Author Topic: ลิ้นเดี่ยว....ถอดทิ้ง ทำทั้งที่ต้องหลายๆลิ้น !!!  (Read 13547 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 พอดีส่วนตัวเป็นคนที่ชอบเครื่องแบบ"ดูดเอง" (ไม่มีระบบอัดอากาศ) และพี่ๆที่รู้จักก็ใช้เครื่องประเภทนี้ด้วยเลยมีโอกาสได้ทำ "ของเล่น" ให้พี่ๆที่รักแบบมั่นใจว่า
 
"คนเดียว-ชิ้นเดียว" ไม่ต้องกลัวว่าไปเปิดห้องเครื่องคันไหนๆแล้วจะคิดว่า "ยี่ห้อนี้...เหมือนของกรูเลย"  :grin:  ของที่เอามาใช้มันไม่ใช่ของที่ในโลกนี้มีชิ้นเดียวหรอกครับ
 
แต่มันจะเป็นประมาณว่ามีอยู่แค่นี้,ชุดนี้แล้วไม่ต้องหาแล้วนะไม่แล้ว! แล้วที่ชอบมากๆเลยถ้าได้วัตถุดิบที่ชึ้นชื่อว่า "ของแข่งโรงงาน" ของแบบนี้มันแพ้ทางจริงๆ :undecided:  ที่นี้พี่
 
ชายเกิดไปได้ "ลิ้นแต่ง" มาชุดนึงแบบยังงัยไม่รู้ คือไอ้ลิ้นแบบนี้มันไม่ค่อยจะมีเยอะนักหลอกครับ ไม่ไช่ว่าหายากแต่คนไม่ค่อยจะซื้อมาใช้กันเพราะว่ามันยุ่งยากในการ
 
ติดตั้ง+การปรับแต่งมั้งครับไม่แน่ใจ แต่ได้มาแล้วก็ต้องใช่(จริงๆแล้วว่าจะทำให้แกเจ๋งกว่านี้อีกแต่เดี๋ยวไว้โอกาสต่อไป :azn: ) ยี่ห้อไม่ปรากฎแต่หลักการการเปิด-ปิด
 
เหมือนๆคาร์บูดูดด้านข้างหลายๆยี่ห้อที่มีอยู่จะต่างกันก็เรื่องระบบการจ่ายน้ำมันเพราะมันใช้ "หัวฉีด" แทน...แล้วลักษณะมันก็ใช้แทนได้เลยกับคอไอดีที่เคยใช่คารบู
 
ประเภทดูดด้านข้างทั้งหลาย ยี่ห้อที่เห็นมีทำก็ Sk , OER ลองดูหน้าตากันดีกว่า

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 บางคนเห็นคอก็รู้ว่าจะใช้กับเครื่องอะไร...เท่าที่สังเกตมาชุด4ลิ้นประเภทนี้ไม่ค่อยเห็นใช้รางหัวฉีดแบบที่กดลงที่ส่วนบนของตัวหัวฉีด คงเพราะว่ามันแยกชุดลิ้นเป็น2ชุด
 
อิสระจากกันเลยเป็นเรื่องที่ลำบากที่จะใช้รางแบบชิ้นเดียวกดที่หัวทั้งเส้น....แต่ชุดนี้จะต้องใช้รางแบบที่ว่าครับ(ง่ายๆทำไม่เป็น :grin: ) เดี๋ยวเรามาดูกัน

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 ที่นี้มาว่ากันที่เครื่องรถญี่ปุ่นบ้าง ไปได้"ของหายาก"มาเห็นครั้งแรกก็คิดว่าจะทำอะไรกับมันดีไอ้จะรอเครื่องตรงรุ่นที่ใช้ความเป็นไปได้ก็ไม่มีแน่ๆแล้วอีกอย่างมันเป็น
 
เครื่องเทอร์โบก็เลยไม่สนใจเท่าไหร่(ไม่ได้ไม่ชอบเลยนะ....ถ้าได้ก็ดี)แต่ที่ต้องเอาไว้เพราะมันไม่ค่อยธรรมดาตรงที่อยากซื้อเมื่อไหร่ก็ได้เมื่อนั้น บ้างคนเห็นก็งั้นๆแต่
 
เราดัน"แพ้ทาง"ซะนี้ซิ...หน้าตาก็ไม่เห็นจะถูกใจวัยรุ่นออกจะดำๆซะด้วยซ้ำไปไม่เห็นจะสวย

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 ส่วนตัวคิดว่ามันหายากนะ...แต่หลายคนอาจะเคยเห็นมันแขวนอยู่ที่ไหนมาแล้วบ้างแต่ไม่รู้มันใช้กับเครื่องอะไรหว่าเลยไม่ได้ใส่ใจ ส่วนผมพอจะรู้บ้างว่ามันใช้กับเครื่อง
 
อะไรและเครื่องที่ว่าก็เดินไม่เจอตามเซียงกงซะด้วย!!! :evil:  ถ้าคนเล่นTOYOTAต้องรู้จักเครื่องตระกูลนี้ "3S" แต่เรียกกันด้วยรหัสว่า "503E" หล่ะ แล้วอย่างงี้จะปล่อย
 
ไปได้เหรอ.....

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 พอดีรุ่นพี่ที่โรงเรียนเก่าได้เครื่องกระกูลนี้แต่ห่างกันหลายปีอยู่ก็เลยลงล็อคเป๊ะ!! ในฐานะรุ่นน้องที่ดีก็ต้องหาของดีๆให้รุ่นพี่(แต่พี่ออกตังค์แล้วกัน :grin: ) จริงๆชุด4ลิ้นของเครื่องตัวนี้ก็มีขายกันอยู่บ้างแล้วแต่อย่างที่ว่าซื้อใส่เลยมันไม่สนุกหรอกครับ :smitten: แต่คิดจะเอามาใส่มันก็ไม่ได้ใส่ได้เลยนะต้องปรับเข้าหากันหน่อยแต่ก็ถือว่าเป็น
 
เรื่องสนุกเลยหละในส่วนนี้ เริ่มต้นกันที่ปัญหาใหญ่สุดก็คือ เรื่องของลักษณะช่องพอร์ตที่ไม่เหมือนกันคือ อันหนึ่งเป็น วงรี อีกอันเป็น วงกลม เล็งอยู่นานก็ได้ทางออก
 
บ้างที่การแก้ปัญหาแบบนี้พี่ๆหลายคนอาจจะบอกว่าเสียดายของหว่ะ! ตอนแรกก็คิดอยู่ครับแต่มาตัดใจเมื่อคิดได้ว่า "เรา...ไม่ได้มีชุดเดียวนี่หว่า" ที่นี้ลื้นเลย สังเกตหมึก
 
สีน้ำเงินมันคือส่วนที่ต้องแต่งให้กลมตามรูปร่าง :-!
« Last Edit: December 29, 2011, 04:02:04 pm by ball_ta22 »

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 ที่นี้มาต่อกันที่การวางระยะของลิ้นเร่งให้ได้เป็นแนวตรงที่สุดไม่มี "คดเคี้ยว" เมื่อของมันคู่กันโชคดีมากที่ระยะมันจัดได้ลงตัวดีมาก...ใครๆที่เล่นเครื่องตัวนี้รู้หรือกำลังจะ
 
เล่นแล้วอยากใส่4ลิ้นนะครับบอกได้เลยว่า "ไม่ยาก" เพื่อนๆจะได้ประโยชน์จากการDesignของทางโรงงานผู้ผลิตก็คือเรื่องคอไอดีครับรุ่นนี้จะแบ่งเป็น3ชิ้นเราจะได้ใช้
 
ชิ้นสุดท้ายที่ติดกับฝาสูบครับ! ใช้ได้อย่างไรดูไปเรื่อยๆครับ

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 ได้ระยะแล้วก็ลงมือเขียนแบบ+สั่งของแล้วก็นัดโรงกลึงได้เลย รูปแรกถ่ายให้ดูแนวว่าถ้าเป็นอากาศเห็นช่องทางแบบนี้แล้ว"คงวิ่งกันเหนื่อย" :grin:  ส่วนงานนี้ใช้วิธีสร้าง
 
อะแดปเตอร์ระหว่างคอไอดีเดิมกับชุดลิ้นที่เลือกใช้ พอจะมองภาพออกกันแล้วหรือยัง :grin:  ดูที่รูปจะชัดเจนขึ้น

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
ต่อๆ

Offline thanases

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2005
  • Posts: 4,174
  • Gender: Male
  • Last Login:November 16, 2017, 07:46:29 pm
มาทำแต่ลิ้น ลืมสไลด์นะ รออยู่นะ :a_smiley:
แรงด้วย สวยด้วย

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
 3s-beam  น่าทำดีครับ แรงม้าติดเครื่องมีมาพอควร  ชิ้นส่วนภานในแทบไม่ต้องทำอะไรมาก มีแคมดีๆก้อวิ่งมันแล้ว  เกียร์ก้อดี  ขอให้สนุก กับ การปรับแต่งครับ  เห็นรู ปักหัวฉีดแล้วหนาว ครับ
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
มาทำแต่ลิ้น ลืมสไลด์นะ รออยู่นะ  :a_smiley:

 ก็เร่งๆมันอยู่ครับพี่...ที่ทำชุดนี้ไว้ก็กลัวว่าถ้าต้องใช้มันจะต้องรอนานนนนนอย่างนี้อีก >*|

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
3s-beam  น่าทำดีครับ แรงม้าติดเครื่องมีมาพอควร  ชิ้นส่วนภานในแทบไม่ต้องทำอะไรมาก มีแคมดีๆก้อวิ่งมันแล้ว  เกียร์ก้อดี  ขอให้สนุก กับ การปรับแต่งครับ  เห็นรู ปักหัวฉีดแล้วหนาว ครับ

 เรื่องการปรับแต่งคงต้องยกหน้าที่ให้"มืออาชีพ"แล้วหละครับ อยากเห็นม้าแถวๆ 260~300 ไม่อยู่จะไปถึงไหมแค่เครื่องตัที่ได้มาคงใกล้ๆแล้วมั้งครับ :grin: ดูจากของที่
 
แถมมา

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 พอดีจังหวะโรงกลึงมันยอมขึ้นงานให้ก็เลยรีบดันๆให้เสร็จเร็ว....ที่นี้มาต่อกันที่รางหัวฉีดกัน

Offline columbus

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2007
  • Posts: 1,555
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 27, 2014, 03:46:09 pm
3s-beam  น่าทำดีครับ แรงม้าติดเครื่องมีมาพอควร  ชิ้นส่วนภานในแทบไม่ต้องทำอะไรมาก มีแคมดีๆก้อวิ่งมันแล้ว  เกียร์ก้อดี  ขอให้สนุก กับ การปรับแต่งครับ  เห็นรู ปักหัวฉีดแล้วหนาว ครับ

 เรื่องการปรับแต่งคงต้องยกหน้าที่ให้"มืออาชีพ"แล้วหละครับ อยากเห็นม้าแถวๆ 260~300 ไม่อยู่จะไปถึงไหมแค่เครื่องตัที่ได้มาคงใกล้ๆแล้วมั้งครับ :grin: ดูจากของที่
 
แถมมา

 เห็น แคมที่ลองมาทาม ขอเดาว่าน่า จะ เปน trd นะครับ  เดาผิดอย่าว่านะครับ  เพราะเคย ลองมาทาบแบบนี้เหมือนกัน  แต่ ของ 3s-ge มันสั้นกว่า ตรง sensor vvt-i  นี่แหละ  เห็นตอนนี้เค้า นิยมใช้ของ toda  กันอยู่ 
knowledge is power

ความสุขอันแท้จริงมิได้เกิดจากภายนอก หากเกิดจากภายใน

อยากมีเกียรติ  ต้องให้เกียรติ

Offline minute-man

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2009
  • Posts: 2,361
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 21, 2015, 12:30:00 pm
พอเสดแล้วหน้าตาประมาณนี้หรือเปล่าคับพี่บอล  :-!
 
วันก่อนได้แว๊ะเข้าไปหาพี่ท่านหนึง (แกให้มาเอาเสื้อไปแจกพลพรรค) ถามว่าอยากทำรถวิ่งสนามกับเค้าบ้าง แล้วเครื่องอะไรจะเหมาะกับรถน้องดี แกแนะว่า บีม เลยน้อง!! เลยนึกถึงรูปนี้ขึ้นมาประจวบเหมาะกับพี่เปิดไลน์ใหม่พอดี  ;>#
わたしのセリカTA27です。

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
พอเสดแล้วหน้าตาประมาณนี้หรือเปล่าคับพี่บอล  :-!
 
วันก่อนได้แว๊ะเข้าไปหาพี่ท่านหนึง (แกให้มาเอาเสื้อไปแจกพลพรรค) ถามว่าอยากทำรถวิ่งสนามกับเค้าบ้าง แล้วเครื่องอะไรจะเหมาะกับรถน้องดี แกแนะว่า บีม เลยน้อง!! เลยนึกถึงรูปนี้ขึ้นมาประจวบเหมาะกับพี่เปิดไลน์ใหม่พอดี  ;>#

 ไม่เหมือนครับ....สวยไม่เท่า :grin:

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
ต่อกันครับ หลังจากช่างขึ้นรางหัวฉีดแบบหน้าตาด้านบนก้คิดในใจว่ามันไม่เหมือนแบบที่เขียนไปให้นี้หว่า.....เลยจัดการบอกให้แก้ให้เหมือนซะ!! ทำมาได้ :buck2:

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
ก็อย่างที่เห็น...ชิ้นงานจะไม่ค่อยสวยนักเนื่องจากว่าเครื่องมือเอย,ดอกกัดที่มีไม่ครอบคุมกับลักษณะและรูปแบบที่เหมาะสม แต่ก็ต้องยอมรับเรื่องความตั้งใจของช่างครับ
 
และจริงๆแล้วส่วนตัวงานนี้ก็ไม่ได้เน้น" ผิวงานแบบMachine " ก็เลยปล่อยผ่านไปเพราะถ้ารอขึ้นCNCขั้นตอนจะเยอะขึ้นกว่านี้มาก :undecided:  แต่โดยรวมเนื้องานที่ออกมาก็
 
พอใจครับ เนื่องด้วยที่ว่ารูปทรงและการวางอุปกรณ์เป็นไปตามที่คิดไว้ส่วนเรื่องความสวยงามคงไม่ยากเกินไปนัก

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,639
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
น้องพี่จะเริ่มกินอะไหล่แทนข้าวแล้ว  :smitten: :smitten: :smitten: :smitten: :smitten:

Offline donutjovi

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 9,046
  • Gender: Male
  • Last Login:December 18, 2015, 10:54:20 am
แก้แล้วหน้าตาดูดีขึ้นเยอะเลย  :good:

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 มาอัพเดทเพิ่มนิดหน่อย จากที่ประกอบเป็นรูปเป็นร่างคร่าวๆเรียบร้อยเช็คว่าไม่ติดขัดอะไรก็ถึงส่วนของการทำหล่อกันแล้ว ส่งไปชุบนู้นชุบนี่ไป....
 
อันนี้ก็เป็นส่วน"linkage" ส่วนอื่นๆเดี๋ยวจะค่อยๆตามมาครับ พอดีมีเวลาหน่อยก็ประกอบเก็บๆไว้ให้ครบๆทิ้งไว้นานจะลืมว่าประกอบกลับยังไงวะเนี๊ย >*|

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 วันหยุดไม่ได้ไปไหนพอมีเวลาก็เลยจับนิดๆหน่อย :grin:  อันนี้เป็นความชอบส่วนตัวกับการใช้งานลักษณะนี้

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 อีกชุดก็ทำไปพร้อมกัน :smitten:

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 ชิ้นส่วนที่เหลือที่ส่งชุบก็ได้มาแล้วเตรียมตัวประกอบ....บางชิ้นชุบไม่ถูกใจเดี๋ยวส่งไปแก้ใหม่!!

ในส่วนของตัวบอดี้ตอนแรกว่าจะไม่ถอดลิ้นกับแกนออกมาแต่ก็เปลี่ยนใจเพราะมันไม่"ใสสะอาด"ปล่อยไปแล้วมันคาใจ :grin: แต่การถอดลิ้นออกมาสิ่งที่

ควรจะระวังคือเรื่องของตำแหน่ง"ควรจะต้อง"อยู่ที่ช่องเดิมก่อนที่จะถอดนะก็เลยต้องมาร์คตำแหน่งไว้กันลืม ที่นี้ก็จัดการกับลิ้นได้สะดวกผลมันก็เลย

สะอาดตามสภาพ....

Offline ball_ta22

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 1,792
  • Gender: Male
  • Last Login:May 07, 2016, 12:23:34 pm
 สกรูอากาศไม่ได้ส่งชุบลองแบบ"เนื้อเดิมๆ"ดูบ้าง เริ่มประกอบแผ่นยึดรางหัวฉีดที่ออกแบบไว้ให้ไข่ัมันไปตัดเลเซอร์ให้แต่"รอนานมาก" >*|

ไม่รู้มันช้าทุกเรื่่องหรือปล่าว :grin:

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments