Author Topic: ข้อคิดเห็นเรื่องกรองเปลือย m42 e30  (Read 65394 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ผมขอความเห็นเรื่องกรองเปลือยหน่อยครับ ( M42 E30 ) ว่าจะมีผลระยะยาวต่อเครื่องเปล่า ( เพราะทำเครื่องมาใหม่หมด ) และการขับจะแตกต่างกันมากมั๊ยครับ..ขอบคุณ

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
เสียงเครื่องดังขึ้นนิดหน่อย ระยะยาวผมก็ไม่แน่ใจแต่สมัยก่อนเคยเปลี่ยนกรองเปลือย E36 325is ขับอยู่หลายปีไม่พบปัญหาอะไรครับ
ผมว่าระวังเรื่องน้ำเข้านิดนึงก็ดีครับ

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,330
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
ผมใส่กับเครื่อง VR6 ใน golf  เสียงเครื่องเหมือนเดิม แต่เสียงดูดอากาศดังขึ้น   เยอะ  ครับ  กดไปจะดัง ฟว้ออออดดดดด  สะใจดี 

ผมว่าถ้าล้าง (ของผมเป็น K&N) ตามกำหนด เคลือบน้ำมันให้ถูกต้อง อายุการใช้งานควรจะยาวกว่ากรองเดิมๆครับ (เขาว่าอย่างงั้น)
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline oak2.7

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 457
  • Gender: Male
  • Last Login:October 03, 2023, 11:08:02 am
เท่าที่เคยอ่าน comment ตาม magazine และ web ต่างๆของทางพวก อเมริกา ส่วนใหญ่จะบอกกันว่า
ถ้าเป็น air flow แบบ gate type แล้วใช้กล่องกรองอากาศเดิม ร่วมกับใส้กรองแบบ upgrade จะดีที่สุด
เพราะว่าในกล่องกรองอากาศเดิม โดยเฉพาะ bmw คำนวน resonence chamber มาแล้ว ให้ throttle response ดีที่สุด  (ในข้อแม้ที่ว่าส่วนประกอบของตัวกล่องกรองอากาศอยู่ครบทุกชิ้น ตั้งแต่ปากแตรทางเข้าของอากาศข้างหน้ากล่อง ปากแตรสี่เหลี่ยมที่ติดอยู่กับปาก airflow ด้านใน ไปจนถึงท่อทางเดินอากาศของแท้ทั้งหมด)
ถึงแม้ในรอบสูงสุดจะไม่ดีเท่ากับ แบบกรวยก็ตาม แต่รอบต้นจนถึงรอบกลางเกือบๆปลายจะให้กำลังและการตอบสนองที่ดีกว่า
ยิ่งถ้าเป็นเครื่อง standard ด้วยแล้ว แรงม้าที่รอบสูงต่างกันไม่กี่ตัว
          จากประสบการณ์แล้วเคยใช้มาสองแบบนะครับ
1 แบบเปลี่ยนแทนที่ในกล่องกรองอากาศของเดิม ก็รู้สึกว่าจะดูดอากาศได้มากขึ้นโดยที่ไม่ทำให้อัตราเร่งช่วงรอบต้นๆเสียไป การตอบสนองของอัตราเร่งในทุกๆช่วงรอบเครื่องดีขึ้น
2 แบบที่เป็นกรวยเนี่ยใส่แล้วรู้สึกว่าอัตราเร่งรอบต้นๆอืดลงไปพอสมควรแต่รอบปลายๆเหมือนจะดูดได้ดีกว่าเพราะไม่มีอะไรมาขวาง อาการเหมือนรอรอบแต่พอมารอบสูงๆแล้วก็ดีเเหมือนกัน ที่การตอบสนองลดลงเข้าใจว่าน่าจะเป็นจากการที่เอากรองเปลือยแบบที่เป็น universal มาทำ adapter ที่แค่พอดีกับปากของ airflow, ตัวกรองเปลือย และพื้นที่ที่เอื้ออำนวยเท่านั้น (อันนี้เป็นข้อสรุปจากการสังเกตุนะครับ เพราะว่าเคยใช้กรองเปลือยแบบกรวยของ japan แต่ว่าเป็น kit ตรงรุ่น ใส่กับ เครื่อง 4ag ที่เป็น air flow แบบ gate type เหมือนกัน ต่างกันตรงที่ adapter ที่มีมาในชุดไม่ได้เป็นแค่ข้อต่อตรงๆดื้อๆแต่เป็นข้อต่อที่มีการคอด เว้า และ บวมเป็นรูปทรง แถม มีปากแตรอยู่ข้างในด้วย อันนี้ใส่ไปแล้ว response ดีกว่าเดิม แต่ว่าราคามหาโหดเลยหละครับ)
จะใช้แบบไหนผมว่าก็ขึ้นกับจุดประสงค์การใช้งานนะครับ
-ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันด้วย ผมว่าใช้แบบที่เปลี่ยนแทนที่ของเดิมในกล่องกรองอากาศจะดีกว่าเพราะว่าตอบสนองดี ไม่ต้องกลัวน้ำเข้า ไม่ต้องกันห้องกันควานร้อนให้กับกรองเปลือย เพราะว่าตัวกล่องกรองอากาศเดิมมันกันได้อยู่แล้ว
-ส่วนถ้าใช้รอบสูงสุดตลอดเวลาแบบที่เป็นกรวยก็อาจจะดีกว่าก็ได้
« Last Edit: August 05, 2008, 02:24:24 pm by oak2.7 »

Offline iamwashmania

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 4,598
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 04, 2023, 05:47:34 pm
    • jglaze
โอ๊ค สวัดดี รอให้ โอ๊ค post มานานแล้วอะ จะได้ คุยกันในนี้ซักทีครับ

เเล้วถามต่อ M42 ถ้าซื้อกรองเปลือย K&N จะซื้อขนาดไหนครับ จะซื้อมาใส่รถแล้วครับ
บ้านบางกอก.......for Life!ถ้าเราไม่ แสดงตัวออกมา ให้บ้านบางกอก เห็นว่าเรายังอยู่
เเล้วเราจะ web บ้านบางกอกจะมีไว้ให้ใครดูครับ

สมัครยาก คนดูน้อย เพื่อนๆ หายไป
ผมอยากให้ ทุกคนเข้ามาดูได้นะครับ
บ้านบางกอกจะได้อยู่ต่อไป ใครสมัครไม่ได้ ให้แจ้งทาง Facebook ได้ลยครับ

Offline oak2.7

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 457
  • Gender: Male
  • Last Login:October 03, 2023, 11:08:02 am
โอ๊ค สวัดดี รอให้ โอ๊ค post มานานแล้วอะ จะได้ คุยกันในนี้ซักทีครับ

เเล้วถามต่อ M42 ถ้าซื้อกรองเปลือย K&N จะซื้อขนาดไหนครับ จะซื้อมาใส่รถแล้วครับ
สวัสดีครับพี่ เจี๊ยบ
ก็ต้องแล้วแต่ว่าพี่จะใช้แบบไหนอะครับ
ถ้าแบบใส่ในกล่องกรองเดิมก็ต้องซื้อตามกล่องกรองที่พี่ใช้ว่าเป็นรุ่นไหน
ส่วนแบบกรวยก็ต้องแล้วแต่ว่าพื้นที่ ที่จะเอื้ออำนวยให้ลงไปได้นะครับ

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ขอบคุณครับ  w^w ถามต่อหน่อย.. ถ้าตกลงใช้กรองแบบใช้ในกล่องเดิมการกรองฝุ่นที่เข้าเครื่องเมื่อเทียบกับของเดิม.. แล้วยี่ห้อไหนดีครับและหาซื้อที่ไหน ( อยู่ ตจว. )

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ถามคุณเจี๊ยบ.. ( iamwashmania.. ) ต่ออีกหน่อยเรื่องคิ้วกรอบบานกระจกที่เดิมเป็นโครเมี่ยมทำเป็นสีดำไงครับให้ทนตลอดไป..

Offline oak2.7

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 457
  • Gender: Male
  • Last Login:October 03, 2023, 11:08:02 am
ถามคุณเจี๊ยบ.. ( iamwashmania.. ) ต่ออีกหน่อยเรื่องคิ้วกรอบบานกระจกที่เดิมเป็นโครเมี่ยมทำเป็นสีดำไงครับให้ทนตลอดไป..
ช่วยคุณเจี๊ยบตอบครับ
แบบสีดำเลยก็มีขายนะครับ ผมพึ่งเบิกมาใส่รถผมเอง เส้นละประมาณ พันปลายๆ ตัวปิดปลายคิ้วตรงกลางแบบสีดำ ก็มีนะครับ

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
คุณ oak2.7 ครับ ซื้อที่ไหนเส้นพันปลายๆผมเช็คห้างฯราคาหลายๆพันอยู่นา..

Offline oak2.7

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 457
  • Gender: Male
  • Last Login:October 03, 2023, 11:08:02 am
คุณ oak2.7 ครับ ซื้อที่ไหนเส้นพันปลายๆผมเช็คห้างฯราคาหลายๆพันอยู่นา..
ถ้าเอาเฉพาะคิ้วไม่เอายางขอบกระจกราคานี้ครับให้ร้านอะไหล่ bmw เบิกให้ได้เลย
แต่ถ้าเอายางขอบกระจกหน้าด้วยก็บวกไปอีก เกือบสามพันครับ
พึ่งไปเบิกมาเมื่อสักสองอาทิตย์ที่แล้วเอง

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ขอโทษคุณ oak 2.7 ไม่รู้เข้าใจตรงกันเปล่าผมหมายถึงกรอบบริเวณหน้าต่างบานประตู รึว่า..บริเวณรางน้ำ..ซ้ายขวา ครับ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
เท่าที่เคยอ่าน comment ตาม magazine และ web ต่างๆของทางพวก อเมริกา ส่วนใหญ่จะบอกกันว่า
ถ้าเป็น air flow แบบ gate type แล้วใช้กล่องกรองอากาศเดิม ร่วมกับใส้กรองแบบ upgrade จะดีที่สุด
เพราะว่าในกล่องกรองอากาศเดิม โดยเฉพาะ bmw คำนวน resonence chamber มาแล้ว ให้ throttle response ดีที่สุด  (ในข้อแม้ที่ว่าส่วนประกอบของตัวกล่องกรองอากาศอยู่ครบทุกชิ้น ตั้งแต่ปากแตรทางเข้าของอากาศข้างหน้ากล่อง ปากแตรสี่เหลี่ยมที่ติดอยู่กับปาก airflow ด้านใน ไปจนถึงท่อทางเดินอากาศของแท้ทั้งหมด)
ถึงแม้ในรอบสูงสุดจะไม่ดีเท่ากับ แบบกรวยก็ตาม แต่รอบต้นจนถึงรอบกลางเกือบๆปลายจะให้กำลังและการตอบสนองที่ดีกว่า
ยิ่งถ้าเป็นเครื่อง standard ด้วยแล้ว แรงม้าที่รอบสูงต่างกันไม่กี่ตัว
 


เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ
ถ้าเป็นเครื่องยนต์เดิมที่ไม่ได้ไปทำอะไรกับมันมามากนัก airbox เดิมกับแอร์ฟิลเตอร์ที่เป็นแบบดีหน่อย เหมาะสมที่สุด เพราะโล่งไปนักก็ไม่ดี แถมจะดูดเอาความร้อนในห้องเครื่องเข้าไปอีกด้วย ในต่างประเทศใช้ได้เพราะไม่ได้ร้อนตับแล่บแบบบ้านเรา หากอยากจะใช้จริงๆควรทำเป็นกล่องหรือท่อเพื่อดักลมจากด้านนอกเข้ามาด้วย (ใช้กล่องเดิมและอัพเกรดแค่แอร์ฟิลเตอร์ของมันจะง่ายกว่าไหม?)

ใน E30 เครื่อง M42 ของผมพื้นที่ในห้องเครื่องมันไม่พอ เพราะมันติดปั๊ม ABS ประกอบกับ airbox ที่มากับเครื่องมันเป็นของ E36 จึงไม่สามารถใส่ลงไปในห้องเครื่องได้ จึงจำเป็นต้องใช้กรองเปลือย แต่ได้ทำเป็นตัวหุ้มเอาไว้ เพื่อกันความร้อนและเพื่อให้มีอากาศมารอให้ดูดอยู่รอบๆโดยไม่โล่งจนเกินไป เสียงเพราะดีเหมือนกันตอนรอบสูงๆดัง "คร่อกกกกกๆๆๆ" เข้ามาถึงในรถ E36 ที่บ้านอีกสองคันใช้ airbox เดิมกับ K&N เสียงคล้ายๆกันแต่เบากว่า

ในกรณีที่ว่าถ้าต้องการใส่กรองเปลือยขนาดเท่าใดจึงจะเหมาะ ผมแนะนำให้เทียบเคียงจากของ standard ที่ติดรถ โดยคำนวณพื้นที่ทั้งหมดที่มันรับอากาศ เช่นถ้าเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ก็เอากว้างx ยาว จะได้ตัวเลขตัวหนึ่ง เสร็จแล้วก็ไปที่เวปของ K&N คลิ๊กที่ Universal Air Filters ( www.knfilters.com/universal/universal.htm  )จะมีมากมายหลายขนาดและรูปร่างให้เลือกตามพื้นที่ห้องเครื่องของเรา แล้วคำนวณพื้นที่รับลมของมันให้ได้ออกมาเท่ากับของ Standard ที่เราคำนวณออกมาได้ก่อนหน้านี้ โดยเอาให้ความยาวของมันให้ได้ก่อน เสร็จแล้วก็เลือกความกว้างของมัน (และที่ปลายอาจจะเป็น Taper ถ้าจำเป็นต้องให้มันไปหลบอะไรในห้องเครื่อง) สูตรคำนวณพื้นที่พวกนี้ใครคืนครูไปหมดแล้วก็ไปเอากลับมาเสีย 

Hope this helps!
 
« Last Edit: August 07, 2008, 07:59:37 am by Flying Dutchman »

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ตอนนั้นใช้ Aluminium sheet บางๆหุ้มไว้เฉยๆ ตอนนี้ใช้ Carbon Kevlar หุ้มไว้แทน เบาขึ้นอีกหน่อย

Aluminium sheet ผมมีเหลืออีกม้วนใหญ่เลยนะครับ (เค้าขายเป็นม้วน) ใครจะเอาไปทำอะไรเชิญได้เลยครับ ฟรี!

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ไม่ได้อ่านบทความคุณต่อนานมาก..อาจจะเพิ่งต่อติด พูดถึง m42 ที่คุณต่อว่า " ถ้าเป็นเครื่องยนต์เดิมที่ไม่ได้ไปทำอะไรกับมันมามากนัก " ผมว่าคุณต่อต้องทำอะไรไปบ้างกับ m42 ไปแล้วล่ะ อยากจะฟังเป็นแนวทางบ้างครับ ( ถ้าเดา e30 คงยก 325 ลงแล้ววาง m42 รึเปล่าครับ ) ..

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ถ้าจำไม่ผิด คุณ mata ที่เคยคุยกันที่อยู่ทางเหนือใช่ไหมครับ ยินดีที่ได้พบที่นี่อีกครั้งครับ

เครื่องเรียกว่าแทบจะไม่ได้ทำอะไรเลยครับ แค่เจียร์พอร์ทลบมุมเฉยๆให้มัน flow ดีขึ้นและใช้ ECU ปลด Rev limiter ทำให้ขึ้นไปตัดที่ประมาณ 7500 rpm (ตามสเปกว่าไว้อย่างนั้น แต่กดขึ้นไปกว่านั้นก็ไม่เห็นมันตัด)

ส่วนปริมาตรกระบอกสูบยังเท่าเดิม เพราะยังไม่อยากไปทำอะไรมัน เสียดายเครื่องเพราะสภาพยังดีมากวิ่งมาแค่ไม่กี่หมื่น กม. เอาไว้มีเวลาจะยกออกแล้วเอาเครื่องอีกตัวที่อยู่ใน E36 Coupe ที่วิ่งมาสองแสน กม. มายำใส่แทนครับ

ตอนนี้ยังวิ่งไม่ค่อยดี รู้สึกว่ามันโล่งไป เพราะที่ร้านดันเดินท่อ 2.50" มาให้ทั้งเส้น ปลายลื่นแต่รู้สึกว่า Torque มันยืดออกไปอีกแทนที่จะมาเร็วขึ้นเหมือนกับที่ลองใช้ ECU อันนี้กับคัน E36 Coupe ที่จริง 2.0 หรือ 2.2" ก็น่าจะพอสำหรับเครื่องสแตนดาร์ดแบบนี้ ตอนนี้เอา silencer มาอุดที่ปลายท่อเอาไว้ ช่วยได้นิดหน่อยครับ

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ต่อติดแล้วสำหรับชาว m42 ...ขออนุญาตยกให้คุณต่อเป็นหัวหน้าทีม..ถึงตอนนี้แล้วชาว m42 ทั้งหลายได้ทำอะไรไปบ้าง..ครับมาแบ่งกันพอที่จะเป็นแนวทางกันหน่อยครับ..เดียวผมรวบรวมของผมก่อนแล้วจะให้คุณต่อหรือท่านอื่นๆแนะนำ..

Offline Time crisis

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 192
  • Gender: Male
  • Last Login:July 26, 2011, 02:40:16 pm
ตอนนี้อยากรู้ราคาเครื่อง M42 ครับ ไม่ทราบหว่าเท่าไร่+เกียร์ธรรมดา ถามไว้ก่อนครับเพราะเจ้า M40 ของผมวิ่งมามากกว่า 3 แสนกม.(มากกว่าเท่าไร่ไม่รู้เพราะตอนได้มาไมล์มันเสีย ขึ้นมาแค่ 299990 กมแล้วไม่ขยับไปไหนอีก)ไม่รู้ว่ามันจะงอแงมากๆวันไปน ถ้าราคาไม่แรงมากก็น่าสนกว่าที่จะโอเวอร์ฮอลเจ้า M40 ครับ :grin:
12-21-30-34-36-46  ชอบทั้งนั้น


Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ผมว่าเครื่องเก่าจากนอกราคาน่าจะสี่ถึงห้าหมื่น..จุกจิกๆอีกบวกค่าวางรวมน่าจะแปดบวกลบนะครับ..แต่ m42 ขับสนุกกว่าเยอะครับ ( จะได้สมาชิกอีกคน )

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ราคาเครื่องไม่น่าจะเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่เครื่องที่ได้มาจะเป็นของ E36 ซึ่งจะต้องแปลงส่วนอื่นๆ เช่น Oil pan ขาแท่นเครื่อง เฮดเดอร์ และส่วนใหญ่จะมากับเกียร์ A/T หากใครจะเล่น M/T ก็ต้องไปหาซื้อมาเพิ่ม รวมไปถึงชุดครัชต์+ฟลายวีลและตัดต่อเพลา ซึ่งรวมๆพวกนี้แล้วน่าจะแพงกว่าโอเวอร์ฮอล์เครื่องเดิม

เห็นทำมากันทะลุไปเป็นแสนก็มี (วางอย่างเดียว ไม่รวมโมฯอะไรเพิ่ม) ของผมไม่ได้จดไว้ คิดว่ารวมๆแล้วน่าจะราวๆ 5-6 หมื่น

ขอบคุณ คุณ mata สำหรับการให้เกียรติขนาดนั้นครับ ผมว่าตอนนี้ M42/M44 ค่อนข้างแพร่หลายมาก น่าจะมีผู้รู้ท่านอื่นๆอีกหลายคน

 

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
ห้องเครื่องผมครับ..กรองพอใส่ได้ไม่ติด ( เพราะไม่มี ABS เหมือนคุณต่อ ) ค้ำโช้คแบบอย่างจากคุณต่อ..

Offline grunweiBus

  • "ย้อนยุค..."
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2008
  • Posts: 1,149
  • Gender: Male
  • Last Login:August 26, 2014, 06:51:49 pm
ขอถามผู้รู้ แบบคนไม่ค่อยรู้นะครับ
เครื่อง M42 มีดียังงัยมั่งครับ เห็นเอามาลง E30 กันเยอะจัง
 :grin:

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
สำหรับ m42 แล้วคนในนี้เค้าว่ามันเป็น M3 คนจนหรือไม่จนแต่หา M3 ไม่ได้..แต่ขัขแล้วได้ความรู้สึกจริงๆครับ

Offline grunweiBus

  • "ย้อนยุค..."
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2008
  • Posts: 1,149
  • Gender: Male
  • Last Login:August 26, 2014, 06:51:49 pm
สำหรับ m42 แล้วคนในนี้เค้าว่ามันเป็น M3 คนจนหรือไม่จนแต่หา M3 ไม่ได้..แต่ขัขแล้วได้ความรู้สึกจริงๆครับ
น่าลองมั่งจังครับ พูดซะเห็นภาพเชียว
 :good:

Offline iamwashmania

  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 4,598
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 04, 2023, 05:47:34 pm
    • jglaze
ขอถามผู้รู้ แบบคนไม่ค่อยรู้นะครับ
เครื่อง M42 มีดียังงัยมั่งครับ เห็นเอามาลง E30 กันเยอะจัง
 :grin:
คนจนมีสิทธินะครับ M42
บ้านบางกอก.......for Life!ถ้าเราไม่ แสดงตัวออกมา ให้บ้านบางกอก เห็นว่าเรายังอยู่
เเล้วเราจะ web บ้านบางกอกจะมีไว้ให้ใครดูครับ

สมัครยาก คนดูน้อย เพื่อนๆ หายไป
ผมอยากให้ ทุกคนเข้ามาดูได้นะครับ
บ้านบางกอกจะได้อยู่ต่อไป ใครสมัครไม่ได้ ให้แจ้งทาง Facebook ได้ลยครับ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments