ย้อนไปสมัย ม.ศ. 4 สาธิตเกษตร
ในรถบ้านนั้น 128 มีความจุแค่ 1,116 ซีซี. 66 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที โอเวอร์เฮดแค็มชาฟท์ Weber 32 ICEV ตัวเดียว เป็นเครื่องไม่ครอสโฟลว์วางขวางที่ถือว่าเกาะถนนดีที่สุดในยุคนั้นรองจาก Alfa
Sud เป็นรถที่ขับสนุกคล่อง ระบบความปลอดภัยสูงคือ เบรคดี ทรงตัวดี ตัวถังแข็งแรง และติดแอร์แล้วมีปัญหาเวลารถติดเช่นเดียวกับ Alfa Sud
ตัว 128 นั้นต่อมาขยายเครื่องเป็น 1,300 ซีซี. ด้วย (สุทธิ 1,290) ที่ต่างประเทศมีชุดโมดิฟายของ Giannini พร้อมจะยืดช่วงชักออกไปจนถึง 1,600 ซีซี. เคยมีคนนำมาแข่งควอเตอร์ไมล์ที่สนามวัชรภูมิ รังสิต-องครักษ์ โดย “ใหม่” ปิยะวงศ์ กรรณสูต ตัว 1.3 ลิตรที่ขายต่างประเทศนั่นใส่ Weber คู่ขนาด 40 DCNF และหัวฉีดไฟฟ้า แต่ถ้าเป็นชุดแต่ง Abarth และ Trivellato ก็จะมีตั้งแต่ขยายเป็น 1,301 - 1,500 และ 1,600 ซีซี. 2 ตัวแรกนั้นนิยมใส่ Weber 40 DCOE เวนทูรี่ 32 มม.ส่วนตัว 1,600 จะใส่ 45 DCOE ได้โดยใช้เวนทูรี่ 36 มม.