Author Topic: ร้านเด็ดโดนใจ แนะนำโดย Top User ของ Wongnai  (Read 2253 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline katip

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2013
  • Posts: 44
  • Gender: Male
  • Last Login:November 26, 2014, 10:33:42 pm
ร้านเด็ดโดนใจ แนะนำโดย Top User  ของ  Wongnai

เวลากำลังมองหาร้านอาหารอร่อยๆ แต่ไม่รู้จะไปร้านไหนดี เพราะเลือกไม่ถูก หรือไม่รู้ว่ามีอะไรที่ไหนน่าสนใจบ้าง บางครั้งเราอาจจะลองเลือกร้านอร่อยตามอย่างนักชิมตัวยงเขาดูบ้างก็ได้ ประมาณว่าเขาไปกินที่ไหน เราจะลองไปดูบ้าง เพราะถ้าวัดจากรสนิยมในการเลือกร้านอาหารของนักชิมเจ๋งๆ บางคนแล้ว เราเชื่อว่าเขาจะต้องมีอะไรเด็ดๆ มาแนะนำเราอย่างแน่นอน และคราวนี้เราไปสืบทราบมาให้แล้วว่า บรรดา Top User ของวงใน ซึ่งประกอบไปด้วย คุณ pattrawoots, คุณ benz47, คุณ chaichuanchim, คุณ Orain Tnn., คุณ Bom+, คุณ Tannu Noppadonolankul, คุณศุลีวุฒิ แสงโสภิต และคุณ leab ทั้ง 8 ท่านนี้เขามีร้านไหนเป็นโปรดกันบ้าง เพราะ Top User เหล่านี้ รีวิวกันแต่ละที ก็มีแต่ร้านเด็ดๆ ทั้งนั้น แถมรูปยังสวย รายละเอียดครบ และเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นกันตาดีในเว็บเราอีกด้วย แบบนี้เราขอตามเขาไปกินบ้างดีกว่า

1. Flow Restaurant & Bar

ร้านนี้เป็นร้านโปรดของคุณบอย "pattrawoots" ที่มักจะชอบมีร้านเด็ดๆ มาแนะนำกันอยู่เสมอ ยิ่งถ้าเป็นร้านอาหารย่านฝั่งธน ปิ้งย่าง และร้านอาหารในโรงแรมล่ะก็ ขอให้บอก เขาไปมาเยอะจริงๆ และเหตุผลที่คุณบอย เลือกร้าน Flow Restaurant & Bar ก็เพราะชอบรสชาติอาหาร ที่จัดจ้านและคงรสชาติต้นฉบับของเมนูนั้นๆ เอาไว้ได้เป็นอย่างดี เช่น ต้มยำกุ้ง หรือต้มแซ่บก็เป็นรสเข้มๆ จัดๆ สไตล์ไทยๆ ชัดเจน ไม่ใช่รสชาติอ่อนๆ แบบเอาใจฝรั่ง แต่ถ้าเป็่นอาหารฝรั่ง ก็สามารถทำรสชาติออกมาให้เป็นอาหารฝรั่งแท้ๆ ได้ไม่ผิดเพี้ยน แถมบรรยากาศของร้านยังโล่งโปร่งสบายและตกแต่งน่ารักสะอาดตา ไม่มีเสียงดังรบกวน ยิ่งทำให้นั่งได้นานและไม่ต้องรีบลุกไปไหน เหมาะแก่การนั่งสังสรรค์กับเพื่อนๆ เป็นที่สุด

ผัดพริกขิงสามกรอบ

SUPER FLOW

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wongnai.com/restaurants/5955vL

2. ร้านสุนทรี

ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยรสชาติ เข้มข้น อร่อยจริงจัง ราคาไม่แพง ที่แนะนำโดยคุณ "benz47" ชายหนุ่มผู้มีรสนิยมการกินที่หลากหลายทั้งไทย จีน ฝรั่ง ไม่จำกัดสไตล์ คุณเบนซ์แนะนำร้านสุนทรี เพราะติดใจในรสชาติเข้มข้นถึงเครื่องของอาหารหลายๆ จานที่นี่ ทั้งลูกชิ้นปลากรายผัดเผ็ด จานโปรดของคุณ  "benz47" ที่เด็ดเพราะลูกชิ้นปลากรายถูกนวดมาจนเหนียวหนึบหนับ แล้วเอามาผัดกับพริกแกงหอมๆ ใส่พริกไทยอ่อน ให้รสชาติเผ็ดร้อนถูกใจคุณเบนซ์ แล้วยังมีปลาดุกผัดพริกขิงรสเข้ม ยำเนื้ออบ ไก่บ้านรวนเค็ม และต้มยำน้ำใส ใครชอบอาหารรสจัดแกล้มเหล้า แกล้มเบียร์ ร้านสุนทรีนี้ก็เหมาะมาก

ยำเนื้ออบ

ลูกชิ้นปลากรายผัดเผ็ด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wongnai.com/restaurants/24390QN
3.ครัวดอกไม้ขาว

ร้านโปรดของคุณไช้ "chaichuanchim" เจ้าประจำของไกด์เรา ที่มักจะมีไกด์ร้านเด็ดๆ มาฝากกันอยู่เสมอ และคุณ Orain Tnn. สาวสวยที่ enjoy eating มากๆ สังเกตได้จากปริมาณและคุณภาพของรีวิวที่เธอเขียน....คุณไช้บอกว่าที่ประทับใจ ร้านครัวดอกไม้ขาว เพราะอาหารรสชาตินุ่มละมุนมากๆ ต่อให้หาที่จอดรถยากแค่ไหน ต้องรอคิวโต๊ะว่างนานแค่ไหน คุณไช้ก็บอกว่า "ยอม" เพราะติดอกติดใจต้มยำหมูตุ๋นที่รสชาติอร่อยบาดจิต กับปลาดุกฟูผัดพริกขิงที่อร่อยเข้มเต็มรสเครื่องแกง แล้วยังเค้ก-พาย-ไอศครีมมะพร้าว ที่รสชาติไร้เทียมทาน จนคุณไช้ต้องยกนิ้วโป้งให้ทั้งสองนิ้วเลย ส่วนเหตุผลที่คุณ Orain Tnn. ชอบร้านครัวดอกไม้ขาว ก็เพราะบรรยากาศที่เป็นกันเองของร้าน ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านของตัวเอง แถมที่ร้านยังเปิดเพลงเพราะอีกต่างหาก ทำให้กินไป เคลิ้มไปเลยทีเดียว และเมื่อพูดถึงเมนูอาหาร คุณ Orain Tnn. ถูกใจบรรดาเค้กมากหน้าหลายตาของร้านครัวดอกไม้ขาวที่สุด เพราะอร่อยและมีให้เลือกเยอะ และที่สำคัญเหตุผลที่ก็คงจะตรงกับใจของใครอีกหลายๆ คน คือ ร้านนี้ราคาไม่แพง และมีอาหารให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะไปกันกี่คน ทุกคนก็จะได้กินของชอบของตัวเองแน่นอน

ผัดพริกขิงกุ้ง

ต้มแซ่บ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wongnai.com/restaurants/5290th

4.บ้านระเบียงน้ำ

ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อในเรื่องบรรยากาศดี เพราะอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และมีสวนสวยๆ ให้พักผ่อนหย่อนสายตา เป็นร้านโปรดในดวงใจของคุณบอม "Bom+" หนุ่มมาดขรึมผู้รีวิวอาหารได้อย่างละเอียดครบถ้วน และให้ข้อมูลรอบด้านที่สุดคนหนึ่งของเรา คุณบอมบอกว่าที่ชอบร้านนี้ เพราะประทับใจในบรรยากาศริมน้ำนี่แหละ แล้วรสชาติอาหารก็โอเคอีกต่างหาก อย่างเมนูชื่อแปลก "ขออีกจาน" ที่เป็นสมุนไพรทั้งหลาย เช่น ใบมะกรูด ตะไคร้ คั่วกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ กุ้งแห้ง และปลาหมึกอบกรอบ เหมาะเป็นกับแกล้มที่สุด หรือยำถั่วพูที่รสชาติอร่อยกำลังดี ไม่หวานจนเกินไป คุณบอมบอกว่าร้านนี้พาครอบครัวไปกินแล้วเหมาะมาก เพราะมีเมนูที่เหมาะสำหรับเด็กด้วย ใครชอบพาครอบครัวไปนั่งกินอาหารรับลมยามเย็น ในบรรยากาศดีๆ ร้านนี้ล่ะก็เหมาะนัก

ต้มยำน้ำข้น

กุ้งเผา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wongnai.com/restaurants/10079zZ

5."All Six To Twelve" Café & Social Bar

ร้านนี้เป็นร้านที่คุณตาล "Tannu Noppadonolankul" กำลังอินที่สุด เป็นร้านที่เธอเพิ่งค้นพบว่าเป็นร้านที่เหมาะจะไปนั่งชิลล์ๆ แฮงก์ เอาต์ กับกลุ่มเพื่อนสุดๆ เพราะร้านโล่ง โปร่งสบายด้วยเพดานสูง ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด และกำแพงปูนเปลือยดิบๆ เท่ๆ แถมด้วยไฟสีเหลืองนวลๆ ไม่สว่างจ้าจนเกินไป เหมาะจะให้สาวๆ ไปนั่งสวยๆ หลังเลิกงานเป็นที่สุด ส่วนเมนูอาหารที่คุณตาลโปรดปรานและสั่งเป็นประจำคือ Chips อบกุ้ง เป็น chips ที่ไม่เหมือน chips ทั่วไป เพราะมีรสกุ้งผสมอยู่ด้วย กินเพลินๆ ไปพร้อมๆ กับ Honey Frizz  ค็อกเทลแก้วโปรดแบบคุณตาลก็ได้....เธอบอกว่าจิบค็อกเทลแก้วนี้แล้วรู้สึกว่าเป็นผู้ยิ๊ง ผู้หญิงดี.... ศุกร์นี้เลิกงานปุ๊บ ต้องลองไปที่นี่บ้างซะแล้ว

All Six To Twelve" Café & Social Bar

All Six To Twelve" Café & Social Bar

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wongnai.com/restaurants/17288Ik

6.The Rain Tree Cafe Plaza Athenee Hotel

ร้านนี้เป็นร้านโปรดในดวงใจของใครต่อใครหลายคนเลยทีเดียว เพราะจากไกด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีหลายคนมาแสดงความเห็นว่าบุฟเฟต์ที่นี่แจ่มจริง และผู้ที่เขียนรีวิวให้กับห้องอาหารแห่งนี้บ่อยที่สุดถึง 2 ครั้ง 2 หน ก็คือ คุณ "ศุลีวุฒิ แสงโสภิต" ผู้ถ่ายรูปอาหารได้สวยงามน่ากิน และขยันชิมร้านโน้นร้านนี้อยู่ตลอด ซึ่งร้านที่คุณศุลีวุฒิ ไปชิมมา ต้องบอกว่าช่างสรรหาจริงๆ เช่น ร้านอาหารเลบานอน ที่น้อยคนนักจะเคยกิน แต่คุณศุลีวุฒิไม่พลาด และยังกลับมาเขียนรีวิวให้เราได้อ่านไปน้ำลายหกหน้าจอไปอีกด้วย ..... ส่วนสิ่งที่ทำให้คุณศุลิวุฒิ ประทับใจใน The Rain Tree Cafe ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินีก็คือเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบที่เข้าขั้นดีมากและยังมีให้เลือกหลากหลาย เมนูที่ไม่พลาดแน่ๆ ทุกครั้งที่ไป คือ ฟัวกราส์ และช็อกโกแลต ฟองดูว์ แถมยังเดินทางสะดวกอีกต่างหาก เพราะนั่งรถไฟฟ้าไปได้ และสำหรับคอบุฟเฟต์ด้วยแล้ว คุณศุลีวุฒิฝากมาบอกว่า "แนะนำให้เป็นสมาชิกของโรงแรม เพราะจะได้คูปองกินบุฟเฟต์ฟรี  2 ที่ แล้วยังสามารถใช้บัตรสมาชิกลดได้ 50% แบบไม่จำกัดจำนวนครั้งอีกด้วย ส่วนคนชอบจิบเครื่ิองดื่มแอลกอฮอล์ทั้งหลาย โดยเฉพาะไวน์ ก็เป็นสมาชิก Wine Ambassdor ซะ จะได้ลดราคาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย"

The Rain Tree Cafe Plaza Athenee Hotel

The Rain Tree Cafe Plaza Athenee Hotel

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wongnai.com/restaurants/4883pI

7.The Square Novotel ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ห้องอาหารนี้ แนะนำโดยคุณ "leab" ที่แม้จะเพิ่งเริ่มเขียนรีวิวในวงในได้ไม่นาน และยังมีจำนวน Follower ไม่มากมายเท่ารุ่นพี่ๆ แต่เขากำลังมาแรง ด้วยคุณภาพการสรรหาร้านอร่อยของเขานี่แหละ ที่ทำให้เราต้องไปถามว่าคุณ "leab" ผู้ซึ่งรีวิวตั้งแต่ร้านข้างทางยันร้านอาหารในโรงแรม และเป็นอีกหนึ่งขาบุฟเฟต์นี้ เขาชอบไปร้านไหนเหรอ คุณเลี้ยบบอกมาว่า ผมขอมอบตำแหน่งร้านอาหารในดวงใจให้กับ "The Square Novotel ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ " นี่แหละ เพราะชอบจัด ชอบจริง ไปที่นี่แทบจะทุกสัปดาห์ ด้วยติดใจในความสดของแซลมอนชิ้นโต อาหารทะเล และเมนูเค้กก้อนโตที่น่าหม่ำสุดๆ เพราะใส่ผลไม้บนหน้าเค้กแบบจัดเต็มมากๆ อยากรู้ว่าคุณเลี้ยบชอบไปที่นี่ขนาดไหน นับได้จากรีวิวที่เขาเขียนเลย เพราะคนเดียวก็ปาเข้าไป 3 รีวิวแล้วกับห้องอาหารนี้ และสำหรับขาบุฟเฟต์ตัวจริงเสียงจริง คุณเลี้ยบบอกว่าสมัครสมาชิกของโรงเเรมไปซะ จะคุ้มกว่ากันเห็นๆ เพราะได้ลดถึง 50% เมื่อไปกินกัน 2  คน

The Square Novotel ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

The Square Novotel ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wongnai.com/restaurants/4894qD

ค้นหาร้านอาหารอร่อยเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wongnai.com/listings/recommended-by-top-user

Offline nokkyaun

  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2008
  • Posts: 747
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:September 03, 2016, 08:13:47 am
 :smitten: :smitten: :good:แต่ละทีแต่ละเมนูน่าอร่อยมากเลยคับ เดี๋ยวต้องไปลองบ้างแระ :><: :good:

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments