Author Topic: Suzuki Fronte เคยเห็นทำ Racing/Circuit บ้างมั้ย  (Read 1072047 times)

0 Members and 6 Guests are viewing this topic.

Offline Bobsfalo

  • รสส้ม มาแว้วววว
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2011
  • Posts: 199
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 06, 2023, 02:13:33 pm
" อย่าเข้าใกล้ อะไหล่หายาก "

Offline ลุงโย

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2012
  • Posts: 202
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 28, 2019, 01:02:09 pm
รื้อทิ้งไว้นาน หาของเดิมๆได้ไม่ครบ ยังมีเครื่องเหลือ 1 เกียร์ 1 ท่านใดยังขาดมาเอาเลยครับ
ลุงแก่ๆ ที่ชอบ รถเก่าๆ ชอบสไตล์ Retro + Ratlook 555.

Offline boaraemon

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 138
  • Gender: Male
  • Last Login:January 06, 2021, 02:36:26 pm
รื้อทิ้งไว้นาน หาของเดิมๆได้ไม่ครบ ยังมีเครื่องเหลือ 1 เกียร์ 1 ท่านใดยังขาดมาเอาเลยครับ
เกียร์ของเครื่อง 800 cc หรือเปล่าครับ
When THE Wife's away THE Boy will PLAY

Offline Larcm

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2013
  • Posts: 42
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 10, 2016, 11:36:14 pm
ไปเปลี่ยนเครื่องยกแพ มา 8 เดือนกว่าแล้วยังได้แค่นี่ ตามรูปล้อหน้าเอา 13" ใส่ชั่วคราว
มันยื่นขนาดนี้ กำลังหา แม็กขอบ 12 4 รู 100 หาไม่ได้เลย จะลองวิ่งดูก็เลยไม่ได้ ขอพี่ๆน้องๆ
ช่วยชี้เป้าให้ด้วยเถอะ จะเป็นล้อผ่าก็ได้ขอให้ใส่ได้เป็นพอ หาเองลำบากเพราะไม่มีความรู้เรื่องล้อ

Offline ลุงโย

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2012
  • Posts: 202
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 28, 2019, 01:02:09 pm
ไปเปลี่ยนเครื่องยกแพ มา 8 เดือนกว่าแล้วยังได้แค่นี่ ตามรูปล้อหน้าเอา 13" ใส่ชั่วคราว
มันยื่นขนาดนี้ กำลังหา แม็กขอบ 12 4 รู 100 หาไม่ได้เลย จะลองวิ่งดูก็เลยไม่ได้ ขอพี่ๆน้องๆ
ช่วยชี้เป้าให้ด้วยเถอะ จะเป็นล้อผ่าก็ได้ขอให้ใส่ได้เป็นพอ หาเองลำบากเพราะไม่มีความรู้เรื่องล้อ
ไปเอาแพของอะไรมาใส่ครับ ปรกติถ้าเป็นซูซูกิ  PCD จะเท่ากับ 4*114.3 แต่ถ้าเป็น ไดฮัทสุก็ 4*110
แต่ของท่านแจ้งว่าเป้น 100 ก้เลยสงสัย เวลาวัดระยะ ใช้วัดระยะตัวที่ด้านตรงข้าม(ทะแยง) นะครับ ไม่ใช่วัดตัวไกล้ๆ
 ผมมีทั้ง 100,110และ 114.3 อยู่ในวงกระทะเดียวกัน สงสัยอะไรโทรมาก็ได้ 084 438 5467 ครับ
ลุงแก่ๆ ที่ชอบ รถเก่าๆ ชอบสไตล์ Retro + Ratlook 555.

Offline ลุงโย

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2012
  • Posts: 202
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 28, 2019, 01:02:09 pm
รื้อทิ้งไว้นาน หาของเดิมๆได้ไม่ครบ ยังมีเครื่องเหลือ 1 เกียร์ 1 ท่านใดยังขาดมาเอาเลยครับ
เกียร์ของเครื่อง 800 cc หรือเปล่าครับ
ลืมบอกไปเกียรมีของ 600 และ 800 ส่วนเครื่องเป็น 660 12 วาลว์ของเพื่อนสมาชิกให้มา ผมตัดสินใจลงตัวเดิม 800 แล้วครับ
ลุงแก่ๆ ที่ชอบ รถเก่าๆ ชอบสไตล์ Retro + Ratlook 555.

Offline arwen

  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2008
  • Posts: 9
  • Gender: Male
  • Last Login:June 26, 2015, 09:08:03 am
ขอถามลุงโยครับ
1 ถ้าวางเครื่อง K10A ใช้แพเดิมหรือยกทั้งแพดีครับ
2 แล้วคานหลังจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ

Offline ลุงโย

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2012
  • Posts: 202
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 28, 2019, 01:02:09 pm
ขอถามลุงโยครับ
1 ถ้าวางเครื่อง K10A ใช้แพเดิมหรือยกทั้งแพดีครับ
2 แล้วคานหลังจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ

ไม่ค่อยคุ้นเคยครับ เครื่องรุ่นใหม่ๆแรงๆแบบนี้ ทราบแต่ว่าฟรอนเต้เดิมๆ จะเป็นเครื่องยนต์ที่วางแบบหิ้วแขวน
แต่รุ่นใหม่ๆส่วนมากจะวางกับแท่นกับแพเครื่องครับ
แรงม้า แรงบิด อัตราเร่งที่แตกต่างกัน ไม่รู้ว่าช่วงล่างเดิมจะเอาอยู่ไหม และที่ถามว่าจะต้องเปลี่ยนแพหลังไหม
ถ้ามีก็ควรยกมาทั้งยวงจะดีมากๆเลย หรือถ้าไม่มีทั้งหมดก็เอาชุดเบรคหลังมาก็ได้จะได้หยุดได้สัมพันธกันครับ
หรือไม่ก็ไปหาแวกอนอาร์มาทั้งยวงเลย แล้วเอากระดองฟรอนเต้ครอบเล่นขำๆครับ
The K10A is a 1-litre four-cylinder that’s fitted with a DOHC, 4-valve-per-cylinder head.
The K10A also boasts variable inlet cam timing and an 8.4:1 static compression ratio to maintain driveability
 when the little turbo is caught off boost. Maximum output is 74kW at 6500 rpm and there’s 122Nm at 3000 rpm
– more than all right for a 1 litre engine! The K10A Turbo can be found in the 1997 Japanese Suzuki Wagon R
ถ้ายังไม่พอมีให้เลิกอีกหลายตัวครับ
ลุงแก่ๆ ที่ชอบ รถเก่าๆ ชอบสไตล์ Retro + Ratlook 555.

Offline ลุงโย

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2012
  • Posts: 202
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 28, 2019, 01:02:09 pm
Daihatsu
HD-EG - 1.6 litre 4-cylinder, SOHC, 16-valve EFI

HD-EP - 1.6 litre 4-cylinder, SOHC, 16-valve EFI

HD-E - 1.6 litre 4-cylinder, SOHC, 16-valve EFI

HE-EG - 1.5 litre 4-cylinder, SOHC, 16-valve EFI

HC-E - 1.3 litre 4-cylinder, SOHC, 16-valve EFI

HC-EJ - 1.3 litre 4-cylinder, SOHC, 16-valve EFI

K3-VET - 1.3 litre 4-cylinder, DOHC, 16-valve EFI turbo

K3-VE2 - 1.3 litre 4-cylinder, DOHC, 16-valve EFI

JB-DET - 660cc 4-cylinder, DOHC, 16-valve EFI turbo

CB60 – 1.0 litre, 3-cylinder, SOHC, 6 valve carburetted turbo

CB70 - 1.0 litre, 3-cylinder, DOHC, 12 valve EFI turbo

EJ-VE – 1.0 litre DOHC, 12 valve EFI

EF-JL – 660cc 3-cylinder, SOHC, 12-valve EFI turbo

EB – 550cc, 3-cylinder, SOHC, 6-valve carburetted turbo

Suzuki
K27A – 2.7 litre V6, DOHC, 24-valve EFI

K25A - 2.5 litre V6, DOHC, 24-valve EFI

H25A - 2.5 litre V6, DOHC, 24-valve EFI

J20A – 2.0 litre 4-cylinder, DOHC, 16-valve EFI

J18A – 1.8 litre 4-cylinder, DOHC, 16-valve EFI

G13B – 1.3 litre 4-cylinder, DOHC, 16-valve EFI

G16A - 1.6 litre 4-cylinder, SOHC, 16-valve EFI

M18A – 1.8 litre 4-cylinder, DOHC, 16-valve EFI

M16A – 1.6 litre 4-cylinder, DOHC, 16-valve EFI

M15A -1.5 litre 4-cylinder, DOHC, 16-valve EFI

M13A – 1.3 litre 4-cylinder, DOHC, 16-valve EFI

K10A – 1.0 litre 4-cylinder, DOHC, 16-valve turbo

K6A – 660cc 3-cylinder, DOHC, 12-valve EFI (turbo and atmo)

F5 – 550cc 3-cylinder, SOHC and DOHC versions, EFI turbo

F6 - 660cc 3-cylinder, SOHC and DOHC versions, EFI turbo
ลุงแก่ๆ ที่ชอบ รถเก่าๆ ชอบสไตล์ Retro + Ratlook 555.

Offline ลุงโย

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2012
  • Posts: 202
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 28, 2019, 01:02:09 pm
แถวบ้านเขาเล่นแค่ K6 บ้าง บางคนก็วาง F6b ก็แทบจะบินแล้ว
ลุงก้เลย๘ฮเล่นแบบเดิมๆ f8B แต่อาจจะโมระบบไฟ ระบบลิ้นเร่ง
หรือจับเอาหัวฉีดมายัดท่อไอดีก็ยังไม่รู้เลย จอดนิ่งๆมาสองปีแล้ว 555.
ลุงแก่ๆ ที่ชอบ รถเก่าๆ ชอบสไตล์ Retro + Ratlook 555.

Offline Larcm

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2013
  • Posts: 42
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 10, 2016, 11:36:14 pm
ตอบลุงโย ผมยกแพของ EJ มันเลยเป็น ขอบ 12 4รู 100 ครับ แต่ตอนนี้หาได้แล้วครับกำลังใส่อยู่
ล้อหลังต้องใช้ อแดปเตอร์ กำลังหาอยู่

Offline arwen

  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2008
  • Posts: 9
  • Gender: Male
  • Last Login:June 26, 2015, 09:08:03 am
แถวบ้านเขาเล่นแค่ K6 บ้าง บางคนก็วาง F6b ก็แทบจะบินแล้ว
ลุงก้เลย๘ฮเล่นแบบเดิมๆ f8B แต่อาจจะโมระบบไฟ ระบบลิ้นเร่ง
หรือจับเอาหัวฉีดมายัดท่อไอดีก็ยังไม่รู้เลย จอดนิ่งๆมาสองปีแล้ว 555.
ลุงครับแล้ว K6 ขับหน้ายกแพพอหาได้ไหมครับ

Offline ลุงโย

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2012
  • Posts: 202
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 28, 2019, 01:02:09 pm
ต้องไปเดินเล่นแถวเชียงกงปทุมวัน หรือไม่ก็ที่บางพลีครับ

ท่านวาง EJ ต้องระเบิดห้องเครื่องมากไหมแล้วแปลงหูยึดยังไงเอารูปมาลงให้ดูหน่อยนะครับ
ลุงแก่ๆ ที่ชอบ รถเก่าๆ ชอบสไตล์ Retro + Ratlook 555.

Offline Mr.Hi

  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 70
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:November 06, 2023, 11:09:38 am
สวัสดีครับ ^_^

อยากขอความรู้เกี่ยวกับเบรคครับ
รถ Fronte นี่ เราสามารถแปลงหม้อลมพร้อมแม่ปั๊มเบรคลูกเล็กๆ
อย่าง Mira หรือของ Mitsu Champ ใส่ได้หรือป่าวครับ
เดิมๆ ตอนนี้ไม่มีหม้อลม เวลาเบรคนี่ผมไม่มั่นใจเลยจริงๆ
ผมซื้อหม้อลมอิสระ PBR มาลูกนึง แต่ช่างบอกว่า ให้ลองขับ
แบบไม่มีหม้อลมดูซํกพักก่อน เพราะใส่แล้วอาจจะไม่ชอบ

สภาพปัจจุบันหลังจากผ่านมา 1 ปีกับ 2 เดือน จบงานอู่สีแล้ว
มานอนต่ออู่เครื่อง เปลี่ยนหม้อน้ำ ไล่ระบบไฟ ดูระบบเบรค
เปลี่ยนแบตใหม่เพราะจอดนาน แบตซื่อมาไม่ถึงปี เสื่อมซะแล้ว

^_^
^__^

Offline ลุงโย

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2012
  • Posts: 202
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 28, 2019, 01:02:09 pm
ถ้ามีที่ว่างในห้องเครื่องพอ ก็คงใส่ได้ครับ แต่ ไม่น่าจะพอเพราะเครื่องมันชิดผนังเลย
ส่วนหม้อลมช่วยเบรคก็เป็นอีกทางเลือก เท่าที่เคยเห็น มันมี เข้าออกมันจะออกแบบมาให้ใช้กับวงจรใดวงจรหนึ่งใช่ไหมครับ
ถ้าใส่หน้าก็หัวทิ่ม ถ้าใส่หลังก็ล้อล็อค ถ้าต่อถึงกันไม่แยกวงจร ก็ต้องระวังเรื่องวงจรหน้า-หลังรั่ว(เบรคแตก)

เคยเห็นพี่เขาเอาแบบรถบีเอ็ม คือย้ายหม้อลมไปไว้ในที่ว่างเหนือเกียร์(ด้านซาย)
แต่ ต้องทำเพลา ทำตัวยึดเพลาเพื่อถ่ายแรง จากแป้นเบรค ไปยั้งแม่ปั้ม (ยุ่งยากพอสมควร)

ความเห็นส่วนตัวที่เคยลองขับ ขึ้น-ลงเขาแถวแม่วางมาแล้ว สรุปว่า เบรคที่ติดรถมาก็ตอบสนองได้ดี
ตึงเท้าหน่อย ต้องออกแรงเหยีบมากหน่อย แต่หยุดได้ชัวร์ครับ ท่านหาผ้าเบรคดีๆ เจียร์จาน หน้าหลัง ปรับระยะจานหลังให้ชิด (พอดี)
ผมว่า 140 ก็เอาอยู่ครับ
ลุงแก่ๆ ที่ชอบ รถเก่าๆ ชอบสไตล์ Retro + Ratlook 555.

Offline Mr.Hi

  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 70
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:November 06, 2023, 11:09:38 am
สวัสดีครับคุณอาโย

ผมจะลองปรับตัวให้เข้ากับรถดูก่อนครับ ถ้าชินอาจจะไม่ติดหม้อลมครับ

ขอบคุณมากครับ ^_^
^__^

Offline Larcm

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2013
  • Posts: 42
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 10, 2016, 11:36:14 pm
ตอบลุงโย วาง EJ หูยึดไม่ใช้ครับ เอาออก เครื่องวางบนแพ

Offline Larcm

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2013
  • Posts: 42
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 10, 2016, 11:36:14 pm
เจาะใต้แป้นเบรคตามรูป และปาดคานตรงใต้หม้อแบตเตอรี่ ออกประมาณครึ่งนิ้ว แล้วขึ้นรูปให้เรียบร้อย นอกนั้นมีทุบเล็กน้อย

Offline ลุงโย

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2012
  • Posts: 202
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 28, 2019, 01:02:09 pm
สุดยอดครับท่าน เป็นทางเลือกที่น่าจะดีที่สุด ถ้าไม่ต้องระเิดห้องเครื่องด้านข้าง
ถ้าเพียงแค่ปาดใน และปาดคานนิดหน่อย ขอดูรูปหลายๆมุมได้ไหมครับ ชักสนใจแล้วซิ
ยังไม่ได้เอา F8 ลงใส่ ถ้าทำไม่มาก อาจเปลี่ยนใจลง EJ ไปเลย ส่วน F8 ครบๆ
ใครต้องการจองคิวได้เลย สดๆไม่มีเยิ้ม เปลี่ยนสานพานใหม่ ครัทช์ใหม่เกียร์ เพลาขับ(มือสอง) ครับ
ลุงจะได้เพิ่มเงินไปวางตัวใหม่ ได้เครื่องรุ่นใหม่ สด หัวฉีด แรงกว่าอีกต่างหาก
ลุงแก่ๆ ที่ชอบ รถเก่าๆ ชอบสไตล์ Retro + Ratlook 555.

Offline ลุงโย

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2012
  • Posts: 202
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 28, 2019, 01:02:09 pm
ตอบลุงโย วาง EJ หูยึดไม่ใช้ครับ เอาออก เครื่องวางบนแพ
EJ ตอนนี้ราคายกแพ ประมาณเท่าไหร่ครับ
ลุงแก่ๆ ที่ชอบ รถเก่าๆ ชอบสไตล์ Retro + Ratlook 555.

Offline Larcm

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2013
  • Posts: 42
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 10, 2016, 11:36:14 pm
ขออภัยช่วงนี้งานเยอะ เดี๋ยวตอนดึกๆจะมาครับ

Offline arwen

  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2008
  • Posts: 9
  • Gender: Male
  • Last Login:June 26, 2015, 09:08:03 am
ตอบลุงโย วาง EJ หูยึดไม่ใช้ครับ เอาออก เครื่องวางบนแพ
EJ ตอนนี้ราคายกแพ ประมาณเท่าไหร่ครับ
ลุงไม่ลงเครื่องซูซูกิ ผมจะได้ลงตาม

Offline Larcm

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2013
  • Posts: 42
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 10, 2016, 11:36:14 pm
ลงรูปให้ดูแบบมวลรวม เก็บยังไม่เสร็จ

Offline Larcm

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2013
  • Posts: 42
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 10, 2016, 11:36:14 pm
ลืมเรียก File

Offline Larcm

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2013
  • Posts: 42
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:August 10, 2016, 11:36:14 pm
ราคาผมซื้อที่เชียงใหม่ยกแพ 27,000 บาท มีใบอินวอยด์ครับ เป็น EJ หัวฉีด เกียร์ออโต้
พวงมาลัยพาวเวอร์ ดิสเบรคหน้า (ABS ตัดออกไม่มีกล่องควบคุม) ปัญหามันอยู่ที่ฐานมันกว้าง
ล้อเลยยื่นมากหน่อย ล้อหลังผมจะลองเสริม อแดปเตอร์ 2.5" เพื่อให้ระดับเท่ากับล้อหน้า
สั่งทำแล้วจะได้ของวันอังคาร
ชุดแพนี้ล้อมันเป็น 4 รู 100 จึงหา ขอบ 12 สวยๆยากมากครับ ส่วนใหญ่จะเป็น 110 และ 114
เช่นกัน เหตุที่มันยื่นออกมา ถ้าใส่ล้อกะทะธรรมดาขี้เหร่ทันที
ประมาณวันพุธผมจะลองวิ่งดูครับ

 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments