Author Topic: จุกหลุดน้ำหาย เกือบไปอีกแร๊วววว......นังหนูแดง  (Read 3067 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
งอแงอีกครับ ตามประสาสาวใหญ่ไฟแรง  +o+
เมื่อเช้าขับไปส่งบุตรและภรรยาตามปกติ
ที่เล่นแรงหน่อยก็ตอนยูเทิร์น เพราะช่องมันน้อย ผมก็เลยลากรอบหน่อย ลากไปที่ราวเกือบหกพันทั้งเกียร์ 1 และ 2(ก็ไม่อยากขวางคนอื่นเค้าน่ะนะ  C:>)
หลังออกจากยูเทิร์นนั้น ก็ขับเอื่อยเฉื่อยตามปกติครับ ดังนั้นมันต้องเกิดตอนยูเทิร์นแน่ๆ เลย ผมว่านะ  +o+
หลังลากรอบ วิ่งต่ออีกประมาณ 5-6 กม. ถึงโรงเรียนลูก เสียงเครื่องเริ่มดังๆ แปลกๆ แฮะ แต่ดูเกจ์ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ
ก็เลยขับต่อไปส่งแฟนอีกราว 2 กม. คราวนี้เสียงชัดขึ้น คล้ายๆ วาล์วเขกหรือโซ่หย่อน ความร้อนเริ่มขึ้นมาแตะที่ 90 องศากว่าๆ (แต่แฟนไม่สังเกตุ ;D)
จอดส่งแฟนเสร็จ ถอยออก....อึ๋ยส์ มีควันจางๆ ออกมาจากร่องฝากระโปรงด้วย ความร้อนก็ยังไม่ลง แต่....เอาน่า อีกไม่ถึงกิโลก็ที่ทำงานเราแล้ว หนูแดง-ทนอีกหน่อยนะ b:b
ปิดแอร์ เปิดกระจก คลานไปเรื่อยๆ จนถึงที่ทำงาน ผมเดาว่าสายพานปั๊มน้ำ+พัดลม ขาดตอนลากรอบแหงเลย เพราะมันเก่าแล้ว
เปิดฝาออกมา กลิ่นไหม้ๆ ร้อนๆ ฉุยเลยครับ  :P 'b' พอควันที่อบๆ อยู่จางลง ผมก็เริ่มดูส่วนต่างๆ
- สายพาน ยังอยู่ดีแฮะ %:(
- หม้อพักน้ำ ก็ยังอยู่ที่ full เหมือนเดิม แต่ตรงท่อที่พันผ้าไว้เนี่ย ไอน้ำขึ้น ฉุยๆๆ เลย *c*
- มองกลับมาทางฝั่งคาร์บู น้ำกระเซ็นเต็มไปหมด แต่ยังไม่เอะใจ... วนไปดูฝั่งไอเสีย สงสัยน๊อตหลวมเพราะเสียงมันดังจัง....แต่ก็ปกติ
- เลยกลับมาดูด้านน้ำกระเซ็นอีกที เอ...เราก็ไม่ได้ลุยน้ำที่ไหนมานี่หว่า  %:(
- สุดท้ายมาเจอตรงนี้แหละครับ ที่มีจุกอุด....อยู่เนี่ยครับ.....


ในรูปมีจุก แต่ตอนเจอเป็นท่อเปล่าๆ เลยครับ เหอเหอ *c* ไอน้ำกำลังโรยตัวออกฉุยๆๆ เหมือนกากาแฟเลย *c*
ก็เลยถึงบางอ้อครับ ว่าจุกที่อุดไว้(เดิมมันเป็นท่ออุ่นคาร์บู ตอนใช้คาร์บูเดิม) มันคงวิ่งหนีไปตอนลากรอบนั่นเอง... :>D
ก็เลยไปรื้อกล่องโดเรมอนหลังรถ เจอจุกสำรองพร้อมแหวนรัด ก็เลยเอามาใส่ให้...


รอเครื่องเย็นหน่อย เติมน้ำให้เธอใหม่.... ปรากฏว่าน้ำหายไปราวสามลิตรครับ  *c* *c*

เดี๋ยวต้องไปแวะร้านอะไหล่ ตุนพวกจุก ท่อ และสายรัด สำรองไว้อีกหน่อยครับ แหะๆๆ z:)
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline Full Throttle

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 25
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:January 23, 2017, 06:35:30 pm
    • P.P.C. Factory Co., Ltd.
พวกยางต่างๆ อย่าซื้อตุนไว้เยอะนะครับแค่อันสองอันก็พอ เพราะยางมันเสื่อมสภาพได้ ถ้าเก็บไว้นานแล้วยังไม่ได้ใช้เดี๋ยวจะเปื่อยเสียก่อน 'b'

Offline madeaw

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 1,998
  • Gender: Male
  • Last Login:October 08, 2019, 10:48:26 am
    • www.shantaakohkood.com
สงสัยครับ ไอ้รูเจ้าปัญหาเนี่ยเราเชื่อมปิดเลยได้ไม๊ครับ จะได้ไม่ต้องเสียว บ่อยๆ

Offline Full Throttle

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 25
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:January 23, 2017, 06:35:30 pm
    • P.P.C. Factory Co., Ltd.
สงสัยครับ ไอ้รูเจ้าปัญหาเนี่ยเราเชื่อมปิดเลยได้ไม๊ครับ จะได้ไม่ต้องเสียว บ่อยๆ

ไม่ดีครับเพราะถ้าเหล็กที่เชื่อมปิดไว้แล้วมันผุขึ้นมา (มันผุแน่ๆแบไม่ต้องลุ้นครับ) ซ่อมยากกว่าเปลี่ยนจุกยางมากมายครับ ดูตาน้ำที่เสื้อสูบสิครับเวลาผุจน้ำรั่วยังต้องเปลี่ยนใหม่เลยครับ ใช้เป็นจุกยางเปลี่ยนง่ายที่สุดแล้วครับ (8-)

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
ช่วงเที่ยงไปร้านอะไหล่มาแล้วครับ เอาจุกมาสองตัว กับแหวนรัดสองอัน จะเปลี่ยนอีกฝั่งเลยด้วย เพราะมันเริ่มแตกๆ บวมๆ แล้ว อีกอันเอาไว้สำรองในกระเป๋าโดเรมอน  :><: ค่าเสียหายสามสิบบาท +o+
คนอื่นเค้ารณรงค์ "พกถุง" ของผมต้อง "พกจุก" แทนครับ อิอิอิ :>D *c* O>)

แต่รู้สึกว่า เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องมันสูงกว่าเดิมหน่อยตอนเครื่องเย็น ไม่รู้ตอนที่น้ำหาย น้ำมันเครื่องมันไปตันเป็นตะกอนอุดที่ไหนในระบบบ้างหรือเปล่า  %:( แต่พอเครื่องร้อนขึ้นมาที่อุณหภูมิปกติ มันก็กลับลงไปต่ำเหมือนเดิมครับ หรือผมควรจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อนถึงระยะดีครับ เพื่อความชัวร์... ???
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline paboon

  • ขับรถดีๆ ก็ต้องขี่สาริกา
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 1,778
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2014, 01:40:32 pm
    • Celica Club Thailand
ลองดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูครับ ว่าสีน้ำมันเครื่องเปลี่ยนรึเปล่า? ถ้าสีเปลี่ยนก็รีบไปเปลี่ยนถ่ายอย่างเร็วครับผม
คนถ่อมตัวย่อมเหนือกว่าคนที่ทำตัวยกตนข่มท่าน

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
ลองดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูครับ ว่าสีน้ำมันเครื่องเปลี่ยนรึเปล่า? ถ้าสีเปลี่ยนก็รีบไปเปลี่ยนถ่ายอย่างเร็วครับผม
ขอบคุณครับป๋าบุญ วัดดูแล้วยังสีและระดับเดิมครับ(ดำปี๋ อิอิ) U') แต่ก็คงได้ฤกษ์เปลี่ยนเร็วๆ นี้ครับ :good:
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments