General Category > การบูรณะรถคลาสสิค

<--- ชุมนุมเบนซ์หางปลา : Fintail The 60's Hits --->

<< < (209/209)

dr1:
ตุ่มฝาตบหางปลามีสองแบบ
อันนี้จะพูดถึงฝาตบที่เป็นสองชิ้น
ชิ้นกลางและขอบนอก

กะทะ13นิ้ว
ตุ่มที่เกี่ยวขอบฝาตบชิ้นกลาง จะเป็นแบบเหลี่ยม มีลูกปืนกลมไว้เกี่ยวขอบฝาตบ
แบบนี้จะใช้กับฝาตบรุ่นเก่าขอบเหลี่ยมแบบ170ได้ ใช้กับฝาตบขอบมนที่ใช้กับกะทะ14นิ้วกันมาถึงรุ่นw108ได้ด้วย
ส่วนริงขอบนอกจะเป็นแบบมีีรูฉลุคล้ายฝาตบ14นิ้วรุ่นใหม่ๆ

กะทะ14นิ้ว
ตุ่มเกี่ยวขอบฝาตบชิ้นกลาง จะเป็นตุ่มกลม
แบบนี้ใช้กับฝาตบขอบมนเท่านั้น เอาแบบขอบเหลี่ยมรุ่นเก่าไปใส่ไม่ได้นะครับ
ริงขอบนอกจะเป็นแบบมนไม่มีฉลุ ใส่แล้วจะเห็นเนื้อกะทะระหว่างชิ้นกลางกับขอบนอก
แบบในภาพรถพระที่นั่งเบ๊นซ์หางปลาในรูปในหลวงร.9ครับ

dr1:
ถ้าอยากใส่พวงมาลัยเพาว์เวอร์

ถ้าเอากระปุก123(เข้าใจว่าแบบเดียวกับ114,115,116แลอาจรวมถึง126)
มันจะงัดและเยื้องศูนย์ แถมอาจต้องตัดคอม้าให้เสียโตรงสร้างอีก

ต้องเอามาจากw108ซึ่งเป็นช่วงหลางแบบking pin แบบเดียวกับหางปลา

และก็ถ้าเป็นเกียร์คอ จะใส่เพาวเวอร์ได้กับรุ่นw111ที่เป็น”หน้ายาว”
W110หน้าสั้น ชุดเกียร์คอจะติดกับชุดพวงมาลัย ใส่ได้เฉพาะกับรุ่นเกียร์ที่พื้นนะครับ

dr1:
ครีบหางของเบ๊นซ์หางปลา

190จะมีครีบแนวตั้ง เพื่อต่อจากไฟท้าย190ที่เป็นรูปหยดน้ำ แต่ไม่มีครีบแนวนอนแบบรุ่นw111

200จะไม่มีครีบหางปลาแล้ว คิ้วจะไปอยู่ใต้ไฟท้ายกับเหนือไฟท้ายยาวตลอดขอบฝากระโปรงกับกันชนแทน
มีคนเอาครีบแนวตั้งมาติด ก็ต้องตัดขาส่วนที่สอดในไฟท้ายออก
เพราะไฟท้าย200จะไม่มีช่องสอดครีบหางตั้งนะจ๊ะ

w111 S classจะมีครีบสเตนเลสจากไฟท้ายลากแนวตั้งขึ้นบน ไปต่อแนวนอนข้างฝากระโปรงไปถึงประตูหลัง


dr1:
บุชคอพวงมาลัยหางปลา

ถ้าแตก พวงมาลับจะมีระยะฟรีมากกว่าปกติ
อาจถึงสามสี่นิ้ว
อะหลั่ยที่ขาย มักเจอหมดอายุ ใส่แล้วแตกบ่อย
ใช้วิธีจ้างกลึงจากพลาสติกแข็ง น่าจะทนกว่าของที่ขายกันอยู่

จานเบรคและลูกสูบเบรคก็ไม่เหมือนทับแปดและw123
ถ้าเบรคติด ขับลากเบรคไปเรื่อยๆ อาจเจอร้อนจนไฟลุก หรือกระบอกสูบเบรคแตก
แต่ละยี่ห้อยางกันฝุ่นไม่เหมือนกัน ยี่ห้อAกระบอกสูบมีร่องให้ยางเกาะ
 กันฝุ่นแล้วประกอบง่ายกว่ายี่ห้อBซึ่งเคยเจอช่างรุ่นใหม่ใส่ไม่เป็น ใส่แล้วหลุด เลยไม่ใส่ ทำให้สนิมลูกสูบเบรคค้างติด

เบนซ์โบราณ ถ้าเจอช่างไม่เอาใจใส่ เสียรถ

Navigation

[0] Message Index

[*] Previous page

Go to full version