Recent Posts

Pages: 1 ... 7 8 [9] 10
81
ครีบหางของเบ๊นซ์หางปลา

190จะมีครีบแนวตั้ง เพื่อต่อจากไฟท้าย190ที่เป็นรูปหยดน้ำ แต่ไม่มีครีบแนวนอนแบบรุ่นw111

200จะไม่มีครีบหางปลาแล้ว คิ้วจะไปอยู่ใต้ไฟท้ายกับเหนือไฟท้ายยาวตลอดขอบฝากระโปรงกับกันชนแทน
มีคนเอาครีบแนวตั้งมาติด ก็ต้องตัดขาส่วนที่สอดในไฟท้ายออก
เพราะไฟท้าย200จะไม่มีช่องสอดครีบหางตั้งนะจ๊ะ

w111 S classจะมีครีบสเตนเลสจากไฟท้ายลากแนวตั้งขึ้นบน ไปต่อแนวนอนข้างฝากระโปรงไปถึงประตูหลัง


82
Bangkok Classiccar Webboard / Re: ขับรถกลับบ้าน
« Last post by Joe on September 06, 2019, 02:06:41 pm »
 \^^/ w^w
83
ถ้าอยากใส่พวงมาลัยเพาว์เวอร์

ถ้าเอากระปุก123(เข้าใจว่าแบบเดียวกับ114,115,116แลอาจรวมถึง126)
มันจะงัดและเยื้องศูนย์ แถมอาจต้องตัดคอม้าให้เสียโตรงสร้างอีก

ต้องเอามาจากw108ซึ่งเป็นช่วงหลางแบบking pin แบบเดียวกับหางปลา

และก็ถ้าเป็นเกียร์คอ จะใส่เพาวเวอร์ได้กับรุ่นw111ที่เป็น”หน้ายาว”
W110หน้าสั้น ชุดเกียร์คอจะติดกับชุดพวงมาลัย ใส่ได้เฉพาะกับรุ่นเกียร์ที่พื้นนะครับ
84
Classic Motorsports / Re: KING OF SPEED
« Last post by Maximus Hippopotemus on August 19, 2019, 05:47:17 pm »
 :good: :good: :good:
85
การบูรณะรถคลาสสิค / Re: Mercedes Benz W123 Corner
« Last post by dr1 on August 08, 2019, 11:53:18 pm »
W123น่าจะเป็นเบ๊นซ์”คลาสสิก”รุ่นสุดท้ายแล้วนะฮะ
ถ้านิยามคลาสสิกว่ามีโครเมี่ยมเยอะๆ(โดยเฉพาะกันชนกับขอบหน้าต่าง)

บางท่านอาจมีความเห็นว่าทับแปดคลาสสิกกว่า
ถ้านับพวงมาลัยเบคเกลไลท์กับกระจกมองข้างข้างเดียวเฉพาะคนขับที่มีในทับแปดโมเดลแรกๆเป็นรุ่นสุดท้าย
ก่อนไมเนอร์เชนจ์เป็นรุ่น”หน้าใหญ่”ขยายหน้ากระจังหม้อน้ำกับเพิ่มข่องลมใต้กันชน กระจกมองข้างสองข้าง พวงมาลัยนวม

และก็”กะทะล้อเหล็กแบบฝาตบโครเมี่ยม”เนี่ยล่ะ มีในw123เป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว
เพราะw124เป็นกะทะล้อฝาตบก็จริง แต่เป็นฝาตบพลาสติกสีเทา ไม่ใช่โลหะแวววาวฮะ
ส่วนกะทะเหล็ก15นิ้วจากw124ผมเอามากลับด้านให้offset ดูลึกๆ ไปใส่ในw123ก็ดูดุไปอีกแบบนึง
(ใส่ในw124น่าจะล้นเกินไป)

คือสรุปว่าw123เนี่ย
แค่เปลี่ยนล้อก็เปลี่ยนอารมณ์กะบุคลิกรถแล้ว
ยางขอบขาวฝาตบโครเมี่ยม
เทียบกับล้อลึกๆขอบ18”ก็สวยทั้งสองแบบล่ะฮะ
86
เก่งมากครับ b:b b:b
87
Marcos มั้ยครับ
88
หุ่นสปอร์ตโค้งเว้าเตะตามากครับ

89
Classic Motorsports / Re: KING OF SPEED
« Last post by pakadon on July 12, 2019, 02:37:56 pm »
ที่มา      ศิลปวัฒนธรรม ฉบับ มกราคม 2549
ผู้เขียน      ฉลอง สุนทราวาณิชย์
เผยแพร่  วันพฤหัสที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2561
https://www.silpa-mag.com/culture/article_9621


เมื่อเร็วๆ นี้ ผมไปธุระที่โตเกียวเสร็จธุระมีเวลาว่างเลยแวะไป John Lennon Museum ที่เมือง Saitama ห่างจากโตเกียวโดยรถไฟประมาณ ๑ ชั่วโมง John Lennon เป็นศิลปินดนตรีวีรบุรุษช่วงที่ผมเป็นวัยรุ่น เดินเข้าไปในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ช่วยฟื้นความหลังครั้งกระโน้น

มีบางอย่างที่เห็นในนั้นน่าสนใจดี ก็เลยอยากจะเล่าสู่ให้แฟนๆ ศิลปวัฒนธรรมฟังกัน เพราะในบรรดาสิ่งของส่วนตัวของ John Lennon ที่นำมาตั้งแสดงอยู่ในตู้กระจกใบหนึ่งนั้น มีชิ้นหนึ่งที่คนไทยที่มีจิตวิญญาณ “รักชาติ” และโหยหา “การยอมรับ” ในระดับสากลคงไม่รู้กันมาก่อน นั่นคือ “นิตยสารในชั้นเรียน”
ที่ John Lennon ทำขึ้นด้วยมือตนเองสมัยที่ยังเรียนอยู่ในชั้นประถมที่โรงเรียนในเมืองลิเวอร์พูล หน้าของนิตยสารที่เปิดกางออกให้คนมาเดิมชมได้เห็นนั้น เป็นหน้าเกี่ยวกับกีฬา ซึ่งคงจะอนุมานได้ว่าภาพข่าวกีฬาที่ John Lennon ตัดจากหน้าหนังสือพิมพ์มาติดลงในนิตยสารทำด้วยมือเล่มนี้ เป็นภาพข่าวกีฬาและนักกีฬาที่ JL ในวัยเด็กชื่นชอบโปรดปราน ในบรรดาภาพประมาณ ๗-๘ ภาพที่ติดอยู่ในหน้าที่กางออกมา ๒ หน้านั้น ภาพส่วนใหญ่เป็นภาพการแข่งรถ และในจำนวนนั้นถ้าความจำของผมไม่เลอะเลือน เป็นภาพชัยชนะของ “พระองค์พีระ” ถึง ๒ ภาพ ในขณะที่ภาพนักแข่งรถชั้นนำคนอื่นๆ มีอย่างดีก็ภาพเดียว
พระองค์พีระจึงเป็นวีรบุรุษนักกีฬาในดวงใจของ John Lennon ในวัยเด็กอย่างไม่พึงต้องสงสัย เสียดายที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ ไม่งั้นคงมีภาพนิตยสารในชั้นเรียนเล่มนี้มาให้ดูกัน
90
Classic Motorsports / Re: KING OF SPEED
« Last post by pakadon on July 11, 2019, 11:10:30 am »
สุดสัปดาห์นี้ ถึงโอกาสสำคัญ เมื่อเกือบ70ปีที่แล้ว คนไทยไม่จบการแข่งขัน มาเชียร์คนไทยคนที่ 2 จะลงแข่ง F1 สนามซิลเวอร์สโตนอีกครั้ง
Pages: 1 ... 7 8 [9] 10