BKCC - Bangkok Classic Car House v.2016
General Category => Bangkok Classiccar Webboard => Topic started by: peeak on May 29, 2007, 01:44:05 pm
-
มีใครทราบรายละเอียดที่ตั้งและ เบอร์โทรติดต่อบ้างครับ
และรบกวนนิดนึงครับ รถที่ได้มาจากการประมูลเมื่อนำมาจดทะเบียนต้องนำรถเข้าไปตรวจสภาพหรือไม่ ถ้าตรวจจะต้องนำเข้าไปตรวจในระยะเวลาเท่าไหร่ ขอบคุณครับ
-
http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=4968.0
-
http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=4968.0
ขอบคุณคุณจอมครับ :good:
http://www.jesadatechnikmuseum.com/index.htm
w^w
-
ขอบคุณครับ :good:
-
พอดีได้มีโอกาศไปเยี่ยมชมเลยเก็บภาพมาฝากครับ อาจไม่ค่อยชัดเพราะถ่ายจากมือถือ พอดีแบตกล้องเสื่อม
-
มีอีกครับ
-
...
-
....
-
....
-
.........
-
..........
-
...........
-
...........
-
ดูด้านท้ายสิ.............
-
..............
-
.........
-
..................
-
คันนี้พิเศษวิ่งในน้ำได้ด้วย
-
นี่ไง
-
...........
-
........
-
............
-
..........
-
รถส่วนใหญ่จะเป็น coupe
-
.........
-
...
-
คันนี้สวยมาก...........ยังมีอีกเดี่ยวค่อยลงอีกนะครับ
-
ขอบคุณครับ สำหรับรูปที่เอามาฝาก
-
:good:
-
:good:
-
2 Thumbs up :good: :good:
-
3:)
-
ชมกันต่อครับ
-
............
-
..รถที่ยังไม่ได้ทำอีกเพียบ
-
...........
-
........
-
...........
-
.........
-
...........
-
...........
-
..........coupe นะครับ
-
......
-
...........
-
...........nsu ครับแต่ไม่รู้จักรุ่น
-
...........V8 เดิมๆ
-
อันนี้แถมครับ
-
ยังไม่ได้ทำอีกเยอะ
-
:good: :good: :good:
-
ขอบคุณมากครับ \^^/
-
ขอบคุณมากครับ ชอบที่มีภาพรถที่ยังไม่ได้ทำด้วย
ซึ่งโดยทั่วไปเราจะไม่ค่อยได้เห็นในรายการโทรทัศน์หรือตามหนังสือต่างๆ :good:
-
ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นคือรถทุกคันสามารถชมและสัมผัสได้ด้วยครับ
-
ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นคือรถทุกคันสามารถชมและสัมผัสได้ด้วยครับ
ลูกใคร...หว่า
-
ช่วยเพิ่มเติมให้ครับ พอดีไปมาเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วเหมือนกัน
ผู้ดูแลรถทั้งหมดของคุณกฤษฎา คือชาวเยอร์มันเรียกกันว่า “คุณกระตั้ว” ชื้อจริงนั้นเจ้าตัวบอกว่าอย่ารู้เลย และชอบชื่อ กระตั้ว มากกว่า
นับว่าเป็นโชคดีของผมมากที่ไปเจอกรุ๊ปทัวร์ที่พานักท่องเที่ยวที่มาจากกรุงเทพ เข้าพอดี และเป็นโชคดีอีกครั้งที่คุณกระตั้วกลับมาจากเยอรมันและเข้ามาที่พิพิธภัณฑ์พอดี เลยมีข้อมูลบางส่วนมาฝากครับ
-
.......ดูรูปก่อนครับ......
-
เริ่มด้วย คุณการะตั้ว พาพวกเรา(ความจริงเป็นพวกเขา แต่ผมมั่วรวมกลุ่มไปด้วย)เดินดูรถ Scooter ที่หายากทั้งในบ้านเรา หรือแม้แต่ที่เยอรมันเอง
เช่นรถในรูปแรกนั้น(กระทู้ที่ 54) มีอยู่สองคันในโลก คันนึงอยู่ที่เยอรมัน และอีกคันอยู่ที่ นครชัยศรีนี่เองครับ
คุณกระตั้วยังบอกอีกว่า รถคันนี้ อายุมากกว่า 60 ปีแล้ว ราคาอยู่ประมาณ 5-6 แสนบาทสำหรับสภาพแบบนี้ รวมทั้งจากรูปที่สอง ก็อายุมากกว่า 50 ปีทั้งสามคัน
ส่วนรูปอื่นๆ จำไม่ได้ครับ ดูรูปไปพลางๆแล้วกัน
-
ยินดีครับ..........ร่วมด้วยช่วยกัน และภาพอีกบาวส่วนครับ
-
สำหรับแถวนี้ (กระทู้ที่ 55) เป็นรถ city car ที่เคยใช้กันอยู่ ส่วนใหญ่ตัวรถทำจากไฟเบอร์ และมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนครับ
-
สำหรับคันนี้เป็นรถสะเทินน้ำขสะเทินบก รู้สึกว่าจะเป็นฝีมือคนไทย แต่จำไม่ได้แล้วว่ามาจากจังหวัดอะไร
ส่วนรูปสุดท้าย เป็นคุณอาเป็ด ( Super เป็ด นักเชียร์ฟุตบอลมืออาชีพ ทีตอนนี้ยกตำแหน่งนี้ให้คุณถั่วแระไปแล้ว) ที่บังเอิญไปเจอเช่นกัน เลยขอให้เป็นนายแบบชี้ใบพัดใต้ท้องรกเสียเลย
-
รูปคันสีครีม เป็นรถที่ผลิตในประเทศเยอรมันตะออก ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ที่น่าสนใจก็คือ รถคันนี้ผลิตมาจากกระดาษอัดทั้งคันเหตุผลก็คือ เหล็กมีราคาแพงมากทำให้ไม่สามารถใช้เหล็กทำตัวถังได้ อีกทั้งตลาดมีความต้องการๆใช้รถยนต์สูงมากในช่วงนั้นทำให้การซื้อรถจะต้องจ่ายเป็นเงินสดเลย และรับรถได้อีกสิบปีต่อมา ใช่แล้วครับผมพิมพ์ไม่ผิด อีกสิบปีต่อมา
คันต่อมา เป็นรถที่ผลิตจากประเทศเยอรมันเช่นกัน แต่เป็นเยอรมันตะวันตก ตัวถังของรถผลิตจากอลูมิเนียมทั้งคัน ดังนั้นจึงปลอดสนิมแน่นอน รถคันนี้ภายในเป็นเบาะแบบพับได้ เป็นได้ทั้งเก้าอี้สำหรับขับและเป็นได้ทั้งที่นอน ในยุคนั้นไม่มีโรงแรมให้พัก ประชาชนที่มีความจำเป็นต้องไปค้างอ้างแรมที่ไหนก็ใช้รถคันนี้คันเดียว เป็นได้ทั้งยานพาหนะและโรงแรม ในคันเดียวกัน
คันต่อมา เป็นรถที่ผลิตจากประเทศเช็ค เป็นรถยุคหลังสงครามโลกเช่นกัน ด้วยเหตุผลเดียวกันคือเหล็กมีราคาแพงมาก แต่ประชาชนก็ยังมีความต้องการใช้รถอยู่จำนวนมาก ผู้ผลิตจึงผลิตรถที่ขึ้นโครงมาจากเหล็กแต่หุ้มโครงเหล็กนั้นด้วยหนังเทียม ที่ตัดเย็บด้วยมือทั้งคัน (Hand made ตัวจริง) รถรุ่นนี้มีอายุการผลิตอยู่ประมาณ 5-7 ปีหลังสงครามโลก
-
รถคันนี้ผมจำต้นกำเนิดได้ไม่แน่ชัด น่าจะเป็นเยอรมัน (ถ้าจำไม่ผิด เนื่องจากรอยหยักของสมองเริ่มมีขีดจำกัด) แต่รถคันนี้ทำจากอลูมิเนียมทั้งคันเช่นกัน แต่สิ่งที่แตกต่างคือ รถคันนี้มีแค่ 3 ล้อ แต่โปร่งข้างทำให้ดูเหมือนมี 4 ล้อ
เนื่องมาจากในยุคนั้นการมีใบขับขี่ ทางการจะแยกไปเลยว่าใบขับขี่ใบนี้ ใช้ได้เฉพาะรถสามล้อ ใบขับขี่แบบนั้นใช้ได้กับรถสี่ล้อ และการมีใบขับขี่ซักใบเป็นเรื่องยากทำให้คนที่ใบขับขี่รถ 4 ล้อจะมาใช้รถ 3 ล้อ (เนื่องจากมีราคาถูกกว่า 4 ล้อมาก) จึงต้องซื้อรุ่นนี้มาใช้ เพื่อหลอกตาให้มองดูเหมือนมี 4 ล้อจากการที่มีโปร่งด้านข้างนั่นเอง
และที่พิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ รถคันนี้สามรถกลับรถได้แบบ 180° โดยทันทีเนื่องจากมีลักษณะของล้อหน้าแบบรถ 2ตุ๊กบ้านเรานั่นเองครับ
เครื่องยนต์ใช้เครื่องยนต์ Scooter
-
คันต่อมาเป็น Ford ทีไม่ใช้น้ำมันเป็นตัวขับเคลื่อน แต่ใช้ถ่าน (Carbon)เป็นพลังงานแทนน้ำมัน แต่การใช้ถ่านนั้นก็ไม่ได้ใช้สำหรับไปต้มน้ำเพื่อให้เดือดแล้วกลายเป็นไอดังเช่นรถจักรไอน้ำ แต่ใช้ไอที่เป็นควันอันเนื่องมาจากการเผาไหมของถ่านมาทำอะไรซักอย่างนึงที่คุณกระตั้วอธิบายอย่างไรผมก็ไม่เข้าใจ แต่แกก็ยืนยันว่าไม่ใช่ไอน้ำแน่นอน
และที่พิเศษอีกอย่างนึงคือ เพื่อนๆคิดว่า Ford คันนี้ทำในประเทศอะไรครับ? หลายคนคงบอกว่าเป็นของอเมริกัน .........ผิดครับ เป็น Ford เยอรมัน ครับ ผมมีรูปยืนยัน (เพราะก่อนที่จะด้รูปมายืนยัน คุณกระตั้วหลอกถามถึงที่มาที่ไปของ Ford อเมริกันอยู่นานมาก กว่าจะเฉลยที่มาที่ไปของคันนี้ )
และที่สำคัญอีกอย่านึงคือ Ford คันนี้เป็นหนึ่งในสองของที่เหลืออยู่บนโลกใบนี้ ส่วนอีกคันนึงก็อยู่ที่เยอรมันครับ คุณกระตั้วยังบอกอีกว่า กว่าจะได้คันนี้มา ต้องบินไปกลับ เมืองไทยกับเยอรมันอยู่หลายรอบและต้องให้คุณพ่อของเพื่อนเป็นคนติดต่อขอซื้อมาให้ในราคาที่ไม่ยอมเปิดเผย ;D
-
คันต่อมาเป็นรถต้นแบบของรถ 2ตุ๊กบ้านเรา เป็นรถ Mitsubishi คันเดียวในโลกที่ไม่มีอะไหล่ในการซ่อมบำรุง
ต่อมาเป็น Fiat 800 คุณกระตั้งบอกว่า เป็นรถที่ทาง Fiat ทำออกมาเป็นรถต้นแบบที่ผลิตออกมาเพียง 5 คันในโลก แต่หนึ่งในจำนวน 5 คัน มีเพียงคันเดียวที่เป็นแบบเปิดประทุน และเป็นคันเดียวกันนี้ที่อยู่ที่เมืองไทย
คุณกระตั้งยังบอกอีกว่า รถยุโรปที่แย่ที่สุดคือ Fiat เพราะเหล็กของ Italy เป็นเหล็กไม่ดีทำให้ผุง่าย (อันนี้ผมไม่ทราบน๊ะครับ เขาเล่ามาแบบนี้อีกทีนึง)
สุดท้ายเป็นรูปรถที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์สำหรับเป็นแหล่งกำเนิดพลังงาน ที่ผมไม่มีข้อมูลอะไรเลย เพราะมัวแต่ปล้ำกล้องที่พลังงานหมดเสียตั้งแต่เดินยังไม่ถึงครึ่ง (เซ็งเลย)
คราวหน้าถ้ามีอะไรเพิ่มเติม จะมาบอกใหม่ครับ......
-
:good: :good: :good: :good: :good:
-
อยากไปดูจังครับ แต่อดสงสารรถที่รอบูรณะไม่ได้ :'(จอดตากแดดตากฝนอีกไม่นานก็ไป
ถ้าจัดสรรงบมาทำโครงเหล็ก + หลังคาผ้าใบคลุมซักหน่อยคงจะดี
-
สำหรับรูปอื่นๆที่เหลือ คงไม่มีคำบรรยายแล้ว จำได้แค่นี้เพราะตามคุณกระตั้วทันบ้าง ไม่ทันบ้าง
และตอนนั้นก็เย็นมากแล้ว คุณกระตั้วพาเราชมซักพักก็ต้องขอตัวกลับเข้ากรุงเทพฯเลย
และสุดท้ายคือ กล้องของผม Batt หมดเกลี้ยง ไม่เหลือพอให้ตื้ออยู่ได้ เลยได้รูปมาแค่นี้
คราวหน้าจะเก็บรูปอื่นๆมาฝากอีกครับ....
-
.......
-
ซูดดดดด..ยอด อยากไปสุดๆ &v&
-
มะไหร่ดีอ่ะครับพี่โอม...ไปด้วยนะ "v"
-
ผู้ดูแลรถทั้งหมดของคุณกฤษฎา คือชาวเยอร์มันเรียกกันว่า “คุณกระตั้ว” ชื้อจริงนั้นเจ้าตัวบอกว่าอย่ารู้เลย และชอบชื่อ กระตั้ว มากกว่า
คุณกระตั้วนี่แหละครับที่ผมเคยเจอ
เคยเห็นแกขอลองรถ MG Midget
เจ้าของบอกขายและสภาพเกินร้อย
เรียกว่าลองแบบไม่เกรงใจคนเป็นเจ้าของเลย
แกเล่นขับอย่างกับจะไปขับแรลลี่
ยังดีที่แกเป็นฝรั่งตาน้ำข้าว
เจ้าของส่งภาษากันไม่ค่อยจะถูก
เป็นคนไทยสงสัยต้องมีฟาดปากกันแล้ว >*|
w^w
-
สำหรับแถวนี้ (กระทู้ที่ 55) เป็นรถ city car ที่เคยใช้กันอยู่ ส่วนใหญ่ตัวรถทำจากไฟเบอร์ และมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนครับ
มีรูปตอนเค้าเคยวิ่งเล่นในน้ำครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นคันเดียวกันรึเปล่า เดี๋ยวสแกนมาให้ดูพร้อมข้อมูล
-
b:b
-
หลังฝนว่าง ๆ วันไหน ไปกันดีไม้ครับ
ให้คุณกุ้งขับน้องอุ้ยอ้ายนำหน้าขบวน
w^w
-
หลังฝนว่าง ๆ วันไหน ไปกันดีไม้ครับ
ให้คุณกุ้งขับน้องอุ้ยอ้ายนำหน้าขบวน
w^w
จะดีเหรอพี่ ยิ่งขับไม่ค่อยเป็นขบวนกันอยู่ด้วย ว่างเป็นกด ว่างเป็นกด :ofireevil:
-
หลังฝนว่าง ๆ วันไหน ไปกันดีไม้ครับ
ให้คุณกุ้งขับน้องอุ้ยอ้ายนำหน้าขบวน
w^w
จะดีเหรอพี่ ยิ่งขับไม่ค่อยเป็นขบวนกันอยู่ด้วย ว่างเป็นกด ว่างเป็นกด :ofireevil:
เดี๋ยวคุมขบวนให้ครับ :knuppel2:
-
หลังฝนว่าง ๆ วันไหน ไปกันดีไม้ครับ
ให้คุณกุ้งขับน้องอุ้ยอ้ายนำหน้าขบวน
w^w
ได้เลยครับ ;D
ตอนนี้อุ้ยอ้ายสมบูรณ์สุดๆ
-
ปิดท้ายให้ครับ เดี๋ยวใครซิ่งผมจะตามไปออกใบสั่ง :-! :-! :-! :-!
-
จะไปเมื่อไหร่บอกด้วยน๊ะครับ จะติดต่อเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์ไว้คอยบรรยายรายละเอียดของรถให้......
-
w^w
-
ไปด้วยครับ w^w
-
w^w
-
ไปกัน w^w
-
w^w w^w w^w
-
w^w w^w w^w w^w
-
w^w w^w w^w
-
ไปด้วยครับ ;D
-
"v" มาลงชื่อขอไปด้วยคนครับ
-
w^w w^wไปด้วยดิ w^w
-
"v" ตื่นๆๆๆ มีเรื่องแล้ว ไปด้วยไปด้วย