งอแงอีกครับ ตามประสาสาวใหญ่ไฟแรง
เมื่อเช้าขับไปส่งบุตรและภรรยาตามปกติ
ที่เล่นแรงหน่อยก็ตอนยูเทิร์น เพราะช่องมันน้อย ผมก็เลยลากรอบหน่อย ลากไปที่ราวเกือบหกพันทั้งเกียร์ 1 และ 2(ก็ไม่อยากขวางคนอื่นเค้าน่ะนะ
)
หลังออกจากยูเทิร์นนั้น ก็ขับเอื่อยเฉื่อยตามปกติครับ ดังนั้นมันต้องเกิดตอนยูเทิร์นแน่ๆ เลย ผมว่านะ
หลังลากรอบ วิ่งต่ออีกประมาณ 5-6 กม. ถึงโรงเรียนลูก เสียงเครื่องเริ่มดังๆ แปลกๆ แฮะ แต่ดูเกจ์ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ
ก็เลยขับต่อไปส่งแฟนอีกราว 2 กม. คราวนี้เสียงชัดขึ้น คล้ายๆ วาล์วเขกหรือโซ่หย่อน ความร้อนเริ่มขึ้นมาแตะที่ 90 องศากว่าๆ (แต่แฟนไม่สังเกตุ
)
จอดส่งแฟนเสร็จ ถอยออก....อึ๋ยส์ มีควันจางๆ ออกมาจากร่องฝากระโปรงด้วย ความร้อนก็ยังไม่ลง แต่....เอาน่า อีกไม่ถึงกิโลก็ที่ทำงานเราแล้ว หนูแดง-ทนอีกหน่อยนะ
ปิดแอร์ เปิดกระจก คลานไปเรื่อยๆ จนถึงที่ทำงาน ผมเดาว่าสายพานปั๊มน้ำ+พัดลม ขาดตอนลากรอบแหงเลย เพราะมันเก่าแล้ว
เปิดฝาออกมา กลิ่นไหม้ๆ ร้อนๆ ฉุยเลยครับ
พอควันที่อบๆ อยู่จางลง ผมก็เริ่มดูส่วนต่างๆ
- สายพาน ยังอยู่ดีแฮะ
- หม้อพักน้ำ ก็ยังอยู่ที่ full เหมือนเดิม แต่ตรงท่อที่พันผ้าไว้เนี่ย ไอน้ำขึ้น ฉุยๆๆ เลย
- มองกลับมาทางฝั่งคาร์บู น้ำกระเซ็นเต็มไปหมด แต่ยังไม่เอะใจ... วนไปดูฝั่งไอเสีย สงสัยน๊อตหลวมเพราะเสียงมันดังจัง....แต่ก็ปกติ
- เลยกลับมาดูด้านน้ำกระเซ็นอีกที เอ...เราก็ไม่ได้ลุยน้ำที่ไหนมานี่หว่า
- สุดท้ายมาเจอตรงนี้แหละครับ ที่มีจุกอุด....อยู่เนี่ยครับ.....
ในรูปมีจุก แต่ตอนเจอเป็นท่อเปล่าๆ เลยครับ เหอเหอ
ไอน้ำกำลังโรยตัวออกฉุยๆๆ เหมือนกากาแฟเลย
ก็เลยถึงบางอ้อครับ ว่าจุกที่อุดไว้(เดิมมันเป็นท่ออุ่นคาร์บู ตอนใช้คาร์บูเดิม) มันคงวิ่งหนีไปตอนลากรอบนั่นเอง...
ก็เลยไปรื้อกล่องโดเรมอนหลังรถ เจอจุกสำรองพร้อมแหวนรัด ก็เลยเอามาใส่ให้...
รอเครื่องเย็นหน่อย เติมน้ำให้เธอใหม่.... ปรากฏว่าน้ำหายไปราวสามลิตรครับ
เดี๋ยวต้องไปแวะร้านอะไหล่ ตุนพวกจุก ท่อ และสายรัด สำรองไว้อีกหน่อยครับ แหะๆๆ