ก่อนอื่นขอค้นข้อมูลคร่าว ๆ ของรุ่นนี้มาฝากกันก่อน
ที่มา
http://www.thaigaming.com/general-discussion/3355.htmความโด่งดังของรถกระบะ DATSUN เริ่มเป็นที่รู้จักกันอย่างขนานใหญ่ ตั้งแต่รุ่นที่ผลิตในปี พศ.2515 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนตัวถังรถ โดยมีรหัสเรียกอย่างเป็นทางการว่า “L 620“ แต่ชาวบ้านนิยมเรียกกันว่า รุ่น “ช้างเหยียบ” ตามการโฆษณาทั้งภาพยนต์และภาพนิ่ง ที่นำ ช้าง ขึ้นไปยืนอยู่ภานในกระบะทั้งตัว เพื่อสื่อให้เห็นถึง พละกำลัง และความทนทรหดของตัวรถ นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มรุ่นให้เลือกซื้อหามากขึ้นด้วยเครื่องยนต์ สองขนาด คือ “J 13” ในระดับ 1,300 ซีซี และ “J 15” ที่เพิ่มความจุขึ้นเป็น 1,500 ซีซี ระบบถ่ายทอดกำลังแบบเดินหน้า 4 จังหวะ และมีให้เลือกทั้ง “เกียร์มือ” หรือ “เกียร์กระปุก” ตามลักษณะปัจจุบันซึ่งในขณะนั้นทางกลุ่มของ รถเก๋ง ได้ให้ความนิยมล่วงหน้าไป สี่-ห้าปีแล้ว แถมด้วยการเพิ่มขนาดของตัวรถให้เลือกหาทั้งแบบ ช่วงสั้น-ช่วงยาว ซึ่งจากการที่มีทางเลือกมากขึ้นประกอบกับรูปลักษณ์ของตัวรถที่จัดได้ว่ามีความสวย เข้าตามากกว่ายี่ห้ออื่นอยู่ไม่น้อยได้สร้างยอกจำหน่ายให้ กระฉูด ไปทั่วประเทศ
เครื่องยนต์ “J 15 “ : เบ็นซิน 4 สูบเรียง OHV
ปริมาณกระบอกสูบ : 1,452 ซีซี
กระบอกสูบ X ช่วงชัก : 76.0 x 80.0 มม.
แรงม้าสูงสุด : 74 แรงม้า ที่ 5,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด : 10.7 กก.-ม. ที่ 2,800 รอบต่อนาที
เครื่องยนต์ “H 20“ : เบ็นซิน 4 สูบเรียง OHV
ปริมาณกระบอกสูบ : 1,982 ซีซี
กระบอกสูบ X ช่วงชัก : 87.0 x 83.0 มม.
แรงม้าสูงสุด : 91 แรงม้า ที่ 4,800 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด : 16.3 กก.-ม. ที่ 3,200 รอบต่อนาที
ต่อมาในปี พศ. 2520 เปลี่ยนรหัสเรียกขานของรุ่นรถเฉพาะตรงตัว ภาษาอังกฤษ ไปเป็น “R 620” ซึ่งเครื่องดีเซลช่วงปลายยุคของรุ่น ช้างเหยียบ นี้ได้เริ่มมีการนำ เครื่อง ดีเซล มาติดตั้งใช้งานเป็นครั้งแรกในรุ่นที่นำมาติดตั้ง คือ “SD 20” ขนาด 2,200 ซีซี
เครื่องยนต์ “SD 22“ : ดีเซล 4 สูบเรียง OHV
ปริมาณกระบอกสูบ : 2,164 ซีซี
อัตราส่วนกำลังอัด : 20.8 : 1
กระบอกสูบ X ช่วงชัก : 83.0 x 100.0 มม.
แรงม้าสูงสุด : 65 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด : 14.5 กก.-ม. ที่ 1,800 รอบต่อนาที