Author Topic: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->  (Read 183338 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline rikuta

  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2008
  • Posts: 43
  • Gender: Male
  • Last Login:May 28, 2013, 05:41:57 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #50 on: April 25, 2011, 09:02:26 pm »
รูปสวยมากครับ อยากไปมั่งจังรถไม่เสร็จครับ

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #51 on: April 25, 2011, 09:32:35 pm »
ยืนเชียร์กันอยู่ด้านบนกับพี่อู๋ พี่แป๋ม JFK มันมากเลยครับ  :good:
 
เสียดายรถพี่อู๋มีปัญหานิดหน่อยเลยไม่ได้ลงรุ่นนี้
 
มี clip VDO ตอน start มาให้ชมด้วยครับ  :good:
 

เค้าไม่เลยละทิ้งฉายา "อู๋ร้อยเครื่อง" หนนี้ท๊อปฟอร์มซะด้วยสิ  :rolleyes:


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline alfa

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2007
  • Posts: 2,130
  • Gender: Male
  • Last Login:July 19, 2015, 09:07:04 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #52 on: April 25, 2011, 09:41:59 pm »
:good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good:  ยินดีด้วยครับคุณ Tre และ ท่านอื่นๆ  :><: :><: :><: :><: :><:
 
ผมดูทีวีอยู่ที่บ้านช่วยเชียร์ บรรยากาศมันส์มากกกก  w^w w^w

Offline flat4

  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2008
  • Posts: 14
  • Gender: Male
  • Last Login:April 05, 2018, 10:11:32 am
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #53 on: April 25, 2011, 10:39:46 pm »
 :good: :good: :good:

Offline PunXJC

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2008
  • Posts: 182
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:October 12, 2018, 10:34:43 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #54 on: April 25, 2011, 10:47:38 pm »
งานดีจริงๆครับ รถแข่งก็ดีขึ้น  :good:
 
สนามต่อไป  25 - 26 มิถุนายน  สนามพีระเซอร์กิต


 :smitten:  ยิ่งดูรูปยิ่งอยากไป...  คราวหน้าขอไปถ่ายรูปละกันนะครับ
1971 Alfa Romeo 1750 GTAm (replica)
1976 Daimler Sovereign Coupe
1978 Alfa Romeo Alfetta GTV (Looong term project)

Instagram @PUN996TT @PunImage

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #55 on: April 26, 2011, 09:52:45 am »
ขอบคุณครับ สำหรับรายการสนุกๆอีกรายการ
เสียใจแทน คุณ อู๋ ด้วย ที่ รถ งอแง ทั้ง 2 คัน

ทาง mini family club เอง ก็ขาดความพร้อมในทุกด้านเช่นกัน แต่ ก็สนุกครับ
ครั้งหน้า พบกันใหม่ สัญญาว่าจะพร้อมขึ้นอีกซักหน่อยครับ

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #56 on: April 27, 2011, 09:09:46 pm »
ยินดีด้วยครับเพื่อนๆ ท่าทางจะสนุกไม่ใช่น้อย
เสียดายมากเลยที่กลับมาไม่ทันไม่งั้นก็อยากไปขับด้วย
แต่เอ้ทำไมไม่เห็นรถญี่ปุ่นเลย ห้ามแข่งรึเปล่า ??  :rolleyes:
 
ไว้รอบหน้าจะเอา Hamachi มาปัดฝุ่นซะหน่อย
ไม่ได้ออกกำลังกายมานานแล้วนะ ลูกพ่อ
 
« Last Edit: April 27, 2011, 09:12:24 pm by OSBIL »
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #57 on: April 27, 2011, 09:16:08 pm »
Hamachi  b:b สวยๆๆๆ

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline ArtRacing

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 1,153
  • Gender: Male
  • Last Login:July 06, 2018, 08:50:43 pm
    • www.racingweb.net
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #60 on: May 03, 2011, 01:14:54 am »
เห็นช็อตชนตูดกันเต็มๆ :good:
" ความสำเร็จเกิดขึ้นได้โดยใช้มือทำ "

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
มีข้อเสนอให้แบ่งรุ่นใหม่และกติกาใหม่ครับ
โปรด comment นะครับเพราะยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของผู้จัด
 
(DRAFT)
2. กติกากำหนดลักษณะรถแข่ง (Technical Regulations)
2.1 รถแข่งทางเรียบรุ่น Singha Classic Car
 
2.1.1 คุณสมบัติรถแข่ง
             2.1.1.1 ต้องเป็นรถยนต์อย่างน้อย 2 ที่นั่ง ที่มีการผลิตจำหน่ายเป็นรถยนต์ทั่วไป
             2.1.1.2 ต้องเป็นรถยนต์เริ่มการผลิตมาแล้วอย่างน้อย 25 ปี (เริ่มผลิตก่อนวันที่ 1 มกราคม 1986)
             2.1.1.3 ต้องมีอัตราการผลิตปีละไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน
       2.1.1.4 ต้องเป็นรถที่มีระบบขับเคลื่อนเพียง 2 ล้อ
       2.1.1.5 ผู้จัดสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาให้รถแข่งคันใดเข้าร่วมการแข่งขัน
 
2.1.2 ข้อกำหนดทางเทคนิคเฉพาะ
             2.1.2.2 การปรับแต่งใดๆที่ไม่ได้ถูกกำหนดหรือห้ามโดยกติกาปัจจุบันให้ถือว่าสามารถกระทำได้
             2.1.2.3 ในการซ้อมและการแข่งขันของแต่ละ Event รถทุกคันที่ร่วมการแข่งขันต้องอยู่ในสภาพและรูปทรงที่พร้อมทำการแข่งขัน ผู้ดำเนินการแข่งขันสงวนสิทธิ์ห้ามรถที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดนี้ร่วมการแข่งขัน
 
2.1.3 น้ำหนัก
น้ำหนักต่ำสุดชั่งเป็นกิโลกรัมเมื่อสิ้นสุดรอบคัดเลือกและเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน พร้อมกับนักแข่งและอุปกรณ์แข่ง ตามพิกัดดังนี้
             
          2.1.3.1 Class A:  เครื่องยนต์พิกัดไม่เกิน 1.6 ลิตร       อัตราส่วนน้ำหนักไม่ต่ำกว่า
                                 4-valve----------------------------------------625 ก.ก. ต่อลิตร
                                 DOHC-----------------------------------------600 ก.ก. ต่อลิตร
                                 SOHC-----------------------------------------575 ก.ก. ต่อลิตร
                                 Push-rod OHV------------------------------550 ก.ก. ต่อลิตร
                             ตัวอย่างเช่น                      น้ำหนักไม่ต่ำกว่า
                                 Ford Escort BDA-4V---------------------1.6x625=1,000 ก.ก.
                                 Alfa 1600-DOHC---------------------------1.6x600=960 ก.ก.
                                 Datsun 510L16-SOHC-------------------1.6x575=920 ก.ก.
                                 Toyota 3K-OHV                           1.2x550=660 ก.ก.
                                 Austin Mini 1000-OHV                   1.0x550=550 ก.ก.
         
          2.1.3.2 Class B:  เครื่องยนต์พิกัด 1.6 ถึง 2.5 ลิตร      อัตราส่วนน้ำหนักไม่ต่ำกว่า
                                 2-rotor----------------------------------------730 ก.ก. ต่อลิตร
                                 4-valve---------------------------------------500 ก.ก. ต่อลิตร
                                 DOHC----------------------------------------475 ก.ก. ต่อลิตร
                                 SOHC----------------------------------------450 ก.ก. ต่อลิตร
                                 Push-rod OHV-----------------------------425 ก.ก. ต่อลิตร
                            ตัวอย่างเช่น                      น้ำหนักไม่ต่ำกว่า
                                 Mazda RX3-13B---------------------------1.3x730=949 ก.ก.
                                 BMW E30M3-2.3-4-valve----------------2.3x500=1,150 ก.ก.
                                 Alfa 2000-DOHC---------------------------2.0x475=950 ก.ก.
                                 Datsun 240Z-SOHC----------------------2.4x450=1,080 ก.ก.
                                 Toyota Celica 3TG-OHV----------------1.8x425=765 ก.ก.
                                 
          2.1.3.3 Class C:  เครื่องยนต์พิกัด 2.5 ถึง 3.5 ลิตร      อัตราส่วนน้ำหนักไม่ต่ำกว่า
                                 4-valve----------------------------------------425 ก.ก. ต่อลิตร
                                 DOHC-----------------------------------------400 ก.ก. ต่อลิตร
                                 SOHC-----------------------------------------375 ก.ก. ต่อลิตร
                                 Push-rod OHV------------------------------350 ก.ก. ต่อลิตร
                             ตัวอย่างเช่น                      น้ำหนักไม่ต่ำกว่า
                                 Porsche 944-3.0-4V----------------------3.0x425=1,275 ก.ก.
                                 Jaguar 3.4-DOHC-------------------------3.4x400=1,360 ก.ก.
                                 Porsche 911-3.2-SOHC------------------3.2x375=1,200 ก.ก.
                                 Ford Capri Essex 3.0-OHV-------------3.0x350=1,050 ก.ก.
                     
          2.1.3.4 Class D:  เครื่องยนต์พิกัด 3.5 ถึง 6.0 ลิตร      อัตราส่วนน้ำหนักไม่ด่ำกว่า
                                 4-valve----------------------------------------350 ก.ก. ต่อลิตร
                                 DOHC-----------------------------------------325 ก.ก. ต่อลิตร
                                 SOHC-----------------------------------------300 ก.ก. ต่อลิตร
                                 Push-rod OHV------------------------------275 ก.ก. ต่อลิตร
                             ตัวอย่างเช่น                      น้ำหนักไม่ต่ำกว่า
                                 BMW E34M5-S38B38-4V---------------3.8x350=1,330 ก.ก.
                                 Jaguar 4.2-DOHC-------------------------4.2x325=1,365 ก.ก.
                                 Benz 450SL-SOHC-----------------------4.5x300=1,350 ก.ก.
                                 Ford Mustang 5.0V8-OHV--------------5.0x275=1,375 ก.ก.
                                 
           2.1.3.5 Class R:  ขึ้นกับดุลยพินิจของผู้จัด แต่ไม่มีการเก็บคะแนนชิงแชมป์ประจำปี
           2.1.3.6 น้ำหนักขั้นต่ำของรถแต่ล่ะคันต้องไม่ต่ำกว่าน้ำหนักที่ระบุในเล่มทะเบียน
                          ของรถรุ่นนั้นๆ
              2.1.3.7 อนุญาตให้ถ่วงน้ำหนักเพิ่ม เพื่อให้ได้น้ำหนักต่ำสุดตามพิกัดที่กำหนดให้ แต่วัสดุที่ใช้ถ่วงต้องเป็นรูปบล็อก โดยจะต้องยึดติดกับพื้นห้องโดยสารด้วยน็อตอย่างต่ำ M10 จำนวนอย่างน้อย 2 ตัวต่อบล็อก
 
 2.1.3.3 การปรับเพิ่มน้ำหนักตามคะแนนสะสม (Leaders Ballasts)
               นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่1 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก  30 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 2 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก 20 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 3 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก 15 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 4 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก 10 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 5 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก   5 กิโลกรัม
 
2.1.4        เครื่องยนต์
2.1.4.1 เครื่องยนต์จะต้องมาจากผู้ผลิตเดียวกับตัวรถและเคยมีการผลิตออกจำหน่ายในตัวถังรุ่นนั้นๆ หรือจากผู้ผลิตอื่นตามที่ตัวถังรถรุ่นนั้นๆเคยใช้และได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตตัวถังในสมัยที่รถคันนั้นมีจำหน่าย
                        2.1.4.1.1 สามารถเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ไม่ตรงกับตัวรถได้แต่ต้องป็นผู้ผลิตเดียวกันและเริ่มมีการผลิตมาแล้วอย่างน้อย 25 ปี (เริ่มผลิตก่อนวันที่ 1 มกราคม 1986)
                        2.1.4.1.2 ในการคำนวณหาความจุเปรียบเทียบของเครื่องยนต์ ที่ติดตั้งระบบอัดอากาศ (เทอร์โบ หรือซุปเปอร์ชาร์จ) ให้คูณด้วย 1.7 จากปริมาตรความจุเครื่องยนต์
          2.1.4.2.อนุโลมให้ขยายกระบอกสูบได้ไม่เกิน 1.0mm (แต่ต้องใช้ข้อเหวี่ยงเดิม)
            2.1.4.3 ลิ้นปีกผีเสื้ออิสระ
            2.1.4.4 ฝาสูบ ปรับแต่งได้ดังนี้                 
                       2.1.4.4.1 สปริงวาล์วอิสระ
                 2.1.4.4.2 แคมชาฟท์อิสระ
                       2.1.4.4.3 เฟืองแคมชาฟท์อิสระ แต่ระบบขับต้องเป็นระบบเดิม (Standard)
                 2.1.4.4.4 จุดยึดแคมชาฟท์ต้องเป็นจุดเดิม
                       2.1.4.4.5 ช่องไอดีและไอเสียในฝาสูบ และช่องของท่อ Manifold สามารถปรับปรุงได้
                        2.1.4.4.6 บ่าวาล์วและวาล์วไกด์ที่อยู่ในฝาสูบอิสระ
                       2.1.4.4.7 ฝาสูบต้องเป็นอะไหล่แท้ (OE) จากโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อนั้น
           2.1.4.5  ระบบจุดระเบิด ชุดตัดรอบ ชนิดของหัวเทียน ส่วนประกอบของส่วนจุดระเบิดอิสระ
         2.1.4.6 ระบบหล่อเย็น
                      2.1.4.6.1 หม้อน้ำอิสระ แต่ต้องไม่มีผลต่อตัวถัง ห้ามระบบฉีดของเหลวระบายความร้อน
                2.1.4.6.2 ท่อน้ำต่างๆอิสระ
                2.1.4.6.3 Oil Cooler อิสระห้ามระบบฉีดของเหลวระบายความร้อน
          2.1.4.7 การจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอิสระ หากใช้ระบบ carburetor ให้ลดน้ำหนักขั้นต่ำได้อีก 30 ก.ก.
          2.1.4.8 ไส้กรองอากาศอิสระ (มีหรือไม่มีก็ได้)
          2.1.4.9 การหล่อลื่น
                     2.1.4.9.1 ไส้กรองน้ำมันเครื่องอาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่น้ำมันเครื่องต้องผ่านไส้กรอง
                     2.1.4.9.2 ไส้กรองต้องกรองเศษวัตถุได้
                    2.1.4.9.3 ห้ามใช้ระบบ Dry Sump
                    2.1.4.9.4 อนุญาตให้เพิ่มปริมาตรน้ำมันเครื่องในอ่างน้ำมันเครื่องได้
           2.1.4.10 ฟลายวีลอิสระ
           2.1.4.11 ท่อไอเสียอิสระแต่ปลายท่อต้องออกตั้งแต่หลังเบาะคนขับเป็นต้นไปและเป็นแนวขนานกับพื้นทางวิ่งเท่านั้น
     2.1.4.12 แท่นเครื่องอิสระ
     2.1.4.13 ถังน้ำมันเชื้อเพลิงต้องเป็น Safety fuel tank หรือถังน้ำมันที่กรรมการผู้จัดฯอนุญาต
 
 2.1.5 ระบบขับเคลื่อน
           2.1.5.1 เกียร์ (Transmission)
                      2.1.5.1.1 ไม่อนุญาตให้ใช้เกียร์อัตโนมัตหรือเกียร์ที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า
                      2.1.5.1.2 อนุญาตให้เปลี่ยนอัตราทดเฟืองเกียร์ได้
          2.1.5.1.3 ไม่อนุญาตให้ใช้เกียร์ Sequential
          2.1.5.1.4 แท่นยึดห้องเกียร์อิสระ แต่จำนวนต้องไม่มากกว่าเดิมและห้ามเปลี่ยนตำแหน่ง
                      2.1.5.1.5 อนุญาตให้ใส่ Oil Cooler ที่ห้องเกียร์ได้ 
        2.1.5.2 คลัทช์
                      2.1.5.2.1 ฝากดคลัทช์อิสระ
                      2.1.5.2.2 แผ่นคลัทช์อิสระ
             2.1.5.3 เฟืองท้ายอิสระ
                        2.1.5.3.1 ให้ใช้ Limited Slip ได้
                        2.1.5.3.2 สามารถใส่ Oil Cooler ได้
 
2.1.6. ช่วงล่าง
           2.1.6.1 ต้องคงระบบการทำงานเดิมเอาไว้
           2.1.6.2 ผู้จัการแข่งขันสามารถพิจารณาอนุญาติให้เปลี่ยนระบบช่วงล่างได้เป็นกรณีๆไป แต่ต้องเปลี่ยนโดยใช้ standard part จากผู้ผลิตเดียวกับตัวรถและเริ่มมีการผลิตมาแล้วอย่างน้อย 25 ปี (เริ่มผลิตก่อนวันที่ 1 มกราคม 1986)
           2.1.6.3 โช้คอิสระ
           2.1.6.3 สปริงอิสระ
           2.1.6.4 จุดยึดและวัสดุที่ใช้อิสระ
 
2.1.7. ล้อและยาง
           อิสระ
 
2.1.8. ระบบเบรค
           2.1.8.1 ห้ามใช้ระบบเบรค ABS
 
2.1.9. ระบบไฟฟ้า
           2.1.9.1 การเดินสายไฟอิสระ
           2.1.9.2 ยี่ห้อและขนาดของแบคเคอรี่อิสระ ต้องสามารถสตาร์ทเครื่องได้ตลอดการแข่งขัน ต้องยึดอย่างมั่นคง และปิดป้องการรั่วหรือลัดวงจรอย่างมิดชิด หากติดตั้งในห้องคนขับต้องเป็นแบตเตอรี่แห้งเท่านั้น
           2.1.9.3 อุปกรณ์ส่องสว่างต้องสามารถทำงานได้ตลอดการแข่งขัน
 
2.1.10. ตัวถัง
           2.1.10.1 โครงสร้างตัวถังต้องเป็นของเดิมที่ออกมาจากโรงงานผู้ผลิตยี่ห้อนั้น อนุญาตให้เปลี่ยนวัสดุของฝากระโปรงหน้า/หลังได้
           2.1.10.2 ห้ามเจาะโครงสร้างตัวถังในจุดที่สำคัญเพื่อเป็นการลดน้ำหนัก อันจะทำให้เกิดอันตรายหากเกิดอุบัติเหตุ
           2.1.10.3 กระจกหน้าต้องเป็นกระจก 2 ชั้น (Laminated) เท่านั้น
           2.1.10.4 อุปกรณ์และวัสดุภายในรถที่ติดไฟง่ายต้องถอดออกให้หมด ยกเว้นคอนโซลหน้าต้องคงไว้ แต่เปลี่ยนวัสดุได้โดยอิสระ             
           2.1.10.5 ชิ้นส่วน Aerodynamic อิสระตามที่มีจำหน่ายในยุคของตัวรถ และคงไว้ซึ้งคุณค่าความ classic ของตัวรถ
 
2.1.11. ระบบสื่อสาร
            ห้ามใช้ระบบสื่อสารข้อมูลระหว่างรถแข่งและภายนอก (Telemetry) ยกเว้นการสื่อสารด้วยคำพูดผ่านวิทยุสื่อสาร ภาษามือ และข้อความบน Pit Board
 
2.1.12. ข้อกำหนดเกี่ยวกับอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย
           2.1.12.1 ให้ติดตั้งโครงท่อเหล็กเสริมโครงสร้าง (Roll-cage) ที่สร้างขึ้นจากท่อเหล็กเหนียวที่มีขนาดขั้นต่ำ 1.500”-od x 0.083”-wall หรือ 38.0mm-od x 2.0mm-wall และยึดเกาะ (footing) กับโครงตัวถังไม่น้อยกว่า 4 จุด
           2.1.12.2 ให้ติดตั้งเก้าอี้เฉพาะสำหรับนักแข่งที่นั่งเดียว
         2.1.12.3 ให้ติดตั้งเข็มขัดนิรภัย (Safety-belt) ที่มีจุดยึดไม่ต่ำกว่า 4 จุดสำหรับการแข่งขันและมีความกว้างไม่น้อยกว่า 2 นิ้ว
             2.1.12.4 ให้ติดตั้งถังดับเพลิงในรถแข่งที่บรรจุปริมาณของสารดับเพลิงไม่น้อยกว่า 2.4 ลิตร หรือ 2.0 กิโลกรัมในระยะเอื้อมของผู้ขับ
             2.1.12.5 รถแข่งทุกคันต้องมีสวิทช์ตัดไฟบริเวณห้องคนขับ โดยจะต้องติดสัญลักษณ์ ให้เห็นอย่างชัดเจน
 
2.1.13. เชื้อเพลิง
      เชื้อเพลิงที่ใช้ในการแข่งขันอิสระ
 
2.1.14. อากาศ
      อากาศที่ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงต้องเป็นอากาศในบรรยากาศ ห้ามใช้ไนตรัสหรือก๊าซอื่นใด ปะปนกับอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้
 

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
ขอขอบคุณอาจารย์และพี่ๆที่ช่วยออกความเห็นและร่างข้อเสนอใหม่นี้ทุกๆคนครับ  &v&
ทั้งนี้เราทางผู้จัดกำลังพิจารณารายละเอียดอยู่ครับ
 
อยากให้ช่วยกัน comment ในส่วนของน้ำหนักรถและส่วนอื่นๆครับ  \^^/

Offline JFK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 3,070
  • Last Login:November 21, 2013, 02:14:35 pm
    • Classic Limousie Thailand
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #63 on: June 08, 2011, 10:16:09 am »
Oou krub,
 
Ex.
 
If Car A have both 2.3 and 2.5L engine (4 valve)
 
from above rules :
 
Class B  2.3-4-valve----------------2.3x500 = 1,150 ก.ก.
Class C  2.5-4-valve----------------2.5x475 = 1,062 ก.ก.
 
กลายเป็นว่า 2.5 แบก น.น. น้อยกว่า 2.3
 
พี่เข้าใจถูกเปล่าครับ
« Last Edit: June 08, 2011, 10:40:39 am by JFK »

Offline korn

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,988
  • Gender: Male
  • Last Login:January 04, 2021, 12:04:58 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #64 on: June 08, 2011, 10:18:20 am »
ตอนนี้จะหามาถ่วงอีก 180 กิโลจากทางไหนดี.....  สงสัยต้องกินให้หนักกว่านี้....
รักทุกคันเท่าๆกันหมด

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #65 on: June 08, 2011, 11:04:57 am »
+1 กับ K. Pam
เครื่อง Twincam (DOHC) ส่วนใหญ่ก็จะเป็นระบบ 4 วาล์ว/สูบทั้งนั้น
ตกลงว่าใช้แฟคเตอร์ที่ "ประเภทของวาล์ว" หรือ "ประเภทของแคม" ?

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #66 on: June 08, 2011, 11:39:56 am »
ไม่มี Class O แล้วเหรอ หรือเปลี่ยนเป็น Class R ?? ตอนนี้รถที่เครื่องไม่ตรงรถก็แข่งไม่ได้นะจ๊ะ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline dome_yajima

  • +
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2007
  • Posts: 809
  • Gender: Male
  • Last Login:March 06, 2015, 12:56:27 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #67 on: June 08, 2011, 12:17:36 pm »
2.1.4.2.อนุโลมให้ขยายกระบอกสูบได้ไม่เกิน 1.0mm (แต่ต้องใช้ข้อเหวี่ยงเดิม) -----ตรวจยังไงครับ
2.1.7. ล้อและยาง อิสระ------หมายถึงใช้สลิควิ่งกับเรเดียลหรือครับ

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 14, 2024, 04:45:16 pm
    • MY FACEBOOK
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #68 on: June 08, 2011, 01:12:59 pm »
พี่อู๋ฝากบอกว่ากำลังจะขึ้นเครื่องไปไต้หวันกลับวันศุกร์ครับ จะพยายามเข้ามาตอบให้เร็วที่สุดครับ  &v&
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #69 on: June 08, 2011, 01:17:23 pm »
- รถที่ชั่งน้ำหนักหลังแข่งแล้วมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ทางผู้จัดฯจะมีบทลงโทษอย่างไรครับ?
 
 
จากข้อ 2.1.3.3 การปรับเพิ่มน้ำหนักตามคะแนนสะสม (Leaders Ballasts)
               นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่1 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก  30 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 2 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก 20 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 3 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก 15 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 4 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก 10 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 5 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก   5 กิโลกรัม
 
- การถ่วงน้ำหนักเพิ่มสำหรับอันดับต่างๆ ทางผู้จัดฯเป็นคนหาตะกั่วตั่วถ่วงให้ หรือนักแข่งต้องจัดหามาเองครับ?
และแบบนี้การทำจุดยึดตัวถ่วงน้ำหนักกับพื้นรถ ควรจะมีขนาด ขนาดกว้าง-ยาว-สูง เป็นอย่างไรครับ
ควรจะต้องมีขนาดของจุดยึดที่เหมือนกันสำหรับรถทุกคันที่ลงแข่งหรือไม่ครับ?
« Last Edit: June 08, 2011, 01:21:11 pm by ae »


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #70 on: June 08, 2011, 03:16:19 pm »
ตอบให้ตามกฎที่เขียนนะครับ

2.1.4.2.อนุโลมให้ขยายกระบอกสูบได้ไม่เกิน 1.0mm (แต่ต้องใช้ข้อเหวี่ยงเดิม) -----ตรวจยังไงครับ
2.1.7. ล้อและยาง อิสระ------หมายถึงใช้สลิควิ่งกับเรเดียลหรือครับ

2.1.4.2 จะตรวจก็ต่อมีมีผู้ประท้วงครับ ถ้ามีผู้ประท้วงจะต้องเปิดฝาสูบเอาเวอร์เนียวัดครับ ถ้าประท้วงเรื่องข้อเหวี่ยงก็ต้องรื้อดูครับ ส่วนเรื่องการประท้วงจะต้องมีการวางเงินประกันเท่าไหร่นั้นต้องถามกรรมการครับ แต่คิดว่าใช้กฎเดียวกับของ supercar คือประท้วงด้านผลการแข่งขัน 5000 บาท ประท้วงด้านเทคนิค(พวกรถผิดกฎ) 10000 บาท ซึ่งเรื่องเครื่องเป็นด้านเทคนิคครับ
2.1.7 ใช่ครับ ใช้ได้ทั้้งสลิคและเรเดียล
« Last Edit: June 08, 2011, 03:41:17 pm by OKUMI RT »


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #71 on: June 08, 2011, 03:39:06 pm »
- รถที่ชั่งน้ำหนักหลังแข่งแล้วมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ทางผู้จัดฯจะมีบทลงโทษอย่างไรครับ?
 
 
จากข้อ 2.1.3.3 การปรับเพิ่มน้ำหนักตามคะแนนสะสม (Leaders Ballasts)
               นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่1 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก  30 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 2 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก 20 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 3 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก 15 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 4 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก 10 กิโลกรัม
นักแข่งที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 5 ให้เพิ่มน้ำหนักรถแข่งขั้นต่ำอีก   5 กิโลกรัม
 
- การถ่วงน้ำหนักเพิ่มสำหรับอันดับต่างๆ ทางผู้จัดฯเป็นคนหาตะกั่วตั่วถ่วงให้ หรือนักแข่งต้องจัดหามาเองครับ?
และแบบนี้การทำจุดยึดตัวถ่วงน้ำหนักกับพื้นรถ ควรจะมีขนาด ขนาดกว้าง-ยาว-สูง เป็นอย่างไรครับ
ควรจะต้องมีขนาดของจุดยึดที่เหมือนกันสำหรับรถทุกคันที่ลงแข่งหรือไม่ครับ?


การถ่วงน้ำหนักนั้นทางนักแข่งต้องจัดหาเองครับ จุดยึดนั้นไม่ต้องยึดที่เดียวกันทุกคันครับ แต่ต้องยึดอย่างแน่นหนากับบริเวณพื้นตัวถังรถยนต์โดยต้องมีการยึดน๊อตกับแชสซีรถ ส่วนมากจะเป็นแผ่นเหล็กหรือตะกั่วครับ


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Offline spankinfish

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 1,575
  • Last Login:September 05, 2017, 08:54:10 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #72 on: June 08, 2011, 03:57:51 pm »
2.1.3.2 Class B:  เครื่องยนต์พิกัด 1.6 ถึง 2.5 ลิตร      อัตราส่วนน้ำหนักไม่ต่ำกว่า
                                 2-rotor----------------------------------------730 ก.ก. ต่อลิตร
                                 4-valve---------------------------------------500 ก.ก. ต่อลิตร
                                 DOHC----------------------------------------475 ก.ก. ต่อลิตร
                                 SOHC----------------------------------------450 ก.ก. ต่อลิตร
                                 Push-rod OHV-----------------------------425 ก.ก. ต่อลิตร
                            ตัวอย่างเช่น                      น้ำหนักไม่ต่ำกว่า
                                 Mazda RX3-13B---------------------------1.3x730=949 ก.ก.
                                 BMW E30M3-2.3-4-valve----------------2.3x500=1,150 ก.ก.
                                 Alfa 2000-DOHC---------------------------2.0x475=950 ก.ก.
                                 Datsun 240Z-SOHC----------------------2.4x450=1,080 ก.ก.
                                 Toyota Celica 3TG-OHV----------------1.8x425=765 ก.ก.




:crazy2: 

น้ำหนักนี้รถเปล่าๆเหรอครับ

สงสัยต้องหาเครือง 1600 มาลง ลงรุ่นนี้สู้ไม่ไหว รถมันก็ลดน้ำหนักได้ถึงจุดหนึ่ง มันก็ลงไม่ไหวแล้ว อิอิ

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #73 on: June 08, 2011, 04:02:13 pm »
 w^w

เดียวมาถามใหม่
ขออ่านอีกรอบ
มืน
 
« Last Edit: June 08, 2011, 04:10:20 pm by gowest »
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline OKUMI RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 5,732
  • Gender: Male
  • Last Login:April 12, 2023, 10:57:01 am
    • CLUB RT
Re: <-- Singha Classic Car Race @ Pro. Racing Series 2011 -->
« Reply #74 on: June 08, 2011, 04:27:48 pm »
ลองเอาของ supercar ไปอ่านเล่นๆมั้ย
www.supercarthailand.com/raw2011/Super-car-2011.pdf


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น
คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นเกย์
หลงทางเสียเวลา หลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย
รักสิบล้อ ต้องรอสิบโมง

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments