BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: yutman on August 18, 2005, 09:41:14 pm
-
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=C01055011&row=2#
ยี่ห้อ: VOLKSWAGEN
รุ่น: SCIROCCO
รายละเอียดรุ่น: 1.8 AT
ปี: 1977
สี: เงิน(ตะกั่ว)
เกียร์: ออโต้
Mile (km.): -
ชนิดเครื่องยนต์: เบนซิน
ขนาดเครื่องยนต์: 1,800 cc.
อุปกรณ์เสริม
วิทยุ, เทป, ล้อแมกซ์, พวงมาลัยพาวเวอร์, กระจกไฟฟ้า, เซ็นทรัลล็อก, เบาะหนังแท้, เปลี่ยนจากเครื่องเดิมเป็นเครื่อง1800 CC. หัวฉีด(เครื่อง Volk Golf)
-
คันนี้สวยดีครับ เคยชมนานแล้ว หูช้างข้างขวาเป็นพลาสติกใช่ไหมครับ ;D
-
ดูจากรูปนะครับ สภาพทั่วไปผมว่า ok
- อะไหล่ตกแต่งภายนอกดูครบดี กันชนจริงๆ ต้องเป็นโครเมียม แต่อันนี้พ่นสีทับมา กระจังหน้าสีดำพ่นสีทับมาเช่นกัน กระจกมองข้างน่าจะเป็นโครมเหมือนกันชน แต่อันนี้ดูแล้วน่าจะเป็นรุ่นพลาสติก แต่ของ vw แท้
- เส้นสายไม่ค่อยคม แต่มองไม่เห็นที่ผุชัดเจน
- เครื่องไม่เดิม ตัวนี้เป็นเครื่อง RV ยกมาจาก Golf mk2 ได้มาทั้งเกียร์ ถ้าทำไว้ดีก็ไม่น่ามีปัญหา เขาว่าเครื่องรุ่นนี้เป็นหัวฉีด multi-point จะประหยัดกว่ารุ่นที่อยู่ใน golf 3 บ้านเรา แถมทนทายาด
- ภายในหน้าปัทม์ดูดี ไม่มีหัก แต่ช่วงใส่วิทยุดูเหมือนจะแปลงมา ไม่แน่ใจว่าเป็นยังไง พวงมาลัยได้ของ GTi ด้วย เบาะเป็นรุ่น sport มี lumbar support
- ล้อเป็นเหล็กถอดจาก golf 3 ไม่ได้มีค่าอะไร
รวมๆ ok นะครับผมว่า ถ้าตัวจริงไม่เจออะไรน่าเกลียด ถูกกว่ารถผมอีก เพราะต้องบอกก่อนว่ารุ่นนี้อะไหล่ตัวถังต่างๆ หายากกว่า golf 1 ครับ ถ้าอยากได้รุ่นนี้ของครบไว้ก่อนได้เปรียบ
-
ฟันธงแบบนี้ ชัดใส ใจริง ;D
-
อะไหล่ตัวถัง และ อะไหล่จำพวกยางรอบคัน หายากครับ ในประเทศแทบจะไม่มีแล้ว ต้องสั่งนำเข้าครับ
อะไหล่เครื่องยนต์ ช่วงล่างไม่น่าห่วง
อะไหล่ภายในห้องโดยสาร หายากมากครับ ส่วนใหญ่ not available ไปแล้ว
-
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ถ้ามีโอกาสไปดูตัวเป็นๆจะมารายงานให้ทราบครับ คันนี้เห็นมีที่ปัดนำ้ฝนก้านเดียวนี่ เดิมๆไหมครับ
-
เดิมครับ รุ่นนี้ที่ปัดน้ำฝนจะมี 2 ก้านเฉพาะปีแรกๆ จริงๆ เริ่มจากปี 74 อาจแค่ปีหรือ 2 ปี
-
ผมเคยไปดูมาเมื่อตอนยังอยู่กับเจ้าของเดิม เข้าใจว่าตอนนี้ขายให้เต็นท์แล้ว อย่างแรกเลย พวงมาลัยเพาเวอร์นี่ใช้ไม่ได้นะครับ หมุนแล้วติดๆขัดๆ น่าจะต้องซ่อมแร็ค หรือไม่ก็ปั๊มเพาเวอร์ ตัวถัง หนักสีโป๊วไปหน่อย หาที่บางๆไม่เจอ ช่วงล่าง ไม่แน่ใจเพราะเขาให้ขับวนๆอยู่ในบริเวณบ้านเลยไม่ทราบว่าวิ่งเร็วๆแล้วจะเป็นยังไง ลองดูดีๆละกันครับ
-
เป็นรถที่ รุ่นWater cooler ทำให้ โฟล์กสวาเก้น เป็นอย่างทุกวันนี้ โดยรวมถือว่า
น่าคบหาครับ (หมายถึงรุ่นนี้นะครับ ไม่ใช่คันนี้ เพราะกระผมไม่ทราบว่าตัวจริงเป็นอย่างไร)
จุดอ่อน เท่าที่เจอบ่อยๆคือน้ำครับ ไม่ใช่น้ำแห้งหรือหม้อน้ำนะครับ แต่น้ำท่วมครับ
เวลาขับไปเจอแอ่งน้ำหรือ บริเวณที่น้ำท่วม ให้เบาซักนิด เพราะ จานจ่ายไม่มีอะไรบังเลย
น้ำอาจจะกระเด็นเข้า ทำให้ดับได้ (ผมเคยไปดับแถวลาดพร้าวบ่อยๆตอนน้ำท่วม เพราะโดนรถ
โฟร์-วิล สาดน้ำใส่) --ช่วงล่างถ้ารถสมบูรณ์ มากกว่า 70เปอร์เซนต์ ก็ไม่ต้องกังวลอะไรมากครับ
เพราะรุ่นนี้ตอนออกจากโรงงาน เค้าเซ็ทไว้ดีกว่ากอล์ฟ พอสมควร เรื่องอะไหล่ก็อย่างที่คุณเอกบอกครับ
เครื่องยนต์และช่วงล่างพอหาได้ รวมทั้งดัดแปลงเอาของรถโฟล์กสวาเก้นรุ่นใหม่ๆ ใส่ได้
ยิ่งเครื่องยนต์ ยิ่งง่ายครับเพราะรุ่นนี้ถือว่าเป็นปู่ของเครื่องยนต์กอล์ฟและเวนโต้ที่วิ่งกันเกลื่อนเมืองไทย
ดัดแปลงหรือแม้กระทั่งใส่ทดแทนกันได้ในบางชิ้น รุ่นนี้จริงๆแล้วมี 2 ยุคครับ ถ้าจะสังเกตง่ายๆจากภายนอก
ก็จะเห็นจุดแตกต่างกันที่ชัดๆ2จุดครับ คือที่ไฟเลี้ยวและที่ปัดน้ำฝน คือในตัวแรกๆในปี1974-1975(ปีพวกนี้ผมอิงจากตัวที่ขายในอังกฤษนะครับ)ที่ออกมาจะเป็นไฟเลี้ยวเล็ก
และที่ปัดน้ำฝน2ก้าน ต่อมาในปี 1976 ก็เหลือที่ปัดน้ำฝนก้านเดียวไฟเลี้ยวเล็ก จนปี1977ปลายๆ
ก็เปลี่ยนเป็นไฟเลี้ยวใหญ่ รวมถึงปรับจากเครื่องคาบิว เป็นหัวฉีด รวมทั้งเพิ่มออฟชั่นต่างๆมากมาย
ตามแต่ผู้สั่งซื้อจะเพิ่มเติมรวมถึงมีเกียร์ 5 สปีดให้เลือกด้วย ก่อนที่ต่อมาจะทำ ตัวจีทีไอ ออกมาคู่กับเจ้าแร็พบิด
รวมถึงตัวแต่งพิเศษ สตอร์ม ที่มีการเพิ่มออพชั้นต่างๆเข้าไปอีกพอประมาณ
ก่อนที่จะปรับโมเดล เป็นมาร์คทู ในช่วงกลางปี1981 รวมอายุโมเดลนี้ 7 ปีกว่าๆ ขาดไปได้ทั่วโลกราวๆ 5 แสนคันนิดๆ
เหลือถึงตอนนี้ราวๆ เกือบ หมื่นคัน(ที่วิ่งได้)ทั่วโลก
ถ้าสนใจจริงๆผมมีรายละเอียดพอสมควร สอบถามได้ครับ ขอให้ได้รถที่ต้องการนะครับ
-
คุณceebood ตอบได้เยี่ยมชัดเจนดีมากครับ :)
-
ขอเสริมอีกนิดตรงที่ว่า
รถรุ่นนี้ หากจะให้ดี ควรดูด้านล่างและด้านในให้ดีๆนะครับ เพราะถ้าผุมากๆ ก็เอาเรื่องเหมือนกัน
เรียกว่า บางคัน ถ้าไม่เอาแก้มหน้าซ้ายขวาออก ก็ไม่เห็นว่าผุมากน้อยขนาดไหน??
แต่พอเอาออกแล้ว งานนี้ได้ถึงบางอ้อแน่ๆเลยว่า ตัด ปะผุ กระจาย
อีกอย่างดูตัวถังด้านหน้าให้ดีนะครับว่า ไม่ได้เป็นรถที่ชนด้านหน้ามาแรงๆ หรือ ชนแบบเต็มๆ หนักๆ
รถรุ่นนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในรถยุคใหม่ของ VW ในเรื่องเครื่องยนต์แบบ Watercool
รถยุคใหม่ของVW เริ่มมาจาก VW Passat ต่อมาก็ Golf & Scirrocco
แล้วใช้เครื่องยนต์แบบนี้เรื่อยมา มีการพัฒนาเครื่องยนต์มาอย่างต่อเนื่อง แต่หน้าตาของเครื่องยนต์ก็เหมือนเดิม
จุดเริ่มต้นการพัฒนาที่แท้จริง จะได้แก่ การนำเครื่องยนต์แบบ Watercool ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาใช้ใน Audi 80 และ VW Passat เป็นครั้งแรก
แล้วหลังจากนั้น ก็นำมาพัฒนาปรับปรุงการวางเสียใหม่ เป็นแบบวางขวาง แล้วนำไปติดตั้งให้กับ Golf & Scirrocco
เลยทำให้ทั้ง Golf&Scirrocco มีพื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้าง และ เสียพื้นที่ในห้องเครื่องน้อย
จุดอ่อนสำหรับเครื่องยนต์ตัวนี้
ผมมักพบว่า มาจากการทำงานของช่าง ถ้าไม่ชำนาญเรื่องVW น้ำ มักจะSet ไม่ค่อยลงตัว หรือ เกาไม่ถูกที่คัน
โดยเฉพาะเรื่องการตั้งวาล์ว (ตั้งด้วยชิม) ถ้าตั้งดี ก็จะวิ่งได้โอเคมากๆเลยครับ
ปรกติเครื่องยนต์ตัวนี้ ไม่งอแง ทนมากๆ ครับ
เรื่องความร้อน ด้วยความที่เครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำยุคแรกๆ หม้อน้ำและระบบระบายความร้อน จึงยังมีข้อบกพร่องอยู่ ใครที่มาจับรถยนต์รุ่นเหล่านี้ ควรจะสังเกตเรื่องความร้อนให้ดี
และ ถ้ามีสิ่งผิดปรกติ ควรจอดรถทันที และหาวิธีที่แก้ไขอย่างถูกต้อง
ส่วนเรื่องจานจ่าย ด้วยความที่เครื่องตัวนี้ออกแบบจานจานมาให้อยู่ลงมาด้านล่าง เวลาลุยน้ำลึกจึงต้องลุยอย่างระมัดระวัง
ลุยได้แต่อย่าให้มีรถคันไหนอุตริซัดน้ำเข้ามาที่จานจ่ายแบบเต็มๆ ก็แล้วกันครับ
ผมเคยใช้วิธีที่คุณลุงเคยทำให้ โดยการเอาถุงพลาสติกมาพันรอบๆ พันอย่างดี ก็ช่วยได้ครับ
ก่อนพันก็จัดการฉีดน้ำยาไล่ความชื้นประเภทพวก โซแน็ค หรือ WD-40 ก่อน แล้วค่อยไปลุย
หลบไปไหนไม่ได้แล้วนี่ครับ ก็เล่นท่วมกันทุกสายเลย
ผมเคยลุยขนาดน้ำเข้าน้ำท่วมท่อไอเสีย ก็พยายามฝ่าฟันมาได้ แต่เลี้ยงคันเร่งกันหน้ามึดเลย
เพราะต้องพยายามเร่งเครื่องตลอด เพื่อไม่ให้น้ำท่วมท่อไอเสีย
มองๆเห็นคนที่อยู่ข้างถนนมองรถเรา เหมือนกับจะช่วยลุ้นให้ผ่านวิกฤตไปให้ได้
ไอ้เราก็เลี้ยงทั้งคันเร่ง เลี้ยงทั้งครัช เกียร์ไม่ต้องพูดถึง ได้แค่เกียร์ 1
ขับไปขับมา เล่นเอาฝ้าขึ้นกระจกรถทั้่งคันเลย
พอรอดออกมา ก็ลูบเจ้า Passat ซะสองสามครั้งแล้วบอกกับเค้าว่า
"เก่งมากๆ ลูกพ่อ"
;)
-
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ยังไงเพื่อนๆท่านใดสนใจ Scirocco คันนี้ก้อเชิญเลยนะครับ ผมตัดสินใจเก็บโฟล์คกอฟของผมไว้ครับ...... ;D
-
คุณyutman ครับ
วันmeeting อย่าลืมเอาเจ้ากอล์ฟคันเก่งไปด้วยนะครับ
ว่างๆถ่ายรูปมาให้ดูบ้างนะครับ
-
เอ่อ......เพิ่งเอาไปทำสีเองครับ คงอีกสักพักถึงจะเสร็จ ตอนนี้กำลังหาซื้ออะไหล่ครับ แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูเล่นๆนะครับ เสียดายช่วงวันมิตติ้งผมติดงานต่างประเทศด้วย คงต้องรอโอกาสหน้าจะไม่พลาดแน่นอนครับ
-
ทำสีอยู่อู่แถวไหนครับ??
ลืมถามไปว่ารถของคุณyutman นี่เป็นแบบ 5 ประตู หรือ 3 ประตูครับ ??
-
ถ่ายรูปมาให้ชมบ้างนะครับ รถปีอะไรครับ
-
ทำอู่สีแถวบ้าน(รัชดา18)ครับ ดูสะอาดดีเจ้าของอู่คุยรู้เรื่องแล้วลงมือทำเองด้วยเลยลองดู คงต้องขยันไปดู คุมงานเองครับ พรุ่งนี้จะไปถ่ายรูปมาให้ดูเล่นๆครับ
รถผมVW Golf 5 ประตู เข้าใจว่าเป็นปี 79 แต่จดทะเบียนปี 80 ทะเบียน 3 ง XXXX เลขตัวถัง 179347XXXX เครื่อง 1500 เกียร์ธรรมดา 4 สปีดครับ จะรบกวนคุณ thaidub dub4life หรือท่านผู้รู้ confirm ปีรถให้หน่อยครับว่าเป็นปีอะไร แล้วปีนี้ควรจะเป็นไฟท้ายสั้นหรือยาว เพราะตอนนี้เป็นไฟท้ายยาวอยู่ครับ พรุ่งนี้จะนำรูปมาฝากนะครับ........ขอบคุณครับ ;D
-
ปี 79 ครับ วิธีดูก็เลข 17 คือ Type 17= รุ่น Golf 9 คือปี 79 ครับ ที่เหลือเป็น running number รถคันนี้ผลิตเดือน 4 ปี 79 ครับ ส่วนไฟท้ายน่าจะยังเป็นแบบสั้น กันชนเปลี่ยนจากเหล็กชุบโครเมียมเป็นพลาสติกแล้ว แต่ช่วงนี้ผมว่าก้ำกึ่ง ดูตัวถังก็น่าจะรู้ว่าแปลงไฟมาหรือปล่าว
ถ่ายรูปท้ายแบบถอดไฟออกแล้วมาดูก็ได้ครับ
-
เอารูปรถผมมาฝาก.....โป๊สุดๆ ;D
กำลังจะพ่นสีเกาะเหล็กครับ มีผุค่อนข้างเยอะเหมือนกันโดยเฉพาะชายล่างของรถรอบคัน แล้วจะไปถ่ายช่องไฟท้ายให้คุณ thaidub dub4life ดูนะครับ (หนังสือพิมพ์ปิดอยู่) ขอบคุณครับ
-
1 more
-
1 more
-
ของผมบังโคลนหน้า 2 ข้างถึงกับต้องโยนทิ้ง
-
รถขัดออกมาแล้ว ดูดีครับ
ถ้าสามารถหาบังโคลนซ้าย-ขวา ใหม่ มาเปลี่ยนได้ ก็จะดีมากเลยครับ
-
เอารูปมาฝากอีกครับ...ช่องไฟท้ายยาว ไม่แน่ใจว่าแปลงมาหรือเปล่า
-
กระจังหน้า....ช่องตรงแนวกันชน ทำไมช่องลมซ้ายขวาเจาะไม่เท่ากันครับ
-
พื้นในรถ....ไม่แน่ใจว่าสองรูเล็กๆไว้ทำอะไรครับ
-
รบกวนคุณ thaidub dub4life หรือท่านผู้รู้ตอบด้วยครับ.....ขอบคุณครับ ;D
-
กระจังหน้า....ช่องตรงแนวกันชน ทำไมช่องลมซ้ายขวาเจาะไม่เท่ากันครับ
เคยคุยกับฝรั่ง ก็เดากันไปต่างๆนาๆ สรุปว่าน่าจะเป็นตาม spec รถจากโรงงานว่ามีแอร์หรือปล่าวอะไรทำนองนั้น ไม่ confirm ครับ แต่เปิดข้างเดียวมีให้เห็นเป็นปกติครับ สามารถซื้อฝาตะแกรงพลาสติกมาปิดได้ สวยดีครับ
ส่วนไฟท้าย ดูยากจังครับน่าจะขูดสีออกให้หมดก่อน เอางี้ครับ
ดูตามนี้นะครับ ข้อแตกต่างของตัวถังรถไฟท้ายสั้น/ยาว ดูตามรูปครับ จะเห็นว่าถ้าเป็นไฟท้ายสั้น เส้นสันใต้ไฟท้ายจะไม่ตรงเป็นเส้นเดียวจากซ้ายไปขวา ในขณะที่ไฟท้ายยาวจะยาวต่อเนื่องกันไปเลย
จริงๆ ถ้าลอกสีมาก็ดูออกแล้วล่ะครับว่าช่องที่ขยายตัดเองทีหลังหรืออกจากโรงงาน ดูจากรูปที่ถ่ายมา รูน๊อตมีการขยับขยายย้ายตำแหน่ง ช่องที่เจาะเพิ่มไม่ค่อยเรียบร้อย เทียบกับรูปที่ผมแนบมา ผมว่าเดิมเป็นไฟท้ายสั้นครับ ขอดูหน้าตา dashboard ด้วยได้ไหมครับ ถ้าเรือนไมล์กลม ก็ฟันธงเลยว่าสั้น ไฟท้ายยาวเรือนไมล์จะเป็นเหลี่ยมแล้วครับ
-
ผมกำลังคิดว่าจะเจาะทั้งสองข้างให้เต็มช่องเท่าๆกันเลย จะ ได้ช่วยระบายความร้อนจะดีมั้ยครับ แล้วเรื่องไฟท้าย กับรูเล็กๆใต้พื้นมีคำแนะนำมั้ยครับ
-
dashboard เรือนไมล์กลมครับ สงสัยจะแปลงไฟยาวมาจริงๆ เดี๋ยวพอขูดสีเสร็จจะดูอีกทีครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับคุณ thaidub dub4life
-
ผมกำลังคิดว่าจะเจาะทั้งสองข้างให้เต็มช่องเท่าๆกันเลย จะ ได้ช่วยระบายความร้อนจะดีมั้ยครับ แล้วเรื่องไฟท้าย กับรูเล็กๆใต้พื้นมีคำแนะนำมั้ยครับ
เจาะได้ครับแต่แนะนำให้เจาะข้างเดียวให้เหมือนกับอีกข้างก็พอ อย่าไปขยายมันเลยครับ ส่วนไฟท้าย...เรือนไมล์กลม ไฟสั้นแน่นอนครับ ทำกลับเถอะครับ แต่อาจต้องหาต้นแบบมาดู รถผมก็ดูไม่ได้เพราะไม่เหมือนกัน คงพอหาตัวอย่างได้ครับ
ส่วนรูที่พื้นจำไม่ได้ครับว่าผมมีหรือปล่าว เป็นผมผมจะไม่อุดทิ้ง แต่ปิดด้วยฝายาง หาซื้อได้ทั่วไป แถวคลองถมเยอะครับ วัดขนาดแล้วไปหามาอันละไม่กี่บาท