General Category > Classic Motorsports

ลิ้นเดี่ยว....ถอดทิ้ง ทำทั้งที่ต้องหลายๆลิ้น !!!

(1/9) > >>

ball_ta22:
 พอดีส่วนตัวเป็นคนที่ชอบเครื่องแบบ"ดูดเอง" (ไม่มีระบบอัดอากาศ) และพี่ๆที่รู้จักก็ใช้เครื่องประเภทนี้ด้วยเลยมีโอกาสได้ทำ "ของเล่น" ให้พี่ๆที่รักแบบมั่นใจว่า
 
"คนเดียว-ชิ้นเดียว" ไม่ต้องกลัวว่าไปเปิดห้องเครื่องคันไหนๆแล้วจะคิดว่า "ยี่ห้อนี้...เหมือนของกรูเลย"  :grin:  ของที่เอามาใช้มันไม่ใช่ของที่ในโลกนี้มีชิ้นเดียวหรอกครับ
 
แต่มันจะเป็นประมาณว่ามีอยู่แค่นี้,ชุดนี้แล้วไม่ต้องหาแล้วนะไม่แล้ว! แล้วที่ชอบมากๆเลยถ้าได้วัตถุดิบที่ชึ้นชื่อว่า "ของแข่งโรงงาน" ของแบบนี้มันแพ้ทางจริงๆ :undecided:  ที่นี้พี่
 
ชายเกิดไปได้ "ลิ้นแต่ง" มาชุดนึงแบบยังงัยไม่รู้ คือไอ้ลิ้นแบบนี้มันไม่ค่อยจะมีเยอะนักหลอกครับ ไม่ไช่ว่าหายากแต่คนไม่ค่อยจะซื้อมาใช้กันเพราะว่ามันยุ่งยากในการ
 
ติดตั้ง+การปรับแต่งมั้งครับไม่แน่ใจ แต่ได้มาแล้วก็ต้องใช่(จริงๆแล้วว่าจะทำให้แกเจ๋งกว่านี้อีกแต่เดี๋ยวไว้โอกาสต่อไป :azn: ) ยี่ห้อไม่ปรากฎแต่หลักการการเปิด-ปิด
 
เหมือนๆคาร์บูดูดด้านข้างหลายๆยี่ห้อที่มีอยู่จะต่างกันก็เรื่องระบบการจ่ายน้ำมันเพราะมันใช้ "หัวฉีด" แทน...แล้วลักษณะมันก็ใช้แทนได้เลยกับคอไอดีที่เคยใช่คารบู
 
ประเภทดูดด้านข้างทั้งหลาย ยี่ห้อที่เห็นมีทำก็ Sk , OER ลองดูหน้าตากันดีกว่า

ball_ta22:
 บางคนเห็นคอก็รู้ว่าจะใช้กับเครื่องอะไร...เท่าที่สังเกตมาชุด4ลิ้นประเภทนี้ไม่ค่อยเห็นใช้รางหัวฉีดแบบที่กดลงที่ส่วนบนของตัวหัวฉีด คงเพราะว่ามันแยกชุดลิ้นเป็น2ชุด
 
อิสระจากกันเลยเป็นเรื่องที่ลำบากที่จะใช้รางแบบชิ้นเดียวกดที่หัวทั้งเส้น....แต่ชุดนี้จะต้องใช้รางแบบที่ว่าครับ(ง่ายๆทำไม่เป็น :grin: ) เดี๋ยวเรามาดูกัน

ball_ta22:
 ที่นี้มาว่ากันที่เครื่องรถญี่ปุ่นบ้าง ไปได้"ของหายาก"มาเห็นครั้งแรกก็คิดว่าจะทำอะไรกับมันดีไอ้จะรอเครื่องตรงรุ่นที่ใช้ความเป็นไปได้ก็ไม่มีแน่ๆแล้วอีกอย่างมันเป็น
 
เครื่องเทอร์โบก็เลยไม่สนใจเท่าไหร่(ไม่ได้ไม่ชอบเลยนะ....ถ้าได้ก็ดี)แต่ที่ต้องเอาไว้เพราะมันไม่ค่อยธรรมดาตรงที่อยากซื้อเมื่อไหร่ก็ได้เมื่อนั้น บ้างคนเห็นก็งั้นๆแต่
 
เราดัน"แพ้ทาง"ซะนี้ซิ...หน้าตาก็ไม่เห็นจะถูกใจวัยรุ่นออกจะดำๆซะด้วยซ้ำไปไม่เห็นจะสวย

ball_ta22:
 ส่วนตัวคิดว่ามันหายากนะ...แต่หลายคนอาจะเคยเห็นมันแขวนอยู่ที่ไหนมาแล้วบ้างแต่ไม่รู้มันใช้กับเครื่องอะไรหว่าเลยไม่ได้ใส่ใจ ส่วนผมพอจะรู้บ้างว่ามันใช้กับเครื่อง
 
อะไรและเครื่องที่ว่าก็เดินไม่เจอตามเซียงกงซะด้วย!!! :evil:  ถ้าคนเล่นTOYOTAต้องรู้จักเครื่องตระกูลนี้ "3S" แต่เรียกกันด้วยรหัสว่า "503E" หล่ะ แล้วอย่างงี้จะปล่อย
 
ไปได้เหรอ.....

ball_ta22:
 พอดีรุ่นพี่ที่โรงเรียนเก่าได้เครื่องกระกูลนี้แต่ห่างกันหลายปีอยู่ก็เลยลงล็อคเป๊ะ!! ในฐานะรุ่นน้องที่ดีก็ต้องหาของดีๆให้รุ่นพี่(แต่พี่ออกตังค์แล้วกัน :grin: ) จริงๆชุด4ลิ้นของเครื่องตัวนี้ก็มีขายกันอยู่บ้างแล้วแต่อย่างที่ว่าซื้อใส่เลยมันไม่สนุกหรอกครับ :smitten: แต่คิดจะเอามาใส่มันก็ไม่ได้ใส่ได้เลยนะต้องปรับเข้าหากันหน่อยแต่ก็ถือว่าเป็น
 
เรื่องสนุกเลยหละในส่วนนี้ เริ่มต้นกันที่ปัญหาใหญ่สุดก็คือ เรื่องของลักษณะช่องพอร์ตที่ไม่เหมือนกันคือ อันหนึ่งเป็น วงรี อีกอันเป็น วงกลม เล็งอยู่นานก็ได้ทางออก
 
บ้างที่การแก้ปัญหาแบบนี้พี่ๆหลายคนอาจจะบอกว่าเสียดายของหว่ะ! ตอนแรกก็คิดอยู่ครับแต่มาตัดใจเมื่อคิดได้ว่า "เรา...ไม่ได้มีชุดเดียวนี่หว่า" ที่นี้ลื้นเลย สังเกตหมึก
 
สีน้ำเงินมันคือส่วนที่ต้องแต่งให้กลมตามรูปร่าง :-!

Navigation

[0] Message Index

[#] Next page

Go to full version