Author Topic: # กระทู้ขี้อิจฉา ตอน เปิดโปงอีสามสิบ #  (Read 619648 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline mio878nut

  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 638
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:April 19, 2015, 12:52:33 am
My picture nut_Ben



พื้น ไม่สวยเท่าไร

Offline mio878nut

  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 638
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:April 19, 2015, 12:52:33 am
My picture nut_Ben

สภาพออกจาการปะผุ


ตอนนั้น หัว ผุ เกือบต้านทานพิษบาดแผลไม่ไหว

ตอนนี้ สบายตัวไปแล้ว

Offline mio878nut

  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 638
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:April 19, 2015, 12:52:33 am
ณ ปัจจุบัน

My picture nut_Ben

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
....ทันใจจริงๆขอบคุณมากๆครบพี่ต่อ...แต่เดี๋ยวพี่อย่าพึ่งกลึงตัวปลอกเกลียวนะครับ
ผมขอไปวัด diameter ที่ตัวเสื้อโช้คก่อนดีกว่าครับว่ากว้างกี่ mm. จะได้ขนาดพอดีเดียวพลาด... บอกให้ที่อู่ถอดออกจากจานเบรคไว้แล้วผมจะเข้าไปเอาวันนี้หล่ะครับ

อย่างงี้ก็ต้องหาสปริงหลังอีกอ่ะซิครับพี่ :buck2:...ถ้ามีแบ่งให้ผมก็ยินดีรับไว้นะครับ  :wink:

ส่วนเรื่องคานหน้าหม้อน้ำที่พี่อยากได้เดี๋ยวจะรีบแจ้งเลยนะครับ  :-!

ดูสปริงที่เอามาทิ้งไว้ให้แล้วนะครับ

ตัวแดง น่าจะอยู่ที่ประมาณ 500 lbs พอใช้ได้ แต่ผมว่าน่าจะนิ่มไปสำหรับวิ่งสนามนิดนึง อันนี้เทียบเคียงจากมาตรฐานของชุดช่วงล่าง Ground Control ที่เขาเอามาจับคู่กับโช๊ค KONI Sport  และหากไม่ได้กล่าวเป็นอย่างอื่นเขาจะ default สปริงเอามาให้ที่ 650 lbs สำหรับ E30 มิได้ candle sitting แต่อย่างใด  :a_laugh:

แต่เอาไปลองใส่ดูก่อนครับ ถ้าเข้ามือก็โอเค

ตัว helper spring (ของดีซะด้วย) ถ้าจะใช้กับ main spring ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ครับ เพราะ main spring ยาว 7" เข้าไปแล้ว ช่วง stroke น่าจะพอ แต่ผมแนะนำว่าให้ใช้สปริง 6" ดีกว่า เพราะมันจะมีช่วงเลื่อนขึ้นลงได้มากกว่า อีกทั้งมันจะขึ้นไปสูงพ้นแนวล้อที่อาจจะไปสีโดน (ในกรณีที่ล้อ Offset ไม่พอ)

ส่วนตัวสีเลือดหมู ใช้ไม่ได้แน่นอนครับ และผมคิดว่ามันไม่น่าใช่สปริงรถยนต์ เพราะมันแค่ 150 lbs เท่านั้นเอง

ส่วนตัวบ่ารับสปริงใช้ได้ทั้งหมด

เดี๋ยวจะกลึงตัวปลอกเกลียวสวมเสื้อสตรัทเอาไว้ให้ครับ เอาแบบอัลลอยดีๆเลย แบบเหล็กสนิมมันชอบขึ้น เดี๋ยวจะทำเอาไว้หลายๆชุดเลย เผื่อใครจะใช้
ค่ากลึงไม่กี่ร้อย ที่เหลือขึ้นอยู่กับค่าวัตถุดิบ (และค่าเบียร์คนเอาไปกลึง  :a_laugh:) อัลลอยตอนที่ซื้อครั้งล่าสุดอยู่ที่ กก.ละประมาณ 800 บาท



It's fun... when it runs! Trust me.

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
ลืมเขียนถามอีกนิดครับ ตัวปรับเกลียวที่ให้ไปไม่รู้ว่า diameter กี่ mm. จะใช้ได้รึเปล่าครับ
หรือทำขึ้นใหม่เลยครับพี่ต่อ  :crazy2:


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
อันนี้ครับที่เอ่ยถึง Short Shift Kit ของ b&m ..
ใครเคยสั่งมาใช้บ้างครับ.. ใช้พื้นที่ตรงนี้มา share กันเลยนะครับ  :><:
ไม่แน่ใจว่าเกียร์สองจะเข้ายากรึเปล่า :dontknow:



It's fun... when it runs! Trust me.

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
อีกตัวที่น่าสนใจมาก..UUC EVO III ..แต่ราคา   'b' 'b'


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ลืมเขียนถามอีกนิดครับ ตัวปรับเกลียวที่ให้ไปไม่รู้ว่า diameter กี่ mm. จะใช้ได้รึเปล่าครับ
หรือทำขึ้นใหม่เลยครับพี่ต่อ  :crazy2:

ไม่ต้องครับ เพราะตัวนั้นมันขนาดมาตรฐาน

ส่วน short shifter ผมว่าของ UUC เจ๋งกว่า มีเป็นของ used สั่งเอาไว้แล้วครับ เพราะราคาหนีไม่ออก......  :a_laugh:

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
... เปรียบเทียบระหว่างคู่แข่ง 2 ตัวนี้  [a]

---> http://www.uucmotorwerks.com/shifter_comparisons/BM.htm


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline randy

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2007
  • Posts: 117
  • Gender: Male
  • Last Login:August 08, 2011, 07:46:53 pm
อันนี้ครับที่เอ่ยถึง Short Shift Kit ของ b&m ..
ใครเคยสั่งมาใช้บ้างครับ.. ใช้พื้นที่ตรงนี้มา share กันเลยนะครับ  :><:
ไม่แน่ใจว่าเกียร์สองจะเข้ายากรึเปล่า :dontknow:



 :o< อยากได้มั่งอ่ะ เท่าไรครับ เอ้

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ
ราคาไม่โหดร้ายมากนัก หากไม่ได้ใช้ heavy duty ขนาดนั้น หมดปัญหาการติดขัด

Offline akekasak

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 1,580
  • Gender: Male
  • Last Login:April 08, 2016, 04:18:21 pm
รถ khun ae /น้าดุ่ย เสร็จทันงานวันที่ 14 mar ป่ะครับ
อยากเห็นตัวเป็นเป็น :><:

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
ตามข้อมูลที่ผมศึกษามา...
ฝรั่งเล่น สามสิบ....Short Shift Kit แบบใช้ part OEM. มีหลายทางเลือก เอาของ ด้วยการใช้ Shift Lever ของ Z3 1.9 เอามาใส่ได้เลย
ในราคาประมาณ 70-80 $

ถ้าเป็นของ Z4 ตำแหน่งหัวเกียร์จะต่ำกว่าของสแตนดาร์ท และจะเข้าเกียร์ได้สั้นกว่าของ Z3....แต่ก็ต้องออกแรงในการเข้าเกียร์มากกว่าของ Z3 เช่นกัน

ตอนนี้อยูในช่วง Google it อยู่  :bytherule:..... มีไรเพิ่มจะมาแชร์นะครับ

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ
ราคาไม่โหดร้ายมากนัก หากไม่ได้ใช้ heavy duty ขนาดนั้น หมดปัญหาการติดขัด


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline ป้อ (theringmeister)

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 2,363
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2020, 11:02:59 am
รถ khun ae /น้าดุ่ย เสร็จทันงานวันที่ 14 mar ป่ะครับ
อยากเห็นตัวเป็นเป็น :><:

อยากเห็นรถพี่เอกกะศักดิ์ตัวเป็นๆด้วยครับ  :a_smiley:

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm
ของเอ้ไม่ทันครับพี่....

แต่ของน้าเค้า.....ไม่แน่...อิอิ  :wink:

รถ khun ae /น้าดุ่ย เสร็จทันงานวันที่ 14 mar ป่ะครับ
อยากเห็นตัวเป็นเป็น :><:


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ตามข้อมูลที่ผมศึกษามา...
ฝรั่งเล่น สามสิบ....Short Shift Kit แบบใช้ part OEM. มีหลายทางเลือก เอาของ ด้วยการใช้ Shift Lever ของ Z3 1.9 เอามาใส่ได้เลย
ในราคาประมาณ 70-80 $

ถ้าเป็นของ Z4 ตำแหน่งหัวเกียร์จะต่ำกว่าของสแตนดาร์ท และจะเข้าเกียร์ได้สั้นกว่าของ Z3....แต่ก็ต้องออกแรงในการเข้าเกียร์มากกว่าของ Z3 เช่นกัน

ตอนนี้อยูในช่วง Google it อยู่  :bytherule:..... มีไรเพิ่มจะมาแชร์นะครับ

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ
ราคาไม่โหดร้ายมากนัก หากไม่ได้ใช้ heavy duty ขนาดนั้น หมดปัญหาการติดขัด

ถูกต้องครับ  "v"

Offline top30

  • 28/30/34
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2007
  • Posts: 1,299
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 02, 2020, 11:45:10 pm
ตามข้อมูลที่ผมศึกษามา...
ฝรั่งเล่น สามสิบ....Short Shift Kit แบบใช้ part OEM. มีหลายทางเลือก เอาของ ด้วยการใช้ Shift Lever ของ Z3 1.9 เอามาใส่ได้เลย
ในราคาประมาณ 70-80 $

ถ้าเป็นของ Z4 ตำแหน่งหัวเกียร์จะต่ำกว่าของสแตนดาร์ท และจะเข้าเกียร์ได้สั้นกว่าของ Z3....แต่ก็ต้องออกแรงในการเข้าเกียร์มากกว่าของ Z3 เช่นกัน

ตอนนี้อยูในช่วง Google it อยู่  :bytherule:..... มีไรเพิ่มจะมาแชร์นะครับ

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ
ราคาไม่โหดร้ายมากนัก หากไม่ได้ใช้ heavy duty ขนาดนั้น หมดปัญหาการติดขัด

จากการสอบถามไปที่บาเซโลน่า......shift level ของ Z3 มีขายอยู่สองรุ่น เบอร์partคนละเบอร์กันครับ..คือรุ่น 1.9 และ 2.8 ราคาต่างกันแค่หลักร้อย...
ไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้อันไหน.. %:( %:(
โปรดชี้แนะด้วยครับบ
Happiness only real when shared

Offline ohg

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2008
  • Posts: 136
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2018, 06:17:19 pm
ผมใช้ของง Z3 1.9 อยู่ก็สั้นกว่าของเดิมเยอะพอควร :good: ลองเลือกดูตามรูปเลยตรับ
ของตัว 2.8 ใครมีแบบยังไม่ได้ดัด เอามาแชร์ให้ดูหน่อย (ในรูปมันดัดแล้ว)
ของ E30M40 เป็นอันบนสุด

Offline akekasak

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 1,580
  • Gender: Male
  • Last Login:April 08, 2016, 04:18:21 pm
รถ khun ae /น้าดุ่ย เสร็จทันงานวันที่ 14 mar ป่ะครับ
อยากเห็นตัวเป็นเป็น :><:

อยากเห็นรถพี่เอกกะศักดิ์ตัวเป็นๆด้วยครับ  :a_smiley:
ผมก้ออยากเจอ(ทั่นรอง)เจ้าพ่อมีทติ้งตัวเป็นเป็นเหมือนกันอ่ะ :grin:
ปล เขียน เอกกาสาก หรือ เอกกะสาก จะดีกว่าครับ
เอกกะศักดิ์ นี่มันเเนวพระเอกยี่เกนะ :grin:
 

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
รูปนี้น่าจะพอช่วยได้
นี่คือ p/n ของมัน
25-11-1-434-148 - Z3 1.9l
25-11-1-222-884 - Z3 2.8l
25-11-7-543-192 - Z4 2.5l
25-11-7-543-193 - Z4 3.0l
25-11-7-527-254 - Z3 M Roadster


Offline top30

  • 28/30/34
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2007
  • Posts: 1,299
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 02, 2020, 11:45:10 pm
คงลงที่ Z3 1.9ครับ เช็คราคาที่บาเซฯ ประมาณ2700บาท(ตัว2.3 ถูกกว่า400บาท ..อิอิ)
คุณohg เปลียนเฉพาะตัวก้านช่ายป่าวครับ..ส่วนอื่นใช้เดิมหมดหรอปล่าว..
ที่ว่าสั้นลงนี้คือระยะสับเกียร์..แต่ความสูงของระดับshiftknob เท่าเดิม...ช่ายป่าวครับ


ผมใช้ของง Z3 1.9 อยู่ก็สั้นกว่าของเดิมเยอะพอควร :good: ลองเลือกดูตามรูปเลยตรับ
ของตัว 2.8 ใครมีแบบยังไม่ได้ดัด เอามาแชร์ให้ดูหน่อย (ในรูปมันดัดแล้ว)
ของ E30M40 เป็นอันบนสุด

Happiness only real when shared

Offline ohg

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2008
  • Posts: 136
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2018, 06:17:19 pm
คงลงที่ Z3 1.9ครับ เช็คราคาที่บาเซฯ ประมาณ2700บาท(ตัว2.3 ถูกกว่า400บาท ..อิอิ)
คุณohg เปลียนเฉพาะตัวก้านช่ายป่าวครับ..ส่วนอื่นใช้เดิมหมดหรอปล่าว..
ที่ว่าสั้นลงนี้คือระยะสับเกียร์..แต่ความสูงของระดับshiftknob เท่าเดิม...ช่ายป่าวครับ

ใช่ครับ ผมเปลี่ยนแต่ตัวก้านเลยครับ
ดูจากรูปพี่ต่อแล้ว น่าลอง Z4-3.0 จัง แต่เสียดายตรงมันตรงไม่งอ
ทำให้ เวลาเกียร์ว่างแล้ว ก้านเกียร์จะไม่ตรงต้องหา selector rod ใหม่ที่เหมาะสมอีก

Offline sakapon

  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2008
  • Posts: 130
  • Gender: Male
  • Last Login:September 20, 2015, 11:50:51 pm
เอ้...!!! กระทู้นี้ดีครับเมื่อไหร่รถเสร็จก็ขอชมรถด้วยครับ ( สีเหมือนแบบเดิมรึปล่าว ) ทักทายกันหน่อยครับ
gear    :grin:

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
จากการที่ได้อ่านๆดูใน comment ของหลายๆที่ ของเจ้า Z3 1.9 น่าจะเหมาะและเป็นธรรมชาติกับเกียร์ Getrag ที่สุดครับ
อันนี้แล้วแต่คนชอบนะ บางทีมันชิดมากๆแล้วมันเข้ายาก หรือบางทีตอนเรากุมคันเกียร์เอาไว้แล้วขับแบบดุเดือดหน่อยมันชอบหลุดลงไปที่เกียร์ว่าง

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
แต่ถ้าต้องการแค่ให้มันกระชับขึ้นด้วย ใส่แบบนี้เข้าไปก็น่าจะทำให้ดีขึ้น ของ UUC เค้าเรียกว่า DSSR
ดูแล้วทำขึ้นมาเองก็ได้ ไม่น่ายาก เดี๋ยวเอาอัลลอยมาลองกลึงเล่นดู

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments