BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016

General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Classic Motorsports => Topic started by: noppa.pr on April 06, 2010, 01:09:59 pm

Title: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 06, 2010, 01:09:59 pm
รุ่น EURO CLASSIC CAR 2,000 CC. & OVER 2,000 CC.

กติกาทั่วไป

1. ประเภทของการแข่งขัน           
การแข่งขันรถยนต์แบบทางเรียบ
สถานที่จัดการแข่งขัน
       สนามที่ 1,2 วันที่ 7-8-9 พฤษภาคม 2553 กองบิน 206 จ.สระแก้ว
       สนามที่ 3,4 วันที่ 25-26-27 มิถุนายน 2553 บน.6 จ.ลพบุรี
       สนามที่ 5,6 วันที่ 14-15 สิงหาคม 2553 สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี
       สนามที่ 7,8 วันที่ 23-24  ตุลาคม 2553 สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี
       สนามพิเศษ  วันที่  12-13-14 พฤศจิกายน 2553 บางแสนสปีดเฟสติวัล เลียบชายหาดบางแสน-แหลมแท่น จ.ชลบุรี

2.คุณสมบัติผู้เข้าร่วมการแข่งขัน
       2.1. เป็นนักแข่งหน้าใหม่ที่ไม่เคยผ่านการแข่งขันใดๆมาก่อน หรือเป็นนักแข่งที่ผ่านการแข่งขันระดับ car club และ club race เท่านั้น ( เกรด c)           
       2.2. ห้ามนักแข่งผู้ถือใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบประจำปี 2553 เกรด A และ B ทั้งสายทางเรียบและแรลลี่ หรืออื่น ๆ
       2.3. เป็นนักแข่งผู้ถือใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบประจำปี 2553 เกรด C
       2.4. นอกเหนือจากที่กล่าวไว้ข้างต้นให้เป็นไปตามดุลยพินิจของผู้จัดฯ
       2.5. เครื่องแต่งกาย ชุดแข่งหรือชุดหมี หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ถุงมือประเภทที่ใช้กับการขับรถยนต์หรือใช้กับการแข่งขัน รองเท้าหุ้มส้นหรือรองเท้าแข่ง ที่มีมาตรฐาน FIA. หรือมอก.ขึ้นไป

3. หลักฐานการสมัคร/รางวัล
       3.1. ใบสมัคร ค่าสมัคร 2,000 บาท/สนาม รายปี 12,000 บาท
       3.2. ใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบที่ยังไม่ขาดอายุ ณ วันที่ทำการแข่งขัน
สถานที่รับสมัคร
บริษัท ไมนอริตี้คลับ จำกัด           
MINORITY CLUB CO., LTD         
60/14 หมู่  6 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
โทร. 085-955-3915 และ 081-636-3537 02-417-0900-1 แฟกซ์ 02-417-0900-1 ต่อ 105




รางวัล
ประจำสนาม                     
ถ้วยรางวัลชนะเลิศพร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมของรางวัล         
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 พร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 พร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 พร้อมของรางวัล
ประจำปี
ถ้วยรางวัลชนะเลิศ           
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1           
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4                     
หมายเหตุ:
ถ้วยรางวัลพร้อมของรางวัลชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ2 สำหรับจำนวนรถที่ลงแข่งขันไม่เกิน 7คัน         
ถ้วยรางวัลพร้อมของรางวัลชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ4 สำหรับจำนวนรถที่ลงแข่งขันตั้งแต่ 8 คันขึ้นไป

5. หมายเหตุ         
       5.1. เป็นหน้าที่ของนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องศึกษากฎหรือข้อบังคับต่างๆที่กำหนดไว้และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด         
       5.2. คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะทำหน้าที่ควบคุมและดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามกติกาการแข่งขันและกติกาเทคนิคอย่างยุติธรรม         
       5.3. กรณีมีข้อโต้แย้งให้ถือคำตัดสินของกรรมการควบคุมการแข่งขันเป็นผู้ชี้ขาด
       5.4. นักแข่งต้องติดเครื่องหมาย หรือตราผลิตภัณฑ์สินค้าที่ผู้จัดกำหนดไว้ให้ติดที่ตัวรถ
       5.5. รางวัลจะเป็นไปตามที่ผู้จัดฯได้กำหนดไว้หากมีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ทางผู้จัดฯจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า นักแข่งผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศทุกอันดับที่ได้รับรางวัลต้องมาแสดงตนขึ้นรับรางวัล
       5.6. นักแข่งทุกท่านต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งตามเวลาที่ผู้จัดกำหนดของทุกสนาม โดยถือเป็นข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด  หากไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ต้องแจ้งต่อนายสนามเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าก่อนการประชุมนักแข่ง แล้วจึงให้นำรถต่อท้ายแถวของการแข่งขันสนามนั้น ๆ

การเก็บคะแนนสะสมต่อสนามสำหรับนักแข่งยอดเยี่ยมประจำปี 5 อันดับ และเก็บคะแนนสะสมเพื่อร่วมการแข่งขันสนามพิเศษ บางแสนสปีดเฟสติวัล
-สมัครรายปี                                     250 คะแนน
-สมัครรายสนาม                                    20 คะแนน
-ทำการจับเวลารอบคัดเลือก                           10  คะแนน
-เข้าประชุมนักแข่งด้วยตนเอง                         20  คะแนน
-ลงทำการแข่งขัน                                  20  คะแนน
-จบการแข่งขัน อันดับที่ 1-5                                 20   คะแนน
             อันดับที่ 6-10                                15   คะแนน
             อันดับที่ 11 ขึ้นไป                           10   คะแนน
กติกาเทคนิค 

6. คุณสมบัติรถแข่ง           
      6.1. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นและผลิตขึ้นก่อนปี ค.ศ.1986 หรือเทียบเท่าปี พ.ศ. 2529         
      6.2. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตออกจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไปปีละไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน
             6.3. ต้องเป็นรถยนต์ที่มีจำนวนประตูตั้งแต่ 2 ประตูขึ้นไป             
        6.4. ต้องมีจำนวนที่นั่งตั้งแต่ 2 ที่นั่งขึ้นไป และตำแหน่งของผู้ขับจะต้องอยู่ในตำแหน่งเดิมของรถรุ่นนั้น ๆ             
      6.5. ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน                         
      6.6. น้ำหนักที่ใช้ในการแข่งขันจะใช้น้ำหนักรถที่ระบุไว้ในสมุดคู่มือจดทะเบียนเป็นหลักหรืออาจใช้น้ำหนักที่ระบุบไว้จากข้อมูลการประชาสัมพันธ์จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในรุ่นนั้นๆ     
               
7. คุณสมบัติตัวถัง           
         7.1. ต้องรักษารูปทรงของรถไว้เป็นหลัก และมีสภาพของตัวถังที่แข็งแรงและสวยงามคงคุณค่าของรถในยุคนั้นๆ       
         7.2. กระจกบังลมหน้าต้องเป็นกระจกแบบ 2 ชั้น (laminated) ติดฟิล์มกรองแสงแบบเต็มบานกระจก           
         7.3. ไม่จำกัดความสูงของตัวรถ           
         7.4.  ต้องรักษาโครงสร้างตัวถังภายในห้องโดยสารให้คงสภาพเดิมจากโรงงานเท่านั้น
หมายเหตุ: สามารถปรับแต่งบริเวณแผงคอจิ้งหรีดและอุโมงค์เกียร์ (fire wall)เพื่อสะดวกในการทำงานอันเนื่องมาจากการปรับเลื่อนตำแหน่งยึดเครื่องยนต์           
         7.5. อนุญาตให้ใช้แผงแคชบอร์ดหน้าเดิมหรือใกล้เคียงและสามารถเปลี่ยนวัสดุได้           
         7.6. อนุญาตให้ถอดแผงประตู, พรมพื้น, ผ้าหลังคา, เบาะคนนั่งและเบาะผู้โดยสารตอนหลังหรือ
อื่นๆที่เป็นวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่าย ในกรณีถอดแผงประตู ต้องทำแผ่นปิดแผงประตูด้วย 

8. คุณสมบัติเครื่องยนต์         
         8.1. เครื่องยนต์ต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ โดยมีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน 2,040 ซีซี
1 รุ่นการแข่งขันและ มากกว่า 2,040 ซีซี 1 รุ่นการแข่งขัน
         8.2. อนุญาตให้ปรับเลื่อนตำแหน่งยึดเครื่องยนต์จากจุดเดิมได้ เฉพาะแบบเครื่องยนต์วางด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลังโดยบริเวณท้ายสุดของเสื้อสูบไม่เกินแนวดิ่งของแผงคอจิ้งหรีด (fire wall) ส่วนแบบอื่นๆให้คงเดิมจากโรงงาน         
         8.3. ต้องคงวัสดุจากโรงงานของเสื้อสูบและฝาสูบซึ่งต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ         
         8.4. การปรับแต่งภายในเครื่องยนต์อิสระ
         8.5. ห้ามระบบอัดอากาศ                   
         8.6. อากาศที่ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงต้องมาจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น ห้ามไนตรัสหรืออื่นๆที่มีค่าออกซิเจนสูงกว่าไนตรัส         
         8.7. ลิ้นปีกผีเสื้ออิสระ         
          8.8. หัวฉีดอิสระ         
          8.9. ระบบจุดระเบิดอิสระ         
          8.10. กรองอากาศอิสระ         
          8.11. ห้ามระบบ DRY SUMP

9. คุณสมบัติระบบส่งกำลังและระบบขับเคลื่อน         
          9.1. ห้ามระบบเกียร์ SEQUENTIAL หรือระบบ SEMI-AUTO (เกียร์ไฟฟ้า) และต้องรักษารูปแบบการเปลี่ยนเกียร์แบบ H-PATTERN ไว้         
          9.2. เสื้อเกียร์เดิมเปลี่ยนเฟืองเกียร์ได้ อัตราทดเฟืองเกียร์และเฟืองท้ายอิสระ         
          9.3. ฟลายวีล ครัชและเฟืองท้ายอิสระ

10. คุณสมบัติระบบช่วงล่าง         
          10.1. ให้ใช้ระบบช่วงล่างด้านหน้าเดิมที่มีมาจากโรงงานเท่านั้น สามารถเปลี่ยนวัสดุได้         
          10.2. อนุญาตให้ดัดแปลงระบบช่วงล่างด้านหลังได้         
          10.3. โชคอัพ สปริง เหล็กกันโคลงและแหนบอิสระ         
          10.4. สามารถเปลี่ยนวัสดุของบูชช่วงล่างเป็นวัสดุอื่นได้หรือเปลี่ยนเป็นระบบลูกหมากได้

11. คุณสมบัติระบบเบรก         
          11.1. จานเบรก ผ้าเบรก คาลิปเปอร์อิสระ         
          11.2. สามารถเปลี่ยนจากระบบดรัมเบรกเป็นดิสค์เบรกได้         
          11.3. ระบบระบายความร้อนเบรกให้ใช้ได้เฉพาะอากาศจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น

12. คุณสมบัติล้อและยาง         
          12.1. ไม่จำกัดขนาด ความกว้างและน้ำหนักของล้อรถยนต์ แต่ต้องวัดจากแนวดิ่งด้านข้างตัวถังแล้วไม่เกินออกด้านนอก
          12.2. ไม่จำกัดขนาด ความกว้างและน้ำหนักของยาง แต่ห้ามใช้เฉพาะยางประเภท SLICK
        12.3. ไม่จำกัดจำนวนล้อและยางที่ใช้ทั้งในการซ้อม การจับเวลารอบคัดเลือกและการแข่งขัน
13.คุณสมบัติอากาศพลศาสตร์         
       13.1. กันชนหน้าและหลังสามารถเปลี่ยนวัสดุได้           
       13.2. ถ้ามีสปอยเลอร์หลัง ความกว้างโดยรวมต้องไม่เกินแนวดิ่งด้านข้างตัวถังรถ



14. คุณสมบัติท่อไอเสีย         
       14.1. ท่อไอเสียต้องออกด้านหลังเท่านั้น         
       14.2. ไม่มีการวัดระดับความดังของเสียง

15. คุณสมบัติระบบความปลอดภัย         
       15.1. ต้องติดตั้งถังดับเพลิงที่อยู่ในสภาพและตำแหน่งที่พร้อมใช้และเป็นถังดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน ตั้งแต่ มอก.ขึ้นไป กำหนดน้ำหนักน้ำยาตั้งแต่ 2 กก.ขึ้นไป
       15.2. ท่อต่างๆที่ผ่านบริเวณห้องคนขับต้องเป็นชนิดทนไฟ         
       15.3. เข็มขัดนิรภัยต้องเป็นแบบที่ไม่ต่ำกว่า 4 จุด         
       15.4. เบาะที่นั่งคนขับต้องเป็นแบบที่ใช้ในการแข่งขัน         
       15.5. ต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 4 จุด         
       15.6. หากมีการติดตั้งแบตเตอรี่ในห้องโดยสาร ต้องยึดติดและล้อมรอบด้วยกล่องที่เป็นวัสดุกันไฟและต้องติดตั้งบริเวณผู้ช่วยคนขับ แบตเตอรี่ที่ใช้ต้องเป็นแบบแห้ง         
       15.7. สตาร์ทเตอร์ต้องยึดติดและสามารถใช้ได้ตลอดเวลาและต้องเป็นไฟฟ้าอย่างเดียว         
       15.8. อุปกรณ์แสงสว่างต้องสามารถทำงานได้ตลอดการแข่งขันและคงรูปทรงของไฟหน้าไฟท้ายตามรูปแบบของตัวรถ         
       15.9. ต้องมีหูลากจูงติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้าและท้ายของตัวรถ แข็งแรงแน่นหนา           
       15.10. ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟภายในห้องคนขับและนอกตัวถังรถ         
       15.11. เครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ ลูกศรชี้ที่หูลากด้านหน้าและท้าย ตัวตัดไฟ ถังดับเพลิง
       15.12. อุปกรณ์หรือวัสดุใดๆที่สามารถติดไฟได้ภายในห้องคนขับต้องถอดออกให้หมด

16. คุณสมบัติถังน้ำมัน           
สามารถใช้ถังน้ำมันเดิมหรือเปลี่ยนเป็นแบบ SAFTY FUEL TANK ได้

17. คุณสมบัติเชื้อเพลิง           
น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้อิสระ  โดยการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นความรับผิดชอบของนักแข่ง/ทีมแข่ง

Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 06, 2010, 01:12:12 pm
รุ่น JAPAN RETRO CAR 1,800 CC. & OVER1,800 CC.

กติกาทั่วไป

1. ประเภทของการแข่งขัน           
การแข่งขันรถยนต์แบบทางเรียบ
สถานที่จัดการแข่งขัน
       สนามที่ 1,2 วันที่ 7-8-9 พฤษภาคม 2553 กองบิน 206 จ.สระแก้ว
       สนามที่ 3,4 วันที่ 25-26-27 มิถุนายน 2553 บน.6 จ.ลพบุรี
       สนามที่ 5,6 วันที่ 14-15 สิงหาคม 2553 สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี
       สนามที่ 7,8 วันที่ 23-24  ตุลาคม 2553 สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี
       สนามพิเศษ  วันที่  12-13-14 พฤศจิกายน 2553 บางแสนสปีดเฟสติวัล เลียบชายหาดบางแสน-แหลมแท่น จ.ชลบุรี

2.คุณสมบัติผู้เข้าร่วมการแข่งขัน
       2.1. เป็นนักแข่งหน้าใหม่ที่ไม่เคยผ่านการแข่งขันใดๆมาก่อน หรือเป็นนักแข่งที่ผ่านการแข่งขันระดับ car club และ club race เท่านั้น ( เกรด c)           
       2.2. ห้ามนักแข่งผู้ถือใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบประจำปี 2553 เกรด A และ B ทั้งสายทางเรียบและแรลลี่ หรืออื่น ๆ
       2.3. เป็นนักแข่งผู้ถือใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบประจำปี 2553 เกรด C
       2.4. นอกเหนือจากที่กล่าวไว้ข้างต้นให้เป็นไปตามดุลยพินิจของผู้จัดฯ
       2.5. เครื่องแต่งกาย ชุดแข่งหรือชุดหมี หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ถุงมือประเภทที่ใช้กับการขับรถยนต์หรือใช้กับการแข่งขัน รองเท้าหุ้มส้นหรือรองเท้าแข่ง ที่มีมาตรฐาน FIA. หรือมอก.ขึ้นไป

3. หลักฐานการสมัคร/รางวัล
       3.1. ใบสมัคร ค่าสมัคร 2,000 บาท/สนาม รายปี 12,000 บาท
       3.2. ใบอนุญาตขับแข่ง รยสท. รถยนต์ประเภททางเรียบที่ยังไม่ขาดอายุ ณ วันที่ทำการแข่งขัน
สถานที่รับสมัคร
บริษัท ไมนอริตี้คลับ จำกัด           
MINORITY CLUB CO., LTD         
60/14 หมู่  6 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
โทร. 085-955-3915 และ 081-636-3537 02-417-0900-1 แฟกซ์ 02-417-0900-1 ต่อ 105




รางวัล
ประจำสนาม                     
ถ้วยรางวัลชนะเลิศพร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมของรางวัล         
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 พร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 พร้อมของรางวัล
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 พร้อมของรางวัล
ประจำปี
ถ้วยรางวัลชนะเลิศ           
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1           
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 
ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4                     
หมายเหตุ:
ถ้วยรางวัลพร้อมของรางวัลชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ2 สำหรับจำนวนรถที่ลงแข่งขันไม่เกิน 7คัน         
ถ้วยรางวัลพร้อมของรางวัลชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ4 สำหรับจำนวนรถที่ลงแข่งขันตั้งแต่ 8 คันขึ้นไป

5. หมายเหตุ         
       5.1. เป็นหน้าที่ของนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องศึกษากฎหรือข้อบังคับต่างๆที่กำหนดไว้และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด         
       5.2. คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะทำหน้าที่ควบคุมและดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามกติกาการแข่งขันและกติกาเทคนิคอย่างยุติธรรม         
       5.3. กรณีมีข้อโต้แย้งให้ถือคำตัดสินของกรรมการควบคุมการแข่งขันเป็นผู้ชี้ขาด
       5.4. นักแข่งต้องติดเครื่องหมาย หรือตราผลิตภัณฑ์สินค้าที่ผู้จัดกำหนดไว้ให้ติดที่ตัวรถ
       5.5. รางวัลจะเป็นไปตามที่ผู้จัดฯได้กำหนดไว้หากมีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ทางผู้จัดฯจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า นักแข่งผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศทุกอันดับที่ได้รับรางวัลต้องมาแสดงตนขึ้นรับรางวัล
       5.6. นักแข่งทุกท่านต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งตามเวลาที่ผู้จัดกำหนดของทุกสนาม โดยถือเป็นข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด  หากไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ต้องแจ้งต่อนายสนามเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าก่อนการประชุมนักแข่ง แล้วจึงให้นำรถต่อท้ายแถวของการแข่งขันสนามนั้น ๆ

การเก็บคะแนนสะสมต่อสนามสำหรับนักแข่งยอดเยี่ยมประจำปี 5 อันดับ และเก็บคะแนนสะสมเพื่อร่วมการแข่งขันสนามพิเศษ บางแสนสปีดเฟสติวัล
-สมัครรายปี                                     250 คะแนน
-สมัครรายสนาม                                    20 คะแนน
-ทำการจับเวลารอบคัดเลือก                           10  คะแนน
-เข้าประชุมนักแข่งด้วยตนเอง                         20  คะแนน
-ลงทำการแข่งขัน                                  20  คะแนน
-จบการแข่งขัน อันดับที่ 1-5                                 20   คะแนน
             อันดับที่ 6-10                                15   คะแนน
             อันดับที่ 11 ขึ้นไป                           10   คะแนน
กติกาเทคนิค 

6. คุณสมบัติรถแข่ง           
      6.1. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นและผลิตขึ้นก่อนปี ค.ศ.1986 หรือเทียบเท่าปี พ.ศ. 2529         
      6.2. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตออกจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไปปีละไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน
             6.3. ต้องเป็นรถยนต์ที่มีจำนวนประตูตั้งแต่ 2 ประตูขึ้นไป             
        6.4. ต้องมีจำนวนที่นั่งตั้งแต่ 2 ที่นั่งขึ้นไป และตำแหน่งของผู้ขับจะต้องอยู่ในตำแหน่งเดิมของรถรุ่นนั้น ๆ             
      6.5. ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน                         
      6.6. น้ำหนักที่ใช้ในการแข่งขันจะใช้น้ำหนักรถที่ระบุไว้ในสมุดคู่มือจดทะเบียนเป็นหลักหรืออาจใช้น้ำหนักที่ระบุบไว้จากข้อมูลการประชาสัมพันธ์จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในรุ่นนั้นๆ     
               
7. คุณสมบัติตัวถัง           
         7.1. ต้องรักษารูปทรงของรถไว้เป็นหลัก และมีสภาพของตัวถังที่แข็งแรงและสวยงามคงคุณค่าของรถในยุคนั้นๆ       
         7.2. กระจกบังลมหน้าต้องเป็นกระจกแบบ 2 ชั้น (laminated) ติดฟิล์มกรองแสงแบบเต็มบานกระจก           
         7.3. ไม่จำกัดความสูงของตัวรถ           
         7.4.  ต้องรักษาโครงสร้างตัวถังภายในห้องโดยสารให้คงสภาพเดิมจากโรงงานเท่านั้น
หมายเหตุ: สามารถปรับแต่งบริเวณแผงคอจิ้งหรีดและอุโมงค์เกียร์ (fire wall)เพื่อสะดวกในการทำงานอันเนื่องมาจากการปรับเลื่อนตำแหน่งยึดเครื่องยนต์           
         7.5. อนุญาตให้ใช้แผงแคชบอร์ดหน้าเดิมหรือใกล้เคียงและสามารถเปลี่ยนวัสดุได้           
         7.6. อนุญาตให้ถอดแผงประตู, พรมพื้น, ผ้าหลังคา, เบาะคนนั่งและเบาะผู้โดยสารตอนหลังหรือ
อื่นๆที่เป็นวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่าย ในกรณีถอดแผงประตู ต้องทำแผ่นปิดแผงประตูด้วย 

8. คุณสมบัติเครื่องยนต์         
         8.1. เครื่องยนต์ต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ   โดยมีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,836 ซีซี
1 รุ่นการแข่งขันและ มากกว่า 1,836 ซีซี 1 รุ่นการแข่งขัน       
         8.2. อนุญาตให้ปรับเลื่อนตำแหน่งยึดเครื่องยนต์จากจุดเดิมได้ เฉพาะแบบเครื่องยนต์วางด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลังโดยบริเวณท้ายสุดของเสื้อสูบไม่เกินแนวดิ่งของแผงคอจิ้งหรีด (fire wall) ส่วนแบบอื่นๆให้คงเดิมจากโรงงาน         
         8.3. ต้องคงวัสดุจากโรงงานของเสื้อสูบและฝาสูบซึ่งต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตัวรถ         
         8.4. การปรับแต่งภายในเครื่องยนต์อิสระ
         8.5. ห้ามระบบอัดอากาศ                   
         8.6. อากาศที่ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงต้องมาจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น ห้ามไนตรัสหรืออื่นๆที่มีค่าออกซิเจนสูงกว่าไนตรัส         
         8.7. ลิ้นปีกผีเสื้ออิสระ         
          8.8. หัวฉีดอิสระ         
          8.9. ระบบจุดระเบิดอิสระ         
          8.10. กรองอากาศอิสระ         
          8.11. ห้ามระบบ DRY SUMP

9. คุณสมบัติระบบส่งกำลังและระบบขับเคลื่อน         
          9.1. ห้ามระบบเกียร์ SEQUENTIAL หรือระบบ SEMI-AUTO (เกียร์ไฟฟ้า) และต้องรักษารูปแบบการเปลี่ยนเกียร์แบบ H-PATTERN ไว้         
          9.2. เสื้อเกียร์เดิมเปลี่ยนเฟืองเกียร์ได้ อัตราทดเฟืองเกียร์และเฟืองท้ายอิสระ         
          9.3. ฟลายวีล ครัชและเฟืองท้ายอิสระ

10. คุณสมบัติระบบช่วงล่าง         
          10.1. ให้ใช้ระบบช่วงล่างด้านหน้าเดิมที่มีมาจากโรงงานเท่านั้น สามารถเปลี่ยนวัสดุได้         
          10.2. อนุญาตให้ดัดแปลงระบบช่วงล่างด้านหลังได้         
          10.3. โชคอัพ สปริง เหล็กกันโคลงและแหนบอิสระ         
          10.4. สามารถเปลี่ยนวัสดุของบูชช่วงล่างเป็นวัสดุอื่นได้หรือเปลี่ยนเป็นระบบลูกหมากได้

11. คุณสมบัติระบบเบรก         
          11.1. จานเบรก ผ้าเบรก คาลิปเปอร์อิสระ         
          11.2. สามารถเปลี่ยนจากระบบดรัมเบรกเป็นดิสค์เบรกได้         
          11.3. ระบบระบายความร้อนเบรกให้ใช้ได้เฉพาะอากาศจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น

12. คุณสมบัติล้อและยาง         
          12.1. ไม่จำกัดขนาด ความกว้างและน้ำหนักของล้อรถยนต์ แต่ต้องวัดจากแนวดิ่งด้านข้างตัวถังแล้วไม่เกินออกด้านนอก
          12.2. ไม่จำกัดขนาด ความกว้างและน้ำหนักของยาง แต่ห้ามใช้เฉพาะยางประเภท SLICK
        12.3. ไม่จำกัดจำนวนล้อและยางที่ใช้ทั้งในการซ้อม การจับเวลารอบคัดเลือกและการแข่งขัน
13.คุณสมบัติอากาศพลศาสตร์         
       13.1. กันชนหน้าและหลังสามารถเปลี่ยนวัสดุได้           
       13.2. ถ้ามีสปอยเลอร์หลัง ความกว้างโดยรวมต้องไม่เกินแนวดิ่งด้านข้างตัวถังรถ



14. คุณสมบัติท่อไอเสีย         
       14.1. ท่อไอเสียต้องออกด้านหลังเท่านั้น         
       14.2. ไม่มีการวัดระดับความดังของเสียง

15. คุณสมบัติระบบความปลอดภัย         
       15.1. ต้องติดตั้งถังดับเพลิงที่อยู่ในสภาพและตำแหน่งที่พร้อมใช้และเป็นถังดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน ตั้งแต่ มอก.ขึ้นไป กำหนดน้ำหนักน้ำยาตั้งแต่ 2 กก.ขึ้นไป
       15.2. ท่อต่างๆที่ผ่านบริเวณห้องคนขับต้องเป็นชนิดทนไฟ         
       15.3. เข็มขัดนิรภัยต้องเป็นแบบที่ไม่ต่ำกว่า 4 จุด         
       15.4. เบาะที่นั่งคนขับต้องเป็นแบบที่ใช้ในการแข่งขัน         
       15.5. ต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 4 จุด         
       15.6. หากมีการติดตั้งแบตเตอรี่ในห้องโดยสาร ต้องยึดติดและล้อมรอบด้วยกล่องที่เป็นวัสดุกันไฟและต้องติดตั้งบริเวณผู้ช่วยคนขับ แบตเตอรี่ที่ใช้ต้องเป็นแบบแห้ง         
       15.7. สตาร์ทเตอร์ต้องยึดติดและสามารถใช้ได้ตลอดเวลาและต้องเป็นไฟฟ้าอย่างเดียว         
       15.8. อุปกรณ์แสงสว่างต้องสามารถทำงานได้ตลอดการแข่งขันและคงรูปทรงของไฟหน้าไฟท้ายตามรูปแบบของตัวรถ         
       15.9. ต้องมีหูลากจูงติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้าและท้ายของตัวรถ แข็งแรงแน่นหนา           
       15.10. ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟภายในห้องคนขับและนอกตัวถังรถ         
       15.11. เครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ ลูกศรชี้ที่หูลากด้านหน้าและท้าย ตัวตัดไฟ ถังดับเพลิง
       15.12. อุปกรณ์หรือวัสดุใดๆที่สามารถติดไฟได้ภายในห้องคนขับต้องถอดออกให้หมด

16. คุณสมบัติถังน้ำมัน           
สามารถใช้ถังน้ำมันเดิมหรือเปลี่ยนเป็นแบบ SAFTY FUEL TANK ได้

17. คุณสมบัติเชื้อเพลิง           
น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้อิสระ  โดยการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นความรับผิดชอบของนักแข่ง/ทีมแข่ง

Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 06, 2010, 01:18:24 pm
กติกาใหม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมบางข้อเพื่อปรับให้สอดคล้องกันกับตัวรถที่ทำการแข่งขันอยู่ในตอนนี้พร้อมกับสามารถเพิ่มสมรรถนะและการขับแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น
ลองศึกษารายละเอียดแล้วถ้ามีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อสอบถามได้เลยตามรายละเอียดที่แจ้งไว้ครับ ขอบคุณครับผม
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: ท่านขุน on April 06, 2010, 04:18:44 pm
ขอบคุณครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: korn on April 06, 2010, 05:05:06 pm
รับทราบครับ แท็งค์กิ้วหลายๆ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 07, 2010, 10:57:14 am
ขอโทษด้วยครับ ขอแก้ไขกติกา EURO CLASSIC CAR ข้อ 6.1. ต้องเป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นและผลิตขึ้นก่อนปี ค.ศ.1986 หรือเทียบเท่าปี พ.ศ. 2529   เปลี่ยนเป็นในยุโรป ครับผม   
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: OKUMI RT on April 07, 2010, 01:14:33 pm
car club สนามสองวันที่เท่าไหร่ครับโต้ง
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: OouVintage on April 07, 2010, 02:15:41 pm
ขอเสนอเรื่องกติกานิดนึงนะครับ เรื่องยางที่ให้ใช้อยากจะให้เป็น slick เหมือนกันหมดได้ไหมครับ
เพราะตอนนี้มี slick ของ Kumho ขนาด 15" มาขายราคาเส้นละ 4,500 บาท
http://www.supercarthailand.com/news2010/competition-2010.htm (http://www.supercarthailand.com/news2010/competition-2010.htm)
หรือตัวแทนจำหน่าย Kumho ก็น่าจะมีจะได้ไม่มีความเหลื่อมล้ำในเรื่องของยาง
เพราะไม่งั้นใครหายาง soft ได้ดีกว่าก็จะได้เปรียบและเท่าที่เห็นรถส่วนใหญ่ก็ทำกันมาสุดๆ จนน่าจะใช้ยาง slick กันได้แล้วนะครับ

ไม่ทราบเพื่อนๆพี่ๆท่านอื่นเห็นเป็นอย่างไรกันบ้างในข้อนี้ครับ  :bytherule:
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: spankinfish on April 07, 2010, 02:45:06 pm
อันนี้ห้ามหรือได้ครับ
   8.7. ลิ้นปีกผีเสื้ออิสระ         
          8.8. หัวฉีดอิสระ         
          8.9. ระบบจุดระเบิดอิสระ         
          8.10. กรองอากาศอิสระ   
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: OouVintage on April 07, 2010, 02:50:03 pm
อันนี้ห้ามหรือได้ครับ
   8.7. ลิ้นปีกผีเสื้ออิสระ         
          8.8. หัวฉีดอิสระ         
          8.9. ระบบจุดระเบิดอิสระ         
          8.10. กรองอากาศอิสระ   


หมายความว่าเปิดให้ modify ได้เต็มที่ครับ  :bytherule:
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: OKUMI RT on April 07, 2010, 03:00:01 pm
อันนี้ห้ามหรือได้ครับ
   8.7. ลิ้นปีกผีเสื้ออิสระ         
          8.8. หัวฉีดอิสระ         
          8.9. ระบบจุดระเบิดอิสระ         
          8.10. กรองอากาศอิสระ   


หมายความว่าต้องใช้ของยี่ห้ออิสระเท่านั้นครับ ถ้าใช้ยี่ห้ออื่นถือว่าผิดกฎครับ  :azn:  สั่งซื้อได้จาก www.อิสระโมดิฟาย.com (http://www.อิสระโมดิฟาย.com) ครับ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เขียนเสร็จรู้สึกว่าไม่ขำวุ้ย เอาน่า พิมพ์แล้วขี้เกียจลบ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: ท่านขุน on April 07, 2010, 03:05:58 pm
Quote
น่าจะใช้ยาง slick กันได้แล้ว

เห็นด้วยครับ 
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: Tre on April 07, 2010, 05:53:38 pm
ความเห็นผมเกี่ยวกับการใช้ยาง slick ที่เคยบอกอู๋ไปนะครับ:
 
การที่ต้องใช้ยาง slick จะทำให้ค่าใช้จ่ายเรื่องยางเยอะขึ้นแค่ไหนครับ? ถ้าเยอะ จะทำให้จำนวนรถน้อยลงหรือไม่? และสามารถไม่ใช้ slick ได้หรือไม่? ถ้าบางคันใช้ บางคันไม่ใช้ จะมีระบบ penalty อย่างไร?
 
ส่วนตัว ผมใช้ก็ได้ ไม่ใช้ก็ได้ แต่กลัวว่าถ้าค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาก อาจทำให้จำนวนรถลดลงครับ
 
 
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: Tre on April 07, 2010, 05:59:07 pm
แล้วรถผมมันสแตนดาดอะ...ถ้าให้ใช้ slick ก็จะยิ่งเสียเปรียบรถที่จูนมา  :cry:   นี้แหละคือปัญหา!!! 5555....  :grin:
 
เพราะฉะนั้น ไป detune รถซะเดี๋ยวนี้นะ นาย OouVintage!!! 5555.... :evil:
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: OouVintage on April 08, 2010, 05:57:42 pm
ตกลงมีใครลงวิ่งบ้างครับ ขอถามเสียงสำหรับสนามแรกที่ จ.สระแก้ว ก่อนเลยนะครับ
เท่าที่ผมทราบ มีดังนี้:

Oouvintage
ท่านขุน
Tre
Mai Backup
Korn
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: ท่านขุน on April 08, 2010, 08:49:43 pm
Ouu...Pls get one room for me. Pong will get his own.
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: OouVintage on April 08, 2010, 11:55:59 pm
Ouu...Pls get one room for me. Pong will get his own.

Yes sir  :-!
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 09, 2010, 02:32:25 pm
สำหรับงาน CAR CLUB FESTIVAL 2010ครั้งต่อไปคงจะหลังจากแข่งกันที่สระแก้วเรียบร้อยก่อนครับแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกที
คาดเดาล่วงหน้าประมาณเดือนมิถุนายนอ่ะครับ สนใจจองไว้ก่อนก็ได้นะครับพี่
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 09, 2010, 02:55:11 pm
เรื่องยางผมลองสอบถามแล้วครับ
มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ฟังดูแล้วไม่เป็นเอกฉันท์ครับ
สาเหตูคือว่า กติกาเริ่มต้นไม่ได้กำหนดขนาดและความกว้างของล้อและยางทำให้มีความหลากหลายในการเลือกใช้ที่เหมาะสมกับรถหรือตามความชอบส่วนบุคคล
อีกสาเหตุคือ โดยหลักของการแข่งขันยังไม่มุ่งเน้นผลการแข่งขันแพ้ชนะอย่างโดดเด่นยังคงเป็นเกมส์แห่งมิตรภาพมากกว่า ในการแข่งขันจึงเกิดความเหลื่อมล้ำของตัวรถและนักแข่งอยู่บ้าง แต่ดูแนวโน้มของการเติบโตของกลุ่มผู้เล่นเป็นไปในทางที่ดีขึ้น มีรถใหม่ๆเข้ามาเสริมอยู่เรื่อยๆ หากเป็นไปได้พอก่อนสิ้นฤดูการแข่งขันอาจมีการประชุมเพื่อสอบถามความเห็นร่วมกันสักครั้งถึงแนวโน้มในปีต่อไป เพราะเป็นไปได้ว่าในปีต่อๆไปจะเห็นรถในปีผลิตที่ใหม่ขึ้นเรื่อยๆจนต้องแบ่งตามอายุประมาณ 25 ปี ,30 ปี ,มากกว่า 30 ปี
ขอบคุณทุกท่านครับที่ยังรักใน motorsport เช่นเคย
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 09, 2010, 03:45:43 pm
การชำระเงินค่าสมัคร
สามารถโอนค่าใช้จ่ายผ่าน ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยบิ๊กซี บางพลี บัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี
บริษัทไมนอริตี้คลับ จำกัด เลขที่ 399-3000-523 พร้อมส่งข้อมูลโดยแนบหลักฐานการชำระเงิน และรายละเอียดส่วนตัว ชื่อ-สกุล, ยี่ห้อรถ-รุ่นรถ, รุ่นการแข่งขัน เบอร์โทร. E-MAIL ADDRESS ได้ที่ BHUZA13@GMAIL.COM หรือ FAX: 02-4170900-1 ต่อ 105
ขอบคุณครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: columbus on April 13, 2010, 08:43:48 pm
อยากไปด้วย \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: korn on April 15, 2010, 11:43:01 am
อยากไปด้วย \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/ \^^/

แล้งพี่ราชไม่ได้ไปด้วยหรือครับ  :><: :><:
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: columbus on April 15, 2010, 04:56:22 pm
ท่านใดมี  layout สนามสระแก้ว หรือ เคยไปแข่ง ช่วยบอกกล่าวบ้างด้วย จะขอบคุณเป็นอย่างยิ่งครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: ritzaa on April 15, 2010, 08:05:04 pm
ฤทธิ์ พินิจรัตนพันธ์ BMW e30 รุ่นไม่เกิน2000cc. โอนแล้วครับ คุณโต้ง 13/4/2553 เวลา21.30 น.มีรายละเอียดเพิ่มเติมแจ้งด้วยนะครับ.
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 19, 2010, 02:07:05 pm
ฤทธิ์ พินิจรัตนพันธ์ BMW e30 รุ่นไม่เกิน2000cc. โอนแล้วครับ คุณโต้ง 13/4/2553 เวลา21.30 น.มีรายละเอียดเพิ่มเติมแจ้งด้วยนะครับ.
รบกวนแฟกซ์ใบโอนเงินให้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
รบกวนนักแข่งท่านอื่นที่ไปแข่งสระแก้วแน่นอนช่วยแจ้งชื่อและนามสกุลก่อนได้ครับเพราะต้องส่งรายชื่อเพื่อลงทะเบียนภายในอาทิตย์นี้นะครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 21, 2010, 10:56:46 am
แจ้งเพิ่มเติมเรื่องยางสำหรับใช้ที่สระแก้วครั้งนี้มีปัญหาว่านักแข่งรายท่านไม่สามารถสั่งซื้อยางประเภทSOFT COMPOUND ได้หรือไม่ก็ราคาค่อนข้างสูงมาก
จึงคิดว่าหากเปิดกติกาให้สามารถใช้ยางประเภทSLICK ได้จะค่อนข้างง่ายกว่า อย่างในรายการ SUPER CAR มียางSLICKจำหน่ายอยู่ในราคาที่สมเหตุสมผล 19/57/15 เส้นละ 4,500 บาท จากที่พูดคุยโดยรวมส่วนใหญ่เห็นด้วยเพียงแต่ค่อนข้างได้เปรียบมากกว่าคันที่ไม่ได้ใช้SLICK ดังนั้นควรจะต้องบวกน้ำหนักเพิ่ม
 20 กก. /เส้น ซึ่งเปรียบเทียบจากพิกัดของน้ำหนักเดิมที่วิ่งแข่งกันอยู่คงไม่ยากมากนักสำหรับการปรับแต่ง
หากมีความเห็นเพิ่มเติมปรึกษากันก่อนได้ครับ แต่อยากให้จบภายในพรุ่งนี้ครับจะได้ประกาศใช้เฉพาะสนามนี้ก่อน เป็นห่วงเรื่องการสั่งซื้อเหมือนกันเดี๋ยวจะเตรียมกันไม่ทันเวลาเหลือไม่เยอะแล้ว
ตอนนี้มีจำนวนรถ euro อยู่เพียง  7 คัน
                     japan          18 คัน
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 21, 2010, 11:49:39 am
รูปสนามสระแก้วครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: ท่านขุน on April 21, 2010, 12:15:30 pm
รุ่น EURO ขอวิ่ง slick [ทั้งปี  ประหยัดกว่าครับ]
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: OouVintage on April 21, 2010, 06:25:23 pm
Slick ครับ  w^w
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: ritzaa on April 21, 2010, 08:29:58 pm
slick เห็นด้วยครับ ทำไม euro รถน้อยจังเดี๋ยวไม่หนุก...
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: columbus on April 22, 2010, 06:54:05 am
 slick ครับ  "v" "v" "v"
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: columbus on April 22, 2010, 06:55:07 am
ขอบคุณ สำหรับ layout สนามครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 22, 2010, 08:58:17 am
หลังจากได้รับข้อมูลตอบกลับมาสรุปว่ามีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่จากโดยรวมแล้วบอกว่าถ้าหากใช้ SLICK ขอให้บวกเพิ่มเป็น 25 กก./เส้น น่าจะดีกว่าเพราะหลายคนมองว่าโอกาสในการขับขี่และการทำเวลาที่ดีกว่า ส่วนตัวผมมองว่าเป็นการง่ายกว่าในด้านการสั่งซื้อ การใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ราคาสมเหตุสมผล เพราะมีใช้กันในรายการ SUPER CAR อยู่แล้ว หากเป็นไปตามนี้จะได้ประกาศให้ทราบโดยทั่วกันภายในวันนี้ได้ยิ่งดีครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: OouVintage on April 22, 2010, 11:48:16 am
หลังจากได้รับข้อมูลตอบกลับมาสรุปว่ามีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่จากโดยรวมแล้วบอกว่าถ้าหากใช้ SLICK ขอให้บวกเพิ่มเป็น 25 กก./เส้น น่าจะดีกว่าเพราะหลายคนมองว่าโอกาสในการขับขี่และการทำเวลาที่ดีกว่า ส่วนตัวผมมองว่าเป็นการง่ายกว่าในด้านการสั่งซื้อ การใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ราคาสมเหตุสมผล เพราะมีใช้กันในรายการ SUPER CAR อยู่แล้ว หากเป็นไปตามนี้จะได้ประกาศให้ทราบโดยทั่วกันภายในวันนี้ได้ยิ่งดีครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

ตกลงว่าเส้นละ 20kg หรือ 25kg กันแน่ครับ เพราะเมื่อวานได้ SMS มาบอกว่า 20kg
ส่วนตัวผมว่า 20kg ก็เยอะแล้วนะครับ..... ที่เล่นกันอยู่นี้รถแข่งนะครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: ท่านขุน on April 23, 2010, 02:33:53 pm
โอนเงินค่าสมัครรายปี 12,000 บาท  และ ค่าเต้นท์ที่สระแก้ว 500 บาท  ให้แล้วนะครับ
 
ภควัต สมบัติบูรณ์   BMW E30 สีขาว #03  EuroClassic Over 2000cc
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: ritzaa on April 23, 2010, 11:18:10 pm
Slick อยาก + สัก 50 kg ได้ไหม (ล้อเล่นนะ) รถเราน้ำหนักเยอะที่สุด.. \^^/ \^^/ w^w w^w w^w w^w
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 24, 2010, 08:52:07 am
สำหรับรุ่นEURO ยกตัวอย่าง BMW E30 ผมไปเช็คดูน้ำหนักตัวรถทั้งหลังจับเวลาและแข่ง คันที่เบาที่สุดประมาณ 1,030 กก.พิกัดตั้งไว้แค่ 950 กก. มีผลต่างอยู่ 80 กก. เห็นว่าถ้าหากเปิดให้ใช้ SLICK แล้วบวกเพิ่มน้ำหนักเป็น 25 กก./เส้น มากสุดก็จะมีผลต่างอยู่ 100 กก./4 เส้น และเกินจากน้ำหนักที่ใช้ทั้งหลังจับเวลาและแข่งเพียง 20 กก.เท่านั้น คิดว่าไม่ยากสำหรับการ BALANCE น้ำหนักตัวรถที่ได้เปรียบจากการใช้ SLICK
รบกวนอีกรอบครับจะได้สรุปครับ
ยอดนักแข่ง JAPAN 22 คัน
               EURO    8 คัน
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: ท่านขุน on April 24, 2010, 10:52:46 am
ทั้ง Japan และ Euro ถ้าใส่ slick นี่ก็บวก 100kg เหมือนกันใช่ไหมครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 24, 2010, 12:15:12 pm
น้ำหนักตัวรถหลังจับเวลาและแข่งขันโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,000 กก.ส่วนใหญ่จะเป็น toyota corolla ke70 ที่มีพิกัดอยู่ 850 กก.ถ้าใช้ SLICK ก็คงต้องมากกว่าน้ำหนักเฉลี่ยประมาณ 20 กก. ก็คือ 170 กก./4 เส้น = 42.5 กก./เส้น ผมดูแล้วจะเหมาะสมกว่า คงเหนื่อหน่อยสำหรับบางคันที่อยากใช้สลิคเพราะทำรถได้เบามาก
9xx ต้นๆเท่านั้นเอง
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 27, 2010, 11:16:44 am
สรุปว่าสนามที่ 1,2 ที่สระแก้วให้คงกติกาเดิมคือห้ามยางสลิค แล้วจะยกประเด็นเรื่องยางไปคุยกันตอนประชุมนักแข่งที่สนามสระแก้วอีกครั้งหนึ่งจะได้พิจารณาโดยทั่วกัน ขอบคุณมากๆครับสำหรับทุกความคิดเห็น
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: ArtRacing on April 27, 2010, 12:08:02 pm
อืม.......... :idiot2:
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: OouVintage on April 27, 2010, 05:21:19 pm
 %:( %:( %:(
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on April 30, 2010, 02:15:04 pm
เพิ่มเติมรุ่นการแข่งขันใน JAPAN RETRO CAR อีก 2 รุ่นคือ
1.JAPAN RETRO CAR OVERALL กติกาเหมือนเดิมเพียงแต่เพิ่มเรื่องของรถที่มีระบบอัดอากาศที่มีมาจากโรงงานผลิต สำหรับรถที่สมัครใน 1800&over1800 สามารถสมัครแข่งขันเพิ่มเติมได้และใช้ผลการแข่งขันจากเดิมที่วิ่งได้เป็นตัวจัดอันดับหลังจบการแข่งขัน
2.JAPAN RETRO TRUCK กติกาเหมือน 1800&over1800 เพียงแยกประเภทเป็นรถกระบะบรรทุก
ยอดรับสมัคร
JAPAN              17 คัน
JAPAN TRUCK     5 คัน
JAPAN OVERALL  1 คัน
EURO                 7 คัน
รวม                  30 คัน
ตอนนี้จำนวนเต็มกริดสตาร์ทแล้วครับแต่บางคันยังไม่ได้โอนค่าสมัคร รบกวนด้วยครับเพราะมีอีกหลายคันอยากร่วมลงแข่งด้วยครับแต่รับได้แค่นี้จริงๆ ไม่อยากให้ใช้แบบตกควอลิฟายครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: Tre on April 30, 2010, 07:48:34 pm
โอนไป 4,000 บาทวันนี้แล้วนะครับ ขอโทษทีที่โอนช้า
 
กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา รถ BMW E30 รุ่น Under 2000 ครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on May 03, 2010, 09:30:58 am
โอนไป 4,000 บาทวันนี้แล้วนะครับ ขอโทษทีที่โอนช้า
 
กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา รถ BMW E30 รุ่น Under 2000 ครับ
รบกวนโอนค่าเตนท์ 500 บาท สีรถ? เบอร์รถ? ขอบคุณครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: Flying Dutchman on May 03, 2010, 10:42:50 am
.
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on May 03, 2010, 12:08:23 pm
ขอปิดรับสมัครสำหรับรุ่นCLASSIC CAR ทั้ง JAPAN & EURO (เฉพาะสนามที่ 1 & 2 นี้เท่านั้น) เต็มกริดแล้วครับเหลือยืนยันการโอนค่าสมัครเพียงไม่กี่คัน
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: Tre on May 04, 2010, 01:01:55 pm
โอนไป 4,000 บาทวันนี้แล้วนะครับ ขอโทษทีที่โอนช้า
 
กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา รถ BMW E30 รุ่น Under 2000 ครับ
รบกวนโอนค่าเตนท์ 500 บาท สีรถ? เบอร์รถ? ขอบคุณครับ

โอน 500 บาทค่าเต้นท์ไปแล้วนะครับโต้ง
 
รถสีขาว ขอเบอร์ 46 ครับ
 
ขอบคุณครับ  &v&
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: Tre on May 04, 2010, 01:03:57 pm
มีใครเอารถขึ้นยานแม่มั้งไหมครับ?  :undecided:
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on May 04, 2010, 04:49:57 pm
โอนไป 4,000 บาทวันนี้แล้วนะครับ ขอโทษทีที่โอนช้า
 
กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา รถ BMW E30 รุ่น Under 2000 ครับ
รบกวนโอนค่าเตนท์ 500 บาท สีรถ? เบอร์รถ? ขอบคุณครับ

โอน 500 บาทค่าเต้นท์ไปแล้วนะครับโต้ง
 
รถสีขาว ขอเบอร์ 46 ครับ
 
ขอบคุณครับ  &v&
เบอร์ 46 มีเจ้าของแล้วครับ
เบอร์ที่มีเจ้าของแล้ว 3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,18,19,24,26,28,35,44,45,46,48,54,,66,69,74,79,84,88,89,93,98,99
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: Tre on May 04, 2010, 11:30:59 pm
โอนไป 4,000 บาทวันนี้แล้วนะครับ ขอโทษทีที่โอนช้า
 
กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา รถ BMW E30 รุ่น Under 2000 ครับ
รบกวนโอนค่าเตนท์ 500 บาท สีรถ? เบอร์รถ? ขอบคุณครับ

โอน 500 บาทค่าเต้นท์ไปแล้วนะครับโต้ง
 
รถสีขาว ขอเบอร์ 46 ครับ
 
ขอบคุณครับ  &v&
เบอร์ 46 มีเจ้าของแล้วครับ
เบอร์ที่มีเจ้าของแล้ว 3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,18,19,24,26,28,35,44,45,46,48,54,,66,69,74,79,84,88,89,93,98,99

ถ้าเบอร์ 1 ยังไม่มีใครเอาก็ขอเบอร์ 1 ครับ ไม่งั้นอะไรก็ได้ ขอบคุณครับโต้ง
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: Niki on May 06, 2010, 12:04:31 am
ขอให้สนุกปลอดภัยทุกคนนะครับ....
 
ปีนี้อดตลอดปี  :cry:
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: Tre on May 06, 2010, 12:11:13 am
ขอให้สนุกปลอดภัยทุกคนนะครับ....
 
ปีนี้อดตลอดปี  :cry:

 :cry: :cry: :cry:   จะคิดถึงกี้นะ.....
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: Niki on May 06, 2010, 12:21:07 am
ทริปนี้ไปแค่ 3 วัน.....ยังงัยก็ฝากถ่ายรูปมาให้ดูเยอะๆ นะ...
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: korn on May 06, 2010, 10:25:52 am
ขอให้สนุกปลอดภัยทุกคนนะครับ....
 
ปีนี้อดตลอดปี  :cry:

ทำเป็นเศร้า...  ไปๆมาๆ จะได้มีรถแข่งเพิ่มอีกแล้ว....
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: OouVintage on May 06, 2010, 11:45:18 am
ขอให้สนุกปลอดภัยทุกคนนะครับ....
 
ปีนี้อดตลอดปี  :cry:

คิดถึงนะจุ๊บๆ
Title: Re: กติกา SUPER CLUB 2010 สำหรับ SUPER CLUB JAPAN RETRO CAR & EURO CLASSIC CAR
Post by: noppa.pr on May 10, 2010, 04:17:19 pm
เสียดายมากๆครับ EURO CLASSIC CAR ขาดนักแข่งฝีมือดีไปอีกคนแล้วครับ เดินทางไปกลับโดยสวัสดิภาพครับพี่กี้