เวอร์ชั่นแรกสุดของตระกูล SILVIA เปิดตัวเป็นครั้งแรก ณ งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ปี 1964 และเริ่มทำการผลิตอย่างเป็นทางการประมาณกลางปี 1965 ด้วยมาดของรถสปอร์ต 2 ประตูระดับหรู ที่ถูกวางสถานะและราคาค่าตัวให้เหนือกว่า CEDRIC คือประมาณ 1,191,000 เยน ขุมพลังรหัส "R" เบนซิน 4 สูบ OHV ความจุสุทธิ 1,595 ซี.ซี. จากกระบอกสูบขนาด 87.2 มม.และระยะช่วงชัก 66.8 มม. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์คู่แบบ SU ของ HITACHI ผลิตกำลังสูงสุดได้ 96 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 13.5 กก./ม.ที่ 4,000 รอบ/นาที