี้ ผมมีส่วนร่วมนิดหน่อย คือเป็นเจ้าของ เครื่อง,เกียร์ และ หนังสือซึ่งเป็นแรงบันดาลใจครับ
ทะเบียนไม่สนเหมือนกัน เอาให้วิ่งได้ก่อน
เพราะเป็นผลงานของนักศึกษาครับ
-
มีคนปั้น ตัวถัง ไฟเบอร์ ไว้บ้างมั๊ยครับ Lotus 7
อันนี้ ผมมีส่วนร่วมนิดหน่อย คือเป็นเจ้าของ เครื่อง,เกียร์ และ หนังสือซึ่งเป็นแรงบันดาลใจครับ
ทะเบียนไม่สนเหมือนกัน เอาให้วิ่งได้ก่อน
เพราะเป็นผลงานของนักศึกษาครับ
เสร็จเมื่อไหร่ขอไป ชมด้วยนะครับ อยากรู้จริงๆว่าขับแล้วจะหล่อขึ้นกี่เปอเซนต์
-
ดูจากรูปน่าจะมาจากหนังสือเล่มเดียวกัน ในหนังสือให้ตีตัวถังขึ้นมาจากเหล็กเลยก็ได้นี่ครับ ไม่ต้องรถไฟเบอร์หรอกเพราะทำแค่คันเดียว ไว้คันนี้เสร็จก่อนแล้วมีออเดอร์ซักห้าคัน สิบคัน ค่อยเอาคันแรกไปทำโมลจะดีกว่าครับ :smitten:
-
:cool: ได้ตอบPMคุณ Skylaplee ไปแล้วเมื่อคืนเห็นว่าอาจเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้าง
ถึงพี่กุ้ง
ก่อนอื่นต้องสวัสดีพี่กุ้งก่อนครับ ผมชื่อวิลลี่ครับ(เรียกลี่ก็ได้ครับ) เป็นน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาไม่นานนี้ ยังไม่ค่อยจะรู้เรื่องประสีประสาอะไรกับเค้าซักเท่าไหร่ แต่ผมติดตามกระทู้เกี่ยวกับ Kit car ของพี่ๆทุกคนที่เคยโพสต์ไว้ ชอบมากครับ อ่านหลายรอบเลย จนเกิดเป็นคำถามจริงๆเกี่ยวกับการทำน่ะครับ คือตอนนี้ผมพอได้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง kit car มาบ้างแล้วน่ะครั เช่น
ปัญหาเรื่องทะเบียนหากเราสร้างเองตั้งแต่ต้น,
ปัญหาเรื่องกฏหมายรถดัดแปลงหากเราเอาไฟเบอร์มาครอบชัสซีเต่า
ปัญหาเรื่องภาษีหากเราเอารถเข้ามาทั้งคันถึงแม้เราจะให้นศ.ไทยเอาเข้ามา) และอีกปัญหาต่างๆมากมายครับ
แต่...............คำถามก็คือ
รถที่พี่กุ้งเคยขับ(911 สีน้ำเงิน)นั้นมันก็ถือเป็นเหมือนความพยายามใช่ไหมครับ มีคำถามมากมายเกิดขึ้นในหัวครับ ที่เราจะสร้าง Kit car ขึ้นมา สุดท้ายผมจึงอยากจะถามพี่ว่าเราจะสามารถทำมันให้เกิดขึ้นอีกซักคันจะได้ไหมครับ ถ้าพี่กุ้งจะกรุณา ผมอยากจะหาข้อมูลมากที่สุดเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในอนาคตหากตัดสินใจทำอะไรลงไป
ขอบคุณพี่กุ้งกับเพื่อนๆพี่มากครับที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผม
ขอบคุณครับ
วิลลี่ Fiat 500c
......................................................................................................
ตอบ
สวัสดีครับ, เรื่องของkitcarน่ะจะต้องทำใจหลายอย่างนะครับ
1.ทำใจไว้เลยว่าต้องไว้ขับเล่น ไม่ได้ใช้ประจำทุกวัน ยังไงก็ขับไม่สบายเหมือนรถปัจจุบัน
2.อาจสนุกตอนทำ อะไหล่น่าจะแพงเพราะต้องใช้ของแท้รถจึงจะออกมาดูดี เช่นไฟหน้าไฟเลี้ยว ไฟท้าย ตัวอักษร มือเปิด กันชนหน้าหลัง อื่นๆ
3.หาคนเซ็นรับรองอาจต้องจ่ายประมาณ 2หมื่นขึ้นไปแล้วก็หาได้ไม่ง่าย
4.ถึงจะมีคนเซ็นแล้วก็อาจมีปัญหาตอนตรวจสภาพประจำปี บางทีอาจไม่กล้าเซ็นให้ผ่านแบบว่าเขาไม่แน่ใจ
5.การขับอาจไม่ได้balanceครับ ถ้าใช้baseของvw คันที่ผมทำไม่ได้มาจากเต่านะครับ มันมาจากvwTL ท้ายลาด ขับแล้วหน้าลอยๆขับไม่สนุก
6.ขับไปมีเสียงก๊อบแก๊บตลอดทางแน่นอนครับถึงว่าให้ใช้ขับเล่นๆวันอาทิตย์ หรือจอดไว้ดูเล่นมากกว่า
7.ถ้าขับไปเกิดอุบัติเหตุ อาจมีปัญหาอื่นตามมาแล้วก็ขึ้นอยู่ว่าไฟเบอร์ที่ทำมาดีหรือไม่อันตรายครับ
8.ขายต่อยากมากแน่ๆ และไม่ได้ราคาครับ
ที่พูดว่าจากประสบการ์ณนะครับ ถ้าให้ดีไม่เล่น customs car ล่ะครับไม่อิงอะไรกับใครดีอะไหล่ถูกกว่าขับขี่เหมือนเดิม
เรื่องภาษีรถนำเข้ามาก็ต้องอยู่ในชื่อคนนั้นนาน18เดือนและต้องมีประกันภัยตลอดเวลาใน18เดือนที่สำคัญเวลาเอาเข้ามาแล้วยังขายหรือโอนไม่ได้นะครับต้องอยู่ในชื่อคนนั้นไปอีกปีกว่าถึงจะโอนได้ภาษีก็ประมาณ200-300% ของรถคันนั้นๆเมื่อณ.ที่ขายตอนใหม่ๆ
แต่ยังไงลองบอกมาก่อนว่าอยากทำรถอะไรจะได้แนะได้ถูกว่าควรเริ่มยังไงและอย่างไร ขอให้ถือว่ามันเป็น hobby อย่างซีเครียสมันถึงจะสนุกครับ
.......................................................................................................
จากคันของผมมีปัญหาอย่างแรกคือมีคนมาซื้อแล้วเอามาคืนบอกว่าโอนไม่ได้ ต่อมาก็ไปหาวิศวะกรมาเซ็นรับรองจ่ายตอนนั้นไปหมื่นเดียวแล้วเจ้าของใหม่ก็โอนได้ครับแต่ลำบากสุดๆ :buck2:
-
ขอบคุณพี่กุ้งมากครับ เป็นประโยชน์กับบุคคลทั่วไปที่สนใจ Kit car มากครับ
-
ดูจากรูปน่าจะมาจากหนังสือเล่มเดียวกัน ในหนังสือให้ตีตัวถังขึ้นมาจากเหล็กเลยก็ได้นี่ครับ ไม่ต้องรถไฟเบอร์หรอกเพราะทำแค่คันเดียว ไว้คันนี้เสร็จก่อนแล้วมีออเดอร์ซักห้าคัน สิบคัน ค่อยเอาคันแรกไปทำโมลจะดีกว่าครับ :smitten:
พีหมี อาทิตก่อนผมแวะไปดูโรงงานนื่งมา แถวๆเทพารัก ชื่อ kitt racing
เค้าทํารถ kits car ขื้นโครงด้วยแป็ปเหล็ก งานเนียนเหมือนเมืองนอกเลยครับ
เห็นทํารถแข่งให้ Mechilin สิบกว่าคัน วางเครือง มอไซ4สูบ เป็นเกียลมคล้ายๆพวก F1 ด้วยหละ
เผื่อว่าพีหมีจะสนใจซื้อไว้ขับไปซื้อโอเลียง แฮะๆๆๆๆ :grin:
-
ขอบคุณครับน้าโกที่อุตส่าห์เป็นห่วงพี่ :smitten:
-
พีหมี อาทิตก่อนผมแวะไปดูโรงงานนื่งมา แถวๆเทพารัก ชื่อ kitt racing
เค้าทํารถ kits car ขื้นโครงด้วยแป็ปเหล็ก งานเนียนเหมือนเมืองนอกเลยครับ
เห็นทํารถแข่งให้ Mechilin สิบกว่าคัน วางเครือง มอไซ4สูบ เป็นเกียลมคล้ายๆพวก F1 ด้วยหละ
เผื่อว่าพีหมีจะสนใจซื้อไว้ขับไปซื้อโอเลียง แฮะๆๆๆๆ :grin:
พี่ครับ แล้วโรงงานที่ผลิตรถพวกนี้ เค้าทำมาเพื่อเป็น รถ Drag ใช่รึเปล่าครับ อย่างนั้นเรื่อจดทะเบียนก็ไม่เป็นไรกับเค้าใช่มั๊ยครับ
อยากเห็นรูปจังครับ เผื่อจะเอาไว้ไปซื้อโอเลี้ยงแบบคุณหมี :grin:
-
พีหมี อาทิตก่อนผมแวะไปดูโรงงานนื่งมา แถวๆเทพารัก ชื่อ kitt racing
เค้าทํารถ kits car ขื้นโครงด้วยแป็ปเหล็ก งานเนียนเหมือนเมืองนอกเลยครับ
เห็นทํารถแข่งให้ Mechilin สิบกว่าคัน วางเครือง มอไซ4สูบ เป็นเกียลมคล้ายๆพวก F1 ด้วยหละ
เผื่อว่าพีหมีจะสนใจซื้อไว้ขับไปซื้อโอเลียง แฮะๆๆๆๆ :grin:
พี่ครับ แล้วโรงงานที่ผลิตรถพวกนี้ เค้าทำมาเพื่อเป็น รถ Drag ใช่รึเปล่าครับ อย่างนั้นเรื่อจดทะเบียนก็ไม่เป็นไรกับเค้าใช่มั๊ยครับ
อยากเห็นรูปจังครับ เผื่อจะเอาไว้ไปซื้อโอเลี้ยงแบบคุณหมี :grin:
ออกแนว Go-cart อะครับ
กับพวก sand buggy
-
ขับออกถนน พี่จ่าคงจะเอามือเค้ามากระแทกหัวเรา แล้วออกใบสั่ง ให้ หรือไม่ก็อัญเชิญเราไปโรงพัก
-
เก็บมาฝากจาก ไทยรัฐออนไลน์ :><:
-
จากอีกเว็ป http://members.fortunecity.com/dwdean55/david.wozniak.as.james.dean/Spyder.html (http://members.fortunecity.com/dwdean55/david.wozniak.as.james.dean/Spyder.html)
-
ดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ
James Dean - Fast Cars And Freedom (http://www.youtube.com/watch?v=PahVN9OOT9Y&feature=related#normal)
-
The story of the Porsche 550 Spyder (http://www.youtube.com/watch?v=dJ1Feylo0RE#normal)
-
เพิ่งจะเห็น ภาพเคลื่อนไหว ป๋าเจมส์ ที่ไม่ใช้ในภาพยนต์ :smitten:
James Dean (porsche 550 spider) (http://www.youtube.com/watch?v=FQuMnskeeKg#normal)
-
สารคดี อุบัติเหตุของ J.D
The Day that James Dean Died (http://www.youtube.com/watch?v=PGhwUjohJ0g&NR=1#normal)
-
ขอบคุณมากครับ พี่บรรณที่เป็นธุระจัดการให้ เพิ่งไปรับมาวันนี้ครับ &v&
แล้วผมจะไปหาคลื่นที่ไหนเล่น..ว่ะเนีี๊ี๊ยะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ >*| \^^/ \^^/ \^^/
-
ขอเดาว่าเป็นตะแกลง........ ติดอยู่บนฝากระโปรงหลัง :freddie:
-
กระจกบังลมหน้าแบบ Sport ของ 550 Spider
-
w^w
-
ลองsearch porsche 550 spyder ใน google ก็มาเจอข้อมูลดีๆ ที่บ้านนี้
-
เริ่มจากกระทู้นี้หรือปล่าวครับเนี่ย? :wink:
(http://image.ohozaa.com/i/559/img_2619medium.jpg)
-
เห็นในหน้าแรกมีคนบอกว่าไกลเกินฝัน แต่หกปีต่อมาพี่คนนั้นทำได้อย่างฝันแล้ว ยินดีด้วยครับพี่ตี๋ :good:
(http://i829.photobucket.com/albums/zz219/maxcud2/IMG_3665_resize.jpg)
(http://i829.photobucket.com/albums/zz219/maxcud2/IMG_3666_resize.jpg)
(http://i829.photobucket.com/albums/zz219/maxcud2/IMG_3708_resize.jpg)
-
เริ่มจากกระทู้นี้หรือปล่าวครับเนี่ย? :wink:
ใช้เลยครับ สมัยหนุ่มๆๆ :smitten:
เห็นในหน้าแรกมีคนบอกว่าไกลเกินฝัน แต่หกปีต่อมาพี่คนนั้นทำได้อย่างฝันแล้ว ยินดีด้วยครับพี่ตี๋ :good:
เพิ่งสังเกตุเหมือนกัน 6 ปีแล้ว.......Thank u
-
:smitten: นานเท่าไหร่ก็ยังคงงามไม่เปลัี่ยนแปลง
-
รถพี่คันนี้เล่นเอาผมใจสั่นเลยครับ
รูปท้ายเนี่ย จงใจหรือเปล่าครับ :grin:
-
รถพี่คันนี้เล่นเอาผมใจสั่นเลยครับ
รูปท้ายเนี่ย จงใจหรือเปล่าครับ :grin:
สั่นระทวย .....สั่นระริกรึเปล่า :grin:
แล้วรูปท้ายนี้รูปไหนหว๋ารับมุขไม่ทัน :coolsmiley:
-
ตี๋คนนี้ เพื่อน ผม คนทีชอบชวนไปทำอะไร ๆ มิดี มิร้าย
ชอบเก็บเป็นความลับ จะลับไปไหนพี่ และยังชอบพาไปที่ลับหูลับตา
-
ตี๋คนนี้ เพื่อน ผม คนทีชอบชวนไปทำอะไร ๆ มิดี มิร้าย
ชอบเก็บเป็นความลับ จะลับไปไหนพี่ และยังชอบพาไปที่ลับหูลับตา
ลับไปลับมา พี่ก็แคะแกะเกา จนผ้าผ่อนหลุดหมด....ไม่เห็นจะปิดพี่ได้สักเรื่องเลยยยยยยยยยย :grin: :grin: :grin:
-
ฺBuleprint
-
:><:
-
:><:
-
พี่เอาพิมพ์เขียวระเบิดเรามาโชว์ทำไม
-
รถพี่คันนี้เล่นเอาผมใจสั่นเลยครับ
รูปท้ายเนี่ย จงใจหรือเปล่าครับ :grin:
สั่นระทวย .....สั่นระริกรึเปล่า :grin:
แล้วรูปท้ายนี้รูปไหนหว๋ารับมุขไม่ทัน :coolsmiley:
รูปหน้าอิมแพ็ค พวงมาลัยมันกลับมาอยู่ขวาอ่ะเสี่ย หรือเสี่ยมีสองคัน :grin:
-
พี่เอาพิมพ์เขียวระเบิดเรามาโชว์ทำไม
เพื่อใครอยากทำบ้าง.... :><:
เดี๋ยวหาพิกัด ร้านหมอดีๆ แถวสระแก้วก่อน...เสาร์นี้จะพาน้้องโด้ เราไปล้างตาสะหน่อยยยยย
รูปสุดท้าย...พวงมาลัยอยู่ตรงกลางเว้ยยยยย...ไว้ขับคนเดี่ยว :grin: :grin: :grin:
-
Correct licensed plate no. for Porsche Spyder 550
-
พี่ตี๋ ผมเอารูปรถพี่ลง facebook มีแต่คนมากรีีดว่าอยากได้ พี่มีรูปตอนทำละเอียดๆไม๊ครับจะได้ดูเป็นแนวทาง
-
ไม่ค่อยได้ถ่ายตอนทำเท่าไหร่อ่ะครับ
แต่ช่างถ้าจะถ่ายไว้เยอะไว้จะขอให้ครับ
แต่ไม่รู้ช่างจะจำได้เปล่า ว่าไหนก่อนหลัง
เพราะเวลา 3 ปี ทำแล้ว แก้ ทำแล้ว แก้ อยู่หลายรอบ
กว่าจะได้อย่างที่เห็น ดีว่ามีพี่สุทิน ช่วยไฟท์ให้จนจบ w^w
-
กวนพี่ตี๋ให้ความกระจ่างหน่อยครับ ว่าตัวถังมาไงสั่งจากที่ไหน แชซซีสร้างใหม่หรือของโฟล์ค ต้องแปลง แชซซีหรือเปล่า จดทะเบียนยังไง สุดท้ายต้องหยอดกระปุกประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับรูปด้วยครับ
-
พี่ตี๋ ผมเอารูปรถพี่ลง facebook มีแต่คนมากรีีดว่าอยากได้ พี่มีรูปตอนทำละเอียดๆไม๊ครับจะได้ดูเป็นแนวทาง
Facebook ผมก็มีคนมาชอบด้วยเหมือนกัน.. :good:
-
เอาไปวิ่งออกกําลังกายในสนามซักรอบ2รอบมั้ย
จะได้มีรูปสวยๆ ....เก็บไว้ดูเล่น
-
เอาไปวิ่งออกกําลังกายในสนามซักรอบ2รอบมั้ย
จะได้มีรูปสวยๆ ....เก็บไว้ดูเล่น
รอไปพร้อมน้าโก นี่แหละ :><:
-
ขอบคุณ คุณตี๋ มากมายครับ
-
เอามาฝากครับ :wink:
Porsche 718 RS 61 Spyder
http://www.ultimatecarpage.com/pic/4163/Porsche-718-RS-61-Spyder_1.html (http://www.ultimatecarpage.com/pic/4163/Porsche-718-RS-61-Spyder_1.html) <<< Click ที่รูปเพื่อเลื่อนรูปไปเรื่อยๆครับ
(http://www.ultimatecarpage.com/images/large/4163/Porsche-718-RS-61-Spyder_1.jpg)
(http://www.ultimatecarpage.com/images/large/4163/Porsche-718-RS-61-Spyder_2.jpg)
-
ฝากๆ :wink:
(http://i68.photobucket.com/albums/i3/jeffebay/cars%20and%20coffee/DSC07112.jpg)
(http://i68.photobucket.com/albums/i3/jeffebay/cars%20and%20coffee/DSC07111.jpg)
-
:good:
-
ขอบคุณครับ :><:
-
เห็นว่ารูปชัดดี เลยเอามาฝากครับ :good:
(http://farm2.static.flickr.com/1430/820836055_100f93657b_b.jpg)
(http://farm2.static.flickr.com/1393/820842197_892a152254_b.jpg)
FULL SIZE IMAGES @
http://www.flickr.com/photos/drnewton/820836055/#sizes/o/in/photostream/ (http://www.flickr.com/photos/drnewton/820836055/#sizes/o/in/photostream/)
http://www.flickr.com/photos/drnewton/820842197/#sizes/o/in/photostream/ (http://www.flickr.com/photos/drnewton/820842197/#sizes/o/in/photostream/)
(http://farm1.static.flickr.com/170/379516435_9a0c66c67c_b.jpg)
(http://farm1.static.flickr.com/166/379517525_68eced83dd_b.jpg)
FULL SIZE IMAGES @
http://www.flickr.com/photos/michaeltflickrpics/379516435/#sizes/o/in/photostream/ (http://www.flickr.com/photos/michaeltflickrpics/379516435/#sizes/o/in/photostream/)
http://www.flickr.com/photos/michaeltflickrpics/379517525/#sizes/o/in/photostream/ (http://www.flickr.com/photos/michaeltflickrpics/379517525/#sizes/o/in/photostream/)
-
เห็นว่ารูปชัดดี เลยเอามาฝากครับ :good:
ขอบคุณมากครับน้อง :><:
-
Porsche Museum Treasure - the 550 Spyder (http://www.youtube.com/watch?v=e5bJe_Q7TW8#ws)
-
คันตัวแข่งCarrera Panamericanaด้วย :smitten:
-
save มาจาก FB WAC Car Detailing (http://www.facebook.com/waccardetailing) คิดว่าน่าจะใช่ 1 ใน 2 คันที่ มีข่าวจาก BECK ว่ามีคนไทยสั่งเข้ามา 2 คัน..
มากันแล้ววววว....BECK 550....หุหุ..เค้าบอกว่าราคา 4 ล้าน.....
-
สวยจัง
-
เดี๋ยวไปติดสติกเกอร์ดีก๋า
-
ลุยเลยพี่ตี๋
-
คิดว่าน่าจะใช่ 1 ใน 2 คันที่ มีข่าวจาก BECK ว่ามีคนไทยสั่งเข้ามา 2 คัน..
มากันแล้ววววว....BECK 550....หุหุ..เค้าบอกว่าราคา 4 ล้าน.....
สั่งมา 3 .................. showroom BECK จะเปิดที่ทองหล่อเร็วๆนี้ครับ