★★★ บ้านบางกอกขอต้อนรับสมาชิกใหม่ ระบบลงทะเบียนใหม่ง่ายๆ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ใช้ระบบค้นหาข้อมูลบ้านบางกอก และร่วมสนทนากันภาษาคอคนรักรถคลาสสิคแบบเข้าเส้น ★★★
0 Members and 9 Guests are viewing this topic.
เล่าให้ฟังเป็นประสบการณ์แล้วกันนะครับ เพื่อช่วยเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ รถของผม w111 วางเครื่อง 1jz-ge ฝาดำ+เกียร์ออโต้ ไม่ได้ทุบห้องเครื่องเลย เพราะมีพื้นที่กว้างพอวางได้สบายแบบเหลือๆ ใช้หม้อน้ำทองแดงของเดิมเพราะหม้อน้ำใหญ่ระบายความร้อนดีอยู่แล้ว ใช้พัดลมหน้าเครื่องเดิมที่ติดมากับเครื่อง1jz-ge โดยไม่ได้เปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้า เพราะลมแรงดีความร้อนไม่ขึ้น ใช้เฟืองท้ายเดิมของ w111(เบอร์4.1) เพราะเป็นเบอร์ที่ตรงกับสเปคเครื่อง 1jz-ge ฝาดำ+เกียร์ออโต้อยู่แล้ว แต่เปลี่ยนหม้อลมเบรคจากของเดิมชั้นเดียว เป็นแบบชั้นครึ่งเพื่อความปลอดภัยในการเบรค ใช้เกจ์วัดความร้อนเดิม โดยต่อเข้ากับตำแหน่งวัดความร้อนของเครื่อง 1jz-ge ได้เลยเแปลงเกลียวนิดหน่อย(อูณภูมิตรงไม่มีปัญหา) ใช้ไมค์วัดความเร็วเดิมโดยต่อเข้าที่เกียร์ออโต้(ความเร็วขึ้นน้อยกว่าความเร็วจริง) รถผมวางมา9ปีแล้ว ใช้งานปรกติทุกวันครับ เครื่องไม่เคยเสียเลย
Quote from: kheereesri on September 27, 2010, 03:50:16 amเล่าให้ฟังเป็นประสบการณ์แล้วกันนะครับ เพื่อช่วยเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ รถของผม w111 วางเครื่อง 1jz-ge ฝาดำ+เกียร์ออโต้ ไม่ได้ทุบห้องเครื่องเลย เพราะมีพื้นที่กว้างพอวางได้สบายแบบเหลือๆ ใช้หม้อน้ำทองแดงของเดิมเพราะหม้อน้ำใหญ่ระบายความร้อนดีอยู่แล้ว ใช้พัดลมหน้าเครื่องเดิมที่ติดมากับเครื่อง1jz-ge โดยไม่ได้เปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้า เพราะลมแรงดีความร้อนไม่ขึ้น ใช้เฟืองท้ายเดิมของ w111(เบอร์4.1) เพราะเป็นเบอร์ที่ตรงกับสเปคเครื่อง 1jz-ge ฝาดำ+เกียร์ออโต้อยู่แล้ว แต่เปลี่ยนหม้อลมเบรคจากของเดิมชั้นเดียว เป็นแบบชั้นครึ่งเพื่อความปลอดภัยในการเบรค ใช้เกจ์วัดความร้อนเดิม โดยต่อเข้ากับตำแหน่งวัดความร้อนของเครื่อง 1jz-ge ได้เลยเแปลงเกลียวนิดหน่อย(อูณภูมิตรงไม่มีปัญหา) ใช้ไมค์วัดความเร็วเดิมโดยต่อเข้าที่เกียร์ออโต้(ความเร็วขึ้นน้อยกว่าความเร็วจริง) รถผมวางมา9ปีแล้ว ใช้งานปรกติทุกวันครับ เครื่องไม่เคยเสียเลย ขอถามนอกเรื่องนิดนึงครับพี่ อยากทราบว่าเข็วความเร็วไม่ขึ้นเนี่ย พอจะหาที่ไหนที่เค้าซ่อมได้บ้างมั๊ยครับ?
ถึงคุณ tamm001 ครับ เรื่องเกจวันไม่ขึ้นลองดูที่สายไมล์ก่อนครับ โชคดีอาจจะแค่ขาดแค่เปลี่ยนสายไมล์ก็ใช้ได้แล้ว แต่ถ้าสายไมล์ไม่ขาด ต้องลองหาเกจใหม่ครับ เพราะร้านที่รับซ่อมหายากอยู่
ลืมถามอีกเรื่องครับ พอดีอยากทราบว่าพี่ๆเอารถไปตั้งศูนย์ล้อกันที่ไหนบ้างครับ รถผมล้อหน้ามันแบออกจนผิดสังเกต ถามเจ้าของเดิมเค้าก็บอกว่าตั้งมาแล้วมันก็แบออกแบบนี้แหละ ผมไม่แน่ใจว่าสเป็คโรงงานเป็นยังไงครับ ผู้รู้รบกวนตอบด้วยครับผมขอบคุณล่วงหน้าครับ
ลองแวะไป เม้งหยูล้ง ตรงถนนสุขุมวิท ดูนะครับ อยู่ที่ ซอยสุขุมวิท 49 (ซอยกลาง) เบอร์ 02-6624217-9 ครับ Quote from: tamm001 on October 28, 2010, 01:36:37 pmลืมถามอีกเรื่องครับ พอดีอยากทราบว่าพี่ๆเอารถไปตั้งศูนย์ล้อกันที่ไหนบ้างครับ รถผมล้อหน้ามันแบออกจนผิดสังเกต ถามเจ้าของเดิมเค้าก็บอกว่าตั้งมาแล้วมันก็แบออกแบบนี้แหละ ผมไม่แน่ใจว่าสเป็คโรงงานเป็นยังไงครับ ผู้รู้รบกวนตอบด้วยครับผมขอบคุณล่วงหน้าครับ
อยากทราบว่าเครื่องดีเซลของ w110 (200D) และชุดเกียร์คอ ตอนนี้ราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ? ผมมีอยู่ติดรถ คิดว่าจะขายแล้วเปลี่ยนไปลงเครื่องใหม่ครับ
Quote from: tamm001 on December 22, 2010, 11:08:41 pmอยากทราบว่าเครื่องดีเซลของ w110 (200D) และชุดเกียร์คอ ตอนนี้ราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ? ผมมีอยู่ติดรถ คิดว่าจะขายแล้วเปลี่ยนไปลงเครื่องใหม่ครับ สนใจครับ PM ไปแล้ว ยังไงแจ้งราคาทาง PM นะครับ
อย่าถอดออกเลยครับ ไปหาอีกคันแบบที่เปลี่ยนเครื่องมาแล้วดีมั้ย เพราะว่ารถของคุณมีค่ามากมากกก
สวัสดีครับ ใช้ W110 ปี 1968 ขอร่วมเฮฮาด้วยนะครับ ผมว่า 200D ก็ยังโอเคนะครับ ของผม 190D แต่วาง 230 ฝาขาวอยู่ยังอยากกลับไปใส่ดีเซลของเดิมเลยแต่ถ้ายังอยากขายสนใจเกียร์คอครับ