Author Topic: Chez Marco ซีฟู้ดสดใหม่และสเต็กเนื้อนุ่มสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน  (Read 2108 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline katip

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2013
  • Posts: 44
  • Gender: Male
  • Last Login:November 26, 2014, 10:33:42 pm
Chez Marco ซีฟู้ดสดใหม่และสเต็กเนื้อนุ่มสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน


ถ้าถามหาอาหารนานาชาติ หลายคนอาจจะตอบว่าญี่ปุ่นหรือเกาหลีบ้าง ตามความชอบของแต่ละคน หรือบางครั้งก็จะได้รับคำตอบว่าเป็นชนิดของอาหารไปเลย อย่างเช่น สเต็กหรือสปาเกตตี้ แต่ถ้าอยากลองทานอาหารแบบเป็นสไตล์กว้าง ๆ เลย อย่างสไตล์เมดิเตอเรเนียนล่ะ?  คำตอบอยู่ที่ "Chez Marco" แน่นอน


Chez Marco ตั้งอยู่ที่ถนนลอยเคราะห์ เมื่อเข้าไปที่ถนนลอยเคราะห์แล้ว มองทางซ้ายจะมีป้ายชื่อร้านบอกอยู่ แต่อย่าเพิ่งจอดรถที่หน้าร้าน ทางร้านมีบริการที่จอดรถ เลยจากทางร้านไป 20 เมตร ขวามือจะมีป้ายบอก เลี้ยวเข้าไปจอดได้เลย ที่จอดรถกว้างขวาง จอดรถแล้วเดินมาที่ร้าน พบกับคุณนิ้มและคุณมาร์โก้ คอยให้การต้อนรับและแนะนำเมนูอาหารด้วยตนเอง

คุณนิ้มเจ้าของร้านให้การต้อนรับด้วยตัวเอง

บรรยากาศหน้าร้านที่น่านั่ง

หรือถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวขึ้นมาอีกนิดก็เลือกนั่งในตัวร้านที่ตกแต่งได้อย่างมีสไตล์ โดยบรรยากาศของทางร้านนั้น เน้นแบบสบาย ๆ กันเองเป็นอย่างมาก นอกจากคุณนิ้มและคุณมาร์โก้ที่เป็นเจ้าของร้านแล้ว พนักงานในร้านทุกคนก็พร้อมที่จะให้การต้อนรับอย่างดี แบบเป็นกันเอง นอกจากการบริการในด้านอาหารแล้ว เรื่องอื่นๆ ก็สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ อย่างเช่นถ้ามาเที่ยวที่เชียงใหม่ ยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวสถานที่ใดบ้าง สอบถามและพูดคุยกับพนักงานได้เลย รับรองว่าไม่มีผิดหวังและมีรอยยิ้มตอบกลับมาทุกครั้ง


ในส่วนของเมนูอาหารนั้น เป็นสไตล์เมดิเตอเรเนียนที่ทางคุณมาร์โก้ที่เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-ฝรั่งเศสได้สร้างสรรค์ขึ้นมาเองตามตามถนัด โดยมีน้ำมันโอลีฟเป็นส่วนประกอบหลักตามแบบอาหารเมดิเตอเรเนียน รวมไปถึงว่าอาหารหลายเมนูได้สร้างขึ้นมาด้วยความที่ว่าลูกค้าประจำที่มาทานบ่อย ๆ จนเป็นเพื่อนกันนั้นอยากทาน ทางคุณมาร์โก้ก็ได้คิดสูตรเฉพาะสำหรับเมนูนั้นขึ้นมาเลยทีเดียว และยังเป็นร้านอาหารฝรั่งที่มีคนไทยเยอะมาก เพราะว่าแต่ละเมนูที่คุณมาร์โก้ สร้างสรรค์ขึ้นมา รสชาติเข้มข้น รสจัด ไม่เลี่ยน เป็นอาหารฝรั่งที่รับประกันเลย ว่า ถูกปากคนไทย ที่สำคัญและเป็นเอกลักษณ์สุด  ๆ คือ ที่ร้านมีเชฟต่างชาติ 2 คน ได้แก่คุณพ่อของคุณมาร์โก้ ที่เป็นชาวญี่ปุ่นมีดีกรีจบทางด้านอาหารจาก Le Cordon Bleu ซึ่งเชฟทั้ง 2 คน มีความเก่งที่แตกต่างกัน ซึ่งหาได้ยากสำหรับร้านอาหารในประเภทเดียวกันที่ มีเชฟ ต่างชาติ 2 คน อยู่ในร้านเดียว



เมนูแรกเป็น Starter ที่มาเสิร์ฟก่อนใคร คือ "Homemade Salmon Gravelax" (ราคา 270 บาท) เป็นแซลมอนสดหมักตามแบบสแกนดิเนเวียน เสิร์ฟพร้อม Sour Cream และเครื่องเคียงเป็นขนมปังอุ่น พร้อมเพิ่มรสชาติด้วยมะนาวสดที่มาในจาน ได้รสชาติของปลาแซลมอนที่แล่บางกำลังดีและกลิ่นของเครื่องเทศสูตรเฉพาะของคุณมาร์โก้อบอวลอยู่ในปาก

แซลมอนหมักแบบสแกนดิเนเวียนพร้อมเครื่องเคียง

เมนูต่อมาคือ "Broccolis Creamy Soup" (ราคา 95 บาท) เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังโฮมเมด ที่น้องพนักงานเพิ่งจะนำมาให้ชมกัน รสหวานของครีมสดและได้ความสดชื่นของบร็อคโคลี่ ทานคู่กับขนมปังโฮมเมด ช่วยเสริมรสชาติและรสสัมผัสได้เป็นอย่างดี

Broccolis Creamy Soup ที่ต้องทานคู่กับขนมปังโฮมเมดของทางร้านเท่านั้น

สำหรับใครที่ชอบทานผักขอแนะนำ "Mozzarella Salad, Marco Style with Grilled Vegetable, Parma Ham and Roguette Salad" (ราคา 250 บาท) ที่มีชื่อไทยว่า สลัดชีสมอสซาเรลล่านำเข้ากับผักย่าง, พาร์ม่าแฮมและสลัดร็อกเก็ตสไตล์มาร์โก้ ที่ทางคุณมาร์โก้ได้คิดเมนูนี้ขึ้นมาเป็นเอกลักษณ์ของทางร้านเอง ประกอบด้วย Mozzarella Cheese นำเข้าที่หอมนุ่มเคล้ากับ Parma Ham คุณภาพดีกลิ่นอบอวลในปากผสานกับ Red Pepper, Tomato, Zucchini และ Roquette Salad ที่ย่างมากำลังได้ที่ ราดด้วยน้ำมันโอลีฟ ทั้งอร่อยและมีประโยชน์

Mozzarella Salad, Marco Style with Grilled Vegetable, Parma Ham and Roguette Salad แสนอร่อย

อาหารจานหลักจานแรกเป็น "Spaghetti Facon Esther" (ราคา 390) ที่มีชื่อไทยว่า สปาเก็ตตี้ฟัวกราส์ครีมซอส ที่มีเส้นสปาเก็ตตี้แบบอัลเด็นเต้ และเครื่องครีมซอสที่หรูหราอย่างฟัวกราส์พร้อมกับเบคอนและเห็ดหอม ปรุงมาได้ลงตัว มีบรั่นดีช่วยเสริมรสชาติและกลิ่นให้น่าทานขึ้นไปอีก

Spaghetti Facon Esther

Signature Steak ของทางร้านแนะนำเป็น "Marinated Grilled Rib Eye with Provencale Herbs, Garlic, Salt (Served medium rare and three kinds of Mustard)" (ราคา 625 บาท) หรือสเต็กเนื้อริบอายส์หมักสมุนไพรย่างมาแบบ Medium rare พร้อมมัสตาร์ดสามแบบ ซึ่งหลายคนที่ได้มาทานได้บอกว่าปรุงจากการใช้ ”Magic” ของคุณมาร์โก้กันเลยทีเดียว เป็นสเต็กที่หลายคนหลงใหล ได้กลิ่นหอมของเนื้อสเต็กตั้งแต่ยกมาเสิร์ฟ


เนื้อสเต็กที่นุ่มได้ที่ สุกแบบ Medium rare ที่เก็บรสชาติความอร่อยไว้ในชิ้นสเต็ก เมื่อแล่แล้ว จะเห็นน้ำเกรวี่ความอร่อยไหลออกมา ไม่ว่าจะทานแบบเปล่า ๆ ก็ได้ความรู้สึกที่บอกได้ว่า “ฟิน” แบบสุด ๆ ตามด้วยการทานคู่กับมัสตาร์ดทั้ง 3 แบบที่ได้รสชาติที่เสริมเข้ามาอีก เกินคำบรรยายจริง ๆ ถ้าจะให้ยิ่งกว่าคำว่า “ฟิน” จิบไวน์แดงด้วยรับรองได้เลยว่าไม่มีคำบรรยายใด ๆ สำหรับ Signature จานนี้


จานหลักที่เป็น Signature ของทางร้านอีกจานคือ "Crevettes et Calamars Flambes au Cognac, ail et Persil, legumes a la plancha (Shrimp&Squid flamed style with Cognac, Garlic, Parsley and blacken Vegetable)" (ราคา 295 บาท) ที่มีชื่อไทยว่า ซีฟู้ดกระทะร้อนเฟลมด้วยคอนยัค ที่ส่งกลิ่นหอมฉุยออกมาตั้งแต่ถือออกมาจากครัวจนคนในร้านมองตามและประทับใจกับภาพไฟลุกจากกระทะร้อน



ไฮไลท์อยู่ที่จะได้รับชมและสัมผัสความร้อนแรงของเปลวไฟที่เฟลมซีฟู้ดสด ๆ โดยที่น้องพนักงานจะเฟลมโชว์กันที่โต๊ะกันสด ๆ เลยทีเดียว ได้ความตื่นตาตื่นเต้นของเปลวไฟที่ลุกวาบ เมื่อเฟลมแล้วจะได้ความสุกวาบที่ไม่เสียความอร่อยและความสดของกุ้งและปลาหมึกสดในจานร้อน เมื่อทานจะสัมผัสได้ถึงความสดใหม่ รวมไปถึงกลิ่นหอมและรสชาติของคอนยัคคุณภาพดีที่ใช้เฟลม

หอมกลิ่นคอนยัคและอร่อยด้วยรสความสดใหม่ของซีฟู้ด


ตามมาด้วย "Supreme of Tartare Cheese and Smoke Salmon" (ราคา 220 บาท) ที่มีชิ้นปลาแซลม่อนรมควันโรยหน้ามาบน Tartare Cheese ที่ได้รสชาติความอร่อยของชิ้นปลาแซลม่อนรมควัน และความนุ่มที่แฝงไปด้วยรสเปรี้ยวนิด ๆ ของ Tartare Cheese คุณภาพดี ทั้งนุ่มและส่งความอร่อยได้อย่างดี

Supreme of Tartare Cheese and Smoke Salmon


Signature จานที่เป็นของหวานแนะนำ "Panacotta milk with Mango Sorbet&Strawberry Sauce" (ราคา 150 บาท) ที่มี Panacotta Homemade ที่นุ่มและหอม ราดมาด้วย Mango Sorbet และ Strawberry Sauce ให้ความหอมนุ่มของซอเบ่มะม่วงและความหวานสดชื่นของซอสสเตอเบอรี่ เข้ากันได้อย่างลงตัว
 

Panacotta milk with Mango Sorbet&Strawberry Sauce

นอกจากของหวานของทางร้านแล้ว ขอแนะนำ "ไอศครีม Love Load" (ราคา 49 บาท) ที่ทางร้านได้นำมาเป็นเจ้าแรกของเชียงใหม่ มีหลากรสมาก ที่อยากแนะนำกัน เป็นรส Banana Cheese ที่มีเนื้อไอศครีมสุดนุ่มรสชีสกล้วย ในเนื้อไอศครีมยังมีชีสหั่นก้อนเล็กเสริมกลิ่นในปากและได้รสสัมผัสมากขึ้นอีกด้วย

ไอศครีม Love Load รส Banana Cheese


ทั้งหมดนี้ ถ้าไม่มาด้วยตัวเองก็คงไม่ทราบถึงบรรยากาศและความอร่อยของร้าน Chez Marco ที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน แบบว่าโต๊ะเต็มทุกวัน คุณนิ้มและคุณมาร์โก้เจ้าของร้านแนะนำว่า โทรมาจองโต๊ะ ไว้ล่วงหน้าจะเป็นการดีมาก เพราะไม่อยากให้มาแล้วเก้อไม่มีโต๊ะนั่ง


ด้วยความเอาใจใส่ในแต่ละเมนู, การบริการที่ดีมาก ที่ขาดไม่ได้คือบรรยากาศที่เป็นกันเอง คุณนิ้มและคุณมาร์โก้เจ้าของร้านฝากบอกมาว่า มาที่ Chez Marco ไม่ต้องเกร็ง มาแบบสบาย ๆ เหมือนเป็นเพื่อนกันมาทานอาหารที่ร้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าของร้านมักพูดติดตลกว่า Handsome chef, Beautiful staff เหมือนเป็นมุขตลก ๆ ของร้าน และนอกจากเมนูที่ได้แนะนำกันไปแล้ว ยังมี Foie Gras, Chicken Fricassee, Tuna Carpaccio, Lamb&Duck Steak with Apple Sauce และอื่น ๆ ที่คุณนิ้มและคุณมาร์โก้แนะนำว่าประทับใจในความอร่อยทุกเมนูแน่นอน

คุณนิ้มและคุณมาร์โก้ สามีภรรยาเจ้าของร้านพร้อมให้การต้อนรับเป็นอย่างดี


ร้าน Chez Marco พร้อมที่จะให้การต้อนรับเป็นอย่างดี มีอาหารสไตล์เมดิเตอเรเนียนที่อร่อยมาก และเมนูไวน์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นไวน์จากอิตาลีและฝรั่งเศส ประทับใจกลับไปแน่นอนกับความสุขใจในการบริการและความอร่อยแบบ “ฟิน” สุด ๆ กับที่นี่ ที่ Chez Marco

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wongnai.com/articles/chez-marco-%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%96%E0%B8%99%E0%B8%99-%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B9%8C

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments