BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจ => การบูรณะรถคลาสสิค => Topic started by: ก้องหล้า on July 17, 2012, 02:58:23 am
-
สวัสดีครับ
ผม "ก้องหล้า" เป็นน้องใหม่เพิ่งจะเข้าบอร์ดนี้ ตอนนี้เริ่มสนใจหารถเก่ามาเล่นอย่างจริงจังครับ
หลังจากใช้รถกลางเก่า กลางใหม่มานาน พอดีได้จังหวะได้ BMW 3.0 CS มา กำลังเปลี่ยนสีใหม่
เลยอยากจะหาเพื่อนที่เล่นรุ่นเดียวกันอยู่ และใคร่ขอคำแนะนำจากทุกท่านด้วยครับ เพราะมีหลายรายการ
ต้องทำเหมือนกัน :><:
ตั้งใจจะทำแนวข้างล่างนี่ครับ เพิ่งจะได้ Alpina 17 นิ้วมา EP -14 -24
ที่ยังคิดไม่ตกคือสีเบาะ และแผงภายในครับ ถ้าทำบอดี้สีนี้ Baikal Blue ข้างในควรเป็นสีอะไรดีเอ่ย
-
เดี๋ยวรอพี่ตรี (TRE) พี่ปริ๊น(OSBIL). มาช่วยตอบนะครับพี่เขาเคยบรูณะรุ่นนี้มาก่อน
ส่วนตัวผมคิดว่าสีเบ่ะเคยทำแบบเดิมๆติดรถมาดีที่สุดครับ ส่วนอู่สีควรเอาอู่สีที่ทำรถคลาสสิคเป็นหน่อยไม่งั้นทรงเสียหมเ
-
ยินดีต้อนรับคร้าบบบชาวe9 :good:
-
:smitten: คันน้ำเงิน+Alpina นี่สวยมากครับ น่าสน
-
ขอบคุณทุกท่านที่ต้อนรับครับ :-!
ตอนนี้เริ่มทำสีแล้ว เหลือลอกสีหลังคา พอดีงานชะงักไปนิดนึง
เพราะไม่แน่ใจว่าจะหายางขอบกระจกบังลมหน้า หลัง ได้หรือเปล่า
แต่ในที่สุดก็ไปเจอจากเจ้านึงในเยอรมัน เลยลุยงานสีได้ต่อ
-
มีเวปแนะนำครับ
http://www.bmwe12thailand.com/ (http://www.bmwe12thailand.com/)
ลองเข้าไปพูดคุย และ สนทนา ดูนะครับ
-
ขอบคุณครับ คุณ AKE
ทำอู่สีแถวมาบตาพุดครับ ใกล้ที่ทำงาน สะดวกต่อการดูแลแทบทุกวัน
ดูแล้วอู่ไว้ใจได้ บรรยากาศดี ลมโชย แต่ก็ไม่ใช่อู่แบบ "เพิงหมาเหงน"
ที่สำคัญคือเจ้าของอู่เป็นลูกน้อง ถ้ามึนดองงานละก็......ฮื่ม...
ช่างบอกว่าหน้าตายังคมคายอยู่ โดยเฉพาะด้านหน้าและฝากระโปรงยังคม
เรื่องผุ ถือว่าน้อยมากแม้กระทั่งพื้น มีจุดโดนจิ้มมาเล็กน้อยด้านท้าย ถือว่า
ไม่ถูกชนหนัก
แต่เห็นแม็กแล้วท้อใจ She deserves better rims
-
ตัวถังของ BMW 3.0 CS ต้องรื้อดูให้ละเอียดครับ เพราะส่วนมากมักจะเจอสนิมหลบซ่อนอยู่ตามมุม ตามซอกหลืบต่างๆ และ โดยเฉพาะใต้่ท้อง ซึ่งถ้าจะยกเครื่องออกมา แล้วเช็คดูให้ละเอียด ก็จะเห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
ลองสำรวจตรวจสอบให้ดีๆครับ
ประตูด้าน ฝากระโปรง ผิวนอกผมไ่ม่ค่อยห่วง ผมห่วงด้านใน พวกซอกทั้งหลาย ลองดูให้ดีครับ
ประการสำคัญคือ ถ้าหาอะไหล่จำพวกยางขอบกระจก หน้า และ หลัง ไม่ได้ อย่าพึ่งรื้อกระจกออกครับ
ถ้าหาได้แล้ว ก็โล่งอกไป จะได้รื้อกระจกบานหน้า บานหลังออก แล้วจัดการไปให้เรียบร้อยในคราวเดียว
-
ยินดีต้อนรับคับ, มารอติดตามคับ :smitten:
w^w
-
ขอบคุณมากครับ คุณ AKE ที่แนะนำ
ผมก็ห่วงเรื่องสนิมหลบในเหมือนกันครับ แต่ตอนที่ลอกสีก็เห็นได้ว่ามีฟรินท์โค๊ต
อย่างหนา เพราะรถสมัยก่อนเหล็กไม่ค่อยทน เลยเป็นแฟชั่นว่าซื้อรถมาใหม่ต้องพ่น
ฟรินท์โค๊ตทันที
อะไหล่ยางกระจกบังลมหน้า หลัง มานอนรอแล้วครับ ส่วนยางอื่นๆ ผมจะให้ช่างถอดด้วยความ
ระมัดระวัง
ตัวถังของ BMW 3.0 CS ต้องรื้อดูให้ละเอียดครับ เพราะส่วนมากมักจะเจอสนิมหลบซ่อนอยู่ตามมุม ตามซอกหลืบต่างๆ และ โดยเฉพาะใต้่ท้อง ซึ่งถ้าจะยกเครื่องออกมา แล้วเช็คดูให้ละเอียด ก็จะเห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
ลองสำรวจตรวจสอบให้ดีๆครับ
ประตูด้าน ฝากระโปรง ผิวนอกผมไ่ม่ค่อยห่วง ผมห่วงด้านใน พวกซอกทั้งหลาย ลองดูให้ดีครับ
ประการสำคัญคือ ถ้าหาอะไหล่จำพวกยางขอบกระจก หน้า และ หลัง ไม่ได้ อย่าพึ่งรื้อกระจกออกครับ
