1.17 การจัดลำดับในรอบการวิ่งทำสถิติ 1.17.1 รถแข่งที่ทำเวลาได้ช้าที่สุดในรุ่น แต่ผ่านการคัดเลือกจากวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2552 ให้เข้าไปวิ่งทำสถิติในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2552 จะต้องเป็นผู้วิ่งก่อนและไล่เรียงขึ้นมาตามลำดับความเร็ว 1.17.2 หลังการจับเวลารอบคัดเลือกในวันที่ 5 ธันวาคม 2552 นักแข่ง / รถแข่งที่ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อทำสถิติในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2552 ได้ต้องทำหนังสือแจ้งต่อนายสนามโดยเร็วที่สุดหรือไม่เกิน 45 นาทีหลังประกาศผลรอบคัดเลือก 1.17.3 หากเครื่องยนต์มีปัญหาหลังการจับเวลารอบคัดเลือก อนุญาตให้แจ้งนายสนามเพื่ออนุมัติเปลี่ยนเครื่องยนต์ได้ แต่ต้องถูกปรับลำดับสตาร์ทขึ้นไปวิ่งเป็นคันแรกในรอบทำสถิติ ทั้งนี้ต้องนำเครื่องยนต์ที่มีปัญหาไปตรวจสภาพด้วย
1.18 การแข่งขันในรอบทำสถิติ 1.18.1 รถแข่งแต่ละคันออกรถจากปากทาง Pit-out โดยรับสัญญาณธงเขียว เป็นสัญญาณในการเริ่มกระบวนการวิ่งทำสถิติ 1.18.2 รถแข่งทุกคันจะต้องมาที่จุด Dummy Grid ก่อนถึงเวลาแข่งขันในรุ่นนั้นๆ 15 นาทีเพื่อติดตั้งอุปกรณ์จับเวลา 1.18.3 การออกรถแต่ละคันมีขั้นตอนดังนี้ 1.18.3.1 ป้าย 3 นาทีแสดงขึ้นข้างหน้ารถแข่งคันใด สามารถมีทีมงานอยู่กับรถแข่งคันนั้นได้ 1 คน 1.18.3.2 ป้าย 1 นาทีแสดงขึ้น ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับรถแข่งคันนั้นต้องออกจากบริเวณจุดออกรถ และรถแข่งสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยพลังแบตเตอรี่ภายในรถ 1.18.3.3 ป้าย 30 วินาทีแสดงขึ้น ให้รถแข่งคันนั้นรอสัญญาณธงเขียวเพื่อเข้าสู่การแข่งขัน 1.18.3.4 รถแข่งทุกคันมีสิทธิ์ใช้สนามแข่งคันละเกือบ 4 รอบ กล่าวคือ ออกปากทาง Pit-out เป็นรอบ Out-lap วนมาตัดเส้น Start / Finish ครั้งที่ 1 นาฬิกาจับเวลาเริ่มจับเวลา สิ้นสุดการจับเวลาเมื่อรถผ่านเส้น Start/Finish ในครั้งที่ 3 และวนไปตามทางวิ่งในสนามเป็นรอบ In-lap เพื่อกลับเข้าสู่บริเวณจุด Park Ferme โดยใช้ช่องทาง Pit-in 1.18.3.5 การแข่งขันในรอบทำสถิติจะดำเนินการเฉพาะภายใต้สภาพอากาศปกติเท่านั้น
1.19 การจัดอันดับสถิติและประกาศผลการแข่งขัน 1.19.1 รถแข่งที่สามารถทำเวลา Best Lap จาก 2 รอบได้ต่ำที่สุดจะถูกจัดอันดับก่อน 1.19.2 รถแข่งต้องผ่านเส้น Start / Finish ครั้งที่ 3 ด้วยกำลังเครื่องยนต์เท่านั้นจึงจะได้รับการจัดอันดับ
1.20 รางวัลการแข่งขัน 1.20.1 ในรุ่น Overall มีรางวัลดังนี้ (ไม่มีการแบ่งเกรดนักแข่ง) อันดับที่ 1 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 2 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 3 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 4 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 5 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 6 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 7 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 8 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 9 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 10 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร
1.20.2 ในรุ่น Under 1500 FWD, Under 1500 RWD, Under 1600 FWD, Under 1600 RWD, Under 2000 FWD, Under 2000 RWD, Over 2000 FWD, Over 2000 RWD, Over 2000 AWD และ Open Silhouette มีรางวัลดังนี้ (ไม่มีการแบ่งเกรดนักแข่ง) อันดับที่ 1 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 2 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 3 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 4 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 5 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร
1.21 การโฆษณาและตำแหน่งสติ๊กเกอร์บังคับ 1.21.1 ผู้เข้าแข่งขัน สามารถติดสติ๊กเกอร์โฆษณาได้ทุกประเภทสินค้าทั้งบนรถและชุดแข่ง ซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับผู้สนับสนุนรายการ และไม่ขัดต่อกฎหมายการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ หรือขัดต่อศีลธรรมและกฎหมาย 1.21.2 รถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องติดสติ๊กเกอร์ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันให้ถูกต้องตามตำแหน่งที่ระบุไว้ หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขนี้ จะถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน
1.22 การประท้วง การประท้วงต้องปฏิบัติตามกติกาสากล (FIA International Sporting Code) โดยทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร ยื่นต่อนายสนามเพื่อเสนอต่อกรรมการควบคุมการแข่งขัน 1.22.1 การประท้วงส่วนประกอบภายนอกรถแข่งทั้งหมดที่มองเห็น ต้องประท้วงก่อนเวลาทำการแข่งขันไม่น้อยกว่า 30 นาที 1.22.2 การประท้วงอื่นๆ ต้องประท้วงหลังเวลาประกาศผลการแข่งขันแล้วไม่เกินกว่า 30 นาที 1.22.3 ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขัน 1.22.3.1 การประท้วงเทคนิคของตัวรถ 10,000 บาท 1.22.3.2 การประท้วงผลการแข่งขัน 10,000 บาท หมายเหตุ 1. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขันต้องเป็นเงินสดเท่านั้น 2. ผู้ประท้วงจะได้รับค่าธรรมเนียมคืน หากการประท้วงนั้นเป็นจริงหรือเป็นผลต่ออันดับ
1.23 การอุทธรณ์ การอุทธรณ์ใดๆ อันสืบเนื่องจากผลการประท้วงที่กรรมการควบคุมการแข่งขันเป็นผู้พิจารณานั้น ต้องยื่นต่อราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท) ภายใน 2 วันทำการหลังจากวันแข่งขัน พร้อมค่าธรรมเนียมตามที่ระบุไว้ใน NCR หมายเหตุ : ร.ย.ส.ท. จะไม่คืนค่าธรรมเนียมข้างต้น ไม่ว่าการอุทธรณ์นั้นจะเป็นผลหรือไม่ก็ตาม
1.24 มารยาทของนักแข่ง 1.24.1 นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องศึกษาและปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของผู้จัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด 1.24.2 นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องเชื่อฟังกรรมการที่ปฏิบัติหน้าที่ดำเนินการแข่งขัน นายสนามและกรรมการควบคุมการแข่งขันจาก ร.ย.ส.ท. โดยเคร่งครัด 1.24.3 นักแข่งมีหน้าที่ในการป้องกันและระวังมิให้เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุร้ายต่อผู้อื่น ตลอดช่วงระยะเวลาการแข่งขัน
1.25 บทลงโทษ 1.25.1 การขับรถแข่งโดยประมาท ไม่มีมารยาท ไม่มีน้ำใจนักกีฬา ในระหว่างการซ้อม และรอบคัดเลือก ที่ร่วมใช้สนามแข่งพร้อมกันหลายคัน จนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย บาดเจ็บ ออกจากการแข่งขัน หรือเสียชีวิต นักแข่งผู้นั้นจะต้อง ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป 1.25.2 นักแข่งที่ใช้วาจาไม่สุภาพ ด่าทออย่างหยาบคายกับกรรมการหรือนักแข่งคนอื่น ให้ ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป 1.25.3 ซีลของผู้จัดการแข่งขันทุกจุดในรถแข่ง นักแข่งและทีมแข่ง เป็นผู้รับผิดชอบ หากพบการฉีกขาดหรือชำรุดหลังรอบคัดเลือกแต่ก่อนรอบทำสถิติ จะถูกปรับเวลา 10 วินาที หากตรวจพบหลังรอบทำสถิติ กรรมการจะเปิดตรวจทันที 1.25.4 การทำผิดกติกาเทคนิคที่มีผลต่อสมรรถนะของรถแข่ง แม้เพียงประเด็นใดประเด็นหนึ่ง จะถูกปรับให้ออกจากการแข่งขัน (DQF) [/t][/c][/t] | (http://images/statusicon/user_offline.gif) (http://images/buttons/reputation.gif) (http://reputation.php?p=9753257) vbrep_register("9753257") (http://images/buttons/report.gif) (http://report.php?p=9753257) IP: 58.9.186.189 [/t]1.17 การจัดลำดับในรอบการวิ่งทำสถิติ 1.17.1 รถแข่งที่ทำเวลาได้ช้าที่สุดในรุ่น แต่ผ่านการคัดเลือกจากวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2552 ให้เข้าไปวิ่งทำสถิติในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2552 จะต้องเป็นผู้วิ่งก่อนและไล่เรียงขึ้นมาตามลำดับความเร็ว 1.17.2 หลังการจับเวลารอบคัดเลือกในวันที่ 5 ธันวาคม 2552 นักแข่ง / รถแข่งที่ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อทำสถิติในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2552 ได้ต้องทำหนังสือแจ้งต่อนายสนามโดยเร็วที่สุดหรือไม่เกิน 45 นาทีหลังประกาศผลรอบคัดเลือก 1.17.3 หากเครื่องยนต์มีปัญหาหลังการจับเวลารอบคัดเลือก อนุญาตให้แจ้งนายสนามเพื่ออนุมัติเปลี่ยนเครื่องยนต์ได้ แต่ต้องถูกปรับลำดับสตาร์ทขึ้นไปวิ่งเป็นคันแรกในรอบทำสถิติ ทั้งนี้ต้องนำเครื่องยนต์ที่มีปัญหาไปตรวจสภาพด้วย
1.18 การแข่งขันในรอบทำสถิติ 1.18.1 รถแข่งแต่ละคันออกรถจากปากทาง Pit-out โดยรับสัญญาณธงเขียว เป็นสัญญาณในการเริ่มกระบวนการวิ่งทำสถิติ 1.18.2 รถแข่งทุกคันจะต้องมาที่จุด Dummy Grid ก่อนถึงเวลาแข่งขันในรุ่นนั้นๆ 15 นาทีเพื่อติดตั้งอุปกรณ์จับเวลา 1.18.3 การออกรถแต่ละคันมีขั้นตอนดังนี้ 1.18.3.1 ป้าย 3 นาทีแสดงขึ้นข้างหน้ารถแข่งคันใด สามารถมีทีมงานอยู่กับรถแข่งคันนั้นได้ 1 คน 1.18.3.2 ป้าย 1 นาทีแสดงขึ้น ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับรถแข่งคันนั้นต้องออกจากบริเวณจุดออกรถ และรถแข่งสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยพลังแบตเตอรี่ภายในรถ 1.18.3.3 ป้าย 30 วินาทีแสดงขึ้น ให้รถแข่งคันนั้นรอสัญญาณธงเขียวเพื่อเข้าสู่การแข่งขัน 1.18.3.4 รถแข่งทุกคันมีสิทธิ์ใช้สนามแข่งคันละเกือบ 4 รอบ กล่าวคือ ออกปากทาง Pit-out เป็นรอบ Out-lap วนมาตัดเส้น Start / Finish ครั้งที่ 1 นาฬิกาจับเวลาเริ่มจับเวลา สิ้นสุดการจับเวลาเมื่อรถผ่านเส้น Start/Finish ในครั้งที่ 3 และวนไปตามทางวิ่งในสนามเป็นรอบ In-lap เพื่อกลับเข้าสู่บริเวณจุด Park Ferme โดยใช้ช่องทาง Pit-in 1.18.3.5 การแข่งขันในรอบทำสถิติจะดำเนินการเฉพาะภายใต้สภาพอากาศปกติเท่านั้น
1.19 การจัดอันดับสถิติและประกาศผลการแข่งขัน 1.19.1 รถแข่งที่สามารถทำเวลา Best Lap จาก 2 รอบได้ต่ำที่สุดจะถูกจัดอันดับก่อน 1.19.2 รถแข่งต้องผ่านเส้น Start / Finish ครั้งที่ 3 ด้วยกำลังเครื่องยนต์เท่านั้นจึงจะได้รับการจัดอันดับ
1.20 รางวัลการแข่งขัน 1.20.1 ในรุ่น Overall มีรางวัลดังนี้ (ไม่มีการแบ่งเกรดนักแข่ง) อันดับที่ 1 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 2 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 3 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 4 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 5 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 6 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 7 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 8 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 9 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร อันดับที่ 10 ถ้วยรางวัล, ประกาศนียบัตร |
|
|