ถ้าให้กระผมพูดถึง PG504 ก็จะพูดได้ราวๆว่า
เป็นรถที่ดีไซน์สวยในรุ่นแรกๆ พอเป็นตัวกันชนใหญ่แล้วความสวยหนีไปโม๊ดดด .. (คห.ส่วนตัวนะฮะ
)
จุกจิกเล็กน้อย ถ้าให้ความรักเขามากพอ นี้ก็เป็นเรื่องเล็ก มีช่วงล่างที่ดีสมยุคสมัย ถือได้ว่าเป็นรถเปอร์โยต์
ที่มีช่วงล่างที่เซ็ทมาได้ดีและสมบูรณ์แบบที่สุด โดยช่วงล่างหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ของเปอร์โยต์เอง ชูโด-แม๊คเฟอร์สันสตรัต
พอเมื่อมาอยู่ใน 505 และ 405 แล้วช่วงล่างกับทำงานได้ไม่ดีเท่ากับของ 504 ทั้งๆที่เป็นเทคโนโลยีเดียวกัน ออกแบบตัวถัง
โดยปอร์โยต์ และเกลาโดยสำนัก Pininferina อีกครั้งจึงออกมาเป็น 504 Coupe
ผมจึงยกให้ 504 เป็นรถที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเรื่องของช่วงล่างเท่าที่เปอร์โยต์เคยทำมาครับ
ถ้าจะเล่น PG ขอให้เล่นด้วยใจและรักเขาให้มากๆ เพราะเสียที่รถตระกูลนี้ขี้ใจน้อย ชอบงอแงถ้าเราไม่เอาใจใส่ผมขี่อยู่ทุกวัน จากคำว่ารำคาณ
กลายมาเป็นผูกพันธ์ หาช่างและอู่ที่น่าไว้ใจเป็นสิ่งสำคัญในการทำ อะไหล่ไม่แพงมาก(เกินไปนัก) ถ้าไม่โดนฟัน(รถผมไฟท้ายข้างละ 4000บ.)
รถขับไปได้ทุกที บุกป่าลุยฝุ่นผมก็ทำมาแล้ว
เครื่องยนต์เขาไม่ดีเด่นอะไร จึงอย่าคาดหวังการตอบสนองในการเร่งกำลังให้มาก แต่จะเป็นรถที่ขับ
สนุกถ้ารู้จังหวะของเขา ความสวยงามมีมากถ้าแต่งได้ตรงยุคครับ
ต้องขอบอกไว้อีกอย่างหนึ่ง อย่าเพิ่งเชื่อคนที่พูดไปโดยที่ไม่เคยได้สัมผัสครับ
505 ผมว่ามันนิ่มเกินไป เลยรู้สึกโยนตัวไปหน่อยในโค้ง แต่เขาก็ยึดถนนได้ดีครับ
รักนะ Peugeot Series 5 (เรียกซะกลายเป็น BM เลย อิอิ)
ปล.รูป สภาพหลังจากกลับมาจากป่าน้ำหนาว เข้าไปดูทางช้างผ่าน ต้นไม้ล้มทับทางดินสีแดงๆ ตะลุยไปจนเจอจุดตั้งแคมป์แล้วก็กลับ ได้อารมณ์ Rally จิงๆ