Author Topic: ขอคำแนะพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ ว่าจะปั้นกระบะ Datsun 521 ครับผม  (Read 98621 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline RETRO MAN

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 824
  • Gender: Male
  • Last Login:January 20, 2020, 03:16:10 pm
อ้ายตั๊ก เกาะติดชิดขอบจอเลยนะครับ.....
 
เห็นหน้าตาเครื่อง Z แล้ว ช่างน่าลิ้มน่าลองจริง ๆ
 
ยังไงต้องรอ พี่ ble_kung ขุนทัพระดับหัวแถว จัดท่วงท่า ขยับโน่น นี่ นั่น ให้ดิบดีก่อน
 
ทัพหลัง ขุมพลัง 13 แรง อย่างผม อาจจะต้องกระเด้งบล็อคเดิม เดิม ออกจากห้องเครื่องใต้กระโปรงรูปตัวดี ในไม่ช้านานนี้...เป็นแน่แท้  ท่านพี่เอย_
..ผู้ได๋หวา  เสือระยองบ่ ฮิ
ทำชีวิตให้มีความสุขไปกับ RETRO CAR
         ทุกอย่างที่มีล้อ อะไรก็ได้

Offline RETRO MAN

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 824
  • Gender: Male
  • Last Login:January 20, 2020, 03:16:10 pm
ไปปรึกษาช่างเครื่อง UZ มา เลยลองเอามาให้ดูว่าดูดีไหม
 
 
 
ขำๆคลายเครียด นะครับ พี่ ๆ
« Last Edit: September 27, 2010, 04:41:44 pm by RETRO MAN »
ทำชีวิตให้มีความสุขไปกับ RETRO CAR
         ทุกอย่างที่มีล้อ อะไรก็ได้

Offline ble_kung

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 764
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 06, 2021, 12:16:28 pm
มองผ่านๆ อึ้งไปซักพัก....................  :2funny: :2funny: :2funny:
ก่อนจะถามหามิตรภาพ  ต้องถามตัวเองว่ามอบให้ผู้นั้นแล้วหรือยัง
[img width= height= alt=SAM5474AStm.jpg" border="0]http://www.picdee.com/images/2013/09/24/SAM5474AStm.jpg[/img]

Offline ble_kung

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 764
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 06, 2021, 12:16:28 pm
ต้องร้อง โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

หาแอร์โฟ Z18 ทวินปลั๊ก ไม่ได้เลยใครเจอช่วยแนะนำด้วยครับ  ....................... มีอะไรแปลงได้บ้างครับ  ได้ยินแว่วๆว่า Ga18 ก็ไม่แน่ใจ

อาการของผมคือ

1.เร่งได้ประมาณ 3000 รอบ แล้วรอบไม่เดินต่อ
2.ถอดหัวเทียนดูแล้วดำมาำกๆ  และลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็ไม่หาย
3.แรงอัดของเครื่องของแต่ละหัวเทียนเท่าๆกันหมด
4.เทอร์โบ ถอดออกมาล้างก็ปกติ
ช่างเลยสรุปว่าน่าจะเกิดจาก แอร์โฟ

ขอคำแนะนำพี่ๆ เพื่อนๆด้วยครับผม
 :idiot2: :idiot2: :idiot2:
ก่อนจะถามหามิตรภาพ  ต้องถามตัวเองว่ามอบให้ผู้นั้นแล้วหรือยัง
[img width= height= alt=SAM5474AStm.jpg" border="0]http://www.picdee.com/images/2013/09/24/SAM5474AStm.jpg[/img]

Offline RETRO MAN

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 824
  • Gender: Male
  • Last Login:January 20, 2020, 03:16:10 pm
ต้องร้อง โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

หาแอร์โฟ Z18 ทวินปลั๊ก ไม่ได้เลยใครเจอช่วยแนะนำด้วยครับ  ....................... มีอะไรแปลงได้บ้างครับ  ได้ยินแว่วๆว่า Ga18 ก็ไม่แน่ใจ

อาการของผมคือ

1.เร่งได้ประมาณ 3000 รอบ แล้วรอบไม่เดินต่อ
2.ถอดหัวเทียนดูแล้วดำมาำกๆ  และลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็ไม่หาย
3.แรงอัดของเครื่องของแต่ละหัวเทียนเท่าๆกันหมด
4.เทอร์โบ ถอดออกมาล้างก็ปกติ
ช่างเลยสรุปว่าน่าจะเกิดจาก แอร์โฟ

ขอคำแนะนำพี่ๆ เพื่อนๆด้วยครับผม
 :idiot2: :idiot2: :idiot2:
สู้ๆ ครับ
ทำชีวิตให้มีความสุขไปกับ RETRO CAR
         ทุกอย่างที่มีล้อ อะไรก็ได้

Offline ble_kung

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 764
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 06, 2021, 12:16:28 pm
 :2funny: :2funny: :2funny:
เอารูปมา up ซักหน่อยครับผม


รูปเครื่องที่วางแล้ว  เหลือแต่จูนปรับแต่ง ต้องใช้แบทเตอร์รี่เล็ก  กับกรองอากาศที่เล็ก



อินเตอร์กันเหนียว


ช้างเย็น ด้วยตู้แอร์แขวนจากญี่ปุ่น  พร้อมกับคอยร้อนซ่อนไว้ที่ใต้กระบะหลังยางอะไหล่





ตอนนี้เหลืออย่างเดียวกับการปรับแต่งโดยเฉพาะแอร์โฟ
และมีความคืบหน้าอย่างไรจะมา up กันอีกทีครับผม

ชนแก้ว  :><: :><: :><:
ก่อนจะถามหามิตรภาพ  ต้องถามตัวเองว่ามอบให้ผู้นั้นแล้วหรือยัง
[img width= height= alt=SAM5474AStm.jpg" border="0]http://www.picdee.com/images/2013/09/24/SAM5474AStm.jpg[/img]

Offline Maximus Hippopotemus

  • Classic Car Enthusiast
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 11,760
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:April 04, 2024, 10:08:30 am
    • MY FACEBOOK
พอเห็นรถรุ่นโน้นก็ชอบรุ่นนี้ก็ชอบรุ่นนั้นก็ชอบ ชอบไปหมดเลยนะ ยอมรับครับว่าชอบไปหมดก็เพราะผมชอบรถคลาสสิคไงครับ

1951 FIAT 1100E
1957 CHEVROLET BEL AIR TOWNSMAN
1963 MB W110 190
1968 MB W108 280S
1970 VW T2 DELUXE
1973 BMW 2002
1985 CHEVROLET SUBURBAN SILVERADO K20
1985 MB W123 300TD
1988 BMW 318i 2dr. M42
1989 CITROEN BX 19 GTi
1991 JAGUAR XJR 4.0
1991 MB R129 500SL

www.facebook.com/maxcud39

Offline iam_jack

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2008
  • Posts: 628
  • Gender: Male
  • Last Login:April 04, 2018, 06:19:58 am
ดูแน่นเต็มห้องเครื่องเลยพี่... :smitten: :smitten:

Offline RETRO MAN

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 824
  • Gender: Male
  • Last Login:January 20, 2020, 03:16:10 pm
พี่ ble kung ครับ  หน้ากากตู้แอร์พี่ซื้อแยกกะตู้ป่าวครับ  ราคาประมาณเท่าไหร่  แล้วพี่ยังใช้น้ำยาแอร์ตัวเก่าใช่ไหมครับสนใจครับ
ทำชีวิตให้มีความสุขไปกับ RETRO CAR
         ทุกอย่างที่มีล้อ อะไรก็ได้

Offline ble_kung

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 764
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 06, 2021, 12:16:28 pm
เอามาทั้งตู้ ของญี่ปุ่นครับ สามารถปิดกันฝุ่นได้ครับผม   และเป็นน้ำยาตัวเก่า  ถ้าเครื่องเดิมๆ ลองดูของเพื่อนwebข้างบ้านครับ ผมว่าราคาไม่แรง และปัญหาน้อยครับผม

http://www.thaiscooter.com/forums/showthread.php?t=457220&page=3
ก่อนจะถามหามิตรภาพ  ต้องถามตัวเองว่ามอบให้ผู้นั้นแล้วหรือยัง
[img width= height= alt=SAM5474AStm.jpg" border="0]http://www.picdee.com/images/2013/09/24/SAM5474AStm.jpg[/img]

Offline ble_kung

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 764
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 06, 2021, 12:16:28 pm
แอร์โฟ เป็นแบบบานพับ สามารถเขี่ยได้ครับ ในรูปเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเขี่ย ให้ดูจากเครื่องแบบ
ตอนนี้ก็แวด แวด แวด แล้วครับ ...........................
รูปลักษณะแอร์โฟ ที่เป็นบานพับ


ผู้เชี่ยวชาญที่มาช่วยจูน  เห็นวันๆทำแต่เรือJetsky ขอบคุณ คุณพี ณ.บางหลวง มากๆครับผม


 :2funny: :2funny: :2funny:
ก่อนจะถามหามิตรภาพ  ต้องถามตัวเองว่ามอบให้ผู้นั้นแล้วหรือยัง
[img width= height= alt=SAM5474AStm.jpg" border="0]http://www.picdee.com/images/2013/09/24/SAM5474AStm.jpg[/img]

Offline isoon

  • จงมีความสุขกับสิ่งที่ทำลงไป
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 409
  • Gender: Male
  • Last Login:January 15, 2021, 12:55:59 pm
  :good: ไม่ได้แวะมานานก้าวไปสู่ความแรงแล้ว  :good:  :ofireevil: เริ่มตาร้อนๆยังไงไม่รู้  :smitten:

Offline ble_kung

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 764
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 06, 2021, 12:16:28 pm
วันนี้จะเข้าไปเอารถแล้วครับ .............. :smitten:

งานนี้ไม่มีตัดบอดี้รถซักชิ้นเลยครับ  ถ้าเป็นเครื่องใหญ่กว่านี้มีแน่นอนที่จะเลี่ยงจุดนี้ไม่ได้ ตามรูปเลย

ลองดูเมืองนอกเขาเล่นระบบช่วงล่าง แบบระบบถุงลม :cheesy:

http://www.nzdatsun.com/forums/viewtopic.php?f=9&t=421


ก่อนจะถามหามิตรภาพ  ต้องถามตัวเองว่ามอบให้ผู้นั้นแล้วหรือยัง
[img width= height= alt=SAM5474AStm.jpg" border="0]http://www.picdee.com/images/2013/09/24/SAM5474AStm.jpg[/img]

Offline isoon

  • จงมีความสุขกับสิ่งที่ทำลงไป
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2009
  • Posts: 409
  • Gender: Male
  • Last Login:January 15, 2021, 12:55:59 pm
 :smitten: ดู link แล้วอยากทำตามใช่ไหมละ  :grin:

Offline ble_kung

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 764
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 06, 2021, 12:16:28 pm
ขอขุดขึ้นมา up หน่อยครับ ........... ตอนนี้ระบบไล่จบหมดแล้วครับ

อาการที่จับผิดได้คือ
1.ติด Turbo มาผิด  คือ ตะแคงช่องน้ำมันไม่ตั้งฉาก  ทำให้น้ำมีน้ำมันไหลเข้าไปไอดีมาก เกิดควันขาว  แล้วก็น้ำมันท่วม

2.อาการที่เป็นหนักสุดคือ ตัวหัวฉีดเสื่อมสภาพแล้ว  ลักษณะที่ฉีดไม่เป็นฝอย  เป็นเส้นๆเหมือนออกมาจากปื่นฉีดน้ำ

3.งานนี้แอร์โฟร์กับกล่อง รีซิสแต้น ไม่เกี่ยวครับ

ขับน้ำมันได้ซักพักในสภาพที่ไม่ค่อยสมบูรณ์  เลยหันไปติด LPG  ใส่ถัง 45 ลิตรแทนถังน้ำมัน ............. บอกได้เลยเครื่องนิ่ง ประหยัดวิ่งได้ประมาณ 12-13 กม.ต่อลิตร  ตอนนี้ก็ใช้แต่คันนี้วิ่งงานอยู่ครับ 

ระบบแอร์ก็เย็น ที่เอาแผงแอร์เป่าคอยส์ร้อนไว้แทนยางอะไหล่  แต่ยังหาจุดต่อกับเวสครัมแอร์ไม่เจอ  ไม่รู้ว่าต่อตรงไหน






เดี๋ยวอย่างไรจะลองวิ่งยาวๆก่อนครับ   แล้วจะมาเล่าสู่กันฟัง  ครับผม

 :smitten: :smitten: :smitten:
ก่อนจะถามหามิตรภาพ  ต้องถามตัวเองว่ามอบให้ผู้นั้นแล้วหรือยัง
[img width= height= alt=SAM5474AStm.jpg" border="0]http://www.picdee.com/images/2013/09/24/SAM5474AStm.jpg[/img]

Offline RETRO MAN

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 824
  • Gender: Male
  • Last Login:January 20, 2020, 03:16:10 pm
ทำชีวิตให้มีความสุขไปกับ RETRO CAR
         ทุกอย่างที่มีล้อ อะไรก็ได้

Offline 13coin

  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2010
  • Posts: 43
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:June 12, 2014, 08:08:00 pm
รหัสเครื่องที่ลงตัวนี้คือเครื่องอะไรครับ สนใจ ทำ ห้าสองหนึ่งอยู่เหมือนกัน

Offline ble_kung

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 764
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 06, 2021, 12:16:28 pm
รหัสเครื่องตัวนี้เป็น Nissan Z18 Turbo ตอนนี้ให้รับประทาน LPG100% แล้วครับ


ช่วงล่าง

คันนี้แปลงช่วงล่างของ Datsun Stanza PA10 ยกมาทั้้งยวง หน้าเป็นดิสเบรค ดุมล้อล้อเป็น 4 รู 114.3 ไม่ต้องแปลงสะเปเซอร์  ช่วงล้อไม่เกินเลยซุ้มล้อ  ปลายไหลดีมากครับ


ช่วง ล่างยกทั้งยวงมาจากรุ่นนี้ครับผม .......... ในรูปเป็นตัวแข่งได้แชมป์หลายคัน  แต่ที่บ้านเราราคายังถูกอยู่  ต้องไปหาปล้นที่วันตาก้องนครปฐมเห็นมีเยอะ



มา ดูตอนลื้อออกจากรถ  และสิ่งที่ได้มาครับผม  เอ้าฮุยเลฮุย



แล้ว ก็เอามาแปลงใส่ .......... เนียนไหมครับผม  เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

ก่อนจะถามหามิตรภาพ  ต้องถามตัวเองว่ามอบให้ผู้นั้นแล้วหรือยัง
[img width= height= alt=SAM5474AStm.jpg" border="0]http://www.picdee.com/images/2013/09/24/SAM5474AStm.jpg[/img]

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments