กระทู้เสียตังค์ อย่างแรง โปรดอ่านคำเตือน :bythebook: ก่อนเข้ามาอ่าน :grin:
EVO 3 Pic.
เชื่อไหมครับว่าผมไม่กล้าอ่านกระทู้นี้เลย ได้แต่ดูผ่านๆกลัวงานจะเข้า :happy2: :happy2: :happy2: :>D
>*| >*| >*| >*| >*| >*|
เคยเห็น E30 M3 พวงมาลัยขวา ที่ อังกฤษไม่รู้ว่าแปลงมาหรือแท้รึเปล่าครับ ใครมีความรู้ช่วยบอกที
ดูชัดๆอีกที Annette Meeuwissen
ทำให้นึกถึงสาวซิ่งในยุคนี้อย่าง Monica Patrick ใน Indy และ Vanina Ickx ลูกสาวของ Jacky Ickx ใน DTM
ขอบคุณครับพี่ &v&ดูชัดๆอีกที Annette Meeuwissen
ทำให้นึกถึงสาวซิ่งในยุคนี้อย่าง Monica Patrick ใน Indy และ Vanina Ickx ลูกสาวของ Jacky Ickx ใน DTM
ปล. หมายถึงDanica Patrick หรือเปล่าครับพี่ต่อ ?
http://en.wikipedia.org/wiki/Danica_Patrick (http://en.wikipedia.org/wiki/Danica_Patrick)
:idiot2: :idiot2: :idiot2: :idiot2: งง........... :idiot2:
:idiot2: :idiot2: :idiot2: :idiot2: งง........... :idiot2:
ในส่วนไหนครับ? :idiot2:
ขอบคุณที่ชื่นชอบและให้เกียรติติดตามอ่านอีกครั้งครับ &v&
ในส่วนของ (ว่าจะตั้งชื่อว่า) "เปิดโปงเครื่องยนต์ S14" ขออนุญาติเอา ลงเอาไว้ในนี้ http://www.geocities.com/torpan_k/flyingdutchman.htm (http://www.geocities.com/torpan_k/flyingdutchman.htm) น่าจะสะดวกกว่านะครับ
กำลังพยายามรวบรวมเอาไปใส่ไว้ในนั้นตามโอกาสจะอำนวย ตอนนี้อะไรทำได้ก็ทะยอยทำไปก่อนในระหว่างรอชิ้นส่วนกำลังเดินทางมา
วันนี้เอาฝาสูบ/ลูกสูบ/ก้าน/springs/retainers ฯลฯ มาเล่น
เมื่อสปริงที่กำลังจะตามมาอีกสองชุด หกสิบสี่ตัว (เป็นของ used แต่ปีใหม่กว่า ไมล์ต่ำกว่า) มาถึงจะเอามาเทกองรวมกันและจะวัดค่า K ที่ละตัวๆเพื่อให้มันเป็นชุดที่ใกล้เคียงกันทั้ง 32 ตัว (นอก 16 ตัว ใน 16 ตัว) เครื่องตัวนี้ถึงไมล์น้อย แต่วางทิ้งเอาไว้ไม่ได้ใช้งานหลายปี จึงทำให้ผมไม่คิดว่าสปริงของมันจะใช้ได้ อย่างน้อยก็ต้องมีสูบใดสูบหนึ่งแหละที่มันถูกกดค้างอยู่อย่างนั้นเป็นปีๆ ค่า K มันเสียไปแน่นอน ใครซื้อเครื่องเก่ามาเช็คตรงนี้นิดนึงก็ดีนะครับ วาล์วขาดเอาง่ายๆ เครื่องตัวนี้องศาแคมอาจจะไม่สูง แต่ lift ของมันสูง
ชักจะเริ่มขี้เกียจขึ้นมาเสียแล้วสิ U')
เอาข้อมูลมาเพิ่มสักหน่อย เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับกระทู้นี้ นี่คือสเปกการวัดค่า K ของสปริงวาล์ว
ข้อมูลสเปกเครื่องแข่ง ปลิวว่อนเต็มอินเตอร์เน็ท แต่เครื่อง stock หายากเย็นเสียเหลือเกิน อันนี้เพื่อนไซเบอร์คนหนึ่งส่งมาให้จากเยอรมัน
Spring Wire Diameter = 2.7mm (+/-0.1mm)
For a load of 28kg, length is 21mm
For a load of 11kg (+/-0.2kg), length is 31.5mm
Free Length of 40.3mm
Spring Wire Diameter = 3.85mm (+/-0.1mm)
For a load of 57kg, length is 24.8mm
For a load of 25kg (+/-0.2kg), length is 35.5mm
Free Length of 44.4mm
Have fun!
ค่า K spring เอาเครื่อมืออะไรวัดครับพี่
พี่ครับแล้วเครื่อง _m42 มันสามารถทำแรงม้า ต่อ ซีซี ได้พอๆกับ m power หรือป่าวครับ
สอบถามมีใครรู้จัก ray corman บ้าง เคยได้ยินว่า เคยมาแต่ง bmwในเมืองไทย เคยมาคลุกคลีแถวอู่ดัง แถวเอกมัย อยากทราบประวัติ ความเป็นมา คับ ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับความกระจ่างคับ
Article นี้แสดงถึงตัวตนของรถทั้งสองคันนี้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ M3 มีหลายคนถามผมว่าเครื่องตัวนี้มันแรงหรือเปล่า และมีหลายครั้งที่ผมได้ยินหลายคนบอกว่าเครื่องตัวนี้มันแรงเสียเหลือเกิน ผมลังเลใจที่จะตอบหรือกระโจนเข้าไปร่วมวงสนทนาอย่างเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ตราบใดที่คำอธิบายของคำว่า “รถแรง” กับ “รถเร็ว” ยังไม่ได้มีการเข้าใจที่ตรงกันเห็นภาพเลยครับ..
ในความเห็นผมเวลาที่ได้ยินคนพูดว่า “รถแรง” ผม “เดา” ว่าเขาจะหมายถึงรถที่เอาเท้าแปะไปบนคันเร่ง แล้วมันจะกระชากหน้าหงายทันที ถ้าคุณกำลังคิดหรือคิดตลอดมาว่าเจ้าเครื่อง S14 มันแรงแบบนั้นจนเป็นเหตุให้คุณต้องไปขวนขวายหาซื้อมาใส่ในรถของคุณบ้าง ผมพนันได้เลยว่าคุณจะถอดมันทิ้งภายใน 24 ชั่วโมงอย่างแน่นอน
ถ้าจะพูดถึง “วิญญาณ” รถคันนี้/เครื่องตัวนี้คือวิญญาณที่คุณจะต้องบริกรรมคาถาจุดธูปเรียกมันออกมา ส่วนจะใช้คาถาบทไหน ลองถามนักแข่งที่ใช้เครื่องตัวนี้ หรือเครื่อง M42 ดู
Have fun!
ขอบคุณพี่ต่อมากค่ะ จอย copy ข้อมูลเอาไว้อ่านหมดแล้ว เผื่ออนาคตจะได้ครอบครอง BMW M3 E30 สักคันค่ะ :smitten:
GOOD OLD DAYS OF THE DTM
อยากให้บรรยากาศการแข่งขันที่สุดของที่สุดของรถทัวร์ริ่งแบบนี้กลับมาอีก
WTCC ดุดันน้อยไปนิด DTM ในยุคปัจจุบันก็ไม่เหมือนทัวร์ริ่งอีกต่อไป กระเดียดไปทางพวกรถ Group C มากกว่า
ท่อนบนราคาดี สภาพใช้ได้เลย ทำไปทำมานี่ผมว่าเกือบจะมีอะไหล่ครบทั้งตัวแล้วนะพี่ :2funny: