BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: LittleBoy on August 28, 2013, 08:38:33 pm
-
BMW Series 7 E32 (1986-1994) เป็นรถในฝันสมัยผมเป็นวัยรุ่นคับ ทุกวันนี้กำลังคิดจะทำฝันให้เป็นจริง อยากเห็นรถรุ่นนี้หลายๆคัน หลายๆสภาพ ใครมีรถรุ่นนี้อยู่โปรดอย่ารีรอ ถ่ายรูปมาแบ่งปันกันชม จักเป็นพระคุณอย่างสูง...
ขอเริ่มก่อนเลยด้วยรูป E32 ของรุ่นพี่ ที่ผมกำลังพยามยามสู่ขออยู่คับ.... :a_smiley:[attachimg=1]
-
BMW Series 7 E32 (1986-1994) เป็นรถในฝันสมัยผมเป็นวัยรุ่นคับ ทุกวันนี้กำลังคิดจะทำฝันให้เป็นจริง อยากเห็นรถรุ่นนี้หลายๆคัน หลายๆสภาพ ใครมีรถรุ่นนี้อยู่โปรดอย่ารีรอ ถ่ายรูปมาแบ่งปันกันชม จักเป็นพระคุณอย่างสูง...
ขอเริ่มก่อนเลยด้วยรูป E32 ของรุ่นพี่ ที่ผมกำลังพยามยามสู่ขออยู่คับ.... :a_smiley:
-
มีอยู่คันนึงครับ อยู่กันมา20ปี :good:
(http://img.photobucket.com/albums/v722/PAM162/IMG_0843.jpg)
-
มีอยู่คันนึงครับ อยู่กันมา20ปี :good:
(http://img.photobucket.com/albums/v722/PAM162/IMG_0843.jpg)
:good:สวยจริงๆครับ :smitten:
-
เคยเห็นE32กันกระสุนในไทยด้วยครับ เสียดายไม่ได้เก็บรูปไว้ :good:
-
ของอดีตนายกใช่ไหมแมค
-
มีอยู่ 1ลำแต่กินเจซะแร้วคับ
-
ของอดีตนายกใช่ไหมแมค
ใช่ครับพี่แผน
-
ของอดีตนายกใช่ไหมแมค
ใช่ครับพี่แผน
2ฮ-9999
-
:good: เยี่ยมคับ ใครครอบครอง E32 อย่ารีรอ ถ่ายรูปมาแบ่งกันชม จักขอบคุณเป็นอย่างสูงคับผม :smitten:
-
ของผมอีก 1 ลำ...
E32 1993 M30B30
-
เครื่องเรือ...
-
รุ่นนี้ ค่าดูแลรักษาแพงไม๊ครับ และถ้าเอาไปติดแก๊สจะมีปัญหามากไหมครับ
-
ใช้รุ่นนี้ต้องใจรักมาเป็นอันดับหนึ่งเลยครับ...
อะไหล่ตัวถัง ภายนอก ราคาค่อนข้างแพงและหายากกว่ารุ่นอื่น ๆ เพราะรถบ้านเรามันมีแค่ไม่กี่คัน
ส่วนเครื่องยนต์บล็อค 6 สูบใหญ่ M30 จัดว่าทนสมคำร่ำลืออยู่แล้ว แรงม้าน้อยแต่แรงบิดดีและต่อเนื่อง ถ้าระบบสมบูรณ์ไม่จุกจิกใช้จนลืม
การดูแลรักษาเหมือนรถทั่วไป น้ำมันเครื่องอย่าพร่อง น้ำหล่อเย็นอย่าขาดหรือรั่วซึม และอื่น ๆ ตามอาการ ตามระยะ ตามอายุการใช้งาน
เพียงแต่ด้วยอายุของมันเกิน 20 ปีกันไปแล้ว ก็ย่อมต้องมีการดูแลเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าใช้แก๊สแล้วควรใส่ใจมากเป็นสองสามเท่า
ที่สำคัญคือเรืองความร้อน ส่วนมากที่เจอปัญหาฝาสูบกร่อนประเก็นฝาสูบเก่าเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ทำให้น้ำดัน มีคราบน้ำมันเครื่องปนออกมาในกระป๋องพักน้ำ นาน ๆ เข้าเครื่องฮีทฝาโก่งได้ ควรใส่ใจจุดนี้เป็นพิเศษมาก ๆ เพราะฝาสูบหายาก แพงด้วยครับ
อีกจุดนึงคือเรื่องวาล์วดัง(ถ้ารับได้) จากแคมสึก กระเดื่องวาล์วกุด เนื่องจากขาดการดูแลเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะมาตั้งแต่แรก และไม่ได้ตั้งวาล์วตามระยะที่กำหนด สุดท้ายมันสึกจนดังตั้งอย่างไรก็ไม่เงียบ เปลี่ยนยกชุดอย่างเดียว ของผมก็วาล์วดังแต่พอทำใจให้ชินไปแล้ว.
สุดท้ายเรื่องเกียร์ออโต้ไฟฟ้า ZF 4HP22 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุก 20,000 โลครับ อย่าลากยาว อย่าอัดเยอะ ของมันเก่าแล้ว ตัวนี้ใช้น้ำมันเกียร์ทั่วไปได้ ขอให้เป็น Dexron 3 ตามสเป็ค.
ส่วนเรื่องติดแก๊สไม่มีข้อมูลครับ รอท่านที่เคยใช้มาเล่าให้ฟังดีกว่า ความคิดเห็นส่วนตัวถ้าติดแก๊สใช้งานลงทุนติดแบบหัวฉีดดีกว่า ตัดปัญหาเรื่องแบ็คไฟล์แอร์โฟล์พัง แอร์โฟล์หายาก แพงด้วยครับ.
-
w^w
-
ชอบๆ