Recent Posts

Pages: [1] 2 3 ... 10
1
Bangkok Classiccar Webboard / Re: W123 300D
« Last post by dr1 on October 22, 2019, 12:59:35 pm »
เฟืองท้าย300dคือ/3.46
ยางมาตรฐานตามสเปคคือ195/70-14

แต่ผมซนไปใส่205/65-15
ปรากฎว่าไมล์แข็งไปสิบกว่า%
หน้าปัทม์บอกความเร็ว100ความเร็วจริงตามgps118
เดินทางไกลรอบเครื่องลดลงเหมือนมีเกียร์5ใช้
ดีไปอีกแบบ
2
Bangkok Classiccar Webboard / Re: ขับรถกลับบ้าน
« Last post by aye on September 18, 2019, 02:58:37 pm »
งามมากครับ
3
Ponton มันจะเริ่มจาก180ก่อน
พอเป็น190 รู้สึกจะเป็นรุ่นพิเศษแล้ว
ยิ่ง220sเนี่ย
น่าจะเป็นเอสคลาสแล้ว เอสคลาสเบ๊นซ์เก่ารุ่นpontonกับfintail
จะใช้วิธี”ยืดหน้า”คือส่วนที่เป็นห้องเครื่อง เพื่อรับกับเครื่องหกสูบ(ก่อนสงครามโลก เบ๊นซ์เคยมีแม้กระทั่ง8สูบ”เรียง”(ไม่ใช่วีนะจ๊ะ))
ส่วนเอสคลาสรุ่นหลังๆพวกw109,w126,w140พวกนั้นจะยืดห้องโดยสารแทน
4
ถ้าเป็นเครื่อง ผมเคยเห็นแบบ side valveเลยนะฮะ ไม่แน่ใจว่ายังทำใหม่ได้มั้ย
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นฝาขาวคาร์บิวจาก115,123พวก200,230,220ยังพอมีลุ้น

ช่วงล่างคิงพินแบบ108,109,110,111ช่างกลึงสร้างใหม่ได้ อย่าห่วงฮะ
ล้อ13หายากนิดนึง ถ้ายังเป็นดรัมเบรคเดิมอัดผ้าเบรคใหม่ได้
ถ้าแปลงเป็นดิสเบรคแล้วอาจต้องใส่ล้อ14

ภายในไม้รึเบกเกลไลท์ขอบหน้าต่าง หล่อใหม่ได้ฮะ

หน้าปัทม์แบบกลมรึแบบนอนเป็นปรอท(จริงๆเป็นกระบอกหมุน)
มิเตอร์ต่างๆ ทำให้หมด
รวมทั้งสวิทช์ด้วย กลึงใหม่ได้
5
ครีบหางของเบ๊นซ์หางปลา

190จะมีครีบแนวตั้ง เพื่อต่อจากไฟท้าย190ที่เป็นรูปหยดน้ำ แต่ไม่มีครีบแนวนอนแบบรุ่นw111

200จะไม่มีครีบหางปลาแล้ว คิ้วจะไปอยู่ใต้ไฟท้ายกับเหนือไฟท้ายยาวตลอดขอบฝากระโปรงกับกันชนแทน
มีคนเอาครีบแนวตั้งมาติด ก็ต้องตัดขาส่วนที่สอดในไฟท้ายออก
เพราะไฟท้าย200จะไม่มีช่องสอดครีบหางตั้งนะจ๊ะ

w111 S classจะมีครีบสเตนเลสจากไฟท้ายลากแนวตั้งขึ้นบน ไปต่อแนวนอนข้างฝากระโปรงไปถึงประตูหลัง


6
Bangkok Classiccar Webboard / Re: ขับรถกลับบ้าน
« Last post by Joe on September 06, 2019, 02:06:41 pm »
 \^^/ w^w
7
ถ้าอยากใส่พวงมาลัยเพาว์เวอร์

ถ้าเอากระปุก123(เข้าใจว่าแบบเดียวกับ114,115,116แลอาจรวมถึง126)
มันจะงัดและเยื้องศูนย์ แถมอาจต้องตัดคอม้าให้เสียโตรงสร้างอีก

ต้องเอามาจากw108ซึ่งเป็นช่วงหลางแบบking pin แบบเดียวกับหางปลา

และก็ถ้าเป็นเกียร์คอ จะใส่เพาวเวอร์ได้กับรุ่นw111ที่เป็น”หน้ายาว”
W110หน้าสั้น ชุดเกียร์คอจะติดกับชุดพวงมาลัย ใส่ได้เฉพาะกับรุ่นเกียร์ที่พื้นนะครับ
8
Classic Motorsports / Re: KING OF SPEED
« Last post by Maximus Hippopotemus on August 19, 2019, 05:47:17 pm »
 :good: :good: :good:
9
การบูรณะรถคลาสสิค / Re: Mercedes Benz W123 Corner
« Last post by dr1 on August 08, 2019, 11:53:18 pm »
W123น่าจะเป็นเบ๊นซ์”คลาสสิก”รุ่นสุดท้ายแล้วนะฮะ
ถ้านิยามคลาสสิกว่ามีโครเมี่ยมเยอะๆ(โดยเฉพาะกันชนกับขอบหน้าต่าง)

บางท่านอาจมีความเห็นว่าทับแปดคลาสสิกกว่า
ถ้านับพวงมาลัยเบคเกลไลท์กับกระจกมองข้างข้างเดียวเฉพาะคนขับที่มีในทับแปดโมเดลแรกๆเป็นรุ่นสุดท้าย
ก่อนไมเนอร์เชนจ์เป็นรุ่น”หน้าใหญ่”ขยายหน้ากระจังหม้อน้ำกับเพิ่มข่องลมใต้กันชน กระจกมองข้างสองข้าง พวงมาลัยนวม

และก็”กะทะล้อเหล็กแบบฝาตบโครเมี่ยม”เนี่ยล่ะ มีในw123เป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว
เพราะw124เป็นกะทะล้อฝาตบก็จริง แต่เป็นฝาตบพลาสติกสีเทา ไม่ใช่โลหะแวววาวฮะ
ส่วนกะทะเหล็ก15นิ้วจากw124ผมเอามากลับด้านให้offset ดูลึกๆ ไปใส่ในw123ก็ดูดุไปอีกแบบนึง
(ใส่ในw124น่าจะล้นเกินไป)

คือสรุปว่าw123เนี่ย
แค่เปลี่ยนล้อก็เปลี่ยนอารมณ์กะบุคลิกรถแล้ว
ยางขอบขาวฝาตบโครเมี่ยม
เทียบกับล้อลึกๆขอบ18”ก็สวยทั้งสองแบบล่ะฮะ
10
เก่งมากครับ b:b b:b
Pages: [1] 2 3 ... 10