ชุดเกียร์คอสุดหายากเลย
แต่ก่อนเบ๊นซ์เกียร์คอ เบาะโซฟายาวจะเป็นข้อได้เปรียบที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่าเกียร์พื้น
คือเป็นรถ"เจ็ดที่นั่ง" หน้าสาม หลังสี่ ท้ายบรรทุกกระสอบข้าวสารๆลๆ(โหดแท้เหลา)
จำไม่ได้ว่าราคารถใหม่เกียร์คอแพงหรือถูกกว่าเกียร์พื้น แบบไหนเป็นออพชั่นแสดงถึงความหรูหรา
แต่คิดว่าน่าจะเป็นเกียร์พื้นนะ เพราะเลียนแบบพวกสองประตู สปอร์ท และต้องมีเบาะแยก
เกียร์คอหางปลา ถ้าเป็น"คอเล็ก"ลูกตุ้มปลายก้านเกียร์จะกลม ก้านเกียร์ตรง คอวงพวงมาลัยจะ"บางเล็ก"
กระเช้ากดแตรจะเป็นแบนเหลี่ยมด้านบนไม่ให้บังหน้าปัทม์(รุ่นแรกสุดจะกลมเหมือนพอนตอน)
เข้ากียร์ถอยหลังใช้ดึงเข้าหาตัวแล้วขึ้นบนถ้า
ถ้าเป็นรุ่น"คอโต"คันเกียร์ซิกแซ็กเหมือนทับแปด ตุ้มปลายเกียร์เป็นเหลี่ยม คอพวงมาลัย"หนาโต"
กระเช้ากดแตรเป็นมนๆด้านบนแบบทับแปด วงพวงมาลัยเล็กกว่าสักครึ่งนิ้วได้มั้ง
เข้าเกียร์ถอยหลังต้อง"ดึง"ก้านเกียร์ออกไปตามแนวก้านก่อน ถึงจะดึงเข้าหาตัวแล้วโยกขึ้นบน
ลุงหลวง ซึ่งเป็นช่างซ่อมเบ๊นซ์รุ่นเก่าเคยลอง"สร้าง"ขึ้นมาเอง เพราะหาชุดเกียร์คอไม่ได้ ก็ไม่เวิร์คเท่าไรนะครับ
ชุดเกียร์คอเนี่ย ต้องใช้กับลูกเกียร์ที่เป็นเกียร์คอด้วยกันเท่านั้น เพราะลูกเกียร์คอ กับลูกเกียร์พื้น ก้านโยงมันออกคนละด้านน่ะครับ
แต่ถ้าเป็นลูกเกียร์ออโต้รู้สึกจะออกด้านเดียวกันกับเกียร์คอ
ถ้าได้ชุดเกียร์คอมาแล้ว เกียร์อื่นที่พอจะใช้กันได้คือเกียร์นิสสัน แต่ทำไปทำมาก็ใช้คันเกียร์ที่พื้นตามปกติ เพราะคงยุ่งยากน้อยกว่า
อีกท่านนึงที่ให้ช่าง"สร้าง"ขึ้นมาได้ใหม่คือ ท่านsuradet (ไม่มีเบอร์ติดต่อแล้ว ลองค้นเมล์ดูเผื่อมี)