General Category > รูปภาพกิจกรรมรถคลาสสิค

Khao Yai Drive.....

(1/8) > >>

Tre:
วันนี้ได้ชวนพี่ๆเพื่อนๆไปขับรถเล่นที่เขาใหญ่.....มีไปกัน 6 คันครับ ผม  เจ้าบ้านฯ  คุณ Oou  ท่านขุน  พี่เขยผม  และเพื่อนพี่เขยจาก Porsche Club

เสียดายอากาศไม่ค่อยเย็นเท่าต้นสัปดาห์ที่แล้ว เพราะ'เจ้าเด็กซน'ของคุณ Oou เกิดปิดกระจกไม่ได้สนิด แอร์เลยไม่เย็น ในรถเลยร้อนไปนิดนึง!

แต่พอเข้าอุทยานอากาศก็เริ่มเย็นลง พี่ผมเปิดประทุน Boxster และขับนำหายไป  ผมพาลูกสาวไปด้วยเลยไม่ได้อัดตาม  ท่านขุนกับ 190E 2.3-16V ตามผม - ต่อด้วย 911 3.3 Turbo S - คุณ Oou ใน Alfa GTA และปิดท้ายด้วยพี่เจ้าบ้านในรถบริษัท Volvo S80 Turbo

ผมคิดว่าผมขับค่อนข้างเร็ว แต่ดูกระจกหลังทุกครั้ง ก็ยังเห็นเจ้า Alfa GTA ยังตามติด 911 Turbo ที่มีเกือบ 400 ม้า.....ทึ่งจริงๆกับ handling ของเจ้าตัวสีแดงๆเล็กๆจากอิตาลี่นี้....

เดี๋ยวให้เจ้าของมาอธิบายความรู้สึกในการขับ classic Alfa Twincam เองดีกว่าครับ!

จากทางหลักก็เลี้ยวแยกขึ้นไปบนที่ชมวิวเขาเขียว.....อากาศเย็นลงมาก....เหลือประมาณ 21 องศา....ถึงข้างบนก็หยุดพักทานปิ๊กนิค และนั่งคุยกันอยู่นาน....อากาศดี วิวสวย คุยสนุกครับ!

ถึงเวลาก็ตั้งขบวนขับลงมา แวะถ่ายรูปบ้าง.....ถึงบ้านประมาณ 5 โมงตามกำหนด....ขอนำรูปมาให้ชมกันนะครับ....

OouVintage:
ผมก็มีเพียงรายละเอียดเพิ่มเติ่มเล็กน้อย
ก่อนอื่นขอไขข้อค้องใจให้บางคนที่สงสัยนะครับว่าดูรถแล้วไม่น่าขับกันช้า   ข้อเท็จจริงคือ ขับกันด้วยความเร็วปกติครับ(จากกรุงเทพฯ ถึงนครนายก) พอเจอทางขึ้นเขาสิครับเริ่มขับกันไม่ค่อยปกติแล้ว คนอื่นผมไม่ทราบแต่ตัวผมเองขับสุดชีวิตได้ทดสอบทั้งเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง เบรค และใจจนหนำเลยครับ ตั้งแต่ขับรถ classic มาไม่เคยขับรุนแรงขนาดนี้มาก่อนเลยครับ  ;D ความรู้สึกในการขับนั้นสนุกแบบเกร็งๆครับ คือรถผมก็พยายาม set ช่วงล่างอย่างดีที่สุดแล้วแต่ผมว่าน่าจะปรับอีกนิดหน่อย ;) ที่เกร็งเพราะรถโบราณไม่เหมือนรถสมัยใหม่คือรถจะไม่ค่อยช่วยคนขับซักเท่าไหร่ :-\ ถ้าคุณตั้งลำเข้าโค้งไม่ดี เหยียบคันเร่งมากไปหรือเบรคแรงเกินไป รถมันจะประจานเราอย่างไม่ละเว้น ทั้งแถทั้งส่าย และอื่นๆ

ฉะนั้นถ้าพี่ Tre ไม่ว่าอะไรขอเปลี่ยนชื่อจาก Khao Yai Drive เป็น Tre Power Tour: Khao Yai Chapter สาเหตุที่ขอเปลี่ยนชื่อก็เพื่อให้สมกับความเป็นจริงและที่มี chapter เพื่อสื่อว่าความสนุกขนาดนี้ต้องมี chapter ต่อๆไป  ;)

ขอเสริมพี่ Tre อีกเล็กน้อยคือเกือบทุกคันตอนขาอัดขึ้นเขามีสาดโค้งมีแถ (drift) กันคนละนิดละหน่อยเกือบตลอดทาง ยกเว้นผมเนื่องจากยังไม่คุ้นกับ handling ของรถบวกกับความอ่อนเชิงของผมทำให้รถหมุนไปครึ่งรอบเหมือนดึงเบรคมือกลับรถนะครับ แต่ดีที่พี่เจ้าบ้านขับตามมาค่อนข้างงเลยรอดตัวไป ผมกับแฟนผมได้ทำการโบกมือทักทายพี่เจ้าบ้านตามมารยาท (ตอนนั้นรถเพิ่งจอดสนิทพอดี)

หลังจากนั้นก็เหมือนที่พี่ Tre บอกละครับส่วนเรื่องอื่นๆรอพี่เจ้าบ้านมาเล่าดีกว่าครับ :D

ท้ายนี้ขอขอบคุณพี่ TRE ที่ชวนผมไปขับรถสนุกๆ พี่เจ้าบ้าน และพี่ ท่าขุน ที่ค่อยดูแลน้องน้อยที่ช้าที่สุดถ่วงทั้งกลุ่ม พี่ท่านขุนกับพี่เจ้าบ้านผลัดกันขับปิดท้ายหลังผมเผื่อผมหมุนอีก ขอบคุณมากๆครับ  ;D

OouVintage:
ต่ออีกเล็กน้อยครับ  ;D

พอถึงยอดเขารถก็อ้าปากกันใหญ่ ;)

OouVintage:
ชุดสุดท้ายจากผมครับ  :)

gowest:
อ่า Bad Boys สวยจริงๆ

Navigation

[0] Message Index

[#] Next page

Go to full version