ก็ขออนุญาตดอบเลยนะครับ
- ที่เจอบ้านเรามากที่สุดก็ mk3 ครับ ผลิตตั้งแต่ปี 93-98 ประมาณนั้น มีเข้ามาครบทุกรูปแบบ 3 ประตู 5 ประตู station wagon และเปิดประทุน รวมทั้ง vento 4 ประตูด้วย ยนตรกะเอามาขายมีเครื่องรุ่นเดียว (ไม่ให้เลือก) คือ 1.8 ตัวห่วยสุด low tech ที่สุด ส่วนเปิดประทุนจะเป็นเครื่อง 2.0 เหมือนๆกับที่อยู่ใน passat b4
รองลงมาที่ได้เห็นกันเรื่อยๆ ก็จะเป็น mk1 ประมาณปี75-81 มี 3 และ 5 ประตู มีเปิดประทุนบ้างนิดหน่อย
ส่วน mk2 นั้นหาได้น้อยที่สุดครับ มี 3-5 ประตูเหมือนกัน บางคันที่วิ่งๆ จริงๆก็เป็นทะเบียน mk1
- อะไหล่ ทั้วไปมีตามเซียงกง พอสมควร ไม่ได้มากมายเหมือนรถญี่ปุ่น แต่ก็ไม่เรียกว่าขาดแคลน มีเครื่องเข้ามาเรื่อยๆ ทั้ง 2.0 หรือ vr6 เครื่องแปลกๆ หน่อยก็พอมีซุกอยู่บ้าง แต่ 2 ตัวนี้จะน่าเล่นที่สุดเพราะมีอะไหล่บำรุงรักษาขายในบ้านเรา รุ่นอื่นๆ มันต้องสั่งนอกอย่างเดียว
ของแต่เซียงกงก็พอมี พวกช่วงล่าง แต่น้อยครับ ต้องจังหวะจริงๆ หรือผูกมิตรร้านอะไหล่ไว้ ให้เขาหาให้ ตอนนี้มี sach ปรับเกลียวอยู่ชุดนึงที่บางนา เผื่อใครสนใจ
- เครื่องตอนนี้ราคาประมาณ 80000-100000 บาท ราคาหัวตัด + แพหลัง ค่าแรงมี 25000-30000 ค่าอะไหล่ต่างหาก
ตอนนี้ mk3 ตัวรถราคาเหลือ แสนปลายก็หาได้