Author Topic: bmw motorsports  (Read 921858 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline ohg

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2008
  • Posts: 136
  • Gender: Male
  • Last Login:November 15, 2018, 06:17:19 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #75 on: July 06, 2009, 10:27:40 pm »
ก่อนใส่แคม

ลิ้นปีกผีเสื้อเข้าใจว่าเอามาจาก 4a-ge 20v หรือเปล่าครับ
รางหัวฉีดใช้ของที่ติดมากับ itb เลยใช่หรือไม่ครับเปลี่ยนแต่หัวฉีดเอา

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #76 on: July 06, 2009, 11:14:58 pm »
ก่อนใส่แคม

ลิ้นปีกผีเสื้อเข้าใจว่าเอามาจาก 4a-ge 20v หรือเปล่าครับ
รางหัวฉีดใช้ของที่ติดมากับ itb เลยใช่หรือไม่ครับเปลี่ยนแต่หัวฉีดเอา
[/quote
 
ใช่ ครับห้วฉีด 550 cc. ideal ไม่มี เดินเบา 1200-1500 rpm  tps ใช้ของ  m42 
 
 
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #77 on: July 06, 2009, 11:28:23 pm »
เสร็จแล้วทั้งสองตัวรอหย่อน ของผมตัวบน   ของคันขาวตัวล่าง
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline Birds12

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 1,283
  • Gender: Male
  • Last Login:September 23, 2016, 06:39:52 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #78 on: July 07, 2009, 08:44:45 am »
พี่ครับแล้ว พวกพี่ แข่งสนามไหนกันครับ จะตามไปชม
  

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #79 on: July 07, 2009, 09:00:17 am »
วิ่งใน ECR, Super Club Thailand (ปีนี้ยังไม่ได้ลงเลย เพราะตอนนั้นคนเขาจะซื้อเครื่องที่อยู่ในรถ เลยไม่อยากเอาไปวิ่ง เดี๋ยวเขาจะหาว่าขายแล้วเอาไปกระทืบ ตอนหลังเปลี่ยนใจไม่ซื้อเสียงั้น  :angry:  ), และก็กะว่าที่ NITTO ด้วยครับ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #80 on: July 07, 2009, 09:09:49 am »
เมื่อวานแวะไปที่อู่  กะจะไปดูเครื่อง ว่าประกอบถึงไหนแล้ว อังเอิญเจอช่างที่รู้จักแวะมาเที่ยว ช่างผู้นี้ มีชื่อเสียงในวงการ แข่งdrag ของบ้านเรา เป็นคนแรก ที่ทำรถ drag สมัย mmc รังสิต เวลา ต่ำกว่า 10 วินาทีคนแรก ของเมืองไทย โดยใช้รถ toyota supra jza70 ไม่เจอกับช่างท่านนี้นานมาก4-5 ปีเห็นจะได้ โดยมากับ อีกท่านหนึง เป็นเพื่อนกับนักแข่งรถทางเรียบ  สมัยลพบุรี และพีระ< เจ้าของทีม แข่ง bmw> , คุยกันหลายเรื่องเกี่ยวกับรถแข่ง ทางเรียบบ้าง dragบ้าง  สมัยลพบุรี สมัยพีระ ยุคแรกๆ ที่มี นักแข่งต่างชาติมาแข่ง สมัยก่อนยังไม่มี e30 เค้าใช้ e21 2002 แข่งกัน เครื่องก้อ m10   ใช้อะหลั่ย alpina hartge บางทีมก้อ ใช้เครื่อง  mortorsports บ้างสังมาทั้งตัว ใช้เครื่อง m12/7  แกถามว่าเคยเห็นรู้จักป่าว ผมก้อบอกว่าเคยได้ยิน โดยช่างที่ประกอบเครื่องให้ผมเล่าให้ฟัง ว่ามันแรงมาก เป็นเครื่องอยู่ใน รถแข่ง f2 ต่อมาเอามาทำต่อ ใส่ turbo ไปวิ่ง f1
       สอบถามแกว่า ป๋า มีอะหลั่ย bmw เหลือบ้างป่าว < หลายคนใช้สรพนามเรียกแกว่า ป๋า รวมทั้งผมด้วย> ผมจะเอามาใส่รถแข่ง e30 แกบอกว่าตอนหลังมาทำรถ drag ไม่ได้เก็บอะหลั่ย bmwเลย  เลยถามแกว่าได้ทำเครื่อง bmw บ้างป่าว แกว่ากำลังทำ e21 m10 อยู่คันหนึ่ง กำลังสร้างลิ้นสไลด์ให้ลูกค้าคนหนึ่ง สอบถามจึงรู้ว่าเป็นเพื่อน tunner ที่รู้จักคนหนึ่ง  ถามว่าทำเครื่องอะไรบ้าง แกว่า ใส่แคม ไปแท่ง หนึ่ง กับ ทำข้างในนิดหน่อย เลยแซวว่าหน้าจะแรงหน้าดู แกบอกว่า เจ้าของเอาไว้ขับเล่นบนถนน <ท่านใดอยากมีลิ้นสไลด์ ไว้ใส่รถแข่ง แวะไปหาแกได้ ครับ> คุยไปคุยมาเลยยกฝา สูบ bmw เดิมๆ ที่พวกผมใช้แข่งมา ให้แกดู รื้อแคม valve spring  ฝา มาดู นั่งวิจารณ์ การออกแบบ  กัน มุมวาล์ว บ่าวาวล์ว โคนวาล์ว  มุมport  chamber  sqvish area ขนาดวาล์ว ไอดี ไอเสีย แกมองแล้วชอบใจ ผมก้อบอกแก  ถ้าเป็นเครื่อง motorsports ฝรั่ง เค้าทำแรงม้า ป้วนเปี้ยนอยู่แถว 300 แรงม้า คุยไปคุยมาแกเลย จะเอาไปแต่งฝาให้ ช่างก้อเลยตกลง  แล้วเลยมาดูเครื่องที่ช่างกับผมช่วยกันทำ แกบอกว่าทำไมไม่ใสลิ้นสไลด์ ผมบอกติดัดเรื่องหาวัสดุไม่ได้ แกเลยบอก ให้ใช้วัสดุ และวิธีทำให้เสร็จ  แต่คิดว่าถ้าจะทำคงทำตอน สร้างเครื่องตัวใหม่ของผมดีกว่าดีกว่า คุยกันจนดึก มองดูเวลาโอ้โห้ สี่ทุ่ม คุยกันจาก ช่วงบ่าย มาถึง สี่ทุ่ม คงได้เวลากลับ เลยชวนแกถ้าป๋าว่างไปดูพวกผมแข่งรถที่ พีระบ้าง แกก้อรับปาก อาจเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นแกกลับสู่วงการทางเรียบ อีกครั้ง  อยากคิดให้มันเป็นจริงผมจะได้มีบุคลากร ไว้ถกปัญหาเพิ่มอีกคน 
                                                                                                                   
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #81 on: July 07, 2009, 09:16:43 am »
เครื่อง m12/7
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #82 on: July 07, 2009, 09:18:51 am »
ฝาสูบท่อไอดี แปดพอร์ท
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline korn

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,988
  • Gender: Male
  • Last Login:January 04, 2021, 12:04:58 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #83 on: July 07, 2009, 10:25:12 am »
ขอให้เขียนมาเรื่อยๆ ครับ ชอบ...........
รักทุกคันเท่าๆกันหมด

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #84 on: July 07, 2009, 11:31:32 am »
เมื่อวานแวะไปที่อู่  กะจะไปดูเครื่อง ว่าประกอบถึงไหนแล้ว อังเอิญเจอช่างที่รู้จักแวะมาเที่ยว ช่างผู้นี้ มีชื่อเสียงในวงการ แข่งdrag ของบ้านเรา เป็นคนแรก ที่ทำรถ drag สมัย mmc รังสิต เวลา ต่ำกว่า 10 วินาทีคนแรก ของเมืองไทย โดยใช้รถ toyota supra jza70 ไม่เจอกับช่างท่านนี้นานมาก4-5 ปีเห็นจะได้ โดยมากับ อีกท่านหนึง เป็นเพื่อนกับนักแข่งรถทางเรียบ  สมัยลพบุรี และพีระ< เจ้าของทีม แข่ง bmw> , คุยกันหลายเรื่องเกี่ยวกับรถแข่ง ทางเรียบบ้าง dragบ้าง  สมัยลพบุรี สมัยพีระ ยุคแรกๆ ที่มี นักแข่งต่างชาติมาแข่ง สมัยก่อนยังไม่มี e30 เค้าใช้ e21 2002 แข่งกัน เครื่องก้อ m10   ใช้อะหลั่ย alpina hartge บางทีมก้อ ใช้เครื่อง  mortorsports บ้างสังมาทั้งตัว ใช้เครื่อง m12/7  แกถามว่าเคยเห็นรู้จักป่าว ผมก้อบอกว่าเคยได้ยิน โดยช่างที่ประกอบเครื่องให้ผมเล่าให้ฟัง ว่ามันแรงมาก เป็นเครื่องอยู่ใน รถแข่ง f2 ต่อมาเอามาทำต่อ ใส่ turbo ไปวิ่ง f1
       สอบถามแกว่า ป๋า มีอะหลั่ย bmw เหลือบ้างป่าว < หลายคนใช้สรพนามเรียกแกว่า ป๋า รวมทั้งผมด้วย> ผมจะเอามาใส่รถแข่ง e30 แกบอกว่าตอนหลังมาทำรถ drag ไม่ได้เก็บอะหลั่ย bmwเลย  เลยถามแกว่าได้ทำเครื่อง bmw บ้างป่าว แกว่ากำลังทำ e21 m10 อยู่คันหนึ่ง กำลังสร้างลิ้นสไลด์ให้ลูกค้าคนหนึ่ง สอบถามจึงรู้ว่าเป็นเพื่อน tunner ที่รู้จักคนหนึ่ง  ถามว่าทำเครื่องอะไรบ้าง แกว่า ใส่แคม ไปแท่ง หนึ่ง กับ ทำข้างในนิดหน่อย เลยแซวว่าหน้าจะแรงหน้าดู แกบอกว่า เจ้าของเอาไว้ขับเล่นบนถนน <ท่านใดอยากมีลิ้นสไลด์ ไว้ใส่รถแข่ง แวะไปหาแกได้ ครับ> คุยไปคุยมาเลยยกฝา สูบ bmw เดิมๆ ที่พวกผมใช้แข่งมา ให้แกดู รื้อแคม valve spring  ฝา มาดู นั่งวิจารณ์ การออกแบบ  กัน มุมวาล์ว บ่าวาวล์ว โคนวาล์ว  มุมport  chamber  sqvish area ขนาดวาล์ว ไอดี ไอเสีย แกมองแล้วชอบใจ ผมก้อบอกแก  ถ้าเป็นเครื่อง motorsports ฝรั่ง เค้าทำแรงม้า ป้วนเปี้ยนอยู่แถว 300 แรงม้า คุยไปคุยมาแกเลย จะเอาไปแต่งฝาให้ ช่างก้อเลยตกลง  แล้วเลยมาดูเครื่องที่ช่างกับผมช่วยกันทำ แกบอกว่าทำไมไม่ใสลิ้นสไลด์ ผมบอกติดัดเรื่องหาวัสดุไม่ได้ แกเลยบอก ให้ใช้วัสดุ และวิธีทำให้เสร็จ  แต่คิดว่าถ้าจะทำคงทำตอน สร้างเครื่องตัวใหม่ของผมดีกว่าดีกว่า คุยกันจนดึก มองดูเวลาโอ้โห้ สี่ทุ่ม คุยกันจาก ช่วงบ่าย มาถึง สี่ทุ่ม คงได้เวลากลับ เลยชวนแกถ้าป๋าว่างไปดูพวกผมแข่งรถที่ พีระบ้าง แกก้อรับปาก อาจเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นแกกลับสู่วงการทางเรียบ อีกครั้ง  อยากคิดให้มันเป็นจริงผมจะได้มีบุคลากร ไว้ถกปัญหาเพิ่มอีกคน 
                                                                                                                   

พอจะนึกภาพออกรางๆแล้วครับว่าอาจารย์ท่านไหน   :a_smiley:
 
รู้สึกว่าเครื่อง M12 ตัวนี้จะมีอยู่ในบ้านเราหนึ่งตัว ยังตั้งอยู่บน palet อยู่เลย แต่เป็นเครื่อง Megatron เคยมีรูปของมันแต่ไม่รู้หายไปไหนแล้ว
 
จริงๆแล้วมันก็คือเครื่องตัวเดียวกันนี่แหละ แต่ในสมัยนั้น (ปี 1986)เมื่อ BMW ถอนตัวออกจากการแข่งขัน Grand Prix แต่ทีม Arrow ยังต้องการแข่งอยู่ใน F1 ต่อ จึงซื้อเครื่องตัวนี้ไปจาก BMW โดยเอาไปให้สำนักของ Heida Mader ในสวิสเซอร์แลนด์เป็นคนทำให้ โดยเปลี่ยนฝาครอบวาล์วจาก "BMW M Power" มาเป็น "Megatron" ตามชื่อของสปอนเซอร์หลักของทีมในตอนนั้น
 
เครื่อง M12 นี้ถูกนำมาใช้ในตัวแข่ง 320i Group 5 ของ BMW ด้วย
 
ในภาพ ถ่ายเอาไว้ตอนไปโรงงาน BMW ที่ South Carolina U.S.A เขาเอามาแขวนโชว์ที่ข้างฝาทั้งแพเลย แอบเอามือไปจับเป็นที่ระลึกนิดนึง  :a_laugh:

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #85 on: July 07, 2009, 11:38:05 am »
เอามาลงไว้ที่นี่อีกที กันสูญหาย
เมื่อสองปีก่อน อาจารย์เล็ก (A-ARM) เคยเอามาเรียงให้ดู

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #86 on: July 07, 2009, 11:41:18 am »
ไม่ใช้โซ่ ไม่ใช้สายพาน
ใช้ Timing Gear แทน คลาสสิกมาก

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #87 on: July 07, 2009, 11:44:07 am »
Alternator ปักเข้าไปกับ Cam Gear ที่ชุดฝาหน้าเลย

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #88 on: July 07, 2009, 11:48:27 am »
พยายามจินตานาการ crankshaft ของมันตอนที่หมุนหมื่นกว่ารอบ
 
วันหลังเอามาลงให้ใหม่ครับ ขี้เกียจย่อรูป

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #89 on: July 07, 2009, 12:02:33 pm »
ถ้ามองย้อนกลับไปตอนโน้นนนนนนน....
 
เครื่องตัวนี้พื้นฐานของมันพัฒนาขึ้นมาจากเครื่องระบบสี่วาล์วต่อสูบ ที่ห้องเผาไหม้เป็นแบบ Quad-radial Valve (วาล์วไอดี/ไอเสีย จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน แทนที่จะคู่กันอยู่ฝั่งเดียวกันเหมือนพวกเครื่องยนต์ระบบสี่วาล์ว/สูบในปัจจุบัน) ที่เป็นสิขสิทธิ์ของ Ludwig Apfelbeck (และเรียกเครื่องยนต์แบบนี้จนติดปากกันว่า "เครื่องแบบ Apfelbeck") ต่อมาเขามาทำงานต่อให้กับ BMW และพัฒนาต่อไปอีกเรื่อยๆ
 
เครื่อง S14/M42 ได้เชื้อเครื่องตัวนี้มาส่วนหนึ่งด้วยเหมือนกัน

Offline blablabla

  • **กระเบื้องจะเฟื่องฟูลอย น้ำเต้าน้อยจะถอยจม**
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2006
  • Posts: 1,301
  • Gender: Male
  • Last Login:February 16, 2021, 01:19:59 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #90 on: July 07, 2009, 12:46:42 pm »
เ่อ่อ..... %:( พี่ต่อครับ อย่าหาว่าโง้นงี้งั้นเลย ไอ้เจ้าเครื่อง Megatron เนี่ย มันคืออะไรครับพี่

เกี่ยวกะหุ่นยนต์แปลงร่างรึป่าว อยากรู้จริงๆครับเผื่อรถผมจะแปลงร่างได้ หลายคนคงอยากรู้ครับ

เลยยกมือถามแทน &v&
คำคมประจำวันนี้   "มีด"

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 04, 2024, 10:08:30 am
    • MY FACEBOOK
Re: bmw motorsports
« Reply #91 on: July 07, 2009, 02:44:54 pm »
เมื่อวานแวะไปที่อู่  กะจะไปดูเครื่อง ว่าประกอบถึงไหนแล้ว อังเอิญเจอช่างที่รู้จักแวะมาเที่ยว ช่างผู้นี้ มีชื่อเสียงในวงการ แข่งdrag ของบ้านเรา เป็นคนแรก ที่ทำรถ drag สมัย mmc รังสิต เวลา ต่ำกว่า 10 วินาทีคนแรก ของเมืองไทย โดยใช้รถ toyota supra jza70 ไม่เจอกับช่างท่านนี้นานมาก4-5 ปีเห็นจะได้ โดยมากับ อีกท่านหนึง เป็นเพื่อนกับนักแข่งรถทางเรียบ  สมัยลพบุรี และพีระ< เจ้าของทีม แข่ง bmw> , คุยกันหลายเรื่องเกี่ยวกับรถแข่ง ทางเรียบบ้าง dragบ้าง  สมัยลพบุรี สมัยพีระ ยุคแรกๆ ที่มี นักแข่งต่างชาติมาแข่ง สมัยก่อนยังไม่มี e30 เค้าใช้ e21 2002 แข่งกัน เครื่องก้อ m10   ใช้อะหลั่ย alpina hartge บางทีมก้อ ใช้เครื่อง  mortorsports บ้างสังมาทั้งตัว ใช้เครื่อง m12/7  แกถามว่าเคยเห็นรู้จักป่าว ผมก้อบอกว่าเคยได้ยิน โดยช่างที่ประกอบเครื่องให้ผมเล่าให้ฟัง ว่ามันแรงมาก เป็นเครื่องอยู่ใน รถแข่ง f2 ต่อมาเอามาทำต่อ ใส่ turbo ไปวิ่ง f1
       สอบถามแกว่า ป๋า มีอะหลั่ย bmw เหลือบ้างป่าว < หลายคนใช้สรพนามเรียกแกว่า ป๋า รวมทั้งผมด้วย> ผมจะเอามาใส่รถแข่ง e30 แกบอกว่าตอนหลังมาทำรถ drag ไม่ได้เก็บอะหลั่ย bmwเลย  เลยถามแกว่าได้ทำเครื่อง bmw บ้างป่าว แกว่ากำลังทำ e21 m10 อยู่คันหนึ่ง กำลังสร้างลิ้นสไลด์ให้ลูกค้าคนหนึ่ง สอบถามจึงรู้ว่าเป็นเพื่อน tunner ที่รู้จักคนหนึ่ง  ถามว่าทำเครื่องอะไรบ้าง แกว่า ใส่แคม ไปแท่ง หนึ่ง กับ ทำข้างในนิดหน่อย เลยแซวว่าหน้าจะแรงหน้าดู แกบอกว่า เจ้าของเอาไว้ขับเล่นบนถนน <ท่านใดอยากมีลิ้นสไลด์ ไว้ใส่รถแข่ง แวะไปหาแกได้ ครับ> คุยไปคุยมาเลยยกฝา สูบ bmw เดิมๆ ที่พวกผมใช้แข่งมา ให้แกดู รื้อแคม valve spring  ฝา มาดู นั่งวิจารณ์ การออกแบบ  กัน มุมวาล์ว บ่าวาวล์ว โคนวาล์ว  มุมport  chamber  sqvish area ขนาดวาล์ว ไอดี ไอเสีย แกมองแล้วชอบใจ ผมก้อบอกแก  ถ้าเป็นเครื่อง motorsports ฝรั่ง เค้าทำแรงม้า ป้วนเปี้ยนอยู่แถว 300 แรงม้า คุยไปคุยมาแกเลย จะเอาไปแต่งฝาให้ ช่างก้อเลยตกลง  แล้วเลยมาดูเครื่องที่ช่างกับผมช่วยกันทำ แกบอกว่าทำไมไม่ใสลิ้นสไลด์ ผมบอกติดัดเรื่องหาวัสดุไม่ได้ แกเลยบอก ให้ใช้วัสดุ และวิธีทำให้เสร็จ  แต่คิดว่าถ้าจะทำคงทำตอน สร้างเครื่องตัวใหม่ของผมดีกว่าดีกว่า คุยกันจนดึก มองดูเวลาโอ้โห้ สี่ทุ่ม คุยกันจาก ช่วงบ่าย มาถึง สี่ทุ่ม คงได้เวลากลับ เลยชวนแกถ้าป๋าว่างไปดูพวกผมแข่งรถที่ พีระบ้าง แกก้อรับปาก อาจเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นแกกลับสู่วงการทางเรียบ อีกครั้ง  อยากคิดให้มันเป็นจริงผมจะได้มีบุคลากร ไว้ถกปัญหาเพิ่มอีกคน 
                                                                                                                   

พอจะนึกภาพออกรางๆแล้วครับว่าอาจารย์ท่านไหน   :a_smiley:
 
รู้สึกว่าเครื่อง M12 ตัวนี้จะมีอยู่ในบ้านเราหนึ่งตัว ยังตั้งอยู่บน palet อยู่เลย แต่เป็นเครื่อง Megatron เคยมีรูปของมันแต่ไม่รู้หายไปไหนแล้ว
 
จริงๆแล้วมันก็คือเครื่องตัวเดียวกันนี่แหละ แต่ในสมัยนั้น (ปี 1986)เมื่อ BMW ถอนตัวออกจากการแข่งขัน Grand Prix แต่ทีม Arrow ยังต้องการแข่งอยู่ใน F1 ต่อ จึงซื้อเครื่องตัวนี้ไปจาก BMW โดยเอาไปให้สำนักของ Heida Mader ในสวิสเซอร์แลนด์เป็นคนทำให้ โดยเปลี่ยนฝาครอบวาล์วจาก "BMW M Power" มาเป็น "Megatron" ตามชื่อของสปอนเซอร์หลักของทีมในตอนนั้น
 
เครื่อง M12 นี้ถูกนำมาใช้ในตัวแข่ง 320i Group 5 ของ BMW ด้วย
 
ในภาพ ถ่ายเอาไว้ตอนไปโรงงาน BMW ที่ South Carolina U.S.A เขาเอามาแขวนโชว์ที่ข้างฝาทั้งแพเลย แอบเอามือไปจับเป็นที่ระลึกนิดนึง  :a_laugh:

 
รูปชุดนี้รึเปล่าครับ พอดีเซฟไว้อ่า
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #92 on: July 07, 2009, 08:43:23 pm »
ใช่ครับ Max ขอบคุณมากสำหรับรูป ของเซฟเอาไว้อีกที รูปเหล่านี้จะเป็นเครื่องตัวเดียวกันกับตัวที่อยู่ที่เมืองไทย
 
ชื่อมันอาจจะเหมือนกับหุ่นยนต์ใน Transformers นะครับน้าดุ่ย แต่จริงๆแล้ว Megatron Inc. เป็นเพียงชื่อบริษัทๆหนึ่งและก็ไม่ได้ผลิตเครื่องยนต์อะไรด้วยเพราะมันเป็นบริษัทเกี่ยวกับไอที คอมพิวเตอร์เท่านั้นเอง แต่ Megatron Inc. เป็นสปอนเซอร์ทีมแข่ง Arrow F1 ในปี 1987 ส่วนที่เอาชื่อมาแปะเอาไว้ที่ฝาครอบวาล์ว ก็คงจะเพื่อเหตุผลทางมาร์เก็ตติ้งเท่านั้นเอง เครื่องตัวนี้คือเครื่อง M12 ที่ทีม Arrow ซื้อมาจาก BMW ครับ (คงจะจ่ายค่าสปอนเซอร์ไปหลายตังค์ ขอโฆษณาสักหน่อย  :a_laugh: )

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #93 on: July 07, 2009, 09:02:30 pm »
เผื่อใครอยากได้ครับ เขาลงขายอยู่ คิดเป็นเงินไทยราวๆแปดแสนห้าหมื่นบาท

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #94 on: July 07, 2009, 09:12:41 pm »
แต่อยากได้ตัวนี้มากๆๆๆๆๆๆ
 
เป็นตัวแข่ง S42 สเปก WTCC Super Touring ปี 1996 สองพันซีซี สามร้อยกว่าแรงม้า!
คนขายบอกว่าวิ่งไปสิบรอบเอง (ไม่แน่ใจว่าจะสื่อถึงความสดของเครื่อง หรือจะบอกว่าวิ่งได้แค่สิบรอบแล้วมันพัง  :a_laugh: )
สนนราคาเอาไว้ที่เจ็ดแสนบาท

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #95 on: July 07, 2009, 09:16:20 pm »
เขาบอกว่าที่วิ่งไป 10 รอบ รวม race time แล้วแค่ 40 นาที
คงจะใช้งานต่อได้อีกหลายชั่วโมง (เครื่องแบบนี้นับชั่วโมงวิ่ง ไม่ได้นับระยะทาง) เข้าใจว่าเครื่องตัวนี้ในเมืองไทยมีอยู่สองเครื่อง นานมาแล้วคนใกล้ชิดกับเจ้าของเครื่องบอกว่าจะพาไปดู

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #96 on: July 07, 2009, 09:19:07 pm »
ใครว่า M42 ไม่แรง?

Offline dome_yajima

  • +
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2007
  • Posts: 809
  • Gender: Male
  • Last Login:March 06, 2015, 12:56:27 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #97 on: July 07, 2009, 09:25:55 pm »
เขาซิ่ง มีครีบในด้วย!

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #98 on: July 07, 2009, 10:19:50 pm »
m12
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
Re: bmw motorsports
« Reply #99 on: July 07, 2009, 10:36:09 pm »
m12
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Tags: bmw motorsports e30 s14 
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments