Author Topic: bmw motorsports  (Read 916819 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #50 on: July 03, 2009, 10:50:34 pm »
file นามสกุล mdi คับ 
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #51 on: July 04, 2009, 12:42:26 am »
อืม... ในช่วง A-B ดูเหมือน throttle จะเริ่มเปิดและขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งเปิดสุดที่ตรง C แต่ engine rpm กลับยัง flat อยู่
ดูเหมือน operating rpm จะอยู่ที่ 8000-9000 rpm ???


Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #52 on: July 04, 2009, 12:44:25 am »
มาดู data logging กัน เส้นสีแดง คือ rpm  เส้นสีเขียว คือ  tp <ปีกผีเสื้อ > เส้นสีเหลือง คือ duty หัวฉีด  ปกติหัวฉีด กับ  tp จะทำงาน สอดคล้องกัน
เริ่มดู rpm จากสูงไหลลงต่ำ ,tp เป็น ศูนย์ แสดงว่าคนขับ ชลอรถ หรือใช้ เบรก ถ้ามี sensor ที่ เบรกใน log จะแสดง แต่ไม่ได้ใส่ต้องเดาเอา อนุมานว่ารถช้าลงแล้วกัน  ต่อมาเริ่มเร่ง ดูจาก tp  ขึ้นลง แบบฟันปลา แต่รอบก้อยังไม่ขึ้น  แล้วก้อเร่งต่อจน tp 100 %  เป็นเวลาช่วงหนึ่ง  rpm ก้อยังไม่ขึ้น แสดงว่าอยู่ในเกียร์ สูง คาดว่าเป็นเกียร์ 5  ถ้ามี sensor ที่เกียร์ก้อจะรู้ แต่ต้องเดาอีกแล้ว   แล้วคนขับก้อเดินคันเร่งต่อ rpm ก้อพุ่งพรวดขึ้นมา 8800 rpm แสดงว่า คนขับ เปลี่ยนเกียร์ลงต่ำ หลังจากนั้นก้อถอนแล้วกดจน  รอบ พุ่งไป 9100 rpm 
 
  มาถึงตอนสำคัญ คนขับถอนคันเร่ง เป็น ศูนย์ เปอร์เซนต์  rpm ตกลงนิดแล้วอยู่ ดีดี  rpm พุ่งพรวดขึ้นมา 7500 rpm โดยไม่กดคันเร่ง แสดงว่า ก่อนหน้าช่วงที่ rpm ต่ำลง คนขับเหยียบ คลัชล์ ถอนคันเร่ง  <เป็นศูนย์ตาม data log>  แล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำทันทีทันใด  ที่เราเรียกว่า engine break < ใช้เครื่อง เบรกแทน>  บางคนเรียก ยัดเกียร์ มาถึงตอนนี้คงพอนึกภาพออกนะครับ บางที่พังจากเหตุนี้แต่คนขับไม่บอก แต่เราจับได้ครับ
 
  ถ้าถามว่า กราฟแบบนี้วิ่งดีมั้ย บอกไม่ได้ ครับ วิ่งดีไม่ดีอยู่ที่เวลาครับ แต่มันบอกได้ว่าเกิดอะไรขึ้นเวลารถวิ่งมันเหมือนกล่องดำที่อยู่บนเครื่องบินไงครับ มันเก็บทุกอย่าง ทั้ง input  out put ของกล่อง  แล้วเอาขอมูลมานั้งวิเคราะห์ แล้วกลับไปแก้ใน file tunning ในกล่อง ครับ  อย่าง f1 ก้อใช้ แต่เป็น แบบ real time ใช้ส่งผ่านทางคลื่น โทรศัพท์ แล้วมาเปิดดูกัน บางทีคน จูนกล่องอยู่คนละมุมโลก กับรถแข่ง ส่ง data log ไปคนจูนเปิดดู แล้วแก้ขอมูลในกล่อง แล้วออกไปแข่งต่อ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #53 on: July 04, 2009, 12:54:05 am »
จุด engine break อยู่เลยจุด ที่ rpm ขึ้นไป 9100  แล้วตกลง แล้วขึ้นอีกที โดยที่ tp มีค่าเป็น ศูนย์ตลอด ต้องสังเกตหน่อย ครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #54 on: July 04, 2009, 08:54:50 am »
I see, คล้ายๆกับที่เดาเอาไว้
ถ้าเป็นแบบนั้น ผมเดาว่าเครื่องตัวนี้เป็นเครื่องสไตล์ Motorsport แบบสุดๆ  ซึ่งมันแทบจะไม่มีแรงบิดที่รอบต่ำเลยต้องไล่ขึ้นไปใกล้ๆ 8000 rpm จึงจะเริ่มทำงาน โดยส่วนตัว ผมว่ามันจะเหมาะกับการขับในสนามมากเพราะแทบจะไม่มี power surge เลย (จนกระทั่ง shift down) แต่ในขณะเดียวกันผมว่ามันขับยากสุดๆ
 
M42 ตัวปัจจุบันของผมต้องคอยเลี้ยงรอบเอาไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 5500-6000 rpm ยังไม่ค่อยจะทัน
 
อันนี้น่าจะเป็น Log ตอนที่น๊อตก้านสูบขาดที่ว่าไว้ข้างต้น?
 
Thanks สำหรับคำอธิบายครับ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #55 on: July 04, 2009, 09:15:42 am »
ตัว EPROM ที่ผมเตรียมเอาไว้ (Dinan Gen4 ) สำหรับเครื่อง S14 ที่จะเอามาใช้ตอนที่เปลี่ยนมาเป็น camshaft 264/248 มันจะดึงแรงบิดลงมาในรอบที่ต่ำลง แต่มันก็จะช่วยเกลี่ย engine rpm ให้ smooth คล้ายๆกับเครื่อง 2.5 Evolution III เหมือนกัน คนที่เคยเทสเขาว่าไว้อย่างงั้น http://img300.imageshack.us/img300/5818/iigomotivvsdinan5ay.jpg
 
เดี๋ยวตอนที่ทำจริงและ test บน dyno จะเอามาลองแชร์ดูกันว่าทำได้ตามนั้นหรือเปล่า 

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #56 on: July 04, 2009, 12:55:45 pm »
การ เปลี่ยน chip เป็นวิธีที่รวดเร็ว เหมือนการ เปลี่ยน tunning file  หรือ up load  program ในกล่อง stand alone พวก tunner เค้าเรียก โยนไฟล์   chip ที่เขียนขึ้น มาใหม่ ต้องสอดคล้อง กับ hardware ในเครื่องยนต์  ถ้าเป็น chip สำเร็จรูป ต้องรู้รายละอียดว่า ใช้หัวฉีด กี่ cc. ,air flow รุ่นไหน  ยิ่งถ้าเปลี่ยน แคมต้องรู้ด้วยว่าตัด รอบเท่าไหร่ เพราะเวลาเปลี่ยน แคมแล้ว  เพาเวอร์ แบนมักจะอยู่รอบสูง บางที ต้องแคมกำลัง full power กล่องดันตัดรอบ  ในกรณีของคุณ ต่อ เป็น project ที่ท้าทายดีครับ ต้องทำเครื่องไปหา software
แล้วลองศึกษานิสัย ของ chip ก่อนหรีอยังว่ามันตรงตาม เป้าที่วางไว้ป่าว ไม่งั้นต้องเตรียม chip ไว้หลาย ๆ ตัว    อ้อขอจบแค่นี้ก่อน มื่กี้ เจ้าของคันขาว โทรมาตาม แจ้งว่าอะหลั่ยมาแล้ว ชวนเข้า กท .ไปเอาของจะได้รีบประกอบเครื่อง แล้วจะทยอยมาให้ชมครับ กับ  คอนเซป build To Win   
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #57 on: July 04, 2009, 10:05:47 pm »
การ เปลี่ยน chip เป็นวิธีที่รวดเร็ว เหมือนการ เปลี่ยน tunning file  หรือ up load  program ในกล่อง stand alone พวก tunner เค้าเรียก โยนไฟล์   chip ที่เขียนขึ้น มาใหม่ ต้องสอดคล้อง กับ hardware ในเครื่องยนต์  ถ้าเป็น chip สำเร็จรูป ต้องรู้รายละอียดว่า ใช้หัวฉีด กี่ cc. ,air flow รุ่นไหน  ยิ่งถ้าเปลี่ยน แคมต้องรู้ด้วยว่าตัด รอบเท่าไหร่ เพราะเวลาเปลี่ยน แคมแล้ว  เพาเวอร์ แบนมักจะอยู่รอบสูง บางที ต้องแคมกำลัง full power กล่องดันตัดรอบ  ในกรณีของคุณ ต่อ เป็น project ที่ท้าทายดีครับ ต้องทำเครื่องไปหา software
แล้วลองศึกษานิสัย ของ chip ก่อนหรีอยังว่ามันตรงตาม เป้าที่วางไว้ป่าว ไม่งั้นต้องเตรียม chip ไว้หลาย ๆ ตัว    อ้อขอจบแค่นี้ก่อน มื่กี้ เจ้าของคันขาว โทรมาตาม แจ้งว่าอะหลั่ยมาแล้ว ชวนเข้า กท .ไปเอาของจะได้รีบประกอบเครื่อง แล้วจะทยอยมาให้ชมครับ กับ  คอนเซป build To Win  

ก็ไม่น่าจะท้าทายอะไรมากครับ เพราะเป็นการทำขึ้นมาตามสเปกของรุ่นเครื่องยนต์จากโรงงานทุกอย่าง เขาว่ามาอย่างไรก็จับใส่ๆๆๆ ไม่ต้องมานั่งลองผิดลองถูกเอาเอง (ผมชอบเล่นแนวนี้ สนุกดี)  เจ้าของเดิมเขาก็ใช้อยู่ที่อเมริกา เขาขยับขึ้นไปเล่นพวก Alpha-N (แบบตรงรุ่นในสมัยโน้นเลย) แล้วไม่ได้ใช้เลยขายต่อมาให้

อีกอย่าง Chip ของ Dinan ไว้ใจได้ครับ ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด   

Offline mata

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2008
  • Posts: 129
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2012, 05:49:51 am
Re: bmw motorsports
« Reply #58 on: July 05, 2009, 04:18:45 am »
ขอเข้ามาศึกษาหาความรู้ด้วยคน..

Offline Birds12

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 1,283
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 06:39:52 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #59 on: July 05, 2009, 06:05:10 pm »
ที่เราเรียกว่า engine break < ใช้เครื่อง เบรกแทน>  บางคนเรียก ยัดเกียร์


พี่ครับแล้วรถมันไม่ชกเหรอครับ?
เค้าเรียกว่าอะไรอ่ะ ที่ ต้องเบิ้ลเครื่องสวนขึ้นไปอ่ะ ตอนลงเกียร์ต่ำ

จากตารางนี้ขอเดาว่า โค้งฮอนด้า ใช่มั้ยฮะ

Offline Birds12

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 1,283
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 06:39:52 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #60 on: July 05, 2009, 06:15:00 pm »
อาจารย์ ท่านหนึ่ง ที่พวกพี่ๆพูดถึงกันเนี่ย ใช่อาจารย์ ศิริบูรณ์ หรือป่าว ผมเคยอ่านเจอเค้าพูดถึงเรื่องมีดเจียบ่าวาว ในthai driver เล่มเก่าๆ

แล้วตรงบ่าวาวเนี่ยพี่ เราทำให้มันโค้งมลไปเลยไม่ได้เหรอครับ ทำไมต้องทำเป็น สามสเต็ป?

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #61 on: July 05, 2009, 09:54:29 pm »
ถ้าอ่านหนังสือเล่มดังกล่าวแล้ว รายละเอียดในบทความได้อธิบายไว้หมดแล้วผมคงไม่ต้องอธิบายเพิ่ม เพราะผมเองก้ออ่านทุกเล่มเช่นเดียวกับคุณ bird 12 คับ  ส่วนในความคิดผมเอง การตัดบ่า วาล์วเป็น 3 สเตป  เป็นการกำหนด ทิศทางการไหลของ ไอดีและไอเสีย  โดย แต่ละมุมจะต้องสัมพันธ์กับระยยกของ แคม  และความเร็วของลูกสูบ ที่เคลื่อนที่ลงล่าง ความกว้างของกระบอก สูบ โดยผมให้ความสำคัญกับมุมแรก วาล์วเริ่มเปิด ครับ
 
ส่วนที่ถามว่าทำไมไม่ทำบ่าให้โค้งมน จริงแล้วทำได้ค้บ ถ้าสร้าง cutter โค้งมนได้ แต่ ไอดีไหลดีป่าวต้องลองดู
แล้วมุมที่โคน ตัววาล์วต้องโค้งด้วยปล่าว แล้วต้องคำนึงถึงตอนบดวาล์วด้วยว่าหน้าสัมผัสพอหรือไม่ ไวาล์วรั้วหรือไม่  แล้วคุณ bird 12 น่าลองทำดูบ้างหล่ะเสร็จแล้ว ได้ผลอย่างไรเอามาให้ผมชมบ้าง
 ที่ถามว่าใช่อาจารย์ ศิริบูรณ์ หรือไม่ ที่คุณ bird 12 ถามมานั้นคุณ bird 12 เอง คงรู้คำตอบอยู่แล้ว ผมเองนับถือ และเคยคุยกับท่านบ่อย และเคารพท่านมาก และไม่อยาก พาดพิงถึงท่านโดยไม่ขออนุญาตหวังว่าคงเข้าใจ
    ผมเองตอบจากประการณ์ ที่เคยพบเห็น แล้วแชร์ประสบการณ์กันไม่เก่งกาจอะไรคิดแล้ว วิเคราะห์หาสาเหตุแล้วแก้ปัญหา บางคำถามอาจตอบไม่ตรง หรือไม่ถูก ต้องขออภัย ถ้าได้อ่านกระทู้ก่อนๆ ว่าอย่าเอยไปอ้างอิงเพราะเป็นแค่การพูดคุย ถกปัญหากัน
 
   ส่วนการใช้ engine break นั้น แล้วถามว่าไม่ชก หรือ  ผมเองไม่เข้าใจคำถาม คงตอบไม่ได้ครับ
   แล้ว การใช้ engine breake นั้นตอน ขับรถผมไม่เคยใช้  เพราะ ผมใช้เบรก ชลอความเร็วอย่างเดียวครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #62 on: July 05, 2009, 10:28:42 pm »
วันนี้ไปช่วยช่างประกอบเครื่องคับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #63 on: July 05, 2009, 10:30:32 pm »
อะหลั่ย
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #64 on: July 05, 2009, 10:34:26 pm »
ฝา
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #65 on: July 05, 2009, 10:42:47 pm »
valve
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #66 on: July 05, 2009, 10:45:27 pm »
m42 head
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #67 on: July 05, 2009, 10:47:10 pm »
engine
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #68 on: July 05, 2009, 10:49:40 pm »
ก่อนใส่แคม
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #69 on: July 05, 2009, 10:59:46 pm »
ตอนนี้เครื่องประกอบได้ 50-60 % แล้ว รอทิ้งไว้ กลับมาตรวจ ความแน่นของ bolt ต่างๆ แล้วใส่แคม ปิดฝาครอบ ส่วนประกอบ แล้วรอหย่อนครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #70 on: July 05, 2009, 11:33:47 pm »
ที่เราเรียกว่า engine break < ใช้เครื่อง เบรกแทน>  บางคนเรียก ยัดเกียร์


พี่ครับแล้วรถมันไม่ชกเหรอครับ?
เค้าเรียกว่าอะไรอ่ะ ที่ ต้องเบิ้ลเครื่องสวนขึ้นไปอ่ะ ตอนลงเกียร์ต่ำ

จากตารางนี้ขอเดาว่า โค้งฮอนด้า ใช่มั้ยฮะ




เรื่องเบิ้ลเครื่องสวนขึ้นไป ผมเข้าใจว่าน่าจะหมายถึงการทำ double de-clutching (หรือเปล่า?) เพื่อให้ทำให้ engine RPM สัมพันธ์กับความเร็วเกียร์ที่กำลังเข้าต่อไปเพื่อให้การเชื่อมต่อกำลังลงที่ล้อ smooth ขึ้น

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #71 on: July 06, 2009, 06:35:16 am »
ตัวอย่าง ขาจับ magnatic crank sensor
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #72 on: July 06, 2009, 06:58:32 am »
บางท่านอาจสงสัย ปกติ bmw มีขายึด crank sensor มาจากโรงาน แล้วมิใช่หรือ  ใช่แล้วครับ แต่สาเหตุต้องทำใหม่ เพราะว่าระยะ หน้าสัมผัสระหว่าง senssor กับ เฟืองสัญญาณที่ข้อเหวี่ยงห่างเกินไป ในรอบตำ หรือเวลาติดเครื่อง จะติดยาก หรือบางที เวลาวิ่งรอบสูงตอนแข่ง เครื่องสะดุด  ในกรณีนี้ ทำเฉพาะ กล่อง stand alone กล่องเดิม motronic ไม่ต้องทำของเดิมดีอยู่แล้ว
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #73 on: July 06, 2009, 09:03:30 am »
So far, so good.
มีภาพ/รายละเอียด ในส่วนของ throttle body กับเซนเซอร์ของมันไหมครับ?
Butterfly สมารถปรับแยกได้? และระบบ Idle ของมันใช้แบบไหนครับ?

ขอบคุณครับ

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #74 on: July 06, 2009, 09:14:39 am »
ของผมในระหว่างที่ยังไม่ได้เปลี่ยน camshaft จะใช้ ECU ตัวนี้ไปก่อน
ทำมาจาก Turner Motorsport

Tags: bmw motorsports e30 s14 
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments