Author Topic: ขอความรู้เครื่อง4s-feหน่อยครับพี่ๆ  (Read 46950 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline wankun

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 606
  • Gender: Male
  • Last Login:March 11, 2022, 02:35:34 pm
รบกวนถามนิดนึ่งอยากรู้ว่า 4s-fe วิ่งกี่โลลิตรในเมือง/นอกเมือง
แล้วสายไมล์จะต้องแปลงเยอะไหมครับ เครื่องใหม่น่าจะเป็นไมล์ไฟฟ้า
กำลังจะเปลี่ยนเครื่องเหมือนกันครับ รบกวนหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
ตอนยังไม่ติดแก๊ส
ผมวิ่งในเมืองได้ 11 โล/ลิตรครับ
นอกเมืองมีถึง15 อาจจะเป็นเพราะผมขับไปเรื่อยๆด้วยครับ
ไม่ได้ขับเร็วนัก
ความเร็วเต็มที่ก็ 70-80 ครับ
ดูจากวัดรอบนะครับ
เพราะผมไม่ได้ใส่หน้าปัด
ตอนแรกมีอยู่แต่เป็นหน้าปัดที่ถอดออกมาจากรถเซียงกงเลยครับ
ตอนนี้มันพังก็เลยไม่ได้ใช้ครับ

วางใน02 หรือรถไรครับ
วางใน02คับป๋ม

Offline oatzaa02

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 1,323
  • Gender: Male
  • Last Login:April 21, 2016, 11:40:39 pm
ไม่ใช่อายหรอกครับ ใจจริงมันก็ชอบsr20นั้นหละครับ เพราะมันสวยดีแรงม้าก็ดี คนนิยมเยอะด้วย
แต่มันติดไอ้ที่มันแพงเนียอะครับ ผมเลยอยากทราบราคาว่าตัวไหนมันเท่าไหร่บ้าง เพราะถ้าแพงมากเกินงบผม
จะได้ถอดใจเล่น4sเช่นเดิม ไม่ใช่ว่าไม่อยากวาง4sนะครับ แต่กลัวว่าวางไปแล้วจะยากเปลี่ยนมาเล่นsrอีก
ไหนๆจะวางแล้วก็อยากวางไอ้ที่เราชอบอะครับ
ส่วนงบจริงๆมีเงินชื้อเครื่องอยู่ปะมาน 30kครับ
ค่าวางนั้นพ่อออกให้ เลยอยากทราบว่า 30k นิจะได้sr20de ซักตัวไหม อยากได้ปีใหม่ๆ
ไม่ว่าจะเป็นฝาโหนก ฝาเรียบ หลังหักอะไรแบบนี้ผม ไม่ค่อยสันทัดเครื่องอืนนอกจากtoyotaเลยครับกำลังหาข้อมูล
โปรดช่วยแนะนำครับ

Offline oatzaa02

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 1,323
  • Gender: Male
  • Last Login:April 21, 2016, 11:40:39 pm
แล้วตัว3s fe มันจะดีกว่าตัว4sfe รึป่าวครับพี่ มันเป็นคอยแยก น่าจะใหม่กว่า4sหรือป่าวครับ

Offline chayut_nung

  • ไม่ต่ำกว่า30ปีไม่เก็บ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 806
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:January 07, 2020, 04:51:19 pm
ของผมมันทด 4.3 ของae86 มันจะเข้ากับ4s ได้สมกันดีไหมครับ

4.1 หรือ 4.3 ก้อได้ครับ ข้อดีข้อเสียมีกันคนละแบบ
4.1 รอบต้นตั้งแต่ออกตัวไปมีแรงดีกว่า ใช้รอบเครื่องยนต์น้อย แต่ปลายจะไม่ไหลเท่า4.3ครับ
4.3 รอบต้นต้องใช้กำลังเครื่องมากกว่าหน่อย ใช้รอบเครื่องยนต์มากกว่าหน่อย แต่ปลายไหลดีใช้รอบเครื่องยนต์น้อยกว่า วิ่งทางไกลจะประหยัดครับ

ใช้แบบใหนก้อได้ครับ มาแก้ที่ท่อไอเสียได้

ถ้าวาง 4s-fe ออโต้ +เฟืองท้าย4.3 ก้อทำเฮดเดอร์ 4-1 + พักกลางไส้เยื่อง2นิ้ว +พักท้ายไส้ตรง2นิ้ว ครับ
เกียร์ออโต้ท่อต้องอั้นๆ ไม่งั้นดังแต่ท่อล้อไม่หมุนนะครับ
4.3ต้นจัดแรงกว่า4.1 กินแรงเครื่องน้อย กินรอบมากกว่า ความเร็วที่เท่ากันใช้รอบมากกว่า
4.1ต้นชิวๆ กินแรงออกตัวมากกว่า กินรอบน้อยกว่า ความเร็วที่เท่ากันใช้รอบน้อยกว่า ทางยาวประหยัดกว่าครับ
พี่ว่า4.3ของโอ๊ตน่ะพอดีแล้วรับกับเกียร์ A/T ด้วยครับ
4S ใช้งานง่ายแรงบิดดี
4A sup ขับง่ายแรงพอตัว
4A Turbo ขับมันส์ แรงดี(มีรถให้ลองขับนะ  :ofireevil: )
SR20 แรง ดี แพง ขี้อ้อน กิน แต่....มันส์ ครับ  :evil:
Nissan cedric six WP130 66 H20
Nissan President H252 78 Y44
Toyota KE-70 2dr 4K

จำหน่าย,ติดตั้งและรับเป็นที่ปรึกษาระบบ DDF (Diesel Dual Fuel) /LPG,CNG,LNG สำหรับรถขนส่ง(เครื่องยนต์)และโรงงานอุตสาหกรมเครื่องต้นกำลัง,เครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า,เรือขนาดต่างๆทั้งเล็กและใหญ่,รถบรรทุกในอุตสาหกรรมเหมืองแร่,เครื่องยนต์ขนาด1,000แรงม้า++

Offline winnysing

  • INDY IN CAR
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2008
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:December 31, 2013, 08:13:49 pm
3sขับหลังนี้ไม่มีความรู้จริงๆครับ รอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบ :uglystupid2:

พอจะมองออกว่าคุณ oatzaa02 อยากได้รถแรง ทน ประหยัด แต่เท่าที่เจอมา แรงกับประหยัดนี่มันสวนทางกันหน่อยนะ คงต้องมองประมาณแรงไม่มาก กินกำลังดี ที่สำคัญเครื่องต้องฮิตเปิดฝากระโปรงมาทุกคนต้องมุงดู แบบนี้ป่าว :grin:

SR20 de ฝาขาวก้อโอเคนะราคาไม่แรง 18-20K  รุ่นน้องในกลุ่มวางใน เคอี30 เดิมๆไม่โมวิ่งจนปลิวแล้ว ลำบากตอนทำช่วงล่างนี่แหละใช้งบพอๆกะเครื่องเลย
ส่วนน้องอิกคนในกลุ่มวางเครื่อง นิสสัน NV ราคาไม่เกิน 14K แรงดีเหมือนกัน ถูกกว่าอะไหล่เยอะปีใหม่กว่า แต่ความเท่ห์น้อยกว่า

แต่ถ้าเป็นผมนะ เครื่อง สตาร์เล็ท 1300 เทอร์โบ ก้อสุดเหมือนกันนะ เครื่องสวยมีโบ ไม่บ้าพลังมากมาย ไม่เปลืองงบทำช่วงล่าง ลงตัวกับรถเล็กไม่ข้ามสายพันธ์
คิดง่ายๆ ผมเอา กาแล้นท์ อัลติม่า เครื่องเดิม2000ไล่จนเหนื่อย คิดดูสิมันออกตัวแล้วหายเลย ไปไวมาก

ถ้าเล่นเครื่องแรงเตรียมงบทำช่วงล่าง พอๆกะราคาเครื่องไว้ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัย :good:

  

Offline winnysing

  • INDY IN CAR
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2008
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:December 31, 2013, 08:13:49 pm
ของผมมันทด 4.3 ของae86 มันจะเข้ากับ4s ได้สมกันดีไหมครับ

4.1 หรือ 4.3 ก้อได้ครับ ข้อดีข้อเสียมีกันคนละแบบ
4.1 รอบต้นตั้งแต่ออกตัวไปมีแรงดีกว่า ใช้รอบเครื่องยนต์น้อย แต่ปลายจะไม่ไหลเท่า4.3ครับ
4.3 รอบต้นต้องใช้กำลังเครื่องมากกว่าหน่อย ใช้รอบเครื่องยนต์มากกว่าหน่อย แต่ปลายไหลดีใช้รอบเครื่องยนต์น้อยกว่า วิ่งทางไกลจะประหยัดครับ

ใช้แบบใหนก้อได้ครับ มาแก้ที่ท่อไอเสียได้

ถ้าวาง 4s-fe ออโต้ +เฟืองท้าย4.3 ก้อทำเฮดเดอร์ 4-1 + พักกลางไส้เยื่อง2นิ้ว +พักท้ายไส้ตรง2นิ้ว ครับ
เกียร์ออโต้ท่อต้องอั้นๆ ไม่งั้นดังแต่ท่อล้อไม่หมุนนะครับ
4.3ต้นจัดแรงกว่า4.1 กินแรงเครื่องน้อย กินรอบมากกว่า ความเร็วที่เท่ากันใช้รอบมากกว่า
4.1ต้นชิวๆ กินแรงออกตัวมากกว่า กินรอบน้อยกว่า ความเร็วที่เท่ากันใช้รอบน้อยกว่า ทางยาวประหยัดกว่าครับ
พี่ว่า4.3ของโอ๊ตน่ะพอดีแล้วรับกับเกียร์ A/T ด้วยครับ
4S ใช้งานง่ายแรงบิดดี
4A sup ขับง่ายแรงพอตัว
4A Turbo ขับมันส์ แรงดี(มีรถให้ลองขับนะ  :ofireevil: )
SR20 แรง ดี แพง ขี้อ้อน กิน แต่....มันส์ ครับ  :evil:

อัตราทด 4.1-4.3 แบบนี้ถูก ผมพิมพ์สลับกันโทษที เบลอๆ :uglystupid2:

Offline oatzaa02

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 1,323
  • Gender: Male
  • Last Login:April 21, 2016, 11:40:39 pm
แบบนี้รู้ใจวัยรุ่นเปิดร้านหมอดูเลยดีกว่าครับ 555 ก็ถูกหมดเลยอะครับพี่พูดมา ใจจริงๆอยากได้ตามที่ต้องการหมดเลย
แต่การใช่จริงๆก็ต้องแลกมาครับ สรุปลงตัวที่4sfe ออโต ใครจะว่ายังไงคงไม่สนใจแล้ว เพราะว่าการใช่งานจริงก็บ้านๆ
จะเอาแรงๆหารถคันใหม่เลยดีกว่าอิอิ เพราะถ้าเอารุ่นนี้มาวางแรงๆเห็นทีจะเอาไม่อยู่ครับ
แต่ก็มีให้เลือกอีกหละ ว่าจะ 4s 3s fe ดี

Offline oatzaa02

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 1,323
  • Gender: Male
  • Last Login:April 21, 2016, 11:40:39 pm
งบจิงๆมี35เอง- - ทีแรก50kอยู่ อยู่ดีๆคิดไปคิดมาไม่เอาเงินพ่อดีกว่าเอาแต่เงินตัวเอง ได้แค่ไหนแค่นั้น ก็มีแต่35kเท่ารถเนียหละครับ

Offline Nasa

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 429
  • Gender: Male
  • Last Login:June 15, 2014, 07:49:44 pm
    • -
แบบนี้รู้ใจวัยรุ่นเปิดร้านหมอดูเลยดีกว่าครับ 555 ก็ถูกหมดเลยอะครับพี่พูดมา ใจจริงๆอยากได้ตามที่ต้องการหมดเลย
แต่การใช่จริงๆก็ต้องแลกมาครับ สรุปลงตัวที่4sfe ออโต ใครจะว่ายังไงคงไม่สนใจแล้ว เพราะว่าการใช่งานจริงก็บ้านๆ
จะเอาแรงๆหารถคันใหม่เลยดีกว่าอิอิ เพราะถ้าเอารุ่นนี้มาวางแรงๆเห็นทีจะเอาไม่อยู่ครับ
แต่ก็มีให้เลือกอีกหละ ว่าจะ 4s 3s fe ดี

เบนซ์หางปลาผมก็ใช้ 3s fe ขับหลัง อยู่ครับ

ใช้งานดีครับ แต่รถผมค่อนข้างหนัก เลยอืดเล็กน้อย

แต่ก็ไม่น่าเกลียดครับ

เครื่องอาจมีน้อยแต่ก็ไม่ถึงกับว่า หาไม่ได้เลย

ตอนกำลังลงครับ


ตอนสมบูรณ์ครับ

Offline oatzaa02

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 1,323
  • Gender: Male
  • Last Login:April 21, 2016, 11:40:39 pm
สวยมากครับ ชอบมากๆ3s 4sก็ชอบ แล้วราคาเจ้า3sตัวนี้มันเท่าไหร่ครับ
หายากขนาดนั้นเลยหรอครับ

Offline Nasa

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 429
  • Gender: Male
  • Last Login:June 15, 2014, 07:49:44 pm
    • -
สวยมากครับ ชอบมากๆ3s 4sก็ชอบ แล้วราคาเจ้า3sตัวนี้มันเท่าไหร่ครับ
หายากขนาดนั้นเลยหรอครับ

ซื้อตอน6เดือนที่แล้ว 24000 บาทครับ

หาไม่ยากครับ แค่มีน้อยเท่านั้นเอง

Offline winnysing

  • INDY IN CAR
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2008
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:December 31, 2013, 08:13:49 pm
3sขับหลังนี้ไม่มีความรู้จริงๆครับ รอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบ :uglystupid2:

พอจะมองออกว่าคุณ oatzaa02 อยากได้รถแรง ทน ประหยัด แต่เท่าที่เจอมา แรงกับประหยัดนี่มันสวนทางกันหน่อยนะ คงต้องมองประมาณแรงไม่มาก กินกำลังดี ที่สำคัญเครื่องต้องฮิตเปิดฝากระโปรงมาทุกคนต้องมุงดู แบบนี้ป่าว :grin:

SR20 de ฝาขาวก้อโอเคนะราคาไม่แรง 18-20K  รุ่นน้องในกลุ่มวางใน เคอี30 เดิมๆไม่โมวิ่งจนปลิวแล้ว ลำบากตอนทำช่วงล่างนี่แหละใช้งบพอๆกะเครื่องเลย
ส่วนน้องอิกคนในกลุ่มวางเครื่อง นิสสัน NV ราคาไม่เกิน 14K แรงดีเหมือนกัน ถูกกว่าอะไหล่เยอะปีใหม่กว่า แต่ความเท่ห์น้อยกว่า

แต่ถ้าเป็นผมนะ เครื่อง สตาร์เล็ท 1300 เทอร์โบ ก้อสุดเหมือนกันนะ เครื่องสวยมีโบ ไม่บ้าพลังมากมาย ไม่เปลืองงบทำช่วงล่าง ลงตัวกับรถเล็กไม่ข้ามสายพันธ์
คิดง่ายๆ ผมเอา กาแล้นท์ อัลติม่า เครื่องเดิม2000ไล่จนเหนื่อย คิดดูสิมันออกตัวแล้วหายเลย ไปไวมาก

ถ้าเล่นเครื่องแรงเตรียมงบทำช่วงล่าง พอๆกะราคาเครื่องไว้ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัย :good:

  


วันนี้ไปดูรถน้องมาที่วางเครื่อง เครื่อง NVกะ สตาร์เล็ท ตอนแรกนึกว่าชนเกียร์ขับหลัง ที่แท้ มันยกมาทั้งแพแล้วแปลงเป็นขับหน้า แบบนี้อย่าเลยเสียรถ เสียฟิลลิ่งขับหลังหมด !o!

Offline TAKE

  • It's my style.
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 520
  • Gender: Male
  • Last Login:January 12, 2015, 11:28:39 pm
    • http://picasaweb.google.com/sirichai.sr
3S-FE เป็น Direct coil ดีกว่าไม่ชนผนังกั้นห้องเครื่อง ความจุ cc ไล่เลี่ยกับ SR กำลังเหลือเฟือสำหรับรถใช้งาน
และตัว 4S-FE จานจ่ายมันน่าจะชนผนังห้องเครื่องนะครับ

หรือไม่ก็ลอง 7K-E ก็ได้ ขับใช้งานสบายๆ ความอึดของบล็อค K แน่นอนอยู่แล้ว :good:
รู้ตัวบ้างไหม? พวกที่ขับรถผิดช่องทางจราจรเนี่ย คุณคือสาเหตุที่ทำให้การจราจรติดขัด

Offline oatzaa02

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 1,323
  • Gender: Male
  • Last Login:April 21, 2016, 11:40:39 pm
ดีใจจังเลยครับ มีมัดจำเครื่อง4aแล้ว ทีนี้ก็หาเครื่องใหม่มาลงได้ๆแล้วๆๆ ในใจ 3s-feครับ คอยแยก2ตัวท่าจะไฟแรงดีนะครับ
แล้วจานจ่ายอยู่ข้างๆด้วยแบบ4aเลย แบบนี้ตรงใจเลยครับ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments