Author Topic: projekt e30 coupe สองน้องช่วยปั้นดินให้เป็นดาว...หรือเปล่า  (Read 675792 times)

0 Members and 11 Guests are viewing this topic.

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
+1 สำหรับคอมเมนท์เรื่องการใช้ชุดคิทธรรมดาหากจะใช้งานบนถนนเพราะสปริงแบบนั้นเขาจะทำเป็น progressive rate ช่วงนิ้วแรกอาจจะนิ่มปกติ แต่พอกระแทกนิ้วต่อไปจึงเริ่มแข็ง ซึ่งมันจะผ่อนหนักผ่อนเบาตามสภาพถนนจริงได้ดีกว่า พวกสปริงหลอดจะเป็น linear แข็งเท่าๆกันตั้งแต่นิ้วแรกจนนิ้วสุดท้าย แต่ก็สามารถทำให้มันเป็น progressive ได้โดยเอาพวก Tender spring ที่มีค่า k น้อยกว่ามาซ้อนเอาไว้อีกชุดนึง (แล้วจะไปทำให้มันยุ่งยากถึงขนาดนั้นทำไม?)

พี่ต่อครับ ผมจำได้พี่เคยโพสเรื่องหารหาค่า K สปริงไว้นานแล้วเหมือนกันอ่ะครับ พี่ต่อยังพอจำได้หรือเปล่าครับ พอดีคุณ Dan K เค้าถามมาแต่ผมอธิบายสู้ที่พี่ต่อเคยเอามาโพสไม่ได้อ่ะครับ มันมีรูปอยู่ด้วย เข้าใจง่ายอีกตะหาก รบกวนพี่ต่อโพสให้เค้าอีกสักครั้งได้มั๊ยครับ

ปล. ราคาผ้าเบรกนี่เค้ามี list ราคาให้ดูบ้างหรือเปล่าครับพี่
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
เดี๋ยวหาก่อนครับ
เขียนเองก็จำไม่ได้แล้วว่าเขียนอะไรไปบ้าง มีอยู่หลายร้อย file มาก

Offline dan K

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 295
  • Gender: Male
  • Last Login:March 30, 2015, 01:49:52 pm
ยังไม่จบเรื่องสปริง ก็มีเรื่องมาถามอีกแล้วครับ
1. คื่อวันนี้ผมพึ่งเปลี่ยนแพหลัง e36 compact แต่ติดปัญหาครับ คือสายเบรคมือของ e36 ใช้ไม่ได้สั้นไป ของ e30 หัวสายก็ไม่เหมือนกัน งี้ผมต้องใช้สายเบรคมือของอะไรดีครับ (มีของรุ่นไหนใช้ได้บ้างหรือป่าวครับ หรือต้องเอาของe30ไปย้ำครับ)
2 ผมลองเอา ชุดหน้าของ e36 compact มาใส่ มีโช๊ค ดุม และเบรคหน้า มาใส่กับe30 ก็ใส่กันได้ครับแต่มุมล้อ ก็เปลียนไปครับ แต่ไม่รู้ว่าเปลียนไปเท่าไร พี่พอจะมีข้อมูลเรื่องนี้หรือป่าวครับ (ตอนนีมี ตัวปรับcamber แล้วแต่ไปรู้ว่ามุมโทจะเปลี่ยนด้วยหรือป่าวครับ)

ปล. รถผม e30 เครื่อง m40 เกียร์ auto
เปลี่ยน แพท้าย เป็น e36 compact เฟือยท้ายเบอร์ 4.44(เฟื่อยท้ายเบอร์นี้ใช้ได้หรือป่าวครับมันมากับแพท้ายครับ)
หน้า จะเอาโช็ค ดุม เบรค ของ e36 compact ใส่เข้าไป
โช็คสปริงผมทำเป็น สตรัทปรับเกลียว ในด้านหน้า
ส่วนด้านหลัง ผมเปลียนสปริงหลังเป็นสปริงหลอด
ส่วนล้อผมใช้ ล้อเดิมๆ จากe38 16นิ้วกว้าง7.5 (เห็นรถคุณเจี้ยบสวยก็เลยเอาบ้างครับ)

รบกวนด้วยครับ (จัดหนักเลยคับ)
เปลี่ยนแพหลังเองเหนื่อยใช้ได้เลยครับ แต่สนุกดีครับ :smitten:
« Last Edit: November 08, 2010, 01:04:02 am by dan K »

