Recent Posts

Pages: [1] 2 3 ... 10
1
สมาชิก 02 สบายดีกันนะครับ
2
Classic Motorsports / Re: KING OF SPEED
« Last post by pakadon on December 17, 2019, 10:18:00 am »
รายการ F1 Dutch Grand Prix ในวันที่ 28 สิงหาคม 1983 ครบรอบ 35ปี ของสนาม Zandvoort พงค์พีระได้กลับมาเยือนสนามแห่งนี้อีกครั้ง พระองค์ได้ขับ ERA R7B ไปรอบสนาม และเป็นครั้งสุดท้ายที่พระองค์ได้ขับรถแข่งในสนาม
3
Classic Motorsports / Re: KING OF SPEED
« Last post by pakadon on December 17, 2019, 10:03:55 am »
การแข่งขันขับเคี่ยวกันอย่างตื่นเต้นเร้าใจ ระหว่างพระองค์พีระ (Maserati 4CL) กับ Tony Rolt (Alfa Romeo Tipo-B "P3") เข้าเส้นชัยเฉือนกันแค่เสี้ยววินาที
4
Classic Motorsports / Re: KING OF SPEED
« Last post by pakadon on December 17, 2019, 09:57:41 am »
7 August 1948
5
Classic Motorsports / Re: KING OF SPEED
« Last post by pakadon on December 17, 2019, 09:50:52 am »
ในปี 2020 F1 ได้กลับมาจัดดการแข่งขันที่สนาม Zandvoort ประเทศเนเธอร์แลนด์อีกครั้ง หลังจาก FIA ไม่ได้ใช้สนามแห่งนี้เป้นสังเวียนดวลล้อตั้งแต่ปี 1985 สนาม Zandvoort เปิดสนามใช้แข่งขันเป็นทางการ ในวันที่ 7 สิงหาคม 1948 โดยพระองค์พีระเป็นผู้ชนะคนแรกของสนามนี้
6
Bangkok Classiccar Webboard / Re: W123 300D
« Last post by dr1 on October 22, 2019, 12:59:35 pm »
เฟืองท้าย300dคือ/3.46
ยางมาตรฐานตามสเปคคือ195/70-14

แต่ผมซนไปใส่205/65-15
ปรากฎว่าไมล์แข็งไปสิบกว่า%
หน้าปัทม์บอกความเร็ว100ความเร็วจริงตามgps118
เดินทางไกลรอบเครื่องลดลงเหมือนมีเกียร์5ใช้
ดีไปอีกแบบ
7
Bangkok Classiccar Webboard / Re: ขับรถกลับบ้าน
« Last post by aye on September 18, 2019, 02:58:37 pm »
งามมากครับ
8
Ponton มันจะเริ่มจาก180ก่อน
พอเป็น190 รู้สึกจะเป็นรุ่นพิเศษแล้ว
ยิ่ง220sเนี่ย
น่าจะเป็นเอสคลาสแล้ว เอสคลาสเบ๊นซ์เก่ารุ่นpontonกับfintail
จะใช้วิธี”ยืดหน้า”คือส่วนที่เป็นห้องเครื่อง เพื่อรับกับเครื่องหกสูบ(ก่อนสงครามโลก เบ๊นซ์เคยมีแม้กระทั่ง8สูบ”เรียง”(ไม่ใช่วีนะจ๊ะ))
ส่วนเอสคลาสรุ่นหลังๆพวกw109,w126,w140พวกนั้นจะยืดห้องโดยสารแทน
9
ถ้าเป็นเครื่อง ผมเคยเห็นแบบ side valveเลยนะฮะ ไม่แน่ใจว่ายังทำใหม่ได้มั้ย
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นฝาขาวคาร์บิวจาก115,123พวก200,230,220ยังพอมีลุ้น

ช่วงล่างคิงพินแบบ108,109,110,111ช่างกลึงสร้างใหม่ได้ อย่าห่วงฮะ
ล้อ13หายากนิดนึง ถ้ายังเป็นดรัมเบรคเดิมอัดผ้าเบรคใหม่ได้
ถ้าแปลงเป็นดิสเบรคแล้วอาจต้องใส่ล้อ14

ภายในไม้รึเบกเกลไลท์ขอบหน้าต่าง หล่อใหม่ได้ฮะ

หน้าปัทม์แบบกลมรึแบบนอนเป็นปรอท(จริงๆเป็นกระบอกหมุน)
มิเตอร์ต่างๆ ทำให้หมด
รวมทั้งสวิทช์ด้วย กลึงใหม่ได้
10
ครีบหางของเบ๊นซ์หางปลา

190จะมีครีบแนวตั้ง เพื่อต่อจากไฟท้าย190ที่เป็นรูปหยดน้ำ แต่ไม่มีครีบแนวนอนแบบรุ่นw111

200จะไม่มีครีบหางปลาแล้ว คิ้วจะไปอยู่ใต้ไฟท้ายกับเหนือไฟท้ายยาวตลอดขอบฝากระโปรงกับกันชนแทน
มีคนเอาครีบแนวตั้งมาติด ก็ต้องตัดขาส่วนที่สอดในไฟท้ายออก
เพราะไฟท้าย200จะไม่มีช่องสอดครีบหางตั้งนะจ๊ะ

w111 S classจะมีครีบสเตนเลสจากไฟท้ายลากแนวตั้งขึ้นบน ไปต่อแนวนอนข้างฝากระโปรงไปถึงประตูหลัง


Pages: [1] 2 3 ... 10