ก็แล้วแต่นานาจิตตัง (และตังค์) กันนะ ที่ว่ามามันเป็นมุมมองของผมเอง เพราะผมไม่ค่อยเน้นแนวเนี๊ยบอะไรทำนองนัั้นสักเท่าไหร่ ขอให้มาครบ ตรงรุ่น เดิมๆจากโรงงานได้ยิ่งดี อันไหนรักษาให้มันมีลมหายใจต่อไปได้ก็ทำ อันไหนหมดอายุไขต้องเปลี่ยนมันก็ต้องเปลี่ยน
ยกตัวอย่างไฟหน้าหากอาจจะเหลืองไปบ้างแต่ยังสว่างน้ำยังไม่เข้า ปรอทยังไม่ลอก ก็ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องไปเปลี่ยนอะไรเลย ลองจินตนาการประสพการณ์ที่มันโต้ลมฝนลมหนาวหรือ ชนแมลงตายไปสามล้านตัวในสามสิบปีที่ผ่านดูสิ ผมว่ามันขลังดีออก
ผมจะไปเน้นที่เครื่องยนต์ เบรก ช่วงล่างมากกว่า เพราะผมสนุกสนานกับสุนทรีย์ภาพในการขับขี่มากกว่า ไม่อยากไปจอดกินข้าวลิงกลางทาง
ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยกว่าลง wax รถเสียอีก