ถ้าหาได้แล้ว ก็โล่งอกไป จะได้รื้อกระจกบานหน้า บานหลังออก แล้วจัดการไปให้เรียบร้อยในคราวเดียว
-
คันน้ำเงินล้อ Alpina นี่เล่นเอาผม นั่งฝันหวานไปเลยทีเดียว
-
Daimler สีแดงก็สวยจังครับ คงได้จอดข้างๆ กันซักวัน
-
ฟรินท์โค๊ตนี่ตัวดีเลยครับ ถ้าจะทำสีใหม่ก็ต้องลอกเจ้าฟรินท์โค๊ตออกมาให้หมดเลยครับ บางคันพอขูดเจ้าฟรินท์โค๊ตออกมาแล้ว ดูเนื้อเหล็ก ก็แทบจะลมจับก็มีครับ
อะไหล่ของรถรุ่นนี้ เริ่มหายากขึ้น แม้ว่าจะเบิกห้างได้ แต่ก็เพียงบางชิ้น และ ราคาก็สุดแสนจะทานทนจริงๆครับ เพราะฉะนั้น ถอดอะไหล่ทุกชิ้นด้วยความระมัดระวัง ถ้าสิ่งไหนไม่ชัวร์ ก็ต้องเช็คก่อนครับ อะไหล่บางชิ้นอาจจะนำกลับเอามาใช้ใหม่ได้ ถ้าเราถอดด้วยความระมัดระวัง
ขอส่งแรงใจช่วยเชียร์นะครับ
:><: :><: :><:
-
คุณ Ake ตื่นเช้าเหมือนกันนะครับ
ไม่ทราบพอจะมีทราบแหล่งข้อมูล Code สีไหมครับ (หรือร้านที่่ชำนาญผสมสี BMW) ผมตั้งใจพ่น Baikal Blue
:><:
-
Daimler สีแดงก็สวยจังครับ คงได้จอดข้างๆ กันซักวัน
ผมชักอยากจะเอา E9 ไปจอดข้าง Baikal Blue อ่ะ แต่คงอีกนาน เพราะตั้งใจทำคันแดงให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนครับ ที่จริงตอนที่ผมซื้อคันแดงมา
เจ้าของเค๊ามีทั้ง E9 ทั้งคันแดงเลย ผมตัดสินใจเอาคันแดงเพราะอยากขับเกียร์ออโต้สบายๆ
ดูเนื้อเหล็กแล้วแทบลมจับเลยหรือเอก... :cry:
คุณก้องหล้า ลองเข้า http://www.e9coupe.com (http://www.e9coupe.com) ดูสิครับ ผมใช้ login punxjc เนี่ยแหละ
www.e9-driven.com (http://www.e9-driven.com) อีกอัน เผื่อได้ข้อมูลอะไรดีๆ
เอารูปคนบูรณะ E9 มาให้ดูครับ จาก link นี้
http://www.e9coupe.com/forum/showthread.php?t=7221&page=5 (http://www.e9coupe.com/forum/showthread.php?t=7221&page=5)
[attachimg=1]
-
CODE สี Baikal Blue Metallic = 042
BMW Color Codes ---->> http://www.bmwccbc.org/resources/farben.html (http://www.bmwccbc.org/resources/farben.html)
บูรณะจากแบบนี้
[attachimg=1]
มาเป็นแบบนี้
[attachimg=2]
-
นอนไม่หลับมากกว่าครับ เป็นผลกระทบจากยาที่กินอยู่ กินแล้วนอนไม่ค่อยหลับครับ แย่จริงๆ 'b'
เรื่อง Code สี อืม อันนี้ต้องลองดูว่า Code สีเป็น code ของทางโรงงาน BMW ใช่หรือไม่? ถ้าใช่ เราต้องเอาCode มาแปลงให้เป็น สูตรสีของบริษัทสีแต่ละยี่ห้ออีกครั้ง เช่น สีนกแก้ว เป็นต้น ครับ
คุณ Ake ตื่นเช้าเหมือนกันนะครับ
ไม่ทราบพอจะมีทราบแหล่งข้อมูล Code สีไหมครับ (หรือร้านที่่ชำนาญผสมสี BMW) ผมตั้งใจพ่น Baikal Blue
:><:
-
เท่าที่เคยเจอ คือรถบางคันพ่นฟินต์โค้ตไว้หนาไงครับ พอฟินต์โค้ตเริ่มหลุดร่อน มีรอยมีร่องกระเทาะ ไอ้พวกเศษหินดินทรายก็เข้าไปหมัก เข้าไปอุดอยู่ข้างใน ซึมเข้าไป จุดเหล่านี้ก็คือ จุดเพาะสนิมดีๆนี่เอง โดยเฉพาะ ตามซุ้มล้อต่างๆ
พอลอกใต้ท้องออกมาหมดเห็นแล้วก็เจอสนิมเยอะจนทะลุก็มีครับ pun :><:
BMW รุ่นเก่า มักมีซอกอยู่ในซุ้มล้อ และ มุมต่างๆที่เก็บพวกเศษหินเศษดินเยอะ ต้องเช็คดีๆๆครับ
ดูเนื้อเหล็กแล้วแทบลมจับเลยหรือเอก... :cry:
-
ขอบอกว่ากระทู้นี้ทำให้ตาร้อนมาก ๆ
อยากมีกะเค้าเหมือนกัน แต่ไม่เคยได้มีโอกาสมาเยือน
w^w
-
แล้วตกลงในที่สุดคุณ PUN ได้ E9 มาด้วยหรือครับ :op
CODE สี Baikal Blue Metallic = 042
BMW Color Codes ---->> http://www.bmwccbc.org/resources/farben.html (http://www.bmwccbc.org/resources/farben.html)
บูรณะจากแบบนี้
[attachimg=1]
มาเป็นแบบนี้
[attachimg=2]
-
โอ้ว.... พระเจ้าจอร์จ C:>
CODE สี Baikal Blue Metallic = 042
BMW Color Codes ---->> http://www.bmwccbc.org/resources/farben.html (http://www.bmwccbc.org/resources/farben.html)
บูรณะจากแบบนี้
[attachimg=1]
มาเป็นแบบนี้
[attachimg=2]
-
ขอบคุณสำหรับการต้อนรับและทักทายครับ ท่านพี่เจ้าบ้าน
ผมรับจ๊อบอยู่ต่างจังหวัดครับ ไว้รถเสร็จเมื่อไรจะหาจังหวะไป
แนะนำตัว Sunday Morning Drive ทันทีครับ
ขอบอกว่ากระทู้นี้ทำให้ตาร้อนมาก ๆ
อยากมีกะเค้าเหมือนกัน แต่ไม่เคยได้มีโอกาสมาเยือน
w^w
-
เอาไว้ถ้ามีโอกาสผมจะขับเจ้าบีเอ็มเก่าๆของผม มาขับวิ่งเล่นกับ 3.0CS ของคุณก้องหล้าด้วยนะครับ
-
แล้วตกลงในที่สุดคุณ PUN ได้ E9 มาด้วยหรือครับ :op
CODE สี Baikal Blue Metallic = 042
BMW Color Codes ---->> http://www.bmwccbc.org/resources/farben.html (http://www.bmwccbc.org/resources/farben.html)
บูรณะจากแบบนี้
[attachimg=1]
มาเป็นแบบนี้
[attachimg=2]
ไม่ได้ครับ ตอนนั้นได้ Daimler Coupe มาคันเดียว ...ถึงคุณก้องหล้าจะมาจุดประกาย E9 ให้ผม แต่ผมก็ไม่ได้เสียดายที่ไม่ได้เอา E9 มา เพราะขับ Daimler แล้วชอบครับรุ่นนี้อยากได้มาหลายปีแล้ว
อีกหน่อยคงมีคนปล่อย E9 อีกน่า :a_smiley:
นี่รูปที่เจ้าของเดิมลงไว้เพื่อขายใน ตลาดรถ E9 อยู่ข้างๆ ครับ ใส่ BBS 3 ชิ้นเหมือนกัน
[attachimg=1]
-
ผมว่าPun เหมาะและลงตัวกับ Damiler Coupe นะ....ว่างๆหาเวลาขับรถไปหาของอร่อยๆกินกันดีกว่าครับ
:><: :><: :><:
-
คุณ AKE ครับ
ขอบคุณมากที่แนะนำเรื่องสี
ผมฟันธงแล้วว่าคงเอาโทนนี้ล่ะ Baikal Blue คงต้องเน้นเข้มๆ หน่อย
เพราะรถมันจะดูโปร่ง โล่งอยู่แล้ว
น่าจะเป็นสีเดียวกับที่คุณ Pun เอามาลงให้ดูภาพนี้ซึ่งเล่นเอาผมนอน
ไม่หลับไปเลย
ใคร่ขอถามผู้รู้เรื่องแม๊ก Alpina หน่อยครับว่า เท่าที่เห็นมีสองแบบ คือแบบ
มีฝาปิดดุมล้อ และแบบไม่มีฝาปิด
ผมอยากทราบว่ามันคืออันเดียวกันไหม คือแบบไม่มีฝาเพียงแต่แกะฝาออก
แล้วพ่นสีดำตรงกลางพร้อมติดสติกเกอร์ Alpina
หรือว่าทั้งสองแบบนี้เป็นคนละบล๊อกพิมพ์กันเลย
คือตอนนี้ได้แม๊กมาแล้วแบบมีฝา แต่ใจจริงก็ชอบแบบไม่ปิดฝาเหมือนกัน
เพราะดู 70s ดี
ต้องขอโทษที่ถามเยอะนะครับ ผมเพิ่งจะมาเล่นรถเก่าอย่างเต็มเวลา เลย
อาจจะเป็นคนที่ยังให้คำแนะนำใครไม่ได้ ได้แต่ถามลูกเดียว
-
http://www.e9coupe.com/forum/showthread.php?t=7221&page=5 (http://www.e9coupe.com/forum/showthread.php?t=7221&page=5)
สุดยอดเว๊ปสำหรับบูรณะ E9 Baikal Blue เลยครับ ดูแล้วตรงเป้าหมายที่ผมอยากเห็นจริงๆ
5 หน้าจบเลย ไม่ยาวแบบทรมานใจผู้สูงอายุจนเกินไป
ผมกำลังอยากได้พวงมาลัยแบบเขาพอดี เลยได้ความรู้ว่าเป็น Nardi
ขอบคุณอีกครั้งครับคุณ Pun
-
เคยมีเหมือนกัน ใช้อยู่ซักสองปีได้ แต่ตอนนี้โดนน้องรักแถวนี้ปล้นไปแล้วอ่ะ O:D
-
เค้าแซงคิวรืเปล่า ... พีหมี :tickedoff:
-
คุณ AKE ครับ
ใคร่ขอถามผู้รู้เรื่องแม๊ก Alpina หน่อยครับว่า เท่าที่เห็นมีสองแบบ คือแบบ
มีฝาปิดดุมล้อ และแบบไม่มีฝาปิด
ผมอยากทราบว่ามันคืออันเดียวกันไหม คือแบบไม่มีฝาเพียงแต่แกะฝาออก
แล้วพ่นสีดำตรงกลางพร้อมติดสติกเกอร์ Alpina
หรือว่าทั้งสองแบบนี้เป็นคนละบล๊อกพิมพ์กันเลย
คือตอนนี้ได้แม๊กมาแล้วแบบมีฝา แต่ใจจริงก็ชอบแบบไม่ปิดฝาเหมือนกัน
เพราะดู 70s ดี
ต้องขอโทษที่ถามเยอะนะครับ ผมเพิ่งจะมาเล่นรถเก่าอย่างเต็มเวลา เลย
อาจจะเป็นคนที่ยังให้คำแนะนำใครไม่ได้ ได้แต่ถามลูกเดียว
ล้อแบบไม่มีฝาปิดเป็นล้อรุ่นเก่าตรงรุ่นของเค้าครับ แต่จะเป็นขอบ 16"
ถ้าล้อมีฝา...เป็นล้อบล็อคใหม่แล้วครับ มีทั้ง 16"-17"-18"
ทั้งสอง version ต่างกันเห็นชัดๆก็ที่ขอบล้อครับ รุ่นเก่าจะมีสันมลๆรอบวง รุ่นมีฝาขอบจะเรียบ..
แต่ถ้าถอดฝากลางออกแล้วพ่นดำตรงกลาง เคยเห็นฝรั่งทำก็ดูโอเคครับ
-
ถอดฝากลาง พ่นดำครับ :><:
----> http://www.wokke.de/rims/stock/ALPINA_8.5-10_open_lug/1024/01.JPG (http://www.wokke.de/rims/stock/ALPINA_8.5-10_open_lug/1024/01.JPG)
-
มาเชียร์ พร้อมน้ำลายไหลอีกรอบ
w^w
-
สวยจริงๆ ปูเสื่อรอชมและช่วยเชียร์ครับ :a_smiley:
-
มาติดตามชมครับ :good:
-
ไม่ได้เจอะคนทำรุ่นนี้มานานนนน รอชมอยู่ครับ เสร็จแล้วมาขับเล่นกันครับ
-
ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลที่ดีมาก
ผมจะลองใส่ฝาดูก่อนว่ามันขึ้นไหม
สัปดาห์หน้าจะอัพเดทรูปครับ ไม่ได้ไปอู่เกินสัปดาห์แล้ว
ถอดฝากลาง พ่นดำครับ :><:
----> http://www.wokke.de/rims/stock/ALPINA_8.5-10_open_lug/1024/01.JPG (http://www.wokke.de/rims/stock/ALPINA_8.5-10_open_lug/1024/01.JPG)
-
ช่างเพิ่งส่งรูปมาให้ดูครับ
ดีใจที่ Karmann plate ยังอยู่
จะ bid ใน eBay ก็คงมีของทำ repro แต่ของติดมากับรถย่อมดีกว่า
ผมไม่แน่ใจว่ายังมี BMW รุ่นอื่นที่ Karmann มีส่วนในการดีไซน์หรือไม่
-
E9 ไปถึงไหนแล้วครับ อยากเห็น... ตกลงทำ Baikal blue รึเปล่าครับ
ของผม ทำเครื่องใหม่ และลองเปลี่ยนมาใส่ขอบขาว.. กำลังคิดอยู่ว่าหลังคาจะไวนิลด้วยดีรึเปล่า
แต่ยิ่งดูก็ยิ่งอยากได้ E9 :smitten: %:(
-
ขออนุญาต มาขายของนะคับพอดีเคยฝันอยากได้ E9 มาแต่ยังไม่เจอเนื้อคู่ เลยได้แต่สะสมล้อไว้ก่อน
ถ้าสนใจล้อหลุมดำ 16x7, 16x8 ผมมีอยู่ชุดนึง ตอนแรกว่าจะเอามาใส่ E9 แต่ตอนนี้หันไปจับกบแทนครับ
แต่ถ้าอยากได้รุ่นมีฝา 16x7, 16x8 ผมก็มีอีกชุดนึงครับ ถ้าสนใจรุ่นไหนติดต่อมาได้ครับ
รุ่นหลุมดำ 55,000 บาท กับรุ่นมีฝา 25,000 บาทครับ
อาร์ท 0850758855
-
เปลี่ยนมาใส่ยางขอบขาวก็สวยนะครับ
-
Pun XJC ครับ ใ่ส่ยางขอบขาวดูสวยดีครับ แต่ต้องขับระวังหน่อย และ เช็คเป็นประจำ เรื่องลมยางก็หมั่นดูหน่อยนะครับ
ถ้าเป็นยี่ห้อ Dunlop คุณภาพยางมันเป็นแบบผีเข้าผีออก
ห่วยก็ห่วยต่อเนื่อง จะดีก็ดีเป็นระยะๆ ขึ้นอยู่กับโชคว่าจะได้ยางดี หรือ ยางไม่ดี
-
ผมอยากทราบว่าที่คุณเอกบอกว่าถ้าห่วยก็ห่วยต่อเนื่อง มันแย่ในด้านไหนครับ
-
สมัยที่ผมยังดูแลศูนย์บริการฯ อยู่ อาการที่เคยพบเจอกับยางยี่ห้อ Dunlop คือ
1. ยางมีอาการบวม ขนาดเท่าลูกมะนาวลูกโต อยู่ด้านใน (ทั้งๆที่พึ่งเปลี่ยนยางไป ไม่นาน ช่วงล่างของรถ เช็คแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆๆ ที่สำคัญคือ ขับปรกติ ไม่ได้ตกหลุมหนักๆ ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ หรือ โดนแผ่นเหล็กปิดถนนขูดแก้มยางแต่ประการใด)
2. ยางมีอาการไม่กลม (พึ่งเปลี่ยนยางไปไม่นานเหมือนกัน อันนี้ตรวจเช็คศูนย์ล้อแล้ว ตั้งศูนย์ล้อถูกต้อง , ยางถ่วงแล้วลง, ช่วงล่างปรกติ ช็อคอัพฯ ไม่มีปัญหา) แต่ใช้ไปซักพัก มีอาการเต้น
สุดท้ายมาเจอที่อาการยางไม่กลม
แึ้ค่สองเรื่องนี่ก็โดนลูกค้าด่าหูชาแล้วครับ เรียกว่า เซลล์ไม่กล้าขายยางยี่ห้อนี้กันเลยทีเดียว ยกตัวอย่างว่า ขายยางdunlop ติดรถไป 10 คัน โดนกลับเข้ามา 5-6 คัน แค่นี้ก็ไม่ไหวแล้วครับ
ปัจจุบัน ได้ยินจากเพื่อนร่วมงานที่ยังอยู่ในศูนย์ว่า ดีขึ้น แต่ก็ยังมีพลาดบ้าง
ผมอยากทราบว่าที่คุณเอกบอกว่าถ้าห่วยก็ห่วยต่อเนื่อง มันแย่ในด้านไหนครับ
-
:good:
-
สมัยที่ผมยังดูแลศูนย์บริการฯ อยู่ อาการที่เคยพบเจอกับยางยี่ห้อ Dunlop คือ
1. ยางมีอาการบวม ขนาดเท่าลูกมะนาวลูกโต อยู่ด้านใน (ทั้งๆที่พึ่งเปลี่ยนยางไป ไม่นาน ช่วงล่างของรถ เช็คแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆๆ ที่สำคัญคือ ขับปรกติ ไม่ได้ตกหลุมหนักๆ ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ หรือ โดนแผ่นเหล็กปิดถนนขูดแก้มยางแต่ประการใด)
2. ยางมีอาการไม่กลม (พึ่งเปลี่ยนยางไปไม่นานเหมือนกัน อันนี้ตรวจเช็คศูนย์ล้อแล้ว ตั้งศูนย์ล้อถูกต้อง , ยางถ่วงแล้วลง, ช่วงล่างปรกติ ช็อคอัพฯ ไม่มีปัญหา) แต่ใช้ไปซักพัก มีอาการเต้น
สุดท้ายมาเจอที่อาการยางไม่กลม
แึ้ค่สองเรื่องนี่ก็โดนลูกค้าด่าหูชาแล้วครับ เรียกว่า เซลล์ไม่กล้าขายยางยี่ห้อนี้กันเลยทีเดียว ยกตัวอย่างว่า ขายยางdunlop ติดรถไป 10 คัน โดนกลับเข้ามา 5-6 คัน แค่นี้ก็ไม่ไหวแล้วครับ
ปัจจุบัน ได้ยินจากเพื่อนร่วมงานที่ยังอยู่ในศูนย์ว่า ดีขึ้น แต่ก็ยังมีพลาดบ้าง
ผมอยากทราบว่าที่คุณเอกบอกว่าถ้าห่วยก็ห่วยต่อเนื่อง มันแย่ในด้านไหนครับ
แล้วเอกเคยเจออย่างนี้รึเปล่า ... ตั้งแต่ได้มาเดือนนึง ยังวิ่งไม่ถึง 50 กิโลเลย... ขอบก็ไม่ขาวซะแล้ว Dunlop เนี่ยแหละ :buck2: เป็นที่คุณภาพยางหรือเป็นที่การที่มีคนเอาน้ำยาไปทายางครับ น้ำยาพวกที่ทำให้ล้อดำเงาน่ะ
-
:buck2: :buck2: :buck2: จะห่วยต่อเนื่องมั๊ยเนี่ย
-
เปลี่ยนมาใส่ยางขอบขาวก็สวยนะครับ
มันเริ่มไม่ขาวแล้วครับ 'b'
-
ยางขอบขาว ควรหลีกเลี่ยงการทาพวกสารเคมีเคลือบยาง บริเวณโซนขอบขาว ครับ เพราะจะทำให้สีขาวๆคล้ำลงได้ (ทาได้บริเวณยางที่เป็นสีดำอย่างเดียว)
แต่ไม่ต้องห่วงครับ ขอบขาวที่มีสีดำๆ หรือ คล้ำๆ นั้น เอาสก๊อตไบร์ท ขัดถูได้เลยครับ ถูไปเพื่อให้คราบสกปรกฝังแ่น่นออกไปซะ (เหมือนโฆษณาผงซักฟอกเลยวุ้ย)
ขอบยางที่คล้ำ ดำ เหมือนขอบตาหมีแพนดา ก็จะกลับมา ขาวสดใสอีกครั้ง
ดำอีก ก็ขัดอีก เป็นอย่างนี้เรื่อยไปครับ
ลองดูนะครับPun
ปล. ว่างๆนัดกัน ไปหาอะไรดื่มกันหน่อยนะครับ...
-
ขอนำเสนอแนว OouVintage หน่อยนะครับ
http://www.stanceworks.com/2011/07/comeback-1971-bmw-cs/ (http://www.stanceworks.com/2011/07/comeback-1971-bmw-cs/)
(http://cdn.stanceworks.com/wp-content/uploads/2011/07/Stanceworks-E9-Euro-BBS-title.png)
(http://cdn.stanceworks.com/wp-content/uploads/2011/07/E9-1.jpg)
(http://cdn.stanceworks.com/wp-content/uploads/2011/07/E9-3.jpg)
(http://cdn.stanceworks.com/wp-content/uploads/2011/07/E9-6.jpg)
-
คันเดียวกันแต่ Version 2
http://www.stanceworks.com/2012/03/a-walk-in-the-park-with-my-gal-mike-burroughss-1971-bmw-e9/ (http://www.stanceworks.com/2012/03/a-walk-in-the-park-with-my-gal-mike-burroughss-1971-bmw-e9/)
(http://cdn.stanceworks.com/wp-content/uploads/2012/03/mike-burroughs-e9-title.jpg)
(http://cdn.stanceworks.com/wp-content/uploads/2012/03/Mike-Burroughs-E9-HRE-StanceWorks.jpg)
(http://cdn.stanceworks.com/wp-content/uploads/2012/03/E9-2800CS-HRE-501-wheel.jpg)
-
สวยมาก :good:
-
ขอนำเสนอแนว OouVintage หน่อยนะครับ
http://www.stanceworks.com/2011/07/comeback-1971-bmw-cs/ (http://www.stanceworks.com/2011/07/comeback-1971-bmw-cs/)
(http://cdn.stanceworks.com/wp-content/uploads/2011/07/E9-6.jpg)
:smitten: "v"
-
http://www.powerfanatics.com/forum/viewtopic.php?t=964 (http://www.powerfanatics.com/forum/viewtopic.php?t=964)
ติดตามรอชมอยู่นะครับ ผมกำลังสะสมอะไหล่อยู่ ปีหน้าว่าจะเริ่มลุยครับ เอาลิงค์มาฝากครับ ฝีมืองานเหล็กสุดยอด
-
มาแล้วครับบบบบบ.....
ชมเบื่องหลังของน้อง Heidy ได้ตามลิงค์เลยนะครับ
http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=5327.0 (http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=5327.0)
ที่อ่านมา ทั้งเอก ทั้งคุณ PUN และอีกหลายๆๆท่านแนะนำมานี้ถูกต้องหมดเลยครับ
ผมขอเสริมซะ 2 เรื่องครับจะได้ไม่เสียเงินซ้ำซ้อน
ทั้ง 2 เรื่องนี้เป็นการวางแผนก่อนทำรถสักคันควรจะสรุปให้จบก่อนแล้วลุย
ทั้ง 2 เรื่องนี้เจ้าของรถต้องเป็นคนตัดสินใจเองครับ ขอคำแนะนำได้แต่สุดท้ายต้องแล้วแต่ใจเรา
เรื่องที่1 ต้องตัดสินใจให้ได้คือเรื่องของ Origin ครับ
เราจะพยายามทำให้เดิมที่สุด หรือว่าจะซิ้งๆ แบบรูปจาก OouVintage
หรือจะซิ่งนิดหน่อย ต้องพยายามสรุปให้ได้นะครับ เพราะการมองหาอะไหล่จะแตกต่างออกไป
ตอนที่ผมทำ ผมตั้งใจทำให้เดิมที่สุด E9 ตอนนั้น Ebay ยังหาอะไหล่ได้ตลอด
ยางที่ว่าหายากผลิตอยู่แค่มาเลเซียนี่เอง โดยเฉพาะหูช้างแพงใช้ได้
เพราะฉะนั้นคิดให้ดีๆครับว่าหน้าตาอันหล่อเหลาอย่างเราอยู่ในรถแต่งแบบไหนถึงจะเหมาะ
เรื่องที่2 การวางแผนเกี่ยวกับสี มีพาดพิงข้อ1 นิดนึงตรงที่ว่าถ้าจะหาลายเดิมของภายใน E9
ในบ้านเราแทบจะหาไม่ได้แล้ว ลายเอกลักษณ์เลยคือลายใบไม้ เป็นลายที่อยู่ตรงลอนตรงกลาง
เนื้อเป็นไวนิล ใช้ใน E3 E9 E10 E11 ก่อนจะตัดสินใจทำสีภายนอก สรุปภายในให้ได้ก่อนนะครับ
ภายนอกสวยสุดๆแต่สีไม่แมดช์กับภายในนี่เครียสเลยนะครับ ตอนแรกผมอยากได้ Heidy เป็นสีเขียวขี้ม้า
ผมก็พยายามหาหนังลายที่ว่า หายังไงก็ไม่ได้ ไปเจอร้านเกาแก่ร้านนึง แกมีสีน้ำเงินทั้งม้วนสุดท้ายผมเลยต้อง
เปลี่ยนไปเป็นสีฟ้า เพื่อให้เข้ากับภายใน
ทำรถให้สนุกนะครับ อุปสรรค์เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนบ้าๆ อย่างพวกเรา
May The Force Be With You...
:><: :><: :><: :><:
[attachimg=1][attachimg=2]
-
ส่วนเรื่องยางขอบขาวที่มันดำ ตอนหลังผมแก้ได้แล้วครับ
มันต้องใช้สเปรย์ทำความสะอาดครัว หรือไรสักอย่างนะครับ
จำไม่ค่อยได้แล้ว เดี๋ยวขอเอาไปเป็นการบ้านครับเด๋วมาตอบ
w^w
-
มาแล้วครับบบบบบ.....
ชมเบื่องหลังของน้อง Heidy ได้ตามลิงค์เลยนะครับ
http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=5327.0 (http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=5327.0)
ที่อ่านมา ทั้งเอก ทั้งคุณ PUN และอีกหลายๆๆท่านแนะนำมานี้ถูกต้องหมดเลยครับ
ผมขอเสริมซะ 2 เรื่องครับจะได้ไม่เสียเงินซ้ำซ้อน
ทั้ง 2 เรื่องนี้เป็นการวางแผนก่อนทำรถสักคันควรจะสรุปให้จบก่อนแล้วลุย
ทั้ง 2 เรื่องนี้เจ้าของรถต้องเป็นคนตัดสินใจเองครับ ขอคำแนะนำได้แต่สุดท้ายต้องแล้วแต่ใจเรา
เรื่องที่1 ต้องตัดสินใจให้ได้คือเรื่องของ Origin ครับ
เราจะพยายามทำให้เดิมที่สุด หรือว่าจะซิ้งๆ แบบรูปจาก OouVintage
หรือจะซิ่งนิดหน่อย ต้องพยายามสรุปให้ได้นะครับ เพราะการมองหาอะไหล่จะแตกต่างออกไป
ตอนที่ผมทำ ผมตั้งใจทำให้เดิมที่สุด E9 ตอนนั้น Ebay ยังหาอะไหล่ได้ตลอด
ยางที่ว่าหายากผลิตอยู่แค่มาเลเซียนี่เอง โดยเฉพาะหูช้างแพงใช้ได้
เพราะฉะนั้นคิดให้ดีๆครับว่าหน้าตาอันหล่อเหลาอย่างเราอยู่ในรถแต่งแบบไหนถึงจะเหมาะ
เรื่องที่2 การวางแผนเกี่ยวกับสี มีพาดพิงข้อ1 นิดนึงตรงที่ว่าถ้าจะหาลายเดิมของภายใน E9
ในบ้านเราแทบจะหาไม่ได้แล้ว ลายเอกลักษณ์เลยคือลายใบไม้ เป็นลายที่อยู่ตรงลอนตรงกลาง
เนื้อเป็นไวนิล ใช้ใน E3 E9 E10 E11 ก่อนจะตัดสินใจทำสีภายนอก สรุปภายในให้ได้ก่อนนะครับ
ภายนอกสวยสุดๆแต่สีไม่แมดช์กับภายในนี่เครียสเลยนะครับ ตอนแรกผมอยากได้ Heidy เป็นสีเขียวขี้ม้า
ผมก็พยายามหาหนังลายที่ว่า หายังไงก็ไม่ได้ ไปเจอร้านเกาแก่ร้านนึง แกมีสีน้ำเงินทั้งม้วนสุดท้ายผมเลยต้อง
เปลี่ยนไปเป็นสีฟ้า เพื่อให้เข้ากับภายใน
ทำรถให้สนุกนะครับ อุปสรรค์เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนบ้าๆ อย่างพวกเรา
May The Force Be With You...
:><: :><: :><: :><:
[attachimg=1][attachimg=2]
คิดถึงละสิท่า
w^w
-
Mwak Mwak ......
-
สวยมากครับผมก็ชาวe3เช่นกันครับ
-
สวยมากครับผมก็ชาวe3เช่นกันครับ
คุณริกกี้ สบายดีนะครับ ไว้ทำรถเสร็จ น่ารวบรวมรถมาเจอกันเสียที :><:
-
สบายดีครับตอนนี้ทำ triumph gt6 อยู่ครับไว้ลงรูปให้ดูครับ
-
ชอบรุ่นนี้ครับดูเก่ากำลังพอดี :smitten:
-
สวัสดีครับ ผมก็มือใหม่ตอนนี้ทำ datsun 240z อยู่ครับ คันนี้ทำมานาน ความรู้พอมี แต่พอดีตอนนี้ดันไปได้
E9 มาคันหนึ่งครับ ช่วงนี้อยู่ในระหว่างหาข้อมูล ความรู้รถรุ่นนี้มีแค่หางอึ่ง ยังไงฝากพี่ๆช่วยอัพเดทด้วยน่ะครับ
แล้วถ้ามีอะไร จะรบกวนมาขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ความคืบหน้าเป็นอย่างไรบ้างแล้วครับ :bytherule:
-
สบายดีครับตอนนี้ทำ triumph gt6 อยู่ครับไว้ลงรูปให้ดูครับ
ผมอยากชม GT6 ด้วยครับ รถโปรดผมเลย เครื่องเดิมไหมครับ ^_^
-
E9 ไปถึงไหนกันแล้วครับ อยากเห็น :smitten:
สวัสดีครับ ผมก็มือใหม่ตอนนี้ทำ datsun 240z อยู่ครับ คันนี้ทำมานาน ความรู้พอมี แต่พอดีตอนนี้ดันไปได้
E9 มาคันหนึ่งครับ ช่วงนี้อยู่ในระหว่างหาข้อมูล ความรู้รถรุ่นนี้มีแค่หางอึ่ง ยังไงฝากพี่ๆช่วยอัพเดทด้วยน่ะครับ
แล้วถ้ามีอะไร จะรบกวนมาขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
คุณ AKE ครับ
ขอบคุณมากที่แนะนำเรื่องสี
ผมฟันธงแล้วว่าคงเอาโทนนี้ล่ะ Baikal Blue คงต้องเน้นเข้มๆ หน่อย
เพราะรถมันจะดูโปร่ง โล่งอยู่แล้ว
น่าจะเป็นสีเดียวกับที่คุณ Pun เอามาลงให้ดูภาพนี้ซึ่งเล่นเอาผมนอน
ไม่หลับไปเลย
ใคร่ขอถามผู้รู้เรื่องแม๊ก Alpina หน่อยครับว่า เท่าที่เห็นมีสองแบบ คือแบบ
มีฝาปิดดุมล้อ และแบบไม่มีฝาปิด
ผมอยากทราบว่ามันคืออันเดียวกันไหม คือแบบไม่มีฝาเพียงแต่แกะฝาออก
แล้วพ่นสีดำตรงกลางพร้อมติดสติกเกอร์ Alpina
หรือว่าทั้งสองแบบนี้เป็นคนละบล๊อกพิมพ์กันเลย
คือตอนนี้ได้แม๊กมาแล้วแบบมีฝา แต่ใจจริงก็ชอบแบบไม่ปิดฝาเหมือนกัน
เพราะดู 70s ดี
ต้องขอโทษที่ถามเยอะนะครับ ผมเพิ่งจะมาเล่นรถเก่าอย่างเต็มเวลา เลย
อาจจะเป็นคนที่ยังให้คำแนะนำใครไม่ได้ ได้แต่ถามลูกเดียว
-
สวสดีปีใหม่ครับผม ทุกท่าน เริ่มปีใหม่แล้ว อะไหล่ที่สะสมไว้เริ่มจะมีพอสมควร ผมขอเริ่มบ้างล่ะครับ
-
ผุพอสมควรครับ
-
ยอดเยี่ยมเลยครับ พร้อมมากๆ เห็นอะไหล่ที่ส่งมาแล้วรู้เลยต้องออกมาสมบูรณ์แบบแน่ๆ เอาใจช่วยคร้าบ w^w
-
ขอบคุณครับ เพิ่มเติมครับ
-
จัดเต็ม :good:
-
ติดตามชมครับ :good: :good: :good:
-
จะแปลงร่างเป็น csl ครับ
-
สวยแน่นอน รอชมเหมือนกันครับ
-
Update หน่อยครับ
-
:good:
-
จะแปลงร่างเป็น csl ครับ
รู้สึกว่าจะมีเพื่อน ๆ มิตรรักแฟนเพลง E9 อยากเห็นความคืบหน้าต่ออะครับ
ต้องรบกวนคุณ Kong_E28 ช่วย update เพิ่มเติมด้วยนะคร้าบบบบบ
w^w
-
มาแล้วครับ ค่อยๆเพิ่มเติมครับ แต่คืบหน้าไปพอสมควรครับ
-
ต่อครับ
-
ต่อครับ
-
ต่อๆ
-
ขออภัยครับ แก่แล้วตาไม่ดี ลงรูปผิดคัน ขออภัยเจ้าของรถด้วยนะครับ ต่อครับๆ
-
ติดพันล่ะคร้าบ
-
เพลินครับ
-
ล่าสุดครับ ขอขอบคุณทุกท่านครับ
-
แถมจร้าา
-
:smitten: :smitten: :smitten: :smitten:
-
:good:
-
&v& &v& &v& :good: :good: :good:
-
:good: :good: :good: :good:
-
Wow ... เสร็จแล้วขอชมตัวเป็นๆ หน่อยนะครับ
w^w
-
\^^/ รถสวยมากไม่ทราบว่าทำสีที่อู่ไหนเหรอครับ :><: :><:
-
คันนี้แบ่งเป็น 3 อู่ครับ ตัดผุอู่นึง ทำสีอู่นึง ประกอบอีกอู่นึง ทำสีที่อู่ ออโต้คร้าฟ อยู่ซอยลาดพร้าว 101 โพธิ์แก้ว ครับผม
-
คันนี้แบ่งเป็น 3 อู่ครับ ตัดผุอู่นึง ทำสีอู่นึง ประกอบอีกอู่นึง ทำสีที่อู่ ออโต้คร้าฟ อยู่ซอยลาดพร้าว 101 โพธิ์แก้ว ครับผม
รถสวยจังครับ แต่เห็นทำตั้งหลายอู่นี่ คนทำต้องมีความละเอียดและมีความรู้ด้วย
โปรเจคนี้คุณ Kong_e28 จัดการเองหรือต้องมีคนช่วยเป็นผู้จัดการ ไม่ว่าจะ
เก็บอะไหล่ สั่งของ ย้ายอู่ เร่งช่าง คุมให้ได้อย่างที่เราอยากได้
ขอทราบเป็นความรู้หน่อยครับทำคนละอู่แล้วขั้นตอนการทำเป็นอย่างไรครับ
เข้าใจว่าแต่ละอู่ถนัดไม่เหมือนกัน แต่จะคุมอย่างไรไม่ให้มีปัญหาต่าง ๆ เช่น
คนปะผุทำมาไม่ดีประกอบไม่ได้
ประกอบแล้วมีรอยต้องทำสีใหม่
ฯลฯ
w^w
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบ "v" ผมเห็นด้วยกับท่านเจ้าบ้านบางกอกครับ ที่ว่าเคสนี้บริหารงานกันอย่างไร >*| เพราะเท่าที่ทำรถเก่ากันมา ก็มักทำอยู่ที่เดียวจนเสร็จรถวิ่งได้น่ะครับ x:D
-
ผมจัดการเองทั้งหมดครับ ทั้ง ดูแล สั่งอะไหล่ พอดีผมเองพอจะมีความรู้อยู่บ้างครับ รถคันนี้ได้มาสภาพสวยเดิม ทรงดี ผุบ้าง แต่ยังไม่เคยโดนตัดผุมาก่อนช่างตัดผุก็ทำงานง่ายหน่อยครับ เพราะถึงจะผุแต่ก็ทรงยังเดิมอยู่ พวกพื้น บรรได ส่สนที่ผุ ส่วนมากผมจะเปลี่ยนเป็นชิ้นๆครับ ช่างไม่ต้องมานั่งเคาะขึ้นรูป ตอนตัดผุผมเตรียมของที่ช่างเค้าต้องการใช้จัดทรงไปให้เค้าครับ เช่น พวกไฟหน้า ไฟท้าย กันชนหน้าหลัง คิ้ว อุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็น ย้ายอู่ก็รถสไลด์ครับผม คันนี้ผมตั้งใจทำให้เป็นโฉม csl เลยตั้งใจเตรียมอุปกรณ์ อะไหล่ไว้ตั้งแต่ก่อนทำ
-
ผมทำรถเก่ามาหลายคันพอสมควร มาเจอช่างตัดผุคนนี้ถูกใจมากครับ
-
ชอบมากเลยครับ มีโอกาสเห็นรูปมก่อนแล้วจาก Instagramของพี่ อยากเห็นตอนเสร็จจัง
-
&v& &v& &v& &v& &v& &v& &v& &v& &v&
will see and happy at the final stage
-
น่าชื่นชมมากๆเลย w^w
-
ลากๆไอแพดดู บาดมือเลยครับ ทำตัวถังมา เหลี่ยมสันคมมาก ทรงดีมากครับ
-
สวยทุกรายละเอียดเลยครับ :smitten: :smitten:
-
งามมาก มาก เลยครับพี่ก้อง :good: :good: :good:
Up เรื่อยๆนะครับพี่
-
updateหน่อยนะครับ :grin: :grin:
-
อะใหล่สั่งที่ใหนบ้างครับ. กำลังทำ อยู่เหมือนกันครับ
-
ลองติดต่อคุณต้อมดูครับแกมีอะไหล่ใหม่อยู่หลายรายการ 0830740168