Author Topic: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX  (Read 158079 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #225 on: October 21, 2008, 06:01:40 pm »



Hako’s on the Run, Again !

( Wed, Oct 08, 2008 )




Kev เช็คทุกอย่างว่าอยู่ในตำแหน่ง และ สภาพที่ควรเป็น  สายยาง...ข้อต่อ...คันเร่ง....ทุกๆอย่างพร้อม........


ก่อนสตาร์ทก็ฉีดน้ำมันเข้าไปเลิ้ยงในปากแตรเล็กน้อย....เครื่องติดและเดินดี.... จูนง่ายกว่าเก่าเยอะ  แถมมี Throttle response ดีขึ้นด้วย   ตัวแอร์โฟลว์ที่นำมาช่วยจูนก็อ่านค่าได้ง่าย....


Kev ตั้งให้ Idle ที่ 1100 rpm.  เสียงเดินเบาฟังดีกว่าเก่าเพราะลื่นหูขึ้น


Kev พอใจมาก......



งั้นเราไปฟังกัน.........




Before:

http://www.youtube.com/watch?v=LURiUq6iYxo



And.....NOW

http://www.youtube.com/watch?v=gEmArO5Ekck




.
« Last Edit: October 21, 2008, 06:42:01 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #226 on: October 21, 2008, 06:05:42 pm »





เมื่อคืน....กว่าจะเสร็จก็ล่อเข้าไปตีหนึ่ง......เช้านิ้.....ต้องลองอีกครั้ง.............




ที่น่าเป็นห่วง.....ก็คือน้ำมันที่โชว์อยู่ที่ถาดรอง......(  ไม่ดีแน่....Kev……. )






Kev เดาเอาว่า....น้ำมันน่าจะกระฉอกออกมาจากถังลูกลอย.....( จะมาจากใหนก็แล้วแต่.....แต่นิ่เป็นแนวที่ไม่สวยแน่ Kev…. ยี่งมี Headers ร้อนๆอยู่ข้างล่าง..... )



Kev มาดูที่เข็มปิดลูกลอย......หน้าตาอย่างนิ้......





นี่เป็นภาพของใหม่ครับ......ซึ่งแน่นอนว่า...ดูแล้วไม่น่าเสียหายอะไร......



( จริงๆแล้ว....เข็มปิดลูกลอยไม่ค่อยเสียหรอกครับ..... ถ้าถอดออกมาทำความสะอาดด้วยเบนซิน + แปรงสีฟันอ่อนๆ ก็ได้แล้ว ..... ผมว่า Kev ไป Screw Around กับ ลูกลอยของ Weber นี่ไม่ดีแน่ )



Kev ตัดสินใจที่จะมี Preventive Measure โดย จะหา Filter มาใส่...... ( ตัดสินใจถูกต้องครับ......เล่นปากแตรโดดๆนี่.....เสียวแทนนะ...... ขนาดของ Alfa Romeo ที่มีท่อไอเสียอยู่คนละด้าน...ยังไม่ 100 % Fire Proof เลยครับ )



.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #227 on: October 21, 2008, 06:08:36 pm »


ก็ดูเหมือนว่า.....Filter น่าจะเป็นเรื่องที่ดี.........




ในช่วงที่ว่าง.....Kev หางานทำ.....


ตอนนิ้....มาหยุดอยู่ที่ ไฟหรี่หน้า....ที่ดับๆ..ติดๆ......มานานแล้ว.....


Kev ก็เลยจัดการถอดออกล้างซะทั้งยวง......








Rubber Seals ใหม่...หาซื้อไม่ได้.....ทำก็เองซะเลย......Thats’ My Man !









มาแอบดูไฟหน้า......


ก่อนทำ.....





หลังทำ........สวยเชียว..............






.
« Last Edit: October 21, 2008, 06:43:16 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #228 on: October 21, 2008, 06:10:41 pm »



ดูเหมือนว่า....ทุกๆอย่างจะเข้าที่...เข้าทาง......Kev เลยจับ Hako มาอาบน้ำ....แบบเปลือยๆ...หน้าบ้านซะเลย......







แล้ว....พอตกกลางคืน.....เอาหัวเทียนมาตรวจสภาพ......





ซ้ายมือ..... BP6ES ที่เคยใช้......

กลาง ...... BP5ES ………

ซ้าย ....... BP4ES ………



วิธีอ่าน.....ค่า / เบอร์ต่ำ  =   หัวเทียนร้อน



วิธีใช้......

หากค่าความร้อนต่ำไป  เผาใหม้ไม่หมด...หัวเทียนบอด เปลืองน้ำมัน  ไม่มี Performance


หากค่าความร้อนสูงไป แน่นอน Performance เสีย  เครื่องอาจน๊อค  ( Pinging…… )….นานๆเข้า...บ่อยๆเข้า....มีสิทธิพังนะเจ้าเครื่องน๊อคเนี่ย...........






Kev เคยใช้ เบอร์ 6  แล้วคิดว่า “ เย็นไป “ ..... ก็เลยมาลงตัว ( ณ.ตอนนิ้ ) ที่เบอร์ 4




.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #229 on: October 21, 2008, 06:14:14 pm »



Hako ยังมีเรื่องที่ต้อง.....แจกแจง....



เรื่องที่ว่า...ก็คือ Cam & Timing ที่ยังแก้กันไม่ตก.......เนื่องจากอัตราเร่งของ Hako ยัง......ยังไม่ถึงจุดสุดยอด......




ตามตำรา....หาก “ ป.ก.บ. “ มาก...Kev จะหลบไปทำเรื่องอื่น.....ตอนนิ้ก็เหมือนกัน Kev บอกกับตัวเองว่า....ไปเล่นเรื่อง การกดท้ายรถลง....ดีกว่า.......






ที่เห็นรถท้ายลอยเหมือนลูกโป่งสวรรค์เพราะ Kev ต้องนำรถไปตรวจเพื่อ Blue Card……

ตอนนิ้...Blue Card ก็สำเร็จลุล่วงไปแล้ว....ก็ต้องเอา...” ท้ายลง “...........



ย้อนกลับในตอนในช่วงที่ได้รับรถมาใหม่ๆ..... Hako เติ้ยมาก....เติ้ยขนาดแทบไม่มี Rear Suspension เลย.....เติ้ยขนาดที่ตำแหน่งรถนั้นอยู่ที่ ตัว “ กันทรุด “ เลยทีเดียว......








วิธีถอดสปริง...ค่อนข้างง่าย.....หนึ่ง ถอดโช๊ค....สอง ถอดเพลาข้าง.....ใช้ได้เลย...สปริงหลุดง่ายๆ....แบบนั้น.....



( ดูช่วงล่างง่ายๆนะครับ....แต่ Effective มากๆ.... ตอนยุค ‘80s กลางๆ....ผมเคยใช้ Bluebird 2.0 SSS …. ช่วงล่างหลังก็แบบนิ้เลย...จะแข็งแรงกว่าด้วยซ้ำเพราะเหล็กค่อนข้างบึกบึน ..... รถเกาะถนนมาก....เซียนรถบอกว่า เป็นรุ่น “ เพลาลอย “ ...... ตัวนิ้น่าเอามาทำ Track Car นะ....อะไหล่ถูก เครื่อง L 2.0 4 L  เดิมๆถอดออก ... เอา 240 / 260 / 280  L6 ลงแทน.... จะหาตัวจับยากทีเดียว )






เต้า Bumstop เก่า....โบราณ......vs. Custom Urethane ใสๆ..สวยๆ......ส่วนสูง...แน่นอน








New Height ประมาณนิ้...มั้ง.............










.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #230 on: October 21, 2008, 06:18:06 pm »


Hako’s New Dizzy



คน Aussy เขาเรียก Distributor ว่า.....DIZZY …….



ที่ Kev หันมาใช้...เป็นของ Endless / Kamieri …. ที่มีส่วนประกอบมาสามอย่าง....ตัว Distributor , Module และ ชุดสายไฟ......






ถ้าเปลี่ยนแล้วยังไม่มีแรง......ตายแน่........Kev ว่า......






เครื่อง L นี่แปลก.....จะเปลี่ยน Distributor  ต้องถอด..Oil Pump ด้วย.......Come On !







ในรูป....ขวาบนคือ ชุด Distributor….และ ล่างซ้าย คือ กลไกของ Oil Pump ซึ่งสัมพันธ์กัน




เสร็จแล้ว  ติดตั้งตัว Module แอบๆใว้ด้านหน้าซ้าย........







ส่วนบรรดาพรรดพวก......ต่างรอ....เตรียมออกไปซี่งกัน...........








มาแบบครบครัน......คันนึง Hayashi…..อีกคัน Watanabe



Interestin'...............




.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #231 on: October 21, 2008, 06:21:35 pm »



ตกลงเราก็คงยังต้องรอ....ว่า 


…….Kev’s Hako จะวิ่งฉลุยหรือไม่.......


.........Hako จะเติ้ย...ตามที่ Kev อยากได้ใหม.........


.............Hikki  กะ  Kev จะแลกรถกันหรือเปล่า..............


.................ตกลงว่า เมืองไทย...มี Hako อยู่กี่คัน.....แบบดั้งเดิมนะ..............




ต้องติดตามต่อไปครับ..............




End of Oct 21, 2008 Narrations !




.

Offline 02lism.

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 2,239
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 18, 2021, 11:09:36 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #232 on: October 21, 2008, 06:33:13 pm »
ไม่มีคำบรรยายครับ รู้แต่ว่า สุดๆ

 :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good: :good:

Offline YING903

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2008
  • Posts: 76
  • Gender: Male
  • Last Login:May 06, 2018, 09:58:06 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #233 on: October 21, 2008, 09:22:38 pm »
      มันส์ครับ   เหมือนดู   dvd   คอนเสิร์ตของ  AC DC เลย   นึกถึง " แองกัส  ยัง  "  โซโลกีตาร์ แล้วถลกตูดโชว์  ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ  ครับ :good: :good: :good: :good: :yellowafro:
ชีวิตสั้น   ศิลปะยืนยาว

Offline zatan691

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2007
  • Posts: 97
  • Gender: Male
  • Last Login:January 11, 2014, 05:40:40 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #234 on: October 21, 2008, 09:26:09 pm »
 :good: :good:  สุดยอดเลยครับ

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #235 on: October 21, 2008, 10:02:36 pm »
มันจริง ๆ ครับลูกพี่

Offline nostaigic-hero

  • อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2008
  • Posts: 576
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:September 21, 2012, 07:56:07 am
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #236 on: October 21, 2008, 10:17:33 pm »
hako นี่สุดตริ่งจริงๆ
เสียงสุดยอด
แต่ว่า ล้อ ฮายาชิ นี่โดนใจอย่างแรง >*| >*| >*|
RRF Mini4wd

Offline 69crownz

  • '80 Japan Retro
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 546
  • Gender: Male
  • Last Login:July 11, 2018, 03:23:12 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #237 on: December 18, 2008, 01:23:51 pm »
อ่านอย่างเดียวไม่พอต้องดัน ๆๆๆ  :good:
.
.
.
เมืองไทยจะมี Hako สักกี่คันหนอ อย่างน้อยๆ ก็รู้และว่า มีหลายคัน แต่ไม่ถึง 10  >*|
[img width= height=]http://img121.imageshack.us/img121/882/sigzcopy.jpg[/img]
:: Datsun Fairlady Z ~ BLACK 'n RED ::

Offline หรั่ง^Hakosuka^

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 2,478
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 24, 2020, 02:54:55 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #238 on: December 18, 2008, 02:04:20 pm »
.


Kev คิดว่าเมื่อ ส่วนผสมจริงๆแล้ววี่งผ่าน รู Choke ขนาด 32 mm. ดังนั้นน่าจะเรียกว่า Weber # 32 ไปเลยจะดีกว่า  ( ก็น่าจะถูกนะคุณ Kev แต่ว่าสาเหตุที่ Weber เขาเรียก Model ว่า 40 mm.  เขาไม่ได้วัดที่ความกว้างของ Venturi  แต่เขาวัดที่ Diameter ของรูออก ที่อยู่ติดกับ ท่อไอดีครับ )


แต่อย่างไรก็ดี  เจ้า Choke หรือ Venturi นิ้ต้องพึ่ง และ ทำงานร่วมกันกับหลายๆชิ้นส่วน  คือมันพัวพันไปหมด...ตั้งแต่ แม่ผัว...ลูกสะไภ้...พ่อเมีย....อาเขย.... แม้กระทั่ง คนส่งนสพ    อ้าว...เลิ้ยวซ้ายลงไปได้ไง ?


ตำรา จูน Weber ที่ Kev ใช้อยู่  แนะนำว่ายังงิ้.......


-  จะหาขนาดของ นมหนูน้ำมัน ท่านให้เอา # ของ Venturi มาคูณด้วย  4    ดังนั้น หาก Venturi = 32 mm  แล้ว  x  4   =   นมหนูน้ำมันอยู่ที่  128    แต่เบอร์ของ Weber ขยับที่ละ  5  ดังนั้น  นมหนูน้ำมันที่ควรใช้  ควรอยู่ที่เบอร์  125  หรือเบอร์  130


ถ้า นมหนูน้ำมันที่ใส่คาอยู่ เป็นเบอร์ 145 ก็จะใหญ่ไป  นอกจะจะเปลื่องน้ำมันแล้ว  หากเผาไหม้ไม่หมด ก็จะเป็นเขม่าดำ และ แฉะ   แถวๆบ้านคนแปล..เขาเรียกว่า หัวเทียน บอด !



.







ไปขุด ชุด weber ที่ได้จาก พี่ อู๋ เชียงใหม่่  เมื่อหลายๆๆๆๆๆปีก่อน  น่าจะเป็นตรงรุ่น L20 เลย




- Main Jets / นมหนูน้ำมัน           #   130
- Air Correction / นมหนูอากาศ    #   200
- Emulsion Tube / หลักผสม       #   F 11
- Idle jet /  F 14 50

Offline hikki

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2006
  • Posts: 690
  • Gender: Male
  • Last Login:October 14, 2022, 10:55:55 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #239 on: December 19, 2008, 03:16:15 am »



ตกลงเราก็คงยังต้องรอ....ว่า 



.............Hikki  กะ  Kev จะแลกรถกันหรือเปล่า..............



ต้องติดตามต่อไปครับ..............


.

ยังตกลงกันไม่ได้ครับ เกี่ยงกันเรื่องสีเบาะของลุงเค้า  :>D

ขอบคุณพี่romeoมากครับสำหรับเรื่องราวดีๆ อ่านสนุกมากครับ ได้ความรู้อีกต่างหาก  &v&
fullmoon party
koh phangan
www.cocohut.com

Offline hikki

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2006
  • Posts: 690
  • Gender: Male
  • Last Login:October 14, 2022, 10:55:55 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #240 on: December 19, 2008, 03:25:18 am »
อารมณ์เดียวกัน  :><:
fullmoon party
koh phangan
www.cocohut.com

Offline หรั่ง^Hakosuka^

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 2,478
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 24, 2020, 02:54:55 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #241 on: December 20, 2008, 06:03:40 pm »
สงสัยจะเป็นพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka ... XXX
« Reply #242 on: March 05, 2009, 09:14:55 am »
.







.
« Last Edit: March 05, 2009, 09:23:23 am by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #243 on: March 12, 2009, 09:04:51 pm »
.






Hako Baby Returns !



นานมากเลยครับ...ที่ผมไม่ได้มาโพส....เรื่องราวการผจญภัยของ Kev และ สาว Hako……

ไม่มีอะไรหรอกครับ....ช่วงตั้งแต่ 7 ตค. เป็นต้นมา...Uncle Sam ขอตัวผมไปช่วยก่อตั้ง   www.musclecarthailand.com   ซึ่งตอนนิ้ก็เป็นรูปเป็นร่าง....พอเดิน เตาะแตะ ได้แล้ว.....

ว่างๆ...ก็เรียนเชิญ...ไปสัมผัสความรุนแรงในอีกรูปแบบ....แบบนักกล้ามอเมริกันครับ......


xxxxxxxxxxxxxx



กลับมาเรื่องของ Kev และ Hako…………..

Kev เองก็พยายามผลักดัน Hako ให้ดี...ให้แรง....หลังสุด Kev ไป Focus งานอยู่ที่ กระบวนการ จุดระเบิด / หายใจเข้า....ตั้งแต่ Kameari Dizzy ……Webers…ไปจน...Intake Manifolds….Cylinder Heads…..เป็นต้น.....


Hako Baby Returns ! …. คงจะจับงานอยู่ในบริเวณนิ้เป็นจุดแรกๆ ละครับ.....


เชิญติดตามได้เลยครับ




.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #244 on: March 12, 2009, 09:07:58 pm »
.


Oct 22, 2008



Kev ยังปวดหัวอยู่กับ ระบบจุดระเบิด / ระบบหายใจของ Hako …. และในขณะที่ยังหาคำตอบไม่ได้..เลยเลือกที่จะมาเล่นกันของที่คิดว่าง่ายกว่า...นั่นคือ Front Strut






Front Strut ชุดที่ใส่อยู่ ทำใน Australia ที่ทำมาสำหรับ Holden Commondore… แต่เพราะไม่สามารถจะปรับ Camber ได้ Kev เลยตัดสินใจที่จะโมฯ โดยใช้ตัว Camber Top ของ Cusco





ชุดที่เห็นนิ้ Cusco ทำมาเพื่อ Hako โดยเฉพาะ ขนาดน้อตต่างขนาด...แต่นั่นเป็นเรื่องเล็ก.....






ชุดค้ำโช๊คที่เห็นอยู่มาจาก Datsun 510  ( คนออสซี่ เรียก  Datto …. อืมม์..Datsun  =  Datto …. เฉียบ...... )




.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #245 on: March 12, 2009, 09:10:00 pm »
.


Oct 22, 2008


Kev กะลงลึกกับปัญหาระบบจุดระเบิด / ระบบหายใจ และเลือกที่จะมาเล่นกับการจุดระเบิดก่อน.....โดยเปลี่ยนจานจ่ายจากชุดโบราณที่ติดรถมา...เป็นชุดแต่งของ Kameari ......

....... เริ่มที่แกนแตกต่างจากของเดิม....( ซ้าย..ของใหม่ )







ตอนประกอบ..ต้องระวังจัดมาร์คบนก้านให้ตรงกับจุดบนตัวปั้มน้ำมันเครื่อง






ประกอบกลับ...ติดตั้งบนเครื่อง......






ตำรา บอก Kev ว่า ด้านหน้าตัดต้องหันไปตามรูปนิ้...ไม่งั้น.......






....หัวนกกระจอกจะไม่หันไปแบบที่ถูกต้องนิ้......





ทุกอย่างดูดี...เข้าที่..เข้าทาง.....แต่สตาร์ทไม่ติด....เอาละวา.......






.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #246 on: March 12, 2009, 09:14:46 pm »
.



สตาร์ท...ไม่ติด......


อารมณ์ “ เกาหัว – ป.ก.บ. “ .. ก็บังเกิดขึ้นทันที......



ทีนิ้...Kev เริ่ม ไล่ สายไฟ...เอา Circuit มากาง.....







เช็คแล้ว...ต่อสายใว้...ก็ถูกต้องดี.....

แล้วจะมีอะไรอีก.....

อ้อ...Kev ไม่ได้ใช้ ตัว Resistor….แต่นั่นไม่จำเป็น ....Kev คิดว่างั้น.....




แล้วอะไร...อะไร....อะไร...........




เมื่อลองต่อสายดินเพิ่ม...เครื่องติด...แต่ยังไม่ค่อยดี.....Why….เครียด.....เกาหัว.....ป.ก.บ.






เอาใหม่...ถอดสายดินออก...ขูดขี้อะไรต่างๆให้เหลือเนื้อเหล็ก....สตาร์ทใหม่.....ชึ่ม.....เครื่องติด..เดินเบาดีขึ้น......

( ดูรูปแล้ว...เป็นไงครับ...เศร้า....คือมันมั่วจัดนะ Kev นะ ต่อสายแบบนิ้...... )




พอเอา Timing Light มาวัด...ปรากฎว่าเดินหน้าไปถึง 35 Degree….มากกว่า Spec ไปประมาณ  3  Degree….และไม่มี Advance เมื่อเร่งรอบเลย




Kev ลองสลับเอา Coil ของ Nissan มาเปลี่ยน...ผล...เหมือนเดิม

(  Coil สีดำตัวนิ้ เป็นของ Nissan …. สีแดงเป็นของ...อะไร Kev ไม่ได้บอกใว้... )







.
« Last Edit: March 12, 2009, 09:18:30 pm by Romeo »

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #247 on: March 12, 2009, 09:20:09 pm »
.


Oct 24, 2009







Kev ข้องใจมาก...ก็เลยถอดจานจ่ายออกมาตรวจ...อีกครั้ง.....

ผล...ไม่เจออะไรที่น่าจะผิดพลาด...สายสีดำลงดิน...สีแดงไปคอยล์ที่ขั้วบวก..ส่วนสีเขียวส่งไปขั้วลบที่คอยล์อีกเหมือนกัน...ส่วนชุดปลั๊กก็เพียงไปเสียบที่โมดูลสำหรับอ่านค่าไฟฟ้า


แล้วทำไม...ทำไม......ทำไม...........


สี่งที่ขาดไปก็แค่ ตัว Resistor….ส่วนที่เพิ่ม...สายดิน....





เมื่อข้องใจ...ก็ต้องหาคำตอบจากต้นตอ...ที่  Kameari  Japan


คำตอบที่ได้.....

•   Dizzy ที่ใช้..เป็น Racing Part แต่ใช้กับถนนได้
•   ไม่มี Advance
•   Set timing ที่  32  degree
•   Good up to 7000 rpm







.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #248 on: March 12, 2009, 09:22:42 pm »
.






เมื่อได้รับสัญญาประชาคมมาจาก Kameari  Kev ก็ประกอบกลับทุกอย่าง..แล้วออก Night Driving…..



จุดแรกที่ไป...ก็คือเมืองเก่า ย่านประตูผี / สำราญราษฎร์ ไปหาเส้นหมี่จันท์ผัดไทยใส่มันกุ้ง....แต่คนแน่นเหลือเกิน...ก็เลยถอยไปย่านราชดำเนิน...ไปร้านข้าวต้มไฮไลท์........







ช่วงขากลับ...Kev ก็มาแวะที่ ปั้ม ปตท. ข้างๆ กำแพงดิน...........






สรุป  Night Driving

•   รถมีพลัง..ลื่นใหลดีกว่าที่เคย....
•   แต่จะต้องตรวจดู และ Fine Tuning กับ Timing อีกหน่อย...เผื่อได้แรงม้ามาอีกนิด




.

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: XXX ... Kev's Hakosuka Returns ... XXX
« Reply #249 on: March 12, 2009, 09:25:24 pm »
.



October 27, 2009



ปั้มน้ำ..เป็นพิษ



ช่วงที่พา Hako ออกตระเวนรอบดึกๆ...Kev สังเกตว่ามีเสียงประหลาดๆในห้องเครื่อง...เมื่อมาตรวจดูก็คิดว่าเสียงมาจากตัวปั้มน้ำ.....

แต่เนื่องจากก่อนจะถอดใบพัด..แล้วก็ปั้มน้ำ..จะต้องถอดหม้อน้ำออกซะก่อน...แต่ก็เป็นสี่งดีเพราะเมื่อเอาสายยางใส่ไล่น้ำ...ก็ปรากฏว่าเศษสนิม..ตะกอนข้นครั่กหลุดออกมาด้วย.....





( ผมก็เจอมาเหมือนกัน...แต่ไม่เหมือนของ Kev ทั้งหมด...คือว่าผมเอา Celeste ไปจอดเก็บใว้ที่บริษัท นานเป็นปี...บรรดาสนิมออกมาเพ่นพ่านเต็มหม้อน้ำ...เลยเชิญช่างหม้อน้ำมาถอดไปล้าง..กลับมาขาวจั๊ว....น่าจะไม่สร้างปัญหาเรื่องความร้อนในช่วง มีนา – เมษา มหาโหดนิ้.....

คุณๆก็เช่นกันครับ...จอดรถ Classic ใว้นานๆไม่ได้ใช้...สนิมมันจะเต็มหม้อน้ำ...ความร้อนจะตามมา...ส่งไปอาบน้ำซะ..... )





หน้าห้องเครื่องหลังถิดหม้อน้ำไปแล้ว...โล่ง...ทำงานสะดวก.....






Kev ลองหมุนปั้มน้ำ...ก็ได้ยินเสียง ขลุกๆ....เหมือนลูกปืนกลับบ้านเก่าไปแล้ว.....






ถอดออกมาดู...ใช่เลย....เน่าสนิท......






ใหนๆ....ก็ใหนๆ....เลยถือโอกาสเปลี่ยนระบบใบพัดมาเป็นแบบใช้ครัชด้วยเลย.....( Kev บอกว่า...เขายอมตายกับ Mechanical Fan ….ดีกว่าไปใช้พัดลมไฟฟ้า....เออ..อย่ามาอยู่บางกอกบ้างละกัน....ไม่ใช้พัดลมไฟฟ้า...เสี่ยงเป็นไก่อบมากๆนะ....)







.

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments