General Category > การบูรณะรถคลาสสิค

Mercedes Benz W123 Corner

<< < (1219/1219)

gohjaguar:

--- Quote from: dr1 on May 20, 2016, 02:51:13 pm ---123 คันล่าสุดของผม โหลดมาเตี้ยแป้กๆ ล้อ18นิ้วลอเรนเซอร์ออฟลึก ยางบางเฉียบ
ผมจะทำกลับสแตนดาร์ดแล้วนะครับ สปริงเดิมไม่แน่ใจว่าสปริงโหลดหรือตัด จะให้ฟรีครับ
แต่มารับเองนะครับ อยู่ต่างจังหวัด ถ้าสนใจเด๋วผมค่อยให้เบอร์ช่าง ถ้าเขาถอดเมื่อไรก็เอาไปเลยฮะ
อีกหน่อยอาจปล่อยเครื่องเจโบพร้อมอินเตอร์ยักษ์ เกจ์วัดโน่นนี่นั่น ขอทำช่วงล่างแล้วลองขับดูก่อนนะฮะ ท่านgohjaguar(mk2มั้ยเอ่ย? รึE type รึxk150)


--- End quote ---
MK1 ครับ

dr1:
Mk1 mk2 ผมว่าเป็นรถซีดานที่สวยมากๆคันนึงฮะ
ยุคนั้นอังกฤษออกแบบรถได้สวยๆทั้งนั้น
E-type  xk สวยมาจนXJ Xj-s

ไม่พูดถึงระบบนะฮะ เห็นว่าช็อคอัพข้างละสองต้นมั้ง..

dr1:
280CEที่เคยมีปัญหาเครื่องสะดุดรอบต่ำ
หายด้วยการเปลี่ยนสวิทชิ่งที่ขั้วสายดูไม่มีรอยแตกแบบอันเดิม
(มาจาก280SE ที่เรียกกันว่ารุ่นปลั๊กเขียว)

ส่วนอาการสะอึกที่140 แก้ด้วยเปลี่ยนไส้กรองปั๊มติ๊ก(อยู่ติดกับตัวปั๊มติ๊กใต้ถังน้ำมัน)ครับ

dr1:
W123น่าจะเป็นเบ๊นซ์”คลาสสิก”รุ่นสุดท้ายแล้วนะฮะ
ถ้านิยามคลาสสิกว่ามีโครเมี่ยมเยอะๆ(โดยเฉพาะกันชนกับขอบหน้าต่าง)

บางท่านอาจมีความเห็นว่าทับแปดคลาสสิกกว่า
ถ้านับพวงมาลัยเบคเกลไลท์กับกระจกมองข้างข้างเดียวเฉพาะคนขับที่มีในทับแปดโมเดลแรกๆเป็นรุ่นสุดท้าย
ก่อนไมเนอร์เชนจ์เป็นรุ่น”หน้าใหญ่”ขยายหน้ากระจังหม้อน้ำกับเพิ่มข่องลมใต้กันชน กระจกมองข้างสองข้าง พวงมาลัยนวม

และก็”กะทะล้อเหล็กแบบฝาตบโครเมี่ยม”เนี่ยล่ะ มีในw123เป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว
เพราะw124เป็นกะทะล้อฝาตบก็จริง แต่เป็นฝาตบพลาสติกสีเทา ไม่ใช่โลหะแวววาวฮะ
ส่วนกะทะเหล็ก15นิ้วจากw124ผมเอามากลับด้านให้offset ดูลึกๆ ไปใส่ในw123ก็ดูดุไปอีกแบบนึง
(ใส่ในw124น่าจะล้นเกินไป)

คือสรุปว่าw123เนี่ย
แค่เปลี่ยนล้อก็เปลี่ยนอารมณ์กะบุคลิกรถแล้ว
ยางขอบขาวฝาตบโครเมี่ยม
เทียบกับล้อลึกๆขอบ18”ก็สวยทั้งสองแบบล่ะฮะ

Navigation

[0] Message Index

[*] Previous page

Go to full version