Offline dan K

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 295
  • Gender: Male
  • Last Login:March 30, 2015, 01:49:52 pm
ตัว bolt หลังที่ใช้ปรับcamber กับมุมโท คุณunun มีก็อบไว้บ้างหรือป่าวครับ สนใจมากๆครับ

คุณunun ครับมีเบอร์ติดต่อหรือป่าวครับ จะได้โทรไปปรึกษาคับ ในการทำรถครับ "v"

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ยังไม่จบเรื่องสปริง ก็มีเรื่องมาถามอีกแล้วครับ
1. คื่อวันนี้ผมพึ่งเปลี่ยนแพหลัง e36 compact แต่ติดปัญหาครับ คือสายเบรคมือของ e36 ใช้ไม่ได้สั้นไป ของ e30 หัวสายก็ไม่เหมือนกัน งี้ผมต้องใช้สายเบรคมือของอะไรดีครับ (มีของรุ่นไหนใช้ได้บ้างหรือป่าวครับ หรือต้องเอาของe30ไปย้ำครับ)
2 ผมลองเอา ชุดหน้าของ e36 compact มาใส่ มีโช๊ค ดุม และเบรคหน้า มาใส่กับe30 ก็ใส่กันได้ครับแต่มุมล้อ ก็เปลียนไปครับ แต่ไม่รู้ว่าเปลียนไปเท่าไร พี่พอจะมีข้อมูลเรื่องนี้หรือป่าวครับ (ตอนนีมี ตัวปรับcamber แล้วแต่ไปรู้ว่ามุมโทจะเปลี่ยนด้วยหรือป่าวครับ)

ปล. รถผม e30 เครื่อง m40 เกียร์ auto
เปลี่ยน แพท้าย เป็น e36 compact เฟือยท้ายเบอร์ 4.44(เฟื่อยท้ายเบอร์นี้ใช้ได้หรือป่าวครับมันมากับแพท้ายครับ)
หน้า จะเอาโช็ค ดุม เบรค ของ e36 compact ใส่เข้าไป
โช็คสปริงผมทำเป็น สตรัทปรับเกลียว ในด้านหน้า
ส่วนด้านหลัง ผมเปลียนสปริงหลังเป็นสปริงหลอด
ส่วนล้อผมใช้ ล้อเดิมๆ จากe38 16นิ้วกว้าง7.5 (เห็นรถคุณเจี้ยบสวยก็เลยเอาบ้างครับ)

รบกวนด้วยครับ (จัดหนักเลยคับ)
เปลี่ยนแพหลังเองเหนื่อยใช้ได้เลยครับ แต่สนุกดีครับ :smitten:


อันนี้ผมไม่เซียนเท่าก๊วนตาเอ้กะตาดุ่นน่ะครับ สองคนนั้นเค้าเปลี่ยนแพเหมือนกัน น่าจะตอบคำถามได้ตรงกว่าผมเยอะ
ไอ้ที่ผมไม่เปลี่ยนแพหลังกะสตรัทหน้าก็เพราะกลัวเรื่องนี้แหละครับ ขนาดรถบ้านธรรมดาๆเวลาไปตั้งศูนย์ทะเลาะกะช่างแทบตาย
ถ้าทำแบบแปลงข้ามรุ่นยังงี้คงมีเรื่องกันแน่นอน มุมล้อกับช่วงล่างมันละเอียดอ่อนกว่าที่คนทั่วไปเข้าใจเยอะมากครับ ถึงแม้มันหน้าตาเหมือนกัน แต่ปรับเพียงนิดเดียวมันส่งผลมากมายกับรถเลยทีเดียว แค่ขยับคานเครื่องมุม caster ก็เปลี่ยนไปแล้ว

ถ้าเอาสตรัทของ e36 มาใส่ มุมล้อเปลี่ยนแน่นอนครับ อย่างน้อย kingpin offset หายไปล่ะหนึ่งอย่าง ผมเคยอ่านในเวบเมืองนอกเหมือนกันครับ แต่ผมจำไม่ได้แล้วว่ามันเปลี่ยนอะไรบ้าง เท่าที่รู้ caster ก็หายไปเหมือนกัน ทำให้เวลาเลี้ยวมันไม่มี camber gain มาช่วย ทำให้ต้องปรับ static camber ไว้เยอะๆ พอปรับไว้เยอะ ทำให้ stability ทางตรงกะตอนเบรกหายไปอีก ถ้าอยากรู้จริงๆ เอาขึ้นเครื่องตั้งศูนย์เลยครับ

มุม toe อันนี้แก้ได้ไม่ยาก แต่ bump steer เนี่ยผมไม่มั่นใจ ถ้าอะไรๆมัน static มันก็ไม่ยาก แต่อันเนื่องจากรถเรามันไม่ได้ static มันเป็น dynamic มันจึงยากกว่าเยอะ เวลาเราปรับตอนรถนิ่งๆแล้ว พอเอาไว้วิ่งมันไม่ได้เรื่องเลยก็มี ต้องแบบว่าลองปรับลองแก้น่าจะดีกว่า

เรื่องช่วงล่างแปลงนี่ ผมแนะนำไปคุยกะเอ้หรือดุ่ยน่าจะได้เรื่องกว่าครับ ตอนแรกว่าจพแปลงเหมือนกัน แต่ก็เพราะกลัวเรื่องมุมล้อเปลี่ยนเยอะ และไม่รู้ว่าแก้ได้แค่ไหน เลยตัดสินเอาของเดิมๆดีกว่า

เรื่องเฟื่องท้าย แนะนำว่าเอาให้มันเดิมๆหรือจัดกว่าเครื่องนั้นๆที่เราไปเอามาครับ สมมุตว่า e30 เอาเครื่อง M42 พร้อมเกียร์จาก e36 มาวาง ก็แนะนำให้ใช้อัตราทดเฟืองท้ายเดิมๆจาก e36 มานั่นแหละดีที่สุด

เรื่องค่า K สปริงหาได้หรือยังครับ ตกลงใช้เป็นขนาดเท่าไหร่ครับ
มีเรื่องแนะนำสำหรับสปริงหลังคือ ถ้าใช้ค่า K แข็มมากๆ จะได้หลอดสั้นๆ ทีนี้จะมีเรื่องตามมาคือ เมื่อมันสั้น เวลาโดดคอสะพานแล้วช่วงล่างมัน drop ลงมา เจ้าสปริงนั่นแหละจะหลุดไปด้วย วิธีแก้คือหา tender spring มาใส่ไว้อีกชั้นกันมันดีดออกจากเบ้าครับ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ตัว bolt หลังที่ใช้ปรับcamber กับมุมโท คุณunun มีก็อบไว้บ้างหรือป่าวครับ สนใจมากๆครับ

คุณunun ครับมีเบอร์ติดต่อหรือป่าวครับ จะได้โทรไปปรึกษาคับ ในการทำรถครับ "v"


camber bolt อันนี้ต้องสั่งเอาครับ เพราะตัว bolt เป็นแบบ eccentric bolt ครับ ผมหาขนาดและความยาวในเมืองไทยไม่ได้อ่ะ
เบอร์ผม 0819033232 ครับ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm

วันนี้มีพัสดุมาส่งสามกล่องหย่ายยยจาก Fedex
แต่ไม่ได้มาส่งอย่างเดียว โดนภาษีซะอ่วมเลย 14135.98 บาท  :buck2: นี่ขนาดให้เค้า declare มาว่าเป็น sample part มูลค่าแค่ 500GBP นะเนี่ย
ไม่อยากคิดเลยถ้าต้อง declare เต็มราคาจะโดนเท่าไหร่  :crazy2:
« Last Edit: November 08, 2010, 07:41:20 pm by unun »
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm

เปิดดูซะหน่อย
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm

ได้ช่วงล่างมาซะที งานก็ไม่ได้เีนยนอะไรมากมาย แต่ก็นะ you get what you pay ถือว่า ห้าหมื่นบาทสำหรับโช้คนี้ก็โอเค คงเทียบไม่ได้กะ ohlins หรือ Intrax คงไม่ได้ แต่ตัวกระบอกใหญ่มากเลยทีเดียว แกนสั้น งานถือว่าโอเคเลยทีเดียว
[attachimg=2]
« Last Edit: November 08, 2010, 07:04:56 pm by unun »
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm

ค้ำโช้ค เหล็กกันโคลง และ บูชช่วงล่างทั้งหมด
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm

ตัวค้ำโช้คตอนแรกคากหวังได้ต่ำกว่านี้ แต่พอเอาเข้าจริงๆมันก็ดูดีใช้ได้เลยทีเดียว
ผมเลือกรุ่นที่เป็นเหล็กเพราะว่าน่าจะแข็งแรงกว่าอลูมิเนียมพอสมควร ในขณะเดียวกันมันก็กลวงเลยไม่ได้หนักกว่าเท่าไหร่นัก ที่สำคัญ...ถูกกว่า! :evil:
ขนาดท่อมี่ใช้ทำใหญ่เอาการ บวกกับจุดยึดแข็งแรงดี งามเชื่อมสวยกว่าที่คาดหวังไว้ เสียดายมันเงาไปหน่อย อยากได้แบบด้านๆ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm

อันนี้ชุดเหล็กกันโคลงของ H&R ขนาดหน้า 22mm หลัง 18mm
อยากให้ดูว่าบูชเหล็กกันโคลงที่ถูกต้องมันเป็นแบบนี้ อยากบอกว่าช่างไทยส่วนใหญ่เอาแบบธรรมดาๆมาใส่มันไม่ค่อยถูกต้อง
เพราะจุดยึดเหล็กกันโคลงต้องสามารถหมุนได้โดยอิสระ ข้างในบูชจะมีคล้ายๆผ้าทำให้เหล็กกันโคลงหมุนได้อิสระ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline akekasak

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 1,580
  • Gender: Male
  • Last Login:April 08, 2016, 04:18:21 pm
"ข้างในบูชจะมีคล้ายๆผ้าทำให้เหล็กกันโคลงหมุนได้อิสระ" เเล้วใน กทม ร้านไหนมีขายเเบบนี้บ้างบ้างเนี่ยน้อง2อัน

 

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
เอามาแปะให้คุณแดนครับ การเลือกค่าสปริงครับ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
"ข้างในบูชจะมีคล้ายๆผ้าทำให้เหล็กกันโคลงหมุนได้อิสระ" เเล้วใน กทม ร้านไหนมีขายเเบบนี้บ้างบ้างเนี่ยน้อง2อัน

มิแซ่บครับเฮีย เคยพยายามหาจนเลิกหาไปแล้ว ใช้จารบีทาเอาเลยพี่ ง่ายกว่าเยอะ :evil:
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline dan K

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2008
  • Posts: 295
  • Gender: Male
  • Last Login:March 30, 2015, 01:49:52 pm
สุดๆทุกชิ้นเลยครับ
ยังไงต้องรบกวนโทรปรึกษาคุณอันน่ะครับ มีคำถามอีกเยอะเลยครับ
ขอบคุณครับ :good:

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ห้าหมื่นไม่แพงนะ สำหรับชุดช่วงล่างหน้าตาแบบนี้ที่เป็น coil over ทั้งหน้า-หลังและมากับ strut housing ทั้งยวงเลย

แต่ด้านหลังคงต้องโมฯตัวถังกันขนานใหญ่ให้ซุ้มล้อด้านในมันหลบสปริง และก็ต้องเสริมเบ้าด้วยเพราะตอนนี้น้ำหนักมันจะไปลงที่จุดเดียวแล้ว

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ห้าหมื่นไม่แพงนะ สำหรับชุดช่วงล่างหน้าตาแบบนี้ที่เป็น coil over ทั้งหน้า-หลังและมากับ strut housing ทั้งยวงเลย

แต่ด้านหลังคงต้องโมฯตัวถังกันขนานใหญ่ให้ซุ้มล้อด้านในมันหลบสปริง และก็ต้องเสริมเบ้าด้วยเพราะตอนนี้น้ำหนักมันจะไปลงที่จุดเดียวแล้ว

ตอนแรกได้มาแล้วคิดว่ามันจะอลังการกว่านี้ แต่อย่างว่าถูกกว่า Intrax ครึ่งนึง แค่นี้ก็นับว่าดีแล้ว
งานโดยรวมเมื่อไม่ bias ยี่ห้อแล้วผมว่ารับได้ทีเดียว เพราะลำพังโช้คบิลกะจายก็สองหมื่นกว่า สปริงอีกหมื่น รวมเป็นสามหมื่นกว่าๆ ซื้อชุดนี้เพิ่มหน่อยเดียวเอง


ตอนแรกเค้าถามว่าจะเอาแบบสปริงแยกมั๊ย มันติดตั้งง่ายกว่า แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เอามันแบบนี้เลยดีกว่า
ก็อย่างที่พี่ต่อว่าแหละ มันต้องเสริมความแข็งแรงตรงเบ้าโช้คกันขนานใหญ่ เดี๋ยวตอนดึงโป่งเสร็จคงจะไปกำกับว่าจะทำไงต่อไป
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ถ่ายมาให้ดูกัน คราวที่แล้วถ่ายแบบลวกๆไปหน่อย คราวนี้เอารายละเอียด เผื่อจะมีใครสนใจ
บอกก่อนเลยว่างานสู้ PSS-9 ที่ผมใช้กะเจ้า e46 ไม่ได้ แต่ถ้าเทียบ price performance แล้วผมว่าคุ้มเลยทีเดียว
สำหรับคนที่ต้องการคำว่าสุดยอด ชุดนี้คงไม่เหมาะเท่าไหร่นัก เพราะถ้าเห็นตัวจริงแล้วอาจจะผิดหวัง
แต่สำหรับราคานี้คงเอาไปเทียบกับช่วงล่างพวก bilstien, KW, Intrax, Ohlins ไม่ได้ เพราะเค้าทำสำหรับคนล่ะ segment กัน
อันนี้เน้นแบบช่วล่าง full coil-over ปรับได้ ซ่อมได้ มีอะไหล่ให้เลือกเปลี่ยน re-valve ใหม่ได้ในราคาที่ไม่แพง เหมาะกะยาจกอย่างผมเป็นอย่างยิ่ง :tongue:

อ่ะเรามาดูกัน อันนี้กระบอกหลัง
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
สปริงหลัง 325 lbs/in 10ขด
แกนโช้คขนาด 14mm สมารถเลือกได้ว่าจะเอาแกนเท่ากันทั้งหมดเลยหรือไม่ก็ได้
แต่อย่างของผมสั่งให้ส่วนที่จะเอาไปร้อยกับเบ้าโช้คเป็นขนาด 10mm เพราะเป็นขนาดมาตรฐาน เดียวเวลาเบ้าเสียแล้ววุ่นวายต้องไปหาขนาดพิเศษมาใส่
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
อันนี้กระบอกโช้คด้านหน้าครับ แกน 22mm เอง แต่เท่านี้ก็นับว่าใหญ่แล้ว เพราะมันไม่ได้เป็น inverted tube เหมือนพวก Ohlins / Bilstien
แต่ช่วงชักเนี่ยสิ สั้นได้ใจ แต่มันจะสั้นเกินไปหรือเปล่านั้นไม่แน่ใจ มีระยะชักแค่ 128mm เท่านั้น
« Last Edit: November 10, 2010, 06:02:24 pm by unun »
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline unun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 1,633
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:July 17, 2019, 12:36:16 pm
ลืมบอกว่าไปว่าสปริงหน้าขนาด 400lbs/in OD=88mm ID=64mm สั้นจุ๊ดจู๋เลย 6 ขดเองง่ะ :buck2:
สงสัยว่าต้องหา tender spring มาอีกสักตัวแระ
'05 BMW e46 330i
'00 MB R129 SL320
'84 BMW e30 318ic
'72 BMW 1602 coupe
'75 BMW 2002 touring

Offline akekasak

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 1,580
  • Gender: Male
  • Last Login:April 08, 2016, 04:18:21 pm
"ข้างในบูชจะมีคล้ายๆผ้าทำให้เหล็กกันโคลงหมุนได้อิสระ" เเล้วใน กทม ร้านไหนมีขายเเบบนี้บ้างบ้างเนี่ยน้อง2อัน

มิแซ่บครับเฮีย เคยพยายามหาจนเลิกหาไปแล้ว ใช้จารบีทาเอาเลยพี่ ง่ายกว่าเยอะ :evil:
เอาจารบีเลยรึ วาสลีนเเทนได้มะน่าจะหาง่ายกว่า :grin:
ลป วันนี้ผ่านไปเเถวเลียบด่วนเจอหนึ่งในสองน้องที่ช่วยปั้นดินให้เป็นดาวของคุณน้อง2อัน
พาสาวไปนั่งรถเล่นด้วยเเหละ สงสัยเค้าจะเลิกช่วยคุณปั้นดินให้เป็นดาว
เเล้วหันไปปั้นสาวเเทน ซะเเล้น  :grin:

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
stroke 128 mm?
ไฉนสั่งทำมาสั้นจัง Race Series ของ Koni ตัวสั้นสุดก็ 139 mm เข้าไปแล้ว

Offline schmidt

  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2010
  • Posts: 1
  • Gender: Male
  • Last Login:July 16, 2011, 08:06:37 pm
ขอเป็นกำลังใจให้ครับ เป็นแนวทางที่ดีมากๆในการทำ e30 ของผมเลยครับ
ขอขอบคุณทุกข้อมูลที่แชร์กันนะครับ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments