BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจ => การบูรณะรถคลาสสิค => Topic started by: kendy on April 19, 2012, 04:57:07 pm
-
ว่าจะลงให้ดูตั้งนานแล้วแต่ติดที่ไม่มีเวลาแถมมันคงไม่น่าสนใจสำหรับเพือนๆรถเก่าเท่าไหร่ %:( แต่ไหนๆก็คลอดออกมาแล้วก็ประมวลภาพเหตุการณ์ให้ดูเล่นๆละกันครับ ที่มาคือจะเอา cx 20 คันแดงของผมที่ได้มาปะผุทำสีขาวสวยๆ หน่อย พอทำไปถึงขั้นตอนจะเสร็จอยู่แล้ว เกิดเปลี่ยนใจอยากได้กระบะซะงั้น (จะเอาแบบคันเหลืองซึ่งมันมีแต่เมืองนอก
-
รอชมครับ
-
เริ่มจากรื้อออกให้หมดแล้วสำรวจ ที่ผุแน่ๆ ก็แถวนี้แหละ แก้ม ฐานแบต ห้องเครื่องจะน้อยเพราะชโลมด้วยน้ำมันไฮโครลิค ที่รั่วบ่อยๆ ฮา :2funny:
-
ประตูจอมผุ ส่วนห้องโดยสารพอไหวสบายๆ
-
ช่วงแรกจะรวบรัดหน่อยเพราะมันจะเป็นการปะผุ ทำสีใหม่เป็นสีขาว ไม่ใช่การตั้งใจจะให้เป็นกระบะ ซึ่งมันก็จะมีการขูดสี ปะผุ พ่นรองพื้น อะไรประมาณนี้
-
พวกที่ไม่ได้ผุอะไรก็ไล่ขูดสีแล้วก็พ่นสีจริงเก็บไว้เลย (จัดทรงแล้วโอเค พ่นเลย) อย่างในรูปก็ฝากระโปรงพ่นแล้วก็ห่อไว้ เอารูป2 คันนี้ให้ดูมันเท่ห์ดีวุ้ยๆสีไม่ต้องเน้น
-
นี่คือหนังภาคแรกซึ่งจะจบแบบธรรมดาคือเข็นรถเข้าห้องพ่น ก็จบแล้วพร้อมประกอบ ก็ขับแบบ cx20 ทั่วไป เผอิญช่างเคาะปะผุช่วงนั้นว่างงาน ประกอบกับเราก็อยากจะทำอะไรเพี้ยนๆหน่อยก็สรุปตัดหลังคาออกเลย
-
ว่างๆมาโพสต่อไปออกกำลังกายกับน้อง2คนนี้ก่อนครับ เอาเป็นภาคๆไป
-
ผมจะขอติดตามเป็นแฟนคลับเลยครับแบบนี้ กระทู้พี่ดีมากๆเลย จัดมาเยอะๆเลยนะครับ
ขออนุญาติไปออกกำลังกายต่อและ "v"
-
เก๋งกระบะ. ชอบมากครับ
Citromino :good:
-
\^^/ \^^/ \^^/ ชอบครับชอบ
-
จะไปแบบไวหน่อยนะครับ เพราะบางทีผมร่างๆแบบให้เสร็จ มัวยุ่งทำงานกลับมาดูเสร็จแล้วไม่ทันได้ถ่ายรูป ในรูปนี้คือเอาประตูทั้ง 4 บานมาประกอบแล้วประตูหลังทั้ง 2 ข้างต้องเลาะเหล็กชั้นในออกเลย เสร็จแล้วก็เชื่อมติดกับตัวรถไปเลยครับ (จะเห็นว่าประตูทั้ง4 บานจริงๆพ่นสีเสร็จเตรียมจะเป็นเก๋งเต็มที่แล้ว ) ส่วนด้านในกระบะก็เอาแผ่นเหล็กมาตีขึ้นรูปลอกเลียนแบบลายตัวรถเดิมที่อยู่ท้ายๆกระบะแล้วก็เชื่อมปิดเข้าไปดื้อๆ อย่างงั้นแหละครับ มีข้อที่ควรระวังคือ เวลาเลาะเหล็กด้านในของประตูออกความแข็งแร็งมันจะน้อยลงยืนพิงมันจะยุบก็ให้ช่างเสริมด้านในตามความต้องการแต่ละคนไป
-
ด้านท้ายก็เอาฝากระโปรงเดิมตัดด้านบนออก กะให้มันสวยพอดี(จินตนาการว่ามันคือฝาท้ายกะบะ ไม่ใช่ฝากระโปรงหลัง) แล้วก็เชื่อมแต้มเอาไว้ ตรงนี้สำคัญนะ เพราะถ้าดูจากตัวอย่างคันเหลืองผมไม่ชอบขอบกระบะท้ายเท่าไหร่ขอบมันดูต่ำไปผมอยากได้สูงก็เลยตัดฝากระบะสูงๆแบบนี้แหละ หลังจากนั้นก็ไล่ระดับขอบกระบะจากฝาท้ายไปชนกับหัวเก๋ง จะเห็นว่าต้องเสริมขอบกระบะต่อขึ้นจากตัวรถอีกประมาณ10ซม.
-
จากคันเหลืองและอีดำ2ตัวนั้น จะใช้แนวขอบประตูหน้าเป็นระดับขอบกะบะเลย แต่ของเราต่อขึ้นไปตามรูป detail B =.> 10 cm
ตรง4เหลี่ยมคางหมู detail A จะเป็นคล้ายๆแค็บของ nv Queencab แต่ผมจะไม่มีกระจกจะเอาทึบๆแบบรถโบราณแล้วจะทำผนังห้องเก๋งหลังตัดตรงเลยไม่เอียงตามแค็ปครับ
-
พอได้ทุกอย่างลงตัวทั้งเรื่องทรงของหัวเก๋งและทรงของกระบท้ายแล้วก็เก็บงานที่เห็นๆก่อนคือปิดรูและปิดหลุมเว้าของมือจับหลังซะแค่นี้ ก็ดูจะเหมือนรถกระบะพอสมควรแล้วครับ
-
:smitten: วันนี้เอาแค่นี้ก่อน งัยครับกระบะไฮดรอลิค พวกที่อยากได้กระบะ lowrider เตี้ยๆคงชอบเพราะมันคล้ายกับการเอารถกะบะไปติดตั้งถุงลมให้รถมันเตี้ยๆ แต่กับซีตรองมันสุดยอดกว่านั้นครับ ไม่ได้เตี้ยอย่างเดียว ยิ่งระบบพวงมาลัยรุ่นนี้สุดยอดที่สุดแล้ว หมุนกลับได้เองขณะจอดอยู่นิ่งๆ ดังนั้นเวลาเข้าซองไม่ต้องห่วงพี่ท่านจัดให้ตรงเองครับ Z-Z ง่วงนอนแล้วครับ
-
:good:
-
ชอบรถเก๋งกระบะแบบนี้ครับ และชอบความใจกล้าของเจ้าของรถด้วยไม่งั้นก็ไม่มีรถแปลกๆสวยๆออกมาให้ได้เห็นกันครับ :good: :good: :good:
-
ขอให้เสร็จออกมาสมใจครับผม "v"
-
รอชมครับ :good:
เมื่อปีที่แล้วคิดจะทำอยู่เหมือนกัน
-
กระบะมีสเน่ห์ครับตอนทำ fiat 500 กระบะ มันมากครับ "v"
-
รอชมครับ.. :smitten:
-
ดามตัวถังเพิ่มเยอะไหมครับ
-
ดามตัวถังเพิ่มเยอะไหมครับ
ผมไม่ได้เน้นจะบรรทุกอะไรมากมาย เพียงแต่จะเอาไปขับเล่นๆ ซื้อต้นไม้ดอกไม้มาปลูก ดังนั้นเลยไม่ได้เพิ่มความแข็งแรงของบอดี้ด้านกระบะเท่าไหร่แต่จะเน้นในห้องโดยสารมากกว่าครับ เดียวจะไล่เรียงตามรูปให้ดูครับ ขออนุญาตหลบไปดู intuch แป็บหนึ่งเปิดแล้ว
กระบะ fiat งามดีเนอะ :good:
ของคุณ JFK นั่นคงเป็นอภิมหากระบะ :grin:
-
รอชมครับ สุดยอด!!!!
-
มาดูต่อครับ อันดับแรกของการจะกั้นห้องเก๋งคือการหากระจกบังลมหลังให้ได้ขนาดพอดี(หรือพอไหว) จริงๆถ้าจะให้สวยต้องสั่งตัดแต่ผมเลือกที่จะหาให้มันมีเลยดีกว่าเผื่อมันแตกหรือเสียหยจะได้ง่ายต่อการจัดการ สรุปก็เลยได้ของ มาสด้า แฟมิเลีย มา 400 บาท/ชิ้น ตามในรูป แล้วเอามาวาดลงแผ่นเหล็กเพื่อขึ้นรูปผนังห้องเก๋งครับ
-
ผนังกั้นห้องเก๋ง ส่วน A นี่คือเหล็กใหม่ที่เคาะเจาะตีขึ้นรูปตามกระจกที่ได้มา ส่วนB นั้นผมให้ช่างเอาแผ่นเหล็กเดิมที่เคยเป็นผนังกั้นห้องระหว่างกระโปรงหลังกับเบาะตอนหลังมาใช้(คืออาลัยเหล็กเก่าของฝรั่งเศส) จริงๆแล้วจะให้สวยไม่น่าจะเอามาใช้นะ น่าจะตีรวดเดียวเลยจะได้ไม่มีรอยเชื่อมเยอะเกินไป แต่ก็ได้ของที่ระลึกจะเศษเหล็กละกัน (แผ่นเหล็กกั้นผนังนี้ผมทำชั้นเดียวครับ แล้วค่อยไปเสริมความแข็งแรงด้านในแทน)
-
ตอนนี้ที่ชมรมซีตรองเรามีโปรเจคหลากหลายของ cx20ครับ โดยเฉพาะเจ้าพ่อcx อ.เข็ม นี่ก็จัดเต็มเรื่องเทคนิคแบบสุดยอด (แถมตอนนี้ก็ทำกระบะเหมือนกันแต่จัดเต็มแบบมีซันรูฟด้วยนะ) อีกคนก็พีชลธี นี่ก็เจ้าพ่อซีตรอง ตอนนี้แกทำ cx20limo อยู่ น่าจะยาวสุดในประเทศแล้วมั้ง แถมจะทำกระบะหลังคาถลกด้วยนะ วันหลังจะแอบเอามาให้ดู ฮาๆ
-
ฝากแซวคุณชลธีหน่อยนะครับว่า รอนานแล้ว รีบทำให้เสร็จนะครับ อยากเห็นเต็มแก่แล้ว อิอิอิอิ
ตอนนี้ที่ชมรมซีตรองเรามีโปรเจคหลากหลายของ cx20ครับ โดยเฉพาะเจ้าพ่อcx อ.เข็ม นี่ก็จัดเต็มเรื่องเทคนิคแบบสุดยอด (แถมตอนนี้ก็ทำกระบะเหมือนกันแต่จัดเต็มแบบมีซันรูฟด้วยนะ) อีกคนก็พีชลธี นี่ก็เจ้าพ่อซีตรอง ตอนนี้แกทำ cx20limo อยู่ น่าจะยาวสุดในประเทศแล้วมั้ง แถมจะทำกระบะหลังคาถลกด้วยนะ วันหลังจะแอบเอามาให้ดู ฮาๆ
-
ตอนนี้ที่ชมรมซีตรองเรามีโปรเจคหลากหลายของ cx20ครับ โดยเฉพาะเจ้าพ่อcx อ.เข็ม นี่ก็จัดเต็มเรื่องเทคนิคแบบสุดยอด (แถมตอนนี้ก็ทำกระบะเหมือนกันแต่จัดเต็มแบบมีซันรูฟด้วยนะ) อีกคนก็พีชลธี นี่ก็เจ้าพ่อซีตรอง ตอนนี้แกทำ cx20limo อยู่ น่าจะยาวสุดในประเทศแล้วมั้ง แถมจะทำกระบะหลังคาถลกด้วยนะ วันหลังจะแอบเอามาให้ดู ฮาๆ
สุดยอดจริงๆ :good:
-
ตอนนี้ที่ชมรมซีตรองเรามีโปรเจคหลากหลายของ cx20ครับ โดยเฉพาะเจ้าพ่อcx อ.เข็ม นี่ก็จัดเต็มเรื่องเทคนิคแบบสุดยอด (แถมตอนนี้ก็ทำกระบะเหมือนกันแต่จัดเต็มแบบมีซันรูฟด้วยนะ) อีกคนก็พีชลธี นี่ก็เจ้าพ่อซีตรอง ตอนนี้แกทำ cx20limo อยู่ น่าจะยาวสุดในประเทศแล้วมั้ง แถมจะทำกระบะหลังคาถลกด้วยนะ วันหลังจะแอบเอามาให้ดู ฮาๆ
ขอลิงค์หน่อยครับ.....ชอบจัง... :smitten: :smitten: :smitten:
-
เคยเห็นเมื่อนานมากแล้ว มี cx กระบะจอดทิ้งอยู่ที่ studio Bkk แถวแจ้งวัฒนะ คันนั้นสำหรับ rig กล้องถ่ายหนัง
ป่านฉะนี้ คงแบนติดพื้นไปแล้ว
-
นี่รูปโปรเจคนางส้มของ อ.เขม เอาไว้ขนส้มหรือปล่าวไม่แน่ใจเพราะแกเรียกนางส้ม ติดแก็ซด้วยนะ
-
นี่ของพี่ ชลธี ลีมูซีน ยาวๆ อ.เขม กับพี่ ชลธี คงไม่ว่ากันนะ ที่แอบเอามาแพลมให้เพื่อนๆที่นี่อยากเข้าไปดูเวป citroenthai เรา
-
cx เค้าจัดเต็มกันจริงๆ &v&
-
ชอบคันLimousine
-
แอบเอารูปของ อ.เขม ที่จัดเต็มรถตัวเองแม้กระทั่ง เกียร์พี่แกยังนั่งชำแหละเองพร้อมปัดเงาเพื่อความงามอีกต่างหาก (เข้าขั้นบ้า cx)
-
เอ้า.....กลับมาคันเราต่อ ว่างๆค่อยแทรกโฆษณา ของคนอื่นเขา
1.จริงๆ พื้นที่ B นั้นตั้งใจจะให้ตีลอนพื้นให้มันตรงกันกับของเดิม แต่ไม่ค่อยได้เข้าไปดูแถมเคยคุยกับช่างว่าไม่ต้องเน้นมากเพราะจะปูพื้นแสตนเลสทับอีกที ผลที่ออกมาคือมันไม่ตรงกัน แต่ let it be
2. ตรงวงๆ ดำๆ ก็เชื่อมอีกชั้นหนึ่งให้เข้ากับตัวกระบะและแข็งแรง
3.จริงๆ2จุดนี้ต้องทำก่อนจะกั้นห้องครับ ผมลงสลับกัน
-
มาดูด้านใน
1.ผนังกันห้องเก๋งผมให้เสริมคานเหล็ก A คือให้ขึ้นรูปคานสวยๆหน่อยวางเสริมล่างขอบกระจก ผลออกมาก็ดูดีนะ (คิดเอง)
2. บริเวณข้างล่างผนังมันโบ๋ก็ต้องตีแผ่นเหล็กเสริมเข้าไป (บริเวณ B)
3.บริเวณ C ก็เก็บงานผนัง2ชั้นซะ
-
[object width="560" height="315"][param name="movie" value="//youtube.com/v/h3Plbv4n3Og?version=3&hl=th_TH"][/param][param name="allowFullScreen" value="true"][/param][param name="allowscriptaccess" value="always"][/param][embed src="" type="application/x-shockwave-flash" width="560" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"][/embed][/object] (http://www.youtube.com/watch?v=h3Plbv4n3Og#ws[/url)
-
:good: โอว.............จัดหนักเลยครับ
แต่หละคันไม่ธรรมดา :good: ถูกใจชาวยาวตัดสั้นต่อ :evil:
ดูจาก เอวคามิโนทีผมมีนะครับ ตรงตําแหน่ง B ในห้องโดยสารมันจะเป็นช่องลับเอาไว้เก็บของมีผ่าเปิดได้ ส่วนตําแหน่ง B ทีท้ายกระบะก็เป็นแผ่นเหล็กปิดเอาไว้ ไม่เขือมตายแต่ใช้กาวยาเอาไว้กันนําเฉย เผื่อว่าจะเปิด service ได้ครับ
-
:good: โอว.............จัดหนักเลยครับ
แต่หละคันไม่ธรรมดา :good: ถูกใจชาวยาวตัดสั้นต่อ :evil:
ดูจาก เอวคามิโนทีผมมีนะครับ ตรงตําแหน่ง B ในห้องโดยสารมันจะเป็นช่องลับเอาไว้เก็บของมีผ่าเปิดได้ ส่วนตําแหน่ง B ทีท้ายกระบะก็เป็นแผ่นเหล็กปิดเอาไว้ ไม่เขือมตายแต่ใช้กาวยาเอาไว้กันนําเฉย เผื่อว่าจะเปิด service ได้ครับ
ไอเดียดีนะเนี่ย โดยเฉพาะที่เก็บของ B
-
แต่ละคัน..สุดจริงๆ..ช้อบชอบ..... :><:
-
แรกๆยอมรับว่ารถรุ่นนี้มองไงก้อไม่สวยเลย แต่พอยิ่งดูยิ่งศึกษาเทคโนโลยียิ่งชอบๆๆ เจอกะบะเข้ายิ่งชอบมากๆ เชียรครับ
-
มาถึงขั้นตอนท้ายของการดัดแปลงครับ ฝากระบะท้าย โจทย์คือทำงัยให้ใช้ที่เปิดตรงการของเดิม
1.บานพับใช้ของ ไมตี้
2ที่เปิดใช้ของเดิม
3. กลอนและที่หูรับกลอนใช้ของ ไมตี้
-
ลืมรูปที่เปิดแบบเดิม กับ ตังรั้งฝากระบะ
1 วิธีการดัดแปลงคือเอาชุดกลอนของ ไมตี้ มาทั้งยวงยกเว้นมือเปิด(แบบเปิดกลาง) แล้วเอากลไกที่เปิดแบบดิมของcx20 มาปลายที่เป็นตัวล็อกออก(รูปที่มีมือถืออยู่)
2. เอาเหล็กเส้นที่โยงคล้องกับกลอนของไมตี้ มาคล้องกับกลอนเดิม ก็เป็นอันจบ
-
เสร็จแล้วก็ตัดแผ่นเหล็กปิด โดยใช้รีเวทยิง ไม่เชื่อมครับเผื่อ service ตอนทำสีค่อยใช้กาวยาตะเข็บเก็บงาน แล้วเดี๋ยวอาจจะมาแสตนเลสมาปิดอีกครั้งหนึ่ง
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑ เป็นอันจบขั้นตอนของการ modify ครับ :><:
-
แรกๆยอมรับว่ารถรุ่นนี้มองไงก้อไม่สวยเลย แต่พอยิ่งดูยิ่งศึกษาเทคโนโลยียิ่งชอบๆๆ เจอกะบะเข้ายิ่งชอบมากๆ เชียรครับ
เหมือนกันครับพอมาลองขับดูผมว่า รถสมัยใหม่อายเลยนะครับ ผมพาคุณปู่คันเดิมผม (ในรูปเป็นคันแรกที่ครอบครอง) ไล่แซงรถใหม่กระจุยมาแล้ว(เงื่อนไขบนดอยที่โค้งเยอะๆ เพราะผมเข้าโค้ง 140-150 ไม่ต้องเบรคครับ ไฮดรอลิค เอาอยู่) หลังจากนั้นรักเลยแล้วก็ทำจนเงินหมด
-
อืม....ลืมแนบรูป cx คันเก่าให้ดู ทำจนตังค์ค่าขนมที่ขอภรรยาหมด
-
[object width="560" height="315"][param name="movie" value="//youtube.com/v/RiXy_gMBf30?version=3&hl=th_TH"][/param][param name="allowFullScreen" value="true"][/param][param name="allowscriptaccess" value="always"][/param][embed src="" type="application/x-shockwave-flash" width="560" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"][/embed][/object]
(http://www.youtube.com/watch?v=RiXy_gMBf30#ws[/url)
-
ตั้งแต่เริ่มจนจบการดัดแปลง ใช้เวลาจริงๆ ไม่นานประมาณ 45 วันได้จริงๆกะไว้ 1 เดือน แต่ที่นานจริงๆ คือกว่าจะได้ทำ รอแล้วรออีก คือเริ่มจากจะทำสีทำตั้งแต่ผมเปิด สำนัก DP garage จนยกกิจการให้ตาอู๋ K Factory ทำต่อ(ประมาณ 1 ปี) นี่ก็ยังไม่เสร็จกะว่าสัปดาห์หน้างานสีน่าจะจบครับ
เดี๋ยวว่างๆ มาลงต่องานสี (หมูๆ แล้วเพราะการปะผุ ทำพื้นมันทำกันมาก่อนดัดแปลงแล้ว) \^^/
-
ชอบ ชอบ จริงๆ
w^w
-
:smitten: เล่นอย่างงี้สิ ชอบครับ
-
เอาออกมาจากห้องอบแล้ว ขั้นตอนการเตรียมผิวไม่มีรูปเพราะมัวยุ่งงาน โผล่ไปอู่อีกทีเสร็จแล้ว
เดี๋ยวจะทยอยลงรูป เอาน้ำจิ้มไปก่อน
-
สวยมากครับ :good:
-
อันนี้เป็นแฝดผู้พี่ นางส้มถึงขั้นตอนนี้แล้ว
-
ขอขอบคุณ คุณ kendy ที่นำกระทู้ดีๆแบบนี้มาเผยแพร่ให้เป็นความรู้กับเพื่อนๆที่สนใจ
นับว่าให้ความรู้ และ เป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่สนใจได้ศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
รวมทั้ง ขอบคุณ คุณ kendy ที่รัก Citroen ด้วยนะครับ (เดี๋ยวนี้เหลือคนรัก Citroen น้อยจริงๆ)
โอกาสนี้ ขอแสดงความยินดีที่ได้รับดาวเขียว (verified) ด้วยนะครับ
w^w w^w
-
ขอขอบคุณ คุณ kendy ที่นำกระทู้ดีๆแบบนี้มาเผยแพร่ให้เป็นความรู้กับเพื่อนๆที่สนใจ
นับว่าให้ความรู้ และ เป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่สนใจได้ศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
รวมทั้ง ขอบคุณ คุณ kendy ที่รัก Citroen ด้วยนะครับ (เดี๋ยวนี้เหลือคนรัก Citroen น้อยจริงๆ)
โอกาสนี้ ขอแสดงความยินดีที่ได้รับดาวเขียว (verified) ด้วยนะครับ
w^w w^w
ขอบคุณครับที่ยังสนใจ citroen กัน ตอนจะลงยังคิดว่ามันจะมีคนชอบไหมเพราะคนเล่นน้อยจริงๆ ตอนนี้พวกชมรมซีตรองพยายามที่จะทำ cx20 ให้สมบูรณ์เหมือนเมืองนอกเขาทำกัน เพราะถ้าเทียบราคาค่าตัวกับเทคโนโลยี่ของรถผมว่ายังถูกมากครับ (คันนี้ผมซื้อมา 40,000 ขับได้เลยนะครับ)
-
เอารูปมาฝากต่อ สีนี้ผมเลือกสีของ benz cls Firn white มันจะขาวแบบควันบุหรี่(มีแม่สีดำผสมไปด้วยนิดๆ)
ในกระบะท้ายใช้บอดี้ชูท พ่นก่อน แล้วทับอีกทีด้วยสี firnwhite Dupont เต็มระบบ
-
ต่อ มีงานในส่วนของกระโปรงหน้าและฝาท้ายกระบะต้องแก้ไข เลยล่าช้าในการประกอบ
-
[object width="560" height="315"][param name="movie" value="//youtube.com/v/b-DY0j50Ve4?version=3&hl=th_TH"][/param][param name="allowFullScreen" value="true"][/param][param name="allowscriptaccess" value="always"][/param][embed src="" type="application/x-shockwave-flash" width="560" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"][/embed][/object] (http://www.youtube.com/watch?v=b-DY0j50Ve4#ws[/url)
-
ห่างหายไปนาน นี่ก็เพิ่งกลับมาจากการเดินสายไฟไปท้ายรถ พวกไฟท้าย เซ็นทรัลล็อคฝาถังน้ำมัน (ฝากระบะตัดออกไม่จำเป็น) ไฟส่องทะเบียน พอดีแอร์ไม่เย็นก็เลยทำต่อเลย ผมเลือกใช้ช่างเสมา(ขุนศึก) ที่หลับตาทำไฟซีตรองเก่าๆทุกรุ่นได้เลย(ข้างเดียว) แกใช้เวลา2-3 วันพร้อมทำแอร์เดินสายไฟหน้าพร้อมเกจ์ความร้อนแถม เสียตังค์ค่าของค่าแรง 3000 บาท (ถามย้ำ3รอบว่า3000 แน่นะ)โครตถูก
-
พอเสร็จไฟและแอร์ก็เอาไปไล่ระบบไฮโดรลิคที่ช่างศรีคันหู เอ๊ยคันคลอง (ขั้นตอนระบบไฮขอข้ามเพราะไม่มีอะไรใหม่ เดิมๆทั่วไป) ขอข้ามมาที่เอารถมาไว้ที่โรงรถบ้านเลยละกัน (เอามาไว้ใกล้ๆจะได้ไล่เก็บงานเองแล้วจะส่งไปทำพรมทำเบาะอีกที)
-
ตอนนี้เจอปัญหา 2-3 ข้อ แสตนเลส ล้วนๆ
1. กาบข้างแสตนเลส(ชายล่าง) ราคาถูกจะหายาก(ราคาแพงมีเยอะ) หาต่อไป
2.กันชนหลังพอติดตั้งแล้วเปิดฝาท้ายลงมาไม่สุด
3. กันชนหน้าซ้ายขวา พวกยางดำๆมันไม่รู้จะทำงัยให้มันดูใหม่
๑๑๑๑๑๑ ส่วนงานทำให้แสตนเลสเงางามเหมือนใหม่ ไม่ยากมีตังค์เมื่อไหร่ก็จัดเลย หาตังค์ก่อนละกัน)
-
:embarassed: ง่วงครับเดี๋ยววันหลังมาต่อ
-
ชอบๆ ทำออกมาได้สวยมากครับคันนี้ :good:
-
ว้าว ทำออกมาแล้วสวยเลยครับ "v" ตอนแรกผมก็คิดจะเอา bx มาทำเป็นกระบะ แต่แล้วเปลี่ยนใจทำวิ่งเล่นดีกว่า ส่วนอีกคันเป็น cx เหมือนกันครับแต่ไม่มีกระบะ :grin:
-
เจออีกปัญหา คือแผงปิดล้อด้านหลัง ผมลืมเจาะรูไว้ตอนถอดเข้า-ออก ตายละหว่า (ลืมสนิทเลยว่าเราไม่มีประตูแล้วสลักที่ยึดแผงปิดมันดันอยู่ในนั้น)
เลยยังไม่ได้ปิดแผ่นนี้เลยปล่อยโบ๋ๆ ก่อนยังคิดไม่ออก :idiot2:
-
ชอบๆ ทำออกมาได้สวยมากครับคันนี้ :good:
ขอบคุณครับที่ติดตาม ยังอีกยาวครับกว่าจะสวยสมบูรณ์
-
ว้าว ทำออกมาแล้วสวยเลยครับ "v" ตอนแรกผมก็คิดจะเอา bx มาทำเป็นกระบะ แต่แล้วเปลี่ยนใจทำวิ่งเล่นดีกว่า ส่วนอีกคันเป็น cx เหมือนกันครับแต่ไม่มีกระบะ :grin:
:smitten: cx คูเป้ มีด้วย เจ๋ง
-
รูปแผ่นปิดเจ้ากรรมนายเวร ที่ลืมวิธีจะล็อกจากด้านใน เล่นเอามึนเลย ตอนอยู่อู่หัวมันตื้อๆ เลยลืมคิด
-
รูปสลักที่ยึดแผ่นปิดที่ต้องหมุนจกด้านในเท่านั้น (ที่ปิดไปแล้วยังหาทางไม่เจอ) อีกรูปก็เป็นเบ้ารับสลักติดตรงตัวแผ่น
-
ลองเอามาแปะไว้เฉยๆ ไม่ได้ล็อก ลองดูว่าติดแล้วสวยไหม
-
ไม่เคยเห็นภาพก่อน ทำเป็น กะบะ เห็นแล้วนึกต้องนานว่า มีจำหน่ายด้วยหรือแบบนี้
ผลิตปีไหน เพราะผมเห็นตอนทำสีเสร็จแล้ว
เห็นมาหลายเดือน
วันนี้เพิ่งมาเจอกระทู้ถึงบางอ้อทันที
w^w
ความพยายามสูงมาก
-
ขออนุญาตสอบถามหน่อยครับ สนใจอยากทำบ้างเหมือนกันเเต่กลัวเรื่องทะเบียน มันจะมีปัญหาไหมครับผม
ใครพอจะมีความรู้บ้างครับ กลัวว่าตอนตรวจสภาำำพเเล้วจะมีปัญหาครับ
-
ต้องเปลี่ยนป้ายทะเบียนเป็นกระบะครับ ค่าใช้จ่ายก็จะมีเน้นๆก็แค่ค่าวิศวกรเครื่องกลระดับ สามัญ เซ็นต์รับรอง อย่างพวก4wheel ทั้งหลายที่ดัดแปลงก็ต้องแจ้งเหมือนกันครับ ไว้รอผมทำการเปลี่ยนทะเบียนเสร็จจะมาโพสค่าใช้จ่ายให้ คาดว่า 5-6 พันบาท
-
มีวธีแก้กระบะหลังลงไม่สุดแล้ว คือเฉือนกันชนออกนิดหน่อยตามรูป แต่เฉือนเยอะก็ไม่สวยก็เอาพองามละกัน
-
ช่วงที่ยังไม่ได้เอาไปทำภายในก็ได้wrap อาหารของแฟนมาหุ้มแทนกระจกกันยุงและแมงมุมที่ชอบเข้าไป
-
นี่ก็บั้นท้ายแบบเอาพลาสติกwrapแทนกระจกไปก่อน
-
สุดยอดเลยครับ
-
ขั้นตอนการขอแจ้งการดัดแปรงทำไง ครับ ....อยาก ทราบขั้นตอน ไว้อนาคตจะได้ ทำแบบนี้บ้าง ...
-
เอาประสบการณ์ตอนทำ4wheel นะครับก็คือเหมือนการแจ้งเปลี่ยนสีนั่นแหละครับต่างกันตรงเอกสารแนบจะต้องเป็นวิศวกรเซ็นต์รับรองการดัดแปลงแค่นั้นแหละครับ แต่จากเก๋งเป็นกระบะผมก็ยังไม่เคย แต่ตามเซ็นส์ มันไม่น่าจะยากกว่าแจ้งติดแก็ซนะผมว่า (ไม่ได้น่ากลัวเท่าแก็ซระเบิด) ทั้งนี้ทั้งนั้นยังงัยผมก็จะทำเป็นตัวอย่างครับ
ปล.ตอนนี้กำลังหาเรื่องเปลี่ยนไฟเพดานแบบpallas คันเดิมของผม แต่ยังหาของไม่ได้
-
สวยจังครับ อยากเห็นตัวเป็น ๆ ครับ
ยางกันชนดำ ๆ อยากให้ดูใหม่พ่นสีเลยครับ
w^w
-
สวยจังครับ อยากเห็นตัวเป็น ๆ ครับ
ยางกันชนดำ ๆ อยากให้ดูใหม่พ่นสีเลยครับ
w^w
ตัวเป็นๆนี่คงต้องมาเที่ยวสำนักสงฆ์ K - factory ครับ วนๆอยู่แถวนี้แหละ ยางดำตอนแรกกะจะพ่นเหมือนกันแต่หาสีพ่นเบาะรถยนต์ยังหาไม่ได้ ถ้าเอาสีรถยนต์ทั่วไปพ่นกลัวจะหลุดครับ (คิดไปเองว่าจะหลุดครับ แต่ถ้าสีพ่นเบาะคงหลุดยากกว่าหน่อย)
-
วันนี้ไปช้อปปิ้ง ได้กาบข้างแสตนเลสมาสมใจอยาก สภาพพอไหว ต้องเอามาปาดออกเล็กน้อย(ในส่วนประตูหลัง)
-
วันนองเลือด......... กำลังจะเอาออกไปทำภายใน ไฮฯ ไหลนองใต้ท้องรถ ไล่ดูสรุปเป็นสายไหลกลับหลุด อืมๆ เสียเลือดเขียวไปอีกกระป๋องแน่
-
[object width="560" height="315"][param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/Q-QuzQXhEvM?version3&hlen_US (http://www.bangkokclassiccar.com/forum/'[url=http://www.youtube.com/v/Q-QuzQXhEvM?version3&hlen_US)][/param][param']//www.youtube.com/v/Q-QuzQXhEvM?version=3&hl=en_US"][/param][param[/url] name="allowFullScreen" value="true"][/param][param name="allowscriptaccess" value="always"][/param][embed src="" type="application/x-shockwave-flash" width="560" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"][/embed][/object] (http://www.youtube.com/watch?v=Q-QuzQXhEvM#ws[/url)
-
สวยมากๆเลยครับ
-
สวยมากๆเลยครับ
ขอบคุณครับ ตอนนี้กำลังเอาไปทำภายในครับ สิ้นเดือนน่าจะจบ เดี๋ยวจะเอารูปมาลงให้ดูกันอีกที
-
สวยมากๆเลยครับ
รอดูภายในนะครับ
:smitten:
-
ร้านเบาะ late ครับขออีก 1 สัปดาห์ >*| เลื่อนมา 2 รอบแล้ว
-
วันนี้ทนไม่ไหวคิดถึงลูกชายเลยแวะเข้าไปหาลุงบุญมี 1. คือนานมาก 2. กลัวไปตอนเสร็จแล้วจะเสียเวลาแก้งานอีก เลยไปดูก่อนเผื่อจะแก้อะไรก็สั่งเลย พอไปดูก็โล่งอกที่งานกับที่สเกตซ์แบบและสีไว้ให้ไม่เพี้ยนมาก คือผมกะให้มีสามสี เพดานให้ออกสีขาวครีม เบาะสีเนื้อเดิม พรมเน้นดำ ผนังก็ดำ คอนโซลกลางระหว่างคนนั่งก็ดำ(เดิมจะสีน้ำตาล) มีรูปที่ยังไม่เรียบร้อยมาให้ดู จากรูปจะมีผิดจากแบบก็พวงมาลัยครับให้แกหุ้มเฉพาะวงกลมสีเดียวกับเบาะแกดันเอาดำ ดูไปดูมาก็เข้าท่าดี ไม่แก้ละ รูปข้างล่างคือคันเดิม(PALLAS)ที่พวงมาเลยจะคนละสี
-
แผงประตูผมก็ให้มีสองสี จะได้ไม่จืดมาก มือจับและวงพระจันทร์จะเล่นสีดำตามรูป
-
เพดานกับที่บังแดดเน้นสีอ่อน สังเกตุเสา A เดิมๆจะสีดำผมเลยต้องให้เสาBกับผนังข้างหลังดำเหมือนกัน
-
ผนังข้างหลังจะให้แบบกำนันสไตล์ ข้าวหลามตัดผมว่ามันดูป๋าบ้านนอกดี
-
รูปที่เห็นคืองานยังไม่จบดีเพราะฝนตกหนักๆมีน้ำเข้าห้องโดยสาร พรมเลยยังไม่จบครับ ผมต้องเอาเข้าไปdp garage (K-factory)อีกที เฮ้อลืมปิดรูตรงไหน ไม่ได้เทสน้ำก่อนมาทำพรมแย่จัง %:(
-
:smitten: อย่างน้อยงานก็เดินมาไกลแล้วกลับไปแก้เรื่องน้ำที่อู่อีกที สู้โว๊ย เสร็จเมื่อไหร่จะซิ่งไล่วีโก้แชมป์สักหน่อย(เอาเฉพาะบนเขานะ ทางราบแพ้ตั้งแต่ในมุ้ง) :2funny: เดี๋ยวค่อยมาอัฟเดทต่อครับ
-
วันนี้ไปรับรถมาแก้งานว่าจะเอามาไว้ที่บ้านก่อนเพราะที่อู่แทบไม่มีที่จอด ก่อนถึงบ้านก็แวะทำท่อไอเสียและกระจกหลังครับ ท่อไอเสียที่ทำคือเอาเฟล็กซ์ของรถยี่ปุ่นใส่ไปแทนเลยครับรถหายสั่น(บางคันคอนโซลกลางดังแกร็กๆ หาเหตุไม่เจอก็ให้ก้มดูท่อไอเสียครับมันตีอยู่ข้างล่าง
-
ติดกระจกเสร็จก็เช็คดูกาวสีดำๆที่ติดกระจกจะเห็นแนวกาวไม่ตรงซะทีเดียวโดยเทียบกับแผงบุหนังดำๆ จะเห็นชัด ข้อนี้คงต้องแก้ที่ฟิล์มมืดๆหน่อยถึงจะช่วยได้
-
มีแฟน cx 20 โทรถามว่าตัดออกแล้วการนั่งสบายอยู่มั้ย ก็ลองเลื่อนดู เลื่อนเบาะได้สุดครับแต่เอนได้ประมาณนี้
-
เอามาฝากครับ http://www.topgear.com/uk/photos/jochen-mass-citroen-ds-transporter-ac-cobra-goodwood-revival-2012-09-13 (http://http://www.topgear.com/uk/photos/jochen-mass-citroen-ds-transporter-ac-cobra-goodwood-revival-2012-09-13)
(http://www.topgear.com/uk/photos/jochen-mass-citroen-ds-transporter-ac-cobra-goodwood-revival-2012-09-13?imageNo=5)
-
เอามาฝากครับ http://www.topgear.com/uk/photos/jochen-mass-citroen-ds-transporter-ac-cobra-goodwood-revival-2012-09-13 (http://http://www.topgear.com/uk/photos/jochen-mass-citroen-ds-transporter-ac-cobra-goodwood-revival-2012-09-13)
(http://www.topgear.com/uk/photos/jochen-mass-citroen-ds-transporter-ac-cobra-goodwood-revival-2012-09-13?imageNo=5) (http://www.topgear.com/uk/photos/jochen-mass-citroen-ds-transporter-ac-cobra-goodwood-revival-2012-09-13?imageNo=5)
ขอบคุณครับ cool จริง
-
ช่วงนี้เก็บงานอยู่ที่อู่ มีเรื่องรูนิดๆหน่อยให้ปวดหัวเช่น รูบริเวณไฟท้ายจะปิดอย่างไรให้ไม่น่าเกลียด ตอนแรกกะไม่ปิดพอใช้งานจริงฝนสาดเข้าไปเต็มๆครับ กำลังออกแบบอยู่เพราะมันต้องเปิด service ได้ด้วยนะสิ :dontknow: รวมทั้งไอ้สามรูเล็กที่เป็นรูยึดกันชนด้วยปิดตายก็ไม่ได้
-
วันนี้แอบเข้าไปดูงานเก็บพวกรูต่างๆ เรียบร้อยหมดแล้ว ถือว่าถูกใจในงานพอควร อันแรกนี่คือปิดช่องไฟท้าย ช่างต๋อยจัดให้แบบชิ้นเดียวโค้งตามกระบะเลยถอดได้ใช้น็อตเกลียวปล่อย ค้างแต่สี
-
อันนี้รูน็อตยึดกันชนหลัง ก็ทำแบบเสียบล็อกด้านล่างด้านบนยึดน็อตตัวเดียว
-
สุดท้ายแก้น้ำรั่วเข้ารถ จากเดิมสังเกตุรูข้างๆที่ปิดไปคือรูที่อู่ทำเครื่องเจาะให้น้ำฝนระบายออก หวังดีแต่หารู้ไม่ว่ามันเป็น2ชั้น ทะลุชั้นแรกจะลงไปห้องโดยสารทันที ทางแก้เลยต้องเจาะทะลุทั้งสองชั้นแล้วเอาท่อประปากัลวาไนซ์ GS pipe เชื่อมให้น้ำทะลุลงไปใต้ท้องรถเลยครับ
-
(8-) หลังจากนี้ก็รอลูกน้องว่าเมื่อไหร่จะมีเวลาเก็บสีให้เรา (จุดธูปก็แล้วยังเฉย) ฮา
-
เรื่องรอช่างนี้เป็นอะไรที่ฝึกจิตมาก
-
งานเค้าเยอะฮะพี่เคน แถมเจ้านายใหม่ก็โหด :grin: :grin: รับงานซะอู่ไม่มีที่เดินเลย :2funny:
-
งานเค้าเยอะฮะพี่เคน แถมเจ้านายใหม่ก็โหด :grin: :grin: รับงานซะอู่ไม่มีที่เดินเลย :2funny:
นั่นสิครับ วันก่อนไปเห็น Z มาอีกคันแล้ว นี่คงกะเปลี่ยนชื่ออู่เป็น Z factory หรืองัยไม่รู้ :grin: หลังๆ พอผมไปช่วงเย็นหลังเลิกงานเพื่อจะไปคุยกับช่างให้ทำช่วงเย็น แห้วทุกทีเพราะมันงอมพระรามกันหมดแล้วรถเราคงอีกนานนนนนน..
-
เรื่องรอช่างนี้เป็นอะไรที่ฝึกจิตมาก
เห็นด้วยเลยครับ จากที่ผมเป็นประเภทถ้าจะเอาก็ต้องได้เลย เช่น คิดจะสร้างอู่ก็เอาเลย 3 เดือนเสร็จ แต่ทำรถคันเดียวปีกว่าแล้ว มันทำให่เรากลายเป็นคนใหม่ คือ อดทน รู้จักการรอคอย เพราะบางครั้งการรอมันก็สุขอีกแบบนะ
-
ชอบครับ :grin:
-
ไม่ได้เข้ามานาน กำลังเคลียร์คิวทำคันที่ 2 กับช่างอยู่ ส่วนของตัวเอง ช่วงนี้ก็วิ่งทดสอบงานระบบต่างๆ (แรดไปทั่วเชียงใหม่ เน้นวันหยุด)
-
นี่ก็ช่วงทดสอบระบบ ล้อก็ยังไม่ได้ทำสี สีตัวรถก็ยังไม่ได้ขัดเงา (งานระบบและช่วงล่าง เท่าที่ทดสอบก็ 80-90 % แล้ว) ถ้าระบบผ่านก็จะลุยความงามแบบสบายใจได้แล้ว เพราะถ้าขับไม่ดีมันจะไม่มีอารมณ์ทำสวยเลยนะ
-
ปิดจ๊อบงานภายใน เลยเอารูปมาลงให้ดู ไม่ได้ทำไรมาก แค่เปลี่ยนฟร้อน์อัลไพน์ 1 ตัว ลำโพงของเดิม เพียงแต่หาฝาครอบลำโพงของ pallas มาครอบแค่นั้นเอง จริงๆ จะให้ถูกต้องหาแผงข้างของ pallas มาหุ้มถึงจะใส่ครอบข้างในแล้วยื่นออกมาเฉพาะกลมๆ แต่เผอิญของผมมันดันเป็นรุ่นธรรมดา(เป็นรูๆเฉยๆ)เลยแก้ไขแปะมันไปอย่างงี้แหละ ว่างๆ ค่อยทำแผงข้างใหม่อีกรอบ
-
นี่รูปลำโพงตรงแผงข้าง pallas คันเดิมของผม มันจะแปะจากข้างใน สวยเชียว ของเราออกแนวแก้ขัด
-
นี่แปะแก้ขัดจะออกมาทั้ง2ข้างแบบนี้
-
เวลาดูโดยรวมก็พอได้ อย่าดูให้เป๊ะมาก ฮา....
-
สรุปภายในก็สบายแล้วไม่ต้องทำไรเพิ่ม ลำโพงเดิมจับคู่กับอัลไพน์ เสียงพอฟังได้ครับ หน้าตาก็ไม่ขัดกับรถเกินไป ถ้ามีโอกาศค่อยหา ซัพบอกซ์ มาเพิ่มเอา
-
สุดยอด.....
-
กำลังคิดถึงคันนี้เลยครับว่าเป็นยังไงบ้างแล้ว :good:
-
กำลังคิดถึงคันนี้เลยครับว่าเป็นยังไงบ้างแล้ว :good:
ขอบคุณที่คิดถึงครับ ผมประเภท มีอารมณ์ถึงจะทำ เลยจะช้าหน่อยขยับทีละนิดๆ ถือเป็นงานอดิเรกช่วงว่างๆครับ(จริงๆก็ว่างเกือบทุกวัน ฮา)
-
กำลังทำคันที่ 2 ครับ เป็นแรงบันดาลใจจากเจ้าของ คุณ มาร์ค ซึ่งได้แรงมาจาก El camino นั่นเอง มาดูกันว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นงัย
-
งานเริ่มมาได้สักพักแล้ว ทำเฉพาะตอนช่างว่าง (ไม่ได้ว่างจากงานนะ น่าจะว่างจากการกินเหล้า) ย้ายสถานที่ทำด้วยคือต้องเอาไปใกล้ๆบ้านคนทำครับ เพราะจะทำตอนเย็นและวันอาทิตย์เท่านั้น ส่วนการทำสีจะย้ายมาทำที่ใหม่หรืองัยค่อยว่ากัน เอาการดัดแปลงให้เสร็จก่อน ซึ่งสถานที่ไม่สำคัญสำคัญที่คน
-
ก่อนมาสภาพเป็นแบบนี้
-
:good:
-
คืบหน้างาน ใส่ปีกข้างดูก่อนว่า ok มั้ย เหมือนจะลาดน้อยไป
-
ข้ามงานลอกและขัดสี กำ... :embarassed: