Author Topic: Peugeot 504 รถดี ราคาถูก อะหลั่ยยังมี เป็น classic car ที่น่าเก็บหรือยัง  (Read 84785 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

TW

  • Guest
หลายปีที่ผ่านมา  ผมเห็นประกาศขายรถ Peugeot 504 มากมาย และค่อยๆลดลงในปัจจุบัน  ไม่ทราบว่าเจ้าของทิ้งให้ผุพังหรือแยกอะหลั่ยขายไปแล้ว
ผมเสียดายรถดีๆ  รูปทรงสวย classic มาก เพราะออกแบบโดยสำนัก pininfarina อันโด่งดัง  ดวงโคมหน้ารูปสี่เหลี่ยมคางหมูก็เป็นต้นแบบกำหนด trendให้รถอื่นเอาอย่างต่อมาอีกเกือบ 30 ปี   เป็นรถที่นั่งสบาย  ทรงตัวเยี่ยม ไม่จุกจิก  อะหลั่ยถูกมาก เป็นรถที่สร้างชื่อเสียงในการแข่งแรลลี่มากมายในทศวรรษ 70 ราคาที่ลงขายกันอยู่ที่ประมาณ 2-5 หมื่น ( ราคา 5 หมื่น น่าจะสภาพดีมากๆ )  น่าจะเป็นรถ classic ที่ใช้ประจำวันได้สบายๆ  ข้อเสียคือชุดแต่งมีน้อยมาก  ล้ออัลลอย 4 รู 108 มม. offset Peugeot ที่ไม่ไช่ของติดรถ หายากยิ่งกว่างมเข็มในกองฟาง  เท่าที่เห็นมีคนเล่นยังไม่มากนัก  ถ้าเก็บของตอนนี้ มีโอกาสได้รถสภาพเดิมๆสวยๆครับ

Offline เสียอา

  • วัยทองคนองยนต์
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,671
  • Gender: Male
  • Last Login:June 24, 2006, 03:37:13 am
Up to you ถ้าซื้อมาแล้วก็มาบอกอีกทีนะครับ :)

Offline NOK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 2,557
  • Gender: Male
  • Last Login:April 10, 2008, 07:55:53 pm
 >:(ผมว่าล้อของ405 4รู108  แต่ของ504กับ505 pcd น่าจะมากกว่าเยอะเลยนะครับ  ยอมรับว่า504เป็นรถที่นั่งนุ่มนวลมาก

lima

  • Guest

         กำลังรอลุงเสียอา มาให้คำตอบอยู่เหมือนกัน.....ของผมมี 504 อยู่ในครอบครองแล้ว  สภาพไม่ได้ใช้มา
     ร่วมสองปีแล้ว   ทุกอย่างเดิมหมด  ก่อนจะจอดนิ่งๆ คาบิวพังครับ.....และหลังจากนั้นก็ไม่ได้สตาร์ดอีกเลย
     คิดจะเอามาทำเหมือนกัน แต่กลัวจะไปกันใหญ่.....กลัวอะไหล่แพง  และไม่แน่ใจเรื่องอู่ทำ Peugeotจะมี
     ฝีมือ เหมือนช่างเก่าๆสมัยรุ่นโน้นหรือไม่  ถ้าได้คำตอบก็ดีครับ  จะได้เป็นประโยชน์กับหลายๆคนด้วย....//

Offline เสียอา

  • วัยทองคนองยนต์
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,671
  • Gender: Male
  • Last Login:June 24, 2006, 03:37:13 am
ถูกต้องครับ นิสัยรถฝรั่งเศสนุ่มนวลละมุน R20ป้ายแดง ผมขับมาตัว๔เกียร์ ๒๐๐๐ซีซี นิ่มนุ่ม

เคยขับแบบเร็วที่สุดก็ตอนไปถ่ายงานของญี่ปุ่นที่หลังค่ายอดิศร สระบุรี

 แล้วลูกค้าลืมของสำคัญที่แอมบาสเดอร์ ต้องตีรถกลับมาเอา

ถ้าคุณlima จะทำรถแต่ยังไม่มีแผนที่ ก็บอกนะครับ ผมมีคู่มือของAuto book จะถ่ายเอกสารแล้วส่งไปให้

ขอให้เอาพวกของกินทางใต้อร่อยๆมาแลกก็พอ ;)

TW

  • Guest
Peugeot 504 คันแรกของผม ซื้อมือสองไม่แพงมาเป็นรถใช้งานครับ  ใช้แล้วก็ชอบเพราะไม่ค่อยจุกจิก แม้เสียงเครื่องจะดังน้องๆ Isuzu แถมอัตราเร่งยังสู้สามล้อเครื่องไม่ได้   แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นในฝีมือการออกแบบของ pininfarina ครับ   แถมคุณรอมิวลุสยังบอกว่า 504 ที่ลงแข่งแรลลี่ก็ไม่ได้แต่งช่วงล่างมากกว่ารถ standard เท่าไหร่  ดู web Peugeot ในต่างประเทศแล้วรู้สึกรักเจ้า 504 ของผมมากขึ้นอีก ผมเสียดาย 504 สภาพดีๆราคาถูกๆอีกหลายคันจะตกไปอยู่ในมือคนที่ไม่รักรถแล้วทำลายสภาพไปในที่สุดเพราะความไม่มีราคาของมันเหมือน Benz W114/115  W108 โดนแปลงมาเละเทะในอดีตสมัยคันละไม่กี่หมื่น  ก่อนที่จะเริ่มมาเก็บรักษาและมีราคากันในปัจจุบัน

ใครที่กำลังคิดจะเล่นรถ classic คันแรกๆและไม่อยากลงทุนเยอะ  ไม่ต้องจอดซ่อมในอู่นานๆจนท้อใจ  Peugeot 504 น่าจะเป็นตัวเลือกตัวหนึ่งที่ไม่เลวครับ ( ถ้าไม่รังเกียจรถ 4 ประตูอืดเป็นเรือเกลือ )

TW

  • Guest
คุณ Lima ครับ

Peugeot 504 เป็นรถที่ซ่อมไม่ยาก  อะหลั่ยมีทั้งแท้และเทียม ไม่แพงเมื่อเทียบกับ BMW  ข้อสำคัญ ขอเจอช่างดีๆที่มีจรรยาบรรณ  คุณจะได้ไม่เสียเงินเกินกว่าเหตุ   ถ้าช่างบอกว่าคารบูเรเตอร์เสีย อย่าเพิ่งซื้อไหม่นะครับ  ช่างเกษมที่ถนนอ่อนนุช กทม ซ่อมcarbทุกยี่ห้อ ราคาไม่แพง   ผมเคยโดนช่างศูนย์ใหญ่วางยาจนเครื่องฟอด เบาดับแล้วจะให้ผมเปลี่ยนcarb ลูกละ 50,000 ( ห้าหมื่น )  ผมกัดฟันขับรถพิการไปอู่เกษม เปลี่ยนเข็มนมหนูที่ปลายเยินยู่ยี่อย่างผิดสังเกตุ และอัดบูชปีกผีเสื้อใหม่  หมดไปพันกว่าบาทวิ่งดีหลายปีมาจนเดี๋ยวนี้    ขอให้โชคดีขับ 504 ได้เร็วๆครับ

Offline Da Blee~

  • กระแดะless
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 523
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 25, 2018, 11:46:19 am
    • Nailinchuk's Community
ถ้าผมจำไม่ผิด ตัวที่ Piniferina ออกแบบนั้นจะเป็นตัว Coupe ครับ
ตัว 4 ประตู เปอร์โยต์ออกแบบเอง ;D

« Last Edit: October 18, 2005, 09:50:57 pm by Da Blee~ »

:. Peugeot 505 GR 2.0 "แรดเผือก" '1987 // :. Nissan NX "กูปรี" '1994

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

Offline MR.Runabout

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 423
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:June 26, 2022, 10:53:42 pm


504 บนท้องถนนก็หายไปมากเหมือนกัน
ผมเคยเจอรุ่นนี้เป็นซากรถ ทิ้งนานจน กทม. ต้องลากไปทิ้งให้...(เสียดายเหมือนกัน) :o

รุ่นนี้มีครบทั้ง ซาลูน แวกอน คูเป้ และรุ่นเปิดประทุน ยังมีรุ่นกระบะด้วย เครื่องดีเซล 2.3 ลิตร 70 แรงม้า
ใช้ปั้มหัวฉีดจ่ายน้ำมันของลูคัสซะด้วย แต่ไม่เป็นที่นิยมซะเท่าไหร่

แต่ก็น่าแปลกเหมือนกันครับที่ประเทศในแถบแอฟริกา เช่น เคนย่า กับ ไนจีเรีย ยังมีขายรุ่นนี้กันอยู่เลย
ทั่วโลกเขาเลิกขายไปนานแล้ว แต่ที่นี่ยังขายอยู่ครับ???? 8)


เห็นแล้วน่าใช้เหมือนกันครับ สวยมาเชียว....... ;D
LIM-Catalogue
ขายของที่ระลึกทุกอย่าง - http://www.thaiscooter.com/forums/showthread.php?t=613381

LIM-Catalogue เชิญเยี่ยมชม กด Like ได้ครับ - http://www.facebook.com/LIM.Catalogue

Offline Da Blee~

  • กระแดะless
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 523
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 25, 2018, 11:46:19 am
    • Nailinchuk's Community
ถ้าให้กระผมพูดถึง PG504 ก็จะพูดได้ราวๆว่า

เป็นรถที่ดีไซน์สวยในรุ่นแรกๆ พอเป็นตัวกันชนใหญ่แล้วความสวยหนีไปโม๊ดดด .. (คห.ส่วนตัวนะฮะ ;D)
จุกจิกเล็กน้อย ถ้าให้ความรักเขามากพอ นี้ก็เป็นเรื่องเล็ก มีช่วงล่างที่ดีสมยุคสมัย ถือได้ว่าเป็นรถเปอร์โยต์
ที่มีช่วงล่างที่เซ็ทมาได้ดีและสมบูรณ์แบบที่สุด โดยช่วงล่างหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ของเปอร์โยต์เอง ชูโด-แม๊คเฟอร์สันสตรัต
พอเมื่อมาอยู่ใน 505 และ 405 แล้วช่วงล่างกับทำงานได้ไม่ดีเท่ากับของ 504 ทั้งๆที่เป็นเทคโนโลยีเดียวกัน ออกแบบตัวถัง
โดยปอร์โยต์ และเกลาโดยสำนัก Pininferina อีกครั้งจึงออกมาเป็น 504 Coupe

ผมจึงยกให้ 504 เป็นรถที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเรื่องของช่วงล่างเท่าที่เปอร์โยต์เคยทำมาครับ  ;)

ถ้าจะเล่น PG ขอให้เล่นด้วยใจและรักเขาให้มากๆ เพราะเสียที่รถตระกูลนี้ขี้ใจน้อย ชอบงอแงถ้าเราไม่เอาใจใส่ผมขี่อยู่ทุกวัน จากคำว่ารำคาณ
กลายมาเป็นผูกพันธ์ หาช่างและอู่ที่น่าไว้ใจเป็นสิ่งสำคัญในการทำ อะไหล่ไม่แพงมาก(เกินไปนัก) ถ้าไม่โดนฟัน(รถผมไฟท้ายข้างละ 4000บ.)
รถขับไปได้ทุกที บุกป่าลุยฝุ่นผมก็ทำมาแล้ว  :-\ เครื่องยนต์เขาไม่ดีเด่นอะไร จึงอย่าคาดหวังการตอบสนองในการเร่งกำลังให้มาก แต่จะเป็นรถที่ขับ
สนุกถ้ารู้จังหวะของเขา ความสวยงามมีมากถ้าแต่งได้ตรงยุคครับ  :-*

ต้องขอบอกไว้อีกอย่างหนึ่ง อย่าเพิ่งเชื่อคนที่พูดไปโดยที่ไม่เคยได้สัมผัสครับ ;)

505 ผมว่ามันนิ่มเกินไป เลยรู้สึกโยนตัวไปหน่อยในโค้ง แต่เขาก็ยึดถนนได้ดีครับ 8) รักนะ Peugeot Series 5 (เรียกซะกลายเป็น BM เลย อิอิ)

ปล.รูป สภาพหลังจากกลับมาจากป่าน้ำหนาว เข้าไปดูทางช้างผ่าน ต้นไม้ล้มทับทางดินสีแดงๆ ตะลุยไปจนเจอจุดตั้งแคมป์แล้วก็กลับ ได้อารมณ์ Rally จิงๆ
« Last Edit: October 19, 2005, 01:49:05 am by Da Blee~ »

:. Peugeot 505 GR 2.0 "แรดเผือก" '1987 // :. Nissan NX "กูปรี" '1994

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

Offline เสียอา

  • วัยทองคนองยนต์
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,671
  • Gender: Male
  • Last Login:June 24, 2006, 03:37:13 am
ถ้าไม่รบกวนขอเบอร์หรือพิกัดของช่างเกษมที่ถนนอ่อนนุช ด้วยสิครับ

แถวสน.ทุ่งมหาเมฆก็มีอู่และกลุ่ม

Offline AKE

  • สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ อัพพะยาปัชฌา โหนตุ อะนีฆา โหนตุ สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,105
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2023, 12:13:13 pm
ตามความคิดเห็นของผม เท่าที่เคยมีโอกาส นั่ง ขับ และ เกือบได้ครอบครองเป็นเจ้าของ
เจ้าเปอร์โยต์504 เป็นรถที่มีช่วงล่างที่แข็งแรง และ ทนทาน ไว้ใจได้ ไม่ค่อยงอแง
เครื่องยนต์ โดดเด่นที่ความทนทานและไม่จุกจิก แต่มีข้อแม้ว่า ต้องบำรุงรักษาโดยช่างที่มีความชำนาญจริงๆ และ มีจรรยาบรรณ
เนื่องจาก ช่างซ่อมเปอร์โยต์บางท่าน ชอบแอบพบดาบและค้อนไว้ด้านหลัง
หากซ่อมและจูนได้ดีแล้ว ผมว่า กดคันเร่งหนักๆลึกๆ เจ้า 504 ก็สู้ใจขาดเหมือนกัน  ;)

จุดด้อย ได้แก่ ตัวถัง ยิ่งถ้าเจ้าของเก่าไม่ได้ดูแลอย่างดี ก็มักจะพบว่า ผุเอาเรื่อง โดยเฉพาะบริเวณในซุ้มล้อ ชายล่าง เนื่องจากมีจุดและมุมอับในการกักเก็บพวกสิ่งสกปรก

จริงๆแล้วรุ่นนี้ หากนำมาพ่นสี จัดทรงให้ดี เราจะพบเส้นสายที่สวย
เพราะผมเห็นหลายต่อหลายคันที่ทำออกมา โดยไม่ได้คำนึงถึงจุดนี้ เลยทำให้รถ 504 ลดความคมของเส้นสายไป น่าเสียดายครับ

ไฟหน้าทั้งดวง ไฟท้ายทั้งดวง ยังพอมีขาย แต่ก็คงต้องเลือก เพราะมีทั้งของแท้ และ ของ OEM

ผมขออย่างเดียว อย่าให้มีพ่อค้าหน้าไหนมาอุตริ ปั่นราคาตัวรถ และ กักตุนอะไหล่ของรถรุ่นนี้เลยครับ
คติธรรม : "คนเราเมื่อมีลาภก็มีเสื่อมลาภ เมื่อมีศุขก็มีทุกข์ เมื่อมีสรรเสริญก็มีนินทา เปนของคู่กันมาเช่นนี้ จะไปถืออะไรกับปากมนุษย์ ถึงจะดีแสนดีมันก็ติ ถึงจะชั่วแสนชั่วมันก็ชม นับประสาอะไร พระพุทธเจ้าผู้ประเสริฐ ยังมีมารผจญ ยังมีคนนินทาติเตียน ปุถุชนอย่างเราจะรอดพ้นจากโลกธรรมดังกล่าวแล้วไม่ได้" โดย ธมมวิตกโก ภิกขุ

TW

  • Guest
ช่างเกษมอยู่อู่ก้องเกษม ซ.อ่อนนุช 66 เบอร์โทร 02 3225190  แกพูดจาขวานผ่าซากไม่เกรงใจใคร  แต่มีความรู้เรื่องคารบูเรเตอร์และ tune up ดีครับ
ช่างPeugeotอีกคนหนึ่งที่ชำนาญและนิสัยดี  คือช่างสุริยัน  อยู่อ่อนนุชเหมือนกันแต่อาศัยอยู่ในปั๊มนํามัน แกเคยเป็นช่างศูนย์มาก่อน
อู่ Peugeot เก่าแก่แถวซอยเซนต์หลุยส์ชื่อเคราเปอโยต์ ผมไม่เคยไปครับ ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร
อู่แถวทุ่งมหาเมฆไม่ทราบเลยครับ

เห็นด้วยครับว่า 504 จะดูสวยเฉพาะรุ่นกันชนเล็กเท่านั้น  เดี๋ยวนี้ไฟท้ายข้างละ 4000 แล้วหรือครับ  แพงเกินกว่าเหตุมาก

การปั่นราคาคงไปห้ามพวกพ่อค้าไม่ได้หรอกครับ  ถ้ารถเกิดได้รับความนิยมขื้นมา  ราคาอาจกระโดดไปถึงแสนก็เป็นได้  หลายปีก่อนคุณ Starman และพรรคพวกเริ่มเก็บ Benz W 108 กัน  ราคาสภาพเดิมๆสวยๆ ประมาณแสนกว่าถึงสองแสน  เดี๋ยวนี้สามแสนยังได้สถาพไม่ค่อยครบเท่าไหร่  เห็นประกาศขายในอยู่คันใน web benzclassiccar ราคา 580,000 ครับ  สำหรับผม 504 ที่เขารับใช้ผมมานานด้วยความซื่อสัตย์เป็นความผูกพันเกินกว่าจะตีราคาเป็นเงินได้  จึงไม่เคยมีความคิดจะขายเพื่อนออกไปเลยครับ

Offline Da Blee~

  • กระแดะless
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 523
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 25, 2018, 11:46:19 am
    • Nailinchuk's Community
ข้างละ 4000 เฉพาะ PG505 ปี 87 ครับ ;)

ปล.มีใครเจอราคาน่ารักบอกป๋มด้วยค๊าบบ ... ไฟอันข้างบนฝากระโปรงอ่ะครับ ตอนนี้แปลงเอาไฟตัวแรกมาใช้อยู่
มันข้างละ 800 ก็จำยอมทนไปก่อน ถ้าหาไฟเดิมของมันกิ๊กๆได้ก็จะแปลงกลับครับผม ยี่ห้อ อะติสโม่ ของอิตาลีมั้งครับ
บริษัทที่ทำเจ๊งไปแล้ว  :P
« Last Edit: October 19, 2005, 04:08:35 pm by Da Blee~ »

:. Peugeot 505 GR 2.0 "แรดเผือก" '1987 // :. Nissan NX "กูปรี" '1994

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

Pannashest

  • Guest
อู่เคราเปอร์โยต์ซอยเซ็นต์หลุยส์ เจ๊งไปแล้วครับ ราคาค่าซ่อมผมโดนตอนสมัยก่อนใช้ 205 มา แทบเรียกรถปอเต็กตึ๊งมารับเลยครับ

TW

  • Guest
โชคดีเหลือเกินที่ผมไม่เคยไป   แต่ไปโดนโกง ( ยิ่งกว่าฟัน ) ที่อู่อื่นอีกหลายอู่ครับ   สำหรับอู่เกษมและสุริยัน  ผมยังไม่เคยโดนต้มหรือพูดอีกนัยหนึ่งก็คือยังไม่รู้ว่าโดนก็เป็นได้   ใครจะไปก็ลองสอบถามราคาและขอบเขตการซ่อมก่อนนะครับ

Offline AKE

  • สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ อัพพะยาปัชฌา โหนตุ อะนีฆา โหนตุ สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,105
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2023, 12:13:13 pm
รถที่มีความผูกพันกับเรามากๆ ผมว่ามันไม่สามารถตีเป็นราคาค่างวดอะไรได้เลย
ดีแล้วครับ ที่ผมได้ยินได้ฟังเรื่องแบบนี้ ได้ยินแล้วก็รู้สึกว่า การรักรถด้วยใจ มันมีคุณค่ามาก และ ถ้ารถมันมีชีวิต มันก็ต้องรักเราตอบกลับเช่นกัน
ว่างๆ ถ้ามีโอกาส ก็ขอชมเจ้า 504 คัีนเก่งของคุณ TW ด้วยนะครับ  :D

เรื่องการปั่นราคา เก็งกำไร เราคงไปห้ามไม่ได้ แต่เรากระตุกกระแสได้ครับ ถึงแม้จะเป็นเพียงเม็ดทรายบนท้องทะเลก็ตาม  ;)

ตัวอย่างเช่น อะไหล่ชิ้นนี้ ราคาจริงๆ 1000 แต่มีคนไปขายกันที่ 3000 เราก็กระตุกได้นี่ครับว่า ราคาชิ้นนี้แค่นี้เอง ถ้าใครจะอยากไปเสียเงินซื้อที่3000 ก็ตามสบาย !!
แต่เราได้ให้ข้อมูล และ ความจริงแก่คุณไปแล้ว !! จริงไหมครับ  :D

โดยส่วนตัว ผมมองย้อนกลับไปในอดีต ตอนที่ผมยังมีความฝันอยากจะได้รถคันนั้น คันนี้ บูรณะบำรุงรถที่มีอยู่ให้สวยใหม่
พอในปัจจุบัน อาจจะทำให้เป็นจริงได้บ้างนิดหน่อย แลกมาด้วยความพยายามและประสบการณ์ แต่ก็ต้องมาประสบปัญหาเรื่องราคาของอะไหล่ที่ถูกปั่นและกักตุน
ทำให้ผมคิดไปว่า แล้วถ้าเด็กรุ่นใหม่ๆแบบเราๆท่่านๆสมัยก่อน ที่ไม่ได้มีปัจจัยมากมายนัก ต้องการทำรถซักคัน จะไม่ยิ่งโดนมากกว่านี้หรือ?? จะไม่โดนหลอกหรือ??


คติธรรม : "คนเราเมื่อมีลาภก็มีเสื่อมลาภ เมื่อมีศุขก็มีทุกข์ เมื่อมีสรรเสริญก็มีนินทา เปนของคู่กันมาเช่นนี้ จะไปถืออะไรกับปากมนุษย์ ถึงจะดีแสนดีมันก็ติ ถึงจะชั่วแสนชั่วมันก็ชม นับประสาอะไร พระพุทธเจ้าผู้ประเสริฐ ยังมีมารผจญ ยังมีคนนินทาติเตียน ปุถุชนอย่างเราจะรอดพ้นจากโลกธรรมดังกล่าวแล้วไม่ได้" โดย ธมมวิตกโก ภิกขุ

Dinky

  • Guest

   ชอบเหมือนกันครับ ทั้ง 504 และ 505  พูดถึง ตัว 504 แถวบ้านผมมี 504 สีบรอนซ์เงินคันหนึ่ง เห็นเค้าจอดยางแบนมาได้ 2 ปีแล้ว คันนี้สีใหม่ด้วย แต่ก็ผุซ้ำอีก  :-[ เคยเห็นตอนเช้าเมื่อก่อนที่วิ่งไปส่งลูกหรือหลานเขาไปโรงเรียน เหมือนจะเป็นเครื่องดีเซล เพราะมีควันดำ ๆ ออกมา ...

   ใจผมคิดว่าถ้าได้ 504 มา จะวางดีเซลบล๊อกเล็กเกียร์ธรรมดา อย่างเครื่อง LD-20 T หรือ 2C-T นี่แหละ... ใครเคยมีประสบการณ์ตรงนี้ มาบอกกล่าวกันหน่อย คุ้มหรือไม่.
 
    การทรงตัวขณะเข้าโค้ง 504 กะ 505 ให้ความมั่นใจต่างกันมากไหม...  แล้ว 504 เขามีพวงมาลัยเพาเวอร์หรือเปล่าครับ ถ้าไม่มีเอาของอะไรใส่ได้ หรือกรณีที่เปลี่ยนเครื่องเป็นดีเซล จะหาชุดพวงมาลัยที่ให้อัตราทด แบบรถญี่ปุ่นสมัยใหม่ จะเอาของอะไรแปลงใส่ ทำที่ไหนดี... ใครพอมีข้อมูลตรงนี้ ช่วยแนะนำด้วยครับ  8)  ขอบคุณ.

Offline Da Blee~

  • กระแดะless
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 523
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 25, 2018, 11:46:19 am
    • Nailinchuk's Community
พวงมาลัย เอาของ 505 มาแปลงใส่น่าจะได้มั้งครับ ลองถามๆช่างดู
ขับรถเก่าก็ต้องฟีลลิ่งนี้สิครับ วงเล้ยวกว้างนิดๆพวงมาลัยหนักนิดหน่อย(ใส่เพาเวอร์แล้วนะ ;))
เพาเวอร์ของ PG นี่เวลาวิ่งเร็วๆ โตรหนักเลยครับ ผมว่าปลอดภัยกว่าฟีลลิ่งรถยี่ปุ่นตั้งเยอะ
รู้สึกมั่นคง

คนรู้จักผมเอา 504 วางดีเซลเทอร์โบ ประหยัดวิ่งฉิว แต่ตายตามต่างจังหวัดบ่อย ไม่รู้ทำไม ???
รถผมเครื่องเดิมติดแก๊ซขี่แล้วสบายใจ เครื่องเดิมด้วย ประหยัดด้วย  ;D

ถ้าอยากขับรถ PG แต่ฟีลลิ่งพวงมาลัยรถยี่ปุ่น .. ซื้อรถยี่ปุ่นเลยดีกว่าครับ เปอร์โยต์ดีที่ช่วงล่างหน้า
ไม่อยากให้แปลงมากนัก เดี๋ยวจะยุ่งอ่ะครับ :)
« Last Edit: October 19, 2005, 05:12:31 pm by Da Blee~ »

:. Peugeot 505 GR 2.0 "แรดเผือก" '1987 // :. Nissan NX "กูปรี" '1994

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

lima

  • Guest

       แฮ่ะ..แฮ่ะ  ติดงานไม่ได้เข้ามาดูบอร์ดหลายวัน  ข้อมูลของทุกๆท่านมีประโยชน์มากมายเลยครับ
    คงต้องทำคุณลุง PG 504  แน่ๆ ครับ .........นอนหลับมาร่วมสองปีแล้ว  แต่คงต้องให้งานลดลงก่อน
   (รถ..อยู่ทาง..คนอยู่ทาง..) ทำเมื่อไหร่รบกวนลุงเสียอา..แน่ๆครับในเรื่องแผนที่ คู่มือ Auto Book
    และไปเอาเองกับมือครับ...จะได้สอบถามแนวทางคันอื่นๆที่อยู่ในใจด้วย ไม่ลืมขนม..แน่ครับ..//
   
      ..........อยากเห็น PG 504 ของคุณ TW  จัง..........                                                                     

Dinky

  • Guest


   เครื่องเดิมติดก๊าซ LPG แบบหม้อต้ม Mixer หรือครับ... มีปัญหาอะไรมั้ยครับ กะพวกคาร์บิวฯ หรือติดได้
แต่พวกเครื่องหัวฉีด ราคาราว ๆ เท่าไร..  8)
 
   พูดถึงรถญี่ปุ่น ถ้าเจอพวกรถญี่ปุ่นรุ่นเก่า ๆคันเล็ก น้ำหนักเบา อยากหามาวางพวก 2T หรือเครื่องคาร์บิว
แนวโบราณ แต่มีพลังเหมือนครับ ได้ไปดู 2T เว็บเบอร์คู่ แคม 288/272 วิ่งแล้ว..... อากาศเปลี่ยนฮะ  :o

Offline Da Blee~

  • กระแดะless
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 523
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 25, 2018, 11:46:19 am
    • Nailinchuk's Community
รถผมเป็น รุ่นสองระบบครับ มีหม้อต้ม เจาะคาร์บิว ทำมาแปดพัน เมื่อสี่ปีที่แล้ว

:. Peugeot 505 GR 2.0 "แรดเผือก" '1987 // :. Nissan NX "กูปรี" '1994

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

TW

  • Guest
504 ของผมตัดผุ ปะแชสซีมาหลายปีแล้วครับ  สภาพเก่าแบบใช้งาน จอดที่ใหนไม่ต้องล็อคประตู  ขโมยเมินหน้าขี้เกียจเสียเวลา  วันหนึ่งในอนาคต ผมจะ restore ใหม่ให้เขาดูดีกว่านี้ครับ   
คุณรอมิวลุสผู้สันทัดกรณีด้านรถ classic บ้านเรายังแอบบอกผมว่า  แกก็กำลังหา 504 เก็บไว้ขับในบั้นปลายชีวิตครับ 

ดีใจที่ทราบว่า 504 ยังขายได้ในอัฟริกา  ด้วยตัวที่ออกแบบมาตั้งแต่ปลายทศวรรษ 60 !!

Offline เสียอา

  • วัยทองคนองยนต์
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 3,671
  • Gender: Male
  • Last Login:June 24, 2006, 03:37:13 am
ขอบคุณสำหรับเบอร์ช่างเกษม ผมชอบช่างที่มีความรู้ พูดตรงๆ เพราะช่างที่ผมทำรถก็ไม่เคยปากหวานสักคน แต่ใจดีตรงกับปาก

เห็นคุณTW กล่าวถึงคุณหยี๋ รอมิวลุส ที่เขียนเรื่องรถClassic สมัยก่อนบ่อยๆ ไม่ทราบว่ารู้จักกันเป็นส่วนตัวหรือติดตามผลงาน

เพราะสุดท้าย พอทราบว่าไปเปิดอู่แถวซอยเสือใหญ่ และก็เลิกไป ตอนนี้ไม่รู้อยู่ไหนแล้วครับ

TW

  • Guest
รู้จักกันกว่า 10 ปีครับ  ปัจจุบันแกเป็นคอลัมนิสต์ให้หนังสือหลายฉบับ  แฟนๆเยอะครับ  เห็นว่ากำลังทำโปรเจคท์ Classic cars ให้ยักษ์ใหญ่อยู่  วงการ classic car ท่าจะคึกคักกันใหญ่  กลัวแต่ว่าราคารถเก่าจะขยับขึ้นจนซื้อกันไม่ไหวครับ  ใครกำลังคิดจะเล่นรถ Classic เห็นทีต้องรีบกันแล้ว รถดีๆราคาสมเหตุผลยังพอมีครับ   เพื่อนผมไปเจอ Volvo 144 ทางเหนือ เดิมๆหมด สีดี ทะเบียนไม่ขาด ขายเพียงสองหมื่นกว่า  มัวแต่เสียดายค่ายกกลับกรุงเทพ  พอตัดสินใจได้ ถามไปอีกทีก็ขายไปเสียแล้ว

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments