Author Topic: อยากใช้ ค้นหา ครับ ขอแนะนำตัวเอง - porsche 911 (1969- forward-date ครับ)  (Read 75173 times)

0 Members and 4 Guests are viewing this topic.

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,098
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 09, 2021, 09:08:23 pm
ดีจังแต่หละท่าน  ...ข้อมูลแน่นปึก ...ไม่มีบัง  :good:
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline dispong

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:May 20, 2021, 02:17:52 pm
ได้ความรู้มากๆ ขอบคุณครับ ผมเห็นด้วยกับคุณ dispong ครับ เรื่องกล่องแบตเตอรี่รถผม ช่างเคาะขึ้นมาจากรูปครับ ไม่รู้มิติของขนาดจริงๆ
ผมรบกวนขอรูปถ่ายตอนทำท้ายรถด้วยนะครับ ตอนเปลี่ยนแผ่นตรงกลางใต้ฝากระโปรงหลังครับ และฝากระโปรงของกันชนย่น กับ '69 เหมือนกันหรือเปล่าครับ

นอกจากอะไหล่ที่สั่งจาก porshe โดยตรงแล้ว ชิ้นส่วนอะไหล่ของ ฝากระโปรง แก้มหน้าซ้ายขวา กันชนหน้า หลัง คุณ dispong สั่งจากที่ไหนครับ

อะไหล่เกี่ยวกับ Body ส่วนมากผมสั่งจาก USA ครับ ส่วน Parts Interrior ภายในผมได้จาก AU and NZ เสียเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากรถขับขวาเหมือนกัน
ฝากระโปรงหน้าของ Horngrille กับกันชนย่นต่างกันครับ ของ Horngrille จะยาวกว่าและงุ้มลงตอนปลาย ส่วนฝากระโปรงท้ายก็ต่างกันเหมือนกันเนื่องจาก Grill Bar ตรงฝากระโปรงจะต่างกัน

Offline speeddproshop

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2007
  • Posts: 7,596
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:February 20, 2016, 08:41:09 pm
    • SPEED D Proshop
เยี่ยมเลยครับ

ผมกำลังพยายามปั้น เป็นรถซิ่ง อยู่ สามคัน
เศษเหล็กของใครบางคน อาจมีความหมายมากกว่านั้น สำหรับใครอีกหลายๆคน

www.speed-d.com
www.speeddproshop.com

Offline attaphon

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2013
  • Posts: 258
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 08, 2018, 08:43:41 pm
ขอความรู้เรื่องเครื่องยนต์ และอุปกรณ์เกี่ยวข้องหน่อยครับ

สำหรับรุ่นปี 69 กับรุ่นกันชนย่นประมาณปี 75 (บางท่านเรียก bigbumper บางท่านเรียก SC ทำไมถึงเรียกว่า SC ครับ) มีการวางตำแหน่งอุปกรณ์ต่างกันตรงไหนบ้างหรือเปล่าครับ- เช่น oil cooler กระบอกน้ำ แตร และอื่นๆ?
คือผมสงสัยว่าจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับตรงกล่องแบตเตอรี่หรือเปล่า เพราะดูจากรูปในเน็ต รุ่นหลังๆไม่มีกล่องแบตฯ แต่มีอุปกรณ์อื่นๆติดแทน จะเป็นเพราะว่าเจ้าของเดิมเปลี่ยนเครื่องทำให้การติดตั้งเครื่องใหม่ ต้องตัดกล่องแบตออก.. เกี่ยวกันหรือเปล่าไม่ทราบครับ? หรือเป็นเพราะว่ารถผมมา modify ติดพัดลมตรง oil cooler ก็ไม่ทราบ

รถผมเปลี่ยนเครื่องเมื่อปี 45 ครับ (ดูจากในเล่มจดทะเบียน.. ผมไม่รู้สาเหตุที่ต้องเปลียนครับ) จากเครืองเดิม 6196936 เป็นเครื่อง 6179039 (ในเล่มระบุว่า เครื่องที่เปลี่ยนนี้ มาจากบริษัทโอเชียน อะไรสักอย่าง..) รบกวนถามเรื่องเครื่องใหม่นี้หน่อยครับ ว่าเป็นมาอย่างไร กี่ CC และสเปคเดิมใช้กับรุ่นไหนครับ

ขอบคุณมากครับ

Offline attaphon

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2013
  • Posts: 258
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 08, 2018, 08:43:41 pm
ขอเพิ่มอีกนิด
ขอถามเรื่องป้ายโลโก้หน้ารถ (Emblem) ตามรูปแรก ครับ มีทั้งหมดกี่แบบครับ สำหรับ 911 รุ่นเก่านะครับ และใช้ด้วยกันได้หรือไม่ครับ
แล้วพอจะรู้ได้อย่างไรว่าอันไหนเป็นของรุ่น ปี ไหน  และอย่างรถผมในรูปตอนนี้ (รูปที่สอง) ต้องใช้แบบไหนครับ

ผมตั้งใจว่าระหว่างที่รอสะสมอะไหล่เพื่อกลับเป็น 69 ก็อยากเปลี่ยนอันเดิมให้มันดูใหม่ๆ หน่อย  และอยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนกลับเป็น 69 แล้ว ตัว emblem นี่เป็นอีกหนึ่งที่จะต้องเปลี่ยนด้วยหรือเปล่าครับ

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,106
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:September 22, 2021, 09:47:18 am
    • Bangkok Classiccar
ส่วนรูปสี่เหลี่ยมเล็กๆที่ยื่นออกมาคือส่วนที่ขึ้นแม่แรง จะเป็นส่วนที่แข็งมากของรถผมจึงไม่ได้เปลี่ยน ใช้ของเดิมแต่ปั่นสนิมเอา นอกนั้นเปลี่ยนหมดทั้ง 2 ข้าง

เห็นแล้วดีใจที่มีเพื่อนและอารมณ์เดียวกันเลยครับ

ผมเองก็ทำอยู่คันนึงรถ 911E ปี 1972ครับ เปลี่ยนของคล้ายกับของคุณ Dispong มาก ๆ ผมว่าถ้าพวกเรารวมตัวกันทำเป็น group buy แล้วทำอู่เดียวกันน่าจะ
ออกมาดีเหมือนกันหมดแล้วเราก็จะได้ช่างที่เป็น expert แปลงรถกลับเป็น horn grille หรือ Back Date เหมือนกับที่แต่ก่อนมีexpert แปลงเป็นรุุ่น SC ทีเดียวเชียว

อยากทราบว่าภายใน Rocker Panel มีท่อและอุปกรณ์อยู่พวกนี้มันไว้ทำไรครับ. อยากเห็นจุดยึดกันชนของ Lwb ด้วยครับ(เหมือนของ swb หรือเปล่า)
แล้วก็โครงเหล็กภายในของผมมันถูกเจาะไปหลายรูทั้งรูแอร์รูวิทยุเคร่องเสียง อยากทราบว่าถ้าอุดไป้วโครงภายในเดิมๆหน้าตาเป็นอย่างไรครับ

ขอบคุณนะครับ ของผมทำตั้งแค่แต่งงานวันนี้ลูกสอง้วยังไม่เสร็จซักกะทีคาดว่ารอบนี้จะเอาให้เสร็จซักทีครับ

 w^w
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
1956 MB 190SL
1957 MGA
1960 MB W111
1968 AR 105 Gt Junior
1972 Porsche 911
1980 VW Golf MKI


MB W180/W111/W110/W108/W114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 Alpina Look/Full Race
Jaguar XJ S1
Porsche 924


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar
www.flickr.com/photos/bangkokclassiccar

Offline dispong

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:May 20, 2021, 02:17:52 pm
ขอเพิ่มอีกนิด
ขอถามเรื่องป้ายโลโก้หน้ารถ (Emblem) ตามรูปแรก ครับ มีทั้งหมดกี่แบบครับ สำหรับ 911 รุ่นเก่านะครับ และใช้ด้วยกันได้หรือไม่ครับ
แล้วพอจะรู้ได้อย่างไรว่าอันไหนเป็นของรุ่น ปี ไหน  และอย่างรถผมในรูปตอนนี้ (รูปที่สอง) ต้องใช้แบบไหนครับ

ผมตั้งใจว่าระหว่างที่รอสะสมอะไหล่เพื่อกลับเป็น 69 ก็อยากเปลี่ยนอันเดิมให้มันดูใหม่ๆ หน่อย  และอยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนกลับเป็น 69 แล้ว ตัว emblem นี่เป็นอีกหนึ่งที่จะต้องเปลี่ยนด้วยหรือเปล่าครับ

ตามความเข้าใจของผมป้ายโลโก้น่าจะคล้ายๆกันนะครับ ต่างกันนิดหน่อยตรงที่สี ถ้าเป็นพวก Horngrille ตรงที่เป็นสีแดงทับทิมจะเป็นสีส้มครับ ตอนนี้สีส้มที่เป็น Repro ก็ยังมีขายอยู่ตามเวป แต่ถ้าเป็นของเก่าแท้ๆก็ยังพอมี ผมเคยเห็นราคาไล่กันตั้งแต่ 400USD-1,000USD ตามสภาพของป้ายครับ ผมโชคดีหน่อยได้ของเก่าสภาพโอเคมาในราคาไม่ได้แพงถึง 1,000USD ไว้ผมมีโอกาสจะถ่ายรูปป้ายโลโก้ที่ผมหาซื้อเตรียมไว้มาให้ดูนะครับ ถ้าไม่ Serious มากก็ใช้ตัวสีแดงที่มีอยู่ก็ได้ครับ

ส่วนเรื่องตำแหน่งต่างๆคงต้องรอ พี่ Burint พี่เต้น พี่แป๋ม(JFK) มาช่วยตอบอะครับ เพราะเรื่องเครื่องผมไม่ค่อยแม่นมาก

Offline dispong

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:May 20, 2021, 02:17:52 pm
ส่วนรูปสี่เหลี่ยมเล็กๆที่ยื่นออกมาคือส่วนที่ขึ้นแม่แรง จะเป็นส่วนที่แข็งมากของรถผมจึงไม่ได้เปลี่ยน ใช้ของเดิมแต่ปั่นสนิมเอา นอกนั้นเปลี่ยนหมดทั้ง 2 ข้าง

เห็นแล้วดีใจที่มีเพื่อนและอารมณ์เดียวกันเลยครับ

ผมเองก็ทำอยู่คันนึงรถ 911E ปี 1972ครับ เปลี่ยนของคล้ายกับของคุณ Dispong มาก ๆ ผมว่าถ้าพวกเรารวมตัวกันทำเป็น group buy แล้วทำอู่เดียวกันน่าจะ
ออกมาดีเหมือนกันหมดแล้วเราก็จะได้ช่างที่เป็น expert แปลงรถกลับเป็น horn grille หรือ Back Date เหมือนกับที่แต่ก่อนมีexpert แปลงเป็นรุุ่น SC ทีเดียวเชียว

อยากทราบว่าภายใน Rocker Panel มีท่อและอุปกรณ์อยู่พวกนี้มันไว้ทำไรครับ. อยากเห็นจุดยึดกันชนของ Lwb ด้วยครับ(เหมือนของ swb หรือเปล่า)
แล้วก็โครงเหล็กภายในของผมมันถูกเจาะไปหลายรูทั้งรูแอร์รูวิทยุเคร่องเสียง อยากทราบว่าถ้าอุดไป้วโครงภายในเดิมๆหน้าตาเป็นอย่างไรครับ

ขอบคุณนะครับ ของผมทำตั้งแค่แต่งงานวันนี้ลูกสอง้วยังไม่เสร็จซักกะทีคาดว่ารอบนี้จะเอาให้เสร็จซักทีครับ

 w^w

พี่บรรณ
เดี๋ยว Weekend นี้ผมจะลองถามเรื่องจุดยึดกันชนให้นะครับ พอดีจะเข้าไปที่อู่พอดี
Mon :)

Offline dispong

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:May 20, 2021, 02:17:52 pm
เพิ่มเติมนิดนึง อันนี้เป็นการรวบรวมข้้อมูลความ Unique ของ 1969S ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับรถผมในเวปเมืองนอกที่เค้าสรุปกันไว้ ผมว่าข้อมูลบางอย่างคง Apply กับ 1969 รุ่นอื่นๆได้ไม่ว่าจะเป็น T or E model

'69 Uniqueness - Summary Begins Here...
This has been an interesting topic to research. Thanks to all the posts from other enthusiasts.

In doing my own research and going through the previous posts, I found many curious tidbits that spun me off into parts catalogs and books. Some of the data amount to very minor changes for the model year versus what I have classified as 'unique'. Sort of a gray area, but hey, the posts are still there to read through, plus lots of subjective opinions to boot on this very special model year!

It's also clear that many 69 cars came with 68 or earlier parts on them from the factory (mine included). There are also debatable subjects such as aluminum rear valences and decklids for 69 which this thread doesn't cover.

Some Superlatives
1. Lightest air cooled production 911 ever produced (S Owner's Manual shows DIN Curb Weight of 2194lb. Some period road tests show 995kg. Still needs official verification as 'lightest' though many of us think this)
2. Highest compression ratio of any air cooled production 911—9.9:1 (S)
3. Highest power/displacement of any air cooled production 911—170 DIN/190 SAE (S) equals DIN 85hp(SAE 95hp)/liter

The following posts are grouped together in a somewhat logical format. Please provide feedback... if there is one thing I've learned it's that many 'absolutes' in the earlier cars are subject to refinement based on the greater knowledge and ownership experience that exists out there. In the end, I'll be the messenger. Let's keep refining this thread.
Engine and Drivetrain
One Year Only
S – Clutch pressure plate
S – Clutch disk
2.0 liter engine with Mechanical Fuel Injection (MFI) for E and S
Cylinder head combination (S) --> 906 valves (45/39mm) + 2.0l

Offline dispong

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:May 20, 2021, 02:17:52 pm
+ S ports + MFI
MFI pump with 2 solenoids on pump housing (enrichment and cutoff)
Cold start/enrichment wiring and switches --> crankcase breather cover has two threads for these switches
Fan shroud (no hole for ‘thru the fan’ MFI idle circuit adjustment adjustment)
MFI stack / throttle body combo
S – Intake trumpet size (46mm diameter opening vs. 42mm on 70-71. Went to molded plastic in 72)
Mounting bracket for fuel pump at tank for E and S models (901 356 501 00)

Firsts
First year of MFI on production 911 (E and S)
CD ignition (E and S)
Oil cooler (69-71) in front right wheel well (S) opened via thermostat in engine compartment
Magnesium engine crankcase (saving 10kg/22lb over aluminum sandcast of earlier years)
Magnesium 901 transaxle housing (began in middle of MY production)
Gearing changed from generally AFMSX to AFMSZ (longer 5th)
Lobro half shafts/Rzeppa cv joints

First and Only
LWB car with 2.0 engine (the 'B' series)
Magnesium case 901 transmission (aluminum cases until mid MY 69)

Lasts
2.0 liter engine
Weber carbs (T)
Splash fed chain tensioners (changeover to hydraulic tensioners during mid MY)
Push type clutch actuating mechanism in 901 transmission
Numerical '901' designation for drivetrain type info - went to 911 in '70
Unpainted valve covers (black started in 70)


Offline dispong

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:May 20, 2021, 02:17:52 pm
Body and Exterior
Firsts
Long wheel base (LWB), 2.24 inches longer than 65 – 68 cars. Stayed essentially 89.3 inches long through 1998 (last year of the air cooled 911)
Fixed front vent windows
Flared fenders, taking cue from 68 Sports Manual (flares remained from 69 to 73)
Smaller horn grills
Larger front turn signals
Replaceable front and rear turn signal assembly lenses
Rocker trim was wide aluminum panel for the 'S trim' cars (included on many E cars too)
Rear reflectors next to rear bumper overriders
Targa rear window offered in glass
Targa rollover hoop ventilation slots

Lasts
Push button latches on exterior door handles
3 bar engine grill (some 68 cars had this so not a 1 year only)
Unique rear decklid that began mid 68 - Grille opening has fewer mounting tabs compared to the 70+ version
Soft Window Targa (limited production of 11 units in '69)
Ungalvanized 911. Galvanization (rust proofing) of highly vulnerable undercarriage pieces in floorpan and wheel arches began in 70.
No rectangular door jamb VIN sticker outlining U.S. federal safety compliance (started with MY70)
Square federal compliance sticker for U.S. cars on A pillar (glued on in 69; riveted in 68)

Only
Unique for 69 font used in VIN # stamping on luggage compartment sheet metal
Paint code plaque in driver doorjamb in this format: ww-68xx-y without VIN on data plate
'B' series 911
Interior
1 Year Only
Dash (speaker grill has unique dimensions)
Unique cardboard blower cover in luggage compartment
Seat back release plastic knobs
Tool bag - smooth vinyl (non-basketweave) with unique tan interior
Maintenance record booklet - 911T 911E 911S 912

Firsts
Revised ventilation system, including 3 speed blower fan and heater ducts moved to dash from floor, so fresh air and heated air now mixed for first time
Hand throttle between seats as starting aid
Door pockets with fold out mechanism
VIN plate on driver side A pillar (beginning with Jan ’69 production cars)
Windshield mounted, glued on inside rear view mirror
Perlon carpet in trunk
Basket weave dash trim
Repa seat belts with new mounting points on seats and B pillar
Front seats - locking backs for first time + new seat mounts on floor + 2 screw mounts on hinges to seat backs
Electric windows as option
Steering column stickers for turn signals and wipers
Fuel vapor canister under cowl in luggage compartment
Ashtray integrated into kneepad under dash

Lasts
Front luggage compartment painted black by factory, while Karmann cars thru '70 also painted black
Leather straps for securing center section of luggage compartment carpet to blower cover ? (seen a few on 70 cars though, so...)
Hinges for luggage compartment hood and rear decklid painted black on factory built cars (Some Karmann cars thru 70 have black hinges)
Ivory plastic coat hangers and sun visor mounts (went to black later)
Engine sound pad surface pattern is series of faint circles, compared to '70+ randomized surface texture


Offline dispong

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:May 20, 2021, 02:17:52 pm
Electrical
1 Year Only
Wiring harness, including 3 pronged connector in front luggage compartment
8 pole fuse block in engine compartment
Hazard warning switch

Firsts
Dual batteries as partial solution for weight redistribution over handling concerns of earlier cars
770w alternator to handle additional load of accessories (versus earlier 490w)
Hella 169 fog lights
Electrically heated rear window heater (without heater tubes)
Fuse box moved from luggage floor (by cowl) to side wall next to left battery

Lasts
Instruments mounted by thumb screw on brackets from back (versus rubber seal pressure mount from front on 70+)
Early style keys and ignition switch
Suspension and Braking
Firsts
S - Aluminum one-piece front calipers (48mm pistons with increased pad area)
M calipers in rear (38mm pistons with increased pad area)
Ventilated (thicker) discs for E and S
6” wheels (S)
‘Deep Six’ Fuchs with hearts
185/70 R15 tires (S)
First V rated tire (Michelin XWX) on production Porsche (S)
14” Fuchs (E)
Revised Control arms, with shock mount relocation in MY 72
Hyrdopneumatic front struts (standard on E)
Ball joint revisions for front suspension
Updated A-arm bushings
Sealed rear axle bearings
Only
New, wider width master cylinder of 13/16", returning to 3/4" by end of MY

Offline dispong

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:May 20, 2021, 02:17:52 pm

รถผมเปลี่ยนเครื่องเมื่อปี 45 ครับ (ดูจากในเล่มจดทะเบียน.. ผมไม่รู้สาเหตุที่ต้องเปลียนครับ) จากเครืองเดิม 6196936 เป็นเครื่อง 6179039 (ในเล่มระบุว่า เครื่องที่เปลี่ยนนี้ มาจากบริษัทโอเชียน อะไรสักอย่าง..) รบกวนถามเรื่องเครื่องใหม่นี้หน่อยครับ ว่าเป็นมาอย่างไร กี่ CC และสเปคเดิมใช้กับรุ่นไหนครับ

ขอบคุณมากครับ

พอดีตอนนั้นผมเคยเห็นรถพี่ที่ Siam911 แล้วสนใจก็จดเลข Vin มา Check ดูก็เป็นปี 1969 ครับ (ขอโทษด้วยนะครับที่ไม่ได้ขออนุญาติก่อน) พอเห็นเลขเครื่องที่โพสอีกทีก็เลยยิ่งแน่ใจเข้าไปใหญ่ว่าเป็น 1969 911T ผลิตที่โรงงาน Karmann (เมื่อก่อน Porsche จะผลิตรถอยู่ 2 โรงงานคือ โรงงาน Porsche และ Karmann) เครื่องเดิมเป็นแบบ คาร์บูเรเตอร์นะครับ :)

ส่วนเครื่องปัจจุบันน่าจะเป็นเครื่องที่มาจากปี 1976-1977 และมาพร้อมกับเกียร์ Sporto เหมือนที่พี่แป๋มบอกไว้ครับครับ ขับง่ายแต่ไม่ค่อยสนุกเท่าไร :)
« Last Edit: September 12, 2013, 12:39:06 am by dispong »

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,106
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:September 22, 2021, 09:47:18 am
    • Bangkok Classiccar
ส่วนรูปสี่เหลี่ยมเล็กๆที่ยื่นออกมาคือส่วนที่ขึ้นแม่แรง จะเป็นส่วนที่แข็งมากของรถผมจึงไม่ได้เปลี่ยน ใช้ของเดิมแต่ปั่นสนิมเอา นอกนั้นเปลี่ยนหมดทั้ง 2 ข้าง

เห็นแล้วดีใจที่มีเพื่อนและอารมณ์เดียวกันเลยครับ

ผมเองก็ทำอยู่คันนึงรถ 911E ปี 1972ครับ เปลี่ยนของคล้ายกับของคุณ Dispong มาก ๆ ผมว่าถ้าพวกเรารวมตัวกันทำเป็น group buy แล้วทำอู่เดียวกันน่าจะ
ออกมาดีเหมือนกันหมดแล้วเราก็จะได้ช่างที่เป็น expert แปลงรถกลับเป็น horn grille หรือ Back Date เหมือนกับที่แต่ก่อนมีexpert แปลงเป็นรุุ่น SC ทีเดียวเชียว

อยากทราบว่าภายใน Rocker Panel มีท่อและอุปกรณ์อยู่พวกนี้มันไว้ทำไรครับ. อยากเห็นจุดยึดกันชนของ Lwb ด้วยครับ(เหมือนของ swb หรือเปล่า)
แล้วก็โครงเหล็กภายในของผมมันถูกเจาะไปหลายรูทั้งรูแอร์รูวิทยุเคร่องเสียง อยากทราบว่าถ้าอุดไป้วโครงภายในเดิมๆหน้าตาเป็นอย่างไรครับ

ขอบคุณนะครับ ของผมทำตั้งแค่แต่งงานวันนี้ลูกสอง้วยังไม่เสร็จซักกะทีคาดว่ารอบนี้จะเอาให้เสร็จซักทีครับ

 w^w

พี่บรรณ
เดี๋ยว Weekend นี้ผมจะลองถามเรื่องจุดยึดกันชนให้นะครับ พอดีจะเข้าไปที่อู่พอดี
Mon :)

ขอโทษที่ถามซ้ำ ผมลืมไปว่า Login คุณน้ำมนต์คือ Dispong  >*| >*|
ขอบคุณที่ช่วยเหลือทุกอย่าง และช่วยแชร์ในบ้านบางกอกครับ

 w^w


If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
1956 MB 190SL
1957 MGA
1960 MB W111
1968 AR 105 Gt Junior
1972 Porsche 911
1980 VW Golf MKI


MB W180/W111/W110/W108/W114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 Alpina Look/Full Race
Jaguar XJ S1
Porsche 924


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar
www.flickr.com/photos/bangkokclassiccar

Offline attaphon

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2013
  • Posts: 258
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 08, 2018, 08:43:41 pm
ขอถามเกี่ยวกับบทความ uniqueness ที่คุณ dispong นำมาลงครับ
ตรงที่เป็น Firsts หมายความว่าเพิ่งเริ่มมีในปี 69 ส่วน lasts คือเหลือเป็นปีสุดท้ายก่อนจะเปลี่ยน และ Only นี่เฉพาะสำหรับปี 69 เท่านั้นใช้หรือเปล่าครับ

จากข้อมูลมีรายละเอียดที่นึกไม่ถึงมากเลยครับ เช่น grill มีแบบใหญ่และแบบเล็กด้วย จากตรงนี้ครับ "Smaller horn grills" แล้วก็ Larger front turn signals,
Replaceable front and rear turn signal assembly lenses ผมคงต้องอ่านหลายๆรอบครับ..แต่ก็ขอบคุณมากๆครับ

และเพิ่งรู้ว่า VIN# stamping และ Paint Code Tag และ VIN# ตรงเสาหน้านี่เป็นเอกลักษณ์ของ 69

มีศัพท์บางคำผมไม่ทราบว่าหมายถึงอะไรครับ ใครทราบขอคำแนะนำหน่อยครับ เช่น
"Fixed front vent windows" อันนี้หมายถึงไม่มีหูช้างใช่มั๊ยครับ
"aluminum rear valences and decklids "
"Rocker trim was wide aluminum panel for the 'S trim' cars "
"cardboard blower"

ขอบคุณครับ

สำหรับเกียร์ Sport-O-matic นี่ไม่ทราบว่ามันมากับเครื่องเก่า ตอนปี 69 หรือเพิ่งมาพร้อมกับเครื่องใหม่ครับ (ข้อมูลเครื่องใหม่กำลังหาอยู่ครับ.. ) ท่านใดพอมีข้อมูลบ้างครับ?
ส่วนเกียร์ 915 ที่คุณ JFK แนะนำ มีคุณสมบัติอย่างไรครับ และถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ manual นี่มีทางเลือกอะไรได้บ้างครับ

Offline attaphon

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2013
  • Posts: 258
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 08, 2018, 08:43:41 pm
ขอเพิ่มอีกนิด
ขอถามเรื่องป้ายโลโก้หน้ารถ (Emblem) ตามรูปแรก ครับ มีทั้งหมดกี่แบบครับ สำหรับ 911 รุ่นเก่านะครับ และใช้ด้วยกันได้หรือไม่ครับ
แล้วพอจะรู้ได้อย่างไรว่าอันไหนเป็นของรุ่น ปี ไหน  และอย่างรถผมในรูปตอนนี้ (รูปที่สอง) ต้องใช้แบบไหนครับ

ผมตั้งใจว่าระหว่างที่รอสะสมอะไหล่เพื่อกลับเป็น 69 ก็อยากเปลี่ยนอันเดิมให้มันดูใหม่ๆ หน่อย  และอยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนกลับเป็น 69 แล้ว ตัว emblem นี่เป็นอีกหนึ่งที่จะต้องเปลี่ยนด้วยหรือเปล่าครับ

ตามความเข้าใจของผมป้ายโลโก้น่าจะคล้ายๆกันนะครับ ต่างกันนิดหน่อยตรงที่สี ถ้าเป็นพวก Horngrille ตรงที่เป็นสีแดงทับทิมจะเป็นสีส้มครับ ตอนนี้สีส้มที่เป็น Repro ก็ยังมีขายอยู่ตามเวป แต่ถ้าเป็นของเก่าแท้ๆก็ยังพอมี ผมเคยเห็นราคาไล่กันตั้งแต่ 400USD-1,000USD ตามสภาพของป้ายครับ ผมโชคดีหน่อยได้ของเก่าสภาพโอเคมาในราคาไม่ได้แพงถึง 1,000USD ไว้ผมมีโอกาสจะถ่ายรูปป้ายโลโก้ที่ผมหาซื้อเตรียมไว้มาให้ดูนะครับ ถ้าไม่ Serious มากก็ใช้ตัวสีแดงที่มีอยู่ก็ได้ครับ

ส่วนเรื่องตำแหน่งต่างๆคงต้องรอ พี่ Burint พี่เต้น พี่แป๋ม(JFK) มาช่วยตอบอะครับ เพราะเรื่องเครื่องผมไม่ค่อยแม่นมาก

เรื่อง emblem ผมได้รับรูปจากทางเมล ครับ นำมาแชร์กัน คาดว่าหลายท่านอาจทราบแล้ว

Offline dispong

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 207
  • Gender: Male
  • Last Login:May 20, 2021, 02:17:52 pm
ตอบตามความเข้าใจอันน้อยนิดของผมนะครับ

ขอถามเกี่ยวกับบทความ uniqueness ที่คุณ dispong นำมาลงครับ
ตรงที่เป็น Firsts หมายความว่าเพิ่งเริ่มมีในปี 69 ส่วน lasts คือเหลือเป็นปีสุดท้ายก่อนจะเปลี่ยน และ Only นี่เฉพาะสำหรับปี 69 เท่านั้นใช้หรือเปล่าครับ
ใช่ครับ

จากข้อมูลมีรายละเอียดที่นึกไม่ถึงมากเลยครับ เช่น grill มีแบบใหญ่และแบบเล็กด้วย จากตรงนี้ครับ "Smaller horn grills" แล้วก็ Larger front turn signals,
Replaceable front and rear turn signal assembly lenses ผมคงต้องอ่านหลายๆรอบครับ..แต่ก็ขอบคุณมากๆครับ

Grille มีสอง Size ครับแล้วก็มีทั้งแบบใช้ Screw ยึด 2ตัว และ 4ตัว ผมจำไม่ได้ละว่าแบบไหนเป็นของปีไหน ส่วนไฟเลี้ยวด้านหน้า ปี69 เป็นปีแรกที่เปลี่ยนเป็นแบบที่เลนส์กับเบ้าไฟแยกกันมาครับ ถ้าปีก่อนหน้านี้จะเป็นชิ้นเดียวกัน

และเพิ่งรู้ว่า VIN# stamping และ Paint Code Tag และ VIN# ตรงเสาหน้านี่เป็นเอกลักษณ์ของ 69


มีศัพท์บางคำผมไม่ทราบว่าหมายถึงอะไรครับ ใครทราบขอคำแนะนำหน่อยครับ เช่น
"Fixed front vent windows" อันนี้หมายถึงไม่มีหูช้างใช่มั๊ยครับ ใช่ครับ
"aluminum rear valences and decklids " ตามความเข้าใจน่าจะทำมาจาก Aluminum นะครับแต่คงไม่ทุกคัน อาจเป็น optionรึเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
"Rocker trim was wide aluminum panel for the 'S trim' cars " น่าจะเป็นยางตามกันชน ครับ S กับรุ่นอื่นๆจะมีขนาดความลึกไม่เท่ากัน
"cardboard blower"

ขอบคุณครับ

สำหรับเกียร์ Sport-O-matic นี่ไม่ทราบว่ามันมากับเครื่องเก่า ตอนปี 69 หรือเพิ่งมาพร้อมกับเครื่องใหม่ครับ (ข้อมูลเครื่องใหม่กำลังหาอยู่ครับ.. ) ท่านใดพอมีข้อมูลบ้างครับ?
ส่วนเกียร์ 915 ที่คุณ JFK แนะนำ มีคุณสมบัติอย่างไรครับ และถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ manual นี่มีทางเลือกอะไรได้บ้างครับ ตาม Red book ที่ผมเปิดดูเกียร์ Sporto มากับเครื่องใหม่นะครับเพราะ Series number ของเครื่องกับเกียร์ตรงกัน อยู่ในช่วงเดียวกัน




Offline scooby crew

  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2011
  • Posts: 53
  • Gender: Male
  • Last Login:September 28, 2016, 11:20:22 pm
สุดยอดครับดูเพลินเลย

Offline attaphon

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2013
  • Posts: 258
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 08, 2018, 08:43:41 pm
มาแจ้งความคืบหน้าครับ
ตอนนี้ไปอยู่ siam911 แล้วครับ (ขอบคุณช่างวัสครับ)
ท่านใดผ่านแถวนั้น เห็นตัวจริงแล้วมีข้อแนะนำอย่างไร
ก็ขอรบกวนด้วยครับ


Offline Pan

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,894
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 31, 2020, 09:05:06 am
ข้อแนะนำว่าให้รีบสั่งอะไหล่ Horngrill สต๊อกไว้ก่อนครับท่าทงทางจะหายากขึ้นเรื่อยๆ
ถ้าเราไม่ แสดงตัวออกมา ให้บ้านบางกอก เห็นว่าเรายังอยู่
เเล้วเราจะ web บ้านบางกอกจะมีไว้ให้ใครดูครับ

สมัครยาก คนดูน้อย เพื่อนๆ หายไป
ผมอยากให้ ทุกคนเข้ามาดูได้นะครับ
บ้านบางกอกจะได้อยู่ต่อไป ใครสมัครไม่ได้ ให้แจ้งทาง Facebook ได้ลยครับ

Offline attaphon

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2013
  • Posts: 258
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 08, 2018, 08:43:41 pm
ไม่ได้หายไปไหนนะครับ
จากวันนั้นถึงวันนี้ยังเหมือนเดิมครับ ยังอยู่ที่ siam911 ใครแวะไปแวะมา ช่วยเร่งให้ช่างวัส ทำให้หน่อยครับ
(เกือบจะใช้เวลาเท่ากับทำสีเลย... ฮา)
อรรถพล

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,106
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:September 22, 2021, 09:47:18 am
    • Bangkok Classiccar
ข้อแนะนำว่าให้รีบสั่งอะไหล่ Horngrill สต๊อกไว้ก่อนครับท่าทงทางจะหายากขึ้นเรื่อยๆ

ผมก็มีอยู่คันโดน Forward Date มา ตอนนี้กำลังแปลงกลับสู่ HornGrille ครับ
ใกล้เสร็จแล้วได้คนละอารมณ์เลยครับ เสร็จแล้วจะขั้นตอนการทำมา Update นะครับ

 w^w

If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
1956 MB 190SL
1957 MGA
1960 MB W111
1968 AR 105 Gt Junior
1972 Porsche 911
1980 VW Golf MKI


MB W180/W111/W110/W108/W114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 Alpina Look/Full Race
Jaguar XJ S1
Porsche 924


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar
www.flickr.com/photos/bangkokclassiccar

Offline psp

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 186
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 22, 2019, 04:14:59 pm
อ่านด้วยความเพลิดเพลินครับ
 w^w
ส่วนตัวชอบงานของ singer vehicle design มาก
รูปทรงคลาสสิก ปรับเปลี่ยนรายละเอียดใหม่ เบาขึ้น สวยขึ้น detailingสุดยอดจริงๆ สมกับที่เค้าว่า reimagine
ยังสงสัยว่ามีคนทำทรงแบบ singer ในไทยด้วยหรือ? เพราะเคยได้ยินว่าเค้าไม่ขายพาร์ท
nature, espresso, and good drive.

Offline psp

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 186
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 22, 2019, 04:14:59 pm
nature, espresso, and good drive.

Offline attaphon

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2013
  • Posts: 258
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:January 08, 2018, 08:43:41 pm
ลองดูครับ..ผมสั่งของจากเจ้านี้...http://www.sierramadrecollection.com/store/cart.php?m=product_list&c=97

กำลังจะฝากสั่งซื้อ จากเวปที่คุณ Tee Targa แนะนำครับ ราคาดีสุดเท่าที่พอจะเช็คได้
ใครเคยสั่งเลนซ์ ไฟท้าย ไฟเลี้ยว จากที่นี่บ้างครับ มีความเห็นอย่างไรบ้าง

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments