BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Classic Motorsports => Topic started by: Bshowroom on December 04, 2009, 11:55:21 pm
-
ดีไม่ดี แต่ ผมคิดว่า เพื่ออนาคตข้างหน้า
ยอม โดน เพื่อ พรุ่งนี้
ปีนี้ ทุกคน พี่ๆทุกคน คงรุ้แล้วว่า สิ่งที่เราฝัน มันเปลี่ยนไป
ผมเคยหวังว่า จะมีคนที่รักและชอบ แนว รถเก่า เอารถ หายากๆ มาวิ่งสนุกๆกัน
sunday race หรือ อะไรก้อแล้วแต่
ผมคิดว่า เป็นการพักผ่อน ทุกคนได้มาคุยกันมามิตติ้งกัน
ทำรถให้สวยที่สุด ที่เราคิดว่า ปีนี้ ครั้งหนึ่งที่บางแสน
เราต้องทำรถ มาเพื่อ ทุกคน
ที่อยากเห็น ได้เห็น
แต่วันนี้ ในรุ่น ผม japan กลับมีแต่ รถ ที่นำมาเพื่อแลกกันมากกว่า
เรื่องนี้ มันเป็นเรื่อ่งยากที่จะพูดกัน แต่ retro หรือ คลาสสิค ไม่ใช่แค่รถ เก่า
แต่ คือคนที่รักรถ เก่า
ผมเป็นคนหนึ่งตัวเล็กๆ ที่ชอบ ในสิ่งที่ชอบ
เอารถ ที่ทำ สวยๆ ลงไปวิ่ง โดย ไม่กลัวสิ่งใด
ทั้งที่ต้องบาดเจ็บกลับมา
เพื่อให้ คนทั่วไปรู้ว่าคนที่รักรถ แบบนี้มันเป็นยังไง
ปีหน้า ผม คงไม่ได้วิ่งแล้ว เพราะ สิ่งที่ ทุกคนอยากเห็น กำลังจะหายไป
ถ้า กระทู้นี้ แรงไป ต้องขอโทษ เจ้าของเว็บ ด้วยนะคับ อยากเห็น ในสิ่งที่ทุกคนอยากเห็นคับ &v&
อยากเห็น แข่งไป ยิ้มไป มากกว่าคับ
-
ผมไม่มั่นใจว่าเข้าใจถูกหรือปล่าว เพราะปีนี้ก็เป็นอีกปีที่ไม่ได้ไปดู
แต่พอจะจับใจความได้ และคิดว่าผู้ที่นำรถไปลงในรุ่นนี้ มีทั้งคนที่อยากวิ่งด้วยใจรัก ไม่ได้หวังรางวัลใดๆ นอกจากความสนุก รอยยิ้มและเพื่อนฝูง แต่ก็จะมีอีกส่วนหนึ่งที่ลงแข่งเพื่อต้องการตำแหน่ง และบางคนก็ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ "สิ่งนั้น"
คิดว่าถ้ามีจำนวนรถมากพอ และเวลาพอ น่าจะแบ่งรุ่นไปเลย อยากฟัดก็ฟัดกันให้เต็มที่ อยากสนุกก็สนุกได้เต็มที่เช่นกัน
ผมเข้าใจถูกไม๊ครับ %:(
-
:good: เห็นด้วยครับ
-
หลังกลับมาจากบางแสน มีหลายคนพูดคล้าย ๆ กัน
โดยเฉพาะในกลุ่ม Japanese Retro หลายคน (ความจริงคือส่วนใหญ่)
มีความเห็นเหมือนกับคุณบีเด๊ะ แต่เค้าไม่ได้พูดมาตรง ๆ แบบคุณบี
สรุปง่าย ๆ ว่าคนที่ไม่น่าจะมาวิ่งต่อไปก็คือคนที่ไม่ได้อยู่ในอารมณ์มิตรภาพ
ซึ่งน่าจะเป็นส่วนน้อยเท่านั้นเอง ผมเขียนข้อความนี้แค่อยากจะบอกว่า
คุณบีและเพื่อน ๆ ที่คิดแบบเดียวกันนี้กลับมาวิ่งกันเถอะครับ
คนที่น่าจะหยุดไปน่าจะเป็นคนที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬา
ไม่เอื้อเฟื้อกัน ไม่คำนึงถืงอกเขาอกเราเสียมากกว่าครับ
แค่ความคิดเห็นหนึ่งในฐานะของผู้ร่วมแข่งขันคนหนึ่งนะครับ
w^w
-
อยากให้แยกแนวแข่งพลีชีพกับแข่งแนวสนุกสนานให้ชัดเจนก็ดีครับแต่ทั้งน้ทั้งนั้นมันน่าดีใจนะครับที่รายการ Retro ได้บรรจุอยู่ในรายการแข่งของบางแสนและ Super club :good: :good: :good:
-
แข่งแบบเอาเป็นเอาตายก็ให้แบ่งรุ่นไปเลยดีกว่าครับ
คนขี่สบายๆ จะได้ไม่เดือดร้อน
-
เห็นด้วยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่ากรรมการควรเป็นผู้ชี้ขาดว่าขับแบบไหนเรียกว่าไม่มีน้ำใจนักกีฬา
และควรโดนธงดำส้ม โบกเข้ามา
ขอวิเคราะห์เฉพาะสนามนะครับ สนามบางแสนนั้นผู้จัดมีบุคคลากรของทางผู้จัดไม่พอจริงๆ ขนาดบางครั้งเกิดน้ำมันหกบน track หรือชนกันยังไม่โบกธงเหลืองเลย ซึ่งเรื่องนี้ผู้จัดก็ทราบแล้วและพยายามปรับปรุงอยู่
ส่วนเวลาแข่งที่สนามพีระฯ ผมว่าทางผู้ืจัดแลกรรมการควรทำความเข้าใจว่ารุ่น Classic และ Retro นั้นมิได้มีเจตนารมย์ที่จะแข่งขันกันแบบ pure racing หาแต่แข่งเอาสนุกกับเพื่อนพ้องคนคอเดียวกัน ฉะนั้นกฎิกามารยาทจะต้องเข้มข้นกว่ารุ่นอื่นๆ
ผมอยากให้พวกเราช่วยกันออกความเห็นและแนวทางแก้ไขที่สร้างสรรเพื่อทางผู้จัดจะไำด้รับไปพิจารณาต่อไปครับ :good:
สังคมที่ดีคือสังคมที่สมาชิกเข้มแข็งและไม่ยอมให้สิ่งที่ไม่ถูกไม่ควรบังเกิดขึ้นครับ
-
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่เข้ามาดู และ มาตอบนะคับ
ผมอยากจะรณรงค์ ให้มี น้ำใจนักกีฬา มากๆ ซึ่งแตกต่างจากปีแรก ที่พวกเราได้มาวิ่ง พอสมควร
ครั้งนี้ ผมวิ่งนำอยู่ แต่โดน รถที่ช้าสุด หรือ น็อครอบแล้ว รอ เพื่อความเนียนเข้าพิท แล้วออกมา
ให้พอดี กับรถผม ธรรมดา ทั่วไป กรรมการต้องยก ธงฟ้า ราคาประหยัด
ให้รถที่เร็วกว่า แต่ ผม ตามมา สามรอบ ไม่มีธงขึ้น
จนรอบสุดท้ายผมขึ้นซ้าย แล้วโดนอัดติดรั้ว โรงแรม พูดไม่ออกบอกไม่ถูก
เค้าไม่ได้ วิ่งไลแข่งเลย ส่ายไปมา อย่างเดียว
ผมได้แต่คิด และบอกกับพี่ๆ ว่า วิธีแบบนี้ ไม่น่าทำเลย
คราวหน้า ถ้าเป็นไปได้ อยากให้มีกฎ แม็ก japan retro ที่นำมาแข่ง ห้ามมีออฟเซ็ทบวก
ต้องติดลบเท่านั้น
คราวนี้ คงจะ ดีขึ้นนะคับ
ขอบคุณพี่ๆทุกคนอีกครั้งคับ
-
คราวหน้า ถ้าเป็นไปได้ อยากให้มีกฎ แม็ก japan retro ที่นำมาแข่ง ห้ามมีออฟเซ็ทบวก
ต้องติดลบเท่านั้น
สงสัยครับ แปลว่าไม่ให้มีรถขับหน้าเหรอครับ %:(
-
japan retro ที่เป็นรถขับหลัง ขับหน้าก้อใส่ ลบได้ และยิ่งแนวเลย ตีโปร่ง เย็บ ใหญ่ๆ โหดๆเลย
คนที่ รัก รถ และ แต่งแนว retro จริง ๆ ใส่แม็ก ออฟเซ็ท ติด ลบ กันหมดคับ
อย่างมาก ก้อ +0 เพราะล้อจะออกมาพอดีซุ้ม เลย
แต่ที่มาวิ่งกันงานนี้ เอาแม็ก 4.114 ขับหน้า มา แล้วก้อใส่ สเปเซอร์ ลองกันเป็นนิ้ว
เพื่อที่จะให้ออกมาพอดีซุ้ม ด้านลวดลาย ก้อไม่ใช่ retro แต่ที่ใส่ กันมาเพื่อแลก จะได้ไม่เสียดาย
แล้ว คนที่อยากมาดูพวกเรา วิ่ง ละ
คนที่มาจากต่างจังหวัด เพื่อมารอชม
มีเยอะนะคับ ที่เค้าชอบ retro แล้วอยากเห็น ในสิ่งที่เค้ารอ
แต่กลับไม่ได้เห็น ถ้าปีนี้ เค้ากลับบ้านบอกกับคนแถวบ้านว่า
งานบางแสน รถ retro ไม่มีอะไรเลย ปีหน้าเค้าก้อจะไม่มา
ความคิดเห็นส่วนตัวผมคิดว่า
แม็กจะถูกจะแพง แต่ถ้าออฟ ติดลบ มา พวกเรารุ้และเข้าใจกันทันทีว่า
นี่แหละ retro แล้วถ้าเข้าใจว่า retro คืออะไร
สังคมดีๆ อบอุ่น ก้อจะกลับคืนมา
(http://img.ihere.org/uploads/0b00ee06b5.jpg) (http://img.ihere.org)
(http://img.ihere.org/uploads/02a9d1ae09.jpg) (http://img.ihere.org)
(http://img.ihere.org/uploads/6e902f986e.jpg) (http://img.ihere.org)
(http://img.ihere.org/uploads/ab2aa1c8fd.jpg) (http://img.ihere.org)
(http://img.ihere.org/uploads/d5ebc94531.jpg) (http://img.ihere.org)
(http://img.ihere.org/uploads/825ec9b6d5.jpg) (http://img.ihere.org)
(http://img.ihere.org/uploads/8731b76f5b.jpg) (http://img.ihere.org)
(http://img.ihere.org/uploads/cd9f72a8ed.jpg) (http://img.ihere.org)
ภาพแบบนี้
ที่ เมืองไทย เกิดขึ้นได้
ถ้าทุกคน ช่วยกัน
-
:-!
-
เห็นด้วยนะครับ ตอนนี้ผมว่าคนทีมีรถสวยก็ไม่กล้าเอามาวิ่งแลกอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งเห็นแบบนี้คงยิ่งไม่ไหว คือการแข่งรถมันย่อมมีการเสี่ยงอยู่แล้วแต่มันน่าจะออกมาแนว gentleman race มากกว่า
อยู่ทีน้ำใจของคนขับและความรักรถ ถ้าเค้าคิดว่ารถเค้าแลกได้มันก็จบแล้วละครับ
สำหรับผมคิดว่าน่าจะเปิดรุ่น 30-35 ปีอีกรุ่น จะได้มีรถเก่าขึ้นมาขับกันบ้าง จะได้ดู retro จริงๆไปเลย
-
:good:
-
:good: :good: :good:
-
:good: :good: :good:
-
ช่ายยยยยยย
-
:good:
-
อยากไปวิ่งบ้างเหมือนกันครับ แต่คิดแล้ว magรวมยางก็แสนบาท โป่งสี่หมื่นกว่า กันชนประมูลมาสองหมื่นกว่า ทำสีเป็นแสน ไฟท้ายหาซื้อยาก เก่าๆก็สามสี่หมื่น ลงไปวิ่งโดนสกิดนิดนึงก็น้ำตาตกแล้วจ้า ไม่เอาดีกว่า :grin:
-
เห็นด้วยอย่างยิ่ง :good:
-
ได้ยินเรื่องราวแบบนี้มานาน แต่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นคอมเมนท์เป็นตัวหนังสือและเป็น public ขอชื่นชมในความพยายามครับ
และนั่นคือแก่นแท้และปรัชญาของการแข่งขัน vintage/classic ที่ทำให้มันแตกต่างไปจากการแข่งขัน full-race ในรุ่นปกติ
การแข่งรถมีความเสี่ยง เราคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ถ้ามันจะเกิด แต่ถ้ามันจะเกิดก็ขอให้มันเกิดจากเหตุสุดวิสัยจริงๆภายใต้การควบคุมที่กำหนดเอาไว้เป็นอย่างดีแล้ว ไม่ควรจะเกิดจากความไม่รู้ หรือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของคนขับ ซึ่งคำพูดนี้ผมมิได้หมายถึงเรื่องฝีมือ แต่หมายความถึง driving conduct ที่อยู่ภายใต้ข้อตกลงเดียวกัน
คำว่า "Defensive Movement" มีเพียงเส้นบางๆคั่นเอาไว้จากคำว่า "Block" แต่ความหมายของมันแตกต่างกันฟ้ากับดิน แบบแรกอาจจะเป็น tactic ของการใช้ฝีมือที่กฏอนุญาติให้ทำได้ แต่แบบหลังอาจจะเป็นเหตุที่ทำให้คุณถูกเชิญออกจากสนาม อะไรคือ "Racing Room".... อะไรคือ "Unsportmanlike Conduct"...อะไรคือ "13/13 Rules".....อะไรคือ "Primary Responsibility" และ "Secondary Resposibility" ฯลฯ
ในหลายปีที่ผ่านมาผมไม่เคยเห็น Rules Book แม้แต่เล่มเดียว แต่ถ้าจะเรียกข้อบังคับความยาวราวๆกระดาษ A4 หนึ่งแผ่นที่เราใช้กันอยู่ว่า Rules Book ผมก็หาคำเหล่านั้นไม่เจอแม้แต่คำเดียว
ขออนุญาติแชร์ตามนี้ครับ
-
น่าก้อปมาแปล: http://generalracing.com/participants (http://generalracing.com/participants)
-
อยากไปวิ่งบ้างเหมือนกันครับ แต่คิดแล้ว magรวมยางก็แสนบาท โป่งสี่หมื่นกว่า กันชนประมูลมาสองหมื่นกว่า ทำสีเป็นแสน ไฟท้ายหาซื้อยาก เก่าๆก็สามสี่หมื่น ลงไปวิ่งโดนสกิดนิดนึงก็น้ำตาตกแล้วจ้า ไม่เอาดีกว่า :grin:
ใช่เลย
-
...ในครั้งนี้japan retro ตุเตืยตมาก รถส่วนใหญ่ทำกันแรง...มากกว่าปีที่แล้ว มือใหม่ๆๆๆเยอะมาก ต้องระวังอย่างมาก (ดุเดือดหลายค่าย...จริง) โชคดีeuro classic ปีนี้สนุกมากๆๆๆๆสูสีกันจริงๆๆผมเองประทับใจเพื่อนๆพี่น้องบ้านบางกอกมากเป็นกันเองดี(โดยเฉพาะเจ้าบ้าน A.GT และหลายๆคน.)โดยเฉพาะTRE ไม่งั้นคงกองรวมกันเข้าเส้นชัยแน่ๆๆๆ ฮิ.ฮิ
-
น่าก้อปมาแปล: http://generalracing.com/participants (http://generalracing.com/participants)
:good: :good: :good:
ขอขอบคุณน้าโกหลาย ๆ ที่เอามาฝากกัน General Rules ของ Historic
Automobile Racing Lives On at Sonoma Historic Motorsports Festival
General Rules
STATEMENT OF PURPOSE
The purpose of our events is to encourage the restoration, preservation and use of historic, sports and racing cars. Our races are for fun with nothing to be won. Satisfaction and camaraderie among friends is the reward.
We want to see old cars with racing history RESTORED. Today many believe the term “restore” means, “… to make new”. Webster says, “restore… to bring back to a former condition.” We accept the latter. The enjoyment for us is in driving and experiencing the cars as they were. To support that we arrange our race groups by age and their engine size. Modern technology can make vast improvements in performance possible but that is not our desire and our rules are written with the intent to prevent such modification. We want the cars to be as they were, not what they could have been.
Drivers note that our events are not intended to offer individuals a “career option”. There are other professional organizations which would be a better choice. Driving well is important, winning is not. Safety is very important and driving well makes a major contribution toward a safe experience.
Racing at any level can be dangerous. We, therefore, have rules and regulations which we hope will be helpful in making your participation both enjoyable and safe. As an overview, we divide safety into two categories: Car and Driver. An old car cannot be made as safe as a modern car. A McLaren with a monocoque tub is definitely safer in a crash than an M.G., Ferrari or Bugatti. The driver of the old car is subjected to more possible injury due to car construction, seating position and inability to use selected modern safety devices to their best advantage. We want you to be aware of these facts. You can get hurt in these cars.
Making a car safe is one approach to safety. Making a driver safe is another. If the car is in good order then the driver must go wrong to have a wreck. We place a very heavy emphasis on the driver. He is responsible for the preparation of the car (either directly or indirectly) and operates it. We expect entrants and drivers to understand the purpose of our events as stated and conduct themselves accordingly.
IMPORTANT NOTICE:
ANY DRIVER IN AN INCIDENT SUFFICIENT TO CAUSE DAMAGE WILL BE EXCLUDED FROM THE EVENT AND ANY FUTURE EVENT. HE MAY APPEAL HIS EXCLUSION AFTER ONE YEARS TIME FROM THE DATE OF THE INCIDENT.
CHEATING
Our rules are simple. They are not explicit in many areas as the “spirit of sportsmanship” is the primary focus. The "Statement of Purpose" will take precedence in any rule dispute. If an entrant is found to have contravened the spirit of the rules he will risk disqualification from any further involvement. In other words, cheating is something that is neither necessary, nor acceptable and will not be taken lightly.
RACE SHOPS
If your car is prepared by a shop or professional, be sure they have a copy of these rules. It is important that they understand what YOU want. If you want an oversize engine or modern bits that improve the car beyond the rules, they have the ability to do that. YOU are the one that faces disqualification and we believe they would not, knowingly, put you in that situation.
-
ผมเป็นคนหนึ่งที่แข่งขันอยู่ในรุ่นนี้ "v"
เข้าใจและรู้สึกชื่นชมที่คุณบี นำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟัง :good:
ผมก็ได้คุยกับพี่ๆเพื่อนๆหลายคนที่อยู่ในรุ่น Euro Classic
ว่าปีนี้รุ่น Japan Retro ระห่ำมาก ซึ่งความไม่มีน้ำใจนักกีฬานั้น
คนดูมองแว๊บเดียวก็เห็นว่าเป็นใคร ซึ่งผมเชื่อว่าน่าจะน้อยลง
เพราะไม่มีใครทนโดนประนามได้ตลอดหลอกครับ :embarassed:
แต่ถ้าจะให้การแข่งขันที่สนุก เป็นกันเองระหว่างหมู่คนรักรถด้วยกัน
ผมเชื่อว่ามันจะต้องเกิดจากเจ้าของรถ+รถครับ
ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้าของรถคิดว่ารถเราพร้อมแลก การแข่งนั้นคือหายนะ
ปัจจัยของคำว่าพร้อมแลกคือ ซ่อมง่าย อาหล่ายตรึม ราคาถูก
เพราะบ้านเราเป็นเหมือน Junk Yard มาเกือบ 30 ปี
จะหาเปลี่ยนอะไรก็ทำได้ในราคาถูก
ผมจึงคิดว่ารุ่น Japan Retro น่าจะกำหนดปีให้ลึก(เก่า)กว่านี้
ผมเข้าใจว่าทำรถแข่งใครๆก็อยากแรง แต่จุดที่ชนกันหรือประทะกัน
ไม่ใช่จุดที่ความเร็วสูงนะครับ การที่ใช้รถปีลึกกว่านั้น
ผมเชื่อว่าการยอมกันน่าจะเกิดมากขึ้น ต่างฝ่ายต่างชื่นชนในรถของกันและกัน
เพราะเราจะรู้ว่า ถ้าชนซ่อมไม่ง่าย อะหลั่ยไม่เหลืออีกแล้ว กระเป๋าแหก
ผมว่าแบบนี้เพื่อนๆที่มีรถสวยๆ ก็อยากมาวิ่งกับเรา เพราะว่าเราต่างชื่นชมรถ
เหมือนๆกัน
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ :-!
-
...ในครั้งนี้japan retro ตุเตืยตมาก รถส่วนใหญ่ทำกันแรง...มากกว่าปีที่แล้ว มือใหม่ๆๆๆเยอะมาก ต้องระวังอย่างมาก (ดุเดือดหลายค่าย...จริง) โชคดีeuro classic ปีนี้สนุกมากๆๆๆๆสูสีกันจริงๆๆผมเองประทับใจเพื่อนๆพี่น้องบ้านบางกอกมากเป็นกันเองดี(โดยเฉพาะเจ้าบ้าน A.GT และหลายๆคน.)โดยเฉพาะTRE ไม่งั้นคงกองรวมกันเข้าเส้นชัยแน่ๆๆๆ ฮิ.ฮิ
ด้วยความยินดีครับพี่ rit เพิ่งรู้ว่าที่ใช้ login นี้ ritzaa เหมาะมากฮ้าบ
ผมเลยถือโอกาส Verified Member ให้เลยนะคร้าบบบ
w^w
-
The purpose of our events is to encourage the restoration, preservation and use of historic, sports and racing cars. Our races are for fun with nothing to be won. Satisfaction and camaraderie among friends is the reward.ชอบบทนี้ครับตรงเป้าวัตถุประสงค์ ของ กิจกรรม ของ เรา คือ การ สนับสนุน การบูรณะ, การเก็บรักษา และ การ ใช้ ประวัติศาสตร์ รถแข่ง ของ เรา เพื่อ ความ สนุกสนาน สิ่ง ที่ จะ ชนะคือ ความ พึง พอใจ และ ความ สนิทสนม กัน ใน หมู่ เพื่อน คือ การ ตอบแทน
-
เห็นด้วยกับการแยกรถลึกๆ (35ปี+) เป็นอีกรุ่นครับ ผมเองก็อยากเอา Alfa ลงแข่ง (แบบไม่แลก!) แต่มันไม่มีทางสู้กับพวก E30 ได้ ก็เลยไม่เอาดีกว่า... (เอา E30 ลงแทน :grin: )
แยกปีลึกๆอีกรุ่นแล้วจับทั้ง Japan กับ Euro รวมกันไปเลย พร้อมกับมีการจัดระบบ handicap ที่ยุติธรรมเพื่อให้พอแสดงเห็นถึงฝีมือคนขับ ผมว่าน่าจะสนุกนะครับ
ส่วนตัว การที่ไปแข่งก็เพราะอยากทดสอบฝีมือและใจตัวเอง ถามว่าอยากได้ถ้วยไหม? ก็อยากได้อยู่อะครับ แต่อยากไปขับสนุกๆกับพี่ๆเพื่อนๆมากกว่า.... และจริงๆแล้วไอ้ที่สนุกมากที่สุดก็ตอนหลังแข่ง... สนุกตอนโม้ให้เค้าฟังกับฟังเค้าโม้อะครับ!
-
อีกอย่าง.... การที่เรารู้จักกัน มันก็ทำให้เกิดความเกรงใจกันบ้าง ผมว่าน่าจะจัดกิจกรรม (ที่ไม่ใช่การแข่งรถ!) ระหว่างกลุ่มนักแข่งด้วยกัน ให้รู้จักกันมากกว่านี้ น่าจะดีขึ้นนะครับ ยังใงๆเราก็มีใจรักรถ รักแข่งเหมือนกัน ที่เหลือก็น่าจะพอปรับจูนให้เข้ากันได้....
-
...ในครั้งนี้japan retro ตุเตืยตมาก รถส่วนใหญ่ทำกันแรง...มากกว่าปีที่แล้ว มือใหม่ๆๆๆเยอะมาก ต้องระวังอย่างมาก (ดุเดือดหลายค่าย...จริง) โชคดีeuro classic ปีนี้สนุกมากๆๆๆๆสูสีกันจริงๆๆผมเองประทับใจเพื่อนๆพี่น้องบ้านบางกอกมากเป็นกันเองดี(โดยเฉพาะเจ้าบ้าน A.GT และหลายๆคน.)โดยเฉพาะTRE ไม่งั้นคงกองรวมกันเข้าเส้นชัยแน่ๆๆๆ ฮิ.ฮิ
&v& ผมแค่กะเสียบพี่ทีเผลออะคับ.... แต่พี่ดันรู้ตัวทัน!!! :grin:
-
น่ามานั่งคุยกันก่อนแข่งฤดูหน้าก็ดีนะครับว่า เราจะยืนกันยังไง ห้ามยุ่งกับเครื่องเลย หรือ ยุ่งได้ระดับไหน ช่วงล่างยัดได้แค่ไหน จะได้มีเวลากันเนิ่นเนิ่นครับ
-
สำนึกดี สังคมดีครับ ขอเป็นกำลังใจให้นักแข่งทุกท่าน \^^/ \^^/
-
มองโลกในแง่ดี อย่างน้อยก็มีคนยกประเด็นขึ้นมาแล้ว ทำอย่างไรให้ได้ข้อสรุปเป็นรูปธรรม
อ่านตั้งแต่เริ่มต้นกระทู้ก็ค่อนข้างคิดเป็นแนวทางเดียวกันหมด เอาเป็นว่าขอเป็นผู้สับสนุนตามนี้ครับ
"วัตถุประสงค์ ของ กิจกรรม ของ เรา คือ การ สนับสนุน การบูรณะ, การเก็บรักษา และ การ ใช้ ประวัติศาสตร์ รถแข่ง ของ เรา เพื่อ ความ สนุกสนาน สิ่ง ที่ จะ ชนะคือ ความ พึง พอใจ และ ความ สนิทสนม กัน ใน หมู่ เพื่อน คือ การ ตอบแทน"
-
...ในครั้งนี้japan retro ตุเตืยตมาก รถส่วนใหญ่ทำกันแรง...มากกว่าปีที่แล้ว มือใหม่ๆๆๆเยอะมาก ต้องระวังอย่างมาก (ดุเดือดหลายค่าย...จริง) โชคดีeuro classic ปีนี้สนุกมากๆๆๆๆสูสีกันจริงๆๆผมเองประทับใจเพื่อนๆพี่น้องบ้านบางกอกมากเป็นกันเองดี(โดยเฉพาะเจ้าบ้าน A.GT และหลายๆคน.)โดยเฉพาะTRE ไม่งั้นคงกองรวมกันเข้าเส้นชัยแน่ๆๆๆ ฮิ.ฮิ
เข้ามาทักทายและสวัสดี พี ritzaa ครับ :-! ขับได้มันส์มากเลยพี่ :good:
เรื่องของการแข่งขัน ว่างๆ มานั่งคุยกันก็ดีเหมือนกันนะครับ เมื่อไหร่ดี?
-
ผมไม่ทราบรายละเอียด แต่ขอสนับสนุนเรื่อง ความมีน้ำใจนักกีฬา และความเป็นสุภาพบุรุษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสนามครับ หากแต่สำนึกความเป็นคนดีมีน้ำใจนั้นเราควบคุมไม่ได้ เชื่อว่าแบ่งรุ่นไปก็คงมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับรุ่นเหล่านั้นได้อีก พอคนเยอะขึ้น มาจากร้อยพ่อพันแม่ ผมว่าก็ต้องควบคุมกันด้วยกฎ และบทลงโทษที่เข้มงวดมากๆ ครับ
-
Classic :good:
(http://www.thegrid.co.uk/Index%202009/Scot%2009/class-race-2-start-2604.jpg)
-
:smitten:
(http://www.thegrid.co.uk/Scot%20Gallery%202008/Class-W-Robertson-240z.jpg)
(http://www.thegrid.co.uk/Scot%20Gallery%202008/Class-Longford-escort.jpg)
-
ต้องขอโทษการขับในบางลีลาเนื่องจากได้ร่วมแข่งน้อย(ส่วนใหญ่รถจะพัง)
ขอบคุณสำหรับคำชม
พวกเราน่าจะนัดกันmeetingนำวีดีโอรูปภาพหลังการแข่งขันมานั่งจิบเบียร์คุยกันที่ไหนซักแห่ง
ยินดีร่วมสนุกสนาน :><: w^w
-
Classic :good:
ไม่ทราบว่าเค้ามีข้อกำหนดอย่างไร ถึงได้รถประเุภทนี้มาแข่งกันครับ?
-
อะ ครับ เท่าที่ผมได้ไปงาน บางแสนทุกปี ตั้งเเต่ปีแรก ในความคิดผม ผมก็เคยคิดมาเหมือนกันนะครับ ว่า ปีเเรก รถเเข่ง retro กะ euro มันน้อยๆ เเละดู ขับกัน ไม่เเลกเท่ากับปีที่ผ่านมานี้ ดูปีเเรกวิ่ง เอาโชว ให้ดูเหมือนบรรยากาศ งานเเข่งย้อนยุค ผมชอบเเบบนี้มากๆเลยอะครับ พี่ที่เเข่งกันคราวนั้น ทำให้ผมอยาก ปั้น รถ มาวิ่ง กะพี่ ในปีหน้าที่จะถึง เลยอะครับ แต่พอมาเห็นกระทู้นี้เเล้ว ผมก็เริ่มกลัวๆ ว่า ถ้าเขาเเลกกันเยอะ เเล้วผม อยากไปวิ่ง เเบบว่า เเค่ได้วิ่งลง บางเเสน กะพวกพี่ๆๆ ผมก็คงคุยโม้ๆไปอีกนาน ผมคิดว่า ผมคงต้องทำใจกะคนหวังถ้วยอะครับ ส่วนถ้าพี่ๆเปลี่ยนกติกา เรื่องรถอย่างไง พี่ๆรบกวนเเจ้งด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ &v& &v& &v&
-
ผมเหารูปที่ขับแบบบ้าระห่ำดูดีกว่า ไปหาก่อนแว๊บบบบบ
-
ขอบคุณ ทุกๆ ความคิดเห็นนะคับ
มีคน ขี้เมาอยู่คนนึง
บอกกับผมว่า
รู้มั้ย ที่ เค้าจัด แข่งรถ น่ะ เพื่อให้พวกเรา ได้รู้จักกันกัน พูดคุย ภาษาเดียวกัน
และได้รู้จัก ไม่ใช่ แค่วันเดียว แต่ อีกนาน
ส่วนถ้วยนั้น เป็น ผล พลอย ได้
วันนี้ เราจะรู้จักกัน แค่ วันเดียว หรือเปล่า
-
:good: :good: :good:
-
รถเก่า จะมีค่า เมื่อเราเห็นคุณค่า ของรถเก่า
-
อ่านแล้วสงสารรถอุตส่าห์ได้เกิดใหม่ดั้นยังมีคนบางพวกเอามาไล่บี่กันเพื่อถ้วย(ถ้วยอะไรก็ช่างมันเหอะ)เห่อเซ็งเป็ด :cry: :cry:
-
ผมเป็นคนหนึ่งที่แข่งขันอยู่ในรุ่นนี้ "v"
เข้าใจและรู้สึกชื่นชมที่คุณบี นำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟัง :good:
ผมก็ได้คุยกับพี่ๆเพื่อนๆหลายคนที่อยู่ในรุ่น Euro Classic
ว่าปีนี้รุ่น Japan Retro ระห่ำมาก ซึ่งความไม่มีน้ำใจนักกีฬานั้น
คนดูมองแว๊บเดียวก็เห็นว่าเป็นใคร ซึ่งผมเชื่อว่าน่าจะน้อยลง
เพราะไม่มีใครทนโดนประนามได้ตลอดหลอกครับ :embarassed:
แต่ถ้าจะให้การแข่งขันที่สนุก เป็นกันเองระหว่างหมู่คนรักรถด้วยกัน
ผมเชื่อว่ามันจะต้องเกิดจากเจ้าของรถ+รถครับ
ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้าของรถคิดว่ารถเราพร้อมแลก การแข่งนั้นคือหายนะ
ปัจจัยของคำว่าพร้อมแลกคือ ซ่อมง่าย อาหล่ายตรึม ราคาถูก
เพราะบ้านเราเป็นเหมือน Junk Yard มาเกือบ 30 ปี
จะหาเปลี่ยนอะไรก็ทำได้ในราคาถูก
ผมจึงคิดว่ารุ่น Japan Retro น่าจะกำหนดปีให้ลึก(เก่า)กว่านี้
ผมเข้าใจว่าทำรถแข่งใครๆก็อยากแรง แต่จุดที่ชนกันหรือประทะกัน
ไม่ใช่จุดที่ความเร็วสูงนะครับ การที่ใช้รถปีลึกกว่านั้น
ผมเชื่อว่าการยอมกันน่าจะเกิดมากขึ้น ต่างฝ่ายต่างชื่นชนในรถของกันและกัน
เพราะเราจะรู้ว่า ถ้าชนซ่อมไม่ง่าย อะหลั่ยไม่เหลืออีกแล้ว กระเป๋าแหก
ผมว่าแบบนี้เพื่อนๆที่มีรถสวยๆ ก็อยากมาวิ่งกับเรา เพราะว่าเราต่างชื่นชมรถ
เหมือนๆกัน
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ :-!
เพิ่งจะได้มีโอกาสเข้ามาอ่านครับ
ผมไม่เคยได้ไปกับเขาซักที แต่ก็ติดตามตลอด และก็อ่านกระทู้นี้ก็พอเข้าใจ เพราะเป็นผมเองก็ไม่อยาก
เข้าไปแลกเหมือนกัน
ขอเสนอไอเดียว่า แบ่งแยกรุ่นไปเลยดีไหมครับ 60+70 จะ Japan Retro หรือ Euro Classic ก็ได้
และก็อีกกลุ่มพวก 80
ไอเดียก็ไม่น่าเป็นการแข่งความเร็ว แต่เป็นการวิ่งโชว์มากกว่า ค่อย ๆ ปล่อยที่ละคัน แล้วจับเวลา
การคัดเลือกรถที่เข้าวิ่งก็มีคณะกรรมการฯ มานั่งดูกันว่าคันไหนไม่เข้าข่าย สองอาทิตย์ก่อนอนุญาตให้ลงวิ่ง
เรื่องถ้วยรางวัล ถ้ามีประเภทความเร็ว มันก็คงไม่พ้นมีคนอยากทำรถให้แรงที่สุด แต่ถ้าปล่อยรถต่างเวลากัน
ก็ไม่น่าจะมีปัญหารถกระแทก ชนกัน ฯลฯ
ทั้งนี้ ควรมีรางวัลประเภทความเนียน ความสวยงาม ของรถ เสียงเครื่อง ฯลฯ สรุปคือความประทับใจของผู้ชม
(ไม่รู้ใครจะตัดสินดี :idiot2: คงเป็นเหมือนนักอเมริกันฟุตบอลที่ได้ MVP อาจให้คะแนนโดยกรรมการอีก )
-
Satisfaction and camaraderie among friends is the reward
ยินดีช่วยเสมอครับ
-
ในหมู่คนย่อมปะปนด้วยบุคคลไม่พึงประสงค์อยู่เสมอ ก็ไม่ต้องประนามกันก็ได้ครับแต่ผู้จัดไม่ควรความจำสั้น จัดครั้งต่อไปไม่ควรให้เขาร่วมแข่งสัก 1-2 ปี ก็จะไม่มีคนคบเขาเองครับ
-
กำลังนั่งอ่านการแข่งขัน 1000 Mille Miglia อันโด่งดังในประวัติศาสตร์ที่เขาขุดเอารถเจ็ดสิบแปดสิบปีมาสนุกสนานกันในปี 2010 แล้วชอบ quote ของนายคนนี้มาก
"The Mille isn't about us or even the cars, it's about the people and the country. This couldn't happen anywhere else in the world"
ถ้าไม่มีคนคิดแบบนี้ คงจะได้เห็นคนเอา Alfa Romeo 6C ปี 1933 มาใส่เครื่อง twinsparks ตัวแรงหรือเบรก 6-pot ของ Brembo