Author Topic: <--- ขอข้อมูลรถคลาสสิคที่คิดว่าจะใช้แข่งขัน (Euro& Japan) --->  (Read 21758 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
&v& &v& &v& &v& ขอบคุณพี่ อู๋ B1 จริงๆครับจะขอนำข้อมูลและข้อคิดเห็นของพี่ๆและเพื่อนพ้องสมาชิกทุกท่าน ไปนำเสนอทีมผู้จัดครับ

จริง แล้ว อยากจะให้ แบ่งเป็น ปีผลิต ผลิต เป็น 2 คลาส เช่น

ตั้งแต่ รถญี่ปุ่น ที่มีสายการผลิต ตั้งแต่ หลังสงคราม จนถึง 1977 กับ

        รถญี่ปุ่น ที่มีสายการผลิตตั้งแต่ ปี 1978 จนถึง 1988  เป็นต้น

และทั้งสอง รุ่นยังแบ่งคลาส ออกเป็น

        รุ่น ที่มีซีซี ตามรุ่นรถ ไม่เกิน 1600 ซีซี
                      ตามรุ่นรถ ที่เกิน  1600 ซีซี

แต่ พวกโรตารี่ นี่ ก็มีกฎพิเศษ ออกมาควบคุมอีกที เนื่องจาก เป็นเครื่องยนต์ที่แตกต่างจากเครื่องยนต์ทั่ว ๆ ไป

อันนี้ ขอเป็นข้อเสนอแนะ นะครับ เนื่องด้วย เห็น เมืองนอก เค้าใช้ การแบ่งคลาสออกมาเป็นประมาณนี้ มากกว่า

ใช้น้ำหนัก รถเป็นตัว ประกอบ ในการแบ่งรุ่นครับ

ทั้งหมด ที่ผมก็เสนอประมาณนี้ครับ ไม่งั้น รถรุ่นใหม่ ๆ ก็ชนะ รุ่นเก่ิา แน่ ๆ เพราะ การพัฒนาเรื่อง ช่วงล่างและ ระยะฐานล้อ ที่พัฒนาขึ้นด้วย

ไม่ใช่แค่เครื่องยนต์อย่างเดียว

ขอบคุณนะครับที่รับฟังความคิดเห็น

Offline ท่านขุน

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,472
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 25, 2022, 11:52:45 am
ความคิดผมผมจะประกาศออกไปเลย 500kg   :uglystupid2:  ใครทำได้โดยผ่าน safety standard ก็ยอมให้วิ่งได้เลย


Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ขออนุญาติเสนอแนะครับ

น้ำหนักก็เป็นส่วนหนึ่งในการแบ่ง class แต่โดยหลักสากลทั่วไปแล้วมักจะอ้างอิง homologation ของรถผลิตออกมาในสายการผลิตนั้นๆเป็นหลัก ซึ่งถือว่าเป็น bottom line
และการอนุญาติให้ดัดแปลงสิ่งต่างๆทั้งตัวรถและเครื่องยนต์เป็นตัวกำหนด class ซึ่งยิ่งขอบเขตการอนุญาติยิ่งมาก รถยิ่งอยู่ใน class ที่สูงขึ้นไป
ส่วนรถที่ไม่ได้มีอยู่จริงใน homologation จะต้องเป็นรุ่น open

การดัดแปลงจุดต่างๆนี้เป็นการควบคุมอย่างเป็นรูปธรรมที่สุดให้เห็นถึงความแตกต่างของสมรรถนะของรถที่ขยับสูงขึ้นไปเรื่อยๆจาก standard
แต่วิธีนี้ Inspector จะต้องมีความรู้อย่างละเอียดในเรื่องแต่ละรุ่นมากพอสมควร


Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ผมมี list ของรถ homologation ประมาณสามพันกว่าคันที่ขึ้นทะเบียนเอาไว้กับ FIA ซึ่งแบ่งเป็น Group ต่างๆ (Gr.1, Gr.2, GT ฯลฯ)
Effective ถึงปี 1990 ซึ่งจะรวมรถ Vintage และ Classic ต่างๆในยุค 60's ด้วย อาจเอามาอ้างอึงได้ครับว่ายี่ห้อไหน/รุ่นไหน อยู่ใน class ที่สูงกว่าอันไหน
ใครสนใจ PM email มาก็ได้ครับเดี๋ยวผมส่งไปให้ Post ไม่หมดเพราะมีหลายสิบหน้าครับ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm

Offline JEEP

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2006
  • Posts: 3,036
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2015, 12:27:38 am
เยียมครับ :good:
มองไม่เห็นเลยครับ รบกวนผู้มีประสพการณ์ในบ้าน ช่วยสรุปประมาณรถที่มีในบ้านอะครับ w^w

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ข้างต้นนั่นเป็นของ FIA ที่ strict เอาไว้เลยว่ารถรุ่นนี้ Entry Level อยู่ Gr. ไหนก็ต้องว่ากันไปใน Gr. นั้น แต่เอาพอเป็นไอเดียครับ
ส่วนที่ผมชอบหลักการของเขามากก็คือ SCCA ของฝั่งอเมริกา ที่เขาจะกำนหด Entry Level ของรถแต่ละรุ่นเอาไว้เช่นกัน โดยแบ่งออกไปเป็นกลุ่ม Improved Touring (กระเดียดไปทางรถบ้าน- ราวๆ Gr.N ของ FIA) และ Race Prepared (กระเดียดไปทางรถแข่ง ราวๆ Gr.A ของ FIA) และภายในนั้นก็จะซอยย่อยลงไปเป็นรุ่นย่อย (เช่น IT-A, IT-B) ซึ่งขึ้นอยู่กับดีกรีของการดัดแปลงให้แตกต่างไปจาก Entry Level ของมัน โดยมีการอ้างอิงกับ homologation บางส่วนครับ เช่น M3 E36 US Spec ก็จะมี Entry Level ของมัน แต่หากเอาเครื่อง S50 ของ Euro Spec มาใส่ต้องกระโดดไปที่ Entry Level อื่นเพราะถือว่าไม่มีอยู่ใน homologation ของอเมริกาเป็นต้น

ขอแชร์ตามนี้ครับ ลองแอพพลายให้เหมาะกับบ้านเราดู  :-!
« Last Edit: August 20, 2008, 08:56:35 am by Flying Dutchman »

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
ที่พี่ Flying Dutchman พูดถึงเป็นการแบ่งกลุ่มของ FIA ในรุ่นรถ Historic ซึ่งมีรายการทั้งหมด 53 หน้าแบ่งออกเป็น 11 กลุ่มคือ
1, 2, 3, 4, A, B, GT, N, T, T1 และรุ่พิเศษอีก 1 คัน ทีนี้มันต้องนำมาใช้กับ Appendix K ด้วยนี้สิครับอีก 57 หน้า
ผมได้นำข้อมูลทั้งหมดนี้ให้ทางผู้จัดแล้ว เขาก็กำลังดูกันอยู่

ขอขอบคุณสำหรับความเห็นทุกความเห็นครับ เพราะทางผู้จัดก้มาดู web ของเราเหมือนกันเพื่อเป็นข้อมูลจากความต้องการของคนเล่นรถ คลาสสิค
ออกความเห็นกันเยอะๆครับ เวลาทีมงานบ้านบางกอกฯไปคุยกับเขา  จะๆด้มีน้ำหนักเยอะๆ

ขอบคุณทุกท่านครับ  &v&

Offline korn

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,988
  • Gender: Male
  • Last Login:January 04, 2021, 12:04:58 pm
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  &v& &v& &v& แล้วของบ้านเราจะใช้กฏแบบไหนครับ
รักทุกคันเท่าๆกันหมด

Offline AnthonyH

  • วอลโว่มากเกินไป
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2006
  • Posts: 297
  • Gender: Male
  • Last Login:July 27, 2022, 05:11:40 pm
ตอนนี้ ผม งง อยู่ครับ  คือ กฎิกา บ้านเราจะเล่นแบบ ITA ITB เลยรึเปล่าครับ  หรือ จะ หลวมๆ
เช่น ตอนนี้ผมกำลังปั้น volvo 122 อยู่ (ค่อยๆ ทำๆ ช้า)  และจะเอาเครื่อง ของ volvo 244 ที่เคยปั้นลงอะครับ ไม่รู้จะเข้ากฎแบบใหน
หรือ ใช้แบบ เครื่องไม่เดิม (8 วาวว์คงเดิม) cc เพิ่ม ให้เพิ่มน้ำหนักจากเล่ม กี่กิโล ทำนองนี้อะครับ

เพราะถ้าเราจะตามกฎเลย ผมจะได้ขุดเครื่องเก่า มาปั้น 5555

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
ตอนนี้ ผม งง อยู่ครับ  คือ กฎิกา บ้านเราจะเล่นแบบ ITA ITB เลยรึเปล่าครับ  หรือ จะ หลวมๆ
เช่น ตอนนี้ผมกำลังปั้น volvo 122 อยู่ (ค่อยๆ ทำๆ ช้า)  และจะเอาเครื่อง ของ volvo 244 ที่เคยปั้นลงอะครับ ไม่รู้จะเข้ากฎแบบใหน
หรือ ใช้แบบ เครื่องไม่เดิม (8 วาวว์คงเดิม) cc เพิ่ม ให้เพิ่มน้ำหนักจากเล่ม กี่กิโล ทำนองนี้อะครับ

เพราะถ้าเราจะตามกฎเลย ผมจะได้ขุดเครื่องเก่า มาปั้น 5555

เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg

ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ

Offline AnthonyH

  • วอลโว่มากเกินไป
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2006
  • Posts: 297
  • Gender: Male
  • Last Login:July 27, 2022, 05:11:40 pm

เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg

ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ

ถามอีกนิดนะครับ คือ เครื่องที่จะลงเป็นปี 1981 อะครับ ไม่ได้ใหม่อะไรมาก
แต่ผมถอดคาร์บิวออก ใส่หัวฉีด  จะนับเป็นแบบใหนครับ?

คือ เพราะถ้าแบบว่า +20 และ +20 รวมเป็น 40 ผมเอาเครื่องรุ่นใหม่ๆ เบาๆ เทคโลโนยีการออกแบบสูงๆ ก็ได้อะสิครับ

คือ ผมคิดว่า น่าจะดูว่า เป็น เครื่อง จำนวนสูบ ระบบวาวว์ และซีซีที่เพิ่ม หรืออะไรทำนองนี้อะครับ
เพราะจริงๆ ระบบดูดอากาศ   คาร์บิว และหัวฉีด ถ้าจูนแบบดีๆ ทั้งคู่จะได้แรงม้าเท่ากัน (ไม่ผิดกัน)  แรงน่าจะกำเนิดที่ตัวเครื่องยนต์มากกว่า

อะไรทำนองนี้อะครับ

และอีกอย่างที่ผมกลัว คือ ถ้ารถทำมาเสร็จแล้ว กฎเปลี่ยน จะทำให้รถเราที่เครื่องไม่ตรงรุ่น หลุด homologation หลุด class จึง ไม่สามารถแข่งได้แบบ competative ทำให้ไม่สนุกในการเล่น

หรือผมคิดมากไปเองหว่า 555

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage

เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg

ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ

ถามอีกนิดนะครับ คือ เครื่องที่จะลงเป็นปี 1981 อะครับ ไม่ได้ใหม่อะไรมาก
แต่ผมถอดคาร์บิวออก ใส่หัวฉีด  จะนับเป็นแบบใหนครับ?

คือ เพราะถ้าแบบว่า +20 และ +20 รวมเป็น 40 ผมเอาเครื่องรุ่นใหม่ๆ เบาๆ เทคโลโนยีการออกแบบสูงๆ ก็ได้อะสิครับ

คือ ผมคิดว่า น่าจะดูว่า เป็น เครื่อง จำนวนสูบ ระบบวาวว์ และซีซีที่เพิ่ม หรืออะไรทำนองนี้อะครับ
เพราะจริงๆ ระบบดูดอากาศ   คาร์บิว และหัวฉีด ถ้าจูนแบบดีๆ ทั้งคู่จะได้แรงม้าเท่ากัน (ไม่ผิดกัน)  แรงน่าจะกำเนิดที่ตัวเครื่องยนต์มากกว่า

อะไรทำนองนี้อะครับ

และอีกอย่างที่ผมกลัว คือ ถ้ารถทำมาเสร็จแล้ว กฎเปลี่ยน จะทำให้รถเราที่เครื่องไม่ตรงรุ่น หลุด homologation หลุด class จึง ไม่สามารถแข่งได้แบบ competative ทำให้ไม่สนุกในการเล่น

หรือผมคิดมากไปเองหว่า 555

เข้าใจถูกแล้วครับ เท่าที่ได้ยินมากฎคงไม่เปลี่ยนไปจากนี้มากนัก แต่คงมีการแบ่งรุ่นมากขึ้นถ้ามีจำนวนรถมากพอครับ  \^^/

Offline Ake RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 360
  • Last Login:October 08, 2015, 08:38:34 pm
เรื่องของข้อกำำหนดน้ำหนัก พอจะเอาของ DTM ไปประยุกต์ได้ไหมครับ

The DTM rules also differ from those of FIA Group A in that it is devised as a one-class championship. The cars meet a series of minimum weight requirements according to engine capacity, as follows: 2000cc/900 kgs, 2500cc/980 kgs, 3000cc/ 1290kgs, 4500cc/ 1370kgs, 50000cc/1450 kgs. In 1991, a special weight (1250 kgs) was set for the 3600cc Audi
BMW research and development chief, Wolfgang Reitzle:
"The laws of aerodynamics must be different between Munich and Stuttgart"... "IF THAT REAR WING WORKS, WE WILL HAVE TO REBUILD THE BMW TUNNEL"

And they did !!!!!!!!!!!!

Offline Ake RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 360
  • Last Login:October 08, 2015, 08:38:34 pm
เรื่องของข้อกำำหนดน้ำหนัก พอจะเอาของ DTM ไปประยุกต์ได้ไหมครับ

The DTM rules also differ from those of FIA Group A in that it is devised as a one-class championship. The cars meet a series of minimum weight requirements according to engine capacity, as follows: 2000cc/900 kgs, 2500cc/980 kgs, 3000cc/ 1290kgs, 4500cc/ 1370kgs, 50000cc/1450 kgs. In 1991, a special weight (1250 kgs) was set for the 3600cc Audi
BMW research and development chief, Wolfgang Reitzle:
"The laws of aerodynamics must be different between Munich and Stuttgart"... "IF THAT REAR WING WORKS, WE WILL HAVE TO REBUILD THE BMW TUNNEL"

And they did !!!!!!!!!!!!

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,080
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 06, 2023, 02:03:15 pm
    • Bangkok Classiccar
ขอบคุณครับเอก  &v&
แล้วจะส่งให้กรรมการฯ พิจารณาต่อไปครับ  :-!

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline Ake RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 360
  • Last Login:October 08, 2015, 08:38:34 pm

เท่าที่ผมเข้าใจคือเครื่องตรงยี่ห้อ OK
ถ้าเครื่องไม่ตรงตัวถัง (ไม่มีเครื่องรุ่นนั้นๆในตัวถังรถคันนี้ในสายการผลิตทั่วโลก) +20kg
ระบบจ่ายน้ำมันถ้ามีแต่คาร์บูแล้วไปใส่หัวฉีด +20kg

ฉะนั้นถ้าเอาเครื่องที่ใหม่มากๆมาใส่ก็โดน +40kg ครับ

ถามอีกนิดนะครับ คือ เครื่องที่จะลงเป็นปี 1981 อะครับ ไม่ได้ใหม่อะไรมาก
แต่ผมถอดคาร์บิวออก ใส่หัวฉีด  จะนับเป็นแบบใหนครับ?

คือ เพราะถ้าแบบว่า +20 และ +20 รวมเป็น 40 ผมเอาเครื่องรุ่นใหม่ๆ เบาๆ เทคโลโนยีการออกแบบสูงๆ ก็ได้อะสิครับ

คือ ผมคิดว่า น่าจะดูว่า เป็น เครื่อง จำนวนสูบ ระบบวาวว์ และซีซีที่เพิ่ม หรืออะไรทำนองนี้อะครับ
เพราะจริงๆ ระบบดูดอากาศ   คาร์บิว และหัวฉีด ถ้าจูนแบบดีๆ ทั้งคู่จะได้แรงม้าเท่ากัน (ไม่ผิดกัน)  แรงน่าจะกำเนิดที่ตัวเครื่องยนต์มากกว่า

อะไรทำนองนี้อะครับ

และอีกอย่างที่ผมกลัว คือ ถ้ารถทำมาเสร็จแล้ว กฎเปลี่ยน จะทำให้รถเราที่เครื่องไม่ตรงรุ่น หลุด homologation หลุด class จึง ไม่สามารถแข่งได้แบบ competative ทำให้ไม่สนุกในการเล่น

หรือผมคิดมากไปเองหว่า 555

เข้าใจถูกแล้วครับ เท่าที่ได้ยินมากฎคงไม่เปลี่ยนไปจากนี้มากนัก แต่คงมีการแบ่งรุ่นมากขึ้นถ้ามีจำนวนรถมากพอครับ  \^^/


รบกวนถามในกรณีเครื่องไปติดซุปเปอร์ชาร์จหรือเทอร์โบเข้าไปจากเดิมเป็น N/A ไม่ทราบว่ามีกฎเพิ่มน้ำหนักส่วนตรงนี้มารองรับรึยังครับ
BMW research and development chief, Wolfgang Reitzle:
"The laws of aerodynamics must be different between Munich and Stuttgart"... "IF THAT REAR WING WORKS, WE WILL HAVE TO REBUILD THE BMW TUNNEL"

And they did !!!!!!!!!!!!

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
รบกวนถามในกรณีเครื่องไปติดซุปเปอร์ชาร์จหรือเทอร์โบเข้าไปจากเดิมเป็น N/A ไม่ทราบว่ามีกฎเพิ่มน้ำหนักส่วนตรงนี้มารองรับรึยังครับ

ก็บวกเพิ่ม 20 กก. ครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
รบกวนถามในกรณีเครื่องไปติดซุปเปอร์ชาร์จหรือเทอร์โบเข้าไปจากเดิมเป็น N/A ไม่ทราบว่ามีกฎเพิ่มน้ำหนักส่วนตรงนี้มารองรับรึยังครับ

ก็บวกเพิ่ม 20 กก. ครับ

และความจุคูณเพิ่ม 1.7 เท่าครับ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments