Author Topic: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors  (Read 15891 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline T-REX

  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2008
  • Posts: 169
  • Gender: Male
  • Last Login:September 24, 2012, 10:32:11 pm
ตอนนี้รถผมเป็นเครื่อง 2T เดิมๆๆ อยากจะใส่ Weber Carburetors อยากทราบว่า 
ต้องเตรียมอะไรบ้าง ตอนนี้ได้เจ้า Weber 40 mm. มาแล้ว ท่อไอดี ต้องไปซื้อรุ่นใหนมาใส่ครับ

Offline T-REX

  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2008
  • Posts: 169
  • Gender: Male
  • Last Login:September 24, 2012, 10:32:11 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #1 on: June 15, 2009, 05:23:18 am »
เห็นบางคันก็ไม่ใส่ท่อไอดีเลย ถ้ามองไม่ผิดนะครับ

Offline T-REX

  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2008
  • Posts: 169
  • Gender: Male
  • Last Login:September 24, 2012, 10:32:11 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #2 on: June 15, 2009, 05:24:44 am »
ตอนนี้มีเจ้าตัวแบบนี้อยู่ครับ
ALFA ROMEO TWO TWIN CHOKE WEBER 40DC03 CARBURETORS

Offline Mee GHBC-100

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,851
  • Gender: Male
  • Last Login:March 22, 2016, 05:38:52 am
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #3 on: June 15, 2009, 08:07:38 am »

เตรียมท่อไอดีกับขาคันเร่งครับ ท่อไอดีหาไม่ได้ตรงรุ่นก็ทำเองได้เลยให้ร้านท่อไอเสียทำก็ได้ครับ

ข้างหน้าก็หาปากแตรหรือไม่ก็กรองอากาศเตรียมไว้เลย แล้วมาลุ้นอีกทีตอนติดเครื่องว่า venturi, idle jet, main jet and air jet ได้หรือเปล่า

ถ้าไม่ได้ก็ต้องไปหาที่ๆมี jet ต่างๆเยอะๆแล้วลองไปลองมาจนแมทที่สุดแล้วค่อยซื้อให้ตรงรุ่นอีกรอบครับ

เอาแค่ jet ต่างๆก่อน รอบแรกยืมเค้าลองก่อนไม่เสียตังค์ เพราะถ้าซื้อมาลองจนกว่าจะได้มันเท่ากับซื้อหลายเบอร์มากๆและเบอร์ละสี่ตัว สมมุติว่าซื้อแต่ละอันซักสี่ขนาดมาลอง ก็เท่ากับซื้อ 3x4x4 = 48 อันแล้วครับ

ที่ว่ามานี่ไม่นับ venturi นะครับ ไม่แน่ถ้าต้องซื้อมาลองอีกก็โดนชุดนี้อีก 
 
ที่เล่าได้ละเอียดเพราะกำลังทำแบบนี้อยู่ครับ มันยังวิ่งไม่ถูกใจก็ต้องลองเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไปเรื่อยเปื่อย   :grin: :grin: :grin:
 
 
 
ไม่ได้ชิด  ก็ขอเพียงได้ชม         ไม่ได้สม ไม่เห็นแคร์อะไร   
ขอให้ได้รัก รัก รัก รัก รักเธอเข้าไว้  ไม่เช่นนั้น ใจฉัน ใจฉันคง หลุดลอย

Offline NOTT_N360

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 802
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 01, 2021, 09:49:28 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #4 on: June 15, 2009, 10:09:08 am »
ท่อไอดีต้องสร้างขึ้นมาครับ

สำหรับภาพที่สอง "น่าจะ" มีอแดปเตอร์คั่นไว้นะครับ
แต่เป็นอะลูมิเนียมแผ่นบางๆ

สิ่งที่ต้องใช้ร่วมกับ WEBER
ก็จะมีท่อร่วมไอดี ขาคันเร่ง และท่อลมไปยังหม้อลมเบรก
ทั้งหมดสร้างขึ้นมาได้ครับ

ส่วนตัวคาร์บูเรเตอร์ลองปรับจูนจากสภาพปกติก่อนก็ได้ครับ
ว่าวิ่งดีไหม พอใจแค่ไหน จากนั้นค่อยขยับเบอร์ "นมหนู" หาเอาอีกทีครับ
แต่ปกติลิ้นเบอร์ 40 ก็น่าจะใช้งานได้เพียงพอแล้วล่ะครับ

Offline 2T_engine

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 41
  • Gender: Male
  • Last Login:September 10, 2020, 09:17:21 am
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #5 on: June 15, 2009, 12:43:15 pm »
ท่อไอดีต้องสร้างขึ้นมาครับ

สำหรับภาพที่สอง "น่าจะ" มีอแดปเตอร์คั่นไว้นะครับ
แต่เป็นอะลูมิเนียมแผ่นบางๆ

สิ่งที่ต้องใช้ร่วมกับ WEBER
ก็จะมีท่อร่วมไอดี ขาคันเร่ง และท่อลมไปยังหม้อลมเบรก
ทั้งหมดสร้างขึ้นมาได้ครับ

ส่วนตัวคาร์บูเรเตอร์ลองปรับจูนจากสภาพปกติก่อนก็ได้ครับ
ว่าวิ่งดีไหม พอใจแค่ไหน จากนั้นค่อยขยับเบอร์ "นมหนู" หาเอาอีกทีครับ
แต่ปกติลิ้นเบอร์ 40 ก็น่าจะใช้งานได้เพียงพอแล้วล่ะครับ

ตามคุณ NOT_N360 เลยครับ 40 กำลังดี ถ้าอยากขับสนุกก็เสริมระบบครัชอีกหน่อย
แนะนำถ้าใช้งานทุกวัน ควรใส่กรองอากาศ เครื่องจะได้อยู่กับเรานาน ๆ ครับ  :smitten:

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #6 on: June 15, 2009, 01:24:32 pm »
.
 
 
ท่อไอดี...ในกรณีของ Alfa Romeo 105 มีใว้เพื่อลดอัตราถ่ายเทของความร้อน จากฝาสูบไปยังตัว คาร์บิว ( ศัพท์ของ Alfa เรียกว่า Carburetor Mount )
 
ของ Alfa ตัว Mount ทำด้วยอลูมิเนียม..คั่นต้วยยาง...เพื่อป้องกันไม่ให้ความร้อนถ่ายเทมาให้มากที่สุด...ไม่งั้นน้ำมันในห้องลูกลอยของคาร์บิว..จะร้อน...ถึงร้อนมากๆ....Performance จะตก..แถมอันตรายสูง......

 
ในกรณีของ Jap Engine...ก็น่าจะเหมือนกัน.....
 
 
ส่วนอัตรา / การใช้ Venturi + Air Correction + Fuel + Emulsion Tube + Idle Jet .... ส่งเบอร์ของแต่ละชิ้นที่มีอยู่ให้ผม...แล้วผมจะช่วยคำนวนให้ครับ....( ตอนนิ้ขอไปค้นบันทึกก่อน...ไม่รู้ว่าซุกใว้ใหน - คุณหมีสนใจก็เชิญด้วยครับ )

 

 
 
 
 
« Last Edit: June 15, 2009, 01:32:37 pm by Romeo »

Offline Mee GHBC-100

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,851
  • Gender: Male
  • Last Login:March 22, 2016, 05:38:52 am
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #7 on: June 15, 2009, 02:58:24 pm »


เดี๋ยวค่ำๆส่งให้ครับพี่จ้อด ตอนนี้เนตมันช้าครับ 

ผมใส่ชุดสแตนดาร์ดที่ติดมากับคาร์บู 40 IDF เข้าไปกับเครื่อง 914 แล้วมันเกิดอาการรอบขึ้นช้ามาก

Venturi ที่มากับชุดของมันคือเบอร์ 28 ช่างบอกว่าให้ไปหาเบอร์ 32 มาแล้วค่อยมาเซ็ท Jet ต่างๆอีกที

ว่ากันอีกรอบตอนค่ำๆครับ ตอนนี้มีข้อมูลแค่นี้


ไม่ได้ชิด  ก็ขอเพียงได้ชม         ไม่ได้สม ไม่เห็นแคร์อะไร   
ขอให้ได้รัก รัก รัก รัก รักเธอเข้าไว้  ไม่เช่นนั้น ใจฉัน ใจฉันคง หลุดลอย

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:March 10, 2021, 01:27:32 am
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #8 on: June 15, 2009, 03:26:36 pm »
2T ใช้ท่อไอดีของ 2TG ได้ครับ . . หน้าแปลนเดียวกัน
 
เครื่องทุกเครื่อง ต้องมีท่อไอดีทั้งนั้นครับ เพื่อแก้หน้าแปลนและระยะพอร์ทของฝาให้เข้ากับคาร์บิวได้ จะสั้นจะยาวก็แล้วแต่การออกแบบครับ

Offline Gneisenau

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2008
  • Posts: 319
  • Gender: Male
  • Last Login:December 06, 2016, 08:20:08 pm
    • Bakingclub
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #9 on: June 15, 2009, 09:49:49 pm »
แล้วคาร์บูฯของเวบเบอร์ยังพอมีของอีกบ้างมั้ยครับ พอดีเพื่อนผมเค้าหาอยู่อ่ะครับ ??  :embarassed:

Offline Mee GHBC-100

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,851
  • Gender: Male
  • Last Login:March 22, 2016, 05:38:52 am
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #10 on: June 15, 2009, 09:55:05 pm »
ส่งเบอร์ของแต่ละชิ้นที่มีอยู่ให้ผม...แล้วผมจะช่วยคำนวนให้ครับ....( ตอนนิ้ขอไปค้นบันทึกก่อน...ไม่รู้ว่าซุกใว้ใหน - คุณหมีสนใจก็เชิญด้วยครับ )


ส่งข้อมูลไปทาง PM สองคำถามใหญ่ๆแล้วครับพี่ ถ้าพี่ขี้เกียจพิมพ์ตอบเดี๋ยวผมโทรไปถามทางโทรศัพท์ก็ได้ครับ   &v&
 
 
 
ไม่ได้ชิด  ก็ขอเพียงได้ชม         ไม่ได้สม ไม่เห็นแคร์อะไร   
ขอให้ได้รัก รัก รัก รัก รักเธอเข้าไว้  ไม่เช่นนั้น ใจฉัน ใจฉันคง หลุดลอย

Offline NOTT_N360

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 802
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 01, 2021, 09:49:28 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #11 on: June 18, 2009, 10:02:50 am »
2T ใช้ท่อไอดีของ 2TG ได้ครับ . . หน้าแปลนเดียวกัน
 
เครื่องทุกเครื่อง ต้องมีท่อไอดีทั้งนั้นครับ เพื่อแก้หน้าแปลนและระยะพอร์ทของฝาให้เข้ากับคาร์บิวได้ จะสั้นจะยาวก็แล้วแต่การออกแบบครับ

ใช้ท่อไอดีของ 2TG ไม่ได้ครับ
แม้ว่ารูพอร์ตอาจจะตรง (รูปที่สอง) แต่หน้าแปลนไม่เหมือนกันครับ
หากจะนำมาใส่อาจจะต้องมีอแดปเตอร์คั่นกลางเอาไว้
 
มีรูปเปรียบเทียบแนบมาให้ชมครับ
ฝาสูบ 2T ประกบท่อไอดี 2TG
(พอดีที่อู่มีของให้เทียบพอดีครับ เพราะอยากรู้เหมือนกันว่าจะใส่ได้ไหม)
 

 

 

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #12 on: June 18, 2009, 10:26:53 am »
รู้สึกว่าผมจะมีของ คอพร้อม คาร์บิว Solex สำหรับเจ้าเครื่อง 13T ผมว่าของผมน่าจะใส่ได้นะครับ

ไว้ถ่ายรูปให้ดู

Offline still e30

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2008
  • Posts: 76
  • Gender: Male
  • Last Login:August 02, 2015, 11:55:56 am
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #13 on: June 19, 2009, 04:28:16 am »
ผมมีเวบครับ  1คู่   40dcoe   15,000   0866144932 ถอดออกจากเครื่องอัลฟ่า

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #14 on: June 19, 2009, 09:00:00 am »
ว๊าวๆๆๆๆ จะมีเพื่อน(ร่วมชะตากรรม)แร๊วววว อิอิอิ  :uglystupid2:
เดี๋ยวไปทำงานก่อนครับ บ่ายๆ จะค้นรูปมาลงครับ  :coolsmiley:
ผมใส่เธอวิ่งมาเป็นปีๆ แล้วครับ ยืนยันได้ว่า(ยัง)ไม่พัง อิอิ  :grin:
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #15 on: June 19, 2009, 12:47:57 pm »
ขอโชว์รูปก่อน... อิอิ  :>D
เครื่องในนังแดงของผม 2TC ไส้ในเดิม โมระบบไฟและใส่เฮด 4-1 ร่วมกับ Solex-Mikuni 40mm ต่อกับบล๊อคด้วยท่อไอดีของ 2TG ที่ต้องมีแผ่น adapter แปลงรูน๊อตแผ่นนึงครับ ขาคันแร่งทำเอง แปลงมาเป็นแบบสาย ชุดคาร์บูนี้ได้จากคุณ Ball ครับ เห็นว่าเป็นนมหนูเดิมหมดของ 2TG ที่เครื่อง 1600 เหมือนกัน ผมก็เลยไม่ได้ไปยุ่งกะมัน แค่ให้ช่างล้างให้ ก็ใส่จูนออกมาวิ่งเลยครับ  :good:
 
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #16 on: June 19, 2009, 01:16:44 pm »
ปัญหาที่เจอก็คือ การใช้ adapter แปลงรูน๊อต ทำให้ต้องเจียร์คอไอดีออกเป็นมุมนิดหนึ่งตามภาพ และทีแรกช่างใช้ปะเก็นตัดเอง มันก็ไม่ค่อยพอดีเท่าไหร่นัก ทีนี้ใช้ไปสักพัก(ราวหกเดือน) อากาศก็จะรั่วซี๊ดๆๆๆๆ ออกอาการเบาดับ ผ่อนวอด สตาร์ทยาก ฯลฯ จุดที่เจียร์ออกและทำให้รั่วดูรั่วตามรูปครับ

 
ส่วนอันนี้รูปแผ่น adapter ที่ว่าใช้แปลงรูน๊อต จำไม่ได้เหมือนกันว่าเขียนลูกศรชี้อะไรไว้... แหะๆ :>D

 
ช่วงแรกๆ ก็อาศัยเอาสบู่อุดบ้าง ซิลิโคนอุดบ้าง เจอเบนซินซิลิโคนก็เอาไม่อยู่ ละลายออกมาหมด... :tongue:  ผมเลยลองรื้อออกมาเอง กะว่าจะลองหา o-ring ที่ทนน้ำมันเบนซินได้มาใช้แทนปะเก็นตัดเอง ตั้งใจเสียมากมาย เอาซิลิโคนเป็นตัวยึด o-ring ไม่ให้ขยับ ตรงจุดที่เสี่ยงต่อการรั่วก็พอกซิลิโคนไว้หนาเลยเชียวครับตามรูป

 
แต่สุดท้ายก็แพ้เบนซินครับ ใช้ๆ ไปสี่ห้าเดือนอากาศเริ่มรั่วอีก ต้องรื้อออกมาใหม่(ทำเองอีก) เจอว่าซิลิโคนด้านล่างโดนเบนซินละลายหายไปหมดเลย แถมแรงดูด ดูดเอาโอริงเข้าไปจ่อหน้าปีกผีเสื้อเลย ยังดีที่ไม่หลุดเข้าไป  :idiot2: คราวนี้เลยยอมรอสั่งปะเก็นของตรงรุ่น 2TC ตัวจริงมาครับ แล้วก็มาตัด แปลงรูน๊อต ใส่เข้าไปแทน ปรากฏว่ากวดน๊อตแน่นไปหรือไงไม่ทราบ..... อากาศไม่รั่ว แต่น้ำรั่วครับ  :angry: :buck2:  เพราะแผ่น adapter คอไอดีมันปิดตาน้ำเดิมไว้ พอกวดแน่นมากมันโก่ง.....น้ำรั่วจี๊ดๆๆๆ เลย >*|
 
ก็เลยต้องวิ่งออกไปสั่งปะเก็นมาอีกสองชุด รื้อใหม่อีกรอบ คราวนี้ถอดทุกอย่างออกมา รองปะเก็นก่อน แล้วรอง adapter แล้วรองปะเก็นอีกแผ่น แล้วค่อยใส่คอไอดี กวดน๊อตพอตึงมือ...ยังมีน้ำซึมบ้าง แต่ไอดีไม่รั่วแล้ว ก็ปล่อยเครื่องเดินเบาไว้ ค่อยๆ คลายน๊อตบางตัว กวดเข้าบางตัว ทำอยู่นานจนน้ำซึมน้อยที่สุด...... ก้มๆ เงยๆ อยู่วันนึงเต็มๆ ครับกะแค่ปะเก็นนี่แหละ แต่สุดท้ายใช้ๆ ไป ตอนนี้น้ำไม่ซึมแล้วครับ(สงสัยเริ่มตันไปเอง อิอิ :cheesy: )
 
คราวนี้เลยคิดว่า ถ้ามันซึมอีก หรือมีปัญหาต้องรื้ออีก จะให้ช่าง เจาะเจ้าน๊อตตัวผู้ตรงแผ่น adapter ทิ้งไปเลย ให้เป็นรูอย่างเดียว แล้วต๊าบเกลียวลงไปที่บล๊อคให้ครบทุกรู ใส่เกลียวปล่อย(เรียกถูกไหม)ออกมาแทนทั้งหมด แล้วใช้น๊อตตัวเมียเป็นตัวถอด-ประกอบ แทน น่าจะจบปัญหาเรื่องการโก่งงอของแผ่น adapter ได้ครับ จะได้เลิกอาการลมรั่ว น้ำรั่ว เสียที :tongue:
 
แต่ตอนนี้ก็ไม่รั่วแล้วล่ะ เลยขี้เกียจรื้ออีกครับ ใช้ๆ ไปแบบนี้ก่อน.... แหะๆ :kiss:
 
ก่อนจะมาถึงวันที่ไอดีรั่วและรื้อออกมาเองนี่ ก็หลายนานเหมือนกันกว่าจะวิ่งเป็นปกติ เพราะช่างมีทักษะการถอดใส่ แปลง ประกอบ แต่จูนคาร์บูคู่ไม่เป็น ผมต้องหาคู่มีอ Solex-mikuni มาจูนเอง วิ่งไปจูนไป เอาแค่ให้มัน sync กันสองข้าง ก็ทำอยู่เป็นเดือน จูนหนา-บาง ของสกรูเดินเบาก็อีกเป็นเดือนๆ (อันนี้เพราะเล่นเปลี่ยนกรอง เปลี่ยนท่อไปด้วยเรื่อยๆ ก็เลยต้องจูนใหม่)
 
กว่าจะถึงวันนี้ ที่ใช้งานได้ลงตัว ถ้าขับไม่แร่ดมาก(ส่งลูกไปโรงเรียน ซื้อกับข้าว)ก็กินแค่ 9-10 โลลิตร ก็ใช้เวลาน่าจะร่วมๆ สามสี่ปีครับ(ใช้ไปจูนไป)
 
ชอบเจ้านี่ตรงที่ถ้าขับชิวๆ ก็ประหยัดได้พอตัว แต่ถ้าจะเล่นแรงๆ ก็ยังเรียกพลังออกมาทำให้รถใหม่ๆ ออกอาการเหวอได้เหมือนกัน(แต่โคตะระซดเลยครับ...ขอบอก :evil: ) แต่ปกติผมก็ขับชิวๆ ครับ เปิดแอร์วิ่ง ใช้หล่อๆ ไปวันๆ ครับ อิอิ  :rolleyes:
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #17 on: June 19, 2009, 01:32:15 pm »
แถมรูปท่ออากาศให้ดูอีกรูป กว่าจะลงตัวเป็นชิ้นนี้ก็ลองมาหลายแบบ ทั้งกรองหน้าคาร์บูเลย(2 กล่อง),ท่อร่วมสั้นๆ ,ท่อร่วมยาวๆ เล็กๆ(ท่อไส้หมู) จนสุดท้ายก็ "เอาวะ" แบบนี้ครับ เพราะกำลังเหมาะใช้งานดี
 
พวกกรองหน้าคาร์บู ท่อร่วมสั้น อากาศเข้าเร็ว กวาดรอบได้ไกล แต่รอบต้นๆ จะขึ้นช้าๆ อืดๆ กดเร็วมีสำลักอากาศได้ง่าย จะไม่วิ่งเอาก็มี ต้องค่อยๆ เลี้ยงรอบขึ้น แต่พอพ้นราว 2500-3000 รอบไปแล้วเครื่องจะตอบสนองสะใจมาก.......ตีนปลายทั้งอัตราเร่งและแรงบิดดีจริงๆ ครับ
 
พวกท่อไส้หมูย่นๆ ยาวๆ  ต่อพาดข้ามไปอีกฝั่ง จะออกตัวดีมากๆ กดเร็วกดช้า ก็ตอบสนองได้ดี แรงบิดรอบต้นๆ ดีมาก เดินเบานิ่งเป็นพระประธานเลย แต่เลย 3000 รอบกว่าๆ ไปแล้วจะเริ่มอั้นครับ รอรอบ กวาดช้า ขับในเมืองรถติดๆ เนี่ย ดีมากเลย แต่วิ่งทางไกลๆ ยาวๆ จะอั้นๆ เซ็งๆ
 
ผมก็เลยสรุปสั่งตีเลสท่อนในรูปนี้มา เอาความยาวมาช่วยสร้างการไหลของอากาศ แต่ทำท่อใหญ่และลื่นไว้เอาปริมาณอากาศด้วย ผลที่ได้ก็อยู่กลางๆ ระหว่างสองแบบแรก คือรอบต้นๆ ออกตัว ถ้ากดเร็วไปจะมีสำลักอากาศบ้างนิดหน่อย ต้องผ่อนคันเร่งขึ้นมารอบถึงจะพุ่ง...แล้วค่อยกดต่อ แรงบิดรอบต้นยังใช้ได้ พอออกตัวทันชาวบ้านชาวช่องเขา ส่วนรอบกลางๆ ปลายๆ ไหลได้ดีกว่าท่อไส้หมูมาก ผมว่าแทบไม่ต่างปากแตร(นี่ก็ลองแล้ว :evil: ) หรือกรองหน้าคาร์บูเลย แต่จะตอบสนองในรอบสูงๆ ด้อยกว่าหน่อย มันคล้ายๆ "มีหน่วง" บ้าง....... แต่ไม่ได้ไปแข่งกะใครนี่นา จริงไหมครับ แค่นี้ผมก็เอาแล้วล่ะ
 
ที่แย่มากหน่อยคือ "เสียง" ครับ เทียบกับปากแตรหรือท่อสั้น-กรองหน้าคาร์บู แล้วมันเงียบลงและ "นุ่มนวล" เกินไปเยอะเลย  :uglystupid2:  ไม่โหด ไม่ดิบ ไม่ดังเหมือนตอนใส่แตรเลยครับ อุอุอุ
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline Tub

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:February 06, 2015, 10:12:07 am
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #18 on: June 19, 2009, 02:34:11 pm »
 ;>#  แหม อายุก็เยอะแล้ว ยังจะเอาแบบ "โหด" "ดิบ" ไปทำมัยครับ คริ คริ คริ  :coolsmiley:
 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ  :-!

Offline NOTT_N360

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 802
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 01, 2021, 09:49:28 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #19 on: June 19, 2009, 04:23:11 pm »
ขอโชว์รูปก่อน... อิอิ  :>D
เครื่องในนังแดงของผม 2TC ไส้ในเดิม โมระบบไฟและใส่เฮด 4-1 ร่วมกับ Solex-Mikuni 40mm ต่อกับบล๊อคด้วยท่อไอดีของ 2TG ที่ต้องมีแผ่น adapter แปลงรูน๊อตแผ่นนึงครับ ขาคันแร่งทำเอง แปลงมาเป็นแบบสาย ชุดคาร์บูนี้ได้จากคุณ Ball ครับ เห็นว่าเป็นนมหนูเดิมหมดของ 2TG ที่เครื่อง 1600 เหมือนกัน ผมก็เลยไม่ได้ไปยุ่งกะมัน แค่ให้ช่างล้างให้ ก็ใส่จูนออกมาวิ่งเลยครับ  :good:
 


เครื่องสวยดุดีครับ ชอบเลย
สงสัยต้องใส่ "แว็บ" มั่งและ
อิอิ

ปะเก็นที่รั่ว ไม่ลองใช้กาว "ทรีบอนด์ สีเทา" ดูอ่ะครับ
"น่าจะ" ไม่แพ้เบนซิลอ่ะครับ
อิอิ แอบเสนอแนะ

ขอบคุณที่แบ่งปันห้องเครื่องให้ชมคร้าบ

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #20 on: June 19, 2009, 04:28:30 pm »
...ปะเก็นที่รั่ว ไม่ลองใช้กาว "ทรีบอนด์ สีเทา" ดูอ่ะครับ
"น่าจะ" ไม่แพ้เบนซิลอ่ะครับ
อิอิ แอบเสนอแนะ
...

ขอบคุณมากครับ  :good:  ถ้ารั่วอีกจะลองครับ..... แต่หวังว่าคงไม่ต้องลองในเร็ววันนี้ครับ แหะๆ  :cheesy: :buck2:  หรือถ้ารั่วอีกคราวหน้าคงส่งถึงมือช่างตัวจริงแล้วล่ะครับ... ม่ายหวายแย๊วววว  *c* *c* *c*
 
 
;>#  แหม อายุก็เยอะแล้ว ยังจะเอาแบบ "โหด" "ดิบ" ไปทำมัยครับ คริ คริ คริ  :coolsmiley:
 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ  :-!

ต๊ายๆๆๆๆๆ ตาตุ๊บ พูดงี้ได้ไง... หนุ่มใหญ่ก็มีหัวใจนะยะหล่อน อิอิอิ  :tickedoff: :crazy2:
โหด ดิบ ก็มีบ้างครับ.......... เอาไว้ใช้ตามสั่งเจ้าลูกชายไง "ดิ๊บเลยพ่อ ดิ๊บๆๆๆ.... :evil: "  ดิ๊บกันมั๊ยลุง ฮี่ๆๆๆ
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #21 on: June 19, 2009, 06:20:50 pm »
อันนี้ที่ผมมีอยู่ที่เคยบอกครับ น่าจะตรงรุ่นไม่ต้องดัดแปลง เป็นคอของ Sanyo SK ของซิ่ง ๆ

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,790
  • Gender: Male
  • Last Login:June 27, 2023, 06:00:50 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #22 on: June 19, 2009, 09:02:17 pm »
 ตรงรุ่นเดะๆ....ขอได้ไหม 555

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #23 on: June 22, 2009, 02:39:14 pm »
ตรงรุ่นเดะๆ....ขอได้ไหม 555

ซื้อคืนจากผมมั๊ยครับคุณบอล อิอิอิ  :cheesy:
แต่ขอกำไรซักสองสามเท่าตัวก็พอครับ  :evil: :2funny:
ว่าแต่ Mikuni เนี่ย หา jets กับอุปกรณ์ประกอบยากกว่า Weber เยอะเลยครับ แหะๆ (แต่เลิกหาแล้วล่ะ วิ่งแตนๆ ดีกว่า :rolleyes: )
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline T-REX

  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2008
  • Posts: 169
  • Gender: Male
  • Last Login:September 24, 2012, 10:32:11 pm
Re: เครื่อง 2T อยากใส่ Weber Carburetors
« Reply #24 on: June 26, 2009, 06:06:04 am »
วันนี้ได้มาแล้วทั้งชุด solex พร้อมคอ ของเครื่อง 2TG ที่อู่วิชัย รับทำให้ใหมครับ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments