Author Topic: miniza ทำสปาครั้งใหญ่ แถมเข้าฟิตเนส เพาะกล้าม  (Read 31561 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
ขอบคุณมากๆครับ ได้อะไรเพิ่มอีกมากมาย ผมพยามไล่ตามฝัน ให้อยู่ในความเป็นไปได้ที่ อยู่ในการป้องกันความเสี่ยงพังให้มากที่สุดครับ (กะตังค์ผมมันจำกัดหน่ะครับ จริงๆ เลยต้องลดความเสี่ยงที่สุดเท่าที่จะทำได้)

เจ้า AF นี่ ผมว่าคงต้องโทรปรึกษาซะแล้ว เพราะมีหลายอย่างที่คงจะไม่เข้าใจในการทำงาน กะ ระบบ ของมัน รวมถึงราคา และการติดตั้ง(ไม่รู้จะสู้ราคา ไหวป่าวนิ... เฮ้อ งบน้อยแต่ ZA อยากเล่นของแปลกนิ)

ถ้าสะดวก ผมรบกวน คุณพี่ A-Z โทรหาผมได้มั๊ยครับ ผมไม่กล้าขอเบอร์ คุณพี่ ใน เว็บหน่ะ เบอร์ผมนะครับ 081-870 3879

เมื่อวาน (ก่อนอ่านคอมเม็นท์) ผมก็นั่งนึกอยู่ว่า ทำไงดี ทำไงจะรู้ว่า น้ำมันหนาพอดีรึยัง ไฟพอดีมั๊ย เมื่อสตาร์ทเครื่องหนแรก
จะแค่ฟังเสียง เอาแว็คคัม หรือ ท่อยางมาจ่อฟังที่ปากคาร์บู หาบารานซ์ ดมกลิ่นน้ำมันที่ท่อไอเสีย ดูหัวเทียน ใช้แค่ความรู้สึกจับเอาจากประสบการณ์เหมือนตอน เว็บเบอร์ ท่าจะเสี่ยงไป สำหรับ ซุปฯ

พยามหาวิธ๊อยู่เป็น ชม. ก็นึกไม่ออก แบบว่า เป็นคนค่อนข้างโบราณตาม รถ อ่ะนะ เลยยังไม่เข้าใจ เทคโนโลยี่ใหม่ๆ รู้ว่าน่าจะมีวิธี แต่ไม่เคยรู้จริงๆว่าจะจับมาใส่กะเครื่องโบราณ แบบคาร์บูได้ แถมจานจ่ายก็ แบบ แม่เหล็กธรรมดาแค่ส่งสัญญานไปที่หัวเทียนได้ก็เก่งแล้ว อะไรอย่างเนี๊ยะ (เจอน้ำท่วมพานจะดับ ต้องมาพึ่ง Sonax อ่ะ ฮิๆ)

ถ้าสามารถ ได้ศึกษา เพิ่มเติม จากเพื่อนๆ พี่ๆ ก็จะดีใจสุดๆ เพราะอยากหาความรู้เพิ่มเติมเรื่อยๆ แบบไม่พอซะทีจริงๆ (การเรียนรู้เพิ่มเติม เรียนจนตาย ก็เรียนรู้ได้เรื่อยๆ ไม่มีวันจบ)

ความกังวลในจุดนี้ ว่าทำไงให้พอดี ดีน้อ ...  เป็นสิ่งที่ผมกังวลมากๆ กังวลตั้งแต่เริ่ม โปรเจ็ค แล้ว แต่ไม่มีความรู้เลย เพราะผมเชื่อว่า น้ำมัน กะ อากาศ และการจุดระเบิด ที่สมบูรณ์ที่สุด สมดุลย์ที่สุด (เป็นได้บ่าง ไม่ได้บ้างอ่ะนะ) จะเป็นจุดที่ เครื่องยนต์ วิ่งดีที่สุด แถมจะ ประหยัดที่สุดอีกตะหาก เพราะใช้การเผาไหม้ ที่คุ้มค่าที่สุด ในด้านพลังงาน

คงจะต้องรบกวนกันอีกเยอะนะครับ

ไงก็รบกวน ในการ โทรกลับด้วยนะครับ เพราะ หลายๆอย่าง พิมพ์ บอก ไม่สู้คุยด้วยวาจาครับ เพราะคงต้องถามเยอะมากแน่ๆเลยอ่ะ รบกวนจริงๆ


ผมขอลงรายละเอียด ซุปฯ ไว้ด้วยต่อท้ายครับ เผื่อมีอะไรแนะนำเพิ่มเติม จะขอบคุณเป็นที่สุดครับ

 Nissan MA09
This is another small capacity supercharger manufactured by Aisin for Nissan Motor Company. Coded AMR500 (a step up from the Subaru’s AMR300) this is another light and compact supercharger. This unit measures 17cm long, 18cm wide and 13cm tall (not including the mounts and bolt-on inlet and outlet pipes). Again, the outlet pipes measures just 45mm OD but its code suggests that it displaces 500cc per revolution.
This supercharger can be used for slightly higher power applications than the Subaru’s AMR300. We suggest that about 110kW is its limit.

The AMR500 blower is used on a very interesting engine. The Japanese-market Nissan March from the early ‘90s could be optioned with a MA09 1.0-litre 4-cylinder that boasts a supercharger and turbocharger! Peak power in factory form is 81kW, along with 130Nm of torque.
 







Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
น้าเอ็ด ก็ฝังหัวฉีด ใส่กล่อง standalone เลยสิคับ ^_^

เอา Mega-Squirt นะคับ ผมจะได้ขอลอกการบ้าน อิอิ


วานนี้ตอนกังวลว่า จะทำไงจากเครื่อง คาร์บู ให้น้ำมัน สมบูรณ์ ในทุกๆรอบ แว็บนึงก็คิดถึง ฝังหัวฉีดเพิ่มซักตัวอยู่เหมือนกัน แต่ ....... ทำไม่เป็นอ่ะ 555 >*|

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
วันก่อน คุณ A_Z โทรมาแล้ว แจ๋วเลยครับ

ได้อะไรที่ นึกไม่ถึง และลืมนึก รวมถึง ไม่ได้นึก อีกเยอะแยะ

ดีใจจัง เหมือนมีคนมาช่วย โมฯ เจ้า miniza เพิ่มอีกคน จากมีแค่ ผม กะ ช่างหรั่ง เลยมีเป็นคุณ A-Z อีกคน

อบอุ่นดี มีใครอยากช่วย ผม โมฯ

หรือแนะนำ อะไรเพิ่มเติม จะขอบคุณมากๆเลยนะครับ

 w^w

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
แง๊ ,,,,,,,, ทำไม AF Meter หาซื้อยากจัง หาไงก็ยังไม่เจอซะที เปิดในเว็บ ก็มีแต่ของรถใช้แก๊ส
ใครช่วยชี้เป้าด้วยครับ
ขอบคุณครับ 

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
ประกอบร่าง

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:March 14, 2024, 04:45:16 pm
    • MY FACEBOOK
หน้าตาเครื่องแอบโหด  :good:
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
แอบจริงๆ cc น้อย เครื่องโบราณสุดๆ แบบตะเกียบ  น่ารัก น่ารัก อ่ะ

Offline JFK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 3,070
  • Last Login:November 21, 2013, 02:14:35 pm
    • Classic Limousie Thailand
ทันแข่ง 27-28 นี้ที่แก่งกระจานมั้ยพี่ ...................

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
ผมจะเริ่มสรุปพื้นที่จอดของแต่ละกลุ่มในวันอังคาร-พุธนะครับ
ฝากพี่เอ็ดสรุปจำนวนรถมินิที่จะมา แล้วลงไว้ในห้องนี้ให้ผมด้วย
หากมีข้อสงสัยติดต่อ 08 1807 3003 ปริ๊นนะครับ  :><:
แล้วเจอกัน
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
อืม ทันลงแข่งครับ ลงสนามด้วย

แต่คงวิ่งรันอิน กะ ลองรถอ่ะ
ยังไม่อัด ยังไม่ซิ่ง ขอขับแค่ 60% พอครับ
mini น่าจะไม่เกิน 2 - 3 คัน ครับ

 &v&


Offline NUK

  • นักรักอังกฤษ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 1,068
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:September 29, 2023, 07:32:00 pm
    • GELE'E DIAMOND
 :good:  ได้ความรู้มากมาย ก่อนเริ่มโปรเจคเช่นกัน ขอบคุณทั้งคนถาม และคนตอบทุกคนครับ  &v& 
นักรักอังกฤษ
ใครใช้ หรือชอบ รถอังกฤษ ไป Like page นี้ไว้เล่นๆ ได้ครับ http://www.facebook.com/thaibritishcar 

ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องเพชรครับ  www.geleediamond.com

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
เร่งสุดชีวิต
ปรากฎว่าตอนนี้ เดินเบา 800 rpm ดัน bost มาตั้ง 4 psi
กำลังไล่หาสาเหตุอยู่ครับ
ตอนนี้ได้แต่สตาร์ทวอร์มเครื่อง รันอินกะที่ ไม่กล้ากระทั่งลองเบิ้ลเครื่องเล่นด้วยซ้ำอ่ะ

เพี้ยงๆ ทันเสร็จแข่งกระจานเหอะนะ นะ
อย่างน้อยขอไปวิ่งรันอินก็ยังดีอ่ะ   แง๊ .........

Offline scoot2

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 2,441
  • Gender: Male
  • Last Login:January 13, 2023, 10:35:50 am
สุดๆ ครับ   :good: :good: :good:
ก่อนที่ฉันจะตาย ....!!!

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
อ่า ........ เจอแล้ว
สายแว๊คคัม เกย์วัดบูช อยู่หลังลิ้นแต่ ใกล้ไปหน่อย ถอยท่อมา นิ้วกว่าๆ เข็มติดลบ 5 OK แระ
ล้อลงแตะถนนวันศุกร์ วันเสาร์ไปแก่งกระจานโลด
เย้ เย้

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,531
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
 :pale: พยายามเข้าครับ ลุ้นสุดตัว

Offline ae

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 3,467
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2018, 10:00:21 pm


It's fun... when it runs! Trust me.

Offline dutchy_ke

  • ก็แค่เครื่องเค มันจะไปแรงอาร้๊ย
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2010
  • Posts: 57
  • Gender: Male
  • Last Login:April 18, 2014, 01:28:15 am
สู้ๆครับ  ผมก็กะลังทำโปรเจค เคซุปเหมือนกันครับ อิอิ
เมื่อ เค อยากกินซุป

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
สู้ๆครับ  ผมก็กะลังทำโปรเจค เคซุปเหมือนกันครับ อิอิ

อ่า ....... ดีครับ ผมจะได้มีเพื่อน แบบว่า ประเภทจอมหาเรื่อง จอมดัดแปลง ด้วยกันหน่ะ
ว่าแต่จะเอาเป็น อัด หรือ ดูด ครับ
ส่วนตัวแนะนำดูดนะครับ ทำงานง่ายกว่าเยอะ ทั้งการออกแบบ การสร้างเนื้องาน การใช้อะไหล่ร่วมหน่ะครับ

Offline dutchy_ke

  • ก็แค่เครื่องเค มันจะไปแรงอาร้๊ย
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2010
  • Posts: 57
  • Gender: Male
  • Last Login:April 18, 2014, 01:28:15 am
สู้ๆครับ  ผมก็กะลังทำโปรเจค เคซุปเหมือนกันครับ อิอิ

อ่า ....... ดีครับ ผมจะได้มีเพื่อน แบบว่า ประเภทจอมหาเรื่อง จอมดัดแปลง ด้วยกันหน่ะ
ว่าแต่จะเอาเป็น อัด หรือ ดูด ครับ
ส่วนตัวแนะนำดูดนะครับ ทำงานง่ายกว่าเยอะ ทั้งการออกแบบ การสร้างเนื้องาน การใช้อะไหล่ร่วมหน่ะครับ

ผมทำแบบดูดอะครับ กะคาร์บู keihin ตัวหนึ่ง ยังไงก็ชี้แนะด้วยครับ อิอิ
เมื่อ เค อยากกินซุป

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
ดูด .... OK เลยครับ ดี ดี สะดวกกว่าเยอะ
ของผมระบบอัด ยากโคตร ... ยังไม่ได้ลองวิ่งเลยว่าไงบ้าง

ดูด ผมแนะนำให้หา คาบูร์ SU  HIF 44 (ตูดเหลี่ยม) หรือเอาของ จากัวร์ มาซักตัว
 จูนง่าย ทำงานง่าย ประสิทธิ์ภาพดี เว็นจูรี่ ปรับใหญ่เล็กเองตามแรงดูด ของเครื่อง

ผมว่าสะดวก และเข้ายุคครับ

Offline dutchy_ke

  • ก็แค่เครื่องเค มันจะไปแรงอาร้๊ย
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2010
  • Posts: 57
  • Gender: Male
  • Last Login:April 18, 2014, 01:28:15 am
ดูด .... OK เลยครับ ดี ดี สะดวกกว่าเยอะ
ของผมระบบอัด ยากโคตร ... ยังไม่ได้ลองวิ่งเลยว่าไงบ้าง

ดูด ผมแนะนำให้หา คาบูร์ SU  HIF 44 (ตูดเหลี่ยม) หรือเอาของ จากัวร์ มาซักตัว
 จูนง่าย ทำงานง่าย ประสิทธิ์ภาพดี เว็นจูรี่ ปรับใหญ่เล็กเองตามแรงดูด ของเครื่อง

ผมว่าสะดวก และเข้ายุคครับ

เดี๋ยวลองคาร์บูอันนี้ก่อนครับ ว่าจะหาsu ซักตัวเหมือนกันครับ อิอิ
เมื่อ เค อยากกินซุป

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
เอา SU ของ mini ม่ะ ฮิๆ

Offline dutchy_ke

  • ก็แค่เครื่องเค มันจะไปแรงอาร้๊ย
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2010
  • Posts: 57
  • Gender: Male
  • Last Login:April 18, 2014, 01:28:15 am
เอา SU ของ mini ม่ะ ฮิๆ
ไม่ใช่ละเหรอครับ อิอิ
เมื่อ เค อยากกินซุป

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
มาแล้ว

Offline Ed_miniza

  • mini 998 cc. เครื่องตะเกียบ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2009
  • Posts: 503
  • Gender: Male
  • Last Login:July 10, 2018, 01:38:23 pm
 x:D เปิดตัวจ้า

ยังไล่เก็บรายละเอียดกันอีกพอสมควร
 
เครื่องเดินดี
เสียงแคมฯ โหดเหมือนเดิม
เสียง ซุปฯ  ร้อนๆ เดือดๆ ก็ OK
แต่ ยังบูชไม่ขึ้น กำลังไล่ โมเลห์ใหม่ คงอีกอีกพัก

ตอนแรกจาก เว็บเบอร์ 45 เปลี่ยนเป็น SU แล้วมีกล่องดักหน้าคาบูร์ นึกว่าเสียงจะเบาลง
ที่ไหนได้ ซุปฯ ร้อนๆ เดือดๆ นี่มันดังพอๆกะเว็บเบอร์เลยอ่ะ   เฮ้อ .......


"ยังไม่ทันได้วิ่งจริงๆจัง สื่อก็มาฉกไปถ่ายรายการ TV ก่อนเลยนิ"
« Last Edit: September 13, 2011, 11:06:35 am by Ed_miniza »

